Luis Alberto Suárez Díaz

Khanhquynh

La Masia
Đầu quân
19/8/14
Bài viết
52
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
28
Nơi ở
Đà Nẵng
Website
www.facebook.com
Barça đồng
0
"Chúng ta cần ngẩng cao đầu"

Tuần vừa rồi là khoảng thời gian không mấy tốt đẹp đối với Luis Suarez. Chàng tiền đạo người Uruguay đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại Barça với hai trận thua liên tiếp. Một trận đối đầu với kình địch Real Madrid. Và một lần là ngay tại sân nhà Camp Nou với Celta Vigo. Nhưng Luis Suarez đã phát biểu rõ ràng rằng những đồng đội của anh đều muốn thay đổi tình hình và hi vọng người hâm mộ sẽ luôn trung thành tin tưởng vào đội bóng.




“Đôi lúc bóng đá là một điều rất không công bằng và đầy may rủi. Khi quả bóng không muốn vào cầu môn, nó sẽ chạm cột dọc, xà ngang mà sẽ không bao giờ lăn vào lưới. Thủ môn của họ là chìa khóa.” Chàng trai có giá 80 triệu euro còn bổ sung rằng “Chúng tôi cần giữ cho đầu óc luôn tỉnh táo, ngẩng cao đầu và tiếp tục cố gắng” sau một tuần buồn vui lẫn lộn. Chàng tiền đạo này cũng nói rằng việc quan trọng bây giờ là chuẩn bị thật tốt cho trận đấu sắp tới với Ajax.


Suarez cũng thừa nhận rằng: “Tôi đã quá mệt mỏi khi thi đấu trong hiệp hai. Siêu cúp [Catalan] đã giúp bình ổn lại nhịp điệu của tôi và đêm nay tôi cảm thấy thật tốt. Dành cho người hâm mộ, anh ấy đã đề nghị “Hãy ở lại cùng chúng tôi, bởi vì chúng tôi là những người đầu tiên cố gắng biến mọi điều xung quanh trở nên tốt hơn.”
(theo totalbarca)
 

Bún Mắm

Los Blaugrana
Đầu quân
9/3/12
Bài viết
1,893
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
30
Nơi ở
Hội An
Barça đồng
0
Một số thống kê về Suarez.

Thời gian thi đấuKiến tạoSútChuyềnTỉ lệ chuyền thành công (%)
vs R.Madrid69103390.91
vs Celta94044372.09
vs Ajax94023772.97
vs Almeria49221580
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
SUAREZ: "TÔI DÃ ĐƯỢC PHÓNG THÍCH KHỎI GUANTANAMO"

10676417_10154903080625601_8080033067564396858_n.jpg

Trong quyển tự truyện “Luis Suarez: Crossing the Line – My Story”, tiền đạo của Barça kể lại rằng:

“Đó không phải là một buổi ra mắt theo lệ thường đối với toàn đội, cái ngày mà cuối cùng tôi cũng được cho phép trở lại tập luyện với đội bóng.

HLV Luis Enrique tập hợp tất cả lại và thông báo: ‘Vậy là cuối cùng họ đã cho anh chàng này rời Guantanamo (tên một nhà tù khét tiếng của Mỹ ở Vịnh Guantanamo) để có mặt với chúng ta trong buổi tập ngày hôm nay.

Mọi người vỗ tay chúc mừng ‘tôi được ra tù’ và tôi đã cố hết sức để không tỏ ra ngượng ngùng khi là trung tâm của sự chú ý.”

Anh cũng viết: “Ký hợp đồng mới với Barça mà lại không được thông báo công khai quả thật cũng trở thành một thương vụ khó khăn cho CLB. Barça được phép ký hợp đồng với tôi nhưng lại phải giữ kín mọi chuyện của buổi ký kết. Có 3 lối thoát khỏi Camp Nou ở 3 vị trí khác nhau và 3 chiếc xe hơi đợi sẵn trong ngày diễn ra buổi ký kết để tránh sự chú ý của báo chí. Tôi có cảm giác đã quen với chuyện này.”

“Ngoài tất cả những thứ tôi không thể làm vì lệnh cấm của FIFA, vẫn còn rất nhiều thứ khác nữa tôi không thể làm chỉ vì sự chú ý của mọi người mà giờ đây theo tôi trong mỗi bước đi.”
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
SUAREZ PHÂN TÍCH VỀ DANH HIỆU QBV 2014

luis-suarez-dando-toques-1418074976683.jpg

Trò chuyện cùng nhật báo SPORT và Mundo Deportivo, Suarez đã có nhận xét về danh hiệu Quả bóng vàng:

“Tôi không có tên trong danh sách đề cử (chưa rút gọn) cho danh hiệu Quả bóng vàng sau vụ việc với Chiellini? Nếu những nhà tổ chức chỉ đánh giá tôi dựa vào kỳ World Cup vừa qua, thì theo logic, họ cũng phải đánh giá những cầu thủ khác trong kỳ World Cup ấy...”

“Leo vào đến chung kết World Cup. Neuer thì là nhà vô địch World Cup, trong khi Cristiano thì ngược lại khi bị loại ngay ở vòng bảng cùng tuyển Bồ Đào Nha. Cristiano đã giành Champions League nhưng Real Madrid về thứ 3 ở Liga, trong khi Neuer vô địch Bundesliga cùng Bayern.”

“Sau nhiều tháng với rất nhiều bàn thắng, thật ngạc nhiên khi mọi người không còn nghĩ rằng Leo là ứng cử viên cho Quả bóng vàng. Điều rõ ràng là các cầu thủ có cơ hội giành danh hiệu đó ở nhiều giải đấu khác nhau.”

“Nếu xem xét việc trong năm qua Leo bị chấn thương, nhưng vẫn ghi bàn đều đặn, cộng với thành tích với tuyển Argentina. Tôi nghĩ như thế là đủ xứng đáng để khẳng định về Leo.”

