Chuyển nhượng mùa 2010/2011: tin đồn và bàn luận

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Cule's 7

Juvenil A
Đầu quân
1/4/10
Bài viết
249
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
35
Website
lehongphongdx.forummotion.com
Barça đồng
0
Fontas có thể hình tốt, cộng thêm nhiều lần được lên đội 1 nên sẽ trưởng thành trong nay mai thôi, nhưng mình nghĩ nếu bổ sung một hậu vệ nữa cho hàng phòng ngự thì cũng không có gì gọi là thừa, vì hàng thủ của chúng ta rất mỏng...Lỡ mà Pique hay Puyol chấn thương thì toi...

Rất kết chú này...David Luiz. Mới 23 tuổi nhưng rất tài năng, anh còn có chiều cao tốt, khả năng phòng ngự và tấn công của một Hậu vệ Braxin đều ngon...

100518144745-845-828.jpg
 

pddk1987

Nhóm làm phim FCBVN
Đầu quân
27/4/10
Bài viết
66
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
36
Website
barcatranslator.wordpress.com
Barça đồng
0
Thiên đường và Địa ngục*



Luôn có một tâm lí rất khó hiểu âm ỉ trong lòng tất cả những người hâm mộ mỗi khi có một tân binh mới gia nhập CLB mà họ yêu quí, những sự kiện như vậy dường như đưa cảm xúc của họ vào một trạng thái kì lạ; một trạng thái ở giữa cảm giác hứng khởi tuyệt đối và sự lo lắng nhãn tiền, giữa niềm vui vô bờ bến và nỗi sợ hãi đến tận cùng.

Những người hâm mộ bóng đá dùng phần lớn cuộc đời mình để bàn tán về những chuyện đại loại như CLB nên mua về và bán đi những cầu thủ nào. Chúng ta luôn mong muốn CLB sẽ mang về những hợp đồng bom tấn mới. Chỉ việc lướt qua bất kì những dòng comment nào trên trang web này (totalbarca.com) và bạn sẽ thấy hàng tá những cầu thủ khác nhau được cho là CLB nên quan tâm đến (hay bỏ qua, tương tự vậy). Và tất cả những comment đó đều chứa đầy sự nhiệt tình và thích thú mà bạn sẽ bắt gặp trong những cuộc tranh luận ăn miếng trả miếng đặc trưng thông thường.

Thế nhưng cứ mỗi khi CLB quyết định kí hợp đồng với một cầu thủ mới nào đó là bất đồ chúng ta lại cảm thấy tự hoài nghi và lo lắng – liệu cầu thủ đó có đủ tốt hay không? Phải chăng CLB đã phải bỏ ra quá nhiều tiền để mua anh ta? Hay chúng ta có thể mua được một cầu thủ khác tốt hơn không? Nếu có thì là ai? Có phải chúng ta đã đánh bại Real Madrid trong thương vụ kí hợp đồng với anh ấy hay không? Tất cả những thắc mắc đó và hằng hà sa số những thắc mắc kiểu như vậy đã xâm chiếm toàn bộ tâm trí những người hâm mộ khi chứng kiến cầu thủ mới đó giơ lên trong tay mình chiếc áo đấu mới và biểu diễn vài động tác kĩ thuật trước ống kính.

Một mặt chúng ta rất phấn khởi vì cuối cùng thì cũng đã có những điều thật sự để mà mong đợi và bàn tán. Nhưng mặt khác chúng ta lại cảm thấy lo lắng – Chuyện gì sẽ xảy ra nếu hắn là một cầu thủ hoàn toàn vô dụng!? Tại sao chúng ta lại mâu thuẫn với chính mình như vậy? Tôi cho rằng sở dĩ như vậy là bởi vì đó chính là những gia vị không thể thiếu được trong món ăn tinh thần của tất cả những người hâm mộ trái bóng tròn trên thế giới này.

Với việc có rất nhiều người trong chúng ta mong đợi sẽ có được một cách nhìn thích hợp hơn về anh chàng cầu thủ mới toanh của CLB – Ibrahim Afellay, đây có lẽ là thời điểm tốt nhất để xét xem điều gì đã khiến cho chúng ta có một cảm giác bừa bộn kì lạ như vậy. Xét cho cùng thì không có vẻ gì là Barca sẽ dừng việc mua sắm những cầu thủ mới của mình lại trừ phi vị Chủ tịch hiện nay của CLB – Sandro Rosell quyết định giấu đi chiếc tay hòm chìa khóa của Barca vào một nơi bí mật. Vì vậy hầu như chắc chắn ý tưởng hay nhất vào lúc này chính là cố gắng đưa “chứng loạn thần kinh cảm giác” của chúng ta vào trong tầm kiểm soát.

