La Masia

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
[flash]https://www.youtube.com/v/bE3G7NksV94[/flash]
Barcelona chuẩn bị thử việc nhóc 8 tuổi người Argentina này, được mệnh danh là Messi mới hay Messi vùng tuyết (hỏi chấm). Tên em nó là Claudio Nancufil, cũng thuận chân trái và gặp vấn đề về hóc môn tăng trưởng giống La Pulga, thật là trùng hợp.
Tuy nhiên để có được em thì ta phải cạnh tranh với cả Real và Atletico. Sau khi kết thúc kỳ nghỉ giáng sinh năm nay, bé và gia đình sẽ sang TBN và lần lượt thử việc tại cả 3 CLB trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, ngoài ra River Plate cũng đang quan tâm tới thần đồng này.
Tuy nhiên nếu chứng kiến những gì đã diễn ra với Messi thì em này và gia đình nên chọn Barca!
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
TỪ LA MASIA ĐẾN CAMP NOU: CHẶNG ĐƯỜNG TÍNH BẰNG NĂM

1385672667797.jpg

Ngày nay, chặng đường đã dài hơn rất nhiều, nhưng nhiều năm về trước, từ La Masia đến Camp Nou chỉ cách vài bước chân. Thời đó, từ trong phòng riêng ở La Masia, nhìn ra ngoài cửa sổ là các cầu thủ nhí đã có thể trông thấy Camp Nou sừng sững. Nhưng xét ở độ dài vươn tới ước mơ, để có thể đến Camp Nou với trên mình màu áo đội một, những cầu thủ nhí sẽ phải trải qua một chặng đường, thậm chí là một hành trình không chỉ dài mà còn lắm chông gai.

Được gia nhập La Masia thôi cũng đã là một mơ ước của nhiều cầu thủ nhí và bậc cha mẹ của các em. Lịch sử đã cho thấy, đó là cách được khuyến khích nhất để đến Camp Nou và ra mắt màu áo đội một Barça. Nhưng con đường ấy không dễ đi. Mỗi năm lớp lớp cầu thủ trẻ đến với La Masia, không một ai bị đánh giá kém. La Masia chỉ tuyển những tài năng. Đầu vào chất lượng, ắt dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt. Vào cuối mỗi mùa giải, luôn có những tài năng phải chia tay La Masia, phải tìm đến một lò đào tạo khác. Những tài năng ở lại, tức là có đủ khả năng để đi tiếp con đường. Nhưng đôi khi, cha mẹ hay người đại diện của các em thiếu kiên nhẫn, hoặc bị lóa mắt trước những lời mời gọi hấp dẫn của những lò đào tạo hay CLB khác để rồi mất phương hướng. Họ thích cho con cái đi con đường ngắn nhất để đến đội một, “vú ép” thường không mang lại quả ngon và tương lai của các tài năng này đã bị nhìn nhận sai lệch.

Thông thường, những cầu thủ gia nhập La Masia ở độ tuổi càng cao thì thời gian đến khi ra mắt đội một càng ngắn. Điều này logic vì năng lực hành vi tỷ lệ thuận với tuổi tác. Nhiều trường hợp đến La Masia từ khi còn rất trẻ, sau đó trải qua một giai đoạn đầu quân cho những CLB khác và cuối cùng lại trở về mái nhà xưa, được ra mắt tại Camp Nou.

