Vòng 17: Barça - Eibar

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
3200x2000-noticia-horaris-EIBAR-min.jpg

Thời gian: 1h15 ngày 30/12/2020
Địa điểm: Camp Nou​
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
132736002_3618896361479922_2172641345225209226_o.jpg


Huấn luyện viên Ronald Koeman có buổi họp báo trước trận đấu với SD Eibar. Thuyền trưởng người Hà Lan cho biết ông đánh giá cao đối thủ của mình và mong rằng toàn đội sẽ chơi tốt:

?“Chúng tôi sẽ phải gặp một đối thủ khó nhằn vào ngày mai và cả đội sẽ phải làm tốt như đã làm tại Real Valladolid C.F. S.A.D. Nếu không, trận đấu sẽ trở nên phức tạp.”

Về việc vòng đấu tới Barça sẽ không có sự góp mặt của đội trưởng Leo Messi, ông giải thích:
?“Messi cảm thấy khó chịu ở mắt cá chân. Cậu ấy sẽ không thể tập luyện hay ra sân ngày mai, vì vậy chúng tôi để cậu ấy nghỉ thêm 2 ngày. Cậy ấy sẽ trở lại sau trận đấu với Eibar. Bác sĩ nói rằng nghỉ ngơi một tuần sẽ tốt cho Leo.”

Koeman cũng nói thêm về buổi phỏng vấn gần đây của Messi:
?“Về cuộc phỏng vấn. Tôi nghĩ đó là dịp hoàn hảo để cậu ấy nói với mọi người về quyết định của mình. Việc duy nhất chúng tôi có thể làm là khai thác tốt nhất vai trò của Leo trong các trận đấu, rồi chúng ta sẽ biết được chuyện gì sẽ đến.”
?“Tôi chưa xem cuộc phỏng vấn đó, nhưng tôi vui rằng cậu ấy đã nói tốt về mình. Tôi đang cố gắng để đưa cả đội đi lên, năm nay sẽ là giai đoạn chuyển giao và Messi là nhân tố rất quan trọng.”
Ngoài ra, vị chiến lược gia còn đưa ra những đánh giá về một số cầu thủ khác, về kế hoạch hoàn thiện đội bóng và hy vọng năm tới mọi thứ sẽ diễn biến tốt đẹp:
?“Dembélé đã hồi phục, cậu ấy đã tập lại với đội và trên nguyên tắc cậu ấy có thể được gọi cho trận ngày mai.”
?“Pedri là ví dụ điển hình về cách hành xử để trở nên thật giỏi ở độ tuổi này. Cậu ấy lớn lên từ một gia đình bình thường và biết chính xác mình phải làm gì. Thằng bé sẽ có một tương lai tuyệt vời.”
?“Nếu thấy việc chuyển đến chơi bóng nửa năm ở một nơi khác là phù hợp cho một cầu thủ trẻ, tôi sẽ đề xuất điều đó. Tuy nhiên cuối cùng thì nó còn phụ thuộc vào quyết định của cầu thủ đó nữa.”
?“Sơ đồ 3-5-2? Bạn có thể nói về chiến thuật, nhưng điều quan trọng nhất với tôi là nghị lực và sự chăm chỉ của các cầu thủ.”
?“Planes và tôi đã thảo luận về những thứ chúng tôi có thể cải thiện, về những cầu thủ không có quá nhiều thời gian ra sân,... Quyết định sẽ có khi chủ tịch mới đến.”
?“Tôi đang có được vị trí mà bản thân từ lâu hằng mong muốn và tôi rất hạnh phúc. Đây cũng là một vị trí phức tạp nữa. Tôi hy vọng năm tới mọi thứ sẽ tốt hơn trên cả khía cạnh dịch bệnh lẫn câu lạc bộ.”
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Nhìn quả ông Pjanic mặt tỉnh bơ đẩy bóng về cho Araujo trong thế 2 vs 2 mà nản. Thêm ông Araujo luống cuống xử lý chậm :after-boom:
 