Trong khi tôi hãy còn đang băn khoăn về sự ra mắt của tiểu Ibi thì có một vài suy nghĩ chợt nảy ra trong tôi – phải chăng tôi lo lắng hơn vì chúng ta đã kí hợp đồng với một cầu thủ trẻ thay vì với một cầu thủ đã trưởng thành? Hãy lấy Afellay làm ví dụ; đa số các fan Barca đều đồng ý rằng cậu ấy có tố chất của một tài năng thật sự và hầu như không ai nghi ngờ về năng lực bẩm sinh của cậu ấy, tuy nhiên trong tôi vẫn còn có một cái gì đó khiến tôi thật sự phải lo lắng cho tương lai của chàng trai này. Việc cậu ta chuyển từ Ajax sang Barca cũng giống như từ một con cá lớn trong một chiếc hồ nhỏ, đột ngột biến thành một chú ếch tí hon ngồi bên một dòng sông khổng lồ nước chảy ồ ạt, tự hỏi rằng đến khi nào thì cậu ta mới có được cơ hội để thực hiện cú nhảy của mình. Đó quả thực không bao giờ là một điều dễ dàng. Vả lại cậu ta còn không biết liệu rằng mình có đủ khả năng sinh tồn trong một dòng nước quá mãnh liệt như thế hay không.

Tôi nói như vậy không phải vì tôi không có niềm tin vào khả năng của Afellay. Không đâu, như tất cả mọi người khác tôi vẫn nghĩ rằng cậu ấy có một thái độ đúng đắn và một năng khiếu trời cho để có thể dễ dàng vượt qua những trở ngại đó. Nhưng tôi vẫn phải thừa nhận rằng tôi đã băn khoăn hơn về cậu ta hơn là khi chúng ta kí hợp đồng với các cầu thủ như là Seydou Keita, Maxwell hay là Lillian Thuram. Một phần vì những cầu thủ đó đã thể hiện được giá trị của họ ở những giải đấu có chất lượng nhất trên thế giới, nơi có sự cạnh tranh của một số CLB giàu thành tích nhất. Một phần khác có lẽ là vì khi tôi càng lớn thì cái tính bảo thủ của tôi càng mạnh và vì tôi đã bắt đầu nhận thức được thế giới này chứa đầy những rủi ro và áp lực như thế nào đối với những người trẻ tuổi.

Ok, Afellay chỉ thua tôi có 2 tuổi thôi nhưng sân Camp Nou cũng vẫn là một nơi quá lớn đối với cậu ấy. Cậu ta rất có thể sẽ bị lạc trong bãi đậu xe hay đại loại vậy!

Có lẽ vấn đề sẽ rõ ràng hơn nếu chúng ta nhìn vào những bản hợp đồng với các tài năng trẻ gần đây của Barca. Những tấm gương nhãn tiền kiểu như Dmytro Chygrynskiy và Martin Caceres không thể tìm được chỗ đứng cho mình chính là hồi chuông cảnh báo cho các cầu thủ thiếu kinh nghiệm nếu muốn thành công tại Barca. Chắc chắn rằng vẫn có vài ngoại lệ đáng chú ý – những cầu thủ giống như Gerard Pique vẫn có thể tỏa sáng rực rõ mà không cần nhiều thời gian để thích nghi với lối chơi tại Barca – nhưng người ta có thể cho rằng vì những cầu thủ như vậy đã có sẵn ADN Barca trong máu và còn chưa kể đến khía cạnh họ có một cá tính cần thiết để có thể đương đầu với những thử thách.

Những phẩm chất như vậy thường có thể tìm thấy ở các cầu thủ trưởng thành, chính vì thế họ có thể dễ dàng bắt nhịp với những dao động như những ngọn thủy triều lên và xuống trong mỗi trận đấu. Hãy lấy Thierry Henry làm ví dụ. Mới đó thôi anh vẫn còn là cầu thủ được người hâm mộ bình chọn cho danh hiệu “Mâm xôi vàng” vì cho rằng anh chỉ là một danh tiếng đã hết thời không xứng với những con số khổng lồ tiền lương mà anh được nhận. Ấy vậy mà chỉ một phút sau anh đã lột xác thành một cầu thủ Pháp – thần tượng trong lòng tất cả mọi ngườivà là một phần không thể thiếu trong mũi đinh ba tấn công chết người đã làm nên chiến tích BARCA’s SEXtuple mùa giải 2008-2009. Vào lúc mà có lẽ những cầu thủ non kinh nghiệm hơn sẽ mất bình tĩnh do sự tự tin của mình đã bị lung lay vì màn ra mắt tệ hại ở mùa giải trước (2007-2008), Henry biết rằng anh có thể chiếm được cảm tình của những người đang chỉ trích mình bằng cách tập trung vào nhiệm vụ và để cho năng lực nói lên tất cả. Và anh ấy đã làm được, tiếng tăm của Henry bây giờ rất tốt và vị trí của anh thật sự đã được tái lập lại trong lịch sử CLB.

Điều đó không có nghĩa là những cầu thủ như Chyggy hay Caceres không có những phẩm chất như vậy. Nhưng có lẽ vì họ đã đến với CLB vào thời điểm bước ngoặt trong sự nghiệp với một mức giá quá cao đè nặng trên vai. Đã vậy họ còn gặp phải vấn đề trong giao tiếp (Chyggy không biết tiếng TBN) và phải cố gắng thể hiện mình trong một tập thể quá nhiều các siêu sao. Đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng một chút nào. Và đó luôn là một bước đi quá nặng nề đối với phần đông những tài năng trẻ có triển vọng trong bóng đá.

