Chuyển nhượng 2013/2014: Cải tổ ... từ đâu

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Đấy là tôi mong tiễn em nó đi thôi chứ cơ hội tiễn được là 50 - 50. Lá bài tranh cử là do các cule mong mỏi đưa về. Nhưng cuối mùa này các cule hô hào mắng em nó thì lão Rốt cũng chẳng mặn mà giữ lại nếu có đối tác trả giá tốt. Lão con buôn này có Neymar làm lá bài rồi, và lại không có đối thủ xứng tầm nữa.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Chả hiểu sao lại muốn bán Cesc trong thời điểm này, dù cho Cesc có đá dở tệ đến đâu trong hai mùa bóng vừa qua thì anh ta vẫn là một cầu thủ đã chinh chiến ở các môi trường có tính cạnh tranh cao, nói cách khác là có đẳng cấp.

Thiago được đôn lên 2 mùa bóng, nói về sự thể hiện thì cũng chẳng thể nào coi là quá xuất sắc. Mà anh chàng này lại được coi là cầu thủ sáng giá nhất của La Masia thời gian gần đây, vì vậy miễn bàn các sự bổ sung từ đội B lên có khả năng thể hiện tốt hơn Thiago.

Hàng tiền vệ của Barcelona cho đến lúc này là ổn, Xavi dự bị nhiều hơn, Cesc và Thiago có cơ hội cạnh tranh.

Cần thiết nhất vẫn phải đem về một trung vệ, bỏ qua mọi yếu tố trung vệ trẻ, tiềm năng. Ta cần một trung vệ đẳng cấp, trả Mascherano về vị trí đá tiền vệ trụ và có thể bán Song.

Hàng tiền đạo ta cần một cầu thủ số 9 dự bị chiến lược, có thể hình. Quan trọng là anh ta phải chấp nhận dự bị, giải pháp là các tiền đạo luống tuổi có kinh nghiệm hoặc các tiền đạo trẻ của La Masia. Nên ưu tiên Tello. Pedro, Alexis, Neymar cạnh tranh nhau hai vị trí đá cánh là đẹp

Nhìn chung quan điểm của mình:

- Giữ nguyên các cầu thủ chủ chốt ở hàng tiền vệ.
- Mua một trung vệ đẳng cấp
- Mua một số 9 có kinh nghiệm, không quá đắt. Nếu không thì để vị trí đó cho Tello.
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Không hiểu sao hôm nay Puyol lại đi mở họp báo làm gì nữa :-?
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Haizzzzz !!!!!!!! Chắc anh bạn không hiểu nổi ý tôi.
Cái điều kiện 1 mà anh bạn đưa ra: Đá cặp với Pique / Nó là chuyện của tương lai, sau khi ký hợp đồng và ra sân thi đấu thì mới biết được. Lấy đây làm điều kiện để cho rằng Ramos là trung vệ ngon nhất đối với Barca lúc này thì quá nhảm. Nếu nó không phải là người Tây Ban Nha, không đá chung đội tuyển với mấy ông Barca thì sao nào ?
Các điều kiện 2, 3, 4, 5: Chống bóng bổng, chống phản công gì gì, thì đầy người còn giỏi hơn. Nếu họ có thể thỏa mãn nốt việc hòa nhập vào môi trường Barca thì chắc chắn sẽ còn phải xuất sắc hơn thằng Ramos. Nên đừng nói nó là trung vệ ngon nhất nếu Barca mua được.

Cùng xem thằng Ramos này đá bao nhiêu năm nay mà có người ca tụng được nó thì cũng chịu. Ramos chưa bao giờ đem lại một sự an toàn tuyệt đối cho hàng thủ Real và nó chưa phải là trung vệ thực sự đẳng cấp nhé. Nếu xét nét thì còn có nhiều cái để nói hơn nữa, ví dụ là khoản chống bóng bổng thì cần phải xem lại, Ramos chỉ tham gia tấn công đánh đầu thì hay thôi, còn chống bóng bổng ở gôn nhà thì dở tệ.

Bạn cứ mải nói người khác không hiêủ ý bạn, nhưng những điều tôi viết rất rõ ràng bạn cũng đâu có hiểu. Điều tôi cần là bạn hãy nêu ra thật rõ ràng, những tiêu chí nào theo bạn một trung vệ cần phải có để mua về Barca đá là hợp lý nhất, tốt nhất? Trung vệ giỏi nhât thế giới không có nghĩa là anh ta chắc chắn sẽ đá hay nhất vị trí ấy ở Barca.