“Leo hay gấp 2 lần những gì tôi hình dung. Có cầu thủ hay nhất thế giới trong đội hình chỉ có lợi mà thôi. Tôi luôn nói rằng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, vì những gì cậu ấy đã thể hiện và mang đến cho bóng đá.”
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Các cột mốc đẹp mà Suarez "lựa chọn" để ghi bàn trong các trận gần đây.

p16f1-20141210-efe_fullscreen.jpg


5600.png
 

Duong_Qua

Juvenil B
Đầu quân
8/1/09
Bài viết
111
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Chúc mừng Suarez với bàn thằng đầu tiên tại La Liga.

[video=youtube;eRucpxo3FlM]http://www.youtube.com/watch?v=eRucpxo3FlM[/video]
 
Sửa lần cuối:

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
10534055_10155048869045601_3676270539075607408_n.jpg

Tiền đạo Luis Suarez đã gửi 500 gói quà Giáng sinh, chủ yếu là bánh ngọt cho các bệnh nhi tại bệnh viện Pereira Rossell, Montevideo, Uruguay. Đi kèm mỗi gói quà là chữ ký và lời nhắn gửi của Suarez: "Chúc các em và gia đình có một mùa Giáng sinh ấm áp, và một năm 2015 hạnh phúc".
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Luis Suarez nói về Barcelona và Quả bóng vàng​

luis-suarez-barca-training-ground-1418148405066.jpg

George Best, Juanito, Eric Cantona, Hristo Stoichkov, ... Thời nào cũng vậy, luôn có những cầu thủ không chỉ nổi tiếng về khả năng chơi bóng, mà còn được biết đến nhiều qua các scandal mà họ gây ra. Chuyện "lắm tài nhiều tật" trong bóng đá xưa nay không phải là hiếm.

Trong những năm gần đây, cái tên Luis Suarez thường xuyên được nhắc đến với những vụ lùm xùm ngoài sân cỏ như phân biệt chủng tộc, ăn vạ, hung hăng hay những hành vi không kiểm soát. Có cả ngàn lý do để có cái nhìn không thiện cảm về cầu thủ này.

Tiền đạo người Uruguay cũng đã nhiều lần thừa nhận sai lầm và việc ký hợp đồng với Barcelona như là một khởi đầu mới cho Suarez. Ở Camp Nou, anh sẽ được chơi bóng một lần nữa, và chỉ có bóng đá mà thôi. Những gì còn lại đã là quá khứ.

Dưới đây là bài phỏng vấn của Luis trên tờ SPORT, để chúng ta có thể hiểu hơn về tân binh đắt giá của Barça:

Là một tiền đạo, việc thi đấu bên cạnh Messi là dễ hay khó?

Rất dễ. Tôi rất thích được thi đấu bên Messi. Rõ ràng, là tiền đạo ai chả muốn ghi nhiều bàn thắng. Nhưng khi đội bóng vẫn còn thi đấu tốt thì chẳng có vấn đề gì phải lo cả. Được chơi bên cạnh cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là điều tuyệt vời. Messi luôn biết cách làm câm lặng những nghi ngờ hướng về phía mình. Cậu ấy đã giúp đội bóng rất nhiều.

Nhưng anh không thấy nhiều tiền đạo đã bị cái bóng quá lớn của Messi bao trùm sao?

Chúng tôi không chơi bóng cho Messi. Chúng tôi có 11 cầu thủ. Đương nhiên, chúng ta đều biết sẽ có những cầu thủ có thể mang đến sự khác biệt, như Messi, Neymar hay Iniesta, những người có thể đem đến sự an tâm cho chúng ta khi bóng ở trong chân họ. Chúng tôi cố gắng đưa trận đấu vào quỹ đạo có lợi cho đội bóng, và thực hiện theo ý đồ của HLV.

Kể từ khi đến Barça, trận đấu nào anh cho rằng mình chơi tốt nhất?

Tôi không biết nữa. Có lẽ là trận gặp Almeria, bởi đó là trận mà tôi cảm thấy mình hòa nhập nhất. Sự thật là trận đấu nào không quan trọng, cốt yếu là tôi cảm thấy thoải mái và giúp được đội bóng khi có thể. Tôi không có một đáp án nào chắc chắn.

Là tiền đạo, anh thích một trận thắng 2-0 mà ghi bàn hay 5-0 mà không ghi bàn?

Chiến thắng 5-0, nếu như đi kèm với một tinh thần và màn trình diễn tuyệt vời từ cả đội. Nếu bạn giành chiến thắng và tự mình lập công, bạn sẽ vui nhưng điều quan trọng nhất luôn là đội bóng. Tôi không thể chỉ nghĩ cho riêng mình.

Bây giờ, anh kiến tạo nhiều hơn là ghi bàn ...

Tôi luôn khát khao ghi bàn, nhưng tôi cũng thích giúp đồng đội của mình làm việc đó. Tuy nhiên, tôi biết rằng tôi đến đây là để ghi nhiều bàn thắng, chứ không chỉ là kiến tạo. Tôi đến đây là bởi tôi đã rất nhiều lần lập công trong sự nghiệp của mình, đặc biệt là ở Liverpool. Hi vọng tôi sẽ làm tốt hơn thế.

Anh có cảm thấy đang có chiến dịch bôi nhọ mình?

Tôi sẽ nói có. Nhưng nếu tôi không cho họ cái cớ thì họ sẽ không thể nào làm được điều đó.

Và họ đã làm điều đó?

Họ cáo buộc tôi đã phân biệt chủng tộc dù không có bất kỳ bằng chứng nào về những gì đã xảy ra với Evra. Họ cũng nói tôi là kịch sỹ, diễn viên tài ba nhưng tôi chỉ một lần phải nhận thẻ vàng vì điều đó. Tôi đã bị gán vào những điều không phải sự thật.

Nhưng hành vi cắn người là một vấn đề, đúng không?