Tuy vậy điều hiển nhiên là CLB cũng vẫn vấp phải vài hợp đồng ít thành công với những cầu thủ đã thành danh, đại loại như: Alexandre Hleb, Eidur Gudjohnsen và thậm chí nhiều người còn cho rằng Zlatan Ibrahimovic cũng vậy. Tất cả những cầu thủ đó thường là không đáp ứng được những tiêu chuẩn cực kì cao trong lối chơi của đội tuyển. Nhưng có lẽ không chỉ có mình tôi là cảm thấy tiếc cho Chyggy hơn là Ibra. Cảm giác đó không phải chỉ vì bản tính hung hăng của "gã khổng lồ vùng Scandinavi". Không, tôi cảm thấy buồn cho Chyggy là vì tôi biết cảm giác đó nghiệt ngã đến nhường nào. Cái cảm giác khi bạn đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đường, bao nhiêu là hồi hộp, lo âu và hi vọng. Để rồi cuối cùng bạn nhận ra rằng cánh cửa đó đã mãi mãi đóng lại ngay trước mắt mình, tất cả cũng chỉ bởi vì tài năng không phải bao giờ cũng đi cùng với sự kì vọng. Chỉ vì một lí do đó thôi tôi cũng vẫn chúc cho Chyggy thành công và hi vọng gặp lại anh ấy tại sân Camp Nou trong một trận đấu nào đó, trận đấu nào cũng được miễn là không phải trong “màu áo trắng”.

…Còn tiếp

Đón đọc phần 2: khám phá sự cân bằng giữa vấn đề sử dụng gà nhà La Masia và mua cầu thủ mới, cùng với đó là sức ảnh hưởng của HLV Pep Guardiola trong sự tiếp nhận của những tân binh.

------------------------------------
chú thích: *Tên gốc của tựa đề là "The Agony and the Ecstasy", cái tên này được lấy cảm hứng từ tác phẩm tiểu thuyết dạng hồi kí của văn hào người Mĩ tên là Irving Stone viết về cuộc đời của Michelangelo - một hoạ sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhà thơ và kỹ sư thời kỳ Phục hưng Italia. Tác phẩm này được sáng tác vào năm 1961 và được dựng thành phim 4 năm sau đó. Tựa đề gốc nếu dịch theo tiếng Việt đúng ra phải là "Tê tái và Đê mê", nhưng vì theo ý kiến cá nhân tôi thì dịch như vậy có vẻ không hợp với cách nhìn của người Việt Nam. Vì vậy xin được mạn phép dịch là "Thiên đường và Địa ngục", nếu có sai sót gì các bạn cứ góp ý thoải mái. Chân thành cảm ơn.

PDDK1987 (dịch từ TotalBarca)​
 
Sửa lần cuối:

pddk1987

Nhóm làm phim FCBVN
Đầu quân
27/4/10
Bài viết
66
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
36
Website
barcatranslator.wordpress.com
Barça đồng
0
Thiên đường và Địa ngục - Phần II



Trong phần 1 của bài viết chúng ta đã phân tích vấn đề độ tuổi của một cầu thủ sẽ ảnh hưởng tới cảm giác chúng ta ra sao khi đón nhận cầu thủ đó chuyển đến thi đấu cho Barca. Nhưng không chỉ có vấn đề thiếu kinh nghiệm thi đấu mới làm cho những người hâm mộ như chúng ta cảm thấy lo lắng. Không, mọi việc không phải chỉ có thế. Còn có rất nhiều những vấn đề khác ẩn chứa đằng sau những ám ảnh của chúng ta về việc CLB nên kí hợp đồng với cầu thủ nào và không nên kí hợp đồng với cầu thủ nào, thế nên chúng ta mới cần thêm một phần 2 nữa đề giải quyết tất cả những vấn đề đó. Và sau đây là phần 2 của bài viết “Thiên đường và Địa ngục”. Mời các bạn theo dõi tiếp.

Các Cules luôn vấp phải một mâu thuẫn khó hiểu ám ảnh trong tâm trí, đó chính là một câu hỏi không lời đáp về sự hài hòa giữa tình cảm dành cho các cậu bé trưởng thành từ lò La Masia với nhu cầu cần phải mua về những cầu thủ đã có tên tuổi. Lương tâm của mỗi người chúng ta có vẻ như không thể tự giải quyết được một sự mâu thuẫn. Kiểu như “Ai mà cần tất cả những đống tiền đó chứ, chúng tôi sẽ tự đào tạo ra cầu thủ của riêng mình!...À nếu không tính đến các cầu thủ như David Villa, ừm và Eric Abidal, ok và cả Mascherano nữa thì chúng tôi vẫn vậy…không một CLB nào có thể đánh bại được hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ của Barca đâu!”

Chính sự không rõ ràng trong suy nghĩ như vậy nên đã dẫn đến một tâm lí chung là mỗi khi Barca dùng tiền mua về những gương mặt mới thì chúng ta theo bản năng, và thường là hợp lí, nhận thấy rằng đó chính là dấu chấm hết cho tương lai của một cầu thủ trẻ cây nhà lá vườn của CLB. Chính điều này đã nhuốm một màu u buồn và ray rứt lên những tân binh mới chuyển đến vì chúng ta sẽ vẫn nghĩ như mọi khi, rằng như vậy là một cầu thủ trẻ nào đó giờ đây sẽ không còn cơ hội để chứng tỏ mình nữa. Đồng ý là chúng ta rất phấn khích muốn được xem những khuôn mặt mới. Đồng ý là chúng ta rất cần một luồng sinh khí tươi trẻ thế nhưng điều đáng tiếc ở đây chính là vì nó mà những viên ngọc quí của chúng ta phải đi kiếm tìm thành công ở một phương trời khác.

