Chuyển nhượng của Barca hè 2008 (Ra đi)

  • Tạo bởi hg.vietnam
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

hg.vietnam

Khách viếng thăm
Ronaldinho "BỎ TRỐN ĐẾN MILAN"

Hiện giờ, No.25 vẫn chưa chính thức gia nhập Fc Barcelona, thậm chí, vụ chuyển nhượng còn gặp rắc rối vì Chelsea phá đám, Arsenal thách giá quá cao, cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ở CAMP NOU. Nhưng sẽ không là quá sớm để bàn về triển vọng của tuyển thủ Togo ở Barca, khi có rất nhiều ý kiến cho rằng anh chưa đủ TUỔI để khoác lên mình chiếc áo Blaugrana.

Sau đây là 10 lí do, mà tôi cho là hợp lí để đặt niềm tin vào cầu thủ kao kều này

1. Đây là 1 cầu thủ cầu tiến, rất có tinh thần học hỏi. Sau 1 mùa bóng mờ nhạt (giá 3tr bảng), anh đã trở thành 1 ngôi sao ghi bàn hàng đầu tại Premier League. Những cầu thủ "đang phát triển" như thế thường sẽ tỏa sáng khi chuyển đến 1 CLB có đẳng cấp cao hơn [như chính trường hợp của Eto'o trước đây].

2. Adebayor không hề chân gỗ, mà còn là mẫu cầu thủ có thể ghi những bàn thắng quyết định. Có thể ghi bàn trong trường hợp thế trận tấn công của đội nhà bị bế tắc & phong tỏa - nhờ khả năng chớp thời cơ, đánh đầu cực tốt. Tôi đã xem anh ghi bàn trong những trận gặp Man Utd (lượt vê), Liverpool, AC Milan, rõ ràng đó là những bàn thắng trong những trận đấu lớn. Cho dù những bàn thắng đó thường là không đẹp.
_44564567_adebayor_goal203.jpg

Adebayor ghi bàn vào lưới Van Der Sar = 1 cú đánh đầu cận thành

3. Adebayor là mẫu cầu thủ mà Barca còn thiếu. Với lực lượng tấn công hiện tại (ko có sự bổ sung đáng kể nào), Blaugrana chỉ có 1 kịch bản duy nhất để chiến thắng là ghi bàn từ rất sớm, rồi sau đó ào lên làm đối thủ không gượng dậy được. Nhưng ít khi đội nhà ghi được bàn thắng vào những phút cuối hiệp 2, hay những giây cuối trận khi gặp 1 đối thủ khó chơi - thường là hòa hoặc thua. Nói cách khác, Barca đang thiếu 1 cầu thủ đủ lạnh lùng để chắt chiu từng cơ hội trong 1 trận đấu chặt chẽ & giằng co.

4. Mặt khác, Barca cũng có cái mà Adebayor đang thiếu, đó là đẳng cấp & chiều sâu đội hình. Đối với 1 cầu thủ chuyên nghiệp, thì nếu ko dành được danh hiệu thì mọi phần thưởng cá nhân đều vô nghĩa. Ở Arsenal, Adebayor vẫn có được thành công nhưng ở Barca, Adebayor sẽ có 1 tập thể chơi mạnh mẽ, biến hóa & ổn định hơn.

5. Adebayor có nền thể lực sung mãn. Giúp anh có thể vượt trội hơn hẳn trước những hậu vệ tại La Liga vốn yếu thể lực & hay mất tập trung vào cuối trận. 1 cầu thủ tiền đạo cắm khỏe, tì đè tốt sẽ đỡ được cho Messi, Krkic, Iniesta rất nhiều công đột phá, rê dắt & tạo ra nhiều phương án tấn công hơn trong chiến thuật của Blaugrana

@ Nói về Ader chỉ cần 1 chủ đề là được rồi.
 

