PEP G-O-D-IOLA: Người truyền giáo

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
PEP G-O-DIOLA & 1000 ngày truyền giáo

pepedj6.jpg

"Tôi không đòi hỏi điều gì, thậm chí là 100 ngày ân sủng từ mọi người. Tôi cũng không dám hứa bất cứ điều gì, chỉ biết rằng tôi sẽ làm tất cả trong khả năng của mình" - Đó là những câu nói mở đầu của Pep vào ngày 17/6/2008, ngày mà ông tiếp quản vị trí thuyền trưởng con tàu Barça từ người tiền nhiệm Frank Rijkaard.

999 ngày trước đó là một giấc mơ, nhưng là giấc mơ có thực đối với tất cả các cules trên toàn thế giới. Pep đã thực hiện được những điều mà chưa ai từng làm được trong lịch sử bóng đá. Không chỉ là những danh hiệu, thứ giá trị nhất mà ông đem lại cho Barça chính là lối chơi tấn công quyến rũ & đầy bản sắc. Những thứ đó không thể cân đo đong đếm được, mà bạn phải cảm nhận bằng nhịp đập con tim và bằng con mắt tinh tường.

Để chèo lái con thuyền Barça cập những bến bờ vinh quang, Pep đã phải đánh đổi rất nhiều thứ: Thời gian dành cho vợ con, cho bản thân mình, và quan trọng nhất là sức khỏe của ông. Những sợi tóc cứ mỗi ngày lại rụng nhiều hơn, và mới đây là căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Người ta nói vui rằng ông bị như vậy là bởi phải nâng quá nhiều chiếc cup trong một thời gian ngắn, nhưng kì thực, ông đã phải làm việc quá nhiều trong khoảng thời gian ấy. Vốn là một người luôn hết mình vì công việc, Pep không chấp nhận những thứ nửa vời. Một khi Pep đã bắt tay vào làm, ông phải làm đến cùng, để rồi nếu có không đạt được thì ông cũng không phải hối tiếc.

Đêm mai, trong trận đấu với Sevilla, Pep sẽ đánh dấu cột mốc "1000 ngày truyền giáo" của mình tại thánh đường Barcelona. Chắc hẳn rồi, mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với ông, và chúc ông gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường mà mình đã chọn!
 

pddk1987

Nhóm làm phim FCBVN
Đầu quân
27/4/10
Bài viết
66
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
36
Website
barcatranslator.wordpress.com
Barça đồng
0
anhso-185258_41785_183276028132_1239479_n.jpg


Một con người đã đến trong sự khiêm tốn, thực hiện mọi việc bằng sự khiêm tốn, và bây giờ tuy đã đạt được những thành công kì tích nhưng vẫn rất khiêm tốn. Không cần nói gì nhiều, hai chữ "khiêm tốn" là quá đủ để nói về PEP G-O-DIOLA.​
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Pep: "Quá nhiều sự kiện đã xảy ra trong tuần"

2011-03-18_ENTRENO_36.JPG

Trước hết là việc Abidal phải mổ để cắt bỏ khối u trong gan, những trụ cột chấn thương hàng loạt, Madrid vu cáo Barça sử dụng Doping, trận chiến với Getafe,... Có lẽ đây là một trong những tuần có nhiều sự kiện xảy ra nhất kể từ khi Pep lên nắm đội quân xứ Catalan.

"Theo như chúng ta đã biết, ca mổ đã diễn ra thành công, và chúng ta phải cảm ơn rất nhiều đến đội ngũ bác sĩ. Hi vọng tất cả chúng ta tôn trọng sự riêng tư mà Abidal và gia đình cậu ấy yêu cầu".

