Ban lãnh đạo FC Barcelona

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
SA THẢI XAVIER MARTIN, BARÇA BỔ NHIỆM ALBERT MONTAGUT LÀM GĐ TRUYỀN THÔNG MỚI

1384867005999.jpg

Albert Montagut

Albert Montagut đã chính thức được bổ nhiệm làm tân GĐ truyền thông của FC Barcelona, thay thế Xavier Martin. Montagut sinh năm 1957, là một nhà báo có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và giải quyết các vấn đề liên quan đến công chúng.

Montagut từng tốt nghiệp ngành Khoa học thông tin tại trường ĐH Autonoma của Barcelona (UAB). Sau đó, ông làm việc cho nhiều tờ báo lớn của TBN như AND (Phó tổng biên), El Pais (phó tổng biên), El Mundo, El Periodico (Phó tổng biên) hay Catalunya Express. Ông cũng làm việc cho nhà xuất bản Planeta và tập đoàn truyền thông đa phương tiện Bertelsmann.

Hiện tại, ông đang làm Giáo sư tại ĐH Pompeu Frabra và là câu bút của tờ La Vanguardia (Catalunya). Ông còn cộng tác cùng đài phát thanh RAC1 và đang thực hiện một quyển sách viết về truyền thông.

Barca-Rueda-de-prensa-de-Toni-_54393620364_54115221154_600_396.jpg

Xavier Martin (mặt trông rất đáng ghét)

Theo nhật báo Mundo Deportivo, một trong những lý do chính khiến ban lãnh đạo Barça quyết định sa thải Xavier Martin chính là bởi cựu GĐ truyền thông này không có đủ năng lực để giúp CLB có được một hình ảnh phản chiếu tương xứng với sức mạnh thể thao, sức mạnh thể chế hay sự phát triển kinh tế.
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
TONI FREIXA LẠI BỊ GIÁNG CHỨC, BARTOMEU TIẾP TỤC "XOAY TUA" NHÂN VIÊN

Toni-Freixa-a-su-llegada-a-Ofi_54406045103_54115221154_600_396.jpg

Mới đây, sau một phiên họp kéo dài gần 4 tiếng rưỡi, ban lãnh đạo FC Barcelona đã đi đến quyết định thay đổi nhân sự tại vị trí Thư ký ban lãnh đạo. Phát ngôn viên của CLB, ông Manel Arroyo thông báo quyết định tại phòng họp báo Ricard Maxenchs. Theo đó, người vốn nắm giữ vị trí này, cái tên quen thuộc Toni Freixa, sẽ rời nhiệm sở. Người lấp đi khoảng trống Freixa để lại là Giám đốc đương nhiệm của mảng Di sản, Jordi Moix.

Cần phải nhớ rằng, sau khi chính thức ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch CLB, Bartomeu hồi đầu năm đã tiến hành cơ cấu lại bộ máy ban lãnh đạo. Ngoài việc bổ sung thêm chức danh Phó chủ tịch thứ năm, phụ trách Truyền thông – Thông tin và giao vị trí này cho chính Manel Arroyo, ông cũng đã cách chức Phát ngôn viên ban lãnh đạo của Toni Freixa. Quyền phát ngôn trở thành công việc của bộ phận do ông Arroyo nắm quyền. Lúc bấy giờ, Freixa chỉ còn giữ chức Thư ký ban lãnh đạo.

Giờ đây, Freixa cũng chính thức thôi việc Thư ký, chỉ còn là một nhân viên quản trị tại ban lãnh đạo CLB – phụ trách giúp việc cho Chủ tịch (theo như lời của Arroyo, Freixa vẫn sẵn lòng tiếp tục làm việc tại FC Barcelona, thay vì đệ đơn từ chức hẳn, mặc dù đã trải qua hàng loạt cuộc giáng chức). Như vậy, Jordi Moix, sẽ giữ chức Thư ký ban lãnh đạo, kiêm nhiệm hai công việc khác là Giám đốc Di sản và Chủ tịch Uỷ ban Kỷ luật của CLB.