Còn tôi đã nêu rõ 3 tiêu chí rồi,

1. Đá cặp với Pique -> Tại sao lại là tiêu chí đầu tiên, mà tôi cho là quan trọng nhất.
- Pique là một trung vệ đẳng cấp nếu đá đúg phong độ
- CLB không thể bỏ Pique và mua nguyên một cặp trung vệ mơí được -> qúa tốn tiền, khả năng thành công vẫn là 50/50
Chính vì đá cặp với Pique, nên phải biết Pique đã có gì? phải bổ xung cái gì? Nếu lấy cặp Ferdinan - Vidic của MU là ví dụ thì cơ bản Pique giống Ferdinan hơn, do đó cần bổ xung người giống Vidic cho Pique. Và Ramos là một trong số những người như thế. Nhưng tuyệt với hơn là Del Bosque đã chỉ ra cho chúng ta thấy Ramos đúng là người như thế. Trong khi những phương án khác còn phải xem thực tế, và hoàn toàn có thể là phép thử sai, mà sai thì sao? trả giá là một mùa thất bại, mùa sau bài toán đó lại treo trên đầu, chưa kể số tiền bỏ ra là vứt.

2. Không chiến tôt: 10 thằng trung vệ thì 9 thằng không chiến tốt -> tôi nghĩ cái này không phải bàn, chỉ là anh Mas, Adriano, đóng thế thiì bóng bổng quá kém mà thôi.

3. Chống phản công tốt: Đơn giản là Barca hầu như chỉ chết vì phản công. Điểm khác của Barca với tất cả các đội khác là ta đá 4-3-3 với chi mình Busquets là tiền vệ phòng ngự. Trong khi hầu hết các đội đều đá 4-2-3-1 với 2 TVPN làm lá chắn cho TrV. TrV Barca cũng phải quản lý cả một vùng rộng lớn đến cả nửa sân -> để chống phản công phải có óc phán đoán tốt, tốc độ tốt, và phải ăn khớp với các vị trí khác, tất cả những điểm này Ramos có hết (nên nhớ Ramos là hậu vệ biên phải trước khi đá trung vệ -> tốc độ không phải chê -> giống Puyo này). Trong khi chống phản công lại là bài toán không thường xuyên của tât cả các đội bóng trừ Barca -> không phải trung vệ ngon là được

Cho nên tôi mới nói rằng mua Ramos ngon nhất khả năng thành công đã đạt đến > 90%. Còn tất cả các trường hợp khác cũng đều chỉ laà 50/50. Nếu tốt thì không gì bằng, còn nêú sai -> Sang năm giờ này lại tiếp tục bàn luận đòi mua trung vệ này trug vệ kia mà thôi.

P/s: Bỏ chữ "Nếu" của bạn đi, vì chữ "Nếu" đó là sự thật, tức Ramos không phải người TBN -> không đá cho TBN -> không đá cặp với Pique -> Không đá trong môi trường TBN -> không được kiêểm chứng đk 1 & 3 của tôi -> cũng chỉ ngang hàng với Luiz, Subotic, Kompany mà thôi -> tôi chẳng phải tranh luận với bạn làm gì
 
Sửa lần cuối:

villa7

Juvenil A
Đầu quân
3/4/11
Bài viết
289
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Đồng ý với N.T.G.1 quan điểm rằng Barca dễ chết nhất ở những tình huống phản công. Vì vậy với vị trí trung vệ còn lại chiều cao không phải là điểm tối quan trọng mà đó là tốc độ. Barca sở hữu bóng nhiều nhưng cũng rất dễ bị đòn hồi mã thương bởi các tiền đạo nhanh và tinh quái.
Barca lên thần trong những năm qua vì chúng ta có Puyol với tốc độ và thể lực chống phản công rất tốt. Hummels có thể hình tốt nhưng không phải là mẫu trung vệ có tốc độ, nên việc để xổng cũng không đáng tiếc. Ramos chỉ là chuyện ngoài lề.
Thế nên nếu Barca không có được David Luiz, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng ở Marquinhos. Trung vệ Brazil được cái là trâu bò và nhanh nhẹn. Mua Marquinhos ở thời điểm này là cần thiết và thích hợp. Đợi đến một vài năm nữa khi cầu thủ này trưởng thành thì việc đưa về Nou Camp sẽ khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều. Thiago Silva (PSG), David Luiz (Chelsea), Dede (Bayer) là các bài học nhãn tiền.
 

dcd.vatm

Trung học xã
Đầu quân
6/12/12
Bài viết
29
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
45
Barça đồng
0
Chúng ta không thể nhìn nhận theo hướng phiến diện như vậy được, không thể vì sự sa sút tinh thần, sa sút phong độ của phần lớn tập thể mà đổ lỗi cho một mình Messi được. Chính vi sự sa sút đó của cả tập thể nên mới có sự QUÁ NỔI BẬT của M10 mà mọi người nói như ngày hôm nay.

