PEP G-O-D-IOLA: Người truyền giáo

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Các bác đoán già đoán non sao trúng được. Thật ra Pep luôn băn khoăn và suy nghĩ về việc làm thế nào để.....nên đầu mới không còn sợi tóc nào ;))

2009-09-08_ENTRENO_16.jpg
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
PepMosaic.jpg


Pep - khi còn là một cậu bé culé!
Pep - khi còn là một cầu thủ trẻ của Barça!
Pep - khi còn là một đội trưởng trẻ tuổi và tài ba trong màu áo Blaugrana!
Pep - bây giờ là HLV trẻ nhưng đầy tài năng của Barça
...và Pep - còn là một người mẫu trẻ trong làng thời trang
:D

P/S: Chúc mừng "thầy trẻ" Pep nhân ngày 20/11 :D
 

nhoemnhieu

Could be the next Xavi !
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
796
Được thích
6
Điểm
18
Nơi ở
I be long to?
Barça đồng
0
Tại sao Pep Guardiola là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới ?

105592080_crop_340x234.jpg

Câu chuyện của Pep và Phao câu gà.

Một người đã huấn luyện hơn 30 năm. Người còn lại chỉ mới quản lý đội 1 vỏn vẹn 2 năm. Người huấn luyện 30 năm vẫn chưa có đủ bộ sưu tập. Nhưng người 2 năm đã suư tầm đủ cả bộ mà một HLV chuyên nghiệp đều muốn sở hữu. Người huấn luyện hơn 30 năm sẽ bị lãng quên nhanh chóng sau khi ông ấy về hưu. Người huấn luyện trong 2 năm có thể sẽ về hưu trong nay mai nhưng những trang sử mà ông viết ra sẽ không bao giờ phai mờ trong lòng người hâm mộ. Với Phao câu gà, đây chẳng khác gì là câu chuyện của một con lừa người đã cần cù chăm chỉ làm việc trong suốt cả cuộc đời mình nhưng chẳng bao giờ biến thành...con ngựa. Còn đối với Pep, mọi thứ ông chạm vào đều biến thành...vàng.

Hai mùa trước, một người đàn ông trẻ 37 tuổi Pep Guardiola được bổ nhiệm cho vị trí HLV FC Barcelona. Lúc đó, CLB đang trong khủng hoảng khi 2 mùa giải liên tiếp trắng tay và lòng tin của người hâm mộ dành cho BLaugrana đã dảm xuống mức thấp nhất. Việc bổ nhiệm Guardiola chẳng khác nào là một cuộc đặt cược mạo hiểm, hầu hết các ý kiến đều xoay quanh việc ông có rất ý kinh nghiệm, cơn khát danh hiệu của Barca sẽ có thể lại diễn ra một lần nữa và bầy Dê có thể sẽ giành cú ăn 3 La Liga một cách dễ dàng.Công việc huấn luyện của Guardiola càng khó khăn hơn khi hai ngôi sao Deco và Ronaldinho đều rũ áo ra đi, trong khi đó CLB lại không mua ai về để trám chỗ 2 vị trí này. Tài năng của ông càng bị nghi ngờ hơn nữa khi Barcelona đã thất thủ trước đội bóng mới lên hạng Numancia trong ngày ra quân..

Phần còn lại, như họ nói, là lịch sử.

Sau một khởi đầu chậm chạp, Barcelona bắt đầu chiến thắng và ghi nhiều bàn hơn, đội bóng xứ Catalan chơi một thứ bóng đá đẹp mắt mà cả thế giới chưa từng thấy. Đến cuối nửa đầu mùa giải, Barcelona đã có 50 điểm trên tổng số 57 điểm có thể giành được, với 59 bàn thắng chỉ trong 19 trận đấu, trên đường tiến tới ngai vàng lượt đi, Blaugrana đã nhấn chìm Valencia, Sevilla và Real Madrid.

Barcelona sau đó được cả thế giới công nhận là có lối chơi đẹp mắt nhất trên hành tinh. Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, Barcelona đã chơi tốt hơn bao giờ hết. Nhưng câu hỏi vẫn được lặp đi lặp lại, triết lý bóng đá tấn công của ông liệu có giúp Barca cán đích ở vị trí thứ 1 sau khi mùa giải kết thúc ?

104089741_crop_340x234.jpg


Chúa sẽ phù hộ cho các bạn !