Dĩ nhiên phiên họp nhiều giờ đồng hồ không chỉ dành để đi đến quyết định nói trên. Ban lãnh đạo cũng đã làm việc với các Luật sư trong 4 vụ kiện tụng mà CLB đang đương đầu, vụ FIFA, Neymar, Messi và Joan Laporta.
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
JAVIER FAUS NHẮC NHỞ PSG: "VINH QUANG, THÀNH CÔNG KHÔNG THỂ ĐẾN CHỈ TRONG 3 NĂM"

Barca-Rueda-de-prensa-de-Javie_54416023173_54115221154_600_396.jpg

Phó chủ tịch phụ trách mảng kinh tế - tài chính của Barça, ông Javier Faus đã có cuộc phỏng vấn với tờ ‘Le Parisien’ của Pháp trước thềm cuộc chạm trán giữa đội bóng của ông và PSG.

Faus nhận xét về đối thủ PSG: “Bạn không thể giành được những gì mà các CLB khác phải mất đến 40 năm mới có chỉ trong 3 năm. Để vô địch Champions League, lịch sử chỉ ra rằng bạn không cần phải là đội bóng giàu có nhất.”

“PSG cần phải thật bình tĩnh và kiên nhẫn với mục tiêu đề ra. Barça đã phải mất hơn 10 năm để tiến hành tái cấu trúc và giờ đây, chúng tôi đang là CLB thể thao giàu thứ hai và có nhiều fan hâm mộ nhất thế giới, với hơn 340 triệu người. Thành tựu này không xảy ra chỉ sau một đêm. Là một CLB không có sự chống lưng của những cá nhân hay một tổ chức giàu có, chúng tôi mỗi năm vẫn tăng đều ngân sách dựa trên những dòng doanh thu mới. Chúng tôi thực hiện những chiến dịch marketing xuất sắc và sở hữu những cầu thủ giỏi để nâng cao hình ảnh CLB. Ronaldinho là một ví dụ, cậu ấy trước đây được mang về với chi phí không cao. Từ đó, chúng tôi bắt đầu xây nên những chiến lược phát triển CLB.”

Ngài phó chủ tịch Barça cũng tin rằng: “Luật công bằng tài chính mang đến những cái lợi nhất định cho chúng ta. Các CLB sẽ phải có trách nhiệm hơn trong việc chi tiêu. Một khi nền tài chính đã ổn định, chúng ta có thể bắt đầu tạo ra lợi nhuận và tiến hành đầu tư. Mỗi năm, Barça từ từ giảm đi số nợ CLB vay từ các ngân hàng. Mục tiêu của chúng tôi là trả hết nợ trong vòng 10 năm.”

Faus đưa ra lời khuyên cho PSG: “Họ có thể trở thành một CLB có sức cạnh tranh thật sự trong vòng 5 năm. PSG cần được tổ chức lại, đầu tư hơn nữa vào đào tạo cầu thủ (để có được những Messi như chúng tôi chẳng hạn), tìm kiếm thêm nhiều các dòng doanh thu… tất cả đều cần có thời gian.”

Cuối cùng, trước những tin đồn về việc Messi, hay cả Neymar và Suarez được nhiều CLB – trong đó có PSG quan tâm, Faus nhấn mạnh: “Cứ đưa ra đề nghị! Nhưng vấn đề là những cầu thủ này không phải để bán.”
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
BARTOMEU SA THẢI CEO THỜI ROSELL, TIẾN HÀNH TÁI CẤU TRÚC BAN QUẢN TRỊ

Miembros-de-la-junta-directiva_54402402121_54115221154_600_396.jpg

Antoni Rossich

Ban lãnh đạo Barça sau cuộc họp diễn ra hôm thứ Hai qua, đã quyết định sẽ từng bước tái cấu trúc ban quản trị CLB. Đây cũng là một trong những cam kết của Chủ tịch Maria Bartomeu tại Đại hội đại biểu hội viên FC Barcelona hồi tháng 10 vừa qua.

Bước đầu tiên trong quá trình này đánh dấu bằng việc Chủ tịch Bartomeu quyết định kết thúc hợp đồng với Giám đốc điều hành Antoni Rossich, và thay ông này bằng Ignacio Mestre, một trong những Giám đốc quản lý khác của Barça.