Tôi có thể cá rằng không có một HLV nào yêu cầu các cầu thủ của mình khi có bóng ở trên sân là phải bằng mọi cách để chuyền đến chân của M10 để M10 ghi bàn. Cái chính là ở chỗ đó, chính những Alexis, Pedro, Cesc, Vila… không đủ tự tin (hay đã mất tự tin) để thay vì phải tự tạo cho mình cơ hội ghi bàn mà lại đi ỉ lại vào Messi như vậy. Như vây, chúng ta trách là trách toàn đội chứ không thể trách một mình M10 các bạn ạ. Các bạn cứ nhìn sang Real 3 mùa giải gần đây ai cũng biết là cả đội phụ thuộc vào một mình Rô điệu nhưng nhìn Real đá chúng ta có nhận thấy họ yếu đi đâu? Do đó, chúng ta không thể nhìn nhận việc cả đội phụ thuộc vào một mình Messi theo hướng tiêu cực được. Cái đó là do thời thế phải vậy. Việc đưa một cầu thủ tương đối tầm cỡ, tương đối cá tính như Neymar về để làm đối trọng làm người chia lửa với Messi trên hàng công rõ ràng cho chúng ta thấy được ý đồ đó của Ban lãnh đạo và HLV.

Tổng kết lại:
- Hàng công ở mùa giải tới tôi thấy đá với sơ đồ: Neymar-Messi-Pedro(Tello) là ổn rồi không cần bổ sung gì thêm. Điều này đồng nghĩa với việc giải quyết bán: Villa do tuổi tác, Alexis Sanchez và những cầu thủ đang cho mượn ở vị trí này.

- Hàng tiền vệ: Xavi nên dự bị nhiều hơn (có thể chỉ nên ở những trận quan trọng Laliga và UCL) còn lại là đất diễn của Thiago, Cesc, Iniesta, Busquest (dự bị là Mascherano). Như vậy, hàng tiền vệ còn lại Alex Song -> bán lấy tiền mua trung vệ.

- Hàng thủ: Việc cần làm cấp bách là mua ngay một trung vệ để thay thế cho Puyol vì tuổi tác không cho phép tiếp tục công hiến nữa. Ở vị trí này tôi vote cho David Luiz nhưng quá khó để thành công, người thứ hai có thể đáp ứng được là Vincent Kompany (cũng quá khó), và chỉ còn một gương mặt có khả năng thành công hơn cả chỉ là Hummel (với Hummel thì tôi tin có thể thành công). Hơn nữa, cần tạo nhiều cơ hội hơn cho những Bartra, Montoya để các lứa cầu thủ “home grown” này có thể lớn được chứ không thì chũng ta chỉ mất công đào tạo còn để các người ta hưởng rồi lại mất tiền chuộc về.

- Thủ môn: Tôi thích Andreas Sebastian Ter Stergen.

Với bấy nhiêu thôi, tôi nghĩ là đã đủ rồi không cần gì nữa và chúng ta bước vào mùa giải mới với sự chuẩn bị khá tươm tất rồi.

Thân!
 

NBT

Juvenil B
Đầu quân
3/3/13
Bài viết
102
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Bạn cứ mải nói người khác không hiêủ ý bạn, nhưng những điều tôi viết rất rõ ràng bạn cũng đâu có hiểu. Điều tôi cần là bạn hãy nêu ra thật rõ ràng, những tiêu chí nào theo bạn một trung vệ cần phải có để mua về Barca đá là hợp lý nhất, tốt nhất? Trung vệ giỏi nhât thế giới không có nghĩa là anh ta chắc chắn sẽ đá hay nhất vị trí ấy ở Barca.

Còn tôi đã nêu rõ 3 tiêu chí rồi,

1. Đá cặp với Pique -> Tại sao lại là tiêu chí đầu tiên, mà tôi cho là quan trọng nhất.
- Pique là một trung vệ đẳng cấp nếu đá đúg phong độ
- CLB không thể bỏ Pique và mua nguyên một cặp trung vệ mơí được -> qúa tốn tiền, khả năng thành công vẫn là 50/50
Chính vì đá cặp với Pique, nên phải biết Pique đã có gì? phải bổ xung cái gì? Nếu lấy cặp Ferdinan - Vidic của MU là ví dụ thì cơ bản Pique giống Ferdinan hơn, do đó cần bổ xung người giống Vidic cho Pique. Và Ramos là một trong số những người như thế. Nhưng tuyệt với hơn là Del Bosque đã chỉ ra cho chúng ta thấy Ramos đúng là người như thế. Trong khi những phương án khác còn phải xem thực tế, và hoàn toàn có thể là phép thử sai, mà sai thì sao? trả giá là một mùa thất bại, mùa sau bài toán đó lại treo trên đầu, chưa kể số tiền bỏ ra là vứt.