Hoàn toàn ngược lại.

Khi mùa giải càng về cuối, Barcelona càng thi đấu càng hay hơn và Guardiola dần dần hoàn thiện Dream Team của mình. Trong một ngày lịch sử của Barcelona, các chàng trai của Pep Guardiola đã bẻ gãy cánh bầy kền kền ngay tại Santiago Bernabeu với tỉ số không tưởng 6-2.

Các nhà phê bình đã bị Pep làm câm nín thêm một lần nữa và nhiều người đã buộc phải thừa nhận sự xuất sắc của Guardiola. Một số kẻ dèm pha cho rằng "bất cứ ai cũng có thể giành chiến thắng với một đội hình như thế", một đội hình cán đích ở vị trí thứ ba tại La Liga mùa giải trước đó dưới sự dẫn dắt của Frank Rijkaard. Một tháng sau, Barcelona đã trở thành đội bóng Tây Ban Nha đầu tiên giành cú ăn ba, bằng cách vô địch Copa Del Rey, La Liga và Champions League.

Tuy nhiên đối với nhiều người, đó không phải là một chiến công lớn lao gì . Họ cho rằng bất cứ aicũng có thể giành được cú ăn ba với đội hình đó, nhưng họ lại không biết rằng chưa ai có thể làm được điều đó ngoại trừ Pep Guardiola. Đến tháng 12 năm 2009, Guardiola lại làm nên lịch sử khi giúp Barcelona trở thành CLB đầu tiên giành được cú ăn 6 (sáu danh hiệu trong cùng một năm). Tại thời điểm này, chỉ có ghen tuông, cay đắng đối thủ mới dám công khai từ chối khen ngợi Guardiola.

Trong năm đầu tiên, Pep đã sở hữu 6 danh hiệu. Tuy nhiên đó không phải là thành công lớn nhất của ông, thành công của ông là khi triết lý của ông vẫn không phai mòn trong bất cứ tình thế nào. Ngay cả đối với các đội luôn đậu xe buýt trước khung thành, Guardiola vẫn luôn trung thành với lối đá của mình, và ông trời cũng đã không phụ lòng ông. Khi Iniesta ghi bàn ở phút cuối cùng tại Stamford Bridge, rất nhiều người hâm mộ trên thế giới ăn mừng như thể Barcelona là đội bóng con cưng của họ.

Pep-Guardiola.jpg


Tôi hơn các HLV khác là ở đây !

Bóng đá đẹp! Pep - thuơng hiệu của chiến thắng !

Một số huấn luyện viên đã làm giống như Pep (luôn luôn trung thành với triết lý và nguyên tắc của họ), nhưng họ lại không thể giành được thành công như Pep. Chỉ trong 1 mùa bóng, Pep đã biến một đội bóng lộn xộn trở thành đội bóng xuất sắc nhất hành tinh cùng với lối đá đẹp mắt và quyến rũ. Ông khai thác hết tất cả những tiềm năng ẩn chứa trong người Xavi, Iniesta và Messi, và một số cầu thủ khác, và phát hiện nhiều tài năng trẻ như Piqué, Pedro và Sergio Busquets. Trong một năm, Pep đã biến những chàng trai vô danh này thành những cầu thủ lớn.

Sung sướng nhất trong 3 cầu thủ này có lẽ là Piqué, nếu như không được con mắt tinh vi của Pep có lẽ tài năng của anh đang bị phai mòn tại "Nhà hát của những cơn ác mộng" và anh sẽ không thể nào cùng Tây Ban Nha đăng quang tại Nam Phi. Mùa giải đầu tiên sau khi trở lại Barcelona của Piqué thành công hơn mong đợi. Anh đã cùng Barcelona giành cú ăn 6, điều đó có chỉ có thể sảy ra đối với một cầu thủ trong khoảng thời gian hơn 30 năm nữa.

Cả thế giới dưới chân Pep.

Nếu như giành cú ăn 6 là một thành tuự tuyệt vời, hai năm liên tiếp giành nó dường như là không thể, nhưng Pep chấp nhận lời thử thách. Tại La Liga, Barcelona bảo vệ ngai vàng thành công, với một số điểm kỷ lục là 99 điểm (chỉ tuuột mất 15 điểm), chiến thắng cả hai trận El Classico.T ại Copa Del Rey và Champions League, may mắn đã không đứng về phía của Guardiola lúc này. Barcelona đã bị loại ở cả hai giải đấu này chỉ có một bàn thắng. Tại Champions League, tổ trọng tài đã cướp đi chiếc vé trận chung kết mà đáng lý ra nó thuộc về Barcelona.