Vâng, tôi đã học được rằng có những sai lầm không thể tự sửa được. Tôi nghĩ mình đủ khả năng, nhưng không. Tôi đã nhờ đến chuyên gia để giúp mình nhìn nhận vấn đề theo một cách khác.

Anh đang nói về một nhà tâm lý học?

Vâng, những người có khả năng giúp bạn khắc phục sai lầm, giúp bạn rút kinh nghiệm. Sau khi mắc một lỗi đến ba lần, đã đến lúc phải chấm dứt nó.

Ở Barça cũng có một nhà tâm lý học, Joaquin Valdes, ông ấy có giúp anh?

Tôi biết ông ấy từ khi đến đây, nhưng ông ấy không có động thái gì đến tôi cả.

Anh đã học được những gì? Thay đổi cách chơi bóng?

Không, cách chơi bóng là của riêng tôi, và nó sẽ không thay đổi. Giờ đây, tôi ý thức nhiều hơn mỗi lần ra sân, tôi suy nghĩ một giây truớc khi thực hiện điều gì đó. Nhưng đôi khi tôi không kịp nghĩ.

Rõ ràng NHM đã rất háo hức được xem anh thi đấu. Anh chỉ có thể thấy được điều đó cho đến khi gặp Espanyol tại Siêu cúp Catalunya

Sự thật điều đó làm tôi rất hạnh phúc, cả Camp Nou cổ vũ cho bạn, thật là tuyệt vời. Tôi cảm thấy hài lòng với những gì mình học được, nhưng hi vọng tôi có thể làm tốt hơn.

Điều đó nghĩa là gì?

Uhm, bởi vì tôi cảm thấy khó chịu cho trận đấu của mình. Chỉ riêng tôi thôi, không phải đội bóng.

Tại sao?

Bởi tôi nghĩ mình đã để mất bóng, tôi không nên để điều đó xảy ra. Tôi không thấy thoải mái trong suốt thời gian thi đấu.

Anh đang tự trách mình?

Vâng, rất nhiều.

Sự khó chịu kéo dài bao lâu?

Tôi đã cố gắng không thể hiện điều đó ở nhà để tránh ảnh hưởng tới gia đình. Tôi đã học được rằng không phải cứ thất vọng là xấu.

Anh có xem lại trận đấu đó?

Không. Điều đó càng làm tôi khó chịu hơn bất cứ điều gì.

Anh đã sẵn sàng khi NHM bắt đầu yêu cầu bàn thắng?

Vâng, tôi biết điều đó sẽ xảy ra. Hiện tại, với Leo và Neymar thay nhau ghi bàn, họ sẽ không nhìn tôi một cách khắt khe. Tôi không bị ám ảnh bởi việc ghi bàn, nhưng tôi háo hức làm việc đó.

Anh có nhận thấy đội bóng đang tiến bộ?

Tất nhiên. Những tuần gần đây, chúng tôi đã tìm được cách chơi có thể mang lại hiệu quả cao. Điều này đã làm tăng thêm sự tự tin cho chúng tôi trong những trận đấu sắp đến.

Anh có muốn QBV?

Tất cả cầu thủ đều muốn giành được QBV, ai nói không nghĩa là họ đang nói dối. Đó là điều hết sức bình thường trong bóng đá. Tôi luôn nói rằng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vì tất cả những gì cậu ấy đã và đang làm cho bóng đá. Nhưng thực tế, tôi vẫn không biết họ dựa trên tiêu chí gì để bình chọn QBV.

Ý của anh là?

Trước hết, tôi vẫn chưa rõ là tính từ tháng bảy đến tháng sáu năm sau hay từ tháng một đến tháng mười hai. Leo vào đến chung kết World Cup, Neuer thì vô địch, còn Cristiano bị loại từ vòng bảng. Anh ấy lên ngôi tại Champions League nhưng về đích thứ ba tại La Liga, trong khi Neuer giành luôn cả Bundesliga. Sau nhiều tháng với rất nhiều bàn thắng, thật khó tin khi người ta không chọn Messi. Rõ ràng là có những chiến dịch chống lại cậu ấy.

Còn anh, dù đã có một năm thi đấu thành công nhưng anh vẫn ...

Nếu tính từ tháng bảy đến tháng sáu, tôi đáng ra phải có cơ hội cạnh tranh giải thưởng này, nhưng nếu tính cả World Cup, tôi thừa nhận là mình không xứng đáng vì những gì xảy ra trên sân. Dẫu vậy, tôi vẫn chưa rõ về tiêu chí của giải thưởng này.

Theo SPORT
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,254
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,533
[MENTION=13183]Bún Mắm[/MENTION]: Tag bài viết về Su thỏ trên trang tin là Luis Alberto Suarez nhé. Cái này để phân biệt với Quả Bóng Vàng Luis Suarez thập niên 1960.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Luis Suarez nói về cuộc sống mới tại Barcelona​

suarezphoto.jpg

Khi tin Suarez chuyển sang Barcelona được công bố, nhiều người cho rằng tiền đạo người Uruguay sẽ hồi sinh chiếc áo số 9 của Barça sau thời của Samuel Eto'o. Nhưng cho đến nay, kỳ vọng đó của NHM vẫn chưa được Suarez đáp ứng. Phải mất đến 8 trận tại La Liga để Suarez "thông nòng" ở giải quốc nội (trong chiến thắng 5-0 trước Cordoba tuần trước). Tại Champions League, Luis đã 2 lần lập công. Nhưng sự phối hợp giữa anh và 2 người đồng đội Nam Mỹ là Leo Messi và Neymar xứng đáng để NHM chờ đợi.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, hầu hết các bàn thắng của Barça đều xuất phát từ những phút tỏa sáng cá nhân hơn là những pha dàn xếp tấn công mẫu mực.

Dưới đây là bài phỏng vấn của Suarez cho Sport360°, và qua đó chúng ta sẽ hiểu được tại sao anh vẫn đang hạnh phúc tại Barcelona, và lý do nào khiến anh tin rằng mình sẽ thành công tại CLB trong mơ.

