Chung kết UCL: Xe tăng - Xe buýt

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

decomoto

Phó Chủ tịch FCBVN
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
26/8/08
Bài viết
7,794
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Phố trung du ♥
Barça đồng
0
Bayern có thua thì cũng chỉ có thể tự trách mình. Nhưng đúng là họ quá đen!
Trận này rõ ràng cái xe bus Chelsea không chắc bằng trận gặp Barca. Rất nhiều tình huống Robben, Mueller, Ribery... đã đi bóng bẻ sườn được hậu vệ Chelsea và có góc dứt điểm đẹp; đã quá nhiều lần Gomez, Robben có cơ hội trong vòng cấm nhưng lại... gỗ cả đám. Thậm chí những pha đi bóng chọc vào trung lộ từ biên rồi dứt điểm sở trường của Robben bình thường nguy hiểm là vậy mà trận này toàn tìm chim. Thật bất ngờ, chính những người Đức lại bị tâm lý hơn.

Về chức vô địch của Chelsea thì đúng là... chả có gì để nói. Họ chỉ có thể là đội bóng không thua, chứ không phải là đội bóng để chiến thắng. Nếu nói bóng đá là để đem lại cảm xúc phấn khích cho người xem thì họ chỉ đem đến cho tôi cảm giác ngao ngán. Nếu trào lưu bóng đá tương lai mà kiểu như thế thì bỏ xem quách đi cho rồi. Giờ chỉ thấy tội nghiệp Tottenham, phấn đấu nỗ lực cả mùa không bằng kẻ ăn may vài trận!


Riêng tôi lại thấy hình ảnh của Chelsea ở UCL năm nay rất giống với đội tuyển Italia ở WC2006, rất may mắn, cứ lay lắt tồn tại rồi cuối cùng vô địch.

Chính xác :D
 

decomoto

Phó Chủ tịch FCBVN
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
26/8/08
Bài viết
7,794
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Phố trung du ♥
Barça đồng
0
Trận này có 2 chi tiết bên lề làm tôi rất chú ý.

Thứ nhất, hình như là lúc bắt đầu đá hiệp phụ, khi làm thủ tục nhận sân, bóng xong thì Lampard quay lưng đi luôn, còn Lahm ở lại bắt tay các trọng tài. Sau đó mới thấy bác Lampard quay lại bắt tay.

Thứ 2, khi Neuer tiến đến bắt tay Cech sau 2 hiệp phụ, trước khi bắt tay thì Neuer tháo găng tay mình ra, kẹp vào nách. Trong khi đó bác Cech vẫn vô tư chơi cả cái găng to sụ mà bắt.

Truyền hình nước ngoài quả là rất tinh tế khi ghi lại những cảnh này. Chỉ là một tiểu tiết nhỏ, nhưng nó thể hiện văn hóa, là phong cách. Mình bắt đầu thấy thích người Đức rồi đấy!
 

eubeun

Trung học xã
Đầu quân
23/9/11
Bài viết
44
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Tôi thấy Chel thực sự không giống Ý lắm, ngoại trừ việc thủ môn cả 2 đội đều thi đấu cực kỳ xuất sắc trong giải mà đội bóng của họ lên ngôi. Ý trước giải dù không được đánh giá cao nhưng khi vào giải thi đấu cực tốt và họ vô định dựa vào chính thực lực và lối chơi phòng ngự khoa học của mình, yếu tố may mắn cũng có nhưng không có vai trò lớn. Chel thì khác, trong chiếm thắng của họ ta có thể thấy yếu tố may mắn đóng vai trò cực quan trọng từ trận gặp Napoli đến Barca rồi bây giờ là Bayern.
Nếu đem so sánh thì tôi thấy Chel của năm nay cực kỳ giống U23 Malaysia tại Seagames 2009, những kẻ từ cõi chết trở về không chỉ sống mà còn sống rất dai. Malai 2009 gần như bị loại tại vòng bảng khi chỉ có 1 của duy nhất để vào BK là thắng ông lớn Thái Lan, vậy mà họ đã làm được. Và sau đó họ tiến thẳng đến CK và vượt mặt luôn cả ứng cử viên số 1 năm đó là U23 Việt Nam để lên ngôi. Chel năm nay cũng vậy, tại vòng bảng cũng suýt bị loại. Đến vòng knock out thì hầu như không ai tin họ vượt được Napoli khi đã thua 1-3. Nhưng họ đã làm được, và còn được nhiều hơn thế với cúp vô địch CL.
Thắng làm vua mà, giờ fan Chel muốn nói gì cứ để họ nói. Thượng đế đã trả đủ cho Chel những gì mà họ đáng được nhận trong quá khứ. Hi vọng từ giờ fan Chel sẽ để quá khứ trôi vào dĩ vãng, nếu không thì họ cũng đáng khinh như bọn fan Rùa tai đỏ mà thôi.
 

