N€ymar da Silva

CULEVN

Juvenil B
Đầu quân
5/8/10
Bài viết
180
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Giao hữu Brazil 3-1 Bồ Đào Nha 11-9-2013, Neymar đóng góp 1 bàn và 1 đường kiến tạo là quả phạt góc cho Thiago Silva đánh đầu ghi bàn :
P/s : Siêu kinh điển cẩn thận con thú Pepe đấy, cố tình gây thù rồi ;))

[video=youtube;HShWaLv692U]http://www.youtube.com/watch?v=HShWaLv692U[/video]
 

CULEVN

Juvenil B
Đầu quân
5/8/10
Bài viết
180
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Neymar vs Bồ Đào Nha 11-9-2013 :

[video=youtube;T0O44NOsYhQ]http://www.youtube.com/watch?v=T0O44NOsYhQ[/video]
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,250
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,483
ibqajc96IFnibs.gif
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
TIẾT LỘ CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CỦA BARÇA DÀNH CHO NEYMAR

Các chuyên gia dinh dưỡng của Barca kê đơn thuốc đặc biệt bổ sung protein và các loại vitamin cho Neymar sau mỗi trận đấu và mỗi buổi tập nhằm giúp anh hồi phục sức khỏe từ khi mắc bệnh thiếu máu.

Neymar Junior đang theo một chế độ ăn uống và chăm sóc dinh dưỡng chặt chẽ của Barca để có thể tăng cân và hình thành cơ bắp. CLB xứ Catalunya dành cho Neymar những chuyên gia tốt nhất có thể trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhằm giúp anh nhanh chóng đạt được mục tiêu thể trạng đã đề ra.

Sau giải đấu Confederations Cup, Neymar mắc phải căn bệnh thiếu máu do trước đó đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ a-mi-đan. Anh đến Barcelona trong tình trạng sụt cân một cách nghiêm trọng. Điều này đã đặt ra nhu cầu chăm sóc sức khỏe đặc biệt cấp thiết đối với ngôi sao người Brazil từ đội ngũ y tế Barca. Họ còn phải chạy đua với thời gian khi vào thời điểm đó mùa giải chính thức sắp khởi tranh.

Thách thức với Barca là làm sao không chỉ giúp Neymar tăng cân trở lại mà còn khiến thân hình anh trở nên chắc khỏe. Chính vì thế, khi Neymar mới đặt chân đến Barcelona, CLB đã trao cho anh một chuyên gia dinh dưỡng, một chế độ ăn uống phải tuân thủ để từ đó trở thành thói quen.

Mắc bệnh thiếu máu, Neymar thiếu đi hàm lượng chất sắt trong máu, do đó trong chế độ ăn uống của cầu thủ 21 tuổi này bao gồm một lượng lớn thịt đỏ, gà và cá. Ngoài ra, thành phần ăn uống còn có một lượng hợp lý đậu lăng, ngũ cốc, rau bi-na và củ cải Thụy Sĩ. Ngạc nhiên hơn nữa, một trong những thức ăn được kiến nghị dành cho Neymar là trai sò, món khoái khẩu của cựu cầu thủ Santos, cũng như những thức ăn có hàm lượng hy-đrát-các-bon như mì sợi, vốn quen thuộc trong khẩu phần ăn của những vận đông viên thể thao chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, mấu chốt của chế độ ăn uống dành cho Neymar là không được bổ sung quá nhiều hàm lượng chất sắt để bù cho sự thiếu hút của bệnh thiếu máu, bởi anh vẫn cần nhiều protein để ngăn chặn tình trạng suy kiệt các cơ và giúp phục hồi thể lực nhanh chóng sau những bài tập luyện nặng nhọc. Protein là chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình phục hồi sức mạnh cơ bắp và quá trình trao đổi chất.

1378679292536.jpg

Bình nước thần

Để giải quyết vấn đề nói trên là sự xuất hiện của những “bình nước thần” Panoramix như trong bộ truyện tranh Asterix xứ Gaul chống lại quân đội La Mã. Mặc dù xét với trường hợp Neymar, những “bình nước thần” này được anh sử dụng sau những buổi tập và các trận đấu, thay vì trước những cuộc chiến như Asterix (và Obelix).