Anh có thể giải thích vì sao Barça khác với hầu hết các CLB lớn khác như Liverpool và Ajax?

Có rất nhiều kỳ vọng tại Barcelona. Ở đây, họ không chỉ kỳ vọng vào một mùa giải thành công với một chức vô địch La Liga hay Champions League, mà họ kỳ vọng đội bóng vô địch ở mọi đấu trường. Đó là lý do tại sao tôi đến đây. Tôi muốn giành nhiều danh hiệu như phần lớn những người đồng đội của tôi ở đây đã giành được.

Điều gì khiến anh ngạc nhiên khi đến Barcelona - Có gì đó ở CLB này hay ở Tây Ban Nha mà anh không ngờ đến không?

Tôi đã biết Barcelona là một thành phố tuyệt vời. Đây không chỉ là nơi tôi mơ ước được đến và thi đấu, mà còn là nơi nhiều thành viên trong gia đình vợ tôi sinh sống, điều đó rất quan trọng đối với chúng tôi và các con. Do đó, việc tôi đến đây là vì rất nhiều lý do.

Anh đã làm thế nào để hòa nhập vào lối chơi chung tại Barcelona?

Barcelona là đội bóng rất khác biệt trong lối chơi, họ tin rằng chỉ có một lối chơi duy nhất để giải quyết trận đấu, và dĩ nhiên lối chơi đó phải hấp dẫn người xem. Ở Liverpool, tôi chịu áp lực ghi bàn rất lớn, nhưng ở đây với Messi và Neymar, tôi không phải hứng chịu điều đó. Nó cho phép tôi dễ dàng trở thành một phần của đội bóng hơn, hi vọng mọi người cũng thấy như vậy.

Anh nghĩ điều quan trọng đối với một đội bóng là một phong cách chơi mang tính bản sắc hay là chiến thuật linh hoạt cho từng trận đấu?

Bạn phải có đủ thông minh để làm quen với một điều gì đó mới mẻ. Điều tôi thật sự tôn trọng ở đội bóng này là họ không bao giờ thay đổi triết lý bóng đá của mình. Các cầu thủ đã được dạy điều đó ngay từ khi còn trẻ, và đó cũng là nền tảng mang đến thành công cho CLB trong những năm gần đây.

Quan hệ giữa anh và Lionel Messi cả trong và ngoài sân cỏ như thế nào?

Tôi có một mối quan hệ tuyệt vời với Messi. Trên sân, dĩ nhiên cậu ấy là người đồng đội trong mơ của tôi, nhưng cả hai chúng tôi đều đến từ châu Mỹ Latinh nên không ít điểm chung giữa tôi và cậu ấy. Đơn giản như chúng tôi cùng thích một loại thức ăn, những điều như vậy sẽ làm chúng tôi gần gũi nhau hơn.

Anh có nói chuyện với Messi và Neymar để bàn cách làm sao cho cả ba người cùng thi đấu hiệu quả trên sân không?

Càng tập luyện và thi đấu cùng nhau nhiều, chúng tôi sẽ càng chơi ăn ý hơn. Vị trí của chúng tôi không cố định. Luôn có một sự tự do tương đối để hoán đổi vị trí cho nhau trong suốt thời gian trận đấu. Càng đa dạng, đội bạn càng khó khăn trong việc khóa chặt cả ba chúng tôi.

Có phải các ngôi sao hàng đầu thế giới tại CLB này - như anh và Neymar - đều gặp khó khăn khi mọi sự chú ý đều hướng về Messi? Có phải tầm ảnh hưởng của anh ấy còn lớn hơn cả đội bóng?

Không phải, bất cứ ai từng thi đấu bên Messi đều sẽ nói rằng điều duy nhất cậu ấy quan tâm là Barcelona thi đấu tốt và giành chiến thắng. Những gì cậu ấy thể hiện trên sân, là tất cả những gì tinh túy nhất mà một cầu thủ có thể làm được, nhưng sự khiêm tốn của cậu ấy cũng tương đương với tài năng đó.

Mọi người đều nói đến Barcelona và Real Madrid, nhưng Atletico mới là nhà ĐKVĐ, anh nghĩ sao về đội bóng này và cơ hội để Barça về đích đầu tiên vào cuối mùa là bao nhiều?

Đương nhiên chúng tôi phải tôn trọng họ. Họ là ĐKVĐ, tại Champions League họ dễ dàng vượt qua vòng bảng. Dù đã bán Diego Costa mùa hè vừa qua nhưng họ đã mang về những cầu thủ rất chất lượng. Chúng tôi phải thận trọng với những đối thủ như vậy.

Anh có thể so sánh Premier League với La Liga?

Cả hai giải đấu đều chuộng lối chơi tốc độ, nhưng tôi nghĩ ở Tây Ban Nha bạn sẽ được bảo vệ nhiều hơn. Tại Anh, các ngôi sao hàng đầu là mục tiêu của tất cả các hậu vệ, có lúc trọng tài sẽ xử lý thích đáng những tình huống đó, đôi khi lại không. Ở đây, việc bảo vệ cầu thủ còn đến từ các cơ quan chức năng và theo tôi đó là điều đúng đắn.

Anh có theo dõi Liverpool mùa này không? Anh có ngạc nhiên khi họ đã gặp rất nhiều khó khăn?

Tôi sẽ luôn dõi theo Liverpool, đội bóng luôn ở trong tim tôi. Năm nay họ khởi đầu không được tốt nhưng còn một chặng đường dài ở phía trước. Điều quan trọng nhất là CLB sẽ làm bất kỳ cách nào để có thể tham dự Champions League mùa sau. NHM trông chờ điều đó và đó cũng là nơi mà đội bóng thuộc về.

Anh đánh giá Brendan Rodgers như thế nào, anh có nghĩ ông ấy sẽ mang về thành công dài lâu cho Liverpool?