Công cuộc tái cấu trúc ban quản trị CLB sẽ được đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới, dựa trên nguyên tắc cơ bản là sự phối hợp làm việc giữa các cá nhân và phòng ban, và sẽ được chia ra làm 3 mảng chính:

• Quản lý chung
• Quản lý mảng thể thao chuyên nghiệp và vụ chủ tịch
• Quản lý ‘Không gian Barça’ (Espai Barça)

Ignacio Mestre sẽ thay thế Antoni Rossich trên cương vị Giám đốc điều hành. Ông sẽ phối hợp quản lý các bộ phận sau: Cộng đồng, Kinh tế, Thương mại, Tài chính, Dịch vụ y tế, Nguồn nhân lực, Pháp luật, Cải tiến và Kỹ thuật số, Quản lý trang thiết bị, Quỹ từ thiện FC Barcelona, Marketing, An ninh, Vận hành, Bản quyền nghe nhìn, Lễ tân, Quan hệ công chúng và Truyền thông.

Ngoài ra, Giám đốc quan hệ thể chế thể thao Albert Soler sẽ đồng thời là Giám đốc mảng thể thao chuyên nghiệp và nhiệm kỳ chủ tịch (bóng đá, quản lý bóng đá và các đội thể thao chuyên nghiệp).

Cuối cùng, ban lãnh đạo thông qua việc thành lập mảng “vụ chủ tịch”, được đứng đầu bởi chính Chủ tịch Bartomeu và được cấu thành bởi Giám đốc điều hành Ignacio Mestre, Giám đốc mảng thể thao chuyên nghiệp và nhiệm kỳ chủ tịch Albert Soler, và Giám đốc bộ phận truyền thông Albert Montagut.

Gerard Guiu, chịu trách nhiệm Vụ giám đốc, trở thành tân Giám đốc các dự án cộng đồng.

*Antoni Rossich được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành từ thời Sandro Rosell, được cho là đã không làm tốt công việc thời gian qua, để xảy ra nhiều vụ việc làm ảnh hưởng xấu đến CLB. Có thể thấy, Bartomeu đang muốn từng bước loại bỏ đi những tàn dư của thời cựu chủ tịch Rosell, củng cố quyền lực nhằm khẳng định rằng ông là chủ tịch đương nhiệm của Barça, và cũng là để chuẩn bị cho cuộc tranh cử chủ tịch diễn ra vào năm 2016.
 
Sửa lần cuối:

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Với cả câu lạc bộ thì không biết thế nào chứ riêng mảng bóng đá thì lão Zu hói mới đáng bị sa thải nhất. Đáng tiếc là cái ghế của hắn vẫn còn vững vàng quá lâu rồi. Mang Monchi đến Camp Nou cho tôi :thaynguoi:
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
BARÇA TRI ÂN CỐ CHỦ TỊCH SUNYOL, ĐÁ GIAO HỮU Ở QATAR, MỞ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN Ở NEW YORK, GIA HẠN VỚI AUDI

ny-fcb_13_.v1419348868.jpg

Ban lãnh đạo Barça, trong một phiên họp thường lệ diễn ra hôm thứ Hai qua, đã quyết định trong năm 2015 sẽ tưởng niệm cựu Chủ tịch CLB là Josep Sunyol i Garriga (giữ chức từ năm 1935 – 1936) – người từng bị quân đội Franco giết hại năm 1936. CLB cũng sẽ thành lập một không gian để tưởng nhớ đến Sunyol tại Bảo tàng FC Barcelona. Một bức tượng về Sunyol cũng sẽ được đặt tại khu vực ghế ngồi danh dự của Camp Nou, và sau đó sẽ được chuyển về trụ sở mới của La Masia cũ.

Ban lãnh đạo cũng đã quyết định sẽ tổ chức một trận thi đấu giao hữu cho Barça tại Qatar vào ngày 04 tháng 02 năm sau. Đây là một phần nằm trong thoả thuận giữa CLB với Qatar Sports Investments trước đây. Đối thủ của Barça vẫn chưa được xác định.

josep_sunol_garriga.v1407326665.jpg

Ở lĩnh vực thương mại, Barça sẽ tiếp tục gia hạn với Audi thêm 4 năm nữa, tức đến tháng 6 năm 2018. Bên cạnh đó, sau khi văn phòng đại diện của CLB tại Hongkong được thành lập và đi vào hoạt động hiệu quả, ban lãnh đạo quyết định sẽ mở tiếp một văn phòng đại diện mới tại New York, Hoa Kỳ. Đây được xem là một trong những ưu tiên quan trọng của chính sách truyền thông và thương mại điện tử đối với Barça.

