Chuyển nhượng mùa 2010/2011: tin đồn và bàn luận

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

El Gallo

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
25/6/09
Bài viết
4,564
Được thích
8
Điểm
38
Nơi ở
Sài Gòn - Hải Phòng
Barça đồng
0
Bên cạnh những cầu thủ kỹ thuật, khu vực giữa sân cũng cần phải có sức mạnh cơ bắp nữa.

Nhìn sang Real Madrid, Mourinho đang ráo riết gia tăng "chất thép" khu giữa sân như đã từng làm ở Inter với việc theo đuổi tiền vệ phòng ngự người Đức Sami Khedira của VfB Stuttgart.

Javi Martinez sẽ không mang đến sức mạnh cơ bắp cho khu vực giữa sân của chúng ta. Tôi ủng hộ một cầu thủ gốc Phi hoặc một tiền vệ phòng ngự người Nam Mỹ.

Javi Martinez cao 1m89 nặng 86kg....vẫn chưa gọi là cơ bắp hả bác, thế theo bác định nghĩa cơ bắp là như nào ??? Cái chúng ta cần là 1 tiền vệ đánh chặn vừa có thể hình tốt và vừa có đầu óc. Nếu theo bác định nghĩa "cơ bắp" là vừa phải có thể hình vừa phải đá rắn thì em nghĩ 1 cầu thủ gốc phi như thế là không cần thiết cho Barca, bởi vì đa số tiền vệ đánh chặn "cơ bắp" người gốc phi như bác nói thường không có đầu óc. 1 tiền vệ đánh chặn "cơ bắp" mà không có đầu óc thì chỉ mang lại nhiều thẻ phạt và những quả đá phạt nguy hiểm trước vòng cấm thôi... ;))
Về phần em thì em thấy Javi Martinez là mẫu tiền vệ trụ vừa có thể hình vừa có đầu óc, tranh chấp khá quyết liệt nhưng không kém phần tỉnh táo. Về lối đá thì lại điềm tĩnh rất hợp với Barca chúng ta, bên cạnh đó khả năng kiến tạo cũng như nhãn quan chiến thuật cũng rất tốt. Quan trọng nhất là anh còn rất trẻ và giá cả thì rất phải chăng. Nói chung mua Javi về đá xoay tour với Busquest là ok lắm rồi :thumbsup:
 
Sửa lần cuối:

loscules

Cựu Cán bộ xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
358
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Website
www.yamaha-motor.com.vn
Barça đồng
0
- "Cơ bắp" tôi muốn nói ở đây không chỉ nói về hình thức bên ngoài mà còn nói về thể lực khả năng đánh chặn nữa. Javi Martinez có thể có thể hình cao to nhưng anh ta không chuyên về đánh chặn, thu hồi bóng. Vai trò của anh ta tại Bilbao cũng gần như Xavi tại Barca là vai trò cầm bóng phát động tấn công.

- Chỉ cần xem cách đá của một vài tiền vệ phòng ngự gốc Phi như Essien, Mikel hiện nay hay Makelele, P. Viera trước đây là có thể đánh giá được "đầu óc" của họ ngay.

- Cái giá 30 triệu euro mà Athletic Bilbao đưa ra sẽ không phải là "rất phải chăng" cho một cầu thủ chưa từng đá tại Champions League như Javi Martinez.

Mà thôi, bàn luận đến giờ này cũng không còn quan trọng nữa khi Javi Martinez đã không còn nằm trong danh sách những người sẽ thay Toure.

Theo Sport.es, 13 cái tên sẽ có cơ hội trở thành người thay thế Toure tại Barca là:

1. Moussa Sissoko (Toulouse): 21 tuổi, 1m87.

2. ETIENNE Capoue (Toulouse): 22 tuổi, 1m89

3. Mario Bolatti (Fiorentina): 25 tuổi, 1m89

4. Gilberto Silva (Panathinaikos): 33 tuổi

5. Carlos Marchena (Valencia)

6. Marcos Senna (Villarreal): 34 tuổi.

7. Javier Mascherano (Liverpool)

8. WILSON PALACIOS (Tottenham)

9. NIGEL DE JONG (Manchester City)

10. Alberto Zapater (Genoa)

11. Alou Diarra (Girondins Bordeaux)

12. Mathieu Flamini (Milan)

13.TONNY ANNAN (Rosenborg)

