5ergio Busquets Burgos

CuleXM

Juvenil A
Đầu quân
11/4/10
Bài viết
244
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
83
Barça đồng
0
Ông Del Bosque đã nói :" Nếu là cầu thủ tôi cũng muốn được như Buquest " , vậy thì chúng ta còn bàn cãi gì nữa :thumbsup:
 

Asturias

Trung học xã
Đầu quân
25/5/10
Bài viết
33
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
45
Barça đồng
0
Busquets ngày càng tiến bộ bây giờ khả năng đọc trận đấu tốt như Alonso chỉ còn khả năng sút xa vẫn như ngày xưa chưa tiến bộ được là mấy, hi vọng sẽ càng ngày càng quái thì mới chiến đấu được với Real và Mourinho. Bán Toure đi giữ lại Busquets theo ý kiến của tôi là đúng vì Busquets chững trạc mà là người con xứ Catalonia thì sẽ chiến đấu hết mình vì Barca với lại còn là mắt sích quan trọng của tuyển TBN nên Guardula có yêu nước thì mới làm thế và bộ khung này sẽ còn giữ đến WC sau 2014!
 
Sửa lần cuối:

kataly56

BARCELONISTA
Đầu quân
21/9/09
Bài viết
1,621
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
33
Nơi ở
FCBVN
Barça đồng
0
Chúc mừng sinh nhật lần thứ 22 của Busquets :tongue:
 

bondeptrai

La Masia
Đầu quân
17/7/10
Bài viết
46
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
43
Barça đồng
0
tôi rất khoái chú này, từ năm ngoái, đá tiền vệ trung tâm nhưng kỹ thuật siêu hạng, đeo bám rất rát và khả năng phối hợp với tuyến trên rất tốt, có lẽ nhiều người bị ám ảnh bởi mấy chú đen hôi ở vị trí này nên chưa đánh giá hết khả năng của anh ta, hãy liên tưởng anh ta với Rerondo, tiền vệ trụ huyền thoại 1 thời
 

123

Juvenil B
Đầu quân
5/7/10
Bài viết
125
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
44
Barça đồng
0
Mình chú này mà chống đỡ hàng tiền vệ cơ bắp của đối phương thì làm sao đc, phải có 2 chú Busquets mới cân bằng công thủ được.
 

kataly56

BARCELONISTA
Đầu quân
21/9/09
Bài viết
1,621
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
33
Nơi ở
FCBVN
Barça đồng
0
Những pha bóng đẹp mắt và đầy sự khôn ngoan của Busquets

[video=youtube;-WwaGWPXKFk]http://www.youtube.com/watch?v=-WwaGWPXKFk[/video]

Mình kết chành tiền vệ phòng ngự mảnh khảnh này rồi :tongue:
 

son_10lm

Tiểu học xã
Đầu quân
3/7/10
Bài viết
9
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Một mình Buquests sợ mùa này cày không nổi khi mà Y.Toure đã ra đi, có lẽ Pep nên có phương án hỗ trợ S.Buquests. Buquests đá rất lên chân nhưng nếu cày quá sợ thể lực không đảm bảo khi mà mùa này chúng ta phải chinh chiến ở rất nhiều mặt trận, giá mà S.B có thể như J.Marscherano thì tốt quá.
 