2. Không chiến tôt: 10 thằng trung vệ thì 9 thằng không chiến tốt -> tôi nghĩ cái này không phải bàn, chỉ là anh Mas, Adriano, đóng thế thiì bóng bổng quá kém mà thôi.

3. Chống phản công tốt: Đơn giản là Barca hầu như chỉ chết vì phản công. Điểm khác của Barca với tất cả các đội khác là ta đá 4-3-3 với chi mình Busquets là tiền vệ phòng ngự. Trong khi hầu hết các đội đều đá 4-2-3-1 với 2 TVPN làm lá chắn cho TrV. TrV Barca cũng phải quản lý cả một vùng rộng lớn đến cả nửa sân -> để chống phản công phải có óc phán đoán tốt, tốc độ tốt, và phải ăn khớp với các vị trí khác, tất cả những điểm này Ramos có hết (nên nhớ Ramos là hậu vệ biên phải trước khi đá trung vệ -> tốc độ không phải chê -> giống Puyo này). Trong khi chống phản công lại là bài toán không thường xuyên của tât cả các đội bóng trừ Barca -> không phải trung vệ ngon là được

Cho nên tôi mới nói rằng mua Ramos ngon nhất khả năng thành công đã đạt đến > 90%. Còn tất cả các trường hợp khác cũng đều chỉ laà 50/50. Nếu tốt thì không gì bằng, còn nêú sai -> Sang năm giờ này lại tiếp tục bàn luận đòi mua trung vệ này trug vệ kia mà thôi.

P/s: Bỏ chữ "Nếu" của bạn đi, vì chữ "Nếu" đó là sự thật, tức Ramos không phải người TBN -> không đá cho TBN -> không đá cặp với Pique -> Không đá trong môi trường TBN -> không được kiêểm chứng đk 1 & 3 của tôi -> cũng chỉ ngang hàng với Luiz, Subotic, Kompany mà thôi -> tôi chẳng phải tranh luận với bạn làm gì

Mệt bạn quá. Loanh quanh lại về chỗ cũ. Tóm lại, Ramos là bản hợp đồng có tính an toàn nhất chứ không phải là trung vệ ngon nhất có thể mua được. Nếu David Luiz hòa nhập tốt thì sẽ còn hay hơn cả Ramos về tất cả mọi mặt, chiều cao, tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật, tầm bao quát, vv...tôi nói rõ ràng đến thế bạn còn không hiểu được thì y học bó tay đấy, mà 2 comment trước của tôi cũng có độ dễ hiểu chẳng kém tí nào. Haiz.

Và đừng ai gán ghép việc cặp trung vệ vô địch World Cup thì cũng sẽ là số 1 ở ChampionsLeague nhé. Không có đâu !
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Mệt bạn quá. Loanh quanh lại về chỗ cũ. Tóm lại, Ramos là bản hợp đồng có tính an toàn nhất chứ không phải là trung vệ ngon nhất có thể mua được. Nếu David Luiz hòa nhập tốt thì sẽ còn hay hơn cả Ramos về tất cả mọi mặt, chiều cao, tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật, tầm bao quát, vv...tôi nói rõ ràng đến thế bạn còn không hiểu được thì y học bó tay đấy, mà 2 comment trước của tôi cũng có độ dễ hiểu chẳng kém tí nào. Haiz.

Và đừng ai gán ghép việc cặp trung vệ vô địch World Cup thì cũng sẽ là số 1 ở ChampionsLeague nhé. Không có đâu !

Vâng thưa bạn, bạn lại dùng một từ "Nếu" để gán cho cái điều quan trọng nhất là "Hòa nhập"?

Du sao Ramos cũng là không thể, và tôi cũng ủng hộ phương án Luiz. Stop!
 
Sửa lần cuối:

NBT

Juvenil B
Đầu quân
3/3/13
Bài viết
102
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Vâng thưa bạn, bạn lại dùng một từ "Nếu" để gán cho cái điều quan trọng nhất là "Hòa nhập"?

Du sao Ramos cũng là không thể, và tôi cũng ủng hộ phương án Luiz. Stop!

