Gerard Piqué Bernabeu

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Hình ảnh dưới đây giải thích vì sao Pique là người mong được "tái hợp" cùng Cesc nhất khi số 4 vẫn đang lưu lạc ở London ;))

xc4a92d0e.jpg

P/S: Mau trở lại sân cỏ đi, Cesc mong chú lắm rồi đó :p
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Pique và mốc 150 trận​

20110924partido33.jpg

Nếu trung vệ này được ra sân vào tối thứ 7 trong trận đấu trước Racing Santander thì đây sẽ là trận đấu chính thức thứ 150 của anh cho FC Barcelona.

Chỉ 24 tuổi nhưng tất cả các số liệu cho thấy Gerard Pique là một chiến binh thực sự. Nếu anh được Guardiola lựa chọn cho trận đấu với Racing thì đây sẽ là trận đấu thứ 150 của anh trong màu áo FC Barcelona.

Ra mắt tại Champions League


Trận đấu đầu tiên của anh tại đội hình I là trong trận đấu với Wisla Krakow ngày 13/8/2008, thuộc vòng loại Champions League. Khi ấy anh 21 tuổi và vừa trở về từ Manchester United. Pique vào sân ở phút 77 thay cho Dani Alves. Kể từ đó, anh trở thành một vị trí không thể thay thế trong đội hình I.

11 bàn thắng

Mặc dù là một trung vệ nhưng Pique cũng rất thường xuyên ghi bàn. Tổng cộng anh đã ghi 11 bàn thắng, đặc biệt là bàn thắng góp phần vào chiến thắng hoành tráng 6-2 trước kình địch Real Madrid trong mùa giải 2008/09. Cụ thể là anh đã ghi được 6 bàn ở La Liga, 4 tại Champions League và 1 Copa del Rey.

Các trận đấu của Pique

Gerard Pique đã xuất hiện ở tất cả các đấu trường mà FC Barcelona đã tham gia:

Liga: 90
Cúp Nhà vua: 14
Champions League: 37
Siêu cúp Tây Ban Nha: 5
Siêu cúp châu Âu: 1
Cúp thế giới các CLB: 2
 

duonga2

Ăn hại FCBVN
Đầu quân
2/2/11
Bài viết
483
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
PIQUE LẠI CHẤN THƯƠNG

1318709840095.jpeg


"Waka Waka" sẽ ngồi ngoài trong khoảng 2 tuần tới bởi chấn thương cơ đùi sớm gặp phải trong trận đấu với Racing tại Camp Nou. Hậu vệ của Barca đã phải rời sân nhường chỗ cho Abidal ngay từ phút thứ 9 hiệp 1, sau khi phàn nàn về cái chân trái của mình. Sau khi kiểm tra y tế để xác định chấn thương thì dự đoán Pique cần 15 ngày để hồi phục:oh:

Nguồn: totalbarca.com
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Đây là cái giá phải trả cho lối đá chậm chạp và tinh vi. Ngay từ phút đầu tiên, bóng được chuyền trả lại cho Pique. Khi đó có 3 áo xanh lao vào. Pique nhà ta đủng đỉnh cách bóng cả vài mét và nhìn khó chậm chạp không chuyền ngay. Khi anh định chuyền thì các áo xanh ập vào và bóng bật ra gần đó phía giữa sân. Pique lại trở lại tính cách lao hùng hục vào đối phương và ...xoạc. Kết quả va chạm ngay từ phút đầu tiên này là số 3 phải rời sân sau đó với bộ mặt cay đắng suýt khóc. Khổ thân, vừa đen tình vừa đen nghiệp.
 

El Gallo

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
25/6/09
Bài viết
4,564
Được thích
8
Điểm
38
Nơi ở
Sài Gòn - Hải Phòng
Barça đồng
0
2 tuần là còn may chán vì khoảng thời gian này cũng không có trận đấu nào quan trọng. Hy vọng quá trình phục hồi nhanh hơn dự kiến để kịp trở lại trận gặp Sevilla. Piqué về khoản phòng ngự và hỗ trợ tấn công thì miễn bàn, nhưng đúng là nhiều lúc xem hơi bực mình vì lối đá đủng đỉnh, chủ quan của y. Thật tình mà nói nếu trước giờ không có người bọc lót tốt như Puyol thì Piqué không thể đạt đến đẳng cấp như hôm nay được.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Gerard Piqué, luôn tiến lên phía trước

Tiếp tục chuyên mục nói về 8 cầu thủ Barcelona trong danh sách 23 ứng viên rút gọn cho FIFA Ballon d’Or 2011 trên totalbarca.com, tác giả Spencer đã nói về Piqué, một hậu vệ đặc biệt.

timthumb.php

Kể từ khi Pep Guardiola trở thành HLV trưởng của Barcelona, ông đã không bao giờ thôi suy nghĩ để làm cho Barça biến hóa hơn, khó bất bài hơn và tất nhiên là càng ngày càng tốt hơn, sự thay đổi đó không chỉ là vị trí thi đấu của một cầu thủ mà còn là cách thức tiếp cận và điều khiển cho trận đấu diễn ra. Từ sử dụng các tiền đạo ảo, cầu thủ chơi bên cánh hay để cho siêu sao Argentina, Lionel Messi thi đấu tự do, Barcelona của Pep Guardiola dần xóa đi ranh giới giữa các vị trí trên sân.