Neymar cũng được cung cấp những loại thực phẩm như sô-cô-la, dâu tây với hương va-ni; những loại nước uống trái cây có màu vàng tương tự như thức uống horchata (từ quả hạnh). Sau mỗi trận đấu, Neymar dùng khoảng 300ml các thức uống này, và khoảng 150ml sau mỗi buổi tập. Sự chênh lệch thể tích này hiển nhiên là do cường độ vận đồng trong các trận đấu cao hơn trong các buổi tập.

Thành phần dưỡng chất chính trong những “bình nước thần” là các loại vitamin gồm: B1, B2, B6, B9, B12, C và E. Trong đó đặc biệt là vitamin B2, được biết đến là riboflavin, quan trọng cho quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và thúc đẩy sự hấp thu protein, hy-đrát-các-bon và chất béo. Cũng chính sự thiếu hụt vitamin này mà cơ thể con người có thể dễ bị thiếu máu. Bên cạnh đó, các bình Panoramix còn cung cấp khoảng 0,2mg chất sắt và 200mg can-xi, 8g hy-đrát-các-bon, 95mg na-tri và 3g li-pít, bổ sung a-xít-a-min và chất béo tự nhiên có trong mỡ động vật.

Về nguyên tắc, Neymar sẽ phải tuân thủ chế độ cung cấp protein nghiêm ngặt trong cả mùa giải, nhưng anh vẫn có thể thoải mái trong các giai đoạn tạm dừng của mùa giải hoặc vào các kỳ nghỉ.

Kết quả đạt được đến thời điểm hiện tại đã khiến đội ngũ y tế Barca lẫn bản thân Neymar thấy rất hài lòng. Bản hợp đồng duy nhất của Barca trong mùa hè 2013 đã tăng cân 2kg trong vòng 1 tháng, và các cơ bắp đã bắt đầu định hình trên cơ thể. Dù gì thì Neymar vẫn cần phải chú trọng hơn nữa đến các bài tập thể hình.

Để có thể đạt được một thể trạng khỏe mạnh cũng như lý tưởng (không đến mức như vận động viên thể hình theo cách Maradona nói), Neymar vẫn phải tiếp tục tuân thủ chế độ dinh dưỡng và chế độ tập luyện nghiêm ngặt do các chuyên gia của Barca đưa ra từ đây đến hết mùa giải.

Nguồn: SPORT
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
[flash]https://www.youtube.com/v/e0OA0lRMNkY[/flash]
Màn trình diễn của Neymar với Sevilla.
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
NEYMAR: "BARÇA CỦA RONALDINHO TẠI UCL 2006 ĐÃ THÔI THÚC TÔI ĐẾN VỚI ĐỘI BÓNG NÀY"

Neymar-Ronaldinho.jpg

Neymar đang có quá nhiều lý do để hạnh phúc về hiện tại và lạc quan về tương lai. Trước hết là quá trình thích nghi trong màu áo Barça của anh đang diễn ra suôn sẻ, thứ hai là vào rạng sáng mai anh sẽ lần đầu tiên trong đời góp mặt tại sân chơi Champions League và thứ ba là vì cậu con trai Davi Lucca đang ở cùng anh tại Barcelona những ngày qua.

Lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường Champions League chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó phai đối với Neymar. Về giải đấu này, bản thân cựu cầu thủ Santos có những kỷ niệm đặc biệt mà theo anh chính điều đó như một định mệnh sắp đặt mang anh tới FC Barcelona. Neymar chia sẻ rằng kể từ sau khi xem trận chung kết Champions League tại Paris 2006 giữa Barça và Arsenal, anh – khi đó chỉ mới 14 tuổi đã tự hứa với bản thân rằng mình phải đến Barcelona.

“Kỷ niệm đầu tiên của tôi về Champions League chính là Barça của Ronaldinho vào đến chung kết. Thời ấy, có rất nhiều cầu thủ Brazil trong đội hình Barça, bên cạnh những đàn anh hiện tại là Xavi, Puyol hay Valdes. Đó cũng là lúc tôi nhận ra rằng Barça là điểm đến cuối cùng của tôi.” Những cầu thủ Brazil của Barça lúc bấy giờ là Ronaldinho, Edmilson, Belletti hay Deco (Deco sinh ra tại Brazil).

