Lionel Andrés Messi

ilovemessi10

Juvenil A
Đầu quân
15/8/10
Bài viết
464
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
27
Barça đồng
0
Chúc mừng sinh nhật thứ 24 của Leo. Chúc anh thành công trong Copa sắp tới. Messi đã cầu ước: "Tôi muốn giành thêm nhiều danh hiệu nữa với Barcelona. Tôi muốn đội bóng sẽ lặp lại những thành công ở Champions League. Nhưng tham vọng của tôi bây giờ là giành chiến thắng với ĐT Argentina tại Copa America, đó là giấc mơ của tất cả người dân Argentina. Chúng tôi có thể hướng tới chức vô địch thế giới. Đó luôn là mong muốn lớn nhất của tôi" Đó là cá nhân còn cho mọi người, anh đã đi tặng quà cho các em trong bệnh viện Nhi. Đúng là tuyệt quá.
 

duonga2

Ăn hại FCBVN
Đầu quân
2/2/11
Bài viết
483
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Chúc mừng sinh nhật Messi nhé. Chúc anh sinh nhật vui vẻ và toả sáng ở các giải đấu lớn sắp tới:8:
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Pele:"Messi chưa thể bằng được tôi"
264149_10150672752840601_254736215600_19482045_3973434_n.jpg

Pele lại một lần nữa thích so sánh mình với Messi. (Ảnh: AP)

Việc so sánh Pele với Messi vẫn là đề tài tranh luận chưa có hồi kết của cánh báo giới nói chung và "vua bóng đá" Pele nói riêng. Vì sao chỉ là đề tài của phần còn lại của thế giới mà không có Barca, đơn giản là họ và Messi chưa khi nào đặt vấn đề về này trở nên nghiêm trọng cả. Tính riêng trong năm vừa qua, trong khi Messi cùng đồng đội thăng hoa hết cỡ bằng lối bóng đá quyến rũ hạ gục cả thế giới thì Pele thay thì nhận xét về bóng đá thì lại luôn đưa ra những so sánh để cho thấy rằng ông vẫn là "vua".

Trong một phát biểu mới đây với báo chí sau trận thắng của Santos trước Penarol 2-1, Pele hùng hồn tuyên bố: "Messi còn phải ghi khoảng 1283 bàn nữa thì mới mong hơn tôi". Tìm hiểu thêm thì mới biết được lý do vì sao người đàn ông 70 tuổi này lại lôi Messi ra so sánh khi mà trận đấu vừa kết thúc không liên quan gì đến cầu thủ người Argentina. Ra là trước đó huyền thoại bóng đá Maradona đã lên tiếng chỉ trích Neymar vì những hành động tồi tệ sau khi trận đấu kết thúc, khi mà anh này cùng đồng đội "xáp la cà" với đối phương. Điển hình là bức ảnh ghi lại cảnh Neymar đang định đạp lên một cầu thủ đội bạn. Chưa hết, Neymar còn tuyên bố anh có thể xuất sắc hơn Messi khi thi đấu tại Brasil hoặc không thì trong màu áo của Real Madrdid.

Chưa xong phần hạ thấp Messi, Pele còn xỉa xói cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bằng nhận xét vô cùng ác ý:"Neymar là một tài năng thật sự, tôi hi vọng cậu ấy không giống như Messi, anh này chỉ giỏi đá cho CLB chứ không đóng góp gì cho nước nhà".

Theo Goal.com
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
Messi và ngày sinh nhật thứ 24!

Messi, ước nguyện ngày sinh nhật!

267928_159263960810806_110338005703402_365044_4115070_n-1.jpg

Hôm qua Messi tổ chức sinh nhất thứ 24 của mình bằng việc tham gia một vài hoạt động tại thị trấn San Juan, sau đó trở về quây quần bên mái ấm gia đình. Mẹ của anh, bà Celia đã tự tay chuẩn bị một cái bánh sinh nhật thật đặc biệt dành tặng cho cậu con trai cưng của mình. Cả nhà Messi hôm nay đã có một bữa tiệc mừng sinh nhật Thiên tài bóng đá thật ấm cúng và vui vẻ tại quê nhà Rosario.

Trong dịp đặc biệt thế này, dĩ nhiên là Messi không thể không có cho riêng mình những mong ước. Và Messi có đến 3 điều ước lận: ước muốn lớn nhất của Leo lúc này là cùng Argentina dành danh hiệu Copa America ngay tại quê nhà, điều ước thứ 2 là dành danh hiệu Vô địch TG World Cup cùng tuyển quốc gia và cuối cùng là mùa giải 2011-2012 sẽ lại là một mùa giải với đầy ắp danh hiệu cùng Barcelona.

“Tôi sẽ tiếp tục cùng đoạt danh hiệu với Barcelona. Tôi muốn được cùng clb chiến thắng và bảo vệ thành công ngôi vương Champions League lần nữa”, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chia sẻ cùng tờ Mundo Deportivo. Leo nói tiếp “Tham vọng của tôi lúc này là chiến thắng cùng Argentina tại Copa America, đó cũng chính là ươc mơ của tất cả những người dân đất nước tôi”. Khát khao của Messi còn được khẳng định trên trang facebook của anh “Chúng tôi đang rất khát khao dành được chiếc cúp mà tất cả đều chờ mong”, nhất là sau khi đội bóng của anh ngậm ngùi chia tay kỳ World Cup vừa rồi.

Messi đã từng dành danh hiệu vô địch U21 World Cup tại Hà Lan vào năm 2005, HCV Olympic Bắc Kinh cùng U23 Argentina. Và giờ đây anh đang hy vọng sẽ danh được danh hiệu quan trong Copa America trước khi tiếp tục “truy nã” danh hiệu World Cup “Tôi biết là đến cuối cùng, một ngày nào đó mình cũng sẽ dành được danh hiệu vô địch Thế giới, điều mà tôi vô cùng ao ước. Đó là khát khao cháy bỏng nhất đời tôi”.