Cuối cùng, ban lãnh đạo quyết định sẽ chi ra khoảng 1,3 triệu euro để nâng cấp, cải tạo một số công trình của CLB. Tiêu biểu là việc xây dựng mới bãi đổ xe tại Ciutat Esportiva Joan Gamper (trung tâm tập luyện), mở rộng sân tập mang tên Tito Vilanova, mở một khu vực phục vụ việc hồi phục thể lực cho các cầu thủ đội một Barça, mở một studio truyền hình tại Ciutat Esportiva Joan Gamper, hay khôi phục mặt ngoài của công trình nhà phục vụ cộng đồng tại Picadero.
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
THỊ TRƯỞNG BARCELONA: "BARÇA HÃY BIẾN KHÓ KHĂN THÀNH CƠ HỘI"

alcalde-trias-junto-bartomeu-palco-del-camp-nou-1420028075986.jpg

Thị trưởng thành phố Barcelona, ông Xavier Trias, bày tỏ sự thất vọng trước việc FC Barcelona phải chịu án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA, trong cuộc nói chuyện trên đài phát thanh RAC1:

“Đó đúng là một thảm hoạ! Nhưng tôi có niềm tin rằng, đôi khi, khó khăn lại sinh ra những cơ hội mới.”

“Điều mà ban lãnh đạo CLB cần làm là tạo điều kiện để những hy vọng mới nảy mầm.”

“Chủ tịch Barça hiện tại mang đến cho tôi cảm giác rằng ông ấy là một người rất nghiêm nghị, nhưng tôi sống đủ lâu và đủ hiểu biết để nhận ra đâu là những điểm làm tốt và đâu là những điểm chưa được trong công tác điều hành của ban lãnh đạo CLB. Tôi nhìn thấy những sự thay đổi ở Barça, và có những thứ đang không đi đúng hướng. Ngài chủ tịch CLB nói ra những thứ khiến tôi nghĩ rằng Barça đang có một đội hình cực mạnh. Nhưng vấn đề căn bản chính là ông ấy luôn muốn mọi người thấy CLB hoạt động nghiêm túc và lúc nào cũng làm đúng. Thực tế không hẳn là vậy.”
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
TRẠNG CHẾT CHÚA CŨNG BĂNG HÀ

1420486729_991371_1420487023_noticia_grande.jpg

Mặt biển Địa Trung Hải vẫn yên bình, nhưng những ngày đầu năm mới 2015 thì lại đầy sóng gió với gã khổng lồ Catalunya. Sự háo hức của buổi tập mở cửa cho người hâm mộ ngày đầu năm tại MiniEstadi, hay chuyến đi truyền thống đến các bệnh viện nhi, trở nên lệch tông trong một bản nhạc u sầu. Nội bộ Barça đang rối như tơ vò. Trận thua tức tưởi trước Real Sociedad, không phải một tai nạn, mà là một hệ luỵ. Hàng loạt biến động bắt đầu nổ như pháo tại Camp Nou, sự kết thúc đã bắt đầu.

Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đã chính thức bị sa thải, sau 4 năm gắn bó. Sự ra đi của Zubi, nhắc những người hâm mộ Barça nhớ lại ngày 19/5/1994. Ngày đó, Barça thua Milan 0-4 trong trận chung kết Champions League ở Athens. Trận thua như nhát dao chém tan nát vào niềm tự hào và sự ngạo nghễ của Barça thời Johan Cruyff. Kỷ nguyên ấy cũng khép lại buổi bấy giờ. Sau chiến bại đầy cay đắng, trên chiếc xe buýt chở các cầu thủ Barça ra phi cơ bay về Barcelona, Zubi nhận được thông báo như sát muối vào vết thương, từ phó chủ tịch CLB khi ấy là Joan Gaspart. Barça nuốt lời, quyết định không gia hạn với cầu thủ người xứ Basque. Mối tình 8 năm giữa Blaugrana và Zubi chấm dứt. Câu chuyện năm xưa vẫn được kể lại kèm theo những dòng nước mắt của Guardiola, người bạn thân thiết của Zubi, trên chiếc xe buýt năm đó.