Nguồn: http://translate.googleusercontent.com/translate_c?hl=en&ie=UTF-8&sl=es&tl=en&u=http://www.sport.es/default.asp%3Fidpublicacio_PK%3D44%26idioma%3DCAS%26idnoticia_PK%3D722188%26idseccio_PK%3D803&prev=_t&rurl=translate.google.com&twu=1&usg=ALkJrhgl7Q0A8hTL57SORB9fDsi8YQwjOQ
 

hungbarca

Juvenil A
Đầu quân
25/9/07
Bài viết
412
Được thích
2
Điểm
18
Barça đồng
0
Nhìn cái danh sách trên, càng về cuối thì thấy càng đuối... Hy vọng là ưu tiên của Barca cũng theo thứ tự đó. Ngoại trừ Mascherano, những cái tên còn lại đều dưới trình Busquets, mua về dự bị cho Busquets được.
 

vercetti

Trung học xã
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
36
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Căn cứ vào đâu mà cho rằng những người còn lại đều dưới trình Busquest hết, cậu có xem hết những người đó đá ko mà khẳng định như vậy :)|, tôi thấy cậu đang phóng đại Busquest quá lên đấy
 

hungbarca

Juvenil A
Đầu quân
25/9/07
Bài viết
412
Được thích
2
Điểm
18
Barça đồng
0
Tôi xem hay bạn xem những người còn lại đó thì ý nghĩa gì, cũng chỉ là fan hâm mộ, xem qua TV. Dưới con mắt các nhà chuyên môn thì thế nào? Nếu Pep ngu dốt thì Del Bosque cũng phải ngu dốt nốt khi trao vị trí chính thức cho Busquets. Pep đã có 1 cup C1, Del Bosque thì có cả 2 cúp, và 1 chức vô địch thế giới.

Người thì không già quá đát thì cũng không chiếm nổi vị trí chính thức ở tuyển QG như Diarra, Bolatti, Marchena... Palacios thì chỉ đá cho Tottenham, mà hàng Tottenham thì ai cũng biết chất lượng thế nào.
 

hungbarca

Juvenil A
Đầu quân
25/9/07
Bài viết
412
Được thích
2
Điểm
18
Barça đồng
0
Ngoài lề chuyện chuyển nhượng: ở Barca, chúng ta thấy Busquets dường như đá không hay như ở tuyển TBN, vì ở Barca, Busquets phải đá kỉ luật hơn. Anh ta là chốt chặn cuối cùng, quan sát ở Barca sẽ thấy, Busquets không được phép chuyền ngang mở biên, không được chuyền lên với cự li quá xa, đa số là chuyền cho Xavi và Iniesta thôi. Đó là yêu cầu của Pep nhằm tránh sự loạn nhịp khi phối hợp nhanh. Còn ở TBN, dưới Busquets đã có Xabi, nên anh ta được cởi trói nhiều hơn, và Busquets cho thấy anh ta cũng có khả năng giữ nhịp khá tốt. Busquets mới 22 tuổi thôi đấy nhé!
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
Busquets có 2 trận ấn tượng với mình là trận đầu tiên với đội 1 mùa 2009 và trận chung kết C1 cũng mùa đó.
Còn Mascherano có 1 trận ấn tượng chính là trận Argentina thua vỡ mặt trước Đức.
Đối với 2 trận kia, Toure chả là gì trong mắt tôi. Đối với trận ở World Cup, Masche cực hợp với lối đá ép sân quá nửa đội hình của Barca. Những cầu thủ còn lại chả biết ai và cũng chả ấn tượng ai nữa.
Cái mà Pep hay Del nhìn nhận ở cầu thủ là kỹ năng. Ở một đội bóng có lối chơi thiên về kỹ thuật thì những kỹ năng đơn giản hay cầu kỳ được thực hiện bài bản sẽ khiến lối chơi không bị lỗi nhịp. Quan trọng nhất là Busquets không cầm bóng 1 mình 1 ngựa làm người hùng như Toure hay Cesc. Pep cũng chỉ cần có thế.
 

