Góc tán gẫu

Chava

Juvenil A
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
484
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Barça đồng
0
Thời gian !

Điểm khởi đầu của Xavi không phải là với Iniesta, Valdes hay Puyol, điểm khởi đầu đó gắn liền với Pep và Enrique, và lên đỉnh cao TG cùng với Pep, có lẽ, kết thúc nó với chính Enrique, hai con người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp thi đấu của anh, nếu nói về sự gắn bó lâu dài nhất tại CLB này, Barca.
Ivan de la Pena thực sự là một cây chuyền suất sắc bậc nhất, cực kì thông minh, một dạng xuất chúng chỉ sau Riquelme.
Gerard Lopez nếu sinh cùng năm với Busquets, có lẽ Busi cũng cùng số phận với Jeffren hay Giovani dos Santos mà thôi, mẫu tiền vệ con thoi , bao quát rất cần thiết trong bóng đá hiện đại, chỉ kém Busi ở khoản 1 chạm, giống Cecs ở cá tính !
Gabri có lẽ sẽ thông cảm với hoản cảnh của Montoya lúc này, nhưng cũng phải nói rằng Gabri quá toàn diện để trở thành một điều gì đó, anh là dạng cầu thủ đạt điểm 7 ở mọi vị trí , mọi trận đấu.
Oleguer có phần giống Pique ở khoản thiếu tập trung và chậm chạp vô cùng, giống thêm nữa ở cá tính cực đoan cùng cực với những vấn đề Chính trị, thậm chí không thèm lên tuyển TBN vì với anh Catalan không phải là TBN. Anh sẽ là một Cule trung thành tuyệt đối, một lãnh đạo đối lập tốt cho mọi chính quyền trung dung ở Barcelona, nhưng anh khó thành một người lãnh đạo đội bóng như kiểu Puyol cần cù và nhiệt huyết với riêng bóng đá được.
Xavi tập luyện và trưởng thành cùng những người bạn như thế, Puyol cũng là một phần của thế hệ trẻ ấy, tuy nhiên đà thăng tiến chậm hơn so với các cầu thủ ở vị trí TV, như vốn dĩ lò La Masia đã như vậy.

Iniesta dứt điểm cực tệ, ai cũng nghĩ anh chỉ là một sản phẩm lỗi như Ivan ngày nào, ở khoản bản lĩnh trong những thời khắc quyết định, anh kĩ thuật quá tốt, nhưng khó chịu nổi sức ép với sự thư sinh hiền lành của mình. Trận thua Milan 1-0 trên sân San Siro ở vòng bảng mùa 2004-2005 , Oleguer khốn khổ túm cả áo Sheva rồi ngã dúi dụi cũng chẳng làm gì được, còn Ini thì cứ dứt điểm là Cule lại chán nản tiếc nuối. Thực tế, mọi thứ đã đảo ngược hoàn toàn, như tất cả chúng ta đã biết Thánh Andres đã luôn hiển linh đúng lúc như thế nào.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Nghe nói sắp có Miss FCBVN lần II. Bỗng lục lại đọc những bài viết, sự kiện của lần tổ chức đầu tiên. Nhanh thật, đã 3 năm rồi, nhưng những ký ức về cuộc thi năm đó vẫn còn nguyên vẹn. Dù không phải là thí sinh ;)) nhưng cũng là một khán giả nhiệt thành của cuộc thi nên có chút gì đó ... là lạ :D .

Nhắc đến năm 2012 thì sẽ còn phải nhớ đến nhiều điều!
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Chú là khán giả nhiệt tình và bình chọn cho em Mít nào ;))
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Giả sử Barca vào chung kết UEFA Champions League​, K+ mời một bạn nữ yêu mến CLB xứ Catalan lên bình loạn với các tiêu chí ưu tiên ngoại hình như Tú Linh, Huyền My, thì đố biết ai sẽ lên sóng nào?
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Câu này rất hay nhưng tự nhiên thêm cái "CHÚA" vào làm mất lửa ghê. Ủa, ông anh bên đạo ah?
"Tôi là một người vô thần, nhưng tôi công nhận Messi là Chúa"
 