Hầu như ai cũng mong nhận được quà trong ngày sinh nhật của mình. Còn với Messi, anh không chờ mong điều đó. Anh thích cho đi hơn là nhận lấy. Ngày sinh nhật của mình, Messi đi làm từ thiện.

Đâu đó tại thị trấn San Juan. Một chiếc phi cơ bay đến mang trên nó một hành khách đặc biết với chiếc áo xanh da trời và dòng chữ Foundation trên áo. Hành khách đó không ai khác ngoài Messi. Anh đến thăm một Bệnh viện dành cho trẻ em và một ngôi trường nội trú Jose Manuel Estrada, anh còn mang theo rất nhiều những món quà.

Không chỉ vậy, Leo còn tham gia một buổi ghi âm để quảng cáo tại Bicentennial Stage và trả lời những câu hỏi từ các cô cậu bé ở đó, một trong những địa điểm sẽ diễn ra Copa Amecrica.

Sau khi đã mang đến hạnh phúc cho những hoàn cảnh thiếu thốn điều đó, Messi bay về Rosario để tận hưởng những giây phút hạnh phúc của riêng mình bên gia đình và bạn bè.

Năm rồi, trong ngày sinh nhật thứ 23 của mình, điện thoại của Messi đã suýt “bốc khói” khi nhận được tin nhắn chúc mừng từ Guardiola, từ đồng đội tại Barcelona,…thì rất có thể năm nay, một trận “lỡ tuyết” thật sự sẽ ập đến Messi, một trận lỡ tuyết tin nhắn!

Ước nguyện của Messi đâu chỉ là những danh hiệu, ước nguyện của anh còn là được mãi, được tiếp tục cống hiến những phút giât thật ý nghĩa cho bóng đá, cho đời một cách trọn vẹn nhất! Cầu mong cho những ước mơ của Messi sẽ thành hiện thực! Chúc mừng sinh nhật anh, chàng trai Thiên tài!


269947_159264484144087_110338005703402_365046_4552936_a.jpg

"ARGENTINA CŨNG NHƯ BARCELONA VẬY!" - MESSI

“Argentina là nơi tôi được đối xử giống như tại Barcelona” – Messi chia sẻ trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình TyCSports tại thủ đô Buenos Aires – Argentina.

Nguyên văn anh nói “Thật không may là tôi luôn là đề tài bàn luận tại Argentina, vì trong màu áo đội tuyển, tôi ko đoạt được danh hiệu nào đáng kể. Trong khi tôi lại dành được mọi thứ với Barcelona và chính điều đó khiến mọi người nhắc đến tôi. Với tôi, điều tuyệt nhất chính là nơi này, đất nước Argentina là nơi duy nhất tôi được đối xử như tại Barcelona, tôi hy vọng mọi thứ sẽ tiếp tục như thế”.

Messi chia sẻ thêm về kỳ Copa America sắp tới “Chúng tôi luôn phải chịu cảnh không được cùng nhau tập luyện thường xuyên do thiếu thốn về thời gian, còn giờ thì lại khác…Khát khao lớn nhất của tôi cùng người dân Argentina lúc này là danh hiệu Copa America. Chúng tôi biết rõ mình và mọi người muốn gì và đó sẽ là mục tiêu đầu tiên”.


Thông tin thêm: Đêm qua tại nhà hàng Puerto Madero Marcelo – Argentina, Messi và các anh em trai của mình đã cùng nhau có một bữa tiệc sinh nhật vui vẻ. Và khi đồng hồ điểm 0h, mọi người tại nhà hàng cùng nhau hát vang bài hát Happy Birthday.


Video Clip mừng sinh nhật Messi của trẻ em trên toàn thế giới:

[YOUTUBE]3V7l3bzUvgM[/YOUTUBE]​
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
Neymar so sánh với Messi? Quên đi....

Neymar so sánh với Messi? Quên đi....​

1308940295682.jpg

Những ngày gần đây, với việc Neymar cùng Santos dành chức vô địch tại Libertadores và Pele lớn tiếng bênh vực tâng bốc Neymar thì trên thế giới lại rộ lên sự so sánh giữa Messi và Neymar. Hết Cristiano Ronaldo thì giờ đến một cậu nhóc gầy còm 19 tuổi. Fuhhh….

01 tháng 7 tới, Copa America sẽ diễn ra và rất có thể Argentina của Messi sẽ chạm trán cùng Brazil của Neymar.

Messi đến với Copa sau một mùa giải thành công trong màu áo Barcelona với danh hiệu vô địch La Liga và UCL cùng một sự khẳng định tuyệt đối trên toàn cầu về Thiên tài Leo. Trước mắt Messi và đồng đội là một Brazil truyền kiếp với siêu sao mới Neymar được xem là thủ lĩnh tương lai của Selecao tại kỳ World Cup 2014 tại Brazil…Khi đó mọi chuyện sẽ rõ ràng hơn vì sẽ có cơ sở để so sánh (và quả thật chỉ dành cho những kẻ nào muốn so sánh). Còn hiện tại, không có một sự thật nào chắc chắn hơn việc:

1. Leo 24 tuổi với mọi danh hiệu trong tay: Leo chỉ mới bước sang tuổi 24 trong khi Neymar là 19 tuổi vào tháng 02 vừa qua. Và số 10 BarçArgentina (sự chơi chữ giữa Barça và Argentina) đã cùng clb trải qua 3 mùa giải cực kì thành công với mọi danh hiệu mà một clb TBN có thể đạt được (đó là chưa tính thêm danh hiệu Olympic U20 Messi từng đạt được tại Bắc Kinh) cũng như các danh hiệu cá nhân như Quả bóng Vàng, Chiếc giày Vàng,…Còn Neymar, tôi không biết!