Silver

Los Blaugrana
Đầu quân
17/4/14
Bài viết
1,112
Được thích
141
Điểm
63
Tuổi
35
Barça đồng
401
Barca giờ đá trận nào cũng như chung kết ấy nhỉ.
Ko thể đoán được kết quả.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Tổng hợp từ Sport các tin sau:

- Koeman: "Thực tế đi các bạn, giải đấu rất khoai đấy"
Bình luận: vâng, với người chỉ dẫn đội le ve ở dưới thì đúng là La Liga quá khoai để vô địch.
- Dembele chói sáng không đủ để cứu Barça đáng lo ngại
- Năm 2020 chết tiệt cuối cùng cũng đã kết thúc (bài viết của Lluís Mascaró)
- Tại sao Griezmann không sút phạt đền (bài viết của Albert Masnou)
- Araujo: "Bàn thua là lỗi của tôi"
- Trincao chơi hay nhưng cứ đến vòng cấm là tắt điện
- Coutinho lại khiến chúng ta hoang mang (rời sân vì chấn thương)
- Braithwaite bị sao quả tạ chiếu mệnh

Tờ Mundo thì viết:
- Một ngày nữa gần đến lúc Messi rời Barça (bài viết của lão phản động Xavier Bosch)
- Một thành công của Koeman (bài viết của cụ Carles Rexach)
- Hồi hộp tự phê bình (bài viết của Santi Nolla)
Bài này đáng đọc:
"Trong bóng đá thì Messi mười phân vẹn mười. Nhưng trong thời gian gần đây thì cậu ấy không biết tự phê bình. Đội trưởng của xã nhà vẫn chưa lên tiếng xin lỗi người hâm mộ sau trận thua 2-8 ở Lisbon và các cầu thủ thì đã được ân xá. Trong lần xuất hiện cuối theo kiểu phỏng vấn thì Messi nói những điều mạnh mẽ nhưng trên thực tế thì mọi thứ vẫn nằm trên giấy: chẳng ai biết cậu ấy đi hay ở lại, cậu ấy muốn gì; mức độ sai lầm của đội trưởng và đồng đội về kết quả tệ hại và mối quan hệ trong nội bộ của phòng thay đồ đang là gì.

Leo nói rõ rằng một lúc nào đó cậu ấy muốn đến Mỹ rồi lại quay về FC Barcelona trên tư cách một giám đốc thể thao chứ không phải là HLV. Về mặt logic mà nói thì Leo có vẻ thích ký các hợp đồng hơn là tập luyện. Những lời chỉ trích như hắt axit vào mặt cựu Chủ tịch Bartomeu đã bao trùm hết khó khăn Barça đang gặp phải và xoa dịu những kẻ tiểu nhân trước mắt.

Messi là điểm 10 trong bóng đá nhưng hiện tại cậu ta không biết cách nhận lỗi của bản thân và tìm cách đoàn kết phòng thay đồ.

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không ngừng đánh giá thấp các đồng đội với những chê bai không có dự án nào mang về các cầu thủ phù hợp, những người có trình độ đủ để đồng hành trong bước đường chinh phục các danh hiệu. Dù đúng hay sai thì đó không phải là việc của một đội trưởng nên làm. Barça có tình hình kinh tế rất tồi tệ và họ không thể đưa về các cầu thủ mà Messi muốn.
....
....
Đúng là đôi khi cần phải gặp những nhà tư vấn tâm lý nhưng luôn cần tự phê bình để vun đắp cho tương lai. Điều này không tồn tại ở Messi và phòng thay đồ. Cậu ấy đã cống hiến rất nhiều và người hâm mộ FC Barcelona nên biết ơn cậu ấy, đó là sự thật, cũng giống như FC Barcelona đã nâng cậu ấy lên thành xuất sắc nhất thế giới, điều mà cậu ấy không làm được với Argentina. Barça phải cân nhắc xem nên bắt đầu 1 tương lai với cậu ấy hay 1 dự án khác không phức tạp."
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Thật sự là chưa thấy ông HLV nào đen như Koeman, hàng công thì toàn bỏ lỡ những cơ hội mười mươi (đá phạt đền hỏng, đệm khung thành trống cách 5m thì trượt...vv) còn hàng thủ thì toàn bóp mấy quả sơ đẳng đếch chịu được => mấy quả này đem trách HLV thì chịu.