Hình như là bạn đẻ ra chữ "nếu" nên không ai được phép dùng nó chăng ?
Chữ "nếu" của tôi chẳng có vẻ gì là xa xỉ cả, việc cầu thủ hòa nhập hay không hòa nhập là một việc hết sức bình thường mà muốn mua bất cứ cầu thủ nào cũng phải dùng đến nó, không giống như việc nhét bạn vào một cái chai. Bạn hiểu rồi chứ ?
Và bạn cũng đồng ý với tôi rằng "nếu" David Luiz hòa nhập thì anh ta sẽ còn hay hơn Ramos đúng không nào?
Vì thế đừng khẳng định Ramos là trung vệ ngon nhất đối với Barca trên cõi đời này.

Thật ra có sự hài hước ở đây: Cái sự hòa nhập là vấn đề của tương lai, phải mua về đá mới biết được mà lại lấy nó làm tiêu chí để tuyển chọn chung cho nhiều cầu thủ thì tôi cũng không hiểu nổi cách tư duy của bạn.
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
- Hàng công ở mùa giải tới tôi thấy đá với sơ đồ: Neymar-Messi-Pedro(Tello) là ổn rồi không cần bổ sung gì thêm. Điều này đồng nghĩa với việc giải quyết bán: Villa do tuổi tác, Alexis Sanchez và những cầu thủ đang cho mượn ở vị trí này.
Mình có suy nghĩ khác về vị trí tiền đạo phải, cụ thể là có lẽ Alexis Sanchez mới là người được BHL giao cho đá chính.

Nếu bán Sán Chết lúc này coi như là đã thừa nhận một thương vụ hớ, chẳng thà giữ lại đá thêm ít nhất một mùa nữa, "chẳng may" mùa tới anh ta chơi hay thì giá cũng sẽ được vớt vát lại ít nhiều. :dribble:

Còn trường hợp của Villa, nếu cần một tiền đạo số 9 thực thụ để làm dự bị chiến lược thì tin tưởng vào "số 7" chẳng phải đỡ tốn tiền hơn sao.
Dĩ nhiên Villa không phải là một tiền đạo có chiều cao tốt, nhưng chẳng phải R.Falcao cũng chỉ cao tầm tầm anh thôi mà vẫn bá đạo đấy sao.
Với điều kiện Villa hiểu rõ hoàn cảnh của mình và vui vẻ chấp nhận việc được ra sân nhiều từ băng ghế dự bị.

Mình nghĩ hàng tiền đạo mùa tới là: Neymar (dự bị là Tello) - Messi (Villa) - Alexis Sanchez (Pedro), nghĩa là không có nhiều biến động ngoài sự tăng cường Neymar.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Thôi các bạn chả cần phải tranh cãi làm gì nữa cho mệt. Tôi có biết một tin thuộc dạng tin tưởng được là chúng ta có đến 60 triệu để mua trung vệ. Nghĩa là thích mua chú nào thì nhấc điện thoại alo một tiếng là xong. Nhưng nội bộ lão Rốt và Zubi đang phân vân không quyết được ai. 2 đồng chí này nhấc điện thoại hỏi Rexach thì đại ca Rexach cũng lan man dài dòng đại loại là dùng tạm đám Pique, Masche, Adriano, Bartra vẫn ổn. Rồi thì là mà hỏi mãi không đứa nào cho số điện thoại Johan Cruyff để xin ý kiến vì thuê bao thánh đưa hết số mấy lão vào Black list ;)). Có vẻ hiện tại không có một trung vệ nào đủ sức thuyết phục các đại ca khó tính trong ban lãnh đạo :D.

Lại có thêm tin Valdes sẽ ở hết mùa tới mới đi.
 

minhBC

Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
5/4/08
Bài viết
1,303
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
I don't know:lol:
Barça đồng
0
Hình như là bạn đẻ ra chữ "nếu" nên không ai được phép dùng nó chăng ?
Chữ "nếu" của tôi chẳng có vẻ gì là xa xỉ cả, việc cầu thủ hòa nhập hay không hòa nhập là một việc hết sức bình thường mà muốn mua bất cứ cầu thủ nào cũng phải dùng đến nó, không giống như việc nhét bạn vào một cái chai. Bạn hiểu rồi chứ ?
Và bạn cũng đồng ý với tôi rằng "nếu" David Luiz hòa nhập thì anh ta sẽ còn hay hơn Ramos đúng không nào?
Vì thế đừng khẳng định Ramos là trung vệ ngon nhất đối với Barca trên cõi đời này.