Xét trong đội hình Barca hiện tại, thủ thành Oier là cầu thủ mất thời gian ngắn nhất để đi từ La Masia đến Camp Nou: gia nhập Masia năm 18 tuổi và ra mắt đội một năm 19 tuổi. Những trường hợp chỉ mất 3 năm để đi con đường đó là Messi, Pedro hay Busquets. Một số thì lại tốn khá nhiều năm mới hoàn thành con đường, như các trường hợp Fabregas, Alba hay Pique, đây đều là những cầu thủ đến La Masia từ khi còn rất trẻ, nhưng lại trải qua một giai đoạn khoác áo những CLB khác trước khi đến (trở về) Camp Nou.
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Các đàn anh cần học hỏi, Juvenil A vùi dập Ajax tại U19 CL ngay trên sân khách:
[flash]https://www.youtube.com/v/m-N_piRKTTk[/flash]
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
[flash]https://www.youtube.com/v/bxDrpjmQ5b0[/flash]
Nếu chúng ta không sớm giải quyết vấn đề bị cấm thi đấu của một số cầu thủ trẻ đặc biệt trong đó có Lee thì sẽ là một sự lãng phí rất lớn, họ sẽ chỉ có thể đá các trân và giải giao hữu và chắc chắn ảnh hưởng rất lớn tới khả năng phát triển sau này.
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
[flash]https://www.youtube.com/v/NC_tezXiCNQ[/flash]
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
[flash]https://www.youtube.com/v/R5LKOIX--7c&hl=en&fs=1&rel=1%22%3E[/flash]
Wilfred Kaptoum
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Sanabria vừa ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Barca B trước Sabadell. Đây là bàn thắng thứ 2 của Sanabria cho Barca B mùa này. Một tiền đạo rất hứa hẹn nhưng khả năng sẽ chia tay chúng ta sớm. Quá đáng tiếc.
Đáng lẽ ban huấn luyện thỉnh thoảng cho chú ấy lên đội 1 luyện tập như Dongou hay Adama thì khả năng sẽ vẫn giữ chân được chú nhóc ở lại sân Camp Nou đợi đủ 18 tuổi để ký hợp đồng chuyên nghiệp.
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Vấn đề nằm ở thái độ, một con ngựa háu đá, mọi chuyện bắt đầu trở nên rắc rối khi Sanabria được gọi vào ĐTQG Paraguay và có lẽ điều đó đã ảnh hưởng xấu tới tâm lý của cậu ta, và khi thấy mình phải trở về Barca B thi đấu thì bắt đầu tỏ thái độ không hài lòng và bắt BLĐ phải cam kết có mặt ở đội 1, điều này là không thể chấp nhận được đối với một cầu thủ La Masia, Sanabria nên nhìn cái gương của Cesc, đi lòng vòng một hồi rồi cũng lại khổ sở mới về được chỗ cũ mà thôi, nhưng có lẽ đối với Sanabria, nếu ra đi cũng sẽ không trở lại, anh không phải là người Catalan nên tình yêu đối với đội bóng là không sâu nặng. Mà nếu có ra đi thì cũng chả có gì phải luyến tiếc, xét về trình độ Sanabria vẫn dưới Dongou một bậc, Dongou chỉ hơn 1 tuổi trong khi Messi còn khá trẻ, nên một suất đá cắm của tiền đạo này là rất mong manh, trẻ hơn nữa thì có Lee rồi, do đó có thể hiểu vì sao BLĐ không muốn giữ anh bằng mọi giá.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
La Masia tổ chức tiệc mừng Giáng sinh​

timthumb.php

Thứ năm vừa qua, Học viện bóng đá của CLB Barcelona đã tổ chức tiệc mừng Giáng sinh truyền thống cho tất cả các học viên. Các gian hàng trong nhà tại Ciutat Esportiva Joan Gamper đã trở thành nơi tổ chức tiệc trong vài giờ đồng hồ. Ngoài ra, ảo thuật gia Joaquim Matas cũng có mặt để góp vui cho chương trình.

Tổng cộng có hơn 700 học viên tham dự tiệc mừng Giáng sinh năm nay, từ những em ở lứa nhỏ nhất, các đội Benjamín đến những thiếu niên ở các đội Juvenil. Bữa tiệc còn có sự tham dự của chủ tịch CLB Sandro Rosell, PCT thể thao Josep Maria Bartomeu, giám đốc Antoni Rosich, giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta, giám đốc bóng đá trẻ Guillermo Amor và điều phối viên Albert Puig.

Trong bài phát biểu của mình, chủ tịch Rosell đã khuyên các học viên "sử dụng những ngày này để nghỉ ngơi sau quãng thời gian học tập và chơi bóng. Tôi hi vọng các bạn sẽ trở lại với khát khao nhiều hơn. Các bạn đại diện cho rất nhiều giá trị của CLB và các bạn nên cảm thấy tự hào vì điều đó".