properman

Barça B
Đầu quân
4/2/08
Bài viết
906
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
HN
Barça đồng
0
Toure kêu ca đòi được đá nhiều là đúng vì anh ta cũng là một cầu thủ có tài năng. Nhưng thay vì đến Man City lẽ ra anh ta nên đến Arsenal để thành Viera mới thì tốt hơn vì anh ta vừa khỏe, tranh chấp tốt, có khả năng bùng nổ với những pha lên bóng và sút xa...Thế nên anh ta phù hợp với một vị trí tiền vệ trung tâm trong đội hình 4-4-2 hoặc 4-5-1 chứ không phải là vị trí tiền vệ đánh chặn duy nhất ở Barca (2 vị trí còn lại ở hàng tiền vệ coi như không được động đến :D)
Còn Busquets tuy không có khả năng đánh chặn tốt, không có sự quyết liệt của một tiền vệ phòng ngự, thi thoảng còn mất tập trung...nhưng bù lại cái đáng để giữ anh ở vị trí này đó là sự tuân thủ kỷ luật kỹ chiến thuật. Bóng đến chân anh chỉ 1,2 chạm là chuyền ngay cho đồng đội ở vị trí thoáng mát, chứ không cầm bóng rườm rà, không đi bóng, cũng không hay tung những đường chọc khe hiểm hóc. Phòng ngự bằng cách chuyền bóng, tấn công cũng bằng chuyền. Lối chơi của Busquets rất đơn giản nhưng cực kỳ bài bản...Và Pep và Del Bosque cần 1 tiền vệ trụ như thế, biết giữ vị trí, biết phối hợp với đồng đội(đặc biệt cung cấp nhiều bóng cho Xavi:D). Tất nhiên Bus cũng cần tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc và cần mạnh mẽ hơn khi phòng ngự. Anh mới chỉ 22 tuổi mà ^^
Ước gì có tiền vệ trụ là sự kết hợp giữa Busquets và Mascherano nhỉ? =))
 

nhoemnhieu

Could be the next Xavi !
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
796
Được thích
6
Điểm
18
Nơi ở
I be long to?
Barça đồng
0
Sergio Busquets: Người hùng thầm lặng​

busquets_325792.jpg


Sergio Busquets chắc chắn là một trong những cầu thủ bị đánh giá thấp nhất của Dream Team triều đại Pep Guardiola, nhưng những màn trình diễn đầy thuyết phục đã dập tắt những lời phê bình không hay ho mà người ta dành cho anh kể từ khi Busquets gia nhập đội một. Chỉ một năm rưỡi trước đây, Busquets là một cái tên rất xa lạ đối vời những tín đồ túc cầu giáo. Bây giờ, tuy mới 22 tuổi nhưng thật tình mà nói anh là một trong những tiền vệ đánh chặn xuất sắc nhất thế giới và một vị trí chính thức tại đội tuyển Tây Ban Nha cũng như CLB FC Barcelona cũng không phải là một điều bất ngờ. Mùa giải trước, Guardiola đã có một quyết định rất khó khăn là đẩy Yaya Toure lên ghế dự bị và tin dùng Busquets. Lựa chọn này đã gây ra nhiều tranh cãi, thậm chí một số Culé đã phản đối một cách dữ dội. Họ cho rằng Busquets không xứng đáng có mặt trong cỗ máy mà Pep Guardiola đang vận hành. Lý do mà họ đưa ra sau đây:

(1) Busquets có được vị trí chính thức vì cha anh là cựu cầu thủ Barca và là bạn của HLV Guardiola, vì thế tại sao nhà chiến thuật người Tây Ban Nha lại chọn anh thay vì Yaya Toure.

(2) Busquets cần được ra sân thi đấu nhiều hơn để đảm bảo một vị trí tại sân chơi lớn World Cup

(3) Bởi vì anh xuất thân từ La Masia nơi đã giúp Barcelona có được tiếng vang lớn trong vài năm trở lại đây cho nên một cầu thủ như Busquets sẽ được điền tên vào đội hình chính mà không phải cần suy nghĩ