Tất cả những gì tôi nói đều từ những gì mà tôi đã trải qua. Brendan rất giỏi bởi với tất cả các cầu thủ, ông đều dành sự tôn trọng cho họ, ông luôn giúp đỡ bất cứ ai ở CLB của mình. Tôi chắc chắn rằng Liverpool sẽ thành công dưới sự dẫn dắt của ông ấy, với tôi ông ấy là người đàn ông của công việc.

Anh đã nói rằng, mùa hè vừa qua anh đã nhờ đến các chuyên gia tâm lý để giúp mình không lặp lại những sai lầm trước đây trong tương lai. Quá trình đó diễn ra như thế nào và nó có tiếp tục?

Tôi không muốn nói về quá khứ bây giờ, tôi muốn hướng về phía trước. Tôi chỉ sẽ nói rằng tôi đã giải quyết những vấn đề và hậu quả tôi từng gây ra, và đảm bảo với mọi người rằng nó sẽ không xảy ra lần nữa.
 

inzaghixx

La Masia
Đầu quân
5/8/14
Bài viết
74
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
27
Barça đồng
0
Một chiến binh và là nhà vô địch: Luis Suárez quyết tâm tìm lại đỉnh cao

Một chiến binh và là nhà vô địch: Luis Suárez quyết tâm tìm lại đỉnh cao


Tôi đã từng xem Liverpool của Brendan Rodgers thi đấu, khi họ đang có phong độ tốt nhất ở mùa giải trước, trước sự ngạc nhiên của nhiều người, họ đã đứng trước ngưỡng cửa vô địch Ngoại hạng Anh. Không thể phủ nhận việc Rodgers đã thay đổi Liverpool thành một thứ gì đó rất đặc biệt, và ông đã làm điều đó chỉ với một đội hình rất khiêm tốn với một vài cá nhân nổi trội. Nhưng đừng nghĩ vậy, chính Suárez mới là nguyên nhân cốt yếu cho một mùa giải thành công của đội bóng nước Anh chứ không phải Rodgers. Tại sao? Vì tiền đạo người Uruguay là một nhà vô địch bẩm sinh.
Sức ảnh hưởng của Suárez không bắt đầu hay kết thúc bởi những bàn thắng của anh, mà còn hơn thế nữa. Anh đã kết thúc mùa giải 2013/2014 với vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới khi ghi được 31 bàn thắng chỉ trong 33 trận ra sân và anh đã được chọn là cầu thủ tiêu biểu nhất năm của PFA (Hiệp hội Các cầu thủ chuyên nghiệp); một năm đặc biệt thành công về mọi mặt. Nhưng câu chuyện không dừng lại ở đây. Rất nhiều người đang mong đợi Suárez lấy lại phong độ như hồi còn ở Ngoại hạng Anh với Barcelona và đang tiếp tục chờ đợi ở thời điểm hiện tại khi anh đã bắt đầu nổ súng, nhưng những ai chỉ đánh giá anh dựa vào thống kê số bàn thắng của anh thì họ đã bỏ lỡ những màn trình diễn lớn. Đây không phải nói về kỹ thuật của Suárez, mà là về tinh thần thể hiện sự tuyệt vời của bản thân mình.

Hãy nhìn vào Liverpool lúc này, tôi có thể tự tin chỉ ra những gì mà câu lạc bộ đang thiếu đi. Suárez mang đến cho đội bóng sự khát khao, niềm đam mê, sự vực dậy và cả sự tự tin, và bây giờ anh ấy đã ra đi. Cầu thủ người Uruguay này có được tất cả các yếu tố trên và đã truyền lửa cho các đồng đội của anh. Anh không phải là người mang chiếc băng đội trưởng trên tay suốt mùa giải, nhưng anh cũng không cần điều đó để dẫn dắt cả đội bóng, và đó chính là điều mà các cổ động viên cảm thấy nhớ nhiều nhất về anh. Anh nâng tất cả đồng đội lên ngang tầm với mình, nơi mà sự bỏ cuộc hay đầu hàng không được chấp nhận. Các cổ động viên không hồi tưởng lại việc Suárez đang ghi bàn, họ chỉ đơn giản là cảm thấy nhớ việc có mặt anh ở trên sân. Anh là một chiến binh thực sự.

Phải yêu hay là ghét anh, khi tham vọng và khả năng cạnh tranh là nguyên nhân anh muốn khoác trên mình màu áo Barça. Chàng tiền đạo từng là nhân vật chính của Liverpool, ngôi sao của màn trình diễn, nhưng anh đã đến lúc mà anh muốn được hơn thế. Anh muốn có những điều tuyệt nhất, và mặc cho tình yêu đối với đội bóng nước Anh, anh đã yêu cầu được ra đi. Tôi đã xem Suárez tung hoành giải Ngoại hoạng Anh tuần qua tuần và khi những tin đồn bắt đầu xoay quanh chuyện anh có thể tiến gần đến việc gia nhập Real Madrid, tôi đã thực sự sợ hãi. Karim Benzema là một tiền đạo xuất sắc, nhưng đối mặt với Suárez là một thứ gì đó rất khác. Vì thế khi Liverpool thông báo anh đã tái ký hợp đồng với câu lạc bộ, tôi cảm thấy nhẹ nhõm. Con quái vật đó sẽ không thể gây rắc rối cho chúng tôi sớm được.

Với những hành vi không hay trên sân cỏ, anh ấy không còn như một vị thánh nữa, nhưng tôi phải cho anh ấy cơ hội để chuộc lại lỗi lầm và tôi không có gì phải nghi ngờ rằng chính anh ta là nhà phê bình vĩ đại nhất của bản thân. Trong khi vụ việc cắn Chiellini xảy ra nằm ngoài dự đoán thì đó là điều đầu tiên người ta nghĩ đến khi nhắc đến kì World Cup của anh, hầu hết tất cả mọi người đã quên những gì đã diễn ra trước trận đấu đó (Ý gặp Uruguay). Luis Suárez đã trải qua một ca chấn thương ngay trước thềm World Cup và việc trở lại đội tuyển Uruguay gần như bất khả thi, nhưng ở đây chúng ta đang nói đến một chiến binh. Anh ấy không chỉ trở lại trong trận gặp tuyển Anh mà còn giúp cho đội bóng nước nhà giành chiến thắng bằng một cú đúp đầy ấn tượng. "Tôi có lẽ chỉ có 50% thể lực – nhưng nhờ vào công việc của các bác sĩ tuyệt vời và các bài vật lý trị liệu mà tôi có 50% sẵn sàng – tôi biết ơn điều đó và nó là vừa đủ để giúp đánh bại đội tuyển Anh", anh nói trong niềm đam mê.