Hôm qua thiếu Messi-Alba-Pique-Busquets kể ra cũng gần nửa đội hình, được cái H2 tung Dembele vào sớm thay Dest khá hay , thằng Dembele đúng là nếu có thất bại thì chỉ do "chân thủy tinh" chứ nó mà đá ổn định chỉ tầm 1 năm thôi chắc chắn sẽ thành công, chính ra nếu xét thuần về mặt chuyên môn thì đây là bom tấn ổn nhất của Barca trong nhiều năm qua.

Nhớ ngày xưa Messi mấy năm đầu cũng hay chấn thương, vẫn còn nhớ đợt bị thay ra trận gặp Schalke ở C1 thì cậu còn khóc ngay trên sân Rijkaard phải ôm an ủi nhưng từ khi Pep lên bắt đầu ít chấn thương hẳn xuyên suốt cho đến tận bây giờ mới bắt đầu phải nghỉ nhiều hơn do tuổi tác => cho nên Dembele vẫn có thể hy vọng được.

Nói gì thì nói vắng Messi cái mới thấy Barca phụ thuộc vào hắn ghê gớm thế nào, đặc biệt là với cái đội hình hiện tại, mục tiêu chắc chắn phải giữ Messi bằng mọi giá trong giai đoạn chuyển giao này, bất kỳ ai có ý định bán hay chỉ trích Messi lúc này nói thẳng là ngu, đừng đòi hỏi nhiều quá ở 1 cá nhân, vừa hay trên sân cỏ lẫn ngoài sân cỏ không có đâu.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Suốt ngày dùng cái văn bị hậu vệ bóp nên HLV nào chịu được. Cái này gặp phải lão Pep cầm dao mổ bụng tử tự.

Lỗi hệ thống tại sao khiến hậu vệ chưa kịp lui về đã phải nhận lại đường chuyền. Xét theo hành vi thì thời gian và không gian cho Araujo xử lý là không tối ưu. Giả sử không có đứa nào lao vào hay quãng đường Kiki lao lên dài hơn để tiếp cận Araujo thì thằng mét chín này nó lại chẳng diễn trò đi bóng qua người luôn ấy chứ.

Đây là lỗi hệ thống mà HLV phải xử lý. Chửi thằng Araujo là mày cầm bóng thì dạt ra biên chứ đừng lao lên giữa sân gần sát Pjanic mới chuyền. Rồi sau chửi thằng Pjanic là em nó chuyền cho đang lui về vị trí thì phải xoay xở quả bóng để cho nó có không gian, thời gian mà chuẩn bị xử lý nhận bóng...v...v.....HLV phải xét đến thói quen, di chuyển của cầu thủ không hợp lý ở chỗ nào và chỉ cho họ. Chứ cứ trận đếch nào cũng dính lỗi hậu vệ, thủ môn ngớ ngẩn trong cái trò chơi đá tiki-taka đơn giản nhất thì còn trông mong gì bài vở tổ chức tấn công từng lớp để phá lưới đối phương.