Trong khi đó, giám đốc Guillermo Amor khuyên họ "nên ở cùng gia đình và bạn bè trong những ngày Giáng sinh, bởi vì đó là những người quan trọng nhất". Ông cũng chúc mừng các VĐV nhí sau những nỗ lực của họ trong thời gian qua và khuyến khích họ "kết thúc năm cũ một cách tốt nhất có thể".

Theo totalbarca.com
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Juvenil A gặp Copenhagen tại UEFA Youth League​

2013-09-17_FCB_JUVENIAL_A_-_AJAX_-_037.v1387197718.JPG

Sau đội một, đến lượt Juvenil A FC Barcelona biết được đối thủ tiếp theo của mình tại vòng knock-out UEFA Youth League - Copenhagen. Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 18 hoặc 19 tháng hai năm sau, còn trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần, tức ngày 25 hoặc 26.

Để đến được vòng đấu này, thầy trò Jordi Vinyals đã giành 5 chiến thắng và hòa duy nhất 1 trận ở vòng bảng. Trong khi đó, đại diện đến từ Đan Mạch cán đích ở vị trí thứ hai tại bảng B, sau đội trẻ của Real Madrid. Juventus và Galatasaray là 2 đội bị loại tại bảng đấu đó.

Nếu vượt qua được Copenhagen, đội Juvenil A của Barcelona sẽ chạm trán một trong hai đội Arsenal hoặc Shakhtar Donetsk tại tứ kết, trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 11 hoặc 12 tháng 3, cuộc tái đấu diễn ra sau đó 1 tuần.

Bán kết và chung kết sẽ được tổ chức tại Nyon, với thể thức 4 đội. Các trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 1/4, các đối thủ có thể của Barça nếu đi được tới đây là Chelsea, AC Milan, Real Sociedad hay Napoli.

Trận chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 14/4.

7 cặp đấu còn lại:

CSKA Moscow - PSG
Atlètico Madrid - Man City
Chelsea - AC Milan
Real Madrid - Napoli
Benfica - Àustria Viena
Arsenal - Shakhtar Donetsk
Reial Sociedad - Schalke 04

Theo FCB.com
 

Nấm Mèo Bé

Tiểu học xã
Đầu quân
3/10/13
Bài viết
20
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
28
Barça đồng
0
BARCA B ĐÓN GIÁNG SINH VỚI BỮA ĂN TRUYỀN THỐNG

2013-12-17_DINARFCBB_VIC_9234.v1387302074.JPG


Các cầu thủ của Barca B và các nhân viên kĩ thuật sẽ cùng bên nhau vào thứ ba này để ăn bữa ăn Giáng sinh truyền thống tại nhà hàng Txalaparta ở Barcelona

Bữa ăn cũng có sự tham dự của Giám đốc Jordi Mestre và các giám đốc của Ủy ban Athletic đi cùng với nhóm nghiên cứu trận đấu Liga Adelante: José María García Meranges, Josep Maria Huhuet, José Contreras và Santi Balleste.

Mestre mong muốn đội sẽ khởi đầu năm 2014 thật may mắn và suôn sẻ ở cả phương diện cá nhân và tập thể, trong khi đó Eusebio đã dặn dò các cầu thủ tranh thủ nghỉ ngơi nhân dịp Giáng sinh trước khi bước vào phần tiếp theo của mùa giải.

Sporting Gijón sẽ là đối thủ cuối cùng trong năm 2013 của Barca B. Trận đấu là vòng 19 của Liga Adelante, dự kiến ​​diễn ra thứ bảy này lúc 18h. Toàn đội sẽ có được vài ngày nghỉ trước khi trở về luyện tập vào ngày 30.