Tuy nhiên, đó vẫn là một mùa giải thành công. Giành thêm một cú ăn 3 nữa là một đòi hỏi quá lớn và vì thế các Culé rất hài lòng với ngai vàng La Liga mà đội bóng con cưng mình giữ được. Nhìn chung, Guardiola đã tham gia 10 giải đấu và đã vô địch 8/10 giải, thất bại 2 giải đấu còn lại với chỉ 1 bàn thắng! Lối đá mà ông dàn dựng luôn bị đối thủ tìm cách triệt hạ nhưng Pep vẫn luôn trung thành với nó hơn thế nữa ông tìm ra những phuơng án khác giúp lối đá Tiqua Tacca trở nên khó lường hơn.

Lối đá thì vẫn như thế nhưng các đối thủ vẫn chưa thể nào tìm được chía khóa để hóa giải nó. Bây giờ đang là mùa giải thứ 3, và Pep đang đứng trước thử thách lớn nhất của cuộc đời ông. Ăn 3 La Liga luôn là mục tiêu khó khăn, nhưng nó trở nên khó khăn hơn khi đối thủ chính của Barcelona vẫn là bầy dê nhưng nay lại có thêm thím Mou, người được nhiều fans cho là HLV giỏi nhất thế giới. Nếu Guardiola giành chiến thắng ở La Liga lần nữa, chúng ta sẽ không phạm tội khi nói rằng Pep là người xuất sắc nhất.

Nhưng ông sẽ không.

Mặc dù có một bộ sưu tập mà bất cứ HLV nào đều ao ước, nhưng ông vẫn vô cùng khiêm tốn, và tự tin hơn rất nhiều so với 2 năm về trước. Pep luôn luôn có những lời khen ngợi tốt đẹp nhất dành cho đối thủ của mình. Ngay cả hậu quả của trận đấu Altetico Madrid hồi đầu mùa, không có lời nói cay đắng đối với Ujfalusi, không có ý kiến cho rằng Ujfalusi không bao giờ được phép chơi bóng nữa (không giống ai đó). Sau thất bại gây sốc trước Hercules, Pep đã nhận hết lỗi về mình và khen ngợi các cầu thủ.

Gần đây hơn, ông ca ngợi thím Mou là HLV tốt nhất trên thế giới, và thú nhận rằng ông học hỏi được rất nhiều và trở thành một HLV tốt hơn nhờ mợ Moan. Bên cạnh những thành công, phẩm chất của mình (hiển thị mỗi khi ông có những cuộc họp báo) làm cho các Culé cảm thấy rằng, Pep là HLV tốt nhất mà Barcelona sở hữu.

Pep Guardiola giúp Barcelona bay cao và xa. Khi mỗi mùa giải diễn ra, các Culé đều tin tưởng rằng, dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, phòng truyền thống của CLB sẽ có nhiều chiếc cúp hơn.

PepGuardiola_2454463.jpg


I Promise You - Culé !​
 
Sửa lần cuối:

El Pulga

Trung học xã
Đầu quân
20/9/10
Bài viết
44
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Trông Pep lúc nào cũng bảnh, vợ làm trong hãng thời trang có khác ... lúc nào cũng quần áo chỉnh tề, như đi dự tiệc, và mỗi trận mà Barca đá đều như một bữa tiệc, dù tiệc có vui hay buồn :D
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Không chỉ là một cầu thủ & HLV huyền thoại, một nhà truyền giáo lỗi lạc, Pep còn là một Dancer "khét tiếng" :bunny::bunny::bunny:<---=)):megalol:

dancingpep.gif
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
El Clascio 241: Nước cờ cao tay của Pep

mourinho_pepguardiola_reu_95.jpg

Một lần nữa cả Thế giới phải ngả mũ thán phục tài năng của Pep. Nếu những ai vẫn liên tục ra rả rằng Pep thành công được như thế là quá may mắn, và đội bóng ấy đến 1 anh học việc cũng có thể thành công thì người đó hãy tự vả vào mồm mình trước khi nói.

