PEP G-O-D-IOLA: Người truyền giáo

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Ồ, nghe tin vỉa hè là lão Rốt chỉ thị lão hói hạn đến thứ 2 tuần sau phải chốt hạ. Có khá nhiều lựa chọn cho vấn đề. Hoặc ký tiếp 1 năm, hoặc lão hói sẽ nghỉ mát vài năm vì lão tự tin không phản bội Barca. Nếu ký tiếp 1 năm thì...chả có gì đột phá các bác nhể? Còn nếu lão nghỉ thì tin vỉa hè là đám totalbarca yêu quý Luis Enrique nhưng đám đó chả thức thời gì cả. Gì chứ lão Rốt mong đuổi Enrique đi mệt đứt hơi thì lấy đâu ra lão đó mở lời với Luis. Tin vỉa hè nhất là việc lão Rốt đã nhắm Oscar Garcia thay thế Pep chứ chả phải mấy tên tuổi lão làng khác để duy trì tính liên tục của kế hoạch đào tạo trẻ. Có 1 tay trên FB đã buông một câu khá mê tín mà tớ khoái khoái: "từ lúc La Masia di chuyển sang chỗ mới là...lụi bại". Nghe câu này giống cái dớp mấy anh pháo thủ bỏ Hai-bu-ri trước đây quá nhỉ.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Pep Guardiola tiến gần đến kỷ lục của Michels và Rijkaard​

Michels-Rijkaard-Guardiola.v1330535294.jpg

Pep Guardiola tiếp tục đưa Barça tiến gần đến các kỷ lục. HLV người Tây Ban Nha chỉ còn thiếu một chiến thắng nữa ở La Liga để cân bằng kỷ lục của huyền thoại Marinus Michels, và chỉ cần một bàn thắng nữa ở giải VĐQG thì Azulgrana dưới triều đại Pep sẽ vươn đến thành tích của Frank Rijkaard thời còn làm việc ở Camp Nou. Thứ bảy đến đây, Người khổng lồ xứ Catalonia sẽ hành quân đến sân của Sporting Gijon, cơ hội đã đến, còn chờ gì nữa hả Pep?

104 chiến thắng ở La Liga

Pep Guardiola đang đứng thứ tư trong danh sách những HLV đem về nhiều chiến thắng nhất cho Barça. Hiện HLV người Tây Ban Nha đã có 104 chiến thắng trên tổng số 138 trận đấu (đạt tỉ lệ chiến thắng 75,3%, nhiều hơn bất kỳ HLV nào trong lịch sử CLB). Đứng trên Pep Guardiola là Michels với 105 chiến thắng, tuy nhiên huyền thoại người Hà Lan phải mất 204 trận đấu để đạy con số đó, hơn Pep gần 70 trận.

Frank Rijkaard đứng vị trí thứ hai (112 chiến thắng) và dẫn đầu là Thánh Johan Cruyff với 184 chiến thắng ở La Liga.

Thành tích của Rijkaard

Sau 138 trận đấu ở La Liga, Pep Guardiola chỉ 10 lần nhận thất bại. Đội bóng của ông đã ghi 368 bàn thắng (2,66 bàn/trận) và chỉ để thủng lưới 98 lần. Barcelona ngày hôm nay chỉ còn cách đúng 1 bàn thành tích của chính họ dưới sự dẫn dắt của Frank Rijkaard, HLV ở Camp Nou trong 5 năm (2003 - 2008). Dưới sự chỉ đạo của HLV người Hà Lan, phải sau 190 trận Barça mới đạt đến con số 369 bàn thắng (đạt tỉ lệ 1,94 bàn/trận), đồng thời nhận 179 bàn thua. Thứ bảy đến, lịch sử đang chờ Pep Guardiola và các học trò.

Nguồn: FCB.com
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Guardiola: “Tôi thật sự ấn tượng với những gì các cậu ấy thể hiện”


1330812051245.jpg

Chiến thắng là quan trọng

“Những chiến thắng như thế này là rất cần ở bất kì thời điểm nào trong năm”, Pep cho biết ông hết sức tự hào về tinh thần thi đấu mà các cầu thủ đã thể hiện trước Sporting Gijon đêm qua. Ngoài ra, chiến lược gia người TBN nhận định: “Chúng tôi đã thắng trong một trận đấu mà đối thủ chơi phòng ngự rất chặt và trong một tình thế mà tất cả dường như chống lại Barca… Tôi rất hạnh phúc khi theo dõi các cậu ấy chơi bóng. Một màn trình diễn hết sức ấn tượng. Người hâm mộ cũng đã có những trải nghiệm thật tuyệt vời trên khán đài Camp Nou đêm qua.” Cũng trong cuộc đón tiếp đội bóng của ông Clemente, siêu sao Messi đã không thể góp mặt bởi án treo giò song Pep rất hài lòng khi những đôi chân Blaugrana không vì thế mà mất đi sự linh hoạt và lối chơi truyền lửa vốn có. Bản thân ông cũng tin tưởng rằng nhiệt huyết cùng “lòng tự tôn” vốn có của các cầu thủ đã làm nên những chiến thắng như thế này sẽ giúp CLB tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Khoảng cách 10 điểm và những tác động hữu hình

“Khoảng cách 10 điểm được tạo ra không phải hoàn toàn do sai lầm của đội bóng. Có nhiều nguyên cớ và tôi muốn mọi thứ phải thật rõ ràng. Chúng tôi đã không chơi tệ đến mức phải lâm vào hoàn cảnh bi đát như hiện tại”, dường như đến đây Pep đã phải rất tỉnh táo để kiềm chế những phát ngôn không có lợi cho đội bóng. Tiếp đó, ông thẳng thắn thừa nhận rằng sức mạnh mà Real Madrid đang phô diễn là “không thể ngăn chặn”. Về phía đội nhà, Pep nhấn mạnh: “Tôi mong muốn tất cả mọi người sẽ nhớ về một trận đấu với 3 bàn thắng tuyệt đẹp và những nỗ lực của các cầu thủ hơn là dành thời gian ngồi chỉ trích Velasco Carballo (trọng tài bắt chính trận Barca-Sporting)”.