Với những suy nghĩ đó, dường như thật ngạc nhiên khi chúng ta được thấy chỉ sau rất nhiều những thay đổi nhỏ, Barcelona đang tiến rất gần đến mục đích của mình, sự trở lại của nhà vua cùng năng lực kỹ thuật tuyệt vời. Một trong số đó là việc hồi hương của chàng trung vệ Catalan, được cho là phát hiện lớn nhất của Pep, anh có phong cách phòng ngự không thể nào sao chép được, không còn nghi ngờ gì nữa, cách ngăn chặn đối phương tốt nhất chính là tấn công.

x610.jpg

Tất nhiên, tôi xem Piqué là cầu thủ tuyệt vời, một hậu vệ không những nổi tiếng với khả năng phòng ngự tuyệt vời mà còn có sự tinh tế, đầy sáng tạo của một tiền đạo. Chính xác trong những cú tắc bóng, mạnh mẽ trên sân và một bộ óc bóng đá tuyệt vời. Piqué ngày càng được đông đảo tín đồ túc cầu giáo cho là một huyền thoại trong tương lai bởi mới chỉ 24 tuổi thôi, anh đã thi đấu bên cạnh hàng loạt các trung vệ xuất sắc bậc nhất thế giới như Rafael Marquez, Eric Abidal và dĩ nhiên là cả người đội trưởng vĩ đại, Carles Puyol, người thường xuyên sát cánh cùng Piqué trước khung gỗ của Valdes.

Trở lại Camp Nou từ Manchester United, nơi anh đã không khẳng định được bản thân và thường xuyên "mài đủng quần" trên băng ghế dự bị, bản hợp đồng của trung vệ Catalan đã gây ngạc nhiên lớn cho rất nhiều người, kể cả những ai đã từng chứng kiến tiềm năng của Piqué khi còn thi đấu cho đội trẻ Barça. Nhưng đó chỉ là những nghi ngờ ban đầu, còn bây giờ chúng ta có thể chắc chắn, bản hợp đồng này là một sự lựa chọn đúng đắn. Sự đa năng của Piqué đã mang lại rất nhiều mặt lợi cho Barcelona, có lẽ Piqué là người phù hợp nhất cho triết lý chơi bóng của HLV hơn bất kỳ bản hợp đồng nào khác dưới triều đại của Pep Guardiola - đa năng, kỹ thuật tuyệt vời cùng với phong cách phòng ngự dẻo dai, thông minh và luôn tập trung.

610x6-480x310.jpg

Koeman là một huyền thoại, nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng tầm ảnh hưởng mà Piqué có được ở Barça bây giờ chả thua kém gì hậu vệ ngôi sao người Hà Lan đã đạt được trong thời kỳ hoàng kim của CLB khoảng hai thập kỷ trước. Cũng như bậc tiền bối, sự có mặt cảu Piqué trên sân mang lại cảm giác an tâm cho các đồng đội, sự linh hoạt và khả năng đọc trận đấu tuyệt vời của anh cho phép 10 người còn lại hoàn thành công việc của mình một cách tốt hơn. Chẳng hạn như Valdes luôn có một giải pháp an toàn là chuyền cho Piqué khi bóng được đưa về tận khung thành, hay Puyol có thể an tâm chơi xông xáo, dũng mãnh như phong cách thực sự của mình vì đã có một Piqué đủ nhanh nhẹn và thông minh bọ lót ở phía sau. Trong khi đó, khả năng phân phối bóng thông minh của Gerard cũng khá giống những Busquets, Xavi đã giúp anh có thể dâng cao hơn, làm cho những đợt lên bóng của Barça nhanh hơn, và tất nhiên cũng nguy hiểm hơn.

Tôi không hề ngạc nhiên khi thấy những tình huống mà Piqué xuất hiện trong khu cấm địa của đối phương. Một thực tế gần như không thể xảy ra đã xuất hiện tại Barcelona, anh ấy là trung vệ, đứng phía sau tất cả trong sơ đồ chiến thuật, không phải là một tiền đạo cắm, mà mỗi lần Piqué dâng cao lại là một lần hàng thủ của đối phương phải cảnh giác cao độ với chàng trung vệ 24 tuổi.

worldeleven-480x319.jpg

Về cơ bản, Piqué là một cầu thủ tuyệt vời và tôi tin anh xứng đáng với danh hiệu này, danh hiệu mà nhiều người cho rằng Messi mới xứng đáng hơn tất cả. Tất nhiên, khả năng cái tên Messi sẽ được vinh danh là cao nhất, nhưng tôi sẽ không khi nào hạnh phúc bằng lúc được thấy một cầu thủ to lớn về thân hình cũng như vai trò với đội bóng dù đứng ở tuyến dưới, có thể nhận được danh hiệu cao quý này, hậu vệ đầu tiên làm được điều đó là Fabio Cannavaro, sau World Cup 2006, cái tên cảu anh được vinh danh như người hùng cho chức vô địch của Italia.