5 trận El Clasico, Pep biến thành 5 trận "Siêu kinh khủng" đối với riêng Real. 5 trận thắng, mỗi trận đều có những nét chấm phá hết sức riêng. Mỗi trận El Clasico, Pep đều đưa ra những điều mới lạ. Khi thì Alves đá như 1 tiền đạo phải, khi thì "ém" quân (Ibra) và chờ thời điểm thích hợp mới tung vào sân,...Và đêm qua, Pep đã có một nước cờ khác. Chính nước cờ này là bước đi quan trọng nhất giúp Barça mở ra chìa khóa chiến thắng trước Real của Mou.

Biết trước Messi sẽ được chăm sóc rất kĩ nếu đá như mọi khi, Pep chỉ đạo Messi đá thấp như 1 tiền vệ tổ chức trận đấu. Xavi thì được ông bố trí đá cao hơn thường lệ, và thường xuyên thâm nhập vòng cấm hơn. Có thể nói hai cầu thủ này đã hoán đổi vai trò cho nhau trong trận đấu đêm qua. Dĩ nhiên Xavi vẫn làm rất tốt nhiệm vụ điều phối bóng của mình, nhưng Messi cũng vậy. Messi là cầu thủ giúp cho nhịp độ tấn công của Barça luôn liền mạch và ẩn chứa nhiều bất ngờ. Anh có mặt tại mọi điểm nóng trên sân, thoắt ẩn thoắt hiện như một con sóc. 2 đường kiến tạo cho tuyệt Villa ghi bàn chưa nói hết sự xuất sắc của Messi. Và nếu may mắn hơn, ngay từ đầu trận anh đã có cho mình 1 tuyệt phẩm.

"Madrid là đội bóng hay nhất thế giới về phản công. Nhất là hiện nay họ được huấn luyện bởi Mourinho. Họ đã duy trì lối chơi này nhiều năm, để chơi phản công được, thì họ cần 1 đối thủ biết tấn công. Và chúng tôi sẽ chơi như vậy".

Pep không hề giấu giếm, thậm chí lật hết bài ra để ra đòn tới tấp vào đối thủ. Các học trò của Pep đã thực thi rất tốt ý đồ của ông, khi ra đòn phủ đầu ở ngay đầu trận đấu. Bàn thua khiến Mou không thể chơi những bài bẩn của mình nữa. Không thể là xe Bus 2 tầng nữa, và thực tế là các cầu thủ Real hiện giờ cũng không đủ tầm để chơi xe Bus 2 tầng. Và thế là Mou hết bài. Mou không thể tấn công trở lại được đội bóng của Pep. Mou bất lực và ngồi co ro trong cái giá lạnh đầu mùa tại Camp Nou.

Mou cáo già, Mou dùng cái mồm của mình để chơi trò tâm lí chiến. Nhưng Pep cao tay hơn nhiều, Pep không dễ "cắn câu", và ông nói sẽ trả lời bằng những gì thể hiện trên sân cỏ. Và ông đã trả lời. Thậm chí còn là một câu trả lời đanh thép nhất. Chính vì Pep không tham gia khẩu chiến nên chính Mou tự gây áp lực cho mình, mặc dù hắn ta cố tỏ ra không phải thế.

Đêm qua, Pep còn cao tay ấn ở chỗ: tung 2 măng non Bọ-ján và Jeffren vào sân lúc cuối trận. Nếu là Mou là Pep, chắc chắn Mou sẽ tung Masche hoặc 1 cầu thủ có xu hướng phòng ngự khác. Nhưng Pep thì khác, 2 cầu thủ trẻ được ông tung vào sân như một thông điệp, hay đúng hơn là một cái tát vào mặt Mou cũng như lòng tự hào của người Madrid. 10 cầu thủ La Masia có mặt trên sân, trong khi bên phía Real là 1! ;))
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Pep sắp ra hạn hợp đồng

foto_455473_CAS.jpg

Có lẽ đây là một tin vui không kém gì chiến thắng 5 sao trước bầy kền kền. Bản hợp đồng hiện nay sẽ kết thúc vào 6/2011, điều đó đã dẫn đến nhiều tin đồn xung quanh tương lai của ông (Inter, Chelsea, MU đang quan tâm mời ông về làm HLV trưởng).