Theo FCB.com
 
Sửa lần cuối:

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Inaki Pena: Chú bạch tuộc của La Masia

Hiếm khi các thủ môn nhận được sự đánh giá cao mà họ xứng đáng, đặc biệt là ở độ tuổi còn trẻ. Điều này cũng đúng đối với các thủ môn tại La Masia. Tuy nhiên có một ngoại lệ: Inaki Pena. Thủ thành 14 tuồi của Cadete B đã thu hút sự quan tâm của các cule trong và ngoài TBN sau chuỗi màn trình diễn ấn tượng, nơi mà em còn thể hiện được cả những phẩm chất không cần đòi hỏi ở một thủ môn.
Inaki Pena sinh vào ngày 02/03/1999 tại thị trấn Alicante, miền Đông – Nam của TBN. Em ký hợp đồng với đội bóng địa phương Alicante CF khi mới 5 tuổi. Những màn trình diễn của cậu bé đã thu hút được sự quan tâm của đội bóng thành phố Valencia là Villarreal CF, và cuối cùng Tàu ngầm vàng đã có ký hợp đồng với thủ thành 10 tuổi vào năm 2009. Em đã có màn trình diễn đỉnh cao tại năm thứ 3 thi đấu cho Villarreal. Đội bóng của em đã lọt vào trận CK của giài đấu danh giá Arona sau khi em cản phá được 2 quả penalty trong loạt sút luân lưu với Valencia tại vòng BK, tuy nhiên sau đó thất bại 1-2 trước Atletico Madrid trong trận CK. Với màn trình diễn này em đã được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất giải đấu.
Pena gia nhập Barca vào năm 2011 và khởi đầu với Infantil A, được dẫn dắt bởi Denis Silva, đội bóng đã giành chức VĐ Liga ở mùa giải đầu tiên với 9 điểm nhiều hơn kình địch Espanyol. Tuy nhiên khoảnh khắc tuyệt vời nhất năm của Pena diễn ra trong trận CK VII Torneo Internacional Reino de León, nới Barca đối đầu với Atletico, đội bóng từng đánh bại Villarreal của em tại Arona. Cho đến khi 2 hiệp phụ kết thúc vẫn không có bàn thắng nào được ghi, em đã cản phá được 6 trong tổng số 9 quả penalty, và tự mình thực hiện cú dứt điểm quyết định của trận đấu.

Cách đây 2 tuần, Pena đã tái lập kỳ tích ấn tượng của mình tại giải đấu trong nhà nổi tiếng HTU Hallen diễn ra ở Đức. Cadete B của Barca được chia ra làm 2 đôi nhỏ, đó là Blau và Grana, Pena thi đấu cho Grana, và cuối cùng đội bóng này đã giành quyền vào chơi ở trận CK. Họ đã giành chiến thắng trước Dinamo Zagreb, nơi Pena đã trở thành người hùng của đội bóng sau khi cản phá được tất cả các cú sút luân lưu và tự mình ghi bàn thắng quyết định, cũng giống hồi ở Leon.
Mùa giải năm nay Inaki thi đấu cho Cadete B của HLV Franc Artiga, đội bóng này hiện đang dẫn đầu bảng Liga tại địa phương với thành tích bất bại 8 thắng và 1 hòa. Pena chia sẻ vị trí của mình với Lucas Manso. Pena tỏ ra vượt trội với khả năng cản phá và ghi bàn từ chấm phạt đền, bất chấp việc xung quanh là những thủ thành chất lượng khác. Pena là một thủ môn toàn diện, tạo cảm giác an toàn cho hàng thủ, luôn vượt trội trong không chiến, ném bóng tốt, nhanh nhẹn và phản xạ tốt, và có khả năng chơi bóng bằng chân tốt. Ngoài ra Pena còn được đánh giá cao bởi thái độ thi đấu và sự trưởng thành của mình.
Những màn trình diễn ấn tượng này đã giúp em được gọi vào đội tuyển U16 TBN vào tuần trước cùng với các đàn anh tại Cadete A như Alena, Perez, Cucurella, Olmo, Puig và Montes, bất chấp việc kém các đồng đội của mình 1 tuổi. Đó là thành quả ngọt ngào nhất sau một năm thi đấu tuyệt vời. Bóng đá hiện đại đang thiếu những thủ môn giỏi và có thể tin cậy được, và thật tuyệt vời khi Barca lại đang sở hữu những thủ môn giỏi, đặc biệt là khi Victor Valdes đang chuẩn bị rời CLB.
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Video của trận thắng Atletico mà Iñaki Peña đã cản phá 6 cú sút trong 9 quả penalti.