Cứ mỗi mùa trôi qua, Piqué lại càng trưởng thành và thi đấu tốt hơn, nhanh hơn và mạnh mẽ hơn. Anh ấy sẽ cho bạn thấy sự tiến bộ qua từng ngày của mình. Và thật hạnh phúc khi một ngày, Piqué là cái tên được vinh danh.

Tác giả: Spencer
 

chquan

Juvenil B
Đầu quân
29/3/11
Bài viết
114
Được thích
5
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Điều tra vụ tẩy thẻ của Pique
timthumb.php

Theo một số tờ báo lớn ở Tây Ban Nha,hiện có khả năng,mặc dù không lớn là hậu vệ Gerard Pique của Barca có thể bị phạt cấm thi đấu 2 trận đấu ở giải quốc nội, trong đó có cuộc đối đầu với Real Madrid vào ngày 10/12 vì lỗi cố ý nhận thẻ vàng trong trận đấu với Rayo Vallecano.
Ủy ban kỉ luật đã có buổi họp vào thứ 4 vừa rồi để thống nhất những vấn đề ở vòng 14 Laliga nhưng lại không nhắc đến trường hợp của Pique. Tuy nhiên, uỷ ban này sẽ có buổi họp lại vào thứ 6 để phân tích vấn đề này qua việc tham khảo cũng như hỏi ý kiến của trọng tài Perez Lasa,người đã điều khiển trận đấu Barcelona và Rayo Vallecano.
Nếu theo những điều luật chính thức của toà án, Pique có thể bị liệt vào việc vi phạm điểm 3,điều 112 trong điều luật của RFEF.
Theo đó, trung vệ của Barca sẽ có thể bị treo giò trong trận đấu với Levante cùng trận el Clasico với đại kình địch real madrid và phải nộp phạt 600 Euro nếu toà án nhận định rằng chiếc thẻ vàng thứ 5 của Pique là do cố ý.
Khả năng này chỉ có thể xảy ra khi ủy ban kỷ luật nhận được lời vạch tội của trọng tài Perez Lasa về việc Pique bị nhận thẻ vàng do lỗi kéo dài thời gian là có chủ đích . Những người Madrid đang cố gắng gây áp lực để có thể khiến cho hậu vệ đội bóng xứ Catalan không thể góp mặt trong trận El Clásico sắp tới. Được biết điều này chưa hề có tiền lê trong lịch sử đội bóng.

Nguồn: totalbarca.com
 
Sửa lần cuối:

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Thiếu gì cách nhận thẻ vàng, ví dụ như phạm lỗi với đối phương chẳng hạn, cái kiểu câu giờ để lấy thẻ rât dễ bị xoi, lần trước Ini tẩy thẻ như thế với Shakhtar cũng đã bị bọn Real xoi rồi. Hy vọng không có chuyện Pique bị treo giò 2 trận, nếu không chúng ta nguy to.
 

chquan

Juvenil B
Đầu quân
29/3/11
Bài viết
114
Được thích
5
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
qua đây có thể nói Pep vẫn chỉ là một cậu học việc so với Mou về những trò tiểu nhân:))
 

fcb87

Juvenil A
Đầu quân
3/2/08
Bài viết
489
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Pique bị treo giò 2 trận sẽ là thiệt thòi lớn, nhưng quả thật tình huống tẩy thẻ quá lộ liễu, không thể đỡ được. Dù gì không tẩy được thẻ thì cũng nghỉ trận gặp Levante, vẫn đá được EC, một hành động có thể coi là ngu ngốc của Pique. Hơi tiếc, nhưng nếu anh có vắng mặt ở EC thì cũng là 1 điều xứng đáng thôi, luật đã ghi rõ rồi tại sao còn cố phạm vào. Haizzz, phải chi chém cho đối phương 1 cú nhẹ nhàng thì cũng ăn thẻ rồi, đâu cần làm vậy chứ... Non quá.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Vấn đề ở chỗ dân Madrid quá cay cú về El Clasico. Nếu là ở giải khác thì họ chả coi ra gì. Còn ở giải này cứ đến siêu kinh dị là họ soi. Sao không đặt vấn đề cầu thủ đã 'tẩy' đến 5 lần và cách tốt nhất để tránh 'tẩy' là xếp lịch trận đầu tiên mùa giải. Đặt thêm vấn đề nữa là dân Barca 'khinh' Dê đến mức không coi đó là trận quan trọng và thẻ đó là bình thường.
Trước đây tớ vốn không ý kiến về chuyển tẩy hay rửa gì đó bên Dê. Đó là 1 phần của mưu và HLV như Mô đã lộ liễu cho cả thế giới thấy hòng đánh bóng mình là tay giỏi giang. Chắc chắn nếu soi lại quá khứ ta thấy đầy rẫy các đội bóng mưu tính chuyện này trong các giải lớn và quan trọng nhất để đánh giá tinh thần thể thao cống hiến là không thấy thằng HLV nhỏ to chỉ đạo và vênh cái mặt lên, xét về Luật như thế mới gọi là có mục đích và mang tính hệ thống. Giờ đây cứ động một tý là gán cái mác 'tẩy' thì quá ấu trĩ. Tôi tin LFP chả dại gì mất thì giờ họp nhau và ra một cái phán quyết vu vơ kiểu mấy anh hay đọc khẩu hình.
 