ttvnnh

Tiểu học xã
Đầu quân
22/8/07
Bài viết
20
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Arsenal đòi trả lương 60000 bảng/tuần rồi mà nó còn không chịu, Barca mua thì có mà chết tiền lương.
Có điên mới bỏ 30triệu bảng để mua thằng này. Tin vịt.
 

barcaboy

Juvenil B
Đầu quân
25/4/08
Bài viết
102
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Chú này làm sao bằng được Ibra, mà mua Ibra bây giờ chắc gì đã mất đến 30 triệu bảng. Còn lại cả đống tiền đạo hay ho, như chú Villa, cũng chả đến 30 triệu bảng. Cái Barca thiếu là sự tinh tế trong khâu dứt điểm mà Eto'o ko có, cái này thì cái giá 30 triệu để mua là hơi bị lớn, trong khi CLB còn đang nợ ngập đầu (tầm 100 triệu EURO theo báo cáo mới nhất trên website của CLB)
 

culé

Juvenil A
Đầu quân
10/4/08
Bài viết
496
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
32
Barça đồng
0
Trời ơi, thằng Ade nó về Barca thì sẽ là cơn ác mộng.Ko kĩ thuật, ko tinh tế(trái ngược với Eto'o,R10,Messi.....) thì nó về Barca để trở thành đại phá hoại chắc
:((
 

votinh1102

Juvenil A
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
485
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
39
Website
360.yahoo.com
Barça đồng
0
hg.vietnam nói:
I-) Adebayor là sát thủ trên không thực sự. Có thể nói là cầu thủ chơi đầu đỉnh nhất thế giới!!!
Nhưng lối chơi đó chưa bao giờ hợp với Barca. Barca chơi bao giờ chơi bóng theo phong cách Angle - tạt cánh đánh đầu cả. Lối chơi thể lực cũng bổ sung được cho hàng công, nhưng vấn đề là kỹ năng chơi bóng của anh ta chỉ ở mức trung bình (điều này chẳng ai phản đối), chủ yếu dựa vào khả năng tì đè để vượt qua hậu vệ. 'Cầu thủ chơi đầu đỉnh nhất thế giới' - Barca rất ít khi tổ chức không chiến, mà có thể như vậy nhưng cái giá 30 triệu Euro cho một chân gỗ thì đúng là điên. Barca liệu có thừa tiền không khi mà cứ đâm đầu vào thương vụ này?
 

Skyvie

Juvenil B
Đầu quân
27/4/08
Bài viết
190
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Germany
Barça đồng
0
Lối chơi tạt cánh đánh đầu chưa bao giờ là phong cách của Barca, lối chơi của Barca dựa trên sự chạy chỗ và kĩ thuật của các cầu thủ, những đường đan bóng nhanh như điện xét, nhưng pha dê dắt làm chóng mặt hậu vệ của đối phương. Nhưng trong mùa giải vừa qua, rất nhiều những trận đấu Barca đã phải chịu chia điểm trong những trận đấu có thế trận hoàn toàn áp đảo, ép sân từ đầu đến cuối nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của đối phương, được hưởng rất nhiều quả phạt góc nhưng cũng ko tận dụng được cơ hội đấy. Eto'o là 1 mẫu tiền đạo sát thủ nhưng chỉ là với đôi chân còn chơi đầu thì đó ko phải là điểm mạnh của Eto'o. Lối đá của Adebayor thì toàn diện hơn, nếu Ade đá tiền đạo thì những phương án tấn công của Barca sẽ toàn diện hơn với những pha lật cánh bên cánh bên cạnh những đường đan bóng ở trung lộ.
Tuy nhiên thì cái giá 30mil cho Adebayor thì quả thật là đắt thật :(
 

Yumi

Juvenil B
Đầu quân
1/10/07
Bài viết
140
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
30 triệu bảng sao không để mua Ibra nhi? :-/
 
H

hg.vietnam

Khách viếng thăm
Ai bán mà mua :|
Ibra giá chính thức chắc phải 50 tr EURO bạn ạ!!!
 