Nếu chịu khó quan sát chúng ta sẽ rút ra được một nhận định chung trong hầu hết những bản hợp đồng (hay những hợp đồng tiềm năng) gần đây mà CLB đã và đang thực hiện. Afellay chuyển đến – chắng phải nó đã đặt dấu chấm hết cho 2 cầu thủ trẻ Nolito và Jonathan Dos Santos hay sao? Bản hợp đồng với Masch – thế còn Oriol Romeu thì thế nào? Adriano xuất hiện – thế tại sao không cho Bartra cơ hội? Nhưng có lẽ chúng ta sẽ nhận ra mình đã quá thờ ơ với mâu thuẫn này đến mức nào khi nhìn vào triển vọng của một số gương mặt tương lai khác, trong đó nổi bật nhất chính là Thiago Alcantara (viên ngọc sáng nhất của lò La Masia ở thời điểm hiện tại). Tương lai của Thiago sẽ là một dấu hỏi lớn nếu bản hợp đồng có khả năng thành công rất cao với “đứa con lưu lạc” Cesc Fabregas trở thành hiện thực. Thêm vào đó là sự cố nằm ngoài dự đoán của chúng ta liên quan đến vấn đề trung vệ của Barca, hầu như tất cả mọi Cule đều bị sốc trước yêu cầu được ra đi của hậu vệ Gabi Milito (sẽ có chỗ cho các hậu vệ trẻ như Fontas, Muniesta) để rồi sau đó lại thở phào nhẹ nhõm khi nghe anh ta khẳng định sẽ ở lại với CLB. Vậy là đủ hiểu phần nào sự mâu thuẫn trong lòng của mỗi người chúng ta, nó giống như sự đối nghịch âm dương không bao giờ kết thúc.

Có lẽ sẽ không có một phương cách nào giúp cho các HLV và giám đốc kĩ thuật của Barca có thể tìm ra được sự hài hòa trong vấn đề này, để nhờ đó mà ta sẽ được chứng kiến những người có trách nhiệm vừa có thể trao cho các cậu nhóc cơ hội của chúng nhưng cũng vẫn duy trì được sự vận hành trơn tru cho CLB bằng những luồng sinh khí mới. Cho đến khi những người hâm mộ như chúng ta có thể chấp nhận một sự thật là đôi khi các cầu thủ trẻ sẽ phải rời khỏi Barca để nhường chỗ cho những bản hợp đồng với các cầu thủ “lạ”. Thì từ đây cho đến lúc đó dường như chúng ta sẽ luôn phải sống trong tâm trạng bứt rứt mỗi khi có một gương mặt mới xuất hiện.

Nếu ai đó cần phải có khả năng cân bằng giữa tình cảm và lí trí khi phải giải quyết các vấn đề trong CLB thì người đó dĩ nhiên phải là Pep Guardiola – HLV hiện tại của đội bóng, vì ông biết cần phải dành cho các cậu bé từ lò đào tạo một khoảng thời gian cần thiết để kết dính với đội hình một trong khi vẫn có thể tiến hành mua sắm ở những vị trí quan trọng khi cần. Nhưng có lẽ chính vì sự thận trọng của Pep trên thị trường chuyển nhượng nên những người hâm mộ chúng ta mới trở nên quá ám ảnh và mâu thuẫn như vậy mỗi khi cần quyết định mua ai và ai không nên mua, bởi vì số lượng hợp đồng là quá ít.

Nếu bỏ qua mùa giải đầu tiên Pep xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo Barca, mùa giải mà có cả nửa tá cầu thủ có chất lượng chuyển đến CLB, thì những mùa giải sau này Pep đã trung thành với chính sách mua sắm càng ít càng tốt, và nếu mua thì chỉ mua những cầu thủ đa năng có thể chơi ở nhiều vị trí trong đội hình thay vì theo nguyên tắc truyền thống là mua theo kiểu một đổi một (một tiền đạo thay cho một tiền đạo, một trung vệ thay cho một trung vệ và tương tự vậy cho những vị trí khác…). Chính sách mua sắm này đã tạo ra một vô số hiệu quả tích cực lên Barca; chúng ta có được một tập thể vững mạnh, một đội hình không nhiều cầu thủ nhưng rất ổn định, và còn có thể trao cho các cầu thủ trẻ những cơ hội để thể hiện mình. Nhưng đi cùng với những sự tích cực đó chính là những sức ép lên các cầu thủ tân binh, vì số lượng các cầu thủ chuyển đến Barca càng giảm đi thì có nghĩa là sự mong đợi của chúng ta với mỗi một người trong số họ sẽ ngày càng tăng lên.

Hãy tưởng tượng mà xem, nếu bạn không thấy khó chịu, tưởng tượng là đối thủ hèn nhát của chúng ta - Real Madrid điên cuồng muốn mua sắm tới 70 cầu thủ mỗi mùa hè. Đồng ý là con số đó là không đúng với thực tế nhưng bạn có hiểu được ý tôi không. Nếu như khi ấy bạn là fan của Real thì bạn có thể thoải mái lựa chọn xem bạn muốn thấy cầu thủ nào tỏa sáng và cầu thủ nào sẽ phải rời khỏi CLB mà không phải lo nghĩ nhiều vì biết chắc rằng sẽ lại có thêm những cầu thủ khác sẽ được mua về để lấp vào các khoảng trống trong kì chuyền nhượng mùa hè sắp tới.