gavrotte

Đội trưởng Barça Hà Đông
Cán bộ Xã
Đầu quân
22/12/10
Bài viết
1,048
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
41
Barça đồng
0
"Tôi là một người vô thần, nhưng tôi công nhận Messi là Chúa"
Những người cơ đốc giáo (Thiên chúa giáo và Tin lành) đều coi Thiên chúa là đấng toàn năng tối cao. Việc mang ai đó ra so sánh với Thiên chúa là không được phép (cấm) hoặc những hành vi sùng bái cá nhân cũng vậy. Những người không theo Công giáo đất Bắc thường có quan niệm sai lầm là người công giáo không thờ cúng ông bà tổ tiên dẫn đến việc ngăn cấm trai gái không có đạo lấy nhau. Đó là sai lầm. Denpietrau phát biểu câu trên tức là không phải dân công giáo rồi. R10 hỏi vậy là thừa. Theo ý kiến cá nhân tôi không nên so sánh bất kỳ ai với chúa. Như vậy tức là chúng ta thể hiện sự tôn trọng với những người công giáo và cũng tránh được việc bị cho là thiếu hiểu biết hoặc lộng ngôn.
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
- Do đó chưa có một tiền lệ nào làm cơ sở để các BLV hay chuyên gia cho rằng việc ăn 3 là chuyện trăm năm mới xảy ra với 1 đội bóng. Nhất là chỉ xuất hiện trong thời kỳ đỉnh cao của đội bóng đó. Khi Barca lặp lại thành tích đó thì mốc hình sin của chu kỳ tự khắc vẽ ra một mặc định chiều dài cơ sở thay vì đoán già đoán non.
Từ "trăm năm" là quen miệng nói để chỉ một khoảng thời gian dài. Không có một định luật nào quy định việc đó phải là một hình sin để nó "tự khắc vẽ ra", cũng không có "quy luật" nào quy định phải bao lâu mới lập lại thành tích đó.
Bản thân Barca sau thời Pep cũng bị coi là thoái trào của một lối chơi và sự đi xuống tất yếu của thành tích. Nhưng việc liên tục có mặt trong tốp 4 và năm nào cũng ngấp nghé vô địch các giải thì có thể coi rằng Barca của Messi khiến cho mọi tính toán từ thống kê của máy tính không thể đưa ra được dự đoán chính xác trong tỷ lệ xác suất ngẫu nhiên. Dĩ nhiên các bạn có thể đào sâu hơn các quy luật khác để chứng minh một điều là Barca của Messi (chứ không phải của Pep, của Lucho, Tata hay Tito) làm trái ngược với nhiều điều lẽ ra phải như thế.
Bóng đá nói chung và thành tích của các đội bóng nói riêng không bao giờ là kết quả của xác suất thống kê. Nếu là như vậy thì các nhà cái dẹp tiệm hết. Ngay cả nếu nó là kết quả xác suất thống kê cũng không có quy định nào bắt buộc kết quả đó "lẽ ra phải như thế". Cho nên Barca của Messi không làm trái ngược một "quy luật" bắt buộc nào.
Tóm lại, cú ăn ba không trái ngược quy luật của khoa học tự nhiên, vì khoa học tự nhiên không quy định điều đó. Đó mới là bóng đá.
Barca của Messi cho chúng ta thành tích và hơn thế nữa đó là cảm xúc. Thành tích là những con số, con số có thể là "khoa học tự nhiên" nhưng vậy thì định luật nào nó phải tuân theo ? Còn cảm xúc thì không thuộc phạm trù "khoa học tự nhiên".
Còn tại sao lại xin thứ tội thì...rõ quá rồi còn gì :D. leomessi lên các kênh facebook hay diễn đàn khác sẽ thấy phản biện, gạch đá về vấn đề này.

Để lúc nào rãnh để mình vào fb xem bác có tội gì mà hứng gạch đá như thế.
 
Sửa lần cuối:

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Theo ý kiến cá nhân tôi không nên so sánh bất kỳ ai với chúa. Như vậy tức là chúng ta thể hiện sự tôn trọng với những người công giáo và cũng tránh được việc bị cho là thiếu hiểu biết hoặc lộng ngôn.

Tôi không theo đạo Chúa nên tôi không biết những quan niệm, quy định, giáo lý, học thuyết của đạo Chúa, nhưng tôi thấy các tranh biếm họa trên Sport rất thường xuyên ví Messi là DIOS. Người phương Tây đa số theo thiên chúa giáo, họ gọi Messi là DIOS có phạm quy nào không ?
Câu của anh Den lấy ý của một comment trên diễn đàn nước ngoài. Trong câu đó "Chúa" được hiểu là Chúa Giêxu nên đối với người công giáo là không được phép ? Còn "người Trời" theo bạn Tú Anh thì không cụ thể một vị thần tiên nào trên thiên đình nên có thể không phải là vô phép ?
Tôi bắt đầu rối loạn rồi...