nothink

La Masia
Đầu quân
22/1/08
Bài viết
97
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Từ khi Mou đến Inter thì khả năng Ibra ra đi khó lắm. Nhưng đâu phải thế là phải bỏ cả 30tr mua Aber. Còn biết bao nhiêu tiền đạo hay mà rẻ hơn ấy chứ D.Milito, Huntelaar, Guiza chẳng hạn. Bỏ chừng ấy ra mua Aber thì đúng là...
 

messi_huyenthoai

Tiểu học xã
Đầu quân
24/2/08
Bài viết
10
Được thích
0
Điểm
1
Nơi ở
hatay
Barça đồng
0
theo mình 1 cầu thủ chân gỗ như Ade thật sự không đáng với số tiền 30 triệu bảng ,với số tiền lớn như thế barca hoàn toàn có thể có dc 1 tiền đạo đẳng cấp hơn ,toàn diện hơn Ade như Ibra hay becbatov .
chả hiểu pep nghĩ gì mà chọn Ade chứ không phải becbatov .
 

properman

Barça B
Đầu quân
4/2/08
Bài viết
906
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
HN
Barça đồng
0
Tiền đạo da đen như Ade thường ít sáng tạo lắm, ko được phù hợp với Barca nhà ta. Nên mua Guiza thì hơn, giá mềm mà hình như mới 28 tuổi thì phải, đang độ chín, đá Euro di chuyển khá tốt, dứt điểm thông minh... Năm sau Krkic trưởng thành là vừa :lol:
 

Abu

Trung học xã
Đầu quân
5/5/08
Bài viết
39
Được thích
0
Điểm
6
Nơi ở
Ha Noi
Barça đồng
0
Hix. mình xin nói là việc Barca ra giá 30 triệu bảng cho Ade là không có cơ sở. Abu chẳng tin gì mấy tin từ mấy tờ báo vớ vẩn cả, tôi chỉ tin mỗi web chính thức của Barca. Pep và các ngài giám đốc chuyển nhượng có kém lắm đâu mà không phân biệt được Ade kém hay giỏi hơn Villa, Guiza, Podolski, v.v. nên yên tâm là Ade sẽ không về Barca. Và còn 1 lý do nữa để Abu tin là Ade không về Barca đó là Barca chưa bán được Etoo, mà chừng nào chưa bán được thì chừng đó chưa mua, chẳng lẽ bỏ 30 triệu bảng ra để đem về dự bị à. Cho nên , yên tâm đi hỡi những Anti-Adebayor.
 

Skyvie

Juvenil B
Đầu quân
27/4/08
Bài viết
190
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Germany
Barça đồng
0
properman nói:
Năm sau Krkic trưởng thành là vừa :lol:
Krikic sở trường ko phải là tiền đạo cắm, thể hình của Krikic quá mỏng cơm, 1 đặc điểm dễ nhận thấy của các cầu thủ trẻ của Barca :( , mẫu tiền đạo mà Barca hiện nay đang cần có lẽ là 1 cầu thủ có thể hình cao to, khả năng tì đè và càn lướt tốt như kiểu Patrick Kluivert hồi trước. Barca hiện nay đã có quá nhiều những nhà ảo thuật với trái bóng rồi :)
Đồng ý với ý kiến của bác Abu là nếu Barca chưa bán được Eto'o thì cũng sẽ chưa có 1 tiền đạo đẳng cấp nào đến Barca bởi vì chưa bán Eto'o thì chưa có tiền :lol: , mà mình thì cũng ko muốn Eto'o ở lại nữa, Eto'o ở lại thì cũng chỉ gây nên những bất hòa trong nội bộ đội bóng bởi những tuyên bố bạt mạng của mình ;)
 