BUZu8UECUAEZ_QR.jpg

Davi Lucca đang ở cùng Neymar tại Barcelona
(ảnh chia sẻ của Neymar trên Instagram)​
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Màn trình diễn của Neymar với Almeria, xem xong các bác đừng chém em nhé.
[flash]http://www.youtube.com/v/CvSNlhFdsyI[/flash]
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Màn trình diễn của Neymar với Celtic:
[flash]http://www.youtube.com/v/E3X0H4ZSGto[/flash]
 

haducton

Tiểu học xã
Đầu quân
23/3/12
Bài viết
12
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
38
Nơi ở
Lạng Sơn
Barça đồng
0
Đối với mình Barca như một gia đình Neymar đến với Barca cũng như gia đình mới sinh ra một thành viên mới, thành viên bé nhỏ của gia đình, mong là mọi người sẽ luôn quan tâm ủng hộ cho cậu ấy phát triển. ^^
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
Đằng sau sự thành công của thương hiệu Neymar

1381089751279.jpg

Sao trẻ Neymar có một đội ngũ cố định gồm 22 chuyên gia và 25 đối tác bên ngoài chịu trách nhiệm quản lý tên tuổi cho anh. Quá trình này chịu sự giám sát của ông Neymar da Silva Santos, cha của anh.

Kể từ năm 2010, khi chỉ mới 18 tuổi, cầu thủ mà sau này trở thành bản hợp đồng đầy hứa hẹn của Barca mùa hè vừa qua đã làm nên một cuộc cách mạng ở thị trường quảng cáo Nam Mỹ. Đến hồi đầu tháng 6 qua, tờ tạp chí Forbes công bố danh sách cho thấy trong 12 tháng trước đó, Neymar có mức thu nhập 20,5 triệu euro, qua đó trở thành cầu thủ ở tuổi 21 có thu nhập cao nhất thế giới và hiện diện trong Top 100 vận động viên thu nhập nhiều nhất thế giới với người dẫn đầu là Tiger Woods.

Một đội ngũ chuyên nghiệp đứng sau

Để đạt được danh vọng như ngày nay, Neymar không đơn độc. Đằng sau Neymar là một bộ máy chăm lo mọi bề về mặt hình ảnh – thương hiệu cũng như quản lý tất cả những hợp đồng quảng cáo thương mại của anh. Đến nay, bộ máy ấy gồm 22 chuyên gia làm việc toàn thời gian, bao gồm các GĐ thương mại, chuyên gia thương thuyết, chuyên gia tài chính, thư ký cho đến nhân viên anh ninh. Ngoài ra, Neymar còn có thêm 25 đối tác bên ngoài, có thể được thuê bất cứ khi nào cần. Mọi công tác đều được chính người cha Neymar da Silva Santos của anh giám sát.

Có thể nói, tổ chức làm kinh doanh của Neymar khác hoàn toàn với các siêu sao bóng đá khác. Tỷ như trường hợp của Lionel Messi, mọi vấn đề đều do cha của anh là ông Jorge Messi với sự trợ giúp của một quản lý lo liệu. Còn Cristiano Ronaldo thì lại giao phó mọi việc cho công ty Gestifute của người đại diện Jorge Mendes quyết định.

Từ năm 14 tuổi, Neymar đã bước vào thế giới của một ngôi sao. CLB Santos trả mức lương 400.000 euro để giữ chân anh khỏi lời mời gọi của Real Madrid. Cha mẹ Neymar sớm đặt kỳ vọng vào tương lai sáng láng của anh, đã quyết định thành lập một công ty quản lý thể thao NR Sports dựa trên tên của cậu con trai.

Giữa năm 2010, khi 18 tuổi, Neymar hoàn thành năm đầu tiên của sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp và trở thành một thần tượng đại chúng. Phong cách thi đấu kỹ thuật, biểu diễn cộng với những danh hiệu lớn giành được cùng Santos, đến tháng 8 năm đó, Chelsea gửi lời đề nghị sẵn sàng mua Neymar với giá 36 triệu euro.

Chủ tịch Santos bấy giờ là ông Luis Alvaro de Oliveira Ribeiro tìm cách kháng cự hòng giữ chân Neymar trước lời chào mời hấp dẫn từ các ông lớn của châu Âu. Ông ra sức thuyết phục Neymar đi theo con đường của huyền thoại Pele – là ngôi sao nhưng không cần phải ra nước ngoài thi đấu. Dựa theo mô hình hoạt động của những bộ phận quản trị nhân sự ở các công ty lớn, vị chủ tịch của Santos lập hẳn một bộ phận tại Santos với tên gọi “quản trị sự nghiệp” nhằm thực hiện 2 mục tiêu: biến Neymar trở thành một thần tượng toàn cầu, và gia tăng thu nhập cho anh bằng cách chia sẻ giá trị khai thác từ bản quyền hình ảnh (60% dành cho Neymar và 40% còn lại thuộc về CLB). Bộ phận nói trên gồm 4 thành viên phục vụ độc quyền cho Neymar: Eduardo Musa (quản lý chính), Gabriela Pozzi (cấp giấy phép và quản lý quỹ thời gian), Rodrigo Galo (Logistics, đi lại và giải trí) và Helena Passarelli (phụ trách truyền thông).