[video=youtube;UBnDcI9MCw4]http://www.youtube.com/watch?v=UBnDcI9MCw4[/video]​

P/s: Mong rằng bạn vongocduc89 sẽ có nhiều bài viết về các tài năng ở La Masia.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Video của trận thắng Atletico mà Iñaki Peña đã cản phá 6 cú sút trong 9 quả penalti.

[video=youtube;UBnDcI9MCw4]http://www.youtube.com/watch?v=UBnDcI9MCw4[/video]​

P/s: Mong rằng bạn vongocduc89 sẽ có nhiều bài viết về các tài năng ở La Masia.

Đúng là quái vật! 3 trái liền bắt 11m với tâm lý hụt là thua vậy mà chặn đứng được cả 3 @@.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Các bạn có thể theo dõi những tin tức sâu về lứa trẻ ở trên Mundo. Nó chi tiết hơn trên trang chủ FCB.

[iframe]http://www.mundodeportivo.com/mundo-barsa/cantera/index.html[/iframe]
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
ALEVIN A VÔ ĐỊCH 'POWERADE CUP'

Đội Alevin A của La Masia vào cuối tuần qua đã lên ngôi vô địch ở giải đấu ‘Powerade Cup’.​

1387812670767.jpg

Các đội trẻ của FC Barcelona tiếp tục mang đến niềm vui và sự lạc quan vào tương lai cho người hâm mộ. Tuần qua, Alevin A của Barça đã giành chức vô địch ‘Powerade Cup’, giải đấu được tổ chức bởi Làng thế vận hội EC và diễn ra ở Barcelona.

Thầy trò HLV Marc Serra giành chiến thắng tất cả các trận đấu. Ở vòng bảng, Alevin A đánh bại Sant Gabriel 4-0, Sant Cugat 8-0 và Villarreal 3-1. Ở tứ kết, các cầu thủ nhí tiếp tục quật ngã Sevilla 4-2. Trận đấu đáng được chờ đợi nhất của giải đấu diễn ra ở bán kết khi Alevin A đối đầu với Real Madrid. Kết quả, đội bóng của La Masia đánh bại đội bóng thủ đô 4-1. Và trong trận chung kết, Alevin A tái ngộ Villarreal. Lần này, đội khách cũng không có cơ hội phục thù khi để thua 0-3.

Để tham gia giải đấu này, HLV Marc Serra có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, gồm các cầu thủ: Eric, Ramon, Antoni, Marc, Biel, Ricart, José, Haitam, Ilaix, Kays, Robert, Fode và Pablo. Pablo Monero của Alevin A được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải, em cũng là vua phá lưới giải đấu.

Theo SPORT
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
BARÇA TÌM KIẾM MỘT SỰ NGOẠI LỆ TỪ FIFA

F-C-Barcelona-B-Cambrils-Unio-_54365486657_54115221154_600_396.jpg

Ngày 19/12 vừa qua tại Marrakech, phó chủ tịch thể thao của FC Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu đã tham gia vào hội nghị của Foot Expo Forum Marrakech 2013. Đây là nơi mà ông đã trình bày về những đặc điểm chính của mô hình Barça và bảo vệ những giá trị của trung tâm đào tạo La Masia. Nhiệm vụ của Bartomeu tại hội nghị mà quy tụ những đại diện của làng bóng đá thế giới này chính là để bảo vệ những quyền lợi của đội bóng xứ Cataluyna khi mà FIFA đã ra lệnh cấm một số cầu thủ của La Masia khi Barcelona đã không tuân thủ điều 19 luật chuyển nhượng của FIFA.

Tại Barça, có rất nhiều các cầu thủ trẻ bị cấm thi đấu tại các giải quốc gia vì những khiếu nại nặc danh. Các quy định của FIFA nhằm ngăn chặn việc các trẻ em bị coi như hàng hóa. Pháp luật của FIFA là bảo vệ những thiếu niên này nhưng Barça lại thấy điều ngược lại với mô hình đào tạo của mình và yêu cầu có những phân biệt để xác định các trung tâm đào tạo đáp ứng theo các yêu cầu của FIFA để có thể huấn luyện được tất cả các cầu thủ trên thế giới.