Thật ra có sự hài hước ở đây: Cái sự hòa nhập là vấn đề của tương lai, phải mua về đá mới biết được mà lại lấy nó làm tiêu chí để tuyển chọn chung cho nhiều cầu thủ thì tôi cũng không hiểu nổi cách tư duy của bạn.
Vụ này thì tôi nghĩ bạn nói sai rồi :D. Hòa nhập thì đúng là vấn đề của tương lai, nhưng Ramos thì đã được "thử" trước với Pique vô số lần trên tuyển TBN và cho kết quả khả quan, nên xác suất rủi ro ở đây chỉ là vấn đề chấn thương. David Luiz thì ngoài cái rủi ro này còn có thêm cái rủi ro không hòa nhập tốt, với môi trường bóng đá TBN nói chung và Barca nói riêng.
 

un.khung

Juvenil B
Đầu quân
19/12/11
Bài viết
174
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
Somewhere out there...
Barça đồng
0
Hình như là bạn đẻ ra chữ "nếu" nên không ai được phép dùng nó chăng ?
Chữ "nếu" của tôi chẳng có vẻ gì là xa xỉ cả, việc cầu thủ hòa nhập hay không hòa nhập là một việc hết sức bình thường mà muốn mua bất cứ cầu thủ nào cũng phải dùng đến nó, không giống như việc nhét bạn vào một cái chai. Bạn hiểu rồi chứ ?
Và bạn cũng đồng ý với tôi rằng "nếu" David Luiz hòa nhập thì anh ta sẽ còn hay hơn Ramos đúng không nào?
Vì thế đừng khẳng định Ramos là trung vệ ngon nhất đối với Barca trên cõi đời này.

Thật ra có sự hài hước ở đây: Cái sự hòa nhập là vấn đề của tương lai, phải mua về đá mới biết được mà lại lấy nó làm tiêu chí để tuyển chọn chung cho nhiều cầu thủ thì tôi cũng không hiểu nổi cách tư duy của bạn.

Tôi chẳng thấy có gì hài hước. Đối với một đội bóng có lối chơi bình thường thì tất nhiên vấn đề hòa nhập không là gì cả. Nhưng đây là Barca với lối chơi Tiqui-Taca; đặc thù của lối chơi này là cặp trung vệ phải bao quát luôn cả vị trí của tiền vệ phòng ngự mỗi khi tấn công. Hiện nay có bao nhiêu trung vệ có thể đá được như vậy? Nếu không lấy yếu tố hòa nhập để tuyển chọn mà theo như lời NBT nói: "mua về đá mới biết" thì chắc Barca bán lúa giống luôn. Bỏ chục triệu Euro ra mua trung vệ mà NBT cứ làm như mua con cá ngoài chợ, ăn không được thì thôi, hôm sau mua loại khác ăn thử tiếp.

Ramos khẳng định đẳng cấp của mình từ lâu lắm rồi. Năm này tháng nọ vẫn luôn là trụ cột ở hàng phòng ngự của Real và TBN. Tôi không thấy Luiz có điểm nào hơn Ramos cả.

Anh bạn NBT này lúc tranh luận cứ thích cho mình là nhất. Tỉnh lại bạn ơi, chúng ta đều là người thường như nhau thôi :)
 
Sửa lần cuối:

dcd.vatm

Trung học xã
Đầu quân
6/12/12
Bài viết
29
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
45
Barça đồng
0
Mình có suy nghĩ khác về vị trí tiền đạo phải, cụ thể là có lẽ Alexis Sanchez mới là người được BHL giao cho đá chính.

Nếu bán Sán Chết lúc này coi như là đã thừa nhận một thương vụ hớ, chẳng thà giữ lại đá thêm ít nhất một mùa nữa, "chẳng may" mùa tới anh ta chơi hay thì giá cũng sẽ được vớt vát lại ít nhiều. :dribble:

Còn trường hợp của Villa, nếu cần một tiền đạo số 9 thực thụ để làm dự bị chiến lược thì tin tưởng vào "số 7" chẳng phải đỡ tốn tiền hơn sao.
Dĩ nhiên Villa không phải là một tiền đạo có chiều cao tốt, nhưng chẳng phải R.Falcao cũng chỉ cao tầm tầm anh thôi mà vẫn bá đạo đấy sao.
Với điều kiện Villa hiểu rõ hoàn cảnh của mình và vui vẻ chấp nhận việc được ra sân nhiều từ băng ghế dự bị.

Mình nghĩ hàng tiền đạo mùa tới là: Neymar (dự bị là Tello) - Messi (Villa) - Alexis Sanchez (Pedro), nghĩa là không có nhiều biến động ngoài sự tăng cường Neymar.