Busquets là một cầu thủ được rất nhiều người coi thường, ngay cả những tín hữu Blaugrana cũng coi thường anh vì thế họ sẽ không ngại ngùng đổ lỗi cho anh mỗi khi Barca không dành được kết quả tốt. Cụ thể là khi Barcelona bị Inter Milan loại tại Champions League, người hâm mộ đã không ngần ngại chỉ trích Busquets. Cụ thể như "Nếu Yaya Touré thi đấu, có lẽ đội đi tiếp sẽ là Barcelona chứ không phải Inter". Thật sự là quá đáng, Busquets đã thi đấu rất tốt tại San Siro tuy không xuất sắc như mọi lần nhưng cũng không đến nỗi nào, nếu có trách thì hãy trách Zlatan Ibrahimovic. Nhìn Busquets thi đấu, Del Bosque nhận ra rằng anh chính là con chốt sẽ đem lại thành công cho La Roja tại World Cup, thế là ông dành một xuất cho anh đến Nam Phi. Nhiều người đã thắc mắc rằng tại sao Ngài râu kẽm lại có thể điền tên một người chuyên gây ra những tai họa để tham dự một sân chơi lớn như World Cup và tại sao lại thay Xabi Alonso trong những thời khắc quan trọng và giữ Busquets trên sân. Quyết định này đã bị chỉ trích nặng nề, nhưng kết quả đã chứng minh Del Bosque đúng.

busquets.jpeg

Nguyên nhân chính bắt Pep phải cất Mascherano trên ghế dự bị

Tại một sân chơi lớn nhất thế giới, Busquets giới thiệu tất cả những phẩm chất mà làm cho anh ta không thể thay thế tại Barcelona: di chuyển không bóng tuyệt vời, một khả đọc trận đấu tuyệt vời và những cú cắt bóng chuẩn xác đến kinh ngạc, kỹ năng chuyền bóng thật tuyệt, nó càng tuyệt và đặc biệt hơn khi anh mới chỉ 22 tuổi. Busquets đã nâng cấp vai trò tiền vệ phòng ngự tại Barcelona và Tây Ban Nha đến một cấp độ hoàn toàn mới, không chỉ giúp hậu vệ làm nhiệm vụ phòng ngự mà anh còn giúp các đồng đội tiền vệ khác của mình thảnh thơi hơn rất nhiều. Nói không ngoa, Busquets là bản sao của Guardiola thời hiện đại. Xem Busquets thi đấu, nó không quá khó để người ta tìm ra những điểm tuơng đồng giữa anh và HLV trưởng Barcelona. Tại trận chung kết World Cup, Busquets đã có một trận thi đấu tuyệt vời khi khóa chặt ngòi nổ Wesley Sneijder. Del Bosque đã chứng minh cho mọi người thấy lý do vì sao ông lại chọn Busquets, xa hơn nữa ông khẳng đỉnh, nếu muốn làm một cầu thủ ông ước gì mình sẽ là Busquets. Sau World Cup, chỉ có những người ghét Busquets mới không công nhận tài năng của anh. Chàng cầu thủ người Tây Ban Nha đã chứng minh cho người hâm mộ biết rằng khi đánh giá thấp anh là họ đã sai lầm. Mascherano cũng đã cập bến Nou Camp, và ai cũng biết anh ghê ghớm như thế nào, tuy nhiên anh vẫn phải ngồi làm dự bị cho Busquets.

Một tính từ sẽ xuất hiện trong đầu người hâm mộ khi nhắc về trận El Clasico cuối tháng 11. Xabi Alonso, Khedira, Ozil, Cristiano Ronaldo ... là tất cả những cầu thủ giỏi, nhưng Busquets xử lý tất cả họ một cách dễ dàng. Barcelona đã kiểm soát trận đấu như mong đợi, và Real Madrid không thể sút tung lưới Valdes vì Busquets quá hoàn hảo. Xavi và Iniesta cũng không phải lo lắng khi hỗ trợ tấn công.Những màn trình diễn tuyệt vời của anh kể từ đầu mùa đến giờ là câu trả lời vì sao 2 trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá thế giới như Yaya Touré và Javier Mascherano, phải ngồi mài đũng quần dài dài trên băng ghế dự bị. Không phải vì Busquets là con vật nuôi của Guardiola, mà là vì không ai có thể đóng vai trò tiền vệ phòng thủ tại Barcelona tốt hơn so với chàng cầu thủ 22 tuổi người Tây Ban Nha này. Pep Guardiola đang sở hữu trong tay đội hình được cho là xuất sắc nhất mọi thời đại của CLB, cái mà người ta gọi là Dream Team, và Busquets là thành phần của đội ngũ đó thi đấu ở một vị trí rất quan trọng trong bóng đá hiện đại.