2. Messi là một huyền thoại của bóng đá đương đại: Huyền thoại Leo thì không cần phải nói thêm. Về phần Neymar, tôi biết chút ít. Tôi biết rằng Neymar vẫn còn một chặng đường dài để có thể “phá kén thành bướm”, hay nói cách khác là đi từ “thần đồng” lên “thiên tài”. Và lối đá của Neymar thì còn hơi hướm trẻ con và chưa thật sự chững chạc.

3. Leo là một chàng trai trẻ hiểu biết và thừa sự khôn ngoan để đối phó với những sức ép trên cương vị No.1 Thế giới trong 3 năm qua: Anh đã vượt qua được rất nhiều cái dớp tưởng chừng như không bao giờ thoát được - từ việc ghi bàn trên đất Anh tại UCL, đến việc nổ súng tại một trận bán kết UCL hay ghi bàn vào lưới đội bóng do Mourinho dẫn dắt. Và chỉ có những kẻ như Mourinho hay Florentino Perez, những kẻ dường như bị lệch lạc bẩm sinh về nhận thức cảm tính lẫn lý tính hoặc cũng có thể do chịu tác động quá nhiều của trạng thái tâm lý bấn loạn sau mỗi thất bại trước Barcelona (hay cũng có thể là những kẻ không thích cái đẹp - cái này Fernando Gago của Real Madrid ẩn ý ám chỉ về Mourinho) mới dám vỗ ngực chấm bút “hạnh kiểm yếu” đối với Messi – điều mà dường như chỉ có thể tồn tại trong chính ảo tưởng của Mou-Perez. Cầu thủ BarçArgentina là một tấm gương không tì vết về tinh thần cao thượng của thể thao, cạnh tranh lành mạnh với một tư thế đĩnh đạc.

Còn với Neymar, tôi biết chút ít. Anh đã từng “hy vọng” được khoác áo Barcelona và cho rằng “Messi cùng với tôi sẽ tạo nên một cặp song sát vĩ đại”. Nghe đâu trong trận đấu gần đây khi Santos bị cầm hòa Neymar đã thi đấu với phong cách rất “siêu sao” – anh liên tục phản pháo lại các quyết định của trong tài và đối phương, cũng như sự vật vờ trên sân. “Ánh đèn sân khấu” rọi vào Neymar và có vẻ như anh đã bị nó làm “lóa mắt”.

263493_241427092536065_100000063297388_1035014_5565034_n.jpg

4. Messi chưa bao giờ định giẫm lên một cầu thủ nào: Trong trận chung kết Libertadores mới diễn ra gần đây, Santos đã dành chiến thắng trước Peñarol. Và tôi cũng biết chút ít. Hai đội không chỉ cống hiến cho khán giả hâm mộ bóng đá một trận đấu kịch tính mà còn khiến cho khán giả hâm mộ Smack Down phải ghen tị khi cả 2 đội lao vào nhau ẩu đả sau trận đấu. Trên khán đài VIP, Pele chỉ xuống sân và thốt lên “Hey, Neymar kìa, cầu thủ của tôi!...”. Và qua hình ảnh cũng như video clip trên Youtube, tôi thấy Neymar của Pele đang sừng sỏ định giẫm lên người một cầu thủ nào đó bên phía Peñarol. Pele tự hào về đội bóng của ông cũng như Neymar đã bảo vệ cho vinh quang của mình bằng những màn đánh đấm? Có lẽ là vậy!

Còn với Messi, tôi chưa từng thấy điều đó ở anh. Còn nếu có thấy, đó sẽ chỉ là “Messi chỉ biết thỉnh cầu một sự công bằng nhỏ nhoi bằng cử chỉ của đôi tay và ánh nhìn của đôi mắt” – trích bài viết “Lionel Messi: Chàng trai thiên tài” của cây bút Jeré Longman đăng trên trang nhất tờ The New York Times hồi tháng 5 vừa qua.

28.jpg

5. Chàng trai với tấm lòng nhân ái: Messi hiện đang là Đại sứ thiện chí của UNICEF, trong mỗi năm ta luôn bắt gặp Messi xuất hiện trong một sự kiện nào đó vì cộng đồng, nhất là dành cho trẻ em. Hôm 26-4 là sinh nhật Messi và anh đi làm từ thiện. Anh đến thăm một bệnh viện và một ngôi trường tại một thị trấn nhỏ nào đó gần dãy Andes. Anh xuất hiện cùng các đồng đội là Aguero và Tevez trong một buổi quảng bá cho UNICEF. Trước đây chưa đầy 2 tuần, Messi tham gia một trận đấu từ thiện do Zanetti và Maxi tổ chức tại quê nhà Rosario. Và nếu lật lại những trang sử trước đó ta sẽ còn bắt gặp rất nhiều những nghĩa cử cao đẹp khác của Messi vì cộng đồng.

Trong một video trên Youtube, bên dưới có một bình luận của một người xem, nội dung như sau “Nếu tôi cũng lãnh được mức lương ba mươi mấy triệu như Leo mỗi năm, tôi cũng sẽ là Đại sứ thiện chí của UNICEF”. Thật hoang tưởng khi nói như vậy, nếu quả thật "dễ" như thế thì UNICEF đã tìm đến Tiger Woods hay David Beckham thay vì Leo.

Còn về Neymar, tôi chưa thấy cậu ấy chơi bóng cùng những trẻ em khuyết tật!