Ngày 05/01/2015, Zubi một lần nữa cũng nói lời chào từ biệt Barça. Nhưng lần này, không có giọt nước mắt nào. Ngược lại, hàng triệu trái tim Culer run lên mừng rỡ. Họ đã quá chán ngấy với vẻ mặt hiền lành đến ngây ngô của Zubi trên thị trường chuyển nhượng. Hay cũng có thể gọi là một tay chơi ngông cuồng. Zubi không thích hợp cho thời đại này của Barça. Họ cần một ai đó sắc sảo, láu cá và ma lanh hơn. Nhưng để làm gì vào lúc này? Khi mà ngay lập tức, sau cú ngã của Zubi, trợ lý Giám đốc thể thao Puyol cũng không còn thiết tha gì mấy với công việc tại Barça. Anh chính thức tuyên bố rời nhiệm sở, và hy vọng sẽ được trở lại vào một ngày đẹp trời nào đó. Có lẽ là dưới một triều đại khác. Bởi giờ đây, ai dám và muốn trở thành Giám đốc thể thao ở Barça?

Sự ra đi của Zubi là lời tiên tri đã được dự báo từ trước, sau hàng loạt động thái của Chủ tịch Maria Bartomeu thời gian qua, điển hình là sa thải CEO Antoni Rossich. Camp Nou hiện tại là một cuộc thanh trừng để giữ lấy những chiếc ghế. Sau trận thua tại sân Anoeta, công khai nhưng nửa vời trước ký giả, Zubi một mặt nhận trách nhiệm về lệnh trừng phạt của FIFA, mặt khác đá quả bóng sang Bartomeu. “Barto là người hiểu rõ hơn cả những dự án của Barça. Khi đó, ông ấy còn là phó chủ tịch CLB. Nhưng theo lẽ đương nhiên, tôi sẵn sàng đứng ra gánh lấy mọi trọng trách.” Zubi chỉ là một vật tế!

Zubi bị sa thải, Puyol từ chức, và cả mâu thuẫn khởi phát giữa Enrique và Messi, đấy chỉ đơn giản là giọt nước tràn ly. Một liều thuốc giảm đau không thể trị hết căn bệnh. Căn bệnh ấy, gốc rễ không đâu khác ngay chính lãnh đạo Barça. Vì thế, sự khuây khoả vẫn chưa thể đến, chừng nào kỷ nguyên Rosell vẫn còn dư tàn tích. Bộ máy này, mà giờ đây được điều hành bởi Bartomeu, đang nhặt nhạnh từng vũ khí còn lại cuối cùng trên sàn đấu, chống đỡ trước một cuộc bầu cử sớm 2015. Zubi đã bị đánh bay, giờ trên tay Barto chỉ còn mỗi Enrique. Barto đang muốn chuyển sức nóng từ chiếc ghế của mình sang chiếc ghế của Enrique. Một cú đánh lạc hướng dư luận vô dụng, không để gì cả. Số phận Barto phụ thuộc vào mặt trận bóng đá, trong tay Enrique. Trạng chết Chúa cũng băng hà. Ngày tàn của Barto rồi cũng sẽ đến. Sự trỗi dậy của các Culer hội viên Barça, hay của các ứng cử viên cuộc bầu cử Chủ tịch CLB, sẽ thúc nhanh nó. Bằng không, một mùa giải thất bại cũng là đủ. Nhưng để tránh một cái chết đau đớn, tốt hơn hết, thứ Tư này, Bartomeu nên tuyên bố mở cuộc bầu cử Chủ tịch Barça sớm ngay trong mùa hè 2015. Anh xem Barça như một món hời của bản thân, thì cả thế giới sẽ chống lại anh.
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,241
Solutions
1
Được thích
560
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,411
Tính ra là 4 năm thôi Thông ơi. Vài ba ngày đầu thì sao mà gỡ lại vài tháng của năm 2010. Nói thế để gỡ cho Zubi. Dù sao ông cũng là một thần tượng ở Camp Nou,
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
JORDI ROURA ĐƯỢC BỔ NHIỆM LÀM GIÁM ĐỐC MẢNG BÓNG ĐÁ TRẺ

2012-12-20_ENTRENO_21.v1422304069.JPG

Trang chủ FC Barcelona thông báo cựu trợ lý thời cố HLV Tito Vilanova sẽ trở thành tân Giám đốc mảng bóng đá trẻ của CLB. Trong cuộc gặp ban lãnh đạo hôm qua, CLB đã quyết định bổ nhiệm Roura phụ trách việc quản lý, giám sát tất cả các đội trẻ tại La Masia cho đến đội Barça B.