Ở độ tuổi còn trẻ như vậy và với một sự nghiệp dài phía trước, Sergio Busquets có đủ mọi yếu tố để trở thành một huyền thoại của Barcelona.

Vai trò của Busquets trong lối chơi Tiqui - Taca

Busquets phục vụ như một người thợ xây trong lối chơi Tiqui Taca đầy quyến rũ tại Barcelona cũng như La Furia Roja, có nghĩa vị trí của anh đảm nhiệm rất quan trọng cũng như là vị trí được đánh giá thấp nhất trên sân. Nhiệm vụ của anh nghĩa là phải thực hiện những đường chuyến ngắn và nhanh cho Piqué / Puyol và Xavi / tiền đạo, cũng như di chuyển vào trung lộ để Piqué và Puyol dạt ra cánh tạo điều kiện cho những Abidal, Alves, Maxwell, và Adriano lao thẳng lên phía trước (đồng ý là ở vai trò này Yaya Toure thi đấu tốt hơn), luôn luôn kiểm soát bóng một cách tốt nhất, và không được để mất bóng bất cứ giá nào. Đủ để nói, đó là một vai trò rất khó đòi hỏi một cầu thủ tuyệt vời, và Busquets có được điều đó. Dưới đây là 3 lý do nữa vì sao bạn nên thích sản phẩm của lò La Masia:

Kèm người: Một người bị ghét luôn là một người gây ra phiền toái. Nhưng trên trên sân nó lại là một điều tốt. Trong trận chung kết Worl Cup không nhiều thì ít Sneijder chắc chắn cũng rất khó chịu vì Busquets luôn luôn theo và quấy rầy anh, đó cũng là lý do tại sao số 10 này không thể bùng nổ như những trận vòng loại và tại Inter. Anh lúc nào cũng di chuyển theo Sneijder hay Robben như cái đuôi của họ và luôn gây ra cho họ những trục trặc. Đó cũng là lý do tại sao người Hà Lan mất kiềm chế từ bỏ lối chơi tấn công của mình để chuyền sang lối chơi Kungfu man rợ. Trong trận El Clasio lối đá của anh đã biến hàng tiền vệ của Real Madrid thành những chàng hề vì anh đã bóp chế sự sáng tạo của họ.

Sergio-Busquets-480.jpg

Ozil đã trở thành kẻ vô dụng 2 lần khi đối đầu với Busquets

Kiểm soát bóng và và chuyền: Trong thời gian World Cup, rất nhiều mực in đã đổ, và đúng như vậy, số mực đó đã dùng để viết ra những đường chuyền ngắn và dài của Xavi. Nhưng không phải lúc nào cũng tập trung vào Xavi, đôi khi người ta cũng dùng nó để viết về Busquets với những đường chuyền ngắn, thống kê hiệp 1 trận bán kết giữa Tây Ban Nha và Đức cho thấy, Busquets chuyền chính xác 97.5% tức có 39 đường chuyền thành công trên tổng số 40 đường chuyền. Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng điều đó quá bình thường vì dường như Busquets chẳng biết...chuyền dài. Vâng,Busquets không biết chuyền dài vì nó không nằm trong yêu cầu của HLV, và nó cũng không phải là thứ mà hệ thống lối chơi yêu cầu.

Trong qua khứ, Busquets đã từng bị lên án vì đã cầm bóng quá nhiều và chỉ chuyền nó khi anh đã vào thế bí. Tuy nhiên lối đá đó đã được anh cải thiện. Anh ít cầm bóng lại và chỉ giữ nó với 1 - 2 hay 3 nhịp sau đó là đẩy nó cho Xavi hay Messi đằng sau trước khi tai họa ập đến.