Khi được hỏi về sự thiếu hụt nhân sự khi Abidal phải lên bàn mổ, Pep đã trả lời: "Thể thao chỉ là vấn đề thứ yếu, con người mới là điều quan trọng nhất. Abidal thực sự rất đáng mến và chúng tôi đã có một thời gian khá dài ở bên nhau. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để kiểm soát được tình hình, và hi vọng khối u sẽ tác động tối thiểu đến sức khỏe của cậu ấy. Chúng tôi cảm ơn Casillas - đội trưởng của Real Madrid - và đồng đội của anh ấy vì hành vi tuyệt vời dành cho Abidal. Xavi Pascual và đội bóng ném FCB chứng tỏ chúng tôi là một đại gia đình. Cảm ơn sự động viên kịp thời của các bạn, điều đó giúp chúng tôi tự hào vì là một VĐV thể thao".

Vấn đề tiếp theo mà các phóng viên đặt ra cho Pep đó là nghi án Doping, Pep cho biết: "Bất kì ai muốn biết cặn kẽ chúng tôi có sử dụng Doping hay không, thì họ có thể hỏi Cadena COPE hoặc Florentino Perez. Khi họ nói cho bạn sự thật, thì bạn sẽ biết chính xác tất cả. CLB Barcelona đã làm những điều đúng với lẽ phải hoặc trái với luật pháp, tất cả đều rất rõ ràng. Hành động yêu cầu bồi thường thiệt hại về hình ảnh và những lời xin lỗi từ phía họ, đó là câu trả lời của chúng tôi".

"Liên tiếp những tin không được tốt lành đổ lên đầu Barça khiến mọi người dường như quên rằng Getafe đã sẵn sàng nghênh chiến với chúng tôi ngay tại Camp Nou. Đó là một trong những trận đấu có thể khiến chúng tôi mất chức vô địch. Ba điểm nếu giành được không đảm bảo cho chúng tôi giành chiếc cup danh giá La Liga, nhưng nếu không đạt được 3 điều, điều đó đồng nghĩa với rất nhiều khó khăn đang chờ đón đội bóng. Đây là giai đoạn quyết định của mùa giải, bạn có thể đạt được tất cả hoặc là không có gì. Chúng tôi cần phải là chính mình từ bây giờ cho đến khi mùa giải kết thúc... Chưa đến trận đấu với Madrid tại La Liga, và chúng tôi cũng chưa vào bán kết Champions League. Giờ hãy giải quyết tốt Getafe đã".

Cuối cùng, khi được hỏi về Fontas, cầu thủ được đôn lên từ Barça B để trám vào vị trí của Abidal để lại, Pep cho biết: "Cậu ấy đã sẵn sàng từ lâu rồi. Fontas tiến bộ một cách đáng kinh ngạc, và sẵn sàng đá trung vệ hoặc ở vị trí kiến tạo. Chúng tôi đã sử dụng Fontas tại Champions League và thu được kết quả rất tốt. Puyol cũng đang có những tiến triển tốt hơn nhiều trong 2 ngày qua, nhưng chúng tôi không mạo hiểm trừ khi cậu ấy đã thực sự sẵn sàng.

Theo FCB.cat
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
IN PEP...WE TRUST

in-pep-we-trust-480x597.jpg

Có lẽ đã đến lúc ta làm một cái ao mang tên Pep để tri ân ngài, và tấm ảnh này xuất hiện sau bao lâu mình tìm :D
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Pep về thăm lại "mái nhà xưa" Brescia FC

Ắt hẳn những người am hiểu về Barca nói chung và Pep nói riêng sau khi xem xong bộ phim về PEP (chưa có phụ đề) đều nhớ vị thuyền trưởng của Barca từng có khoảng thời gian lưu lạc ở đội bóng nước Ý, CLB Brescia. Trong suốt một năm ấy, trải qua nhiều biến cố như việc bị vu oan sử dụng doping, Pep cùng Roberto Baggio đã giúp đội bóng nhỏ vùng Brescia trụ hạng thành công.