Mà ông Koemander lại là dân trung vệ mà để hậu vệ đội nhà đá như mứt thế này thì cực đáng phê bình. Tuyến trên thì không ghi nổi bàn, tuyến dưới thì chật vật lại quay ra than thở La Liga khắc nghiệt lắm thì mấy thằng ngoại hạng Anh nó cười cho.
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Mùa giải bỏ đi thôi anh em à, chờ có chủ tịch mới, xem nó thế nào.
Tôi đã bảo ông @denpietrau rồi, Bartomeu out mịa nó từ tháng 8 đi, để cả đội nó tự vận hành, thì giờ có Chủ tịch mới rồi, và sang tháng 1 có khi mua bán được rồi,
Ông Koeman đã đá 3 kiểu đội hình 4-2-3-1, 4-3-3, rồi 3-4-1-2.... trận nổ trận sịt, nói chung là không có tương lai

chú ý là: gặp ông kẹ là toi, gặp phải thằng đổ bê tông cũng toi, gặp mấy ông nửa lạc nữa mỡ thì có khả năng thế. Cứ đá vậy thì làm gì có hy vọng gì?
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Mùa này xác định là thay máu thì còn hy vọng gì các bác. Trụ cột thì vũ như cẩn nhưng tệ đi. Có làn gió mới là lớp trẻ nhưng nhanh lắm cũng phải 1-2 mùa nữa mới thay thế được đàn anh chứ sao mà ngon ngay được. Sai lầm của Araujo là do non kinh nghiệm xử lý bóng. Sẽ còn nhiều tình huống như vậy, bình thường dùng cầu thủ trẻ thì phải có các cầu thủ đẳng cấp bên cạnh để sửa chữa sai lầm nhưng Barca bây giờ không có may mắn đó.

Theo các bác ai là HLV phù hợp nhất cho Barca thời điểm này nếu Lã trúng cử? Sợ nhất là lại rơi vào vòng xoáy trắng tay -> sa thải HLV -> thay đổi hệ thống, lại trắng tay, lại sa thải. Mời Xavi về cầm đội chăng?
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Koeman thì thực ra cũng giúp Barca đá nhiệt hơn chịu press hơn nhưng đội hình Barca bây giờ ngoài Messi ra thì chẳng còn ai thực sự là world class cả, một nửa đã rời đỉnh cao, một nửa là tài năng trẻ chưa đạt tới đỉnh cao và vài cái tên không biết xếp đá ở đâu.
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Suốt ngày dùng cái văn bị hậu vệ bóp nên HLV nào chịu được. Cái này gặp phải lão Pep cầm dao mổ bụng tử tự.

Lỗi hệ thống tại sao khiến hậu vệ chưa kịp lui về đã phải nhận lại đường chuyền. Xét theo hành vi thì thời gian và không gian cho Araujo xử lý là không tối ưu. Giả sử không có đứa nào lao vào hay quãng đường Kiki lao lên dài hơn để tiếp cận Araujo thì thằng mét chín này nó lại chẳng diễn trò đi bóng qua người luôn ấy chứ.

Đây là lỗi hệ thống mà HLV phải xử lý. Chửi thằng Araujo là mày cầm bóng thì dạt ra biên chứ đừng lao lên giữa sân gần sát Pjanic mới chuyền. Rồi sau chửi thằng Pjanic là em nó chuyền cho đang lui về vị trí thì phải xoay xở quả bóng để cho nó có không gian, thời gian mà chuẩn bị xử lý nhận bóng...v...v.....HLV phải xét đến thói quen, di chuyển của cầu thủ không hợp lý ở chỗ nào và chỉ cho họ. Chứ cứ trận đếch nào cũng dính lỗi hậu vệ, thủ môn ngớ ngẩn trong cái trò chơi đá tiki-taka đơn giản nhất thì còn trông mong gì bài vở tổ chức tấn công từng lớp để phá lưới đối phương.

Mà ông Koemander lại là dân trung vệ mà để hậu vệ đội nhà đá như mứt thế này thì cực đáng phê bình. Tuyến trên thì không ghi nổi bàn, tuyến dưới thì chật vật lại quay ra than thở La Liga khắc nghiệt lắm thì mấy thằng ngoại hạng Anh nó cười cho.

Bác bớt thần thánh Pep đi, hay bác không xem MC đá bao giờ ? Thích thì mời bác xem lại trận Norwich-MC mùa trước xem hậu vệ của Pep nó bóp dái đội như nào nhé, em đưa hẳn ví dụ cụ thể đấy không lại bảo em nói suông.