Nâng cao nhận thức vị trí: Busquets cũng nâng cao nhận thức vị trí của mình khi cắt bóng cũng như theo sát tiền vệ/tiền đạo đối phuơng hay di chuyển vào một vị trí thích hợp để nhận những đường chuyền của đồng đội. Một lần nữa, đây không phải nói rằng anh không mắc sai lầm, chắc chắn là có. Tuy nhiên khi chúng ta gộp lại chúng ta nhận ra rằng #16 làm rất tốt nhiệm vụ khi di chuyền rất thích hợp để kèm người, chuyền bóng, tạo khoảng trống và nhận bóng.

Busquets luôn di chuyển không biết mệt mỏi, anh cũng giúp Piqué và Puyol rất nhiều trong không phòng ngự khi phòng chống những pha phản công nhanh của đội bạn, đây cũng là thứ vũ khí lợi hại nhất mà các đội bóng dùng để chống lại Blaugrana. Trong khi Xavi nhận được rất nhiều những lời ca ngợi về khả năng di chuyển không bóng, rõ ràng là Busquets không thể nào đạt tới đẳng cấp của Xavi nhưng cũng khó có ai đạt tới đẳng cấp của Busquets ( Bánh Quy ).

Busquets kẻ phá rối


onefjl.jpg

Busquets đang cầm bóng

twoyv.jpg

Quấy rối Sneijder

threedb.jpg

Theo sát Sneijder

fouro.jpg

Tắc bóng

sevenm.jpg

Vật cản Sneijder

fiveu.jpg

Cầm bóng giúp Puyol và Piqué dạt cánh


Tiền vệ hoàn hảo
[video=youtube;JdUASXf_hbY]http://www.youtube.com/watch?v=JdUASXf_hbY[/video]
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Khà khà, phải bấm cám ơn cho cái tiêu đề Người hùng thầm lặng mà chú Lâm dành tặng Chú kều.
Vậy là sau 3 năm, cuối cùng người ta đã hiểu vì sao Yaya Toure từ người đá chính bị đẩy dần dự bị và cuối cùng bị bật bãi khỏi Barca mặc dù luôn được ca tụng là số 1 ở vị trí đấy. Giờ đây sẽ chẳng ai còn dám chửi chú Bút vì mấy cái tội thi thoảng lơ đãng chuyền và mất bóng vào chân đối phương bởi vì cái tỷ lệ thành công chú Lâm đưa ra ở trên.
Nhớ cái mùa 2008, chú Bút và chú Pê được ra sân lần đầu ở đội 1 trong trận khai mạc đầu tiên Pep dẫn Barca A. Thua!
Nhưng 5 phút đầu đến tận bây giờ vẫn nhớ cái cách chú Bút đá 1 chạm bật ban và chọc khe cho đồng đội lúc đầu. Quả thật quá choáng và cứ tưởng Xavi nghỉ hưu từ lúc đấy. Thật may là giờ đây chú Bút đã thành tinh ở vị trí của mình làm bệ phóng hỗ trợ đàn anh Xavi thăng hoa :D. Lứa cầu thủ này của Barca nhiều tài năng thật. Mỗi cầu thủ là 1 tượng đài ở vị trí của họ.
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Nói chung là Bus đúng là cái xe "bus" đứng trước mặt các tiền vệ tấn công của đối phương, với khả năng di chuyển không bóng cực kỳ thông minh, tắc bóng thì thôi rồi, chú Ro điệu cứ phải sợ vãi cả nước tiểu ra, thi đấu cũng cực kỳ tinh quái và mưu mẹo, nói chung là có tố chất của tiền vệ phòng ngự, chú này mà nóng tính, cạo trọc và đen tý nữa thì chả khác gì Vieira về ngoại hình và lối chơi.
 

Gái Xuân

Treo giò
Đầu quân
9/1/11
Bài viết
27
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Nói chung là Bus đúng là cái xe "bus" đứng trước mặt các tiền vệ tấn công của đối phương, với khả năng di chuyển không bóng cực kỳ thông minh, tắc bóng thì thôi rồi, chú Ro điệu cứ phải sợ vãi cả nước tiểu ra, thi đấu cũng cực kỳ tinh quái và mưu mẹo, nói chung là có tố chất của tiền vệ phòng ngự, chú này mà nóng tính, cạo trọc và đen tý nữa thì chả khác gì Vieira về ngoại hình và lối chơi.