Flying_Barca

Juvenil B
Đầu quân
16/9/09
Bài viết
114
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
Charles Kaboure đang trong tầm ngắm của Barca​

adas.jpg

Tờ thể thao xứ Catalan ELmundo Deportivo vừa thông báo rằng FC Barcelona đang hướng tới tiền vệ Charles Kaboure(22) của CLB Olympique de Marseille, là một sự thay thế rất có triển vọng cho vị trí còn trống sau sự ra đi của tiền vệ phòng ngự người Bờ Biển Ngà Yaya Toure tới Man City.
Kaboure cũng thích hợp với vị trí cánh phải, vị trí mà anh đã thể hiện rất tốt ở nửa sau của mùa giải. Sự đa năng của cầu thủ này có thể cho Pep một sự thay thế hiệu quả cho Dani Alves, và cùng với Adriano tạo thành một đôi cánh mạnh cho Barca.
Hợp đồng của Kaboure với Marseille sẽ hết hạn vào năm 2013.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Theo em Barça cần mua một cầu thủ tiền vệ phòng ngự nhưng có thể đá tốt trung vệ. Người làm tốt nhất điều này là Touré nhưng đã đi rồi. Chưa cần thiết lắm mua một cầu thủ kiến thiết vì Barça mùa trước đã có vài trận đá rất tốt với sơ đồ 3 tiền vệ phòng ngự hoặc 2 tiền vệ phòng ngự và Xavi.
 

minhBC

Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
5/4/08
Bài viết
1,303
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
I don't know:lol:
Barça đồng
0
Phát biểu về trường hợp của Toure, Pep tỏ ra rất tiếc nuối. Nhưng nếu tôi là Toure, được ra sân quá ít mà hoàn toàn không phải vì lý do kém hơn người khác thì tôi cũng sẽ ra đi. Dù sao cũng chúc anh thành công ở Man City. Nếu Pep vẫn tin dùng Busquet, thì việc mua thêm 1 tv phòng ngự chỉ để dự bị trong khi vẫn còn Keita liệu có phải 1 sự lãng phí?
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,251
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,494
Theo tớ tấm ghép mới Adriano đã là quá đủ cho Pep. Keita vốn được ưa dùng bên cánh trái. Giờ đây khi có Adriano, chắc chắn lão hói sẽ đưa Maxwell lên hẳn tiền vệ trái như cuối mùa hay làm và dĩ nhiên Keita sẽ thay thế Toure. Nên việc mua thêm 1 tiền vệ phòng ngự chắc cũng chả đến mức quá quan trọng với lão hói. Nên suy ra việc mua Mascherano gần như là không thành. Hay chăng mùa chuyển nhượng này là để lão Rốt thực hiện lời hứa tranh cử của mình là mua Cesc về làm cảnh.
 

baz21

Barça B
Đầu quân
28/11/07
Bài viết
656
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
HN
Barça đồng
0
Với sự có mặt của Adriano, PEP có trong tay 3 cầu thủ có thể đá cánh cũng như đá tiền vệ nếu cần. Một cầu thủ có thể đá tiền vệ trụ và trung vệ cũng chưa thật sự cần thiết vì Abidal có thể trám vào vị trí này khi cần thiết, một hai trận Abidal đá trung vệ cũng chẳng có vấn đề gì vì trong tay PEP đã có đến 4 hâu vệ cánh để xoay tua. Lão PEP phát biểu thế cho phải phép thôi, chứ có thêm chú nào về hay không lão vẫn cười phớ lớ và xoay sở tốt sau màn thể hiện của Busquet ở WC vừa rồi.
 