longthanvd

Đội phó Barça - Hà Đông
Đầu quân
12/7/09
Bài viết
207
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
Đằng nào a cũng nghỉ trong trận Levante mà. Vậy tại sao a không xác định nghỉ luôn mà câu giờ làm gì nhỉ ?
 

xbarcax

*** Barcamania ***
Đầu quân
28/9/07
Bài viết
582
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
nhìn mặt Pique : ơ hay

ibckOE53yoUFi7.gif
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Piqué: “Chỉ cần là chính mình, chúng tôi chẳng ngại ngần điều chi cả”

2012-01-19_ENTRENO_73.v1326982263.JPG

Dù việc hạ gục bầy Kền kền dường như đã là một thói quen của Người khổng lồ xứ Catalan trong những năm gần đây nhưng Gerard Piqué bộc bạch rằng anh chưa lúc nào cảm thấy mạo hiểm như trận cầu trên sân Bernabéu vừa qua. “Để giành chiến thắng tại Bernabéu thật sự rất khó khăn dù bạn đã quá quen thuộc với SVĐ này… Thực tế luôn trắc trở hơn nhiều so với những gì bạn đã trù tính”. Đồng thời, chàng trung vệ lịch lãm tỏ ra rất tự hào về cách mà anh cùng đồng đội đã đánh bại Real Madrid trong những trận cầu Siêu kinh điển: “Chúng tôi vẫn luôn trung thành với triết lý bóng đá của mình qua nhiều năm và chúng tôi luôn áp dụng điều đó trên sân cỏ. Đối thủ là ai hay thi đấu tại đâu không hề hấn gì đến cách chúng tôi chơi bóng cả… Tôi tự hào và hạnh phúc khi được là một thành viên của đội bóng… Rất ít CLB có thể hành quân đến Bernabéu và ra về với nụ cười kiêu hãnh nhưng chúng tôi đã làm được. Những chiến thắng tại đây tạo nên sự khác biệt cho Barcelona”.

Piqué cũng như các thành viên khác trong đội bóng đều nhất trí rằng: “Chỉ cần chúng tôi là chính mình thì chẳng trở ngại nào có thể ngăn bước tiến của lữ đoàn Blaurana cả… Nếu chúng tôi tiếp tục giữ nguyên phong độ hiện tại, chúng tôi sẽ thâu tóm nhiều danh hiệu hơn nữa và một lần nữa bảo vệ thành công ngôi vương trong làng bóng đá thế giới”.

“Tiểu xảo” của Pepe

Piqué cũng tránh đào sâu thêm vụ ầm ĩ xung quanh pha bóng ác ý của Pepe nhằm vào Messi mà đỉnh điểm là cầu thủ này đã giẫm lên tay của số 10. Anh nhận định ngắn gọn: “Mọi người đều đã chứng kiến tình huống ấy trên sân và đã nói rất nhiều về nó”. Piqué cho rằng sẽ có một ai khác chịu trách nhiệm về việc phán xử những hành vi thô bạo diễn ra trong trận đấu: “Nếu họ cho rằng những hành động ấy vượt quá khuôn khổ cho phép trên sân, ắt sẽ có những động thái khác được đưa ra kịp thời. Chúng tôi cũng như BLĐ CLB sẽ không đệ đơn kiện lên Liên đoàn để buộc một cầu thủ thuộc biên chế một CLB khác nhận án phạt, đó không phải là giải pháp đúng đắn”.

Anh cũng tỏ ra rất hài lòng khi thấy một Messi vẫn điềm nhiên và giữ thái độ đúng mực khi bị Pepe chơi xấu. “Leo là một người rất tốt. Chúng tôi đều biết cậu ấy sẽ phản ứng lại như thế và đã quá quen với cách Leo giữ bình tĩnh và hành động theo cách mà cậu ấy nên làm… Thật may là cậu ấy đã không phản ứng tiêu cực sau pha phạm lỗi của đối thủ”. Ngoài ra, Piqué vẫn cho rằng hành động ấy của Pepe là không thể chấp nhận.