6. Sự khiêm tốn của một thiên tài: Trong khoảng thời gian sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình tính đến nay, Neymar được các tuyển trạch viên của Barcelona đánh giá là một trong những “con sâu” có thể “làm rầu nồi canh” trong phòng thay đồ. Người ta từng nói nhau rằng Neymar đã từng xúc phạm một nhân viên kĩ thuật của Santos là Dorival Junior cũng như rất có hứng trong việc khích động, gây hấn đối phương. Còn với Messi, tôi nghĩ nếu có đụng độ giữa 2 đội thì anh ấy sẽ là cầu thủ đầu tiên chạy vào đường hầm dẫn đến phòng thay đồ để né tránh sự mất trật tự đó! Messi ư?..."Chúng tôi nghĩ cậu ấy bị câm cơ chứ? Cậu ấy suốt ngày chỉ ngồi trên băng ghế hay trong phòng thay đồ. Cậu ấy chẳng nói chẳng rằng gì trong suốt một tháng đầu" - Pique từng hồi tưởng lại thời niên thiếu trong lò La Masia với Messi.

Và Leo ngày ấy vẫn cứ là Leo của ngày ấy, mặc cho quá khứ đã trôi qua...Ngày Barça ăn mừng chức vô địch La Liga thứ 21 tại Camp Nou, trong bức tranh với 2 màu xanh-đỏ rực rỡ của màu áo Blaugrana, của các hoa giấy tung bay trên thảm cỏ và của những quả ớt màu đỏ tươi. Khi mà sự nô nức hân hoan của tất cả các cầu thủ Barcelona choáng hết bức tranh ấy, lọt thõm giữa đám đông, một chàng trai cho hai tay vào túi áo khoác để giữ ấm, anh bước đi một cách lặng lẽ, Messi đang rời xa bức tranh sôi động ấy. Anh tìm cho mình một khoảng lặng, khoảng lặng của một con người bình thường, chứ không phải khoảng lặng của một Thiên tài mà cả nhân loại đang tung hô.

Mọi người yêu mến Messi, đồng đội, hlv yêu mến Messi, mọi trẻ em đều yêu mến Messi! Thế đã là quá đủ cho cái mà ta hay gọi là "khiêm tốn".

t100_messi.jpg

Chắc chắn là có một sự tương phản một trời một vực giữa Messi và Neymar nếu xét trên phương diện cá nhân. Triết lý và tâm tính giữa họ quá đỗi khác biệt! Neymar thích làm bạn của ánh đèn sân khấu. Trong khi Messi lại thích sự “tĩnh lặng” nơi mái ấm gia đình cũng như sự khém kín bản thân. Nhớ lại sự việc Messi bị tấn công cách đây không lâu khi trở về Argentina, có lẽ trong trường hợp đó Neymar sẽ truy đuổi ráo riết tên đã đấm mình. Còn Messi, sau khi bị tác động, anh vội vàng tránh đi!...

Vài ngày nữa, Argentina và Brazil sẽ cùng nhau cạnh tranh cho chức vô địch Copa America. Và nếu những ai còn muốn so sánh thì sẽ phải cầu nguyện cho trận chung kết là cuộc đối đầu giữa Argentina và Brazil. Còn nếu không thì hãy cầu mong cho Perez bỏ ra 45 triệu euros để rước Neymar về Bernabeu. Khi đó chắc chắn cái tên Cristiano Ronaldo sẽ bị gạt ra khỏi cuộc bàn luận với Messi. Vì đó là lúc mà các tờ báo sẽ chạy hàng tít “Messi vs Neymar”….hoặc một hàng tít khác đại loại như “Neymar – hậu duệ của Pepe?”. Còn nếu không nữa thì hãy chờ đến cuối năm tại Nhật Bản, nếu Neymar ở lại Santos và khi đó biết đâu Barcelona sẽ đối đầu cùng Neymar – 2 đại diện của bóng đá hoa mỹ của châu Âu và châu Mĩ cho danh hiệu Vô địch Clb Thế giới.

Song, hiện tại sự thật vẫn cứ mãi là sự thật và chẳng việc gì phải bận tâm cho tương lai khi sự thật đang rất tốt, trừ khi bạn là một con người hay lo xa hoặc không tin vào Messiah!



Gửi lời phê phán đến Pele!
 
Sửa lần cuối:

Barcafan

Juvenil B
Đầu quân
2/12/10
Bài viết
133
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Neymar không phải là không có cơ hội trở thành huyền thoại, tất nhiên là có thể. Chơi bóng ở Châu Âu không phải như chơi bóng ở Nam Mỹ, hậu vệ ở châu Âu trâu bò hơn rất nhiều, đến châu Âu chơi bóng sẽ là một thử thách cho Neymar muốn khẳng định tên tuổi của mình, nhưng xét về những hoạt động từ thiện công đồng thì Neymar còn phải học hỏi Messi nhiều.
 

caube.uocmo

Mầm non xã
Đầu quân
20/6/11
Bài viết
2
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
27
Barça đồng
0
Messi sẽ trở thành một huyền thoại trong nay mai. Không hổ danh với câu nói " Nhỏ con nhưng có tài ". Messi is number one
 