Tuy nhiên, theo như một số nguồn tin mật có thể tin cậy được mà Sport.es thu thập được, thì Pep sắp kí một bản hợp đồng mới với CLB. Sandro Rosell và Pep sẽ ngồi vào bàn đàm phán trước kì nghỉ Giáng sinh để thảo ra một hợp đồng mới. Ban lãnh đạo luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào Pep, và muốn ông kí vào bản hợp đồng mới kéo dài 5 năm (đến 2016). Nhưng có thể Pep sẽ chỉ muốn có bản hợp đồng 3 năm, rồi sau đó sẽ tính tiếp trong tương lai.

Pep luôn cảm thấy thoải mái và được tạo điều kiện tốt nhất trên băng ghế huấn luyện, và những điều ông lo lắng về việc thay đổi chủ tịch (có thể chủ tịch mới không thích phong cách của ông) đã được xóa bỏ hoàn toàn. Sandro Rosell luôn khẳng định mục tiêu hàng đầu của ông là giữ Pep trên băng ghế huấn luyện càng lâu càng tốt, bởi theo ngài chủ tịch "Pep chính là nền móng cho thành công của Barça hiện nay, vì thế đó phải là ưu tiên số một của tôi trong nhiệm kì Chủ tịch CLB".

Những lo lắng của các culé đang dần được xóa bỏ sau khi nghe tin này, mặc dù ai cũng biết rằng Pep chắc chắn sẽ ở lại. Bây giờ chúng ta chỉ còn chờ thời điểm đó chính thức diễn ra mà thôi! :D
 

xbarcax

*** Barcamania ***
Đầu quân
28/9/07
Bài viết
582
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0

meomunlun

Tiểu học xã
Đầu quân
17/7/10
Bài viết
17
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Pep thì trận nào mình cũng hâm mộ:x! Mùa năm nay mình mới chỉ bỏ 2 trận của Barca, thức khuya, cafe, sáng hôm sau vật vờ...nhưng chỉ cần thấy Pep, thấy đoàn quân của Pep, thấy màu áo sọc xanh đỏ thì lại quên hết mọi thứ và sẵn sàng tin rằng dù có khuya hơn thế nữa, dù sáng mai có mệt hơn nữa, ta vẫn cứ thức...vì tình yêu của ta không muốn đi ngủ!:smile:
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Sau trận đấu với Osasuna:

Pep: "Rất nhiều điều đã bị REFF và giới truyền thông bịa đặt"

42870418.jpg

Trong hơn 2 năm làm HLV của Barça, chưa bao giờ Pep lên tiếng chỉ trích một ai đó, kể cả Barça phải hứng chịu nhiều thiệt thòi (từ trọng tài) và đối thủ (lời lẽ khiêu khích). Nhưng đêm qua thì khác, Pep đã không thể im lặng trước trò hề của REFF.

"Lí do chúng tôi đến muộn không phải do chúng tôi, mà là từ quyết định của REFF. Chúng tôi chỉ là 1 trong số 400000 hành khách bị mắc kẹt tại các sân bay trên toàn Tây Ban Nha. Rõ ràng chúng tôi muốn trận đấu được tổ chức vào thứ 7, bởi thứ 3 chúng tôi có trận đấu với Rubin Kazan tại Champions League."

"Hãng hàng không Tây Ban Nha (AENA) đã đưa ra đảm bảo cho chúng tôi rằng sẽ có chuyến bay vào lúc 11h sáng. Tuy nhiên mọi thứ đã không xảy ra như vậy, và nằm ngoài khả năng của chúng tôi."

"Năm ngoái chúng tôi đã từng phải đến Milan bằng xe buýt (mất hơn 14 tiếng) vì núi lửa phun trào. Tuy nhiên khi đó UEFA đã thông báo trước cho chúng tôi
rằng trận đấu với Inter không bị hoãn lại. Còn hôm nay, REFF đã thông báo (lúc 13h30) rằng trận đấu giữa chúng tôi và Osasuna sẽ được rời lại vào chủ nhật. Nhưng đến 15h, tức chỉ còn 5 giờ nữa là trận đấu diễn ra, họ (REFF) đã đưa ra quyết định khác, và bắt chúng tôi phải thi đấu đúng theo lịch đã công bố, nếu không Barça sẽ bị xử thua 3-0."

"Chúng tôi đã không có được thể trạng tốt sau chuyến hành xác dài như vậy trên tàu và trên xe buýt. Đối thủ lại là Osasuna luôn thi đấu rất tốt trên sân nhà mùa này. Rõ ràng chúng tôi đã phải đối mặt với điều kiện tồi tệ nhất trước trận đấu. Đây là trò chơi của Liên đoàn! Chúng tôi buộc phải thi đấu ngay khi vừa trải qua hành trình 500 km và khi vừa đặt chân xuống xe buýt, bởi chúng tôi không muốn bị mất 3 điểm một cách oan uổng."

