Điểm lại vòng 1 La Liga 2012/2013

La Liga
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Điểm lại vòng 1 La Liga 2012/2013

FC Barcelona đã bắt đầu mùa giải 2012/2013 với vị trí số một trên bảng xếp hạng nhờ chiến thắng 5-1 trước Real Sociedad.

Vòng đấu vừa qua, chúng ta đã chứng kiến "cơn cuồng phong" tại Camp Nou khi đội chủ nhà đè bẹp các vị khách Real Sociedad với tỉ số 5 - 1. Nhưng không chỉ các chàng trai xứ Catalan thăng hoa trong ngày ra quân, bởi cũng vòng đấu này, người hâm mộ đã được chứng kiến "cơn bão" khác tại xứ Basque, nơi Real Betis đánh bại Athletic Bilbao ngay trên đồi sư tử, sau 90 phút đầy kịch tính kết thúc với tỉ số 3 - 5. CLB xứ Andalusia đã dẫn trước 3 - 0 tại San Mamés, nhưng các học trò của Bielsa đã kiên cường chiến đấu để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Những tưởng cuộc đối đầu này sẽ kết thúc với số điểm chia đều cho hai đội, nhưng hai pha lập công của Pozuelo và Jorge Molina vào những phút cuối đã biến mọi nỗ lực của đội chủ nhà trở nên vô nghĩa, đồng thời đảm bảo 3 điểm đầu tay cho Real Betis.

Madrid vấp ngã ngay chướng ngại đầu tiên

Khác hẳn so với Barcelona, đội bóng của Mourinho ra sân với toan tính cho hai mục tiêu, một bên là tiếp tục trở thành đối thủ chính của Barça trong cuộc đua đến ngôi vô địch, một đằng lại phải đối đầu với Người khổng lồ xứ Catalonia tại Siêu cúp Tây Ban Nha vào đêm thứ năm tới. Chính vì phải bận tâm quá nhiều đến đối thủ truyền kiếp mà Đội bóng Hoàng gia đã đánh rơi hai điểm trước Valencia dù được thi đấu tại Bernabeu. Higuain đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 9, nhưng Jonas đã mang lại thế cân bằng cho các vị khách vào những phút cuối hiệp một. Và cũng nhờ một ngày "lên đồng" của thủ thành Diego Alves mà "Bầy dơi" đã tránh được nhiều bàn thua trong phần còn lại của trận đấu. Một tình huống đáng chú ý nữa của cuộc chạn trán này là pha va chạm rợn người giữa Casillas và đồng đội Pepe, khiến tuyển thủ người Bồ Đào Nha phải nhập viện để được chăm sóc đặc biệt và nhiều khả năng sẽ không có mặt trong trận đấu với Barcelona sắp đến.

Chào mừng sự trở lại

Có 3 đội bóng đã trở lại La Liga trong năm nay. Valladolid khởi đầu với chiến thắng 0 - 1 ngay trên sân của Zaragoza, bàn thắng duy nhất được ghi do công của Oscar ngay trước khi hiệp một kết thúc. Deportivo cũng trở lại với một chiến thắng trên sân nhà, đối thủ vòng tiếp theo của Barça - Osasuna đã phải ra về với hai bàn trắng. Chỉ có mỗi đội bóng xứ Galicia, Celta de Vigo là gây thất vọng trong ngày La Liga khởi tranh. Họ đã để mất 3 điểm vào tay Malaga trên sân nhà. Trận đấu khép lại với tỉ số 0 - 1 nhờ pha làm bàn duy nhất của cầu thủ 16 tuổi người Cameroon, Fabrice. Bàn thắng đó cũng giúp cậu trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại La Liga. Chiến thắng này sẽ mang lại sự tự tin cực lớn dành cho CLB xứ Andalusia trước khi tham dự vòng sơ loại Champions League, trước đối thủ Panathinaikos trong tuần này.

Bắt đầu với chiến thắng

Rayo, Sevilla và Mallorca là ba đội bóng còn lại kiếm trọn 3 điểm ngay vòng đấu đầu tiên. Cú sút phạt thành bàn ở phút 90 của Trashorras đã mang về chiến thắng trên sân nhà cho Rayo, trong lần đón tiếp Granada. Jesus Navas chơi cực kỳ nổi bật trong trận thắng 2 - 1 của Sevilla trước Getafe, mặc dù không có tên trên bảng điện tử, và cú đúp của tuyển thủ người Israel - Tomer Hemed đã mang lại thắng lợi 2 - 1 cho Mallorca trước Espanyol.

Trận đấu duy nhất kết thúc với tỉ số hòa (1 - 1) là cuộc đọ sức giữa Atlético Madrid và Levante.

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.