Vào thứ Tư tới sẽ diễn ra trận lượt về giữa Barca và Bayer Leverkusen trong khuôn khổ vòng knock-out Champions League. Mục tiêu của Pep cùng các học trò chắc chắn là giành một suất đi tiếp vào tứ kết song ông cũng cảnh báo rằng chiến thắng 1-3 ở trận lượt đi chỉ mới là bước dạo đầu và do đó, các cầu thủ không nên đánh giá thấp đội bóng nước Đức.

Ca ngợi Keita

Sau cùng, Pep dành những lời khen tặng cho tiền vệ người Mali sau sự trở lại đầy ấn tượng của anh đêm qua: “Cậu ấy đã ghi một golazo (một bàn thắng tuyệt vời). Thực tế thì Keita chưa bao giờ chơi tồi cả, mỗi khi tôi cần đến cậu ấy thì Keita luôn làm tốt nhất có thể. Điều đó giúp ích cho công tác chỉ đạo của tôi rất nhiều và tôi hi vọng rằng Keita sẽ tiếp tục ở lại và cống hiến cho đội trong tương lai”.

[Tổng hợp]
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Nhữnh hình ảnh hài hước của Pep trong phòng họp báo:


Hớ!!!! Ai gọi tên ta đó :baifu_daubungqua:
610x.jpg


UHM!!! Có 5 bàn thôi mà :baifu_leuleu2:
x610.jpg


Chài chài!!! Sao ai cũng khen Messi hết zậy :baifu_nongqua:
x610.jpg


Hức! Ta cũng thèm ra sân lắm chứ bộ, huýt...! :baifu_dangyeu:
x610.jpg


Xem ai bản hơn nè Dutt :baifu_keugao:
x610.jpg


Đùa giỡn nãy giờ rồi, quay về làm việc nghiêm túc thôi :baifu_camcua:
610x.jpg

Ảnh: Getty
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Pep Jackson :oh:

di-KKDJ.jpg


pep-guardiola.jpg
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Barca dưới triều đại Pep Guardiola: 600 bàn thắng

Một con số kinh khủng nói lên khả năng săn lùng bàn thắng và mức độ tàn phá mành lưới đối phương của Barca dưới tài cầm quân của thuyền trưởng Guardiola. Trong số này một lần nữa phải nhắc đến Messi, người đóng góp gần 1/3 con số bàn thắng nêu trên cho Barca trong hơn ba năm qua.

FC Barcelona vừa ghi được bàn thắng thứ 600 của mình tính trong các trận đấu chính thức kể từ ngày HLV Guardiola lên nắm quyền ở mùa giải 2008/09. Tính trung bình, đội bóng xứ Catalan ghi được 150 bàn thắng/ mùa, và cứ có 2.75 pha lập công/trận. Mục tiêu mà tập thể này đang hướng tới đó chính là phá vỡ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa bóng.


Pep Guardiola - Thuyền trưởng của con tàu Barca. Ảnh: AP

Bàn thắng mang lại niềm vui, mang đến chiến thắng, vì thế mà trong 233 trận đấu Guardiola chỉ đạo, Barca đã thắng 170 trận trên các thể thức thi đấu. Tỉ lệ giành thắng lợi lên đến 73% giống hệt như tỉ lệ họ thường kiểm soát bóng trong các trận đấu của mình. Bàn thắng đầu tiên khai màn cho kỷ nguyên của Barca ba năm trước là của Samuel Eto'o tại Camp Nou trong trận đấu với Wisla Cracovia 2008/09. Và mới đây nhất, khi Pique đá bồi thành công vào lưới Mallorca cũng là lúc Barca thiết lập con số 600 bàn thắng mà các học trò Pep Guardiola đã ghi được.

Khỏi phải nói tên chắc ai cũng biết người chiếm gần 1/3 tồng số bàn thắng này là ai. Messi đóng góp đến 193 bàn thắng trong hơn ba năm qua, chỉ thiếu đúng 7 pha lập công nữa là tròn 200 bàn. Với cú sút phạt thành bàn mở tỉ số vừa qua với Mallorca, Messi đã vượt qua kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa mà Ronaldo đã lập được năm 1996/97.

Bên cạnh đó, tập thể Barca cũng sẽ hướng đến việc xác lập một kỷ lục mới cho riêng CLB, cũng chính là thành tích của họ mùa 2008/09. Theo đó, Barca sẽ có khả năng phá vỡ thành tích ghi bàn nhiều nhất trong một mùa với cột mốc 158 bàn thắng. Vẫn còn ít nhất là 12 trận nữa để họ làm được điều này khi chỉ cần ghi 7 bàn nữa mà thôi.​
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Guardiola: Chúng tôi không khóc nhè khi chỉ còn 10 người trên sân. Các cầu thủ đã chiến đấu rất quả cảm

[youtube]ChYqP72l38w[/youtube]​

"Chiến thắng của Barcelona trước Mallorca là một chiến thắng rất quan trọng, đặc biệt là sau tình huống bị thẻ đỏ của Thiago phút 56. Phong cách cũng như thái độ thi đấu của đội bóng này làm tôi cảm thấy vô cùng tự hào"

Vị HLV lịch lãm của Barcelona rất hài lòng với kết quả mà đội bóng của ông giành được trước đại diện xứ đảo Mallorca. Pep Guardiola cho rằng, chiến thắng này là một bước chạy đà hoàn hảo cho cuộc đối đầu kịch tính với A.C Milan vào thứ 4 tới tại San Siro. "Bỏ lại tất cả những yếu tố khách quan, Barcelona đã chiến đấu rất nỗ lực và không phàn nàn về bất kì điều gì, chúng tôi chỉ tiến lên phía trước và giành chiến thắng. Guardiola bày tỏ sự vui mừng sau khi chứng kiến cách đội bóng của ông chiến đấu chỉ với 10 người trên sân.