PhucPhuc

Juvenil B
Đầu quân
8/4/11
Bài viết
154
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
36
Barça đồng
0
Nói chung là Bayern cũng như đội tuyển Đức đã thay đổi rất nhiều. Thay đổi thứ 1 là từ 1 đội bóng lì lợm, thực dụng giờ đã trở thành 1 đội tuyển dám chơi tấn công và chơi khá nhuần nhuyễn, hiệu quả cả với những đội sừng sỏ như Chelsea hay Real. Thay đổi thứ 2 là họ đá penalty kém chính xác đi nhiều, 2 trận liên tiếp đá penalty, 10 quả và hỏng 4 quả, trong đó có cả những con người "thuần Đức" tưởng như chả bao giờ đá hỏng như Lahm hay Schweinsteiger. Cứ nhìn cái cách Schweini bước lên đá quả cuối là hiểu, tưởng như sẽ thấy 1 quả sút băm bổ vào góc cao mà thủ môn có đoán được cũng cản chẳng nổi như nhiều cầu thủ Đức từng làm, ai dè là kiểu đá lừng khừng nhấp chân, có lẽ lúc ấy thần kinh thép như anh này cũng phải nhát chân trước 1 gã thủ môn như có tà ma nhập như Cech =))
Trước đây xem phim thấy có 1 câu thế này, "để thắng 1 kẻ may mắn thì ta phải may mắn hơn hắn" và với tần suất khung thành Cech đập cột, dội xà dày đặc qua BK, CK như thế này thì rõ ràng mùa này ở CL, Chelsea không thể có đối thủ rồi:baifu_lacdau:
 

lehuynh

Cựu đội trưởng Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/5/10
Bài viết
647
Được thích
2
Điểm
18
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Barça đồng
0
Chelsea đúng là thắng rùa nhưng mình vẫn chúc mừng họ , những chiến binh quả cảm .....hãy để những Drogba , luis , cahill, cole .....đi vào lịch sử họ xứng đáng được hưởng vinh quang...Chúc mừng chelsea...họ sẽ là bại tướng của BAXA mùa tới.
 

cris_tranvan

Tiền đạoFCBSG
Đầu quân
6/8/08
Bài viết
585
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
38
Website
vn.uploader.blog.yahoo.com
Barça đồng
0
Bayern thua vì thiếu may mắn, nhưng dù sao Chelsea cũng xứng đáng với chiến thắng của mình. Một câu rất cũ: "Kẻ mạnh hơn chưa chắc sẽ là người chiến thắng".
 

Ngoc

Juvenil A
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
216
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Lần đầu tiên một trận đấu quốc tế phải phân địn thắng thua bằng loạt sút luân lưu là trận chung kết Euro 1976 giữa Đức và Tiệp Khắc. Đáng nói là chính người Đức yêu cầu nếu trận này kết thúc với tỉ số hòa thì thay vì đá lại, nên giải quyết bằng loạt sút luân lưu, nhưng người thất bại lại là họ.

Có lẽ vì quá cay đắng mà kể từ đó về sau, đội tuyển Đức và hiện thân của họ ở cấp câu lạc bộ - Bayern Munich, không bao giờ thất bại thêm một lần nào nữa trên chấm 11m cân não.

Nhưng có lẽ đêm 19/5, Chúa đã đứng về phía Chelsea, và người Đức dù khoa học, dũng mãnh đến đâu, cũng chỉ là người!

Người ta cho rằng Chelsea cần vô địch vì luật nhân quả, nhưng nếu vậy, ai sẽ phải "trả nợ" cho người Đức? Không ai vào bán kết World Cup nhiều hơn người Đức; cùng với Brazil, Đức là đội chơi chung kết nhiều nhất, nhưng chỉ có 3 lần đăng quang, 4 lần kia thất bại. Ở Euro, Đức cũng chơi 6 trận chung kết, rồi có đến 3 lần về nhì. Bayern đã chơi 9 trận chung kết C1/UCL, nhưng có đến 5 lần về nhì. Trong những lần đó, có 3 lần họ dẫn trước rồi thất bại, đáng nói là trận CK năm 1999. Người Đức thật sự là vua về nhì.

Nói thật ra, những năm gần đây tinh thần Đức hình như không còn nữa thì phải.
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521

cris_tranvan

Tiền đạoFCBSG
Đầu quân
6/8/08
Bài viết
585
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
38
Website
vn.uploader.blog.yahoo.com
Barça đồng
0
Mateo gặp may thôi. Liệu có may hoài được không? Nên nếu Roman có thay tướng thì cũng dễ hiểu thôi mà.
@all: cho kèo trận chung kết Copa đi nhà cái ơi. Đang nóng lòng ;))
 

decomoto

Phó Chủ tịch FCBVN
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
26/8/08
Bài viết
7,794
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Phố trung du ♥
Barça đồng
0
:rage_troll:

hQzDK6h4E.jpg

Nguồn: cab.vn
 

Hưng Cổ

Hậu vệ FCBSG
Đầu quân
9/12/11
Bài viết
534
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
38
Barça đồng
0
1/4 F

Cái F nghĩa là gì thế các bạn ?
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top