Đơn giản là người ta đã cạn từ với Messi.
 
Sửa lần cuối:

gavrotte

Đội trưởng Barça Hà Đông
Cán bộ Xã
Đầu quân
22/12/10
Bài viết
1,048
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
41
Barça đồng
0
Tôi không theo đạo Chúa nên tôi không biết những quan niệm, quy định, học thuyết của đạo Chúa, nhưng tôi thấy các tranh biếm họa trên Sport rất thường xuyên ví Messi là DIOS. Người phương Tây đa số theo thiên chúa giáo, họ gọi Messi là DIOS có phạm quy nào không ?
Ở các nước phương Tây người ta tôn trọng tự do tín ngưỡng, tự do ngôn luận nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó. Chắc bạn biết tạp chí Charlie Heblo ở Pháp bị khủng bố ra sao rồi chứ? Tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng...hay tự do gì cũng nên có giới hạn thì vẫn tốt hơn phải không. Chia sẻ thêm với bạn là tín ngưỡng thế giới đang có xu hướng dịch chuyển về phương Đông nơi tôn giáo hiền hoà hơn và không gây ra nhiều chiến tranh hơn Công giáo hay Hồi giáo. Ngoài ra có những vấn đề chưa thể giải thích bằng khoa học nhưng nó vẫn đang xảy hàng ngày và khi chiêm nghiệm nó với tín ngưỡng phương Đông thì người ta thấy nó đúng.
 

sherlockcan

Juvenil B
Đầu quân
7/5/09
Bài viết
167
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
"Chúa" đâu phải là danh từ riêng chỉ "Chúa của người theo đạo Thiên Chúa". Rất rất nhiều tôn giáo dùng từ " Chúa" để mô tả một " đấng toàn năng". Nên việc xem Messi là "Chúa" thì chẳng hề báng bổ đến tôn giáo nào cả!
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Ở các nước phương Tây người ta tôn trọng tự do tín ngưỡng, tự do ngôn luận nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó. Chắc bạn biết tạp chí Charlie Heblo ở Pháp bị khủng bố ra sao rồi chứ? Tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng...hay tự do gì cũng nên có giới hạn thì vẫn tốt hơn phải không.
Tờ Sport trong tranh biếm họa ví Messi là DIOS không có hạn chế. Tôi thấy người Thiên chúa giáo rất tin Chúa, thậm chí tin hơn một số người phương Đông tự xưng đạo Phật mà tin Phật. Maradona, Mourinho... coi Trời bằng vun nhưng cũng tin Chúa tuyệt đối.
Tôi thật sự không hiểu việc ví Messi là DIOS có phạm thượng, lộng ngôn hay thiếu hiểu biết gì không. Chắc phải nhờ các bạn đạo Chúa cho ý kiến.
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Đúng là tôi bị ảnh hưởng khá nhiều từ sự trào phúng của tranh biếm họa và ngôn ngữ dí dỏm thời kỳ đầu của FCBVN. Nhưng cách dùng từ về Messi lại hoàn toàn chịu ảnh hưởng từ nước ngoài giống leomessi nói về DIOS. Họ thật ra không viết ra mà dùng hình ảnh là tranh biếm họa để cách điệu số 10 thành IO. Có lẽ cách hiểu đơn giản của họ là Đấng cứu thế dẫn dắt họ đến với một tầm cao nào đó được gọi là God. Còn mình nhớ những người theo Chúa Giê-xu được gọi bằng một danh từ là Christian (tin lành) là họ từ tên của Chúa Giê-xu thì phải.

Mọi việc sẽ đi quá đà nếu ta mang thần linh của tín ngưỡng, tôn giáo này ra làm châm biếm cho người theo chủ nghĩa vô thần hay tôn giáo khác. Nhưng việc tôi gọi Messi là Thiên Chúa sẽ mang ý nghĩa trần tục nhất và không báng bổ ai cả nếu người đó không cuồng tín đến cực đoan. Về lâu thì cũng lên lão làng cả thôi các bác ạ. Có lẽ về sau mình nên dùng cụm từ Chúa Trời thì nó chung chung hơn để tránh bị liệt vào việc xúc phạm.