Cuộc họp ban lãnh đạo cũng bao gồm các nội dung: xem xét hợp đồng những cầu thủ trẻ tại La Masia, vấn đề xoay quanh việc Barça bị FIFA “cấm vận”. CLB đề ra những phương hướng nhằm không để mắc phải những sai lầm về sau như trong quá khứ.

FC Barcelona cũng quyết định ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng với công ty công nghệ mới của Israel là Kibo Mobile Tech Ltd. Thoả thuận với đối tác này sẽ kéo dài 3 năm và có giá trị toàn cầu, ngoại trừ khu vực Nhật Bản.

Theo FCB.com

THƯỢNG TẦNG BARÇA LẠI NÓNG

Josep-Maria-Bartomeu-y-Jordi-M_54422225487_54115221154_600_396.jpg

Vào hôm qua, ban lãnh đạo Barça nhóm họp. Không khí nóng hơn thường lệ. Các quyết định quan trọng được đưa ra, và đã được CLB công khai, bao gồm: bổ nhiệm Jordi Roura làm Giám đốc mảng bóng đá trẻ, quản lý các đội trẻ và Barça B ở La Masia; thực hiện chuyến du đấu mùa hè này tại Mỹ và Mexico; ký hợp đồng với công ty công nghệ Kibo Mobile Tech Ltd của Israel. Nhưng sự căng thẳng nằm ở đề tài lệnh cấm chuyển nhượng mà FIFA áp lên Barça. Câu chuyện được mang ra mổ xe trong cuộc họp.

Giám đốc điều hành Antoni Rossich đã bị sa thải, vì thế, Giám đốc bóng đá Raul Sanllehi, có nhiệm vụ đọc bản tổng kết đánh giá về vụ việc trong cuộc họp. Bản đánh giá không lọt nổi vào tai của một số thành viên, trong đó có Toni Freixa. Freixa muốn tìm ra cái tên chịu trách nhiệm chính. “Người đó là ai?” Freixa hỏi. Và người buộc phải trả lời chính là Phó chủ tịch Jordi Mestre. Nếu không thể, chính Mestre phải chịu trách nhiệm và đệ đơn từ chức. Vì trước khi FIFA điều tra về công tác chuyển nhượng cầu thủ trẻ ở Barça, Mestre đang chịu trách nhiệm đối với mảng bóng đá trẻ.

Nhưng Chủ tịch Bartomeu xen vào: Mestre không phải chịu trách nhiệm, án phạt của FIFA nằm ngoài khả năng kiểm soát rủi ro của CLB. Vì Chủ tịch đã lên tiếng, nên những thành viên phản đối vẫn phải nghe, nhưng lòng họ thì chưa phục.

Theo MD
 
Sửa lần cuối:

Bún Mắm

Los Blaugrana
Đầu quân
9/3/12
Bài viết
1,893
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
30
Nơi ở
Hội An
Barça đồng
0
Liên tục thay máu BLĐ thế này mà Barça giành được cúp lớn thì cuối mùa vị trí chủ tịch cũng khó đoán lắm đây.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Chủ tịch Barcelona có thể đi tù vì vụ Neymar?​

464646973.jpg

Mới đây, công tố viên đã đề nghị phạt tù 27 tháng với chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu và 7 năm 3 tháng đối với cựu chủ tịch Sandro Rosell. Bên cạnh đó còn yêu cầu CLB xứ Catalan phải bồi thường 22 triệu euro, riêng cá nhân Rosell phải bồi thường 25 triệu euro, và phạt 4 triệu euro đối với Bartomeu.

Đây là khung hình phạt mà công tố viên của Tòa án tối cao Tây Ban Nha đề nghị trong bản cáo trạng được đệ trình lên thẩm phán Pablo Ruz về vụ chuyển nhượng Neymar. Tháng trước, công tố viên "chỉ" đề nghị phạt Bartomeu 1,9 triệu euro với lời buộc tội chủ tịch Barça đã "hành động gian dối và sẽ gian dối, trốn tránh nhiệm vụ đóng thuế" bởi ông đã biết hết mọi chuyện kể từ năm 2011. Sau đó, ông giữ chức phó chủ tịch thứ nhất, và ngay từ đầu, theo công tố viên José Perales bản hợp đồng của Neymar đã được thựa hiện mà "che giấu các Hội viên về giá trị thật sự hòng trốn thuế".

