Pique: Bạn sẽ cảm thấy phát bệnh mỗi khi nhắc đến việc Figo đã làm

Phỏng vấn
Typography
  • Smaller Small Medium Big Bigger
  • Default Helvetica Segoe Georgia Times

Vừa qua, nhật báo "So Foot" đã có một buổi phỏng vấn với Gerard Pique. Anh đã có những chia sẻ rất chân thực về đội bóng cũng như các vấn đề khác:

"Chúng tôi không phải là một đội bóng nghèo, nhưng chúng tôi biết cách tiêu tiền của mình"

"Chúng tôi không phải là đội bóng chi nhiều tiền, nhưng vẫn là đối thủ của CLB giàu nhất thế giới. Nếu bạn nhìn vào đội hình của Real Madrid và xem số tiền họ bỏ ra. Trong vòng vài năm trở lại đây họ đã chi tiêu rất nhiều, chỉ trong mùa hè này họ đã bỏ ra 160 triệu để có được Illara, Isco và Bale. Trong khi chúng tôi chỉ bỏ ra 60-70 triệu để có được Neymar".

"Luôn có một sự khác biệt lớn giữa phong cách của Real và Barça"

Thật ra tôi nghĩ chúng tôi đang là nô lệ cho chính phong cách của mình. Một cầu thủ xuất phát từ lò đào tạo La Masia chỉ có thể chơi tốt ở Barça. Họ đã được hình thành một phong cách chơi bóng đồng đội, chuyền nhiều và kiểm soát bóng, họ khó có thể thành công ở một nơi nào khác. Nhưng ở lò đào tạo của Real thì khác, các cầu thủ được huấn luyện chuyên về kỹ thuật cá nhân hơn, điều này cũng không hẳn là xấu bởi họ sẽ có thể phù hợp với bất kỳ nơi nào. Hãy nhìn vào các giải đấu lớn, có rất nhiều cựu cầu thủ Real đang thi đấu ở những nơi này như: "Granero, Negredo, Soldado và Mata".

"Sự cạnh tranh với Messi đã giúp Ronaldo ngày càng tiến xa hơn"

Ronaldo vẫn vậy không thay đổi nhiều kể từ khi chúng tôi là đồng đội ở Manchester United, cậu ta vẫn vậy. Tôi luôn luôn ngưỡng mộ cậu ấy. Ronaldo là một người có rất nhiều tham vọng. Đối với tôi, cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc trong top 2 hoặc 3 thế giới.

"Pep là huấn luyện viên tốt nhất từ trước đến nay mà tôi có"

Tôi luôn luôn cho rằng Pep là HLV giỏi nhất mà tôi đã từng làm việc cùng.

"Chính sách và những chiến thuật của Tata sẽ làm đội bóng mạnh hơn"

Những chuyện xảy ra trong mùa giải trước với Tito và Abidal đã làm cho đội bóng không còn ổn định. Lối chơi của chúng tôi đã có phần nặng nề trong mùa giải trước. Những chính sách của Tata sẽ giúp cho đội bóng trở nên tốt hơn và mạnh mẽ hơn.

"Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy phát bệnh mỗi khi nhắc đến việc Figo đã làm"

Việc Figo ký hợp đồng với Real Madrid là một điều kinh khủng cho người hâm mộ của Barça lúc đó. Không, tôi vẫn chưa nói chuyện với anh ấy, tôi chắc chắn rằng mọi người sẽ phát bệnh nếu nghĩ đến những chuyện anh ấy đã làm. Mặc dù Figo không phải là một người gốc Catalan, không phải là một cầu thủ từ La Masia. Tuy nhiên anh ấy đã từng là biểu tượng của CLB, đội trưởng của FC Barcelona. Bởi vậy sự thất vọng của người hâm mộ là rất lớn. Nhất là trước khi ký hợp đồng với Real Madrid ít ngày, anh đã phát biểu rằng sẽ không rời khỏi Barça.

Write comments...
or post as a guest
Loading comment... The comment will be refreshed after 00:00.

Be the first to comment.