PhucPhuc

Juvenil B
Đầu quân
8/4/11
Bài viết
154
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
36
Barça đồng
0
Thằng nhóc Neymar này mấy bữa nay có xem vài trận ở Copa Libertadores, rê bóng qua người tốt hơn Ronaldo nhưng...ngã thì y chang, đôi lúc xem cứ như nó lừa bóng với mục đích là ngã chứ không phải qua người ;;).
So sánh khi cùng độ tuổi thì Messi 19 tuổi hay hơn nhiều, có lẽ mấy ông sao Brazil ở châu Âu dạo này có vẻ không được "sáng sủa" lắm trong khi Messi của đại kình địch liên tục nổi đình đám nên báo chí nước này phải kiếm ra 1 đối tượng để tung hô và chú Neymar với tài năng chớm nở và phong cách xì tin ngổ ngáo được chọn, lại thêm 2 cụ Pele và Maradona cãi lộn trong khi Copa đến gần nên mới đẻ ra khái niệm so sánh Messi-Neymar chứ xét về nhiều mặt thì ai cũng thấy so sánh này quá khập khiễng.
Phải nói thêm là ở giải U-20 Nam Mỹ năm ngoái thì U-20 Brazil của Neymar đã thua U-20 Argentina, 1 bàn thắng của U-20 Argentina được ghi bởi Juan Iturbe từ 1 pha solo từa tựa như bàn Messi ghi được vào lưới Brazil trong trận giao hữu năm 2010, từ đó thì Juan Iturbe được mệnh danh là "Messi mới", chú này và Neymar được đánh giá là 2 sao trẻ nổi bật nhất Nam Mỹ hiện nay, nhưng Iturbe trẻ hơn (18t) và mới được đôn lên đội 1 thi đấu ở tận Cerro Porteno (Paraguay) kém tiếng nên ít người biết, tại Copa Libertadores vừa rồi thì Cerro cũng vào đến BK và thua chính Santos. Hy vọng giải U-20 thế giới sắp tới, Iturbe sẽ tỏa sáng, lúc đó khái niệm Iturbe – Neymar chắc là hợp lý hơn Messi - Neymar
Nghĩ đi nghĩ lại thì thằng ku Neymar này mà qua Real thì quá hợp : ăn vạ kiếm phạt, côn đồ, khoác lác lại thích làm nhân vật trung tâm, tính tình thế thì chỉ có ở Real mới "phát huy" được thôi, mùa sau nó mà tới Real làm loạn ở đó thì Barca cứ nhìn mà cười :hump:
 

xbarcax

*** Barcamania ***
Đầu quân
28/9/07
Bài viết
582
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Mọi người chú ý đoạn cuối nếu như không có kiên nhẫn, xem tổng thống Mỹ đã so sánh mình với ai. Còn nếu kiên nhẫn coi hết thì chắc không khó để đoán ra nội dung cả clip

[youtube]LQ5cEkBLOZ8[/youtube]​


p/s : đây là đoạn Obama chúc mừng đội Colorado Rapids thắng giải Major League Soccer Champions, sau khi được tặng chiếc áo số 10 và được lý giải là chiếc áo của Leader thì ông nói luôn rằng đây là số của Messi của đội Barcelona.

Ngay cả "nhà trắng" mà cũng là fan của Barca !
 
Sửa lần cuối:

xavitrum

Juvenil B
Đầu quân
22/3/10
Bài viết
176
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
34
Barça đồng
0
Dù sao một cầu thủ trẻ như Neymar vẫn còn nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân.
Anh ta mới 19 tuổi, chưa phải là ngôi sao, nên vẫn khó mà đi làm từ thiện được.:holiday:
Nhưng dù sao Neymar vẫn chưa xứng để so sánh với Messi.
 

Hexa Campeon

La Masia
Đầu quân
10/7/10
Bài viết
69
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
13
Barça đồng
0
@all tất cả chúng ta đều thấy là so sánh Messi và Neymar thời điểm này là quá khập khiễng và chuyện so sánh chẳng qua là do báo chí truyền thông dựng lên. Messi và Neymar khác nhau hoàn toàn về lối chơi lẫn tính cách. Messi thì không còn gì để nói thêm nữa trong khi Neymar mới chỉ là "hy vọng" của bóng đá Brasil mà thực ra ngay tại Brasil thì cũng nhiều người đặt niềm tin vào Lucas của Sao Paulo nhiều hơn, cá nhân tôi thì cho rằng Ganso mới là tài năng lớn nhất của Brasil hiện nay. Đã có khá nhiều những cầu thủ kiểu Neymar trong bóng đá Brasil như Edmundo, Denilson, Robinho và điểm chung của các cầu thủ này khi ra Châu Âu là không phát triển như kỳ vọng nêu không nói là thất vọng. Cũng biết đây là diễn đàn của các fan Barca, nên tất nhiên là các bạn sẽ nghiêng về phía Messi trong tất cả các cuộc tranh cãi nhưng như thế không có nghĩa là chúng ta có thể dìm hàng đối phương. Neymar có tật, đúng, nhưng có thật sự là cậu ta khoác loác, ngổ ngáo như chúng ta đang được báo chí nhồi nhét!!! Bức ảnh ở post trên (bức ảnh này được đăng ngay sau trận CK Copa bởi tờ nhật báo Olé Mundial của Argentina) thấy rằng Neymar đang đạp 1 cầu thủ của Penarol, nhưng thực tế là chính anh chàng đang ngã đó là người tung ra 1 cú kungfu trước đó và bị ngã vì chính cú kungfu này. Clip
http://youtu.be/J1HKqwOYt6Y
Qua clip ta có thể thấy rõ là các cầu thủ Penarol mới là những người tỏ ra nguy hiểm hơn hết và cũng phải nói thật là các cầu thủ và CĐV của Santos còn hiền, chứ nếu ở Việt Nam thì ... :nb:
Nếu so sánh ở cùng độ tuổi 19 thì Messi cũng chưa đóng góp được nhiều cho Barca trong mùa bóng 2005-2006 vì chấn thương trong khi đó Neymar là nhân tố chính của Santos trong các danh hiệu vô địch Bang Sao Paulo và Copa Libertadores 2011. Nói chung, mọi so sánh đều là khập khiễng, hãy để thời gian là câu trả lời chính xác nhất ;)
 

phuongnam_vtvn

Juvenil B
Đầu quân
31/7/10
Bài viết
135
Được thích
1
Điểm
16
Barça đồng
0
Clip không rõ lắm nhưng có đạp cũng chẳng sao. Chú Neymar này nếu sang Real sẽ có kịch hay để các cules xem, mà nếu sang Barca thì cũng được, cho đi lượm banh cho quen.
 