Sức mạnh ngòi bút ghê gớm lắm. Busquets là cầu thủ có đẳng cấp nhưng trình độ và bản lĩnh hiện tại vẫn chưa thể khiến người ta hoàn toàn yên tâm được, hôm nọ ban bật lại bát nháo. Đặc biệt so với so với vóc dáng thì sức mạnh của Busquets chưa tương xứng, quá gầy còm nên không có khả năng kè người tốt. Hãy đặt câu hỏi vì sao Del Bosque phải xếp đến 2 trụ Xabi Alonso và Busquets thay vì một Senna như thời Aragones.
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Sức mạnh ngòi bút ghê gớm lắm. Busquets là cầu thủ có đẳng cấp nhưng trình độ và bản lĩnh hiện tại vẫn chưa thể khiến người ta hoàn toàn yên tâm được, hôm nọ ban bật lại bát nháo. Đặc biệt so với so với vóc dáng thì sức mạnh của Busquets chưa tương xứng, quá gầy còm nên không có khả năng kè người tốt. Hãy đặt câu hỏi vì sao Del Bosque phải xếp đến 2 trụ Xabi Alonso và Busquets thay vì một Senna như thời Aragones.

Del Bosque sử dụng Busquets là để cân bằng cho lối chơi của TBN. Hãy hỏi ngược lại xem tại sao ông ấy lại tống cổ Torres lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho một tiền vệ trẻ như Busquets. Nếu cần tiền vệ khẻ và tì đè tốt thì Pep bấy lâu nay đã dùng Mascherano rồi, nhưng lối chơi của Barca và TBN không cần đến một tiền vệ sức mạnh như Senna và Mascherano mà chỉ cần 1 tiền vệ thông minh như Busquets là đủ rồi. Một cầu thủ giỏi phải biết đáp ứng những nhu cầu mà hlv đề ra và Busquets là người xứng đáng với vị trí chính thức tại CBL và ĐTQG số 1 thế giới hiện tại. Nếu anh thi đấu không an toàn thì còn lâu mới được trọng dụng như thế này.
 

Gái Xuân

Treo giò
Đầu quân
9/1/11
Bài viết
27
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Del Bosque sử dụng Busquets là để cân bằng cho lối chơi của TBN. Hãy hỏi ngược lại xem tại sao ông ấy lại tống cổ Torres lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho một tiền vệ trẻ như Busquets. Nếu cần tiền vệ khẻ và tì đè tốt thì Pep bấy lâu nay đã dùng Mascherano rồi, nhưng lối chơi của Barca và TBN không cần đến một tiền vệ sức mạnh như Senna và Mascherano mà chỉ cần 1 tiền vệ thông minh như Busquets là đủ rồi. Một cầu thủ giỏi phải biết đáp ứng những nhu cầu mà hlv đề ra và Busquets là người xứng đáng với vị trí chính thức tại CBL và ĐTQG số 1 thế giới hiện tại. Nếu anh thi đấu không an toàn thì còn lâu mới được trọng dụng như thế này.