"Barca không phàn nàn vì bị đuổi người, đơn giản là chúng tôi nỗ lực hơn trong phần còn lại của trận đấu"

HLV Barcelona nhấn mạnh về thái độ thi đấu đồng đội của các cầu thủ trên sân. "Barca có những cầu thủ biết giúp đỡ đội bóng lúc cần thiết. Không phải chỉ chăm lo cho bản thân họ mà cho toàn đội. Thật sự rất may mắn khi có được những cầu thủ như thế trong đội hình".

Nỗ lực tối đa cho những điều tốt đẹp hơn

Nhà truyền giáo đồng thời ca ngợi những gì toàn đội đã thể hiện trong suốt thời gian qua: "Đội bóng luôn trải qua những thời khắc khó khăn. Trong 4 năm vừa qua, chúng tôi hầu như giành được tất cả mọi danh hiệu. Đầu mùa bóng này, mọi thứ dường như đi chệch khỏi quĩ đạo khi chúng tôi hơi thả lỏng bản thân và các đối thủ đã không từ chối những cơ hội đó. Hiện giờ mùa giải đã bước sang giai đoạn nước rút, các cầu thủ hiểu điều đó. Không ai có thể hiểu được sự cố gắng của các thành viên trong đội, mọi người phải hướng tới cùng một mục tiêu nếu không muốn đánh rơi nó. Các cầu thủ đã nỗ lực rất rất nhiều"

Trong trận đấu với Mallorca, Thiago nhận thẻ đỏ vào khoải thời gian đầu hiệp 2 và Barcelona chỉ còn thi đấu với 10 người. Guardiola nói: "Trong mỗi trận đấu, Barca luôn kiểm soát bóng trong khoảng 70->75% thời gian trận đấu. Điều đó có nghĩa rằng cứ 10 phút trên sân thì bóng nằm trong chân các cầu thủ ít nhất 7 phút mặc dù vậy dường như chúng tôi đang bị ngăn cản vì một lý do nào đó thật khó hiểu. Nếu một cầu thủ phải rời sân, đơn giản là đội bóng phải chấp nhận và tiếp tục thi đấu với nỗ lực lớn hơn".

Uỷ ban trọng tài cần phải yêu cầu sự tôn trọng


Cuối cùng, Guardiola nói về các quyết định của Uỷ ban kỉ luật và uỷ ban trọng tài tại La Liga. Pep Guardiola nhận xét: "Họ phải yêu cầu sự tôn trọng từ phía những người khác. Chúng tôi đang cảm thấy rất ngờ vực trước các quyết định của hai uỷ ban này. Họ đã bỏ qua quá nhiều hành vi không đúng mực. Piqué xứng đáng bị phạt nhưng họ lại không trừng phạt anh ta chỉ vì một số cầu thủ gọi họ là: "Đồ ăn cướp", "Đồ con đĩ". Uỷ ban cần phải giải quyết những trường hợp như vậy, những việc này đã diễn ra trong suốt một thời gian dài và các uỷ ban cần phải thiết lập lại sự tôn trọng dành cho chính bản thân họ.


Dịch từ FCB.com
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Thấy đồng chí [MENTION=2599]Jamie[/MENTION] vừa lập topic hỏi về Pep nên tớ trả lời vào đây:

"Perfection does not exist but you have to look for it anyway" Câu tiếng Anh

Gốc là:
"La perfección no existe, hay que buscarla"

Số báo của Mundo ra ngày 12-3-2011

pep1.jpg

pep2su.jpg

pep3l.jpg

pep4.jpg


Đoạn tớ gạch đỏ là lời Pep nói nhá.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
[youtube]m8dg1GDXUzo[/youtube]

Top 3 bàn thắng của Pep Guardiola
 

soonchee1

((= Mr. Youtube =))
Đầu quân
14/6/11
Bài viết
174
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
32
Barça đồng
0
Thế mới biết vai trò của HLV quan trọng đến mức nào

CẢM ƠN "Pep Guardiola":


[video=youtube;d03Z3rDDeK4]http://www.youtube.com/watch?v=d03Z3rDDeK4&feature=related[/video]
 
Sửa lần cuối:

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Pep Guardiola cân bằng thành tích của người tiền nhiệm

Chiến thắng 4-0 ngay trên sân nhà trước đối thủ Getafe rạng sáng nay đã giúp cho HLV Pep Guardiola cân bằng thành tích 112 chiến thắng tại đấu trường La Liga.

Ngạc nhiên với tỉ lệ chiến thắng

Barca đang trên con đường phá vỡ mọi kỷ lục và dớp trong môn thể thao vua. Từ cầu thủ cho đến HLV, họ liên tục và thay nhau điền mới tên mình vào cuốn sách của lịch sử. Mới đây là Lionel Messi với kỷ lục số bàn thắng trong một mùa và giờ đến người thầy của anh cũng cán mốc thành tích của cựu HLV Barca, Frank Rijaard.


