Vòng quanh La Liga 2012/2013

La Liga
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Vòng quanh La Liga 2012/2013

La Liga 2012/2013 chỉ còn mấy ngày nữa là khởi tranh, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để chúng ta điểm lại tình hình các đối thủ của Barcelona trong mùa bóng mới.

Real Madrid

Nhà vô địch La Liga năm ngoái, kẻ thù truyền kiếp của chúng ta một lần nữa là đối thủ số một trong mùa bóng sắp đến. Ở thời điểm này, đội bóng của Jose Mourinho có thể coi là không thành công trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã để Gago (đến Valencia), Pedro León (đến Getafe) và Altintop (đến Galatasaray) ra đi, trong khi chưa có cái tên nào thật sự chất lượng cập bến Bernabeu. Và còn vài cầu thủ khác không nằm trong kế hoạch của HLV người Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ xách vali tìm bến đỗ mới, tuy nhiên, những nhân tố chủ chốt góp phần tạo nên thành công của đội bóng mùa trước vẫn ở lại, vẫn gánh trên vai niềm tin của người hâm mộ.

Valencia

Cựu cầu thủ Barça, Mauricio Pellegrino đã được bổ nhiệm chức HLV trưởng tại Mestalla vào cuối mùa bóng năm ngoái, thay cho Unai Emery. Việc bán đi Jordi Alba cho Đội chủ sân Camp Nou tuy có thể tạo ra một sự thay đổi lớn ở đây, nhưng người hâm mộ "Bầy dơi" sẽ không phải quá lo lắng với những cái tên mới như Canales và Gago (từ Real Madrid), đặc biệt là tuyển thủ quốc tế người Bồ Đào Nha - Joao Pereira (từ Sporting), cũng như tiền vệ người Mexico - Andrés Guardado (từ Deportivo), cầu thủ chơi cho U21 Tây Ban Nha - J.Viera (từ Las Palmas). Có thể nói mùa giải năm nay sẽ "khởi đầu nan" với Valencia khi họ phải làm khách tại Barcelona và Madrid chỉ trong 3 vòng đấu đầu tiên, nhưng biết đâu với sự chuẩn bị kỹ càng cùng những bản hợp đồng chất lượng sẽ giúp Los Che thành công tại La Liga năm nay.

Málaga

Sau cảm giác lâng lâng của lần đầu tiên trong lịch sử CLB được tham dự vòng sơ loại Champions League hồi cuối tháng năm, là một mùa hè không như ý đối với Málaga. Khoản nợ khổng lồ đã khiến ngôi sao lớn nhất của đội bóng - Santi Cazorla - bị bán cho Arsenal. Cùng với đó là việc Ruud van Nistelrooy giải nghệ và những khó khăn về tài chính mà CLB đang tìm cách xoay sở, rất có thể những cái tên "máu mặt" khác sẽ tìm cho mình bến đỗ mới để giúp đội bóng vượt qua hoàn cảnh hiện tại, mà chưa chắc CLB đủ tiền để mang về những bản hợp đồng thay thế. Nhìn chung, đây sẽ là một mùa giải thật sự khó khăn với Málaga và Pellegrini sẽ phải bạc thêm vài sợi tóc để vừa lo cho cuộc chiến tại giải đấu trong nước, vừa cần phải đánh bại Panathanaikos ở vòng sơ loại nhằm đảm bảo được tham dự Champions League.

Atlético Madrid

Nhà đương kim vô địch Europa League, đối thủ sắp đến của Chelsea trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, đã bán đi 8 cầu thủ trong đội hình, trong đó có cả Fran Merida (đến Hercules). Bù lại, đội bóng thành Madrid đã mang về cầu thủ kiến thiết đầy kinh nghiệm, cựu cầu thủ Galatasaray, Inter Milan và Newcastle - Emre (từ Fenerbahce) và hậu vệ người Argentina - Cata Diaz (từ Getafe). Nhưng có lẽ, người được trông đợi nhất là cầu thủ chạy cánh người Uruguay - “Cebolla” Rodriguez (từ Porto), cầu thủ đã quá hiểu tiền đạo chủ lực của đội bóng, Falcao. Simeone đã cho thấy những gì tuyệt vời nhất có thể làm với đội bóng vào nửa sau của mùa giải trước, và mùa bóng năm nay, họ vẫn được trông đợi để tạo nên thách thức lớn với phần còn lại.

Levante

Vị trí thứ sáu lịch sử và lần đầu tiên tham dự một giải đấu mang tầm cỡ châu lục, tất cả đã được tạo ra từ kinh nghiệm và sự thông minh. Mùa hè vừa qua, HLV Juan Ignacio đã bán đi 8 gương mặt, trong đó có Del Horno, Farinos và Xavi Venta, và mang về David Navarro và Michel từ Valencia. Bên cạnh đó còn 6 bản hợp đồng đang được nhắm đến và như cái cách mượn tiền đạo Kone từ Sevilla trong mùa bóng trước, là những phương pháp để đội bóng củng cố lực lượng trong tình hình nguồn nhân sự hạn chế của họ.

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.