- Sanchez như các bạn khác nói và mình cũng nhận xét là không phù hợp ở những trận cầu lớn, còn ở những trận gần đây khi mà mọi thứ an bài, tâm lý được giải toả thì việc đá hay thì khỏi phải nói. Cho nên mình vẫn không thích đồng chí này ở lại thêm 1 năm nữa.

- Villa mà bác bảo cứ để dự bị thì em thấy không ổn, về phần Villa thì chắc chắn không chịu cảnh ấy khi mà WC2014 cận kề và hơn nữa ngồi dự bì nhiều thì bản năng sát thủ cũng sẽ bị mài mòn theo đũng quần. Vì vậy, tôi cũng không đồng tình với quan điểm để lại mà nên tạo cơ hội cho Villa ra đi để Villa còn có cơ hội cho WC2014.

- Nếu để lại cả và sử dụng phương án như bác thì hàng công của chúng ta mùa tới lại vô cùng chật trội và không có cơ hội cho các cầu thủ trẻ ở tuyến dưới.

Mình vẫn bảo vệ quan điểm như cũ! He he!
 

un.khung

Juvenil B
Đầu quân
19/12/11
Bài viết
174
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
Somewhere out there...
Barça đồng
0
Tình hình nhân sự tính đến thời điểm hiện tại:

+ Villa: Tottenham và Arsenal ngỏ ý muốn có anh. Khả năng ra đi ngay trong hè này là rất lớn.
+ Cesc: Man City và Man United đang rất muốn có chữ ký của cầu thủ này. Việc đi hay ở còn tùy thuộc vào BLĐ.
+ Deulofeu: Có tin Dormund đang muốn mượn Deulofeu. Có thể ra đi.
+ Cuenca: Có thể đem bán. Chấn thương liên miên + Không tiến bộ.
+ Afellay: Có thể đem bán. Năm sau đã 27 tuổi và gần như không thể cạnh tranh được 1 vị trí nào trong đội hình.
+ Alexis: Chắc chắn không bán. Anh đã tỏ rõ ý muốn tiếp tục gắn bó với CLB.
+ Pedro: Chắc chắn không bán. Con cưng của đội.
+ Tello: Gần như không bán. Biểu hiện ở mùa giải này là rất tốt.
+ Thiago: Có thể khẳng định sẽ không bán. Hy vọng duy nhất của La Masia ở thời điểm hiện tại.
+ Song: Chắc chắn không bán. Mới mua về 1 mùa + Hiện giờ không ai hỏi mua + Đang thể hiện tốt.
+ Valdes: Vừa lên tiếng khẳng định sẽ tiếp tục ở lại cho đến hết hợp đồng (2014). Như vậy là sẽ không có thay đổi gì ở vị trí thủ môn.
 

enragon

La Masia
Đầu quân
5/9/07
Bài viết
68
Được thích
0
Điểm
6
Nơi ở
hanoi
Website
truongton.net
Barça đồng
0
Tin mừng là Valdes lên tiếng ở lại đến hết hợp đồng nhưng cũng không có gì đảm bảo là BHL sẽ không mua thêm thủ môn. Cám ơn Valdes vì quyết định này, không áp lực mua thủ môn thì Barca sẽ dư giả tiền cho mục tiêu khác và chờ đợi hàng tốt đến với gôn nhà.

Afallay chắc sẽ bán nhưng không ai mua, cuối cùng lại cho mượn. Villa thì chắc sẽ ra đi, nhưng mối nguy ngại tiếp theo là trường hợp của Thiago. Có thể ManC hoặc ManU sẽ có chữ ký của tiền vệ này. Trường hợp của Cesc thì mình nghĩ là chuyện cười thôi (Goal cũng chẳng tin được), nếu thật thì *** lắm.

Trung vệ thì quan trọng mà toàn mục tiêu khoai. Năm sau Neymar đá thế nào đây
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Em cũng mới nghe cái vụ Valdes bảo sẽ ở lại đến hết hợp đồng, anh đang định chơi trò gì vậy?
Lúc BLĐ muốn anh ở lại đến hết hợp đồng thì tuyên bố muốn ra đi ngay trong mùa hè này, giờ đến lúc Barca đang tìm thủ môn mới thì lại bảo muốn ở lại đến khi hợp đồng kết thúc?
Hy vọng mọi chuyện sớm được sáng tỏ để chúng ta có thể tập trung để mua một trung vệ mới.
 

kataly56

BARCELONISTA
Đầu quân
21/9/09
Bài viết
1,621
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
33
Nơi ở
FCBVN
Barça đồng
0
Chả hiểu sao lại muốn bán Cesc trong thời điểm này, dù cho Cesc có đá dở tệ đến đâu trong hai mùa bóng vừa qua thì anh ta vẫn là một cầu thủ đã chinh chiến ở các môi trường có tính cạnh tranh cao, nói cách khác là có đẳng cấp.