Thẩm phán Pablo Ruz đã đề nghị xét xử chủ tịch Josep Maria Bartomeu cũng như cựu chủ tịch Rosell và FC Barcelona về 3 tội danh: Làm thâm hụt ngân sách 13 triệu euro, không trung thực trong công tác quản lý và làm giả giấy tờ trong vụ chuyển nhượng Neymar.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,241
Solutions
1
Được thích
560
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,411
Với việc dính dáng đến pháp luật như hiện tại, đương kim chủ tịch Josep Maria Bartomeu gần như chắc chắn không thể lấy được lá phiếu của các cử tri. Vụ việc chưa biết sẽ phán xử ra sao, Bartomeu trắng án hay phải đi tù, nhưng cứ kéo dài đến qua tháng 6 thì coi như Bartomeu cũng không thể là một ứng cử viên tranh cử.

Phải công nhận rằng Laporta cũng khá giỏi trong những vụ việc liên quan đến phát luật khi bật lại mọi cáo buộc bản thân và đồng đội. Nếu Ro$ell và Bartomeu lĩnh án (giống chủ tịch Bayern) thì Barça sẽ gặp khá nhiều rắc rối. Chỉ khổ cho Chủ tịch kế nhiệm và đòi hỏi người này phải rất cao tay để chống lại hàng loạt các án phạt.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Vụ việc này khiến đa số chúng ta nghi ngờ có sự can thiệp từ bàn tay Hoàng gia Madrid. Tuy nhiên cũng có một hướng khác, không loại trừ đó chính là nước cờ chính trị của Joan Laporta.

Ro$ell khi vừa lên Chủ tịch đã ngay lập tức dùng Pháp luật để đánh Lã Bất Tài. Nhưng trớ trêu thay, Lã vẫn bình an vô sự, tha hồ gái gú bia rượu và nhảy nhót tưng bừng. Trong khi ngược lại, Ro$ell mất chức cũng vì dính dáng đến kiện tụng. Giờ là Bartomeu, đồng minh thân cận của Ro$ell.

Thật đáng tiếc khi triều đại của Ro$ell + Bartomeu dính dáng quá nhiều đến Pháp luật, và điều này ảnh hưởng quá nhiều đến đội bóng. Hết trốn thuế, rồi đến gian lận trong chuyển nhượng + án phạt từ FIFA, những chiến dịch bôi bẩn Messi,... Xem ra Lã là phù hợp nhất trong giai đoạn tới. Ông về lại ghế nóng, mặt trận chính trị của Barcelona có thể sẽ trở lại yên bình. Và khi đó chúng ta có thể yên tâm rung đùi tận hưởng bóng đá mà không vướng bận những thứ rác rưởi xung quanh...

vuelco-en-el-caso-espionajes-en-el-barca.jpg

P/S: Bài báo này hướng đến Madrid và những sự trùng hợp không hề ngẫu nhiên quanh "vụ án Neymar"
Las extrañas coincidencias del ‘caso Neymar’
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Chính thức: Cuộc bỏ phiếu bầu chủ tịch mới sẽ diễn ra vào ngày 18/7

View attachment 6303

Chủ tịch Ủy ban Quản lý (tạm dịch) của CLB, ông Ramon Adell vừa qua đã đưa ra thông báo chính thức về việc cuộc bầu cử chủ tịch mới cho FC Barcelona đã được ấn định. Cụ thể, cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra ngay tại Camp Nou từ 07:00 đến 21:00 cùng ngày thứ Bảy, ngày 18 tháng 7 năm 2015. Lý giải cho việc chọn ngày, thư ký Ủy ban - ông Jordi Calsamiglia cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng nếu cuộc bầu cử diễn ra ngay trước ngày nghỉ trong tuần thì mọi người sẽ hăng hái đến sân để tham gia bỏ phiếu hơn."

Sau khi Ramon Adell thông báo về ngày giờ diễn ra cuộc bầu cử, thư ký Jordi Calsamiglia tiếp tục hé lộ những sự kiện chạy đà cho cuộc bầu cử vào ngày 18/7 tới đây.

Cơ cấu lại Ban Bầu cử và chốt phiếu bầu

Ngày 12/6, lúc 10:00 sáng (giờ địa phương) tại tổng hành dinh của CLB, một buổi bốc thăm công khai sẽ được tổ chức để chọn ra các thành viên của Ban Bầu cử và hình thức phiếu bầu. Kết quả sẽ được thông báo chính thức trước ngày 18/6.