Và khi bạn là một Cule thì nếu có một cầu thủ mới chuyển đến Barca mọi chuyện cũng gần như vậy. Nào là cầu thủ đó phải hòa nhập vào lối chơi của Barca. Rồi thì chúng ta phải yêu thích anh ấy. Và chúng ta phải tin tưởng vào anh ấy. Thế nhưng ở đây có điều khác biệt đó chính là đội hình Barca quá chặt chẽ và số lượng cầu thủ mua về là quá ít cho nên những người hâm mộ như chúng ta không thể đặt niềm tin vào tất cả mọi cầu thủ, và kết quả là lại nổ ra những cuộc tranh cãi và phân tích liên miên để xét xem cầu thủ nào là thích hợp hơn với lối chơi của CLB. Thế là trong lúc Pep và các học trò phải nhận trách nhiệm vận hành cái hệ thống phát triển tài năng trẻ và chuyển nhượng thận trọng mà họ đã đặt ra đâu vào đấy. Thì họ cũng vừa phải hứng chịu những lời chỉ trích khi những người hâm mộ như chúng ta cảm thấy thất vọng mỗi khi Barca không thể trình diễn được một lối đá biến ảo, những trận thắng như chẻ tre và cùng với đó là vô số những danh hiệu như khi chúng ta lèo lái CLB Barca trong các trò chơi nổi tiếng như Championship Manager, FIFA hay PES (chơi cái nào tùy theo mỗi người). Ý tôi là tại sao CLB không thể chỉ kí hợp đồng với một cầu thủ nào đó mà tất cả chúng ta đều mong muốn – À, gượm đã, có rồi, đó chính là David Villa.

Từ đây đến cái ngày buồn thánh đó, ngày mà Pep rốt cuộc rồi cũng sẽ chào tạm biệt tất cả chúng ta và rời khỏi băng ghế chỉ đạo Barca như một người diễn viên vĩ đại thực hiện động tác cúi chào lần cuối cùng các khán giả của mình trước khi tấm màn sân khấu khép lại. Vâng, từ đây cho đến lúc đó tôi nghĩ rằng chúng ta có thể yên tâm rằng tuy Barca không thường xuyên mua sắm nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng là những cầu thủ được CLB mua về sẽ là những người đã được chính Pep vĩ đại lựa chọn.

Một khía cạnh thú vị khác liên quan đến triết lí giới hạn trong chuyển nhượng của Pep chính là vì sự thiếu hụt quỹ lương không thể phủ nhận được của Barca; luôn luôn sẵn có, nhưng không bao giờ đủ. Mỗi mùa hè các Cules lại thường có xu hướng bàn luận về số tiền mà CLB sẽ tiêu để mua sắm cầu thủ mới như thể chúng ta là những nhân viên kế toán hay chuyên gia kinh tế thực thụ. Đại để như “Chúng ta có đủ khả năng để mua Cesc Fabregas và một hậu vệ phải có chất lượng nhưng Pastore thì sẽ phải đợi đến mùa giải năm sau.” Và trong khi cái triệu chứng khó hiểu này có thể lặp lại một lần nữa vì nó có dây mơ rễ má với những thú vui tao nhã của chúng ta trong các game bóng đá thì nó dường như cũng là một phần tự nhiên của bóng đá hiện đại. Những người hâm mộ luôn có một tâm trạng thường trực là mong đợi một vụ chuyển nhượng bom tấn mới nào đó mặc cho CLB mà mình yêu quí có khả năng gánh nổi nó hay không.

Hãy lấy David Villa và Zlatan Ibrahimovic làm ví dụ. Không ai chớp mắt dù chỉ một lần khi Barca phải trả một khoản tiền cực lớn để có được chữ kí của Villa, mặc dù điều này thực tế có ý nghĩa là nếu chúng ta bỏ ra quá nhiều tiền để mang về một cầu thủ thì chắc chắn chúng ta sẽ phải bán đi những cầu thủ khác để bù vào, hay thậm chí còn tệ hơn là sẽ dẫn đến việc thiếu hụt lượng tiền cần thiết cho những khi CLB cần bổ sung lực lượng. Thế nhưng khả dĩ có được một sự đồng thuận hiếm thấy như vậy chính là vì mọi người đều biết rằng David Villa là một cầu thủ lợi hại như thế nào và hơn thế nữa chính là khả năng hòa nhập rất lớn của anh ấy với lối chơi của Barca. Giống như những gì mà Villa đang thể hiện trong màu áo Barca hiện tại, nói cho ngắn gọn là “đáng giá đến từng xu”.