Câu hỏi của tôi là: Tại sao Del Bosque lại không để một mình Busquets đá trụ giống như Barca mà phải xếp thêm Alonso đá cặp. Tây Ban Nha có cần một cầu thủ như Senna không thì chức vô địch Euro2008 chính là câu trả lời, Senna chơi chói sáng. Chắc cậu sẽ lấy chức vô địch WC2010 ra nói lại nhưng hãy nhìn vào lối chơi, Tây Ban Nha bây giờ kém xa 2 năm trước cả về phòng thủ lẫn tấn công, sự mượt mà trong lối chơi. Cần phải hiểu nếu Senna vẫn ở đỉnh cao phong độ thì cả Busquets lẫn Xabi Alonso chỉ có nước dự bị.
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Del Bosque đã thay đổi vì đó là xu hướng chung của của bóng đá thế giới, ngoại trừ Barca ra thì hầu hết các đội tuyển trên thế giới đều chơi với 1 tiền vệ phòng ngự và 1 tiền vệ trụ thiên về phòng ngự (như Busquets và Xabi), ngay cả Barca năm ngoái cũng ra sân ở rất nhiều trận như thế với cặp tiền vệ là Busquets và Keita làm nhiệm vụ thu hồi bóng cho Xavi còn Ini được đẩy lên đá tiền đạo trái.
Bạn phải hiểu rằng để vô địch WC khó hơn nhiều việc vô địch Euro, nhất là khi TBN đang là DKVĐ Châu Âu lúc bấy giờ, áp lực lên vai họ là rất lớn. TBN tại Euro có thể thi đấu mượt mà hơn đấy nhưng lúc đó các đội bóng khác thi đấu với TBN đâu có quyết tâm như tại WC, lúc đó TBN mới chỉ được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro, lối chơi chưa được các đối thủ nghiên cứu kỹ như tại WC, bản thân những trụ cột như Ini hay Villa cũng chưa hoàn thiện về kỹ năng như tại WC.
Còn việc bạn khẳng định nếu Senna vẫn ở đỉnh cao phong độ thì cả Busquets lẫn Xabi đều phải ngồi dự bị thì hơi cảm tính, nếu Aragones còn tại vị thì có thể chứ Del Bosque thì chưa chắc, không một tiền vệ phòng ngự nào trên thế giới hiểu và hỗ trợ cho Xavi và Ini tốt như Busqutes, Del Bosque và Pep hiểu điều này hơn ai hết.
 

boyhanseng

Juvenil B
Đầu quân
17/12/07
Bài viết
156
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Mu Rùa cũng đòi mua Busquets . Còn các fal rùa thì vẫn như thế , tự cho rằng đội bóng của họ cũng vĩ đại như Barca mà cầu thủ nào cũng muốn đến chơi .
 

lapulga

Tiểu học xã
Đầu quân
6/3/09
Bài viết
15
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Tôi thấy các bạn nhận xet đều có ý đúng trong đó. Phải nói rằng Senna đá rất hay. Nhưng Bus cũng đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt của mình. Trong giai đoạn lượt đi mùa bóng này, càng ngày mình càng cảm thấy yên tâm về Bus, và Bus sẽ còn tiến bộ, những kỹ năng của anh này ngày cang được cải thiện. Hy vọng Bus sẽ trở nên chắc chắn hơn nữa. Tiền vệ phòng ngự của Barca hiện nay không ai hơn Bus
 

Violet

Juvenil B
Đầu quân
1/1/11
Bài viết
118
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
31
Nơi ở
>1500 m
Barça đồng
0
Câu hỏi của tôi là: Tại sao Del Bosque lại không để một mình Busquets đá trụ giống như Barca mà phải xếp thêm Alonso đá cặp. Tây Ban Nha có cần một cầu thủ như Senna không thì chức vô địch Euro2008 chính là câu trả lời, Senna chơi chói sáng. Chắc cậu sẽ lấy chức vô địch WC2010 ra nói lại nhưng hãy nhìn vào lối chơi, Tây Ban Nha bây giờ kém xa 2 năm trước cả về phòng thủ lẫn tấn công, sự mượt mà trong lối chơi. Cần phải hiểu nếu Senna vẫn ở đỉnh cao phong độ thì cả Busquets lẫn Xabi Alonso chỉ có nước dự bị.
Câu trả lời quá đơn giản, bởi vì Del Bosque ko phải là Aragones. Mỗi HLV có 1 sự lựa chọn riêng về sơ đồ chiến thuật cho mình.
Còn bạn nói bạn so sánh phong độ của Senna với Buts cũng như Alonxo thì thật lạ! Buts chỉ là dự bị cho Senna nữa chứ ~.~
Điều cần lưu tâm ở đây là, tôi là HLV, tôi chọn sơ đồ chiến thuật cho riêng mình, và tôi biết các cầu thủ nào phù hợp nhất cho sơ đồ của mình.
Vì sao Del Bosque bỏ ngoài tai tất cả chỉ trích và tin tưởng Buts tuyệt đối?
Anh có thể chưa là người giỏi nhất khi chơi ở vị trí của mình (TV trụ), nhung ở thời điểm WC cũng như hiện tại, anh là người phù hợp nhất để chơi cạnh Xavi và Iniesta. Tại sao ư? Hãy hỏi Pep, Del Bosque, Xavi hay Iniesta!