Pep210110-16.jpg

Pep thời còn khoác áo Brescia

Giờ đây, khi đã nắm trong tay binh hùng tướng mạnh, dẫn dắt một trong những CLB mạnh nhất thế giới, từng nâng không biết bao nhiêu chiếc cúp và ẵm trọn vẹn cách danh hiệu, “Gã hói” vẫn không quên “tình xưa nghĩa cũ” nhớ về những ngày tháng đầy sóng gió trên đất nước hình chiếc ủng. Mười năm trôi qua, đã có rất nhiều thứ đã thay đổi theo thời gian, trên cương vị mới nhiều áp lực cùng công việc, nhưng Guardiola vẫn không quên dành chút thời gian ít ỏi, tranh thủ về thăm lại mào áo xưa. Trong lúc các học trò của mình thi hành nghĩa vụ quốc gia trong chiến dịch Vòng loại Euro 2012, một số tham gia các trận đấu giao hữu, còn lại những nhân tố trẻ có thể giao cho các trợ lý chăm coi, Pep mới có thể hồi tưởng lại quá khứ đầy thử thách và ngài quyết định quay ngược thời gian trở về với miền đất từng cưu mang mình năm 2001.

Sẽ không có gì đặc biệt trên sân Mario sáng hôm ấy nếu như BHL Brescia không phát hiện ra “kẻ lạ mặt” trong khu vực kỹ thuật của CLB. Sự xuất hiện của Guardiola trong buổi tập sáng thứ 4 vừa rồi là một bất ngờ lớn đối với toàn bộ các cầu thủ, tuy nhiên Pep không làm mất quá nhiều thời gian của buổi tập. Trong lần quay lại này Pep cũng được các đồng đội cũ trước đây chào đón nhiệt tình và ông cũng đã trao đổi đôi chút kinh nghiệm cầm quân với HLV trưởng Brescia.

foto_463580_CAS.jpg

Pep trong ngày trở về thăm đồng đội cũ (Ảnh: Sport.es)​

Không giấu được niềm vui, tiền đạo Possanzini bày tỏ: “Thật vui khi được tập luyện trước mặt một con người như ông ấy, chúng tôi cảm thấy hứng khởi hơn”. Trong buổi tối thứ 3 trước đó, Pep đã dùng bữa tối với chủ tịch CLB Brescia là Gino Corioni, Pep cũng không quên tụ tập những người đồng đội cũ cùng khoác áo với mình 10 năm trước như Calori, Esposito, Sussi và Filippini, còn có một người đồng đội cũ từng thi đấu ở Rome là Jonathan Zebina.
 

nhoemnhieu

Could be the next Xavi !
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
796
Được thích
6
Điểm
18
Nơi ở
I be long to?
Barça đồng
0
Trường hợp của Pep Guardiola


timthumb.php


Trong vài ngày qua, giới truyền thông về bóng đá đã xuất bản rất nhiều về lời tuyên bố của Pep Guardiola rằng thời gian ở FC Barcelona của ông sắp kết thúc. Tất cả điều này bắt đầu bởi một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Ý có tên RAI mà Pep Guardiola cho rằng, ở một CLB lớn như Barcelona, bạn không thể ở lại quá lâu. Đây là một thông tin gây sốc? Không hẳn là thế.

Guardiola đã nói điều này rất nhiều lần tại các cuộc họp báo trước. Tất cả những thảo luận này có phải về sự ra đi của ông? Nếu không, tất cả là về cái gì? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn trường hợp của Pep Guardiola ...

Để bắt đầu, ngoài những cuộc họp báo có giá trị, Guardiola luôn từ chối làm một cuộc phỏng vấn với bất kỳ ai, ngay cả với người bạn thân như Luis Martin của tờ báo El Pais. Ông giải thích lý do tại sao ông không trả lời phỏng vấn cá nhân với các phương tiện truyền thông: "Tại sao tôi phải làm một cuộc phỏng vấn với một người đàng ông quyền lực và từ chối một cuộc phỏng vấn với một phóng viên ít tên tuổi? Tại sao tôi phải chạy đến một số đài truyền hình mỗi khi họ gọi điện thay vì đi đến một trạm phát thanh nhỏ của thị trấn? Mục đích làm những việc như thế là gì? Đó là điều mà tôi quan tâm? Không đó là một thuận lợi. "