Trong khi đó Ibra lại chính là một ví dụ cho hành động ném tiền qua cửa sổ, bản hợp đồng với anh ta đã khiến chúng ta phải trả giá quá đắt, không phải chỉ là những đồng Euro mà còn rất nhiều thứ khác. Bởi vì cái khoảnh khắc Zlatan đặt bút kí vào bản hợp đồng với Barca, khoảnh khắc đó đã khiến cho rất nhiều Cules thở dài buồn bã vì hiểu ra rằng không những họ sẽ phải chứng kiến sự ra đi của chú báo Samu yêu quí (Samuel Eto’o) mà còn phải từ bỏ mọi hi vọng CLB sẽ kí hợp đồng với một cầu thủ được ưa thích hơn đó chính là David Villa. “Lắm thầy thối ma, lắm cha con khó lấy chồng”, câu nói này quả là rất đúng nếu đặt vào hoàn cảnh của những tín đồ túc cầu giáo và những mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng đến với CLB mà họ yêu quí.

Liệu rằng có bất cứ một khả năng nào để khi mà ban lãnh đạo CLB nói chúng tôi không còn tiền để chi trả và chúng ta chỉ việc trung thành với những gì mình đang có thì tất cả những người hâm mộ chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ lòng hơn và không còn lo lắng về điều đó nữa hay không? Hãy từ từ đã, điều đó về cơ bản cũng chính là những điều mà ban lãnh đạo Barca đã tuyên bố. Thế nhưng các bạn cứ việc gọi tôi là thằng khùng đi nhưng tôi vẫn dám chắc là lúc này tất cả chúng ta vẫn cứ phải lo lắng đến phát điên lên vì nó, phải không nào?

Nói tóm lại có lẽ tôi chỉ có thể chỉ ra được một phần nhỏ nhoi những điều có thể giúp các bạn chấm dứt được nỗi ám ảnh của chúng ta với thị trường chuyển nhượng và cùng với đó là rất nhiều hi vọng và lo lắng luôn đi kèm với nó. Tất cả những gì tôi biết chính là mỗi một hợp đồng chuyển nhượng cũng tựa như khúc nhạc khởi đầu của một bài tình ca khác, mỗi gương mặt mới là một ánh lửa sưởi ấm cho trái tim chúng ta. Các cầu thủ là thế, họ cứ đến rồi đi, nhưng tất cả đều đã để lại những dấu ấn của riêng mình trong lịch sử CLB cũng như trong lòng người hâm mộ. Một vài người trong số họ là những cầu thủ con cưng của chúng ta, số khác thì không được như vậy. Nhưng dù thế nào đi nữa chúng ta cũng sẽ luôn tin tưởng và ủng hộ họ, luôn băn khoăn tự hỏi phải chăng lẽ ra chúng ta đã có thể đối xử tốt hơn với nhau trong quá khứ?

Hay có lẽ là chúng ta đã quá thiên vị cho những cảm xúc trước đây, những chuyện đã xảy ra rất lâu trong dĩ vãng. Tôi nói nghiêm túc đó, tất cả chúng ta dường như đều thật sự kết Cesc cho nên có thể nào đó không phải là một tình cảm chân thật sao? Tại sao chúng ta không để cho cậu ấy một vị trí ưu tiên nhất!? Chúng ta quả thật là đã quá ngu ngốc rồi. Hãy quay lại đây đi Cesc!

Nhưng lại nữa, tay Pastore đó cũng không tệ chút nào và Samir Nasri cũng có cái chân tuyệt vời đó chứ…khốn nạn thật đã bảo là không nghĩ nữa mà…

….

…Có lẽ khi đọc đến đây chắc hẳn các bạn cũng sẽ thất vọng lắm. Vì dù cho có nói gì đi chăng nữa, tất cả những câu chuyện đó sẽ không bao giờ có hồi kết. Phải chăng chỉ là bởi chúng ta có quá nhiều tình cảm để mà cho đi !?


PDDK1987 (Dịch từ TotalBarca)​
 

ronaldi_duy

Juvenil A
Đầu quân
24/11/10
Bài viết
244
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
31
Nơi ở
Bernabeu :))
Barça đồng
0
Cây nhà lá vườn!!!...

Theo tôi việc một đội bóng lớn và đẳng cấp cũng sẽ tương đương với việc có trong đội hình những cầu thủ đẳng cấp, và Barca cũng đang có được điều đó. Tất cả các culé chúng ta đều yêu quý nhưng cầu thủ đang và đã đóng góp vào thành công của đội nhà trong lịch sử 111 năm của CLB. Vấn đề tìm kiếm, đào tạo các cầu thủ trẻ chưa bao giờ là một vấn đề với Barca bởi lò đào tạo La Masia đã quá nổi tiếng và chất lượng. Nên theo tôi việc Barca bỏ hàng đống tiền để chiêu mộ những danh thủ khác là hơi lãng phí. Các cầu thủ trẻ nhưng xuất sắc La Masia cần được có thêm nhiều cơ hội hơn để chứng tỏ mình. Barca đang có những cầu thủ trẻ đủ tầm cỡ để thế được chỗ của các bậc đàn anh như: Thiago Alcantara, Fontas... Và điển hình nhất là trương hợp của Fabregas, anh cũng là "đứa con thất lạc" đã trưởng thành từ La Masia rồi ra đi. Còn bây giờ, Barca lại đang phải tốn công tốn sức để đưa về cầu thủ đã lớn lên từ chính La Masia. Barca cần tận dụng nhiều hơn các cầu thủ trẻ đầy tài năng của mình, hay nói theo cách rất Việt Nam đó là: sử dụng CÂY NHÀ LÁ VƯỜN.
 