Sau chiến thắng trước Getafe, Pep giờ là HLV thứ 2 trong lịch sử Barca có thành tích chiến thắng nhiều nhất tại La Liga. Có con số 112 chiến thắng tại đấu trường quốc nội, Guardiola đang xếp cùng nhà cầm quân người Hà Lan Frank Rijkaard trong bảng thành tích này. HLV người Catalan cán mốc này sau khi đã dẫn dắt Barca qua 146 trận đấu La Liga gần 4 năm qua. Thống kê cho thấy, tỉ lệ thắng của Barca lên đến 76.8% - mức cao nhất trong lịch sử CLB. Với Rijkaard, con số này chỉ dừng ở 56.9%.

Sửng sốt với con số chiến bại

Nếu như tỉ lệ chiến thắng của Pep Guardiola gây một ấn tượng khó phai thì con số mà họ thất bại lại làm không ít người sửng sốt. Trong 146 trận đấu ở La Liga mà ông thầy đã cùng các học trò đi qua, họ chỉ để thua có 10 trận trong gần 4 mùa giải. Số trận hòa của đội bóng xứ Catalan cũng chỉ là 24, nhưng con số bàn thắng thì lại lên đến 392 bàn, để thủng lưới 103 trái. Tính đến thời điểm này, CLB xứ Catalan đã mang về 354 điểm trong 4 năm qua tại La Liga.

Pep vẫn còn mục tiêu để phấn đấu khi mà người đang dẫn đầu thành tích này, cũng là người thầy cũ của ông, Johan Cruyff. HLV cũng là người Hà Lan này đang sở hữu cho mình thành tích 183 chiến thắng trên 306 trận đấu mà khi ông đang dẫn dắt Barca.

R10 - BD.com.vn
 

xavitrum

Juvenil B
Đầu quân
22/3/10
Bài viết
176
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
34
Barça đồng
0
Thế mới biết vai trò của HLV quan trọng đến mức nào

CẢM ƠN "Pep Guardiola":
Quả thật, Pep Guardiola là một người hoạt động không biết mệt mỏi, xét về từ ''đặc biệt'', Mourinho vẫn còn kém Pep xa.:baifu_vacbia:
Thường sau khi Barca ghi bàn (đặc biêt là các bàn mang tính bước ngoặt)luôn có một cầu thủ chạy lại chỗ Pep để nghe ông trao đổi chiến thuật, tư duy nhanh , đọc trận đấu tốt, một con người tâm huyết và vĩ đại, cảm ơn Pep Guardiola. :D.
safe_image.php

Hi vọng ông sẽ ở lại Barca dài dài.
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
pep-guardiola-and-jose-mourinho-together-at-barcelona.jpg


Không biết sau trận siêu kinh điển Mourinho có thể vui vẻ bình thản một cách nhẹ nhàn như thế được không!
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Guardiola: Chúc mừng Madrid.
Còn chúng ta, hãy đứng dậy và bước tiếp trên con đường đã chọn

[Họp báo sau trận đấu]

[video=youtube;a6YFvyWmqYI]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=a6YFvyWmqYI[/video]​

Mở đầu buổi họp báo sau thất bại 1-2 trên sân nhà đêm qua, HLV Guardiola thừa nhận: “Trước tiên, tôi muốn chúc mừng Madrid vì chiến thắng. Giờ thì ngôi vô địch La Liga đã nằm chắc trong tay họ.” Ông cũng nhận định về trận đấu: “Chúng tôi đã triển khai thế trận tương đối tốt nhưng các cầu thủ đã chuyển hỏng quá nhiều. Sau khi bị thủng lưới ở hiệp một, chúng tôi đã có những điều chỉnh nhất định nhưng hiệp đấu còn lại đã chấm dứt mọi hi vọng. Phải thừa nhận thất bại là một việc không hề dễ dàng và tôi không thể đào sâu thất bại của đội bóng thêm nữa. Ngày hôm nay, các cầu thủ đã chơi khá ‘hiền lành’ và cái giá phải trả là những cơ hội liên tiếp bị phung phí…”

Bài học từ thất bại

Dù màn trình diễn của Barca trước người Madrid đã mất đi cái hồn và sự thanh thoát vốn có để rồi dẫn đến kết cục là thất bại đau đớn ngay tại thánh địa của mình nhưng Pep vẫn lên tiếng bảo vệ các học trò: “Tôi không nghĩ rằng chúng tôi dưới cơ Madrid trong trận đấu vừa rồi, ngoại trừ hai bàn thua. Các cậu ấy đã làm tốt. Về phần mình, có thể tôi đã sai, có thể lắm chứ… Hai ngày trước thềm El Clásico, tôi dành thời gian phân tích những đoạn video về Madrid, đội hình thi đấu và lối chơi của đội bóng được ngày hôm nay được đưa ra dựa trên những dữ liệu về họ. Đáng tiếc là sức mạnh của toàn đội đã không thể phát huy ở mức cao nhất. Tôi xin nhận trách nhiệm qua hai trận thua gần đây nhất. Đồng thời tôi cũng xin gửi đến người hâm mộ lời xin lỗi chân thành nhất…” Cũng trong động thái này, Pep đề nghị giới truyền thông cùng người hâm mộ không nên chăm chăm chỉ trích các cầu thủ bởi họ đã thật sự cố gắng. Những thành quả của nhiều năm qua, tinh thần thi đấu không mệt mỏi và nỗ lực bảo vệ vị thế trong nhiều mùa giải liền không thể phút chốc bị nhấn chìm bởi một thất bại: “Tôi hầu như không thể phàn nàn gì hơn về đội bóng. Đã từ lâu chúng tôi đã cùng nhau bước trên cùng một con đường, chung một ý chí và tuyệt nhiên không một ai có ý định bỏ ngang cuộc hành trình. Dù là vậy, không một đội bóng nào có thể đảm bảo thi đấu với phong độ cao nhất trong tất cả các cuộc đối đầu. Việc chúng tôi để thua ngay vào thời khắc quyết định của mùa giải là một sai lầm tai hại…”