Từ thời điểm đó, Neymar và cha anh, thông qua công ty NR Sports bắt đầu tìm kiếm các nhà tài trợ mới. Họ đạt thành công tột bậc chưa từng có tiền lệ tại Brazil. 92% thu nhập (hay doanh thu) mà Neymar kiếm được đến từ tiền bản quyền hình ảnh. Có 3 yếu tố lý giải cho sự thành công này: một là năm 2011, khi 19 tuổi, Neymar đã giành Copa Libertadores; hai là tính cách của Neymar nhận được sự yêu mến từ các đồng đội; và ba là tình hình kinh tế ở Brazil với thị trường trêm 20 triệu dân thuộc tầng lớp trung lưu mới nổi.

Đa dạng hóa kinh doanh

Ngày 26 tháng 5 vừa qua, Neymar xác nhận anh sẽ chuyển đến khoác áo Barca thông qua trang cá nhân Instagram. Thời điểm đó, Neymar có 11 nhà tài trợ: Nike, Panasonic, Red Bull – đại diện toàn cầu, Tennys Pé (sản phẩm tẩy mùi bàn chân), Lupo (đồ lót), Claro (điện thoại di động), Guarana Antarctica (nước giải khát), Santander, Unilever (chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, vệ sinh), Volkswagen và Heliar (ắc-quy) – đại diện tại Brazil.

Bên cạnh đó, Neymar còn đạt được thỏa thuận cho phép khai thác tên tuổi đối với các dòng nhãn hiệu của thời trang Rock & Soda, đồ chơi trẻ em Gulliver, kẹo Mentos và nước hoa Drakkar Noir của Guy Laroche.

Cùng thời gian đó, giống như Pele hay Ronaldinho, Neymar xuất hiện trong các tác phẩm truyện tranh của họa sỹ Mauricio de Sousa. Cứ mỗi tháng, một ấn bản truyện tranh về Neymar sẽ được xuất bản, giúp tên tuổi anh xâm nhập vào thị trường dành cho trẻ em.

Đội ngũ chuyên gia của Neymar còn liên kết với 3 tổ chức khác để thực hiện những thương vụ quảng cáo béo bở: Traffic – tham gia vào việc gia hạn hợp đồng của Neymar với Panasonic mùa hè vừa qua, 9ine – đơn vị quảng cáo, và IMX Talent – thuộc tập đoàn của tỷ phú Eike Batista – người giàu nhất Brazil và giàu thứ 7 thế giới theo tạp chí Forbes.

Cuối năm ngoái, thương hiệu NJR biểu tượng cho Neymar được thiết kế và phát triển bởi đơn vị quảng cáo Loducca chính thức xuất hiện. Thương hiệu này gắn liền với số áo 11 anh khoác ở Santos, tuyển Brazil và hiện tại là ở Barca.

Barca, điểm tựa tiến ra toàn cầu

Neymar đã thâu tóm thị trường tại Brazil. Kể từ năm 2010, theo các cuộc nghiên cứu của các công ty tư vấn Sport+Markt và Stochos Sports & Entertainment, Neymar là cầu thủ được yêu thích nhất đất nước vũ điệu Samba. Gia nhập Barca, danh tiếng của CLB xứ Catalunya sẽ giúp cho tên tuổi và thương hiệu Neymar đi xa hơn nữa ra toàn cầu. Đây là một sự cộng hưởng.

Ở Barca, Neymar hưởng lương 7,5 triệu euro/mùa. Và cũng như nhiều ngôi sao tại đội bóng, anh hoàn toàn nắm 100% tiền bản quyền hình ảnh của mình (trong khi ở Real Madrid, CLB này chiếm 50% tiền bản quyền của các cầu thủ). Thông qua đội chủ sân Camp Nou, tên tuổi Neymar sẽ xâm nhập mạnh mẽ vào 3 thị trường là châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á. Trước khi khoác áo Barca, Neymar kịp hoàn tất thỏa thuận với Doyen Global, có trụ sở tại London. Đơn vị này sẽ phát triển và khai thác giá trị hình ảnh của Neymar ở châu Á đến năm 2017. Mỗi năm, lợi nhuận sẽ được chia 60% cho Neymar.