Trở lại với Liga


“Chúng tôi sẽ tập trung tối đa cho những trận đấu với Madrid” nhưng Piqué cũng thừa nhận rằng “Liga luôn khác biệt”. Khoảng cách giữa 2 đội vẫn là 5 điểm nên trong trận đấu với Malaga vào Chủ Nhật tới, anh khẳng định: “Chúng tôi không được phép mắc phải sai sót nào nữa”.

“Alexis thực sự khiến tôi mê mẩn”


Trong phòng họp báo tại sân Ciutat Esportiva, Gerard Piqué phát biểu cảm nghĩ về người đồng đội đến từ Chile khi một phóng viên hỏi anh về Alexis Sanchez: “Nếu thang điểm là 10 thì Alexis xứng đáng đạt 10/10, cậu ấy đã thích nghi rất tốt và hòa nhập với cả đội. Tuy nhiên, đôi khi chúng tôi chẳng thể hiểu cậu ấy nói gì”, anh cười lớn. “Nhưng trên sân cỏ, chúng tôi rất hiểu ý nhau. Tôi cho Alexis thật sự là một sự bổ sung lý tưởng cho đội bóng.” Cuối cùng, Piqué tinh nghịch nói thêm: “Alexis thực sự khiến tất cả chúng tôi mê mẩn mất rồi…”

Nguồn: FCB.com
 
Sửa lần cuối:

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Piqué: “In PEP, we trust!”

Nếu ta lập một bản danh sách những trung vệ hàng đầu thế giới, ắt hẳn cái tên Gerard Piqué rất xứng đáng được vinh danh trong top đầu. Những pha xử lí bóng tinh tế, tốc độ và sức mạnh trong từng bước chạy cùng óc phán đoán tinh tường, tất cả đã giúp Piqué ghi điểm trong mắt người hâm mộ, đồng nghiệp lẫn giới chuyên môn. Ngoài ra, anh cũng chứng tỏ mình là một trong những trụ cột lý tưởng ở đội bóng cấp CLB lẫn ĐTQG trong những năm gần đây. Một bộ sưu tập những danh hiệu gặt hái được trong màu áo Barcelona cùng việc đăng quang ngôi vô địch tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi cùng ĐT Tây Ban Nha là những minh chứng hùng hồn nhất cho thành công rực rỡ của chàng trung vệ mới 24 tuổi này. 2 năm liền Piqué được vinh danh trong hàng ngũ anh tài xuất sắc nhất làng túc cầu thế giới do FIFA/FIFPro bầu chọn. Trong một cuộc trò chuyện cởi mở với FIFA.com, cựu cầu thủ Manchester United đã dành thời gian chia sẻ về những khoảnh khắc vinh quang đáng nhớ trong thời gian qua và nhận định về những thách thức đang chờ đón anh trong năm 2012.

timthumb.php

Gerard này, anh cảm thấy như thế nào khi một lần nữa được bầu chọn là một cầu thủ trong Đội hình của năm theo một cuộc khảo sát do FIFA/FIFPro tổ chức?

Đó là một niềm vinh dự lớn đối với tôi. Thậm chí danh hiệu này còn rất ý nghĩa bởi những lá phiếu dành cho tôi do chính những đồng nghiệp trong giới chuyện nghiệp bầu. Bạn biết đấy, chỉ cầu thủ mới có thể đánh giá chính xác nhất năng lực của cầu thủ và tôi rất vui khi họ đã đánh giá cao năng lực của mình.

Năm qua quả thật là một năm bội thu danh hiệu đối với anh cùng Barcelona. Liệu anh có thể bật mí đôi chút về bí quyết thành công của mình cũng như của đội bóng không?

Bí mật đó chính là HLV Pep Guardiola. Kể từ khi ông ấy tiếp quản chiếc ghế nóng tại Camp Nou, kiến thức chuyên môn, tình yêu bóng đá, nhãn quan tinh tường của một nhà cầm quân đại tài lẫn cái cách mà HLV khích lệ tinh thần các cầu thủ đã giúp sức mạnh của toàn đội tăng lên rất nhiều. Năm ngoái, chúng tôi gần như thâu tóm mọi danh hiệu và tôi cảm thấy vô cùng tự hào vì điều đó. Đặc biệt là khi tôi thành công tại CLB nơi quê nhà và cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo cho quê hương.

Về HLV Guardiola, điều gì khiến ông ấy trở thành một HLV rất đặc biệt như vậy?