Khi cầu thủ 27 tuổi này lần đầu tiên liên hệ với Barcelona , những tin đồn có khả năng thành sự thật. Tôi nghĩ rằng không có cách nào mà Liverpool sẽ để anh ra đi sau mùa giải ngoạn mục đó, đặc biệt là sau khi họ đã phải đối mặt với tình huống tương tự trong suốt mùa hè trước và họ đã thành công trong việc giữ chân anh ấy. Nhưng đã đến lúc Suárez nói lời tạm biệt và hướng đến những mục tiêu cao hơn, và anh đã làm điều đó. Khi phát biểu của Rodger về Suárez được công bố, tất cả trở nên rõ ràng. "Đó là sự miễn cưỡng lớn và sau cuộc thảo luận dài , chúng tôi cuối cùng cũng đã chấp nhận mong muốn của anh ấy là được chuyển đến Tây Ban Nha cho những trải nghiệm và thách thức mới", huấn luyện viên trưởng Liverpool nói. "Thách thức" là từ khóa.

Đó không đơn thuần là những gì anh ấy làm với quả bóng dưới chân mình. Theo dõi anh trong trận đấu và bạn sẽ nhìn thấy một cầu thủ thường xuyên la lên và quát tháo chính mình khi có những đường chuyền sai địa chỉ và những cú sút trật mục tiêu, bởi vì anh không cho phép mình thể hiện ở mức trung bình hoặc tầm thường. Vì vậy, khi các nhà báo bắt đầu cho rằng vai trò của cầu thủ người Uruguay này có thể bị đe dọa hoặc bị lu mờ bởi Lionel Messi hay Neymar Jr, bạn có thể nói với họ rằng họ đã sai vì Luis không phải là Zlatan. Suárez sẽ không đứng chờ và xem, anh ấy sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa để vươn đến trình độ siêu khủng của họ và anh ấy có tinh thần và tâm lý ổn định để làm như vậy. Và với phong độ tốt hiện tại của Pedro, có thể tin rằng cầu thủ số 9 của chúng ta đang làm việc chăm chỉ nhất có thể để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

Các hậu vệ sợ tiền đạo giỏi kiểm soát trái bóng trong chân, nhưng Suárez gây nên nỗi lo sợ đó cả khi có lần không có bóng. Anh sẽ loại bỏ hậu vệ bằng sức mạnh và sự khôn ngoan của mình, và khi anh thấy có cơ hội anh sẽ tấn công hậu vệ đó và khai thác sai lầm của đối phương. Đó là Luis Suárez.

Cho dù thế nào thì mọi người vẫn sẽ tiếp tục chờ đợi các bàn thắng của anh, bởi Suárez là một cầu thủ của đội đội bóng. Cho dù anh ấy ghi bàn, kiến tạo, hoặc thậm chí cứu thua, anh đang giúp đội bóng và đó là mục tiêu chính của anh, như anh đã nói nhiều lần trước đây. Mục tiêu của anh là giành chiến thắng. Tôi không dám chắc rằng Suárez sẽ ghi bàn cho Barça nhiều như anh đã làm cho Liverpool, nhưng tôi có thể khẳng định một điều, khi thời gian trôi qua, bạn sẽ cảm thấy nhớ sự hiện diện của Suárez trên sân nếu anh không thi đấu. Anh là một cầu thủ đặt cả trái tim và linh hồn mình vào mỗi trận đấu anh chơi, đến một lúc nào đó anh rơi vào trạng thái vô thức và phát điên đốt cháy anh ta (lời của anh ấy, không phải của tôi), và đó là lý do tại sao tôi có thể tin tưởng rằng anh ấy có thể dẫn dắt cả đội bước vào một kỷ nguyên tuyệt vời.

Youssef Awwad
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Luis Suárez: Piqué siêu quậy, Adriano đáng nể,
Busquets mẫu mực & Mascherano đầy bản lĩnh


B7wVtQCIgAAenVu.jpg

Là nhân vật chính trong một cuộc phỏng vấn mới đây được đăng tải trên 'Barça Fans', tiền đạo người Uruguay đã có những chia sẻ thú vị về một số đồng đội tại Barça. Hãy cùng xem anh nói gì về họ:

Về Adriano:

"Đó là một người thú vị và là một đồng đội tốt. Anh ấy đã chào đón tôi ngày tôi đặt chân đến Camp Nou. Adriano có óc hài hước và hay đầu têu các trò đùa trong đội. Những ngày đầu tôi tập luyện cùng anh ấy và chúng tôi đang có mối quan hệ rất tốt. Cả ở Sevilla lẫn tại Barça này, Adriano luôn là một cầu thủ rất đáng nể."

Về Busquets:

"Busquets trong tôi là một tấm gương mẫu mực. Cậu ấy luôn tỏ ra điềm tĩnh và hành xử rất chuyên nghiệp trong nhiều tình huống. Nếu phải mô tả thì Busi là mẫu cầu thủ nghiêm túc trong phòng thay đồ và cần mẫn trên sân bóng. Cậu ấy luôn chú tâm vào việc mình làm. Ở vào một độ tuổi còn khá trẻ như thế mà Busquets đã gặt hái không ít thành công. Rất đáng ngưỡng mộ."