fcb87

Juvenil A
Đầu quân
3/2/08
Bài viết
489
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Nói thế! Thử Iniesta hoặc Xavi chấn thương 1 phát xem nào, lại vỡ mồm ngay, tiền vệ để lấp vào thì không thiếu, nhưng vấn đề là chất lượng. Không hy vọng mua được hàng ngon, chỉ hy vọng 2 chú Thiago và Dos Santos sẽ thật sự cứng cáp, lúc ấy thì Pep tha hồ xoa tay cười. :))
 

yulong

Cựu cán bộ viện bảo tàng xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
786
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
35
Nơi ở
Xứ Catalan huyền thoại
Barça đồng
0
Mặc dù không ưa gì Cesc, nhưng cũng phải công nhận rằng nếu có Cesc, hàng công của chúng ta sẽ trở nên hoàn hảo. Mấy phút ngắn ngủi Cesc được vào sân WC vừa rồi cho thấy hàng tiền vệ gồm cả Busquets, Xavi, Iniesta và Cesc không hề dẫm chân lên nhau, mà còn cho thấy sự linh hoạt và khả năng dồn ép đối phương cực kỳ ghê gớm. Cesc không có cái đầu lạnh và vầng trán cao của Xavi, nhưng không phải là không có tố chât riêng. Chính những năm tháng chạy lăng xăng làm ngôi sao ở nhà trẻ Emirates đã cho Cesc nhiều thứ của bóng đá Anh, sự lì lợm, cơ động và khả năng sút xa, và nó là 1 sự bổ sung cần thiết cho BX. Quan trọng hơn nữa, với Cesc chúng ta có thể đá gần như mọi đội hình, từ 4-3-3, 4-4-2, 4-1-3-2, đến những đội hình 3 hậu vệ (giống ĐTQG TBN).
Thêm nữa qua WC vừa rồi chắc đội trưởng Ars cũng hiểu thêm rằng "thế nào là các tiền vệ của Barça", và cũng sẽ chuẩn bị tinh thần để ngồi ghế dự bị hoặc lạc quan hơn là đá xoay tua, và khát khao thể hiện mình cũng sẽ cao hơn. Vẫn mong Rosell mang được Cesc về Camp Nou.
 

Chava

Juvenil A
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
484
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Barça đồng
0
Vẫn nên mua 1 TV thủ chính thống về dự bị cho Busquetz thì hơn,Keita đá thủ thì tôi khiếp vía lắm,ông này mắc bệnh thích ghi bàn,Toure có thể hay diễn nhưng luôn giữ vị trí rất tốt.Bên cạnh đó chúng ta cũng nên nhớ rằng Xavi và Ini đã thi đấu liên tục trong 2 năm qua nên khả năng chấn thương là rất lớn,có thể không phải chấn thương nặng nhưng những quãng nghỉ ngắn liên tiếp cũng rất tệ,việc thiếu vắng Iniesta trong quãng cuối mùa bóng vừa qua nên được tính tới,khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết định rất cần các trụ cột có thể lực đảm bảo.
Vì là dự bị nên tôi thấy nếu mà lôi được dạng cầu thủ già rẻ khá khỏe mà khả năng chiến đấu ngon như Senna là rất hợp lý.Tất nhiên đó chỉ là gợi ý,quyết định vẫn ở Pep.
Sandro Rosell không biết sẽ giải quyết vụ Henrique thế nào đây,nói Rosell bán bỏ nhiều cầu thủ thời Laporta cũng đúng,nhưng nói Rosell muốn thanh lọc bỏ những cầu thủ không cần thiết(về nhiều mặt) cũng chẳng sai,thời Laporta có quá nhiều bản hợp đồng hớ và tình hình nhân sự cho vay đi mượn lại rất lằng nhằng.
 