Các văn bản quy phạm pháp luật của FIFA ngăn chặn các cầu thủ dưới 16 tuổi thuộc EU hoặc dưới 18 tuổi không thuộc EU có thể thi đấu chính thức tại các giải vô địch quốc gia, với 1 số ngoại lệ: ví dụ như cha mẹ của cầu thủ chuyển nơi ở đến đất nước mà CLB mới của con họ đặt ở đó.

Hồi chuông báo động được vang lên tại Barcelona vào tháng hai vừa qua khi CLB thông qua Liên đoàn bóng đá Cataluyna một thông cáo của FIFA cấm thi đấu đối với cầu thủ trẻ người Hàn Quốc Lee Seung Woo. Ngoài ra, 5 cầu thủ khác cũng bị FIFA ra lệnh cấm như: một cầu thủ Hàn Quốc khác là Paik Seung-Ho (hiện đang là thành viên của Juvenil C del Cornellà, và anh đã trên 16 tuổi và được phép chơi cho các giải đấu khu vực) và Jang Gyeolhee (Cadete B), cầu thủ người Pháp Theo Chendri ( Juvenil B và cũng đã trên 16 tuổi), cầu thủ mang hai dòng máu Nigeria-Hà Lan Bobby Adekanye (Infantil A) và cầu thủ Camaroon Patrice Sousia (Infantil A).

Các cầu thủ trẻ này, ngoài việc tập luyện và thi đấu (nếu có thể) thì tại La Masia họ sẽ có một chương trình đào tạo toàn diện: bóng đá và họp tập, đó là những gì mà Barça bảo vệ trước FIFA. Thế nhưng, cha mẹ của một số trong các cầu thủ này cũng đã bày tỏ sự không hài lòng với Barça và họ lên kế hoạch để con họ rời khỏi La Masia vì họ lo lắng về mọi thứ đã xảy ra với Lee Seung Woo.

Phó chủ tịch Bartomeu cũng đã giải thích với MD rằng những chính sách của FIFA đều bảo vệ những cầu thủ trẻ nhưng nên nhớ rằng công việc tại La Masia cho đến cùng đều vì lợi ích bóng đá: “Có những trung tâm có hiệu suất cao như La Masia chúng tôi Sant Joan Despí, nơi mà họ có những kế hoạch đào tạo các trẻ em dưới góc độ con người và một cầu thủ. Những trung tâm này phải có một ngoại lệ nào đó để các vận động viên có thể đến đây và được đào tạo như trước đây, vì cho đến cùng những gì mà chúng tôi làm là huấn luyện họ và cung cấp cho họ những giá trị”.

Ông Bartomeu cũng bảo vệ sự độc đáo của mô hình La Masia: “Có rất nhiều CLB khác học tập theo mô hình La Masia nhưng tôi có thể nói rằng ở cấp độ toàn cầu, trung tâm quan trọng nhất chính là trung tâm của chúng tôi”.
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
NƯỚC MẮT THẤT BẠI VÀ TINH THẦN THƯỢNG VÕ THỂ THAO CỦA ĐỘI TRẺ BARÇA TẠI QATAR

1531571_482345121876052_570185928_o.v1390060998.jpg

Hiếm khi nào bóng đá lại bất công đến thế với những màn trình diễn như của đội trẻ Cadete A của La Masia – FC Barcelona tại giải đấu tổ chức ở Doha (Qatar) vừa qua.

Kiểm soát toàn bộ thế trận, áp đảo đối thủ một cách tuyệt đối, nhưng Cadete A đã phải chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Đội bóng trẻ của Quique Alvarez thất bại 0-2 trước Fluminense tại tứ kết Al Kass International Cup và chia tay giải đấu trong nước mắt.

Barça làm chủ trận đấu và uy hiếp đối thủ đến từ Brazil ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Hiệp 1 cũng như hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Hàng loạt cơ hội được Cadete A tạo ra, từ Alena, Morer, Lee, Olmo, Jang, Ruiz cho đến đặc biệt là hai cơ hội rõ rệt từ Carles Perez và Julio Cesar, nhưng bàn thắng vẫn không một lần đến.