Sự khác biệt của Pep là thằng nào lỗi thì xử luôn, bảo BLĐ mua thằng khác về thay, riêng vị trí trung vệ thì đến giờ Pep đã mua đủ 4 thằng gồm Stones-Laporte-Dias-Ake mà không thằng nào dưới 50 củ cả nhé.

Bản thân ngay chính Koeman cầm bao nhiêu đội cũng chưa bao giờ gặp các trường hợp tự bóp nhiều đến thế đặc biệt lại còn trong 1 quãng thời gian ngắn chưa được nửa mùa giải, hết Neto-Stergen rồi đến Lenglet-Araujo.

Đấy là hàng thủ thế hàng công thì Braithwaite sút phạt đền hỏng ngày hôm qua , Griezmann đệm bóng cách 5m trống trải vào tay thủ môn cũng là do lỗi Koeman không biết dạy dứt điểm phải không ?

Nói thẳng Koeman đến đúng lúc Barca đang nát lại còn thiếu tiền vì Covid (cái này Messi đã xác nhận) nên mới phải dùng mấy thằng đội B đôn lên một cách dài hơi (chứ không phải kiểu cho đá 1-2 phút cuối trận để lấy thành tích tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ nhé) thì trách gì ông ta được ?

Nói chung là nên khách quan, nói thẳng ngay như cái quả lỗi vừa rồi của Araujo bác dám khẳng định nếu đó là Ramos thì cũng phải mắc lỗi tương tự không ? Nếu cầu thủ nào cũng mắc lỗi thì đó là lỗi hệ thống của HLV nhưng cùng tình huống đó mà 10 thằng mà chỉ 1 thằng mắc lỗi thì rõ ràng là lỗi cầu thủ rồi.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Thần thánh hay không chưa rõ nhưng quy luật cho thấy cứ Sơ khen đứa nào thì đứa đấy đều là hạng xoàng (à, bỏ qua ông Sơ nhé). Viết thế này sợ lại mang tiếng chủ quan duy ý chí và công kích trực diện.
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Koeman thì thực ra cũng giúp Barca đá nhiệt hơn chịu press hơn nhưng đội hình Barca bây giờ ngoài Messi ra thì chẳng còn ai thực sự là world class cả, một nửa đã rời đỉnh cao, một nửa là tài năng trẻ chưa đạt tới đỉnh cao và vài cái tên không biết xếp đá ở đâu.

Chính xác đó bác, thực tế em thấy Koeman rất chịu khó thay đổi và thử nghiệm đội hình chứ không phải kiểu bảo thủ cố sống cố chết mặc dù mình sai.

Vấn đề là Koeman xoay đủ kiểu nhưng vá chỗ này thì lại hổng chỗ kia, tất cả đều là vấn đề con người thôi.

Chưa kể được thằng trẻ đá ngon nhất thì nó lăn đùng ra chấn thương 4 tháng, hậu vệ thì bóp, tiền đạo thì bỏ lỡ toàn cơ mười mươi, âu nó cũng là cái số.
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Thần thánh hay không chưa rõ nhưng quy luật cho thấy cứ Sơ khen đứa nào thì đứa đấy đều là hạng xoàng (à, bỏ qua ông Sơ nhé). Viết thế này sợ lại mang tiếng chủ quan duy ý chí và công kích trực diện.

Em cũng chưa nói gì Koeman xoàng hay không cả nhưng mà đến lỗi sơ đẳng của cầu thủ mà ông ấy cũng phải chịu trách nhiệm thì em thấy bất công thôi.