Theo SPORT
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Neymar - Vượt qua sự kỳ vọng​

passades_neymar_web_3_.v1381142488.jpg

Neymar da Silva, bản hợp đồng duy nhất của Barcelona mùa hè vừa qua, đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ phía BLĐ cũng như các CĐV, thậm chí điều đó đã bắt đầu từ khi anh đặt chân đến Camp Nou. Khi cầu thủ 21 tuổi người Brazil chính thức trở thành một Blaugrana, có nhiều người đã lo sợ về sự hòa nhập của Neymar phải mất khá nhiều thời gian, đặc biệt là ở một môi trường bóng đá hoàn toàn khác biệt với lối chơi đặc trưng như Barça. Đó là còn chưa kể đến việc Neymar đã phải "cày ải" để mang về chức vô địch Confederations Cup cho nước chủ nhà World Cup năm sau, khiến thời gian nghỉ ngơi của "số 11" giảm đi một cách đáng kể.

Chính vì vậy, HLV Tata Martino đã không vội vàng sử dụng tân binh đắt giá trong nhiều trận đấu của Barça hồi đầu mùa. Chỉ đến khi trận đấu chính thức thứ tư diễn ra, trước đối thủ là Atlético Madrid tại Siêu cúp Tây Ban Nha, Neymar mới có tên trong danh sách 11 cầu thủ ra sân từ đầu.

Bộ đôi phép thuật

Cũng có nhiều người nghi ngờ về việc hòa hợp giữa Neymar và Messi, ngôi sao sáng nhất trên bầu trời bóng đá hiện tại. Nhưng tất cả đều đã bị dập tắt. Mỗi khi cùng xuất hiện trên sân, cả Neymar và Messi đều thể hiện sự ăn ý tuyệt vời với đối tác kia trên hàng công. Thường đảm nhiệm bên hành lang cánh trái, Neymar liên tục mở ra những đường tấn công cho đội nhà, làm rối loạn hàng phòng ngự đối thủ rồi kiến tạo và ghi bàn. Neymar thi đấu cực kỳ đồng đội, mỗi khi Barça gây sức ép lên đối thủ và anh có cơ hội ghi tên mình lên bảng điện tử, tiền đạo người Brazil cũng không ngần ngại nhường vinh dự đó cho đồng đội nếu cảm thấy đó là giải pháp thích hợp hơn. Bằng chứng là pha kiến tạo cho Pedro lập công trong trận đấu tại Vallecas. Neymar cũng là cầu thủ Barça bị phạm lỗi nhiều nhất tại La Liga, 32 lần (hơn 24% của toàn đội). Những con số không biết nói dối, điều đó chứng tỏ các hậu vệ sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều nếu có sự xuất hiện của Neymar JR.

Trở thành đầu tàu

Với việc Messi phải vắng mắt bởi chấn thương, Neymar buộc phải gánh vác nhiều phần việc hơn so với khi có "số 10" bên cạnh. Trong các trận đấu gặp Celtic và Valladolid, Neymar được sử dụng ở vị trí tiền đạo trung tâm và nhận được không ít lời khen ngợi từ các đồng đội, NHM và truyền thông sau hai màn trình diễn xuất sắc.

Cuối tuần trước, Neymar có bàn thắng thứ ba và pha dọn cỗ thứ sáu cho Azulgrana. Điều đó chứng tỏ anh không chỉ gây hứng thú cho người xem với những kỹ năng đi bóng điêu luyện mà còn rất hiệu quả trong khâu tấn công.

Sau trận đấu với Valladolid, Neymar cùng người đồng hương Dani Alves sẽ cùng ĐTQG Brazil tham dự một tour du đấu nhỏ ở châu Á. Thứ bảy đến, họ sẽ có trận đấu với Hàn Quốc ở Seoul và chạm trán với Zambia tại Bắc Kinh ba ngày sau đó.

Theo FCB.com
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
EDMILSON: "NEYMAR THƯỜNG HAY ĂN VẠ"

Futbol-Entrevista-reportaje-co_54373828572_54115221152_960_640.jpg

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “Esports Cope”, cựu cầu thủ Barça là Edmilson cho biết: “Gần đây, tôi thường quan tâm theo dõi Barça và tôi thấy Neymar thi đấu rất ổn. Cậu ấy đang chơi hay dần lên, thích nghi rất nhanh chóng và tạo ra bầu không khí tốt trong phòng thay đồ đội bóng.”