Messi và Tello là hai cá nhân được nhắc đến trong bài phát biểu của Pep trước giới kí giả. Về phần chân sút người Argentina, ông cho biết đã bố trí Leo chơi ở đúng vị trí quen thuộc của anh. Riêng cầu thủ trẻ Tello được Pep ca ngợi là đã “thi đấu rất tốt hôm nay. Cậu ấy đảm nhận vai trò tấn công lẫn phòng thủ tương đối tốt và tự tin dứt điểm nhiều lần. El Clásico chưa bao giờ dễ dàng đối với những cầu thủ non kinh nghiệm như Cristian và tôi cho rằng cố gắng của cậu ấy xứng đáng được đánh giá cao”.

Nhìn về phía trước

Siêu kinh điển đã đi qua, La Liga đã khép lại. Giờ đây trước mắt Guardiola cùng các học trò là một bài toán không kém phần nan giải khác: The Blues. “Ngày mai, khi mọi thứ đã tạm lắng xuống, tôi sẽ có vài lời với toàn đội khi tất cả trở lại sân tập. Sau thất bại hôm nay, tôi hi vọng các cậu ấy sẽ sớm lấy lại tinh thần cho trận đấu quan trọng sẽ diễn ra vào thứ Ba tới. Mong rằng từ giờ đến ngày tái đấu họ sẽ biết mình cần phải làm gì lúc này, nhanh chóng hồi phục để có thể dốc toàn lực trước Chelsea tuần tới”.

Sau cùng, Pep khẳng định: “Giờ không phải là lúc chán nản hay tuyệt vọng. Những gì chúng ta cần làm là đứng dậy sau khi vấp ngã. Một cuộc đua La Liga khác sẽ tái khởi động vào năm sau và khi ấy, chúng tôi sẽ bắt đầu lại tham vọng của mình”.

Tổng hợp
 

tronghai

Tiểu học xã
Đầu quân
16/4/12
Bài viết
10
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Đúng thật là tôi cảm thấy thất vọng khi chứng kiến Barca thua trận El classico hôm qua. Tuy nhiên, các cule chúng ta cũng nên chấp nhận thực tế. Bóng đá là vậy: đội chơi hay hơn sẽ chiến thắng. Quả thật là hôm qua Barca chơi quá kém so với họ chính họ, có cảm giác là các cầu thủ Barca đang ở bên kia sườn dốc của sự thành công. Rất nhiều đường chuyền vào chân đối phương ( cũng không hiểu tại sao nữa :( ) và lối chơi tiqui taqua dường như đã bị các đội bóng khác bắt bài . Dù sao cũng cảm ơn các cầu thủ đã "chiến đấu" hết mình và HLV Pep. Hy vọng Barca sẽ thi đấu tốt hơn trong trận quyết định sắp tới với The Blue.
 

cheltea

Tiểu học xã
Đầu quân
10/3/12
Bài viết
15
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
32
Nơi ở
Nou Camp
Barça đồng
0
Một đội bóng dù có mạnh đến mấy cũng không thể thắng mãi được đó là quy luật bóng đá, Barca cũng không phải là ngoại lệ. Hơn nữa điều cần làm lúc này là nhanh chóng quên đi thất bại ở La Liga để tập trung cho Champions League mà trước mắt là trận lượt về với chelsea. Còn gì ngọt ngào hơn việc đánh bại Real trong trận chung kết chứ. Hi vọng đây chỉ là 1 thời gian sa sút tạm thời và mong Barca sẽ sớm trở lại là chính mình.
 

ilovemessi10

Juvenil A
Đầu quân
15/8/10
Bài viết
464
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
27
Barça đồng
0
Đúng là công lao của Pep với Barca là rất lớn, nhưng chúng ta thiếu đi bản lĩnh. Chúng ta rất mạnh nhưng HLV của chúng ta chỉ biết làm cho chúng ta mạnh thôi chứ không làm cho bà xã bản lĩnh được. Cái đầu không lạnh được như của Mou và của Matteo. Messi sút hỏng pen và sau đó chơi rất rối, bà xã chơi bế tắc khi bị gỡ 1-2. Nếu như tỉ số là 3-1 sau quả pen của Messi thì chắc chắn tỉ số sẽ là 4-1 hoặc 5-1. Đó chính là điểm yếu của chúng ta. Một đội bóng mạnh nhưng thiếu bản lĩnh. Nếu như chúng ta bản lĩnh hơn trong năm sau thì sẽ không có một đối thủ nào. Pep hãy học ở Mou đi! Thắng 1-2 và thua pen nhưng đi vào tầng hầm khuôn mặt không buồn.
 

slayer

Juvenil A
Đầu quân
1/12/09
Bài viết
205
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Tiện đây không thấy đồng chí [MENTION=4513]slayer[/MENTION] lên tiếng về việc gục ngã này, mình nhớ lại trận thua Real mà đồng chí đã lên tiếng cảm nhận là nỗi nhục vô bờ bến.

Nếu so với năm Barca đứng vỗ tay Real và bị họ đấm cho phát nặng gần ngang bàn tay (4-1) thì mình nghĩ đó mới gọi là đau. Các khán giả trên sân là những người chứng thực chính xác nhất và có một sự kiện để ta lấy làm thước đo: vẫy cờ trắng.