"Xavi: Vâng, đó là sự thật. Người chỉ nhìn vào những bàn thắng, những tiền đạo. Rất ít người có thể hiểu được. Ví dụ, Sergio [Busquets] không được mọi người công nhận với những đóng góp không nhỏ của anh. Cậu ấy là người phân phối bóng. Và del Bosque biết điều đó, bởi vì ông ấy thích phong cách của Sergio. Vâng, anh ấy xuất hiện ở mọi nơi, không thể phủ nhận rằng, hầu như không bao giờ anh ấy ghi bàn , không có những pha xe đạp chổng ngược ... Nhưng hãy nhìn phong cách thi đấu của cậu ấy! Ah ha, cậu ấy luôn làm những công việc khó khăn hơn rất nhiều, 1 kèm 1, chia cắt sự liên kết của tiền vệ và tiềnd đạo... Busquets làm tất cả rất tốt. Cậu ấy là hình ảnh thu nhỏ của Barca hiện nay, vì cậu ấy làm việc rất chăm chỉ và rất đẳng cấp. Cậu ấy sẽ là người đầu tiên bọc lót cho bạn và cũng sẽ là người đầu tiên chuyền bóng cho bạn nếu bạn muốn. Nếu như bạn hỏi tôi rằng tôi đánh giá Sergio như thế nào. Tôi sẽ trả lời ngay mà không cần suy nghĩ rằng cẫu ấy quá hoàn hảo.

Iniesta: Busi có khả năng đậu trận đấu rất tốt, tôi sẽ không tin một cầu thủ có thể biết trước hướng bóng đi nếu không thi đấu cùng cậu ấy.

Xavi: Vâng, đó là sự thật. Rất ít người có khả năng đọc trận đấu tốt như cậu ấy. Không chỉ thế ... Sergio thi đấu vì đội bóng, không làm mất bóng, luôn thi đấu năng nổ mỗi khi ra sân. Những pha sử lý rất gọn gàng và tinh tế: và sau đó BÙM! Đẩy đội hình lên cao, tạo sự an tâm cho mọi người, và vài giây sau chúng tôi đã có mặt trước khung thành đối phuơng, hoặc anh có thể tự cung cấp bóng cho chúng tôi."

Trích "Xavi và Iniesta trải lòng sau Gala Ballon D'or 2010 " - Nhoemnhieu (FCBVN) Theo Totalbaca.com.
 

Violet

Juvenil B
Đầu quân
1/1/11
Bài viết
118
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
31
Nơi ở
>1500 m
Barça đồng
0
Sergio Busquets - Perfect Defensive Midfielder
[ame="http://www.youtube.com/watch?v=JdUASXf_hbY"]
http://www.youtube.com/watch?v=JdUASXf_hbY​
[/ame]
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Busquets được đặt tên cho SVĐ vùng Badia, Barcelona

foto_463377_CAS.jpg

Ngày hôm nay, đội bóng Badia đã tổ chức một sự kiện đặc biệt: đổi tên SVĐ thành "Sergio Busquets Burgos", thần tượng của hầu hết giới trẻ tại đây. Busquets đã sinh ra, lớn lên tại khu vực Badia, ngoại ô Barcelona (có khoảng 14000 người sinh sống). Đến dự lễ đổi tên SVĐ cùng với Busquets còn có Pedro và Xavi.

Đây thực sự là một vinh dự lớn dành cho Busquets! Chúc mừng anh!
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top