Trước tiên là cách ông ấy nhìn nhận mỗi trận đấu, rất khác biệt và chẳng giống bất kì ai khác cả. Điều này lý giải tại sao đấu pháp của HLV Guardiola luôn rất hợp lí và hiệu quả hơn hẳn những đồng nghiệp của ông. Đa số các HLV thường chỉ thị cho cầu thủ phải di chuyển sang trái rồi sang phải nhưng với Pep thì khác, luôn là lời giải thích đi kèm với mệnh lệnh và một khi bạn hiểu rõ nhiệm vụ của mình thì sẽ dễ dàng hơn để tập trung toàn lực vào việc hoàn thành nó. Ngay cả khi bạn không kịp nắm bắt ý đồ của HLV thì mỗi ngày, bạn sẽ học được rất nhiều điều từ Pep và tự biết phải làm gì trên sân. Ngoài ra, HLV Guardiola còn là người chu tất trong mọi việc, ông ấy truyền sức mạnh và cảm hứng chơi bóng cho tất cả chúng tôi. Có rất nhiều đội bóng dành rất nhiều danh hiệu và rồi dần ngủ quên trên chiến thắng còn với Barcelona, ngọn lửa nhiệt huyết chưa bao giờ tắt cả. Chúng tôi luôn muốn chinh phục những đỉnh cao mới. Pep luôn nhắc nhở cả đội không vì thành công mà tỏ ra lơ là hay chủ quan. Ông ấy luôn biết cách động viên tinh thần toàn đội và phát hiện những điểm mạnh của từng cá nhân.

Nhờ những cuộc trò chuyện cùng Pep mà chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của việc đối nhân xử thế, rằng cần cư xử đúng mực với những cầu thủ khác cũng như phải chịu trách nhiệm cho những hành động của mình… Nhìn thì có vẻ ông ấy rất kiệm lời nhưng thực chất thì Pep đang rèn cho chúng tôi khả năng tự quyết định lấy mọi việc. Cả đội đã quen thuộc với câu nói của ông ấy: “Các bạn có thật sự muốn chơi bóng? Các bạn có ước mơ trở thành những người vĩ đại nhất và giành thật nhiều danh hiệu? Câu trả lời ở chính các bạn. Tôi sẽ dành cho mọi người một đêm nghỉ ngơi tại nhà để tập trung cho trận đấu ngày hôm sau, cứ làm những gì bạn muôn nhưng hãy ghi nhớ rằng nếu thi đấu không tốt, trận đấu kế tiếp có thể sẽ không bao giờ đến”. Những lời này khiến chúng tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều và hiểu rằng cần phải làm thật tốt nếu được trao cơ hội vào sân.

timthumb.php

Dường như Barça luôn thi đấu với phong độ tốt nhất ở những trận đấu lớn, như chung kết UEFA Champions League 2011 trước Manchester United hay những SKĐ trước Real Madrid…

Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đánh bại MU một cách thuyết phục trong một trình diễn xuất sắc của Barcelona. Không chỉ vì đó là một trong những trận đấu tuyệt vời nhất tôi tham gia mà còn là từng chứng kiến. Không chỉ bởi tỉ số mà còn là cách chúng tôi đánh bại họ - kiểm soát trận đấu và kiến tạo nhiều cơ hội. Thường thì những trận chung kết luôn rất kịch tính và căng thẳng đến nghẹt thở, cách biệt tỉ số cũng không nhiều. Đó cũng là kịch bản thường thấy trong những series Clásico trước người Madrid. Giờ thì chúng tôi đã quen với những trận đấu mang tính chất của một trận chung kết thứ thiệt và biết phải làm gì.

Hàng phòng ngự Barcelona thường chỉ gồm 3 chốt chặn ở mùa giải này. Ý tưởng này xuất phát từ đâu và các anh đã làm gì để thích nghi với sơ đồ mới này?


Chúng tôi đã làm quen với chiến thuật này từ trước khi mùa giải khởi tranh và mục đích là để tránh bị đối phương “bắt bài” khi đội hình của chúng tôi đã quá quen thuộc với tất cả. Sơ đồ 3-4-3 giúp chúng tôi triển khai tấn công tốt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn và kiến tạo nhiều cơ hội làm bàn. Dù rằng đã tập luyện ở giai đoạn tiền mùa giải nhưng chúng tôi cần phải nỗ lực hơn nữa bởi đây là một lối chơi không dễ gì để thích ứng ngay được.

Đặc biệt với vai trò của anh thì…?


Trước tiên là các bài tập chạy với cường độ tăng lên nhiều lần. Trong các trận đấu, việc chặn đứng những đợt tấn công từ tiền đạo đối phương luôn khiến những cầu thủ phòng ngự như tôi cảm thấy mệt khi phải di chuyển nhiều trên diện rộng. Rèn luyện thể lực trong khi chạy giúp tôi linh hoạt hơn rất nhiều.

Anh đã có cơ duyên gặp gỡ và làm việc cùng hai HLV tài ba là Guardiola và Sir Alex Ferguson. Đâu là điểm khác biệt giữa họ?

Rất khác. Ferguson đóng vai trò là một nhà quản lý và ông ấy không thường có mặt tại sân tập. Ông ấy ngồi ở bàn làm việc và thực hiện nhiều công việc khác nhau ở CLB. Tôi nghĩ rằng ông ấy như một người cha lớn vậy, ít nhất thì đó là cảm nhận của tôi khi lần đầu gia nhập Quỷ Đỏ vào năm 17 tuổi. Những lời động viên của Sir Alex trước mỗi trận đấu luôn phát huy tác dụng. Trong khi đó, HLV Guardiola dành trọng thời gian cùng các cầu thủ và có thể ngồi liền 10 giờ đồng hồ để phân tích video trận đấu, chỉ ra lối chơi của đối thủ và nói cho chúng tôi cách khắc chế họ. Điểm khác biệt cũng có thể chỉ đơn giản là tuổi nghề: HLV Pep Guardiola còn trẻ trong khi Sir Alex là một HLV lão luyện trong nghề.