Đã khá lâu rồi mà tôi không nhớ lần gần nhất khi nào Cám Nấu phủ cờ trắng. Sau trận thua Real và cả việc bị Chelsea loại đau đớn thì khán giả vẫn biến Cám Nấu thành một ngày hội, các cầu thủ vẫn được tôn vinh.

Cá nhân tôi thấy chỉ có việc bán độ và coi rẻ màu áo mới được liệt vào tội nhục :D.

Cái mà tôi cảm thấy đau xót trong trận kinh điển với Real không phải là kết quả mà là thái độ. Cầu thủ đá tệ cũng không sao vì họ là con người và đá có trận hay trận dở. Nhưng tôi không thể chấp nhận nổi thái độ tiếp cận trận đấu của Pep Guardiola , một thái độ hết sức nửa vời và hời hợt. Với tư cách là một cule' , cá nhân tôi cảm thấy bị ông ta phản bội. Nếu xác định sống chết ăn thua ở UEFA Champions League thì sao không buông Liga sớm cho rồi. Có thể lấy lý do để biện minh rằng do trận thua Chelsea trên sân khách đã làm xáo trộn kế hoạch của Guardiola chăng ? Tôi nghĩ là không thể . Nhất là với một chiến lược gia đã sống trên đỉnh cao nhất của bóng đá từ năm 2009 đến bây giờ . Thua 0 - 1 trận lượt đi chẳng phải là cái gì ghê gớm và Barca vẫn còn nguyên cơ hội để định đoạt số phận của mình. Hay tại lịch thi đấu quá dầy và quá căng , vừa đá với lượt đi bán kết xong đụng luôn kinh điển ? Sẽ là lố bịch nếu lấy lý do này để mà nguỵ biện. Thế Chelsea không phải đá à , Real không phải đá sao ? Thậm chí Chelsea đang trong hiểm hoạ không lọt vào top 4 để dự Champions League mùa sau lại phải làm khách trên sân của Arsenal.
Phải , Pep không bán độ nhưng rõ ràng ông ta đã coi rẻ mầu áo của Barca. Ông ta coi rẻ tầm vóc của siêu kinh điển. Chỉ có 2 từ dành tặng cho Pep sau trận El vừa rồi với Real là hèn nhát ! Tôi thấy như phải xem một màn kịch đầy giả dối , khi cuộc rượt đuổi đến hồi kịch tính nhất và nhiều hy vọng nhất thì diễn viên chính lại buông xuôi. Ai có thể giải thích cho tôi hiểu vì sao Tello và Thiago có tên trong đội hình xuất phát . Ai có thể giải thích sự hiện diện của Tello đến phút 80 và Thiago hết trận. Trong khi đó Real ra quân với đầy đủ những quân bài tốt nhất dù vừa phải trải qua 1 trận kịch chiến với Bayern. Tello và Thiago đá tệ đến mức nào , ai xem cũng biết . Nếu nói là đưa 2 chú nhóc này vào để tạo bất ngờ với Real thì 45 phút đầu tiên đã là quá đủ. Và hàng loạt sự điều chỉnh hết sức lố lăng của Pep trong hiệp 2 gây ức chế cho cổ động viên .. cá nhân tôi thấy ông ta đã xác định buông Liga và tập trung cho Champions League. Điều đó có thể chấp nhận được nhưng không phải là với trận đối đầu trực tiếp với Real. Hơn ai hết Pep phải hiểu tầm vóc của siêu kinh điển , có thể thắng hay thua nhưng không thể chấp nhận việc tự nguyện cúi đầu. Tôi sực nhớ đến câu của Anh Ngọc : " người ta cao bởi mình quỳ xuống " . Pep Guardiola đã hạ mình quỳ xuống trước Real . Như tôi đã nói , tôi sẽ không bao giờ tha thứ và không còn tôn trọng với ông ta - Josep " Pep " Guardiola.
Dự cảm của tôi cũng không nhầm khi chúng ta bị loại nốt tại Champions League. Hoàn cảnh của chúng ta trước trận siêu kinh điển khá giống với năm 2009 . Khi Barca cũng phải gặp Chelsea ở trận bán kết lượt đi và tiếp Real ngay sau đó. Chỉ khác biệt một điều là thời điểm đó Barca khát vọng để giành tất cả hoặc là mất hết. Thời điểm đó Pep là một người đàn ông còn năm 2012 - ở thời điểm quan trọng nhất thì ông ta co rúm lại như một mụ đàn bà goá trong xó bếp.
Thất bại trước Chelsea đau thật nhưng nó dễ chấp nhận hơn là với Real vì Barca đã chiến đấu hết mình , vì may mắn đã quay lưng và vì Chelsea xứng đáng. Thế giới phải nghiêng mình trước sự quả cảm của Chelsea , trong tình thế 10 chống 11 trên sân khách và bị dẫn trước 0 - 2 . Chúng ta đã thua nhưng hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu vì tinh hoa của Tiki taka vẫn được trình diễn trên sân dù không hoàn hảo.
Nhưng trận thua theo kiểu tình nguyện và hạ mình trước Real tại El Classico là một vết nhơ của Pep và là 1 nỗi nhục không thể nào gột rửa. Trước đây tôi không hiểu vì sao Pep ký hợp đồng năm một với Barca , giờ thì tôi đã hiểu. Nói một cách thực lòng , Pep có thể vĩ đại cùng Barca nhưng ông sẽ chẳng là gì nếu một ngày nào đó ông rời khỏi Camp Nou. Nhìn vào Frank Rijkaard ấy , dù cách ra đi của 2 người có khác nhau. Với Frank thì tôi luôn tôn trọng còn ông Pep ah , tôi chỉ cười ruồi mà thôi.!
P/S : May mà dê chó cũng out nốt chứ không thì bỏ nốt cả Euro chẳng buồn xem.! Vẫn luôn tin rằng : Barca sẽ lấy lại những gì đã mất vào năm tới. Đây chưa phải là chu kỳ đi xuống của Barca , đây chỉ là nốt trầm trong 1 bản trường ca hoành tráng.
 