Em bảo rồi như tình huống của Araujo vừa rồi nếu bác cho là do lỗi hệ thống của Koeman thì đặt ngược lại vấn đề giả sử thay bằng Pique ở tình huống đó đi có bao nhiêu % thì Pique sẽ xử lý lỗi y hệt như vậy ?
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Koeman thì thực ra cũng giúp Barca đá nhiệt hơn chịu press hơn nhưng đội hình Barca bây giờ ngoài Messi ra thì chẳng còn ai thực sự là world class cả, một nửa đã rời đỉnh cao, một nửa là tài năng trẻ chưa đạt tới đỉnh cao và vài cái tên không biết xếp đá ở đâu.
Ông Valverde chỉ có cái bài Alba lao lên nhả tuyến 2 cho Messi rồi Paulinho lang thang đá ảo dứt điểm cận khung thành mà ối đội khiếp. Cũng chẳng cần phải toàn ngôi sao làm gì mà HLV phải có lối chơi và bài tủ được tập nhuần nhuyễn theo kiểu thằng Su thỏ nhắm mắt cũng biết nhấc chân nhả đồng đội. Về lý thuyết người khác nhìn vào xã nhà vẫn đếm ngôi sao bom tấn ít cũng một bàn tay. Ví dụ Messi, Coutinho, Đom Đóm, Dembele, De Jong. Chỉ là người trong nhà sống trong chăn lâu ngày hoặc ông nào khó tính như mình đã soi ra hàng hớ.
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Nói về Koeman, công bằng là thế này: Không đủ trình.
Hiện giờ là không có bài tủ nào.
Thay đổi chiến thuật loạn đao pháp- cũng không có hiệu quả gì.
Nửa mùa rồi, vẫn không ra cái Form hay cái phong cách quần què gì.
Nếu xét về cầu thủ: không có thằng nào phát triển được trình kể cả con ruột De Jong, đầu mùa chém kinh lắm, giờ bản thân ông cũng méo biết Griezman đá chỗ nào, Coutinho đá chỗ nào cho hiệu quả.
Tôi cũng không chủ trương là thay HLV giờ này, thực tế là hãy tìm và chọn cho đúng một vị chủ tịch mới ngon vào, người ta sẽ lập lên một dự án thể thao, đồng ý là đợi 2-3 năm nhưng phải nhìn thấy tương lai, chứ Koeman đợi 3 năm nữa là không ổn.

Nếu Laporta lên tôi đoán đến 90% Koeman sẽ cầm quân hết mùa, nhưng sẽ có một ekip phía sau xoay trục định hướng lối chơi và Koeman phải theo. Cầu thủ nào không phù hợp chắc chắn bán và ngồi ngoài.
Cuối mùa sẽ có HLV mới mà trọng tâm sẽ dùng quân La Masia cùng lối chơi 4-3-3 đặc trưng.

Dùng người từ tuyến trẻ + một vài cái tên cứng cáp bổ sung vào mùa sau có thể nhanh chóng trở lại top 2 La Liga rồi, vừa tiết kiệm tiền mà bền vững.
Xavi cũng là một cái tên, nhưng HLV của Barca B cũng có thể là ứng viên tiềm tàng cho vị trí HLV mùa tới.
Cách mạng thì phải có đau thương, Cảm ơn Koeman đã cho chúng ta thấy rõ ràng con đường phía trước là phải dựa vào La Masia, không thể dựa dẫm vào mấy con hàng bơm xịt giời ơi đất hỡi được
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Cái thời ông Valverde vẫn còn Rakitic-Busquets-Suarez-Alba-Messi đều ở phong độ khác xa thời điểm bây giờ, như đã nói vẫn cái đội hình hiện tại của Barca chỉ cần có thêm Suarez thôi đã khác biệt rất nhiều rồi.

Năm vừa rồi thằng nào muốn bán Suarez đi đáng bị xử trảm, thằng đáng bị bán hơn phải là Đom Đóm nhưng không dám cắt lỗ, chứ tiền chuyển nhượng bán Đom Đóm + tiền lương trả cho nó thừa sức trả lương năm cuối cho Suarez mà lại còn đủ sức mua thêm 1 thằng tiền vệ nữa.