“Neymar nhận thức được những khó khăn khi bắt đầu tại Barça. Nhưng Neymar đang dần bắt nhịp trong từng trận đấu và gắn kết với các đồng đội. Đối với một cầu thủ còn rất trẻ nhưng đã đạt được thành công tại Brazil thì điều đấy vô cùng quan trọng.” Vẫn nhận xét từ Edmilson.

Về những tranh cãi xoay quanh việc Neymar trở thành đối tượng phạm lỗi số 1 trong các trận đấu cũng như bị xem là hay ăn vạ, Edmilson cho biết: “Neymar đi bóng lắt léo. Nhất là khi cậu ấy có thân hình mảnh khảnh và có tốc độ. Khi đối mặt với Neymar, hậu vệ đối phương nghĩ rằng cậu ấy sẽ chuẩn bị làm động tác gì đó, nhưng Ney vẫn tiếp tục rê bóng, thế là cậu ấy bị phạm lỗi, đôi lúc những pha phạm lỗi rất thô bạo. Ở Brazil, các hậu vệ chủ yếu kéo áo, nhưng ở đây, với hệ thống vận hành lối chơi khác biệt của Barça, những pha phạm lỗi đối với Neymar cũng khác đi rất nhiều. Một khi bị truy cản, bị níu kéo, Neymar sẽ lại càng nỗ lực quyết tâm vượt qua bằng được các hậu vệ. Cũng ở Brazil, Neymar từng giả vờ ngã rất nhiều, giờ thì vẫn còn một chút, nhưng đa số các trường hợp thì các hậu vệ đúng là đã phạm lỗi với cậu ấy.”

Tiếp nữa, trước việc HLV Mourinho ám chỉ rằng Neymar là cầu thủ chuyên ăn vạ, Edmilson bình luận: “Hồi Messi ở London, trước Chelsea, ông ấy cũng nói cậu ấy ăn vạ. Những cầu thủ như Neymar hay Messi không có được thân hình như Ibrahimovic hay Cristiano. Messi ngày nay cũng đã có một thân hình rắn rỏi, nhưng ban đầu cậu ấy rất nhỏ bé, cũng như Neymar hiện tại vậy. Đây là những cầu thủ đặc biệt và vì thế các hậu vệ gặp vô vàn khó khăn."

Nguồn: MD và SPORT
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
JOHAN CRUYFF: "NEYMAR DỄ BỊ PHẠM LỖI HƠN MESSI VÌ VÓC DÁNG CAO HƠN"

Johan_Cruyff-Antoni_Bassas-Avancament-Pep_Guardiola_ARAVID20131011_0009_7.jpg

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo ‘Ara’ của Catalunya, Johan Cruyff đã có những nhận xét về Neymar và Messi.

Huyền thoại Barça nói về sự khắc nghiệt của bóng đá thời ông và thời nay, nhân câu chuyện về việc Neymar thường xuyên bị phạm lỗi trong màu áo Barça cũng như những chỉ trích cho rằng tiền đạo người Brazil hay ăn vạ. “Truyền hình đã giúp bảo vệ những cầu thủ vóc người mảnh khảnh như tôi. Trước kia, nếu một cầu thủ bị phạm lỗi, anh ta không thể gào rên hay than khóc, bởi anh ta làm như thế cũng chẳng thể chứng minh rằng mình đã bị phạm lỗi. Giờ thì tình hình đã khả quan hơn khi sự phát triển của nghe nhìn giúp mọi thứ được quan sát rõ ràng hơn.”

Vì sao Neymar lại bị hậu vệ đối phương phạm lỗi nhiều hơn Messi, Cruyff cho rằng: “Neymar dễ bị phạm lỗi hơn Messi bởi cậu ấy cao hơn. Khi một cầu thủ có vóc người cao, anh ta sẽ phải thường xuyên nhìn xuống chân để điều khiển quả bóng (thay vì nhìn về phía trước và né đối phương). Leo vì thấp hơn Neymar nên ít gặp vấn đề phạm lỗi hơn. Messi dễ né đòn từ hậu vệ đối phương hơn Neymar.”

