Đôi dòng về FCBVN

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
6d2871a4197fc759d9525666382ba819_S.jpg

Kể từ khi thành lập đến nay, sau 15 năm, FCBVN luôn hoạt động đúng phương châm đã đặt ra từ ngày đầu: Kết nối các Barçamania Việt Nam! Ban đầu BLĐ dự định bỏ ngoài tai những sân si, những đố kị, đả kích bên ngoài. Nhưng vì nó ảnh hưởng đến Cộng đồng, có thể gây ra sự chia rẽ sâu sắc trong Cộng đồng, và ảnh hưởng đến nhiệt huyết của những con người hàng ngày cống hiến cho Cộng đồng, nên chúng tôi phải lên tiếng.

Bạn có thể thấy, gần như đa số các thành viên BLĐ Cộng đồng đều rất ít xuất hiện công khai. Chúng tôi chọn cách hoạt động thầm lặng, sẵn sàng hi sinh thời gian và tiền bạc để phát triển Cộng đồng, và mong nó ngày càng lớn mạnh. Trên tất cả các kênh thông tin chính thức của FCBVN, chưa bao giờ có những bài viết nào mang tính đả kích/chia rẽ/sân si, bởi nó trái với phương châm hoạt động của Hội. Sau đây là một số chia sẻ mà FCBVN muốn làm rõ với các bạn:

1. FCBVN được thành lập từ 2002 trên Diễn đàn Trí tuệ Việt Nam online. Nhưng đến 2005, FCBVN chính thức công bố trước báo chí và truyền thông, và ngày đó được lấy làm cột mốc chính thức khai sinh ra Hội CĐV FC Barcelona Việt Nam. Khi đó các thành viên của Cộng đồng chủ yếu sinh hoạt trên Website và Diễn đàn. Đến 2009, khi Facebook bắt đầu vào Việt Nam, fanpage FCBVN được lập ra, và được ghi chú ở phần giới thiệu "Hội CĐV chính thức của FC Barcelona Việt Nam".Mục đích chính của chúng tôi là xây dựng một ngôi nhà chung cho tất cả Culé toàn quốc, hoạt động một cách bài bản, chuyên nghiệp, là lá cờ đầu trong tất cả các hoạt động từ viết bài trên web, FB, giao lưu, tổ chức offline, các hoạt động xã hội/từ thiện. Những hoạt động của FCBVN đã gây tiếng vang mạnh mẽ trong Cộng đồng, và cả truyền thông trong nước cũng như quốc tế. Truyền hình Việt Nam VTV, K+, Báo Thể thao văn hóa, Bóng đá plus,... hay nhưng tờ báo hàng đầu Tây Ban Nha như Sport.es, trang fanpage chính thức của LaLiga liên tục đưa tin và đồng hành cùng các hoạt động của FCBVN.Khi Ngân hàng SHB trở thành Nhà tài trợ chính thức của Barça, CLB đã giới thiệu SHB về FCBVN để hỗ trợ các hoạt động của Hội. Khi Beko, Festina, Milo trở thành Nhà tài trợ chính thức cho Barça, đại diện CLB cũng giới thiệu FCBVN với họ. LaLiga cử đại diện tại Việt Nam, FCBVN được CLB giới thiệu để hợp tác, và kết quả là FCBVN là đơn vị được khai thác bản quyền La Liga trên fanpage (điều mà không đài truyền hình hay đơn vị truyền thông Việt Nam nào có được). Và một điều chắc chắn, những sự kiện chính thức của #LaLiga hay của Barça tại Việt Nam trong thời gian tới, FCBVN sẽ chính là đối tác quan trọng trong các sự kiện ấy. Đối với chúng tôi, đó là sự thừa nhận vô giá hơn bất cứ thứ gì “chính thức” khác. Công sức, tiền của, sự hi sinh của các thế hệ BLĐ Cộng đồng được đền đáp xứng đáng.Vì vậy, việc ai đó vin vào 2 chữ "chính thức" để sân si thì hãy kệ họ đi. Chúng ta vẫn cùng nhau bước tiếp con đường của mình, các bạn nhỉ!