Về Mascherano:

"Chà, có thể mọi người sẽ nghĩ tôi đang lặp lại những gì đã nói nãy giờ nhưng sự thật thì Masche là một chàng trai tuyệt vời. Ngay từ lần gặp đầu tiên tôi đã rất có thiện cảm với anh. Chúng tôi có một mối quan hệ tốt và thường xuyên trêu chọc nhau vì hai đứa dùng chung một ngôn ngữ, anh ấy là người Argentina còn tôi đến từ Uruguay.

Tôi cho rằng với trí thông minh sẵn có và khả năng đọc trận đấu tốt, Mascherano rất có tố chất để trở thành một HLV tài ba sau này. Mascherano còn là một người anh lớn trong phòng thay đồ tuyển Argentina và một tấm gương để mọi người noi theo."

Cuối cùng, về Piqué:

"Piqué là mẫu người nghiêm túc khi cần. Sau khi gia nhập Barça, tôi đã bắt đầu trò chuyện với cậu ấy và chúng tôi nhanh chóng trở thành bạn bè. Lúc đó tôi mới phát hiện ra mình đã kết thân với một siêu quậy của đội. Piqué luôn biết cách tạo không khí vui vẻ trong phòng thay đồ và cậu ta còn nghịch ngợm trên sân tập nữa cơ. Đặc biệt, cậu chàng rất khoái trêu chọc tôi. Nói về chuyên môn, từ lâu Piqué đã được công nhận là một trung vệ đẳng cấp. Nhìn chung, cậu ấy là một chàng trai rất thú vị."

Theo Barça Fans
 

Ngoc

Juvenil A
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
216
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Rõ ràng Xavi đã đúng khi nói nếu ai đó không phối hợp được cùng Messi thì không nên đá bóng ở Barca nữa. Nhìn Neymar xem, đá như thế thì khi nào mới "bị Messi đá đít" nhỉ? Hãy để một người Brazil tài năng khác thế chổ cho Dinho, và hãy để Messi làm gì đó cho Neymar như Dinho đã từng làm với Messi. Suarez thì không bàn tới vì chưa bao giờ ta đánh giá cao, đặc biệt là nhân phẩm của tên này cả (không bất kì lý do nào có thể biện minh cho hành động giết chết 800 triệu dân châu Phi được, một tội ác mà còn lâu Hitler mới so được).
 

Sandro

Treo giò
Đầu quân
9/11/08
Bài viết
847
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
93
Barça đồng
0
Su Vẩu là tiền đạo cắm có thể đá rộng giỏi và dị nhất thế giới. Tài năng của anh ta không phải bàn cãi. Đừng bao giờ so sánh cái kỹ thuật mượt mà của nghệ nhân Neymar, Messi với kiểu kỹ thuật dị nhân chuyên đỡ bóng bước một hơi nẩy để lợi đà sút, trông anh ta xử lý bóng tưởng là vụng nhưng thực ra là cực kỳ kỹ thuật. So rộng ra toàn thế giới cũng không có ai lối chơi giống Vẩu. Việc bắt cầu thủ ngồi dự bị không phải là cách giúp họ tìm được cảm giác bóng.

Nói riêng cái trận vừa thắng Atletico không biết ai đánh giá thế nào chứ tôi thấy Vẩu đá cực hay và mang lại những giá trị ngầm to lớn cho chiến thắng của Barca. Chỉ có mình Vẩu mới đủ sức và độ chì để va chạm trực tiếp với bọn trung vệ đối phương và làm chúng vất vả giở mọi trò bẩn như thế. Nếu đổi lại là một chú lùn đỡ bóng dính như keo thì nó lại bóp cho chết tươi thôi. Thật sự thì kèm Suarez còn khổ hơn cả Neymar và Messi đấy.
 

viethai93

Juvenil A
Đầu quân
7/6/14
Bài viết
319
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Barça đồng
0
Điểm mạnh dĩ nhiên là có, nhưng nói về những điểm yếu kém của Suarez bây giờ ở Barca thì quá nhiều. Không phải tự nhiên mà đến báo chí thân Barca là những người đưa ra những phân tích chỉ trích về Suarez rất nhiều và cũng rất nhiều Fan Barca đều cảm nhận được điều đấy. Cái đấy là sự thật, không cần phải né tránh. Dĩ nhiên người ta đặt kì vọng ở Suarez rất nhiều, chẳng ai muốn 1 số tiền vô cùng lớn của CLB ném xuống sông xuống biển chẳng được điều gì.

Dù sao cũng không cần phải phân tích quá nhiều nữa, chỉ trích Suarez nhiều cũng không phải cách hay. Anh mới đến và vẫn còn cơ hội thể hiện phía trước. Nhưng chắc chắn thời gian cho Suarez không có nhiều. Ở cái độ tuổi phát triển max nhất sự nghiệp 28 như này rồi, nếu nửa mùa này, nửa mùa sau không thể lấy lại phong độ thì rất có nguy cơ sẽ sa sút liên tục không thể cứu vãn, lúc đó tương lai của Suarez thật khó để đảm bảo. Nên chắc chắn Suarez phải biết mình đang ở đâu để mà cố gắng thực sự, chứ không thể chỉ vịn vào cái danh tiếng từ trước để nghĩ rằng mình luôn có chỗ đứng vững chắc dù thi đấu như nào. Cái đấy là tốt cho chính Su thôi, nếu đá tệ mà người ta vẫn nói tốt, vẫn ca ngợi thì còn tai hại hơn nhiều. Những lời bào chữa trên mạng nó không thể nào đảm bảo sự nghiệp cho Suarez bằng những gì thể hiện trên sân cỏ đâu
 
Sửa lần cuối:

Ngoc

Juvenil A
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
216
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Chắc chắn Suarez không tồn tại lâu hơn 2 mùa. Tài năng có hạn mà khốn nạn có thừa. Thắng + cup chưa bao giờ là tất cả, cuộc chơi thì cũng phải nhân văn. Đừng chỉ trích Ronaldo khi mà cổ súy cho Suarez, Ronaldo thua là chơi xấu nhưng cũng chỉ dừng lại tại mức xấu còn Suarez thì rất tồi, với tư cách đó dù đem 1000 cái C1 về thì ta cũng cóc cần chứ tài năng có bấy nhiêu thì làm ơn cuốn gói đi cho mau. Cách làm bóng đá của thượng tầng Barca hiện tại có phần giống với Real những năm tháng nằm dưới gót chân Barca.
 