"Chúng tôi được gọi là những người đến từ Catalan! Và các báo đài đã cố tình muốn gây sự hiểu lầm cho người hâm mộ, khiến hình ảnh của CLB Barcelona xấy đi rất nhiều. Đây hoàn toàn là việc làm của Liên đoàn bóng đá, nhưng giờ họ tìm cách đẩy trái bóng về phía chúng tôi. Mọi người hiểu lầm rằng chúng tôi đã cố tình đến muộn! Rất nhiều sự thật không được nói ra, vậy thì hãy để tôi phơi bày nó! Còn nếu bạn không muốn tin tôi, thì tôi chỉ biết xin lỗi bạn thôi!"

"Tôi sẽ không đưa ra lời xin lỗi, vì họ mới là người nói dối! Họ đã điều khiển các phương tiện truyền thông (ở thủ đô) hướng mũi dùi về phía chúng tôi!"

"Tôi hiểu sự thất vọng của những người hâm mộ Osasuna vì đã bắt họ phải chờ đợi. Chúng tôi xin lỗi những người dân Pamplona! Nhưng tôi mong họ sẽ nhìn thẳng vào sự thật và thông cảm cho chúng tôi!"

(Theo El Mundo)

P/S: Đúng là trò mèo của REFF và bọn Hoàng gia. Vậy mà giờ chúng nó còn đổ thừa sang lỗi của chúng ta! Có lẽ công lý không có ở La Liga, như hàng trăm nay vẫn vậy, và Barça mãi là kẻ thua thiệt!

Câu nói "Để vô địch, Barça không chỉ cần mạnh hơn Real, mà cần phải mạnh hơn rất nhiều, bởi họ còn phải chống lại nhiều thế lực khác nữa (trọng tài, LFP, REFF)" quả không sai chút nào! Nhưng như thế này mà Barça vẫn vô địch thì bọn Hoàng gia mới càng tức ói máu ra ấy chứ nhỉ? ;))
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
20 năm cho một tình yêu vĩnh cửu

(16/12/1990 - 16/12/2010)

3228_03_15.jpg
3228_01_13.jpg
3228_01_30.jpg

Đã 20 năm kể từ ngày Pep chính thức ra mắt ở đội hình I Barça. 20 năm trong cuộc đời có thể chưa phải là một chặng đường quá dài, nhưng 20 năm gắn bó với một đội bóng thì là một cái gì đó rất lớn lao. 20 năm ấy, Pep dành trọn tất cả trái tim mình, dù ở bất cứ nơi đâu, cho Barcelona. Và bây giờ, anh vẫn ở đây, tiếp nối truyền thống hào hùng của thế hệ đi trước, nằm gai nếm mật cùng đội bóng.

Được đôn lên đội I từ tháng 1/1990, nhưng phải chờ đến khi huyền thoại Guillermo Amor bị chấn thương trước trận đấu với Cadiz tại Camp Nou ngày 16/12/1990, cơ hội mới đến với Pep. Khi được thánh Johan tin tưởng và trao cho mình cơ hội, Pep đã khiến tất cả không phải thất vọng. Ngay ở lần ra mắt đầu tiên, Pep đã cho mọi người thấy những bước chạy đầy khát khao, những pha chuyền bóng tinh tế và nhãn quan chiến thuật cực tốt... Khi ấy 75000 khán giả tại Camp Nou, cùng những người dõi theo trận đấu qua truyền hình đều tin rằng, Pep sẽ là huyền thoại ở Barça!

Mùa giải 1990/1991, Pep mới chỉ được ra sân 4 lần tại La Liga. Nhưng ở mùa giải tiếp theo, con số ấy được nhân lên gấp 10, tức 40 lần. Tổng cộng, Pep đã thi đấu 11 mùa bóng cho Barcelona với 384 trận đấu, 30.025 phút, 10 bàn thắng, và vô số đường chuyền kiến tạo cho đồng đội. Pep đã giành 16 chức vô địch cùng với Barcelona (6 La Liga, 1 Champions League, 1 UEFA Cup, 2 Copa del Rey, 2 siêu cúp Châu Âu, 4 siêu cúp TBN).