2. Về việc trở thành Penya chính thức được FCB công nhận và làm thẻ Hội viên

FCBVN trải qua một hành trình dài và khó khăn để hoàn tất các thủ tục do CLB yêu cầu. Năm 2015, CLB chính thức có phúc đáp đồng ý với đề nghị của FCBVN, công nhận Penya chính thức. Tuy nhiên, ngay sau đó, CLB có thêm một yêu cầu để hoàn tất hồ sơ: được chính quyền sở tại công nhận Hội CĐV. Chúng tôi tiếp tục xúc tiến và hoàn tất thủ tục, nhưng có thông tin này muốn chia sẻ với các bạn: hiện tại, chưa có bất kì một Hội CĐV bóng đá nào được Pháp luật công nhận bằng văn bản tại Việt Nam. CLB Barcelona biết được điều này, và gia hạn cho FCBVN thời gian để hoàn tất hồ sơ: vô thời hạn. Có nghĩa rằng họ thấu hiểu, và sẵn sàng phá bỏ quy định để hỗ trợ FCBVN.Song song với việc hoàn tất hồ sơ với CLB, FCBVN tiến hành cho đăng ký làm thẻ thành viên chính thức của CLB (do phía Barça yêu cầu danh sách làm thẻ khá gấp, nên FCBVN phải tiến hành làm đồng thời). Ngay tại thời điểm đó, FCBVN đã thông báo rõ ràng rằng: Lệ phí 200k/Hội viên, trong đó bao gồm phí làm thẻ, tiền để trích quỹ hoạt động cho FCB địa phương, và một phần để trích quỹ hoạt động của FCBVN toàn quốc. Mọi thứ được công khai rất rõ ràng, không có chút mập mờ. Lúc đó nhu cầu đăng ký rất cao, lên đến hơn 1000, nhưng vì để đảm bảo chất lượng nên FCBVN chỉ giới hạn trong 300 thẻ Hội viên ở giai đoạn 1. Và số tiền do các Hội viên đóng được giữ ở một tài khoản riêng biệt, không một ai xâm phạm đến.Hàng loạt các sự kiện sau đó do FCBVN tổ chức như: offline, hợp tác xuất bản sách về Barça, làm áo,… thì các thành viên đã đăng ký thẻ Hội viên đều được ưu đãi riêng biệt. Chúng tôi thực hiện một cách nhất quán, dù rằng việc hoàn tất làm thẻ vẫn chưa xong.Sau đó, do các thủ tục ở Việt Nam không thực hiện được, FCBVN tiến hành thông báo và hoàn trả lại cho các thành viên đăng ký vãng lai. Riêng với các thành viên đã đăng ký theo FCB tỉnh thành, do đại diện các FCB tỉnh thành (sau khi đã khảo sát các thành viên) đề nghị giữ lại để chờ hoàn tất thủ tục với CLB, nên FCBVN vẫn chưa hoàn tất khoản tiền này. Ngay trong thời gian rất sớm tới đây, FCBVN sẽ tiếp tục hoàn trả các FCB địa phương để hoàn trả lại các thành viên đã đăng ký làm thẻ Hội viên.Dù là những lý do khách quan, FCBVN cũng muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả các thành viên đã đăng ký mở thẻ Hội viên. Chúng tôi lấy đó là bài học kinh nghiệm, để tiếp tục hành trình xây dựng Cộng đồng cùng các bạn.Và FCBVN xin thông báo với các bạn tin mừng: những thủ tục để trở thành Hội CĐV chính thức của FCBVN đang có những tín hiệu rất khả quan. Và ngay khi có thông tin, chúng tôi sẽ thông báo với các bạn.Nội dung này khá dài, nhưng FCBVN muốn làm rõ để "người anh em không thiện lành” không thể tiếp tục lợi dụng nói xấu và chia rẽ Cộng đồng.