tranquoctung

Juvenil B
Đầu quân
5/12/07
Bài viết
117
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Mặc dù không ưa gì Cesc, nhưng cũng phải công nhận rằng nếu có Cesc, hàng công của chúng ta sẽ trở nên hoàn hảo. Mấy phút ngắn ngủi Cesc được vào sân WC vừa rồi cho thấy hàng tiền vệ gồm cả Busquets, Xavi, Iniesta và Cesc không hề dẫm chân lên nhau, mà còn cho thấy sự linh hoạt và khả năng dồn ép đối phương cực kỳ ghê gớm. Cesc không có cái đầu lạnh và vầng trán cao của Xavi, nhưng không phải là không có tố chât riêng. Chính những năm tháng chạy lăng xăng làm ngôi sao ở nhà trẻ Emirates đã cho Cesc nhiều thứ của bóng đá Anh, sự lì lợm, cơ động và khả năng sút xa, và nó là 1 sự bổ sung cần thiết cho BX. Quan trọng hơn nữa, với Cesc chúng ta có thể đá gần như mọi đội hình, từ 4-3-3, 4-4-2, 4-1-3-2, đến những đội hình 3 hậu vệ (giống ĐTQG TBN).
Thêm nữa qua WC vừa rồi chắc đội trưởng Ars cũng hiểu thêm rằng "thế nào là các tiền vệ của Barça", và cũng sẽ chuẩn bị tinh thần để ngồi ghế dự bị hoặc lạc quan hơn là đá xoay tua, và khát khao thể hiện mình cũng sẽ cao hơn. Vẫn mong Rosell mang được Cesc về Camp Nou.
Ông bạn quên là ở Barca còn có Messi nữa à? Trong đội TBN không có Messi nên có thể dung hòa bộ 3 Xavi - Inies - Cesc. Nhưng ở Barca còn có Messi nữa mà. Nên nếu về Barca gần như không có chỗ đá chính cho Cesc.
 
L

Leon

Khách viếng thăm
Thiếu thì không sợ mà cứ sợ thừa. Các bạn thử trả lời nếu gặp những đội như Inter, Chelsea mà thiếu Xavi hoặc Iniesta, cũng có thể là cả 2 thì Barca đá kiểu gì. Trông cậy vào Seydou Keita hay là gọi bọn Thiago, Dos Santos lên? Mùa tới không thể cứ để Xavi chạy 13km mỗi trận không nghỉ như thế được. Dù Cesc không đến thì Barca vẫn cần bổ sung một cầu thủ có tố chất tương tự.

Thời Rijkaard, hàng tiền vệ của Barca gồm : Edmilson, Motta, Iniesta, Deco,Xavi, Van Bommel.
 

AntiFanMu

Juvenil A
Đầu quân
25/3/10
Bài viết
456
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
35
Barça đồng
0
Cesc thì khả năng về Xã nhà trong năm nay là không thể rồi.Mới có thêm Adriano theo mình nghĩ như vậy là tạm ổn.Hàng tiền đạo như vậy là quá ổn rồi,cần gia cố ở hàng thủ nơi mà dấu hiệu tuổi tác đã bắt đầu ở đội trưởng Puyol.
 

Chava

Juvenil A
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
484
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Barça đồng
0
-TM:Valdes,Pinto
-HV:Alves,Puyol,Pique,Gaby,Marquez,Abidal,Maxwell,Adriano
-TV:Xavi,Keita,Busquets,Iniesta,Jeffen
-TD:Messi,Pedro,Ibrahimovic,Borjan,Villa.

19 cầu thủ chính là quá mỏng,chưa kể những vị trí như Puyol đã xuống thể lực và khó có thể đòi hỏi sự cống hiến hết mình sau khi anh cháy cùng ĐT TBN vừa qua,Marquez thì khả năng ra đi cao,Jeffen thực sự chất lượng chuyên môn không hơn nhiều so với mấy cầu thủ trẻ Thiago,Jonathan.Hleb,Henrique,Victor Sanchez ko nằm trong kế hoạch của Pep.
Chỉ có 3 cầu thủ trẻ tôi thấy có đủ khả năng để bổ sung lên đội A là Muniesa,Thiago,Jonathan nhưng ko thể đòi hỏi bất cứ điều gì từ họ ngoại trừ những trận đấu không quan trọng(mà số trận này khá ít).

Cứ cho là Marquez sẽ ở lại,thêm 3 cầu thủ trẻ trên sẽ lên đội A,thì Pep cũng chỉ nắm trong tay 23 cầu thủ(20+3).
Nhìn ra thì hoàn toàn có thể thấy việc bán Ibra lúc này chưa phải đã hay.Bên cạnh đó cần bổ sung ít nhất 1 Trung vệ và 1 TV trụ.
Với tôi một đội hình ổn là 11 chính thức +11 dự bị+1 TM số 3+ 3 đến 4 cầu thủ trẻ.
Barca chưa ổn như mọi người nghĩ đâu.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top