Tôi thực sự hạnh phúc với những gì mình đã thể hiện, mặc dù tôi biết mình có thể làm tốt hơn thế. Thật khó để chơi kém khi được chơi cùng một tập thể chất lượng như vậy, đó chính là lợi thế của tôi. Khi Amor trở lại sau chấn thương, tôi sẽ trở về đội trẻ, nhưng tôi chấp nhận thách thức đó" - Pep phát biểu sau trận ra mắt. Pep ngày ấy và bây giờ vẫn thế, luôn khiêm tốn một cách tối đa: "Tôi chỉ là một HLV cực kì may mắn khi sở hữu những cầu thủ cực kì chất lượng. Đó là công lao của họ, tôi chỉ giúp họ gắn kết với nhau hơn".

Chúng tôi muốn cảm ơn tới anh, người đã giúp chúng tôi có những thời khắc hạnh phúc thực sự khi xem Barcelona chơi bóng. Chúc anh sẽ luôn được nở nụ cười Hạnh phúc và tiếp tục đem lại nụ cười cho những culé trên toàn Thế giới!
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
[ame]http://www.youtube.com/watch?v=C_TnejZoSRM[/ame]​
 

Mây

Meo meo meo...
Đầu quân
2/7/10
Bài viết
64
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
32
Barça đồng
0
Thứ Năm tuần này 16/12/2010 đánh dấu kỉ niệm 20 năm ngày Pep chính thức ra mắt trong đội hình I Barcelona.

[ame]http://www.youtube.com/watch?v=C_TnejZoSRM&feature=player_embedded[/ame]

Phát biểu sau trận đấu :

Pep : "Tôi thật sự hài lòng với những gì mình đã thể hiện, tôi nghĩ tôi sẽ còn có thể làm tốt hơn nữa. Được chơi bóng với những đàn anh là một lợi thế, bạn biết đấy, thật khó có thể chơi tệ khi xung quanh mình là những cầu thủ với chất lượng như thế. Amor sẽ quay trở lại vị trí của mình trong những trận đấu tới. Còn tôi chắc chắn sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để chứng tỏ mình hoàn toàn có thể thích hợp với một suất đá chính trong đội hình I."

Johan Cruyff : "Rất ấn tượng, Pep chơi như thể cậu ấy đã luôn là một phần của đội bóng từ trước đến giờ vậy."

(Tổng hợp)
 
Sửa lần cuối:

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Pep trích 1% thu nhập để làm từ thiện

guardiolawchildren.jpg

Theo tờ nhật báo Thể thao xứ Catalan, HLV Pep Guardiola đã đưa ra sáng kiến của mình để làm từ thiện. Ông yêu cầu Ban lãnh đạo của Barça trích 1% tiền lương hàng năm của mình để đóng góp vào 2 quĩtừ thiên của CLB: “Fundació del Barça” & “Agrupació Barça Jugadors”.

Barça luôn là CLB đi đầu trong việc làm từ thiện, là Đại sứ của Quĩ nhi đồng liên hợp quốc (UNICEF), và rất nhiều hoạt động vì cộng đồng. Chính Pep cũng vừa làm người mẫu ảnh để xuất bản cuốn lịch 2011 với mục đích làm từ thiện.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
[ame="http://www.youtube.com/watch?v=7LuDL7Eaz9I&feature=player_embedded"]http://www.youtube.com/watch?v=7LuDL7Eaz9I&feature=player_embedded[/ame]

Clip chúc mừng Giáng sinh & năm mới được thực hiện từ năm 2000, khi Pep đang có năm cuối cùng dưới tư cách cầu thủ của Barça. Bon Nadal & Visça el Barça!
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Villa: "Pep - Més que un Entrenador"

David-Villa-Lionel-Messi_2502851.jpg

Tiền đạo CLB Barcelona đã có buổi trả lời phỏng vấn tờ Sport.es trước khi trở về nhà đón Giáng sinh cùng với gia đình. Anh đã nói về CLB, về quãng thời gian 6 tháng tại đây, và về Pep Guardiola.

"Thực sự đến lúc này tôi vẫn có cảm giác lâng lâng hạnh phúc khi được khoác lên người chiếc áo này. Được chơi thứ bóng đá mà tôi ao ước, được tận hưởng cảm giác sung sướng sau mỗi pha bóng, và vỡ òa khi đồng đội hoặc bản thân mình ghi bàn. Tôi thực sự hạnh phúc khi kết duyên với Barcelona".