Sửa lần cuối:

minhBC

Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
5/4/08
Bài viết
1,303
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
I don't know:lol:
Barça đồng
0
Cái mà tôi cảm thấy đau xót trong trận kinh điển với Real không phải là kết quả mà là thái độ. Cầu thủ đá tệ cũng không sao vì họ là con người và đá có trận hay trận dở. Nhưng tôi không thể chấp nhận nổi thái độ tiếp cận trận đấu của Pep Guardiola , một thái độ hết sức nửa vời và hời hợt. Với tư cách là một cule' , cá nhân tôi cảm thấy bị ông ta phản bội. Nếu xác định sống chết ăn thua ở UEFA Champions League thì sao không buông Liga sớm cho rồi. Có thể lấy lý do để biện minh rằng do trận thua Chelsea trên sân khách đã làm xáo trộn kế hoạch của Guardiola chăng ? Tôi nghĩ là không thể . Nhất là với một chiến lược gia đã sống trên đỉnh cao nhất của bóng đá từ năm 2009 đến bây giờ . Thua 0 - 1 trận lượt đi chẳng phải là cái gì ghê gớm và Barca vẫn còn nguyên cơ hội để định đoạt số phận của mình. Hay tại lịch thi đấu quá dầy và quá căng , vừa đá với lượt đi bán kết xong đụng luôn kinh điển ? Sẽ là lố bịch nếu lấy lý do này để mà nguỵ biện. Thế Chelsea không phải đá à , Real không phải đá sao ? Thậm chí Chelsea đang trong hiểm hoạ không lọt vào top 4 để dự Champions League mùa sau lại phải làm khách trên sân của Arsenal.
Phải , Pep không bán độ nhưng rõ ràng ông ta đã coi rẻ mầu áo của Barca. Ông ta coi rẻ tầm vóc của siêu kinh điển. Chỉ có 2 từ dành tặng cho Pep sau trận El vừa rồi với Real là hèn nhát ! Tôi thấy như phải xem một màn kịch đầy giả dối , khi cuộc rượt đuổi đến hồi kịch tính nhất và nhiều hy vọng nhất thì diễn viên chính lại buông xuôi. Ai có thể giải thích cho tôi hiểu vì sao Tello và Thiago có tên trong đội hình xuất phát . Ai có thể giải thích sự hiện diện của Tello đến phút 80 và Thiago hết trận. Trong khi đó Real ra quân với đầy đủ những quân bài tốt nhất dù vừa phải trải qua 1 trận kịch chiến với Bayern. Tello và Thiago đá tệ đến mức nào , ai xem cũng biết . Nếu nói là đưa 2 chú nhóc này vào để tạo bất ngờ với Real thì 45 phút đầu tiên đã là quá đủ. Và hàng loạt sự điều chỉnh hết sức lố lăng của Pep trong hiệp 2 gây ức chế cho cổ động viên .. cá nhân tôi thấy ông ta đã xác định buông Liga và tập trung cho Champions League. Điều đó có thể chấp nhận được nhưng không phải là với trận đối đầu trực tiếp với Real. Hơn ai hết Pep phải hiểu tầm vóc của siêu kinh điển , có thể thắng hay thua nhưng không thể chấp nhận việc tự nguyện cúi đầu. Tôi sực nhớ đến câu của Anh Ngọc : " người ta cao bởi mình quỳ xuống " . Pep Guardiola đã hạ mình quỳ xuống trước Real . Như tôi đã nói , tôi sẽ không bao giờ tha thứ và không còn tôn trọng với ông ta - Josep " Pep " Guardiola.
Dự cảm của tôi cũng không nhầm khi chúng ta bị loại nốt tại Champions League. Hoàn cảnh của chúng ta trước trận siêu kinh điển khá giống với năm 2009 . Khi Barca cũng phải gặp Chelsea ở trận bán kết lượt đi và tiếp Real ngay sau đó. Chỉ khác biệt một điều là thời điểm đó Barca khát vọng để giành tất cả hoặc là mất hết. Thời điểm đó Pep là một người đàn ông còn năm 2012 - ở thời điểm quan trọng nhất thì ông ta co rúm lại như một mụ đàn bà goá trong xó bếp.
Thất bại trước Chelsea đau thật nhưng nó dễ chấp nhận hơn là với Real vì Barca đã chiến đấu hết mình , vì may mắn đã quay lưng và vì Chelsea xứng đáng. Thế giới phải nghiêng mình trước sự quả cảm của Chelsea , trong tình thế 10 chống 11 trên sân khách và bị dẫn trước 0 - 2 . Chúng ta đã thua nhưng hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu vì tinh hoa của Tiki taka vẫn được trình diễn trên sân dù không hoàn hảo.
Nhưng trận thua theo kiểu tình nguyện và hạ mình trước Real tại El Classico là một vết nhơ của Pep và là 1 nỗi nhục không thể nào gột rửa. Trước đây tôi không hiểu vì sao Pep ký hợp đồng năm một với Barca , giờ thì tôi đã hiểu. Nói một cách thực lòng , Pep có thể vĩ đại cùng Barca nhưng ông sẽ chẳng là gì nếu một ngày nào đó ông rời khỏi Camp Nou. Nhìn vào Frank Rijkaard ấy , dù cách ra đi của 2 người có khác nhau. Với Frank thì tôi luôn tôn trọng còn ông Pep ah , tôi chỉ cười ruồi mà thôi.!
P/S : May mà dê chó cũng out nốt chứ không thì bỏ nốt cả Euro chẳng buồn xem.! Vẫn luôn tin rằng : Barca sẽ lấy lại những gì đã mất vào năm tới. Đây chưa phải là chu kỳ đi xuống của Barca , đây chỉ là nốt trầm trong 1 bản trường ca hoành tráng.
Chỉ qua 1 trận thua mà định phủ định sạch trơn những gì Pep làm được trong 4 năm qua. Ông bạn fan kiểu gì vậy? Đúng là Pep có sai lầm trong bố trí nhân sự ở EC nhưng dùng từ "hèn nhát" thì quá nặng. Thái độ thi đấu của các cầu thủ trong trận đấu với Dê cũng không có gì đáng chê trách, khi vẫn vùng lên dữ dội để gỡ hòa. Chỉ tiếc là lực bất tòng tâm, phải đá trận đấu quan trọng nhất giải quốc nội khi phong độ và thể lực ở mức thấp nhất. Đừng lôi Chel vào so sánh khi họ chẳng coi cái vị trí thứ 4 ra cái củ cà rốt gì, vẫn "tử thủ" trước Arsenal như 1 bài test trước trận lượt về. Mô nói thẳng là cũng muốn giữ sức cho trụ cột lắm, nhưng vì đã thua Barca quá nhiều nên mất tự tin, lo rằng nếu ra sân với 1 đội hình xoay vòng thì sẽ thua tiếp và khả năng mất Liga là cao, trong khi CL vẫn chưa có gì bảo đảm. Pep coi trọng EC nhưng đừng hòng mong chờ điều tương tự ở Mô, mọi trận đấu đều phải được tính toán, cân đo đong đếm cẩn thận. Nếu chỉ cần thua Barca 2 trận EC để cuối mùa vô địch thì Mô cũng sẵn sàng làm. Về vụ lý hợp đồng năm 1 cũng vậy. Trong cái thế giới bóng đá đảo điên hiện tại, 1 hợp đồng 5 năm cũng chỉ là 1 đống giấy lộn nếu đội bóng thua liên tiếp 10 trận. Thực sự thì cái hợp đồng nhiều năm nó chả có ý nghĩa gì ngoài là 1 sự bảo đảm cho HLV, rằng nếu CLB sa thải anh trước thời hạn thì phải bồi thường. Phải cực kỳ tự tin và không sợ sức ép mới dám chơi kiểu ký hợp đồng năm một như Pep, rất fair play và sòng phẳng. Tôi làm việc cho anh năm một, nếu anh thấy hiệu quả công việc của tôi tốt thì ta tiếp tục hợp tác, còn không thì đường ai nấy đi. Chỉ riêng cách suy nghĩ này đã đặt Pep ở trên 1 bậc đẳng cấp so với các HLV khác
 