Về sự ăn ý của Neymar và Messi, Cruyff nhận định: “Neymar đang có khởi đầu tốt, rõ ràng không thể nghi ngờ về tài năng của cậu ấy. Nhưng tương lai sẽ cho chúng ta câu trả lời rõ ràng hơn.”

“Xavi làm nên nhịp điệu của Barça. Nếu cậu ấy không có mặt trên sân, tốc độ trận đấu sẽ khác đi rất nhiều.” Vẫn bình luận từ Cruyff.

‘El Flaco’ cũng đưa ra một vài nhận xét về Guardiola, Mourinho hay tuyển Brazil: “Guardiola là một HLV rất thông minh, môi trường bóng đá Đức không thể thay đổi điều đó… Mourinho có một vấn đề là luôn nói ra những suy nghĩ của ông ấy… Brazil là ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2014… Tôi thích Barça lẫn Bayern.”

Nguồn: SPORT và MD
 

JBtheCuler

Cựu Bí thư Xã
Đầu quân
7/4/11
Bài viết
973
Được thích
8
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Aragon
Barça đồng
0
NEYMAR: “MESSI LÀ THIÊN TÀI”

Portada-de-Neymar-en-la-prensa_54391059241_54115221154_600_396.jpg

Đang có mặt tại Trung Quốc cùng tuyển Brazil để tham gia trận giao hữu với Zambia vào ngày mai, tiền đạo Neymar đã có cuộc trò chuyện cùng một trong những tờ thể thao hàng đầu đất nước này, tờ ‘Titan’ – bán trên 1 triệu bản in hàng ngày.

Trong cuộc phỏng vấn, Neymar đã một lần nữa bày tỏ sự hâm mộ của mình với đồng đội, đàn anh Leo Messi. Neymar miêu tả: “Messi là một thiên tài. Anh ấy là một cầu thủ cực kỳ tuyệt vời. Ngoài sân cỏ, anh ấy là một nhân cách hiếm có. Mối quan hệ giữa tôi và Messi rất tốt đẹp. Tôi hy vọng có thể giúp đỡ Messi thật nhiều khi thi đấu, bởi vì với tôi, được thi đấu bên cạnh Messi là một vinh dự.”

Neymar cũng chia sẻ cảm xúc về ý nghĩa của việc được khoác áo Barça cũng như tuyển Brazil: “Cảm giác khi giấc mơ trở thành hiện thực, một niềm tự hào không thể lý giải.”

Neymar đang thích nghi rất nhanh chóng với lối chơi của Barça. Anh lý giải về chìa khóa dẫn đến thành công này: “Ơn Chúa là tôi đã rất được chào đón và nhận sự hỗ trợ vô cùng lớn từ CLB, các cầu thủ, ban huấn luyện, các nhân viên cũng như người hâm mộ. Đến với Barça, tôi có cảm tưởng như đây là nhà của mình từ rất lâu rồi. Đặc biệt, Alves đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình thích nghi với CLB. Ngoài ra, được làm việc cùng HLV Tata Martino khiến tôi rất thoải mái. Tôi tin rằng mùa giải này Barça sẽ gặt hái nhiều thành công.”

Nguồn: MD
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
[flash]http://www.youtube.com/v/oIzpz205dU4[/flash]
Qúa ấn tượng các bạn nhể?
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Hàng về hàng về, Neymar vs Real Madrid:
[flash]https://www.youtube.com/v/eosRP3BUs4s[/flash]
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Neymar, một lãnh đạo tại Barça​

mqzm.jpg

Tiền đạo người Brazil đã chẳng cần bất cứ thời gian nào để thích nghi, với 17 trận đấu chính thức đủ để hòa nhập với Barça và bóng đá châu Âu. Chỉ khi mọi chú ý dồn vào Messi, Neymar mới tỏa sáng trong những trận đấu tấn công của Tata Martino và đường kiến tạo tuyệt vời của anh trong trận derby chính là tác phẩm nghệ thuật mới nhất để dẫn đến thành công cho cả cá nhân lẫn tập thể.

Những lần góp công của Neymar vào kết quả của Barça đang là tương đương với Messi - ảnh hưởng quyết định trong chín trận đấu, ghi bàn tốt hoặc kiến tạo xuất sắc. Điều đáng chú ý là cựu tiền đạo Santos đang vượt trội hơn trong khi Messi đang "tạm nghỉ".