Thiago được đôn lên 2 mùa bóng, nói về sự thể hiện thì cũng chẳng thể nào coi là quá xuất sắc. Mà anh chàng này lại được coi là cầu thủ sáng giá nhất của La Masia thời gian gần đây, vì vậy miễn bàn các sự bổ sung từ đội B lên có khả năng thể hiện tốt hơn Thiago.

Hàng tiền vệ của Barcelona cho đến lúc này là ổn, Xavi dự bị nhiều hơn, Cesc và Thiago có cơ hội cạnh tranh.

Cần thiết nhất vẫn phải đem về một trung vệ, bỏ qua mọi yếu tố trung vệ trẻ, tiềm năng. Ta cần một trung vệ đẳng cấp, trả Mascherano về vị trí đá tiền vệ trụ và có thể bán Song.

Hàng tiền đạo ta cần một cầu thủ số 9 dự bị chiến lược, có thể hình. Quan trọng là anh ta phải chấp nhận dự bị, giải pháp là các tiền đạo luống tuổi có kinh nghiệm hoặc các tiền đạo trẻ của La Masia. Nên ưu tiên Tello. Pedro, Alexis, Neymar cạnh tranh nhau hai vị trí đá cánh là đẹp

Nhìn chung quan điểm của mình:

- Giữ nguyên các cầu thủ chủ chốt ở hàng tiền vệ.
- Mua một trung vệ đẳng cấp
- Mua một số 9 có kinh nghiệm, không quá đắt. Nếu không thì để vị trí đó cho Tello.

Anh đồng ý với chú.
Ủng hộ nhiệt tình một mẫu tiền đạo cắm đích thực, giá rẻ và sẵn sàng chịu ngồi dự bị, giống như Larsson ngày xưa ấy. Sau mùa này thì tôi thích thấy một Barça lì lợm với 2 tiền vệ phòng ngự và 1 tiền đạo cắm đích thực ở phía trên khi phải làm khách trước đối thủ mạnh.

Tuy nhiên anh thấy phần tô đậm thừa 1 người, 3 cầu thủ là đủ rồi. Đang đắn đo giữa Pedro và Tello, thích sự liều lĩnh của Tello nhưng lại cần sự chăm chỉ của Pedro :D
 

NBT

Juvenil B
Đầu quân
3/3/13
Bài viết
102
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Vụ này thì tôi nghĩ bạn nói sai rồi :D. Hòa nhập thì đúng là vấn đề của tương lai, nhưng Ramos thì đã được "thử" trước với Pique vô số lần trên tuyển TBN và cho kết quả khả quan, nên xác suất rủi ro ở đây chỉ là vấn đề chấn thương. David Luiz thì ngoài cái rủi ro này còn có thêm cái rủi ro không hòa nhập tốt, với môi trường bóng đá TBN nói chung và Barca nói riêng.

Sai làm sao được. OK. Ramos là phi vụ ít rủi ro vì đã được thử trước.
Nhưng nếu David Luiz hay môt trung vệ nào đó hòa nhập được ( thỏa mãn điều kiện 1 của tương lai ) thì chúng ta sẽ có một trung vệ ngon hơn Ramos ( mạnh hơn ở điệu kiện 2, 3 , 4, 5 , 6 ). Dĩ nhiên là rủi ro cao hơn, nhưng mua bất cứ cầu thủ nào cũng phải chấp nhận điều này, nên nó là bình thường chứ không phải sự phiêu lưu.
Vì thế xác xuất để Barca có được một trung vệ ngon hơn Ramos là vẫn có và % vẫn cao. Vì thế đừng nói Ramos là trung vệ ngon nhất mà Barca có thể có.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Abidal có buổi họp báo chia tay đầy xúc động!

Valdes có buổi họp báo quyết định ở lại khiến hàng triệu cule cảm thấy nhẹ lòng.

Puyol cũng họp báo, tưởng lại một vụ chia tay nữa, ai dè là tuyên bố muốn ở lại đến năm 40 tuổi. Làm các cule hồi hộp từ trưa đến giờ.

Nhưng mà thời Ro$ell thì đừng nói trước điều gì, Puyi ạ! Có khi mùa sau anh được Ro$ bán sang Anji ấy chứ.

Thời của Ro$ell toàn là các cuộc chia li đẫm nước mắt nhỉ. Pep, Abidal, rồi những mùa tiếp theo là Puyol, Xavi và MESSI! =))
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top