Hexa Campeon

La Masia
Đầu quân
10/7/10
Bài viết
69
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
13
Barça đồng
0
Đã định không quote bài này nhưng thấy có vẻ 1 số đồng chí mới chỉ nghe qua đài báo nên tôi xin trích trả lời cho bạn JBtheCule 1 số vấn đề ở đây.
1. Leo 24 tuổi với mọi danh hiệu trong tay: Leo chỉ mới bước sang tuổi 24 trong khi Neymar là 19 tuổi vào tháng 02 vừa qua. Và số 10 BarçArgentina (sự chơi chữ giữa Barça và Argentina) đã cùng clb trải qua 3 mùa giải cực kì thành công với mọi danh hiệu mà một clb TBN có thể đạt được (đó là chưa tính thêm danh hiệu Olympic U20 Messi từng đạt được tại Bắc Kinh) cũng như các danh hiệu cá nhân như Quả bóng Vàng, Chiếc giày Vàng,…Còn Neymar, tôi không biết!
Đúng là bạn không biết thật, có thể là bởi vì nó quá nhỏ bé và xa xôi. Tôi chỉ nói riêng năm nay thôi nhé, 1 chức vô địch bang Sao Paulo 2011, vô địch giải U20 Nam Mỹ, vua phá lưới U20 Nam Mỹ với 9 bàn trong 7 trận, vô địch Copa Santander Libertadores 2011 (Champion League của Nam Mỹ).

Còn với Neymar, tôi biết chút ít. Anh đã từng “hy vọng” được khoác áo Barcelona và cho rằng “Messi cùng với tôi sẽ tạo nên một cặp song sát vĩ đại”. Nghe đâu trong trận đấu gần đây khi Santos bị cầm hòa Neymar đã thi đấu với phong cách rất “siêu sao” – anh liên tục phản pháo lại các quyết định của trong tài và đối phương, cũng như sự vật vờ trên sân. “Ánh đèn sân khấu” rọi vào Neymar và có vẻ như anh đã bị nó làm “lóa mắt”.
Tôi chưa biết Neymar nói B]“Messi cùng với tôi sẽ tạo nên một cặp song sát vĩ đại”[/B] lúc nào, ở đâu :waaaht:Rồi thì không biết bạn nghe ở đâu rằng mấy trận gần đây Neymar đá vật vờ. Trong mấy trận gần đây của Neymar từ hồi tháng 3 đến giờ thì hầu như trận nào Neymar cũng để lại dấu ấn của mình (không ghi bàn thì cũng kiến tạo hoặc có rât nhiều pha bóng đẹp, cũng có cả ngã đẹp nữa, điều này thì không phủ nhận ;))

263493_241427092536065_100000063297388_1035014_5565034_n.jpg

4. Messi chưa bao giờ định giẫm lên một cầu thủ nào: Trong trận chung kết Libertadores mới diễn ra gần đây, Santos đã dành chiến thắng trước Peñarol. Và tôi cũng biết chút ít. Hai đội không chỉ cống hiến cho khán giả hâm mộ bóng đá một trận đấu kịch tính mà còn khiến cho khán giả hâm mộ Smack Down phải ghen tị khi cả 2 đội lao vào nhau ẩu đả sau trận đấu. Trên khán đài VIP, Pele chỉ xuống sân và thốt lên “Hey, Neymar kìa, cầu thủ của tôi!...”. Và qua hình ảnh cũng như video clip trên Youtube, tôi thấy Neymar của Pele đang sừng sỏ định giẫm lên người một cầu thủ nào đó bên phía Peñarol. Pele tự hào về đội bóng của ông cũng như Neymar đã bảo vệ cho vinh quang của mình bằng những màn đánh đấm? Có lẽ là vậy!
cái này thì tôi đã nói ở bài trên.

Những gì tôi đưa ra ở đây không phải là để bênh vực Neymar hay làm giảm danh tiếng của Messi gì cả, tôi muốn chúng ta có 1 cái nhìn khách quan hơn, công tâm hơn và đừng mới chỉ nghe báo chí nói phong phanh đã cho là đúng tất cả.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Giá mà tôi biết vẽ biếm hoạ như Kap, bức tranh 2 mảnh của tôi sẽ như sau:
Bên trái: Pele vênh mặt... Hãy ghi 1 nghìn ... bàn mới bằng được tôi...
Bên phải: C. Gaynaldo vênh mặt như Pele... Hãy ghi bàn nhiều như tôi... mới bằng được tôi...
Bên trái: Quả bóng vàng trao cho Maradona.
Bên phải: Quả bóng vàng trao cho Messi.

Neymar, tốt nhất là chờ thời gian trả lời cho tài năng của cậu ta.
 

ilovemessi10

Juvenil A
Đầu quân
15/8/10
Bài viết
464
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
27
Barça đồng
0
Neymar là một cầu thủ trẻ nhưng đã là một ngôi sao sáng. Tuy nhiên, nếu anh sang Châu Âu thi đấu cho một CLB nào đó trong vòng khoảng 5 năm nữa mà không phải là Barca thì em nghĩ là thời gian vẫn trôi qua thì ngôi sao trẻ này sẽ vẫn không thể sánh được với Messi. Bởi Messi và Barca của hiện tại và chắc chắn là sẽ còn nhiều năm nữa, trên đỉnh thế giới. Ông Pele này bao giờ mới hết tính trẻ con nhỉ? Bao giờ mới không nói: "Ghi 1000 bàn nữa mới bằng tôi" ? Bóng đá chỉ biết ghi bàn à? Với lại hồi trước, bóng đá có rất nhiều bàn thắng, còn Pele có thể thể hiện được ở thời đó chứ ngày nay, bóng đá thực dụng mà ra tay thì ông này chấn thương liên miên. Messi hiện tại đã là rất tuyệt rồi. Không việc gì phải ghi đến 1000 bàn cho khổ. Ghi bàn là để cho đội bóng dành chiến thắng chứ không phải ghi bàn để cho được tính ... nhiều như ông Pele.
 