Nói chung Đom Đóm cho đến thời điểm này có thể khẳng định cực kỳ khó bứt lên được, ngay từ cái tư duy đã không ăn nhập với Barca rồi, đá cho toàn mấy thằng PNPC như Aletico-tuyển Pháp giờ đá cho cái đội có triết lý trái ngược hoàn toàn.
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Nói về Koeman, công bằng là thế này: Không đủ trình.
Hiện giờ là không có bài tủ nào.
Thay đổi chiến thuật loạn đao pháp- cũng không có hiệu quả gì.
Nửa mùa rồi, vẫn không ra cái Form hay cái phong cách quần què gì.
Nếu xét về cầu thủ: không có thằng nào phát triển được trình kể cả con ruột De Jong, đầu mùa chém kinh lắm, giờ bản thân ông cũng méo biết Griezman đá chỗ nào, Coutinho đá chỗ nào cho hiệu quả.
Tôi cũng không chủ trương là thay HLV giờ này, thực tế là hãy tìm và chọn cho đúng một vị chủ tịch mới ngon vào, người ta sẽ lập lên một dự án thể thao, đồng ý là đợi 2-3 năm nhưng phải nhìn thấy tương lai, chứ Koeman đợi 3 năm nữa là không ổn.

Nếu Laporta lên tôi đoán đến 90% Koeman sẽ cầm quân hết mùa, nhưng sẽ có một ekip phía sau xoay trục định hướng lối chơi và Koeman phải theo. Cầu thủ nào không phù hợp chắc chắn bán và ngồi ngoài.
Cuối mùa sẽ có HLV mới mà trọng tâm sẽ dùng quân La Masia cùng lối chơi 4-3-3 đặc trưng.

Dùng người từ tuyến trẻ + một vài cái tên cứng cáp bổ sung vào mùa sau có thể nhanh chóng trở lại top 2 La Liga rồi, vừa tiết kiệm tiền mà bền vững.
Xavi cũng là một cái tên, nhưng HLV của Barca B cũng có thể là ứng viên tiềm tàng cho vị trí HLV mùa tới.
Cách mạng thì phải có đau thương, Cảm ơn Koeman đã cho chúng ta thấy rõ ràng con đường phía trước là phải dựa vào La Masia, không thể dựa dẫm vào mấy con hàng bơm xịt giời ơi đất hỡi được

Với em thì Koeman không phải là top coach, đó là điều khỏi bàn cãi nhưng đảm bảo nếu Koeman đến ở cái thời Valverde hay thậm chí là Lucho thì chưa chắc đã làm kém hơn những người đó.

Barca có lẽ từ thời Van Gaal cho đến hiện tại chỉ mình Pep được coi là top coach thực sự chứ Lucho cũng chẳng khác gì Rijkaard mà thậm chí Rijkaard còn được đánh giá cao hơn vì xây dựng mọi thứ ở xuất phát điểm thấp hơn.

Sự khác biệt của Barca là họ có triết lý cực kỳ đặc thù nên đôi khi HLV chỉ cần "phù hợp" chứ không yêu cầu phải đặc biệt giỏi như những top team khác, dạng như Rijkaard-Lucho nếu không phải Barca thì đừng nói là top team cầm mấy đội dạng khá mạnh như Sevilla-Valencia đã khó.