Anh đã ghi được 4 bàn thắng, nhưng khả năng tốt nhất của anh là để kết hợp với bất kỳ ai có thể hiểu được tài năng của anh. Neymar đã ghi dấu ấn bằng bàn thắng bằng đầu trong trận Siêu cúp TBN tại Vicente Calderón và sau đó là những bàn thắng ấn tượng vào lưới các đội bóng Real Sociedad, Valladolid và Real Madrid. Không những thế, 8 đường chuyền thành bàn cũng giúp anh trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều nhất tại Barcelona hiện tại, tiếp theo là Cesc, Xavi hay Iniesta - những chuyên gia tuyệt vời.

Valencia, Sevilla, Ajax, Rayo, Real Sociedad, Valladolid, Real Madrid và cuối cùng là Espanyol, tất cả đều là những đối thủ giúp anh tỏa sáng. Rất nhiều và rất nhanh chóng.

Neymar đang cạnh tranh với tiền đạo hàng đầu thế giới khác. Với tất cả bản lĩnh của mình, anh đang dần chứng minh được tài năng bản thân. Ban đầu chỉ là những giọt nước, và sau này là cả 1 dòng suối.

Một cú "xâu kim" chính xác qua chân hai cầu thủ của Real và đi thẳng vào khung thành của Diego Lopez, đó là bàn thắng tuyệt vời trong một trận Siêu kinh điển. Anh lặp lại điều đó trong một trận quan trọng khác, một trận derby, nhưng là một pha kiến tạo cho Alexis. Cho dù là ghi bàn hay kiến tạo, đối với Neymar, tất cả là để chiến thắng.

Trong phòng thay đồ, tất cả đều hiểu rõ khả năng của anh ấy nhưng trên hết, đó là sự cảm thông và khả năng hòa nhập với tất cả. Đặc biệt là với Messi, Neymar luôn khao khát được thi đấu cùng với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đó cũng là một trong những động lực để cầu thủ người Brazil đến Barcelona. Anh là người đầu tiên luôn bên cạnh Messi, còn Pedro và Piqué là hai cầu thủ luôn hỗ trợ anh trong cách để hiểu bóng đá.

Người hâm mộ đang rất hài lòng về bản hợp đồng trị giá 57 triệu này. Khả năng và sức mạnh của anh dường như là vô tận, đó là điều không còn tranh cãi gì nữa. Đó là sự hiểu biết về bóng đá theo cách đơn giản nhất.

Theo MD​
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
100 ngày kể từ lần ra mắt các CĐV Barça của Neymar​

[video=youtube;Rr7IC4e6zoI]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Rr7IC4e6zoI[/video]​

Hôm nay, ngày 6/11/2013 chính là ngày thứ 100 Neymar khoác lên mình chiếc áo Blaugrana xanh-đỏ. Còn nhớ phút 78 của trận đấu trên sân Gdansk, Ba Lan ngày 30/7, nơi Barça có trận giao hữu thứ ba trước mùa giải, Neymar lần đầu tiên thi đấu trong màu áo CLB xứ Catalan sau khi HLV Martino thay Alexis ra sân.

Tiến bộ nhanh chóng

Đầu mùa giải, HLV người Argentina đã rất thận trọng với tình hình sức khỏe của Neymar. Tuyển thủ người Brazil đã phải ngồi trên băng ghế dự bị để xem 2 trận giao hữu đầu đầu tiên của đội bóng. Nhưng đến trận thứ ba, cơ hội đã được trao cho "số 11". Thường xuyên xuất hiện ở hành lang cánh trái, Neymar luôn chứng tỏ mình là một cầu thủ uyển chuyển, rất tinh tế với những đường chuyền sắc lẹm và cực kỳ nguy hiẻm trước khung thành đội bạn.

Hiện Neymar đã chơi tổng cộng 15 trận đấu chính thức cho Barcelona, 10 trận ở La Liga, 3 trận tại Champions League và 2 trận tại Siêu cúp Tây Ban Nha (thắng 11, hòa 4), ghi được 4 bàn thắng và kiến tạo 8 đường chuyền thành bàn.

Theo FCB.com
 

eminem

Juvenil B
Đầu quân
8/5/11
Bài viết
117
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
29
Barça đồng
0
Có gì hot ???
[video=youtube;PEbRjdsmvZ0]http://www.youtube.com/watch?v=PEbRjdsmvZ0[/video]
 
Sửa lần cuối:

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
[flash]http://www.youtube.com/v/nBkOoyedWYg[/flash]
Tổng hợp màn trình diễn của NeyNey và Barcelona trong trận đấu với AC Milan :).
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top