Hexa Campeon

La Masia
Đầu quân
10/7/10
Bài viết
69
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
13
Barça đồng
0
Năm 2050, cầu thủ Vay-vay-hẳn-Xin-xin-hẳn của Lào ghi bàn duy nhất trong trận CK cúp Champion League đồng thời đoạt luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới với 2 bàn thắng trong cả giải. Rất nhiều fan hâm mộ cho rằng cầu thủ này là cầu thủ xuất sắc nhất, toàn diện nhất trong lịch sử bóng đá thế giới với các kỹ năng như cú sút "Mèo quào", "Chuột cắn", rê bóng bằng mông ... Cụ mới lên tiếng bảo rằng "chú còn phải ghi 10 bàn nữa mới bằng được tớ nhé". Fan của Vay-vay-hẳn-Xin-xin-hẳn: "Xì, nói gì cái thời kỳ internet với hậu về và thủ môn là những người trần mắt thịt nữa, có giỏi thì đá thời này với những hậu vệ và thủ môn rô bốt hiện đại nhất xem, nó chẳng chém cho gẫy giò chứ ở đấy mà ngồi bốc phét ".
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
Đã định không quote bài này nhưng thấy có vẻ 1 số đồng chí mới chỉ nghe qua đài báo nên tôi xin trích trả lời cho bạn JBtheCule 1 số vấn đề ở đây.

Đúng là bạn không biết thật, có thể là bởi vì nó quá nhỏ bé và xa xôi. Tôi chỉ nói riêng năm nay thôi nhé, 1 chức vô địch bang Sao Paulo 2011, vô địch giải U20 Nam Mỹ, vua phá lưới U20 Nam Mỹ với 9 bàn trong 7 trận, vô địch Copa Santander Libertadores 2011 (Champion League của Nam Mỹ).


Tôi chưa biết Neymar nói B]“Messi cùng với tôi sẽ tạo nên một cặp song sát vĩ đại”[/B] lúc nào, ở đâu :waaaht:Rồi thì không biết bạn nghe ở đâu rằng mấy trận gần đây Neymar đá vật vờ. Trong mấy trận gần đây của Neymar từ hồi tháng 3 đến giờ thì hầu như trận nào Neymar cũng để lại dấu ấn của mình (không ghi bàn thì cũng kiến tạo hoặc có rât nhiều pha bóng đẹp, cũng có cả ngã đẹp nữa, điều này thì không phủ nhận ;))


cái này thì tôi đã nói ở bài trên.

Những gì tôi đưa ra ở đây không phải là để bênh vực Neymar hay làm giảm danh tiếng của Messi gì cả, tôi muốn chúng ta có 1 cái nhìn khách quan hơn, công tâm hơn và đừng mới chỉ nghe báo chí nói phong phanh đã cho là đúng tất cả.


Đầu tiên xin cảm ơn bạn Hexa Campeon đã đóng góp ý kiến. Mình xin đính chính một số điểm như sau:
1. Các danh hiệu mà bạn liệt kê ra đối với Neymar thì ngoài Cup Lipertadores thì chắc chắn là mình biết vì nếu bạn đọc khúc sau bài viết sẽ thấy mình có đề cập đến nó. Còn về những danh hiệu khác thì đúng là mình không biết. Và câu "Còn Neymar, tôi không biết" lại là một vấn đề khác. Câu này không có dụng ý nói về sự hiểu biết theo nghĩa thông thường, nó muốn nhấn mạnh cho luận điểm "Messi 24 tuổi với mọi danh hiệu trong tay", có nghĩa là sức lan tỏa của Neymar chưa thấm vào đâu so với Messi.

2. "Messi cùng với tôi sẽ tạo nên một cặp song sát vĩ đại”, câu nói này báo chí cách đây không lâu đã đăng tin. Khi đó có tin Barcelona theo đuổi Neymar và khi được hỏi thì Neymar đã phát biểu như thế.

3. Trận đấu Neymar thi đấu vật vờ cũng diễn ra gần đây (trước trận chung kết Lipertadores), khi đó Santos để hòa và một bài báo có viết anh thi đấu rất tệ, liên tục phản pháo các quyết định của trọng tài. Còn trong các trận từ tháng 3 đến tháng 6 thì đó lại là một quãng thời gian rất dài với rất nhiều trận.
Trận đấu Neymar thi đấu vật vờ diễn ra sau khi Neymar được Real Madrid ngả giá mua.

4. Không thể lấy cớ là vì đối phương "đánh" mình trước hay đại loại như thế mà "đánh" lại người ta. Một tài năng muốn là thiên tài cần có những cách xử sự khác.
 