Koeman cũng là dạng HLV "phù hợp" triết lý như vậy, không quá giỏi nhưng đủ dùng nếu ở thời kỳ khác còn ở thời kỳ này thì phải cần cả 1 bộ sậu từ chủ tịch tới giám đốc thể thao ngon để xây dựng lại chứ một mình HLV thì không ăn thua, kể cả Pep.
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Cậu chả hiểu cái méo gì hết.
Barca, Real, Bayern, ... và một vài cái tên khác - nhưng 3 ông này là điển hình thì HLV là một mắt xích trong tổng thể một dự án thể thao hoàn chỉnh.
Tuy nhiên dưới triều đại của Bartomeu thì những dự án thể thao là dần xuống cấp và yếu dần.
Vấn đề là ở chỗ với lực lượng hiện tại thì Barca đứng vị trí hiện tại và kém ATM đến 13 điểm sau 14 vòng thì có đáng không?
Barca có thể không vô địch, nhưng tuyết đối đội không thể kém đến thế. Nơi mà có Messi vẫn hay hơn bất kỳ cầu thủ nào, De Jong vẫn nằm trong top những tiền vệ hàng đầu và còn rất trẻ, Stegen vẫn nằm trong tốp những thủ môn hàng đầu,
Cho đến nay thì Công cùn, thủ kém, hàng tiền vệ thì cầm bóng không được, trâu bò cũng không, kiểm soát nhịp độ trận đấu cũng không nốt, tức là không có chỗ nào được gọi là tạm ổn cả. Đến như MU loạn đao pháp nếu mà các đội lớn gặp nó ăn còn khó vì mạnh nhất của MU bây giờ là hàng thủ.
Đơn giản là Barca của Koeman đến giờ là không có đặc điểm nhận dạng, và dần trở lại trạng thái để Messi gánh vác tất cả. Tức là lại quay về cái máng lợn.
 

Spain_champion

Los Blaugrana
Đầu quân
23/6/09
Bài viết
1,023
Được thích
53
Điểm
48
Barça đồng
87
Bác bớt thần thánh Pep đi, hay bác không xem MC đá bao giờ ? Thích thì mời bác xem lại trận Norwich-MC mùa trước xem hậu vệ của Pep nó bóp dái đội như nào nhé, em đưa hẳn ví dụ cụ thể đấy không lại bảo em nói suông.

Sự khác biệt của Pep là thằng nào lỗi thì xử luôn, bảo BLĐ mua thằng khác về thay, riêng vị trí trung vệ thì đến giờ Pep đã mua đủ 4 thằng gồm Stones-Laporte-Dias-Ake mà không thằng nào dưới 50 củ cả nhé.

Bản thân ngay chính Koeman cầm bao nhiêu đội cũng chưa bao giờ gặp các trường hợp tự bóp nhiều đến thế đặc biệt lại còn trong 1 quãng thời gian ngắn chưa được nửa mùa giải, hết Neto-Stergen rồi đến Lenglet-Araujo.

Đấy là hàng thủ thế hàng công thì Braithwaite sút phạt đền hỏng ngày hôm qua , Griezmann đệm bóng cách 5m trống trải vào tay thủ môn cũng là do lỗi Koeman không biết dạy dứt điểm phải không ?

Nói thẳng Koeman đến đúng lúc Barca đang nát lại còn thiếu tiền vì Covid (cái này Messi đã xác nhận) nên mới phải dùng mấy thằng đội B đôn lên một cách dài hơi (chứ không phải kiểu cho đá 1-2 phút cuối trận để lấy thành tích tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ nhé) thì trách gì ông ta được ?

Nói chung là nên khách quan, nói thẳng ngay như cái quả lỗi vừa rồi của Araujo bác dám khẳng định nếu đó là Ramos thì cũng phải mắc lỗi tương tự không ? Nếu cầu thủ nào cũng mắc lỗi thì đó là lỗi hệ thống của HLV nhưng cùng tình huống đó mà 10 thằng mà chỉ 1 thằng mắc lỗi thì rõ ràng là lỗi cầu thủ rồi.
Pep hlv hay nhất lịch sử Barca cũng như trong top lịch sử TG không thần thánh lão thì thần thánh ai hả thằng ngao, cùn, lì?

Chẳng nhẽ đi thần thánh Sơn già hả?

Mở mồm ra là khách quan chứ tao thấy nhận xét của mày toàn chủ quan bỏ mẹ ra! ???

Ngay cái vụ so sánh 3 thằng tiền vệ Real vs bộ ba Xavi - Iniesta - Busquet là đã thấy cái độ ngu đậm của mày rồi.
???

Khinh! ???
 

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top