Nhân tiện bàn về sự khác biệt, vai trò của một HLV ở Tây Ban Nha và một nhà quản lý ở Anh cũng rất khác nhau đúng không?

Đúng thế, ở các khán đài của Premier League thì ban huấn luyện gần như là ngồi sát NHM trên khán đài. Mỗi quốc gia có một nền văn hóa khác nhau và bóng đá cũng vậy. Ở Anh là bầu không khí cuồng nhiệt: bạn xuất hiện và được chào đón nhiệt liệt, SVĐ kín chỗ ngồi và các fans thì luôn ủng hộ và dành những tràng pháo tay ca ngợi cho người chỉ đạo bất kể thắng hay thua. Ở TBN có đôi chút khác biệt, bởi thường thì NHM có tâm lí thích dự khán ngay trên sân nhà và những SVĐ chỉ đầy ắp trong những trận đấu lớn thật sự. Có thể người TBN chúng tôi còn khá dè dặt trong vấn đề này.

Cuối cùng tôi muốn nói, năm 2011 vừa qua rõ ràng là một năm đại thắng của anh và năm 2012 hứa hẹn sẽ nhiều thách thức hơn. Ví dụ như tại La Liga, Real Madrid hiện đang dẫn đầu cuộc đua. Anh nghĩ thế nào về điều này?


Tôi ngờ rằng một khi đã thắng quá nhiều như cách chúng tôi đã làm thì mọi thứ ngày càng trở nên khó khăn hơn bởi đối thủ sẽ thi đấu với 110% sức lực hòng đánh bại Barça. Đối với họ, việc hạ gục chúng tôi sẽ là một chiến công hiển hách. Ngoài ra, những trận đấu của chúng tôi rất được quan tâm và từng tình tiết nhỏ trong trận cũng đều bị đem ra phân tích tỉ mỉ. Dù chúng tôi có đổi mới lối chơi và điều chỉnh nhỏ trong chiến thuật nhưng đối phương thường lùi về rất sâu và tử thủ với 6 hay 7 hậu vệ trước khung thành, đặc biệt là trong những chuyến làmkhách. Ở Camp Nou thì sân cỏ rộng hơn và nhiều không gian để di chuyển hơn, không khí sân nhà cũng “dễ thở” hơn và chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi vào trận. Gần đây chúng tôi hơi kém may mắn. Nhưng dù thế nào đi nữa, không ngừng cố gắng là giải pháp duy nhất và thắng lợi sẽ đến. Đó là điều tôi có thể đảm bảo 100%.

Nguồn: FIFA.com
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Clip FC Barcelona dành tặng sinh nhật Pique:

[video=youtube;BIy71NhPbqY]http://www.youtube.com/watch?v=BIy71NhPbqY&feature=youtu.be[/video]​
 

Barcelona_hae

Juvenil A
Đầu quân
6/1/11
Bài viết
344
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Nha Trang gió biển
Barça đồng
0
Happy Birthday Piqué. Chúc mừng sinh nhật của Piqué, chàng hậu vệ hào hoa, lãng tử của Barca. Hi vọng anh sẽ gắn bó với Barcelona (cũng như là Shakira :D) đến hết đời .
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Piqué: “Hãy vững tin vào chúng tôi”

Trung vệ Gerard Piqué khẳng định rằng đội bóng sẽ tiếp tục chiến đấu tới cùng vì ngôi vô địch Liga mùa này: “Chúng tôi sẽ dốc hết sức mình. Những đội bóng khác cũng cần phải nỗ lực hết mình vì thắng lợi nhưng có lẽ chặng đường còn lại của cuộc đua sẽ là một cuộc bám đuổi dài hơi đối với họ”.

Về Copa del Rey: “Kết quả tuyệt vời nhất là chúng tôi đã giành quyền vào chung kết. Liên đoàn sẽ sớm đưa ra địa điểm chính thức diễn ra trận đấu và khi ấy chúng tôi sẽ hành quân đến SVĐ được chọn với tất cả lòng quyết tâm”.