Sửa lần cuối:

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Đã mua cầu thủ về thì nên ủng hộ anh ta, để anh ta có tinh thần mà cống hiến cho đội bóng. Sự thực rõ ràng không thể chối cãi là Luis Suarez đã cập bến Barça và sẽ không có chuyện chúng ta bán bất kỳ cầu thủ nào vì lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA. Nếu cule trên các khán đài không ủng hộ Su thỏ như các đồng chí ở bên trên thì liệu anh ta có đá tốt hơn hay là sẽ cùn đi?

Đúng là Suarez có lối chơi rất xấu tính, tiểu xảo thậm chí có cách hành xử mất lý trí nhưng anh ta đang khoác áo Barça và luôn ra sân với tinh thần cống hiến cao nhất. Ngoài ra sự có mặt của Suarez trong các trận cầu đinh đặc biệt là EC tháng 3 tới đây sẽ giúp ích cho Barça nhiều hơn khi đội bóng gặp phải những cầu thủ thi đấu bố láo và mất dạy. Suarez sẽ thể hiện vai trò của mình trong một ngày không xa.

Còn quan điểm của tôi, kể cả Cristiano Ronaldo có khoác áo bà xã thì tôi cũng sẵn sàng bỏ qua những quan điểm tiêu cực của cầu thủ này.
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Với Suarez có vài điều muốn nói với các bạn thế này:

1. Suarez có tạo được niềm tin cho những Cule về một bộ ba tấn công thần thánh -> Nhưng thực tế là chưa đủ để thuyết phục

2. Ghi nhận những đóng góp của Suarez, đặc biệt là hai trận chiến với Atletico Madrid, đó là mẫu tiền đạo Barca đang thiếu, bao gồm di chuyển, làm tường, va chạm và tiểu xảo.

3. 81 triệu Bảng (Hay EURO gì đó) = Suarez -> điều này có nghĩa là các Cule hoàn toàn có lý khi đòi hỏi cao hơn, nhiều hơn đối với Suarez. Và cho đến thời điểm này những đòi hỏi chưa đến mức gay gắt, cũng chưa có nhiều những chỉ trích nặng lời nào.

Vậy nên Suarez phải biết rõ mình là ai khi đang ở Barca để cố gắng, các Cule luôn ủng hộ tinh thần đó vì biết Suarez đang rất cố gắng. Còn Fan của Suarez cũng nên biết thần tượng của mình ở đâu khi ở Barca. Barca không phải Liverpool, cũng không phải là Ajac, và đừng đem hệ tham chiếu ở các CLB đó đến đây để nói về Suarez.
 

Sandro

Treo giò
Đầu quân
9/11/08
Bài viết
847
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
93
Barça đồng
0
1- Suarez được thi đấu trở lại quá muộn khi cả đội đã nhập cuộc được một thời gian.

2- Bị dùng sai vị trí đến 7-8 trận.

3- Bây giờ mới chỉ là giai đoạn 1, mọi thứ vẫn còn chưa ngã ngũ và những trận đấu hiện thời là những bước đà để Vẩu tìm được điểm rơi phong độ vào giai đoạn 2 nên giờ chưa phải lúc thể hiện một quan điểm gì. Tất nhiên là có quyền đặt kì vọng nhưng kì vọng gì vào mấy trận đấu lẻ tẻ người này không ghi bàn thì đã có người khác. Và việc tạo nên một cây đinh ba huy diệt thì phải do công sức của nhiều con người tạo nên chứ không phải trách nhiệm của riêng ai.

4- Đừng bao giờ đem những tư tưởng cục bộ, bè cánh mà tuyên truyền ở đây. Suarez đến đây để giúp Barca, anh ta không phải kẻ thù để đe nẹt, hăm dọa.
 

kataly56

BARCELONISTA
Đầu quân
21/9/09
Bài viết
1,621
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
33
Nơi ở
FCBVN
Barça đồng
0
Tay [MENTION=9742]Ngoc[/MENTION] vốn có ác cảm với Suarez từ đầu rồi. nhai đi nhại lại chuyện phân biệt chủng tộc với Evra. Lại còn so sánh với Hitle mới hài =))

Cá nhân mình thích cái cách Suarez đang chơi dù chưa hài lòng về khả năng ghi bàn. Có thể về mặt thành tích ghi bàn chưa đáp ứng yêu cầu nhưng về mặt cống hiến cả tinh thần + lối chơi chung là tốt và đang có tiến bộ.

Suarez thuộc mẫu cầu thủ luôn cống hiến hết mình cho CLB mỗi khi thi đấu, anh ta có thể chơi tiểu xảo, xấu nhưng trên tinh thần thi đấu mãnh liệt, cống hiến, tận tâm và một cuộc sống đời thường không ồn ào.

Tôi soi Suarez khá kĩ, phải nói là phong cách tại Barca khác nhiều so với những gì anh ta chơi tại Liverpool + ĐTQG. Anh ta không được quẩy nhiều, không được chơi tự do, bù lại khả năng chạy chỗ, lôi kéo cực hay, chịu khó di chuyển liên tục để tạo khoảng trống. Và Suare cũng hiểu lối chơi của Neymar + Messi, phối hợp ăn ý ra phết. Suarez mới trở lại + môi trường mới + lối chơi mới + đồng đội mới + đối thủ mới, chưa đạt phong độ cao là chuyện bình thường :D
Việc cần làm là toàn đội giúp Suarez lấy lại phong độ chứ một mình anh làm bằng niềm tin
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top