Thông qua danh sách ứng viên và yêu cầu

Từ ngày 19/6 đến ngày 23/6, các hội viên CLB sẽ được xem danh sách những người tham gia tranh cử. Mọi thắc mắc, truy vấn sẽ được tiếp nhận từ 10:00 đến 19:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu và từ 10:00 đến 13:00 vào cuối tuần hoặc ngày lễ.

Những yêu cầu bất thường sẽ phải được trình bày ra giấy và đệ trình lên Ban Bầu cử trước 19:00 ngày 23/6 (giờ địa phương).

Ban Bầu cử sẽ giải quyết thỏa đáng những yêu cầu trong một khoảng thời gian nhất định và xét duyệt danh sách ứng viên trước ngày 26/6.

Các ứng viên ra mắt

Từ ngày 27/6 đến ngày 4/7, những ứng viên ứng cử cho vị trí trong Ban Giám đốc CLB sẽ ra mắt Ban Bầu cử cũng như người hâm mộ.

Ngày 8/7, Ban Bầu cử sẽ thông báo danh sách những ứng viên đủ tiêu chuẩn để ra tranh cử.

Chiến dịch vận động tranh cử từ ngày 9 đến 17/7

Nếu chỉ có duy nhất 1 ứng viên hợp lệ, Ban Bầu cử sẽ thông báo với các hội viên về kết quả cuối cùng và quá trình bầu cử sẽ kết thúc luôn mà không cần phải đợi đến ngày 18/7. Nếu có nhiều hơn một ứng viên hợp lệ, chiến dịch vận động tranh cử sẽ được khởi động và kéo dài từ 00:00 ngày 9/7 đến 24:00 ngày 15/7.

Ngày bỏ phiếu chính thức là ngày 18/7, tại Camp Nou.

(Lược dịch 8-} từ FCB.com)

Dưới đây là một cuộc khảo sát ý kiến được thực hiện bởi nhật báo SPORT (tính tới thời điểm hiện tại):


Có vẻ là cuộc đua song mã giữa Lã và Mêu. Jordi Majó hình như thua Lã trong đợt tranh cử hồi 2003.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,241
Solutions
1
Được thích
560
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,411

Pep Segura đã khóc khi ký được hợp đồng với Đỗ Công.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,241
Solutions
1
Được thích
560
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,411

Loa phường lại chém gió:
"Từ khi anh đi
Xã nhớ tên anh gọi về
Cúp buồn phủ bụi lê thê
Nước mắt ướt đẫm cơn mê"
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,241
Solutions
1
Được thích
560
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,411
img_cfigueras_20200718-211355_imagenes_md_otras_fuentes_portada-0058-kEKB-U492994925927vND-980x554@MundoDeportivo-Web.jpg



Patrick Kluivert sẽ không còn đảm nhiệm La Masia. Mặc dù còn hợp đồng đến 30/6/2021 nhưng Lã vẫn đẩy cựu tiền đạo xã nhà, người thân tín của Viêm Gan ra khỏi đội ngũ lãnh đạo. Người thay thế Patrick lại là José Ramón Alexanko.

Albert Soler và Román Gómez Ponti cũng ra đi

Giám đốc phụ trách mảng Thể chế Albert Soler và Giám đốc mảng Pháp luật Gómez Ponti đều nhận được tráp "Xin cảm ơn và Chào thân ái, quyết thắng" của Lã. Soler đã cống hiến cho xã nhà từ năm 2014 trong khi Ponti thì có thâm niên từ 2010 dưới thời Ro$ell. Theo dự kiến thì Ferran Reverter sẽ thay thế Soler vào cuối mùa. Thời điểm này CEO Òscar Grau sẽ tạm thời tiếp quản mảng Thể chế. Còn mảng Pháp lý sẽ do người cũ thời Lã là nữ luật sư Cristina Belloque tiếp quản.

fcbarcelona4.png
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,241
Solutions
1
Được thích
560
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,411

Các vị trí lãnh đạo được kiện toàn:
Antonio Escudero - PCT mảng xã hội
Juli Guiu - PCT Marketing
Rafael Yuste - PCT khối thể thao
Elena Fort - PCT Thể chế kiêm người phát ngôn của CLB
Eduard Romeo - PCT Kinh tế
Miquel Camps - Phó phụ trách giúp phát ngôn cho Elena.

Theo đài thì Jordi Cruyff sắp trở thành Giám đốc kỹ thuật.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top