Trị giá Messi trên thị trường chuyển nhượng: 400 triệu Euro

Chuyển nhượng
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Trị giá Messi trên thị trường chuyển nhượng: 400 triệu Euro

'Euromericas Sport Marketing', công ty tư vấn thể thao của Đức có mối quan hệ hợp tác với 4 công ty đánh giá thị trường danh tiếng thế giới, mới đây đã công bố giá trị của Leo Messi trên thị trường chuyển nhượng.

Đại diện 'Euromericas Sport Marketing', Giáo sư Emerito và chuyên gia phân tích thị trường chuyển nhượng thể thao Gerardo Molina đã công bố kết quả cuộc nghiên cứu thị trường. Để thu được kết quả, cuộc nghiên cứu trải qua 3 giai đoạn với nhiều cuộc đánh giá mang tính chất định tính lẫn định lượng: giai đoạn 20 bước định giá cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng, giai đoạn đánh giá tác động của truyền thông và danh tiếng đối với giá trị cầu thủ, và giai đoạn định vị thương hiệu cầu thủ.

Ở giai đoạn đầu tiên, cuộc nghiên cứu sử dụng 20 phương thức khác nhau để xác định giá trị của cầu thủ trên thị trường, dựa trên các tiêu chí như: vị trí thi đấu trên sân, so sánh với các cầu thủ cùng vị trí khác, tuyển quốc gia mà cầu thủ khoác áo, độ tuổi, đẳng cấp của CLB mà cầu thủ thi đấu,... Ở bước này, giá trị cầu thủ còn được đo lường dựa trên khả năng "tạo dựng thương hiệu riêng" của họ thông qua các nghề tay trái, mà chủ yếu là làm người mẫu quảng cáo cho các thương hiệu khác.

Ở giai đoạn hai, cuộc nghiên cứu đánh giá tác động của truyền thông và danh tiếng đến giá trị cầu thủ, bao gồm cả khảo sát nhận diện thương hiệu từ các khách hàng, tức người hâm mộ hay độc giả của các tờ báo. Cuộc nghiên cứu phải thống kê số lượng các tin tức đề cập đến cầu thủ trên các website cũng như mạng xã hội. Các thị trường được khảo sát chủ yếu dựa trên những thị trường bóng đá chính theo BXH của FIFA.

Ở giai đoạn ba, định vị thương hiệu, cuộc nghiên cứu đo lường những thành công được tạo nên từ truyền thông và thương hiệu cầu thủ qua các năm: độ hot trên báo chí, giá trị thị trường hay số lượng nhà tài trợ cầu thủ kiếm được.

Kết quả thu được: Messi là cầu thủ nổi tiếng nhất trên mạng truyền thông thế giới (77%), theo sau là Cristiano (32%) và thứ ba là Rooney (17,1%). Thị trường đánh giá là 145 quốc gia. Giá trị truyền thông của Messi cao gấp 82 lần so với giá trị trung bình của 900 cầu thủ thi đấu ở Champions League được nghiên cứu. Giá trị chung của Messi trên thị trường chuyển nhượng (bóng đá và thương mại): 400 triệu euro, cao nhất thế giới.

Kết quả cuộc nghiên cứu đối với riêng Messi không xét đến số tiền giải phóng hợp đồng 250 triệu euro trong điều khoản ký kết giữa anh và Barça.

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.