DIEP ROMY

Cựu cầu thủ Hà Nội Azulgrana, Biệt hiệu: Busi FCBH
Đầu quân
2/12/10
Bài viết
277
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
40
Website
WWW.SEABANK.COM.VN
Barça đồng
0
Đồng ý với minhBC, bạn phân tích rất chính xác và nhìn nhận sự việc rất khách quan. Ở diễn đàn nhà mình thì sau mỗi thất bại của Xã nhà lại có một số thành viên bắt đầu đổ lỗi, trách móc cầu thủ, và nhất là Pep, thử hỏi những chiến tích vinh quang thời gian qua do ai mang lại cho các bạn và CLB. Tại sao chỉ vài trận thua đã cho là "đã đến lúc Đế chế suy tàn", Tiki taka lỗi thời,...rồi thì không cần người này chả cần người kia, các bạn cũng như tôi thôi, chúng ta chỉ là một hạt cát trong cái sa mạc mênh mông những cule trên khắp thế giới, cá nhân tôi và bạn chưa đủ tiền và đủ quyền, có vị trí lãnh đạo CLB để có thể thay thế người này người kia được, chúng ta chỉ nói cho sướng mồm thôi, thậm chí nói mồm chưa đủ thì vào các diễn dàn thể hiện ta đây là một nhà phân tích, bình luận xuất chúng, chẳng coi bố con thằng nào ra gì, vì quan điểm của cá nhân là đúng, và chưa bao giờ sai, như vậy thì nói theo cái cách mà bây giờ các em teen hay nói là: "Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm!" Bài của bạn Slayer, thì tôi đã nhiều lần theo rõi rồi, diễn đàn cũng có và facebook cũng có, bài viết có nhiều chủ đề nhưng xoay quanh chỉ là phê phán Pep, chỉ trích cầu thủ của ta, bạn này thậm chí dùng những ngôn từ để bình luận thật khó mà chấp nhận được, tôi không nghĩ bạn này là một cule, vì bạn viết với nội dung đầy ý đồ xấu chứ không hề có chút đóng góp xây dựng gì. Những chiêu trò kiểu này, ta gọi là: "mưu hèn, kế bẩn" của những kẻ tiếu nhân chuyên đi châm trọc, dìm hàng những gì tốt đẹp. Thật lạ là những cu lý (Thông) này rất chuộng kiểu giả danh, vào giả nhân giả nghĩa, chắc tại dốt nát quá nên thằng dốt nọ lại học thằng dốt kia!
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top