"Ở đây tôi có những người đồng đội tuyệt vời. Họ giúp đỡ tôi rất nhiều để hòa nhập nhanh nhất với đội bóng, với cách chơi bóng riêng biệt của Barcelona. Tôi có cảm giác chúng tôi là những thành viên thực sự trong đại gia đình Barcelona".

"Còn về Pep Guardiola, tôi rất tự hào khi được chơi bóng dưới sự huấn luyện và chỉ bảo tận tình của ông ấy. Đó là một người anh, người thầy, người bạn của tất cả các cầu thủ. Người ta mong muốn Pep Guardiola sẽ trở thành "Ferguson" của Barcelona, còn tôi thì không nghĩ vậy. Pep có cá tính và phong cách khác biệt hoàn toàn so với những người khác. Pep đối với Barça, còn hơn cả là một HLV. Ông ấy dành cả đời mình cho CLB, cống hiến tất cả cho tình yêu của mình, và luôn được mọi người ngưỡng mộ. Không chỉ đối với tôi, mà đối với Barça và những culé trên toàn thế giới: PEP - MÉS QUE UN ENTRENADOR!"
 

phuongnam_vtvn

Juvenil B
Đầu quân
31/7/10
Bài viết
135
Được thích
1
Điểm
16
Barça đồng
0
Không hiểu sao gần đây bọn Anti lại bắt đầu thêu dệt câu chuyện Tiqui Tacca bắt nguồn từ Luis Aragones.

Anh em nào có đầy đủ tài liệu dẫn chứng về nguồn gốc Tiqui Taca khai sinh tại LA MASIA thì cùng nhau trao đổi nhé.

Nếu được nhờ Admin tạo 1 topic mới lấy tên: LA MASIA - nơi sản sinh ra trường phái Tiqui Taca.

TKS.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Pep của những ngày đầu dẫn dắt đội bóng, vẫn còn ở đó hình ảnh của một người đàn ông trưởng thành, đẹp trai và có phần non nớt.

Pep_Guardiola.jpg

Năm 2009, một năm đại thành công của Barcelona, những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện ở phần khóe mắt của người đàn ông trẻ tuổi - đánh đổi lại là cú ăn 6 huyền thoại, điều mà chưa một HLV nào có thể làm được.

6a00e550039a8388330120a6efd23f970b-800wi

Năm 2010: Những quầng thâm xuất hiện trên mắt vị HLV đáng kính, một vị chiến lược gia sắp bước vào cái tuổi tứ tuần, có thể trên cái đầu của lão hói ấy còn điểm 1 vài sợi bạc nữa và chúng ta đã có thêm chiếc cúp La Liga thứ 20 với kỉ lục về điểm số.

310Pep-Guardiola.jpg



Năm 2011 sắp đến, thời điểm mà Pep bước vào cái tuổi 40, ai biết được Pep sẽ còn đánh đổi bao nhiêu tuổi xuân của mình, nhan sắc cũng như trí tuệ của mình cho thành công của Barcelona nữa ? - Chúng tôi các culé xin gửi đến Pep một lời cảm ơn chân thành nhất từ đáy lòng.
 
Sửa lần cuối:

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Pep Noel:​
[ame="http://www.youtube.com/watch?v=G_aVffglPUo&feature=player_embedded"]http://www.youtube.com/watch?v=G_aVffglPUo&feature=player_embedded[/ame]

Pep cũng giống như ông già Noel, mang đến cho chúng ta rất nhiều món quà ý nghĩa. Ông không chỉ "tặng" các culé 6 danh hiệu ngay mùa đầu tiên, mà ông còn mang lại cho đội bóng một thứ bóng đá quyến rũ nhất Thế giới. Ông trao cơ hội, chính là những món quà, dành cho các cầu thủ trẻ (cantera).

Pep cùng các học trò "tặng" người hâm mộ trên toàn thế giới "đôi bàn tay" trong trận El Clasico, món quà mà người Madrid sẽ không bao giờ quên được. Mỗi lần nhìn thấy Pep cùng các cầu thủ thi đấu, chúng ta đã được nhận một hoặc nhiều món quà từ ông. Pep - người đàn ông hào phóng nhất trong thế giới bóng đá!

(Totalbarca)
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top