Sửa lần cuối:

huynhlaplo

La Masia
Đầu quân
26/11/09
Bài viết
70
Được thích
1
Điểm
8
Barça đồng
0
Tất nhiên không phải lúc nào cây nhà lá vườn cũng tốt. Như 1 số huyền thoại đó hay sao :
14 Jothan, ....
 

decomoto

Phó Chủ tịch FCBVN
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
26/8/08
Bài viết
7,794
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Phố trung du ♥
Barça đồng
0
Zamparini nói rằng Barca và Chelsea đang có lợi thế nhất trong cuộc đua giành Pastore.
Nhưng dường như nội tình Barca chưa thấy có dấu hiệu muốn mua cầu thủ này. Không biết thực hư ra sao nhỉ?
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Chúng ta chỉ nên bổ sung cho những vị trí mà chúng ta đang thiếu trong khi đó các tài năng của La Masia chưa kịp đáp ứng. Ở vị trí tiền vệ trung tâm với sụ có mặt của Afellay và sự trưởng thành của Thiago thì việc đưa Pastore về là rất phí, đặc biệt trong hoàn cảnh chúng ta không có nhiều tiền để mua sắm. Chúng ta nên mua 1 hậu vệ trái (Coentrao hoặc Bastos) và 1 tiền đạo, bản thân mình rất hy vọng Neymar sẽ đến vì đây là sao trẻ triển vọng nhất của bóng đá Brazil hiện nay, mặc dù cậu này hay thích biểu diễn kỹ thuật cá nhân nhưng Pep sẽ có cách giúp em nó hòa nhập vào lỗi chơi của toàn đội.
 

kataly56

BARCELONISTA
Đầu quân
21/9/09
Bài viết
1,621
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
33
Nơi ở
FCBVN
Barça đồng
0
Trước những tin đồ từ tờ báo Anh cho rằng Barça đang nhắm tới tiền vệ trẻ triển vọng của Arsenal Wilshere, Pep đã có lời bác bỏ thông tin này khi cho rằng Wilshere không phải là mục tiêu của FC Barcelona
Link http://www.totalbarca.com/2011/news/guardiola-wilshere-is-not-a-target-for-barcelona/

P/S
Những cầu thủ như Wilshere ở La Masia đầy rẫy :tongue: Đúng là báo chí Anh, lúc nào cũng thích thổi phồng mọi thứ
 

sherlockcan

Juvenil B
Đầu quân
7/5/09
Bài viết
167
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Không thấy mua thủ môn nhỉ ? Valdes cũng 29 tuổi rồi, mua De Gea về một hai năm nữa nếu Valdes xuống phong độ còn có người thay
 

kataly56

BARCELONISTA
Đầu quân
21/9/09
Bài viết
1,621
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
33
Nơi ở
FCBVN
Barça đồng
0
Tuổi đời của thủ môn là khá dài bởi thế hiện tại mua thủ môn mới với phương án dự bị trong 5 6 năm nữa là không khả thi
 

xbarcax

*** Barcamania ***
Đầu quân
28/9/07
Bài viết
582
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0

matphongdo

Trung học xã
Đầu quân
22/2/11
Bài viết
26
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Chúng ta chính thức mất Jon Miquel Toral Harper vào tay Arsenal. Đây là cầu thủ trẻ từ lò đào tạo, gia nhập La Masia từ năm 12 tuổi. Barca nhận được 350.000 euro tiền đào tạo.

Ngoài ra còn một cầu thủ khác được Arsenal dụ dỗ là Sergi Samper, tuy nhiên anh này thì chọn ở lại.

Link từ : http://www.sport.es/default.asp?idpublicacio_PK=44&idioma=CAS&idnoticia_PK=737482&idseccio_PK=803

Chúng ta lại bị Arsenal đánh cắp thêm một tài năng mà sao không ai bình luận về vụ này hết vậy ? Tôi cứ nghĩ rằng sau vụ thằ.ng Cesc thì Barca sẽ không để tình trạng này tiếp diễn nữa chứ. Phiền bác xbarcax cập nhật chi tiết thông tin về vụ "chuyển nhượng" này. Cám ơn nhiều.
 

matphongdo

Trung học xã
Đầu quân
22/2/11
Bài viết
26
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Borja Valero

borja-valero.jpg


Tôi khá ấn tượng với tiền vệ đầu trọc Borja Valero của Villarreal. Anh này có những tố chất tương đối giống với Xavi : cầm bóng tốt, bình tĩnh và chậm rãi, xử lý và chuyền bóng hợp lý, chính xác, có khả năng điều chỉnh nhịp độ trận đấu.

Boja Valero sinh năm 1985, là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Castila của Dê, thuộc biên chế Mallorca đang được cho Villarreal mượn và thi đấu khá thành công. Nếu thông tin Bayern Munich chịu mua Keita giá 12tr Euro là sự thực thì hè này nên bán Keita để mua Borja Valero, đây sẽ là một cầu thủ dự bị rất chất lượng, hợp với lối chơi của Barca.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Có tin từ MD và Sport là Barça quan tâm đến Pastore. Hi vọng đây chỉ là tin lá cải, bởi giá của Pastore chắc chắn là rất chát. Với lại Thiago còn đó, Afellay cũng có tiềm năng nếu được trao cơ hội nhiều hơn. Pastore mà về thì tuyến giữa của Barça quá chật chội và sẽ là một sự lãng phí lớn!