3. Đúng ra sẽ không có mục này, nhưng FCBVN muốn chia sẻ thêm với các bạn: Nếu một ai đó muốn nổi tiếng, FCBVN không quan tâm, thậm chí cổ vũ nếu nó tốt cho phong trào chung của Cộng đồng. Nhưng một ai đó muốn nổi tiếng bằng cách tạo phốt và bóc phốt, để gây chia rẽ trong Cộng đồng thì FCBVN phải lên tiếng. Chúng ta cần một Cộng đồng sạch, văn minh!Hơn hết tất cả, FCBVN mong muốn xây dựng một Cộng đồng Barçamania Việt Nam thực sự đoàn kết, là một khối thống nhất. Tất cả các bạn, và cả chúng tôi có thể tham gia bất kì hội nhóm nào thấy phù hợp với nhu cầu giải trí/tin tức/cống hiến của mình. Nhưng có lẽ tất cả đều chung một mục tiêu, vì một Cộng đồng lớn mạnh, đúng nghĩa Mes que un club của CLB mà chúng ta yêu mến. Chúng ta đến với nhau cùng chung một niềm đam mê, chung một tình yêu, thì hãy hành động sao cho ý nghĩa, sao cho xứng với tình yêu ấy!Barça là của bạn! Barça là của tôi! Barça là của tất cả chúng ta, không của riêng một ai hết!

Cộng đồng Barçamania Việt Nam (FCBVN) có trang thông tin chính thức là website http://fcbarcelona.com.vnhttp://fcbarcelona.vn
Tại các trang thông tin này FCBVN có giới thiệu rõ lịch sử hình thành và phát triển của chúng tôi. https://www.fcbarcelona.com.vn/gioi-thieu.html
Trên mạng xã hội, FCBVN có duy trì fanpage để hướng tới việc tương tác với người hâm mộ một cách nhanh nhất. Thời gian qua, kênh mạng xã hội của FCBVN gặp phải tình trạng phá hoại và có nhiều trang lập ra với mục đích giả mạo, cạnh tranh. Chủ trương của FCBVN là không quan tâm xử lý hay thỏa thuận với bất kỳ các cá nhân - tổ chức nào có ý định như vậy và quan điểm của FCBVN là không thể cấm đoán nấm mọc sau mưa cũng như cuộc chơi là dành cho tất cả mọi người.

Chi tiết...
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,247
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,452
Hê hê, sau vài bài giải thích dài dòng thì fanpage của FCBVN đã bị các thanh niên 'fan Bacar' rì pọt đến mức đã ra đi :sosad:
 

annhau

Siêu huyền thoại ăn nhậu
Đầu quân
16/4/11
Bài viết
482
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
0
Hê hê, sau vài bài giải thích dài dòng thì fanpage của FCBVN đã bị các thanh niên 'fan Bacar' rì pọt đến mức đã ra đi :sosad:

Fanpage có thể ra đi nhưng vẫn còn forum :)) mà tương tác hơi ít nhể.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,247
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,452
Fanpage có thể ra đi nhưng vẫn còn forum :)) mà tương tác hơi ít nhể.
Toàn dân thích đại tiện sang hết mạng xã hội rồi còn gì. Lướt tin chứ mấy khi đọc ở thời đại đến sách giấy còn không có để gói xôi ấy chứ :dreaming:
 

annhau

Siêu huyền thoại ăn nhậu
Đầu quân
16/4/11
Bài viết
482
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
0
Toàn dân thích đại tiện sang hết mạng xã hội rồi còn gì. Lướt tin chứ mấy khi đọc ở thời đại đến sách giấy còn không có để gói xôi ấy chứ :dreaming:

Ít ra thì tới bây giờ e thấy vẫn còn cái thiệp mời cưới là còn dùng giấy =)).
 

barcavn

La Masia
Đầu quân
20/3/09
Bài viết
92
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Cho hỏi facebook FCB bị sao vậy ad ?
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,247
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,452
Quan điểm của tôi là cái gì mình không sở hữu thì không đầu tư.

Dù từng quản lý mảng trực tuyến của Cộng đồng và tạo mọi điều kiện để kênh facebook phát triển và đến thời điểm này dù không quản lý nữa và fanpage đã phát triển vượt trội so với diễn đàn nhưng tôi vẫn giữ quan điểm như ban đầu.