2012-01-19_ENTRENO_73.v1326982263.JPG

Phát biểu tại cuộc họp báo sau giờ tập luyện hôm qua, Gerard Piqué tỏ ra rất lạc quan: “Nếu ai đó nói với tôi rằng chúng tôi sẽ đi đến tận đây ngay từ khi mùa giải mới khởi tranh thì có lẽ tôi sẽ gật đầu tán đồng với họ. Thực tế chúng tôi đã có trong tay 3 danh hiệu từ đầu mùa đến giờ, 4 trận chung kết chắc chắn sẽ có sự góp mặt của Barcelona, hi vọng vô địch La Liga vẫn chưa tắt và chúng tôi hiện đang có mặt tại vòng 16 đội của Champions League. Mỗi tuần, chúng tôi đều thi đấu hết mình và đó là điều quan trọng nhất. Hãy cứ tiếp tục tin tưởng ở Barça… Liga vẫn còn đó và chúng tôi sẽ làm tất cả để có được vị thứ cao nhất khi mùa giải khép lại. Mọi người cần giữ vững niềm tin ở chúng tôi…”

Piqué kêu gọi đồng đội tiếp tục thi đấu với phong độ ổn định nhất trong chuyến làm khách cuối tuần này và anh cũng cho rằng đội một Barça không cần phải chứng tỏ bản thân vì bất kì lí do gì: “Tôi không nghĩ rằng chúng tôi cần phải chứng minh thêm nữa. Tôi tin rằng toàn đội luôn muốn hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách trọn vẹn nhất có thể. Tuy nhiên không phải lúc nào mọi chuyện cũng đi đúng hướng. Quan trọng là khát khao vẫn luôn hiện diện tại Barcelona này, và điều đó là quá đủ.” Nhìn lại tháng Giêng đầy chông gai đã đi qua, Piqué chia sẻ: “Thật sự là một giai đoạn vất vả. Phải thật mạnh mẽ, cả về thể chất lẫn tinh thần mới có thể vượt qua được. Chúng tôi đã phải căng sức trên mọi mặt trận và đấu trường nào cũng quan trọng cả. Sau khi giành tấm vé vào chung kết Cúp Nhà vua, mọi thứ trở nên dễ thở hơn rất nhiều, gánh nặng tâm lí đã được trút bỏ phần nào và lịch đấu của chúng tôi hiện giờ cũng không còn quá căng thẳng như tháng rồi nữa”.

Giá trị của Cúp Nhà vua

Piqué đánh giá cao nỗ lực của toàn đội để giành quyền vào chung kết Copa và cho rằng thành quả ấy rất đáng trận trọng: “Thật không dễ gì để vào sâu đến vậy. Osasuna, Real Madrid và Valencia đều là những gương mặt tiêu biểu của bóng đá TBN tại Champions League. Để đánh bại bọn họ đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Nhiều người không đánh giá cao tầm quan trọng của Cúp Nhà vua lắm nhưng tham vọng của chúng tôi là thâu tóm tất cả danh hiệu. Trong vòng 4 năm qua, chúng tôi đã vào được đến chung kết 3 lần. Giờ thì một danh hiệu nữa đang trong tầm tay và chúng tôi quyết không bỏ lỡ cơ hội”. Về trận chung kết sắp tới với Alt. Bilbao: “Các cầu thủ không có quyền chọn lựa địa điểm thi đấu. Bởi với chúng tôi được chơi một trận chung kết đã là rất tuyệt rồi. Quyết định cuối cùng thuộc về Liên đoàn và dù là SVĐ nào thì cũng không thể làm giảm quyết tâm của toàn đội”.

Sau cùng, anh cho rằng đây sẽ là một tin tốt cho đội khi mà trận chung kết sẽ không bị đẩy lùi cho đến khi mùa giải năm nay bước vào giai đoạn nước rút: “Một trận chung kết để chờ đợi luôn khiến người ta cảm thấy lạc quan hơn. Chúng tôi hiểu rằng vẫn còn 90 phút để quyết định ai là chủ nhân chiếc cúp năm nay. Tiếp tục tiến lên – điều đó giúp chúng tôi có thêm động lực để đi đến cùng và đôi khi là một khoảng lặng cần thiết giữa hành trình”.

Về HLV Guardiola, Cesc và Alexis

Piqué cũng có đôi lời bàn về tương lai của người thầy Guardiola: “Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm ông ấy có được động lực hơn lúc nào hết... từ khi được ông ấy dẫn dắt, chúng tôi không ngừng tiến bộ vượt bậc. Rất nhiều danh hiệu đã, đang và sẽ lấp đầy phòng truyền thống của CLB. Thêm nữa, nhiều tài năng trẻ đã được trao cơ hội từ băng ghế dự bị và các cậu ấy chính là tương lai của đội bóng”. Về hai bản hợp đồng mới nhất của CLB tới thời điểm này, Piqué khẳng định: “Cesc và Alexis là một phần không thể thiếu trong lối chơi của Barça. Vai trò của họ là rất quan trọng và giả như không có họ thì tôi chắc rằng chúng tôi đã không thể có mặt tại đây lúc này”.

Nguồn: FCB.com
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Asi-quedo-el-coche-de-Pique-tr_54253592483_54115221152_960_640.jpg


Xe chú kều gặp tai nạn khiến đội phải lùi thời gian bay đến Đức một thời gian. Chú kều không sao và tất nhiên bảo hiểm sẽ lo phần còn lại.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top