Còn một tin khác, Zenit - đại gia của bóng đá Nga với sự bảo trợ của bầu sữa Gazprom (tập đoàn dầu khí lớn nhất nước Nga), đang có ý định đưa Abidal về với xứ sở bạch dương. Nhưng với phong độ tuyệt vời của anh trong mùa giải này, chắc chắn Barça sẽ gia hạn hợp đồng với anh trong thời gian tới.
 

sherlockcan

Juvenil B
Đầu quân
7/5/09
Bài viết
167
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Đọc báo thấy Christian Eriksen mong ước chơi cho Barca, chúng ta nên hốt sớm để kết hợp với Thiago giống như Xavi và Iniesta hiện nay. Không nên mua Cesc vì chấn thương liên tục.
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Christian Eriksen đá rất hay, kỹ thuật, tốc độ, thể lực, khả năng kiến tạo và sút tốt cả 2 chân, đặc biệt là đang chơi cho Ajax nên có lẽ sẽ không khó để hòa nhập vào lối chơi của chúng ta. Nếu bỏ ra khoảng 10 đến 15 triệu euro hoàn toàn có khả năng rước về, nhất là khi chú này đã bày tỏ thiện chí muốn đầu quân cho chúng ta. Ngon bổ rẻ, rất hợp với tiêu chi của Rosell còn gì.
Fabregas mặc dù đã rất cố gắng chứng tỏ mình hoàn toàn có thể phối hợp tốt với các cầu thủ Barca trong trận với Arsenal vừa rồi nhưng sau trận đấu đêm qua và những vụ như với Toral Harper thì e rằng chúng ta và Arsenal khó có thể ngồi vào bàn đàm phán với nhau 1 lànuwaax.
Fabregas, Fran Merida, Toral Harper và mới đây nghe nói Wenger còn muốn có cả Krkic và Romeu, hắn nghiện lò La Masia mất rồi, thôi mùa này mà Arsenal trắng tay thì có khi cho Wenger về huấn luyện mấy đội trẻ của Barca cho ông ấy hài lòng.
 

hungbarca

Juvenil A
Đầu quân
25/9/07
Bài viết
412
Được thích
2
Điểm
18
Barça đồng
0
Tôi thích ý kiến của vongocduc89, mướn Wenger về huấn luyện đội trẻ cho hắn thỏa lòng ước ao bấy lâu nay!

Tôi có xem Eriksen đá, và đây không phải là 1 cầu thủ đá tốt ở tuyến giữa. Cầu thủ này có tư chất đá cánh như Pedro, và tôi tin chú này sẽ tiến xa. Mua về làm dày thêm đội hình càng tốt, nhất là mùa sau rộ lên tin Barca bán Bojan.
 

nhoemnhieu

Could be the next Xavi !
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
796
Được thích
6
Điểm
18
Nơi ở
I be long to?
Barça đồng
0
Ngắn gọn với bạn vongocduc89 là nếu bỏ 10-15 củ ra để đưa Eriksen về Camp Nou thì ta thà sài Thiago còn ngon hơn ! Gà nhà nuôi, khỏi cần phải mất thời gian hòa nhập, tài năng đã được kiểm chứng. Đưa Eriksen về chả khác gì đánh bạc, tỏa sáng được thì chớ không tỏa sáng được thì chả khác nào là một Quaresma mới. Vứt !
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Ngắn gọn với bạn vongocduc89 là nếu bỏ 10-15 củ ra để đưa Eriksen về Camp Nou thì ta thà sài Thiago còn ngon hơn ! Gà nhà nuôi, khỏi cần phải mất thời gian hòa nhập, tài năng đã được kiểm chứng. Đưa Eriksen về chả khác gì đánh bạc, tỏa sáng được thì chớ không tỏa sáng được thì chả khác nào là một Quaresma mới. Vứt !

Có ai nói sẽ không tạo điều kiện cho Thiago đâu? Rõ ràng Thiago sẽ vẫn là cầu thủ được Pep để ý hàng đầu, mua Eriksen để tăng thêm chiều sâu cho đội hình, khoảng 10 triệu euro là ok, còn hơn là cứ theo đuổi theo Fabregas (điều này rõ rằng là có thật) mà bỏ ra hàng đống tiền. Với những động thái của Rosell thì gần như chăc chắn sẽ có thêm 1 tiền vệ được đưa về để giảm tải cho Xavi đã luống tuổi sang năm rất dễ chấn thương (nhìn Puyol thể lực là thế mà đã nghỉ 2 tháng nay chưa bình phục), vậy thì rõ ràng ta nên mua Eriksen hơn là Cesc.
Việc mua thì vẫn phải mua, không vì những hợp đồng thất bại như Quaresma, Ibra hay Hleb mà không mua cầu thủ nữa.
 

matphongdo

Trung học xã
Đầu quân
22/2/11
Bài viết
26
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Càng xem càng thấy tiếc Ozil. Mắt trố tí thôi nhưng kỹ thuật vô cùng lả lướt, đá rất thông minh, hợp lý. Đến thời điểm này Ozil đã có 18 pha kiến tạo và 7 bàn thắng, một con số thống kê rất đáng nể. Giá rẻ lại kết Barca nhưng Pep đã từ chối tài năng này. Đúng là Pep mua cũng dở, không mua cũng dở.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top