Sửa lần cuối:

Hexa Campeon

La Masia
Đầu quân
10/7/10
Bài viết
69
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
13
Barça đồng
0
1. Các danh hiệu mà bạn liệt kê ra đối với Neymar thì ngoài Cup Lipertadores thì chắc chắn là mình biết vì nếu bạn đọc khúc sau bài viết sẽ thấy mình có đề cập đến nó. Còn về những danh hiệu khác thì đúng là mình không biết. Và câu "Còn Neymar, tôi không biết" lại là một vấn đề khác. Câu này không có dụng ý nói về sự hiểu biết theo nghĩa thông thường, nó muốn nhấn mạnh cho luận điểm "Messi 24 tuổi với mọi danh hiệu trong tay", có nghĩa là sức lan tỏa của Neymar chưa thấm vào đâu so với Messi.
Biết thì nói là biết, không biết thì nói là không biết đơn giản vậy thôi. Như ý bạn nói thì chắc là chức vô địch Copa Libertadores chắc quá nhỏ bé nhỉ, mình thì cho đó là danh hiệu CLB lớn nhất ở Nam Mỹ.
2. "Messi cùng với tôi sẽ tạo nên một cặp song sát vĩ đại”, câu nói này báo chí cách đây không lâu đã đăng tin. Khi đó có tin Barcelona theo đuổi Neymar và khi được hỏi thì Neymar đã phát biểu như thế.
Bạn cho mình xin đường link của bài báo đó. Nếu mình nhớ không nhầm thì đó là cầu nói của Robinho khi được hỏi nếu Neymar sang Barca thì sao.
3. Trận đấu Neymar thi đấu vật vờ cũng diễn ra gần đây (trước trận chung kết Lipertadores), khi đó Santos để hòa và một bài báo có viết anh thi đấu rất tệ, liên tục phản pháo các quyết định của trọng tài. Còn trong các trận từ tháng 3 đến tháng 6 thì đó lại là một quãng thời gian rất dài với rất nhiều trận.
Trận đấu Neymar thi đấu vật vờ diễn ra sau khi Neymar được Real Madrid ngả giá mua.
Bạn cũng cho mình xin link bài báo ở trên luôn, còn mình xin nhắc lại với bạn là trước 2 trận CK Copa Libertadores thì Santos toàn đưa các cầu thủ dự bị vào đá ở mấy trận các giải trong nước và trận hoà mà bạn nói là trận đấu với Cruzeiro hoà 1-1 ngày 12/06/2011 trước trận CK lượt đi Copa Libertadores 4 ngày và đội hình 2 đội trận đó ở link này http://www.soccerway.com/matches/20...zonte/santos-futebol-clube-sao-paulo/1094069/
Neymar đến cả tên trong danh sách dự bị cũng không có nhé.
4. Không thể lấy cớ là vì đối phương "đánh" mình trước hay đại loại như thế mà "đánh" lại người ta. Một tài năng muốn là thiên tài cần có những cách xử sự khác.
Theo bạn nghĩ thì Maradona và Zidane có phải là thiên tài không. Chẳng có cái gọi là chuẩn mực đạo đức nào dành cho tài năng sân cỏ cả, tính cách mỗi người mỗi khác do đó không thể lấy cách cử xử ra để nói cầu thủ này có tài, cầu thủ kia không có tài cả.
 

tranquoctung

Juvenil B
Đầu quân
5/12/07
Bài viết
117
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Biết thì nói là biết, không biết thì nói là không biết đơn giản vậy thôi. Như ý bạn nói thì chắc là chức vô địch Copa Libertadores chắc quá nhỏ bé nhỉ, mình thì cho đó là danh hiệu CLB lớn nhất ở Nam Mỹ.

Bạn cho mình xin đường link của bài báo đó. Nếu mình nhớ không nhầm thì đó là cầu nói của Robinho khi được hỏi nếu Neymar sang Barca thì sao.

Bạn cũng cho mình xin link bài báo ở trên luôn, còn mình xin nhắc lại với bạn là trước 2 trận CK Copa Libertadores thì Santos toàn đưa các cầu thủ dự bị vào đá ở mấy trận các giải trong nước và trận hoà mà bạn nói là trận đấu với Cruzeiro hoà 1-1 ngày 12/06/2011 trước trận CK lượt đi Copa Libertadores 4 ngày và đội hình 2 đội trận đó ở link này http://www.soccerway.com/matches/20...zonte/santos-futebol-clube-sao-paulo/1094069/
Neymar đến cả tên trong danh sách dự bị cũng không có nhé.

Theo bạn nghĩ thì Maradona và Zidane có phải là thiên tài không. Chẳng có cái gọi là chuẩn mực đạo đức nào dành cho tài năng sân cỏ cả, tính cách mỗi người mỗi khác do đó không thể lấy cách cử xử ra để nói cầu thủ này có tài, cầu thủ kia không có tài cả.

Tôi chả nói nhiểu, chỉ nói thẳng và thật một câu, cái loại cúp Nam Mỹ chả có tuổi tác gì đem ra đây cả, thế cho nó nhanh
 

annki

Juvenil B
Đầu quân
23/12/10
Bài viết
193
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
30
Barça đồng
0
Nói chung là không nên so sánh Messi với Neymar ở đây. Neymar vẫn còn rất trẻ, còn rất nhiều thời gian để anh phát triển thêm tài năng. Và cũng chẳng có gì là vô lý "nếu như" Neymar sẽ vượt xa Messi trong tương lai. Chuyện đánh nhau là hoàn toàn bình thường vì các ngôi sao thường lắm tài nhiều tật mà, đâu phải ai cũng hiền hoà như Messi??
Tất nhiên giá trị của Champions League với Copa Libertadores thì ai cũng biết cái nào hơn, nhưng không vì thế mà chê bai này nọ.

Tôi chả nói nhiểu, chỉ nói thẳng và thật một câu, cái loại cúp Nam Mỹ chả có tuổi tác gì đem ra đây cả, thế cho nó nhanh

Như bạn này comment một câu rất chi là vớ vẩn. 1 Internacional của Pato + Fernandão - đại diện cho "cái loại cúp Nam Mỹ chả có tuổi tác" như bạn nói đã đả bại Barcelona của Ronaldinho + rất nhiều ngôi sao 1-0 ở Chung Kết FIFA World Cup Club 2006 đấy thôi.
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top