H

hg.vietnam

Khách viếng thăm
Theo tôi, nhiều khả năng, mùa này barca sẽ chỉ có đúng 2 tiền đạo cắm là THIERY HENRY & BOJAN KRKIC
 

xavi.vn

La Masia
Đầu quân
17/3/08
Bài viết
56
Được thích
0
Điểm
6
Nơi ở
thái nguyên
Website
360.yahoo.com
Barça đồng
0
Đề tài aderbayor có vẻ hấp dẫn nhỉ . Đúng là dạo này báo chí có nói nhiều đến việc barca mua aderbayor và theo tui thì chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta bàn tán nhiều thế . Có thể đây là 1 vụ mua hớ , nhưng biết đâu được . Tất cả phải chờ xem thế nào đã . Còn về Krkic thì tui nghĩ năm nay sẽ bùng nổ hơn năm ngoái rất nhiều . Còn nhớ trận đầu tiên Krkic ra mắt , nhìn bé tý , thế mà bây giờ khác hẳn . Cao to hẳn lên , đá rất tinh qoái so với cái tuổi 17 của mình . Mùa sau Barca có 3 tiền đạo thế là được rồi . Chuyện bây giờ là mong xã ta bán được Etoo cho được giá . Hehe
 

kass1327

Tiểu học xã
Đầu quân
30/6/08
Bài viết
15
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
nhưng Barca có chơi tạt cánh đánh đầu đâu ??

Cho nên "sát thủ trên không" này mà về Barca thì sẽ thành sát thủ trên ghế (dự bị) mà thôi
 
H

hg.vietnam

Khách viếng thăm
kass1327 nói:
nhưng Barca có chơi tạt cánh đánh đầu đâu ??

Cho nên "sát thủ trên không" này mà về Barca thì sẽ thành sát thủ trên ghế (dự bị) mà thôi

Trong bóng đá hiện đại sẽ ko có kiểu chơi đặc trưng nào hết. Arsenal cũng chơi phối hợp nhỏ, bật tường 1 chạm nhưng Adebayor vẫn có vô số cơ hội để đánh đầu, ghi bàn đấy chứ. Thường là trong những tình huống tấn công bế tắc, Walcott, Hlebb sẽ dùng tốc độ để dạt cánh & tạt bóng vào cho Ade, trong khi Barca có những chuyên gia chạy cánh và chuyền bóng cực tốt như Messi, Iniesta, Ronaldinho.

Adebayor có thể nói là mẫu tiền đạo Barca còn thiếu.
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Trong bóng đá hiện đại sẽ ko có kiểu chơi đặc trưng nào hết. Arsenal cũng chơi phối hợp nhỏ, bật tường 1 chạm nhưng Adebayor vẫn có vô số cơ hội để đánh đầu, ghi bàn đấy chứ. Thường là trong những tình huống tấn công bế tắc, Walcott, Hlebb sẽ dùng tốc độ để dạt cánh & tạt bóng vào cho Ade, trong khi Barca có những chuyên gia chạy cánh và chuyền bóng cực tốt như Messi, Iniesta, Ronaldinho.

Adebayor có thể nói là mẫu tiền đạo Barca còn thiếu.
Đã đành là thế. Nhưng nếu rẻ thì mua về làm dự bị chiến thuật phòng khi chiến thuật phối hợp nhỏ gặp bế tắc cũng có lý.
Còn mua một cầu thủ về để rồi phải thay đổi luôn lối chơi của cả đội liệu có đáng k0?
Chưa nói đến cái giá trên trời nữa. :wallbash:
 

Skyvie

Juvenil B
Đầu quân
27/4/08
Bài viết
190
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Germany
Barça đồng
0
Adebayor cũng đá chân được mà, có phải là chân gỗ lắm đâu :|, mùa trước có nhiều bàn bằng chân của thằng này xử lí cũng gọn gàng lắm cơ mà.
Nhưng mà cái giá 30mil của thằng Arsenal nó hét thì cũng đắt thật :woot:
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top