Nó phục vụ cho tinh thần 'lướt'. Nó khiến người hâm mộ không sâu sắc và dần dà biến thành một thứ vũ khí bị sai vặt nhờ tương tác. Sức mạnh của nó rất ghê gớm khi chỉ cần một tiếng hô là ngay lập tức bị thằng Mark xoăn xóa. Mấy ông kêu website là cổ hủ nhưng thật ra các ông có đóng góp gì cho diễn đàn, phong trào hay cho chính fanpage thay vì chỉ lướt để biết hoặc chỉ lướt để chém dăm ba câu hạch họe. Mình không đầu tư vào đó và giờ khi kênh đang gặp nạn thì mình cũng chỉ làm đúng trách nhiệm được lãnh đạo giao: quản lý trang tin và diễn đàn :D

Khi nó trở thành thói quen thì dĩ nhiên thiếu vắng nó khiến mọi người thấy nhớ, thương. "Có không giữ, mất đừng tìm" :D. Thông qua một số nguồn tin đáng tin cậy thì mình có thể khẳng định trang không bị mất đâu. Trang sẽ trở lại và phục vụ nhu cầu của facebooker như xưa. Còn những đứa nào tham gia vào việc khiến nó bị xóa thời gian qua tốt nhất đừng để tôi biết.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,247
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,452
Ít ra thì tới bây giờ e thấy vẫn còn cái thiệp mời cưới là còn dùng giấy =)).
Chú đúng là lạc hậu. Giờ thời đại nào rồi mà dùng giấy. Gửi email rồi bấm xác nhận tham dự để book ghế =)). Xong lại còn chuyển khoản để lấy code qua cửa nữa chứ ;))
 

Quang Anh

Mầm non xã
Đầu quân
25/4/19
Bài viết
2
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Cho em hỏi thế mình sẽ không có một fanpage khác hay sao ạ tại nhìn mấy fanpage của Barca khác nói chuyện hơi "khó nghe"
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,247
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,452
Cho em hỏi thế mình sẽ không có một fanpage khác hay sao ạ tại nhìn mấy fanpage của Barca khác nói chuyện hơi "khó nghe"
Thay mặt FCBVN mình dám khẳng định với bạn cho đến thời điểm này Ban Lãnh Đạo cộng đồng chưa có thông báo gì chính thức (trên kênh trang tin) về fanpage nên chuyện bỏ rơi mảng fanpage của mạng xã hội facebook là không có. Do đó chắc chắn nếu không cứu được trang cũ thì FCBVN vẫn sẽ có trang mới như thường ấy mà :ops:
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,247
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,452
HungBarca.JPG

Sau khi đọc tin nhắn này của bác @hungbarca khiến tôi giật mình nghĩ đến cái riêng và cái chung của chúng ta. Phải chăng đây sẽ là sự cáo chung của một phong trào?

Hưng Barca là một thành viên thân thiết của diễn đàn. Hình như giờ đang là Tiến sĩ triết học và giảng viên Đại học bên Mỹ. Thời gian trước kia gắn bó rất sâu sắc với phong trào bàn luận trên diễn đàn ta. Sau này theo trào lưu đã không còn hoạt động ở diễn đàn và theo dõi facebook là chính. Giờ....chỉ vì 1 chữ châm biếm của 1 admin trên facebook mà sẵn sàng 'báo quan' thì đúng là chúng ta cần xem xét lại sự sống của fanpage trên Facebook. Chỉ cần 'báo quan' kiểu này là fanpage vốn được lập lại sẽ một lần nữa ra đi. Tiên trách kỷ, đúng là sai phạm của admin là không thể chấp nhận được nhưng hậu quả để lại có đến mức phải khiến cả cộng đồng mất đi sân chơi? Nhất là trong tình hình thằng Max xoăn sẵn sàng bấm nút delete phát một. Tính bị động của fanpage là điểm bất lợi rất lớn. Nếu fanpage đó mất thì chắc chắn tôi cũng chẳng mặn mà xây dựng lại nữa. Và thế có phải là bước đi cuối cùng cho 1 phong trào chúng ta đã bước đi có phần cảm thấy mỏi chân rồi không?
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,247
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,452
index.php


Thấy thông báo hôm nay MUSVN tổ chức Đại hội tại Đà Nẵng.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top