Kết lại, mình đã thòng câu "Xin Chúa thứ tội" rồi :D.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Tôi không dành về đạo và các tôn giáo. Nhưng việc ví Leo với Chúa (D10S), thì theo tôi là vì Messi cũng như hầu hết những người Argentina khác theo Thiên Chúa Giáo. Nghĩa là cách ví von ấy gắn liền với đạo mà Messi tôn thờ, chứ không phải của báo chí châu Âu như bạn leomessi thắc mắc.
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Có lẽ về sau mình nên dùng cụm từ Chúa Trời thì nó chung chung hơn để tránh bị liệt vào việc xúc phạm.
"Chúa Trời" khác với "Thiên Chúa" và anh sẽ "nhẹ tội" hơn ?
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Tôi không dành về đạo và các tôn giáo. Nhưng việc ví Leo với Chúa (D10S), thì theo tôi là vì Messi cũng như hầu hết những người Argentina khác theo Thiên Chúa Giáo. Nghĩa là cách ví von ấy gắn liền với đạo mà Messi tôn thờ, chứ không phải của báo chí châu Âu như bạn leomessi thắc mắc.
Thiên Chúa Giáo ở Argentina khác với Thiên Chúa Giáo ở Châu Âu ? Tôi chỉ biết đạo Tin Lành khác một chút so với Công Giáo thôi. Còn Đạo Thiên Chúa ở Arg và châu Âu còn khác nhau nữa thì mình thua.
Kiểu này chỉ có các bạn đạo Chúa giải đáp thôi.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Haha, tay leomessi này hôm nay lại thích khai thác chủ đề nhạy cảm thế nhỉ. Nếu xét theo tiếng Hán Việt và tiếng Việt thì Thiên nghĩa là Trời nên Chúa Trời với Thiên Chúa không khác nhau :D. Vậy nếu mình nói thời xưa Việt Nam dùng từ Chúa để chỉ nhà Trịnh thì chúng ta nên hiểu thế nào đây.

Trên facebook có một số người theo đạo cũng khuyên tôi không nên dùng cụm từ Thiên Chúa. Nhưng chưa có ai ngoài bác gavrotte thẳng thừng chỉ ra có thể đã xúc phạm người theo đạo. Hóa ra chính người Việt ta khá cực đoan và mộ đạo so với người phương Tây.
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Denpietrau phát biểu câu trên tức là không phải dân công giáo rồi. R10 hỏi vậy là thừa.
Em đọc câu in đậm phía dưới mới thắc mắc lão Den bên đạo thiên Chúa, chứ câu kia thì rõ lão không phải rồi, mà là lão tôn MESSI là CHÚA ;))

Nhưng bản thân chúng ta vẫn không thể giấu nổi niềm tự hào vô bờ bến cũng như khát vọng chinh phục đỉnh cao đầy tham lam mỗi khi...nghĩ đến cú ăn ba. Xin Chúa hãy thứ tội cho tôi!

"Tôi là một người vô thần, nhưng tôi công nhận Messi là Chúa"
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Haha, tay leomessi này hôm nay lại thích khai thác chủ đề nhạy cảm thế nhỉ. Nếu xét theo tiếng Hán Việt và tiếng Việt thì Thiên nghĩa là Trời nên Chúa Trời với Thiên Chúa không khác nhau :D. Vậy nếu mình nói thời xưa Việt Nam dùng từ Chúa để chỉ nhà Trịnh thì chúng ta nên hiểu thế nào đây.
Chúa chỉ Nhà Trịnh không liên quan gì Chúa (DIOS, Giêxu, God...) của phương Tây. Đó là danh xưng người đứng đầu một cõi nhưng không được tôn xưng cao như vương, đế. Đấy là người trần chứ không phải người Trời.
Lạc đề quá xa rồi.
 
Sửa lần cuối:

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Thế này cho nó đơn giản nhé.
Nếu Leo theo đạo Phật (như một số nước châu Á), có thể người ta đã gọi anh là Lão Phật gia :D. Ở đạo Phật, có rất nhiều Phật, và nếu ai tu thành chính quả thì có thể trở thành Phật.

Nên theo mình, Thiên Chúa Giáo cũng vậy. Leo theo đạo Thiên Chúa giáo, và theo cách gọi tương đương của đạo Phật thì cậu bé cũng đã "tu thành chính quả" (không biết Thiên Chúa Giáo sẽ gọi là gì?), nên được người đời phong là D10S.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top