Fluminense thực hiện lối chơi rắn, tắc bóng phạm lỗi hòng chặn đứng các đợt tấn công của Cadete A. Và đây là lúc sự bất công được sinh ra. Chỉ cần các trọng tài thêm một chút nghiêm khắc đáng lẽ ra cần phải có là Fluminense đã phải kết thúc trận đấu với chỉ còn 6 hay 7 cầu thủ trên sân. Thậm chí pha ghi bàn hợp lệ của Lee bị từ chối vì lỗi việt vị và thêm một quả penalty nữa đáng lẽ dành cho Cadete A cũng bị các trọng tài phớt lờ.

1390066459959.jpg

Không thể hiện thực hoá các cơ hội, cộng với sự bất công đến từ các trọng tài, chỉ trong vòng 5 phút, Cadete A đã bị Fluminense ghi 2 bàn, đến từ Dos Santos và Franco. Cadete A có lẽ sẽ không bao giờ quên được thất bại này, mà nhất là 5 phút ác mộng của trận đấu. Bởi kết quà thua 0-2 là sự nghiệt ngã đến tận cùng mà bóng đá đã nỡ dành cho những cầu thủ trẻ La Masia. Bất công và đầy tiếc nuối, nhiều cầu thủ Cadete A đã bật khóc sau khi trận đấu kết thúc.

Nhưng cho dù cảm thấy thế nào đi chăng nữa, tinh thần thượng võ và những bài học về nhân cách mà La Masia dạy cho những cầu thủ trẻ Cadete A vẫn luôn được phát huy. Không một lời phàn nàn hay kêu ca nào từ các cầu thủ trẻ, kể cả trên trang Twitter cá nhân của họ. HLV Quique Alvarez thì phát biểu sau trận đấu rằng: “Không đáng để nói về trọng tài, tôi không thích thế và cũng không bao giờ làm thế, hôm nay cũng như thế. Chúng tôi đã không thành công trước khung thành đối phương, và chỉ thế thôi.”
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Mặc dù chỉ được thi đấu các trận giao hữu tuy nhiên Lee vẫn cho thấy mình là tài năng sáng giá nhất La Masia ở thời điểm hiện tại:
[flash]http://www.youtube.com/v/fnboMC1ZLak[/flash]
[flash]http://www.youtube.com/v/MqCXBvwGclo[/flash]
[flash]http://www.youtube.com/v/j6RxnyoASF0[/flash]
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
TÀI NĂNG TRẺ LEE SEUNG-WOO SẼ GẮN BÓ DÀI LÂU VỚI BARÇA

timthumb (3).jpg

Nhật báo lớn nhất Hàn Quốc, ‘Chosun Ilbo’ vào hôm nay tiết lộ ngọc thô Lee Seung-Woo, hiện đang thi đấu tại La Masia, sẽ ký vào bản hợp đồng dài hạn với FC Barcelona.

Cha của Lee là ông Young-Jae cho biết vào hôm thứ Năm rằng: “Theo lời mời từ Barça, tôi đã đến Tây Ban Nha vào tháng 12 năm ngoái và ở đấy từ ngày 11 đến 23. Chúng tôi đã đạt được thống nhất về việc gia hạn hợp đồng của Lee thêm 5 năm, và hợp đồng gia hạn sẽ được ký vào tháng 02 này.”

Thông tin về hợp đồng gia hạn đương nhiên chưa được tiết lộ. Tài năng trẻ 15 tuổi Hàn Quốc từng nhận được không ít lời đề nghị hấp dẫn từ Chelsea, Manchester City và PSG, nhưng đã chọn ở lại gắn bó với đội bóng xứ Catalunya vì cậu tin rằng ở Barça mình sẽ có tương lai hơn.

“Chúng tôi đã từ chối các lời đề nghị từ những CLB khác bởi vì không có gì đảm bảo Lee sẽ có thể ra sân trong màu áo các đội bóng đó, cũng như có cơ hội phát triển tài năng. Quan trọng hơn là Lee muốn ở lại Barcelona, thằng bé đã ở đó 3 năm nay rồi.” Vẫn lời từ cha của Lee.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top