Đó là một trong những quyết định đầu tiên của Pep kể từ khi làm HLV rằng sẽ không tham gia những cuộc phỏng vấn cá nhân, nhưng sẽ "nộp mình" cho những cuộc họp báo một vài lần một tuần, mà không cần biết hay xác định độ dài của thời gian, thế thôi. Vì vậy, tại sao ông đồng ý nói chuyện với đài truyền hình RAI? Nó là một phần của tài liệu chuẩn bị để chào mừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của CLB Brescia. Pep luôn luôn nhấn mạnh rằng ông đã có một thời gian tuyệt vời với đội bóng nước Y và có thể là do tình cảm này, HLV Barcelona mới quyết định làm một cuộc phỏng vấn ngắn. Vì vậy, truyền hình Ý đã có một cơ hội hiếm có để tiến hành một cuộc phỏng vấn với Pep, thứ mà giới truyền thông Tây Ban Nha chưa bao giờ nhận được. Đó là một điều đau đớn, và do đó không có gì lạ khi báo chí Tây Ban Nha phản đối dữ dội.

"Tôi đang hạnh phúc ở đây, nhưng tôi nghĩ thời gian của tôi ở Barcelona sắp đến lúc kết thúc", Pep Guardiola nói. "Tại một CLB như thế này, bạn không thể ở lại quá lâu. Mùa giải tới sẽ là năm thứ tư của tôi ở đây, và ở lại bốn năm tại một câu lạc bộ lớn là điều quá khó. Các cầu thủ sẽ sớm cảm thấy chán nản bạn, và bạn cũng sẽ dần dần chán nản họ, báo chí mệt mỏi về bạn và điều ngược lại, tất cả những phóng viên ... luôn luôn nhìn thấy những khuôn mặt đó, trả lời các câu hỏi tương tự hết lần này đến lần khác ... cuối cùng bạn có thể nhận ra rằng đây là thời gian mà bạn phải ra đi. Cũng giống như tôi nhận ra thời gian của tôi ở đây đã qua kể từ khi tôi còn là một cầu thủ ... Tôi chỉ biết tôi phải ra đi ", ông nói thêm.

Trước hết, Pep nói là ông hiện đang hạnh phúc, đó là điều quan trọng và đặt rất nhiều bối cảnh vào vị trí tốt hơn. Tiếp theo, đó không còn là điệu ngạc nhiên khi Guardiola nói chuyện về việc "mệt mỏi" về đội bóng, cầu thủ hay thậm chí các HLV. Nhiều lần Pep nhấn mạnh rằng trong bóng đá có chu kỳ, khoảng thời gian dài 4-5 năm sẽ giúp một CLB đạt đến trình độ cao nhất có thể sau đó dần dần giảm đi và bắt đầu lại từ đầu. Chỉ cần suy nghĩ về động lực của đội bóng, mỗi ngày cùng một thói quen, với những guơng mặt quen thuộc, nó có thể làm cho ta cảm thấy hết còn động lực. Khi bạn giành chiến thắng trên tất cả mọi mặt trận trong chu kỳ đầu tiên của bạn, nó thậm chí còn khó khăn hơn để tiếp tục làm việc.

josep-guardiola.jpg

Pep Guardiola đã yêu cầu đài truyền hình đừng công bố một phần của cuộc phòng vấn, nhưng RAI đã quyết định phát hành ngay "quả bom". Ngày thứ bảy, Pep nhận xét "Tôi không muốn "phản bội" lại cuộc phỏng vấn nhưng tôi muốn nói rõ ràng với mọi người rằng tôi chưa nghĩ đến việc rời CLB ngay bây giờ. Có lẽ tôi đã ngây thơ "giao dịch" với báo chí và tôi sẽ coi đó là một bài học. "

Không có gì mới trong bản "báo cáo" của Pep Guardiola về giới hạn thời gian của ông tại Barcelona. Cách đây không lâu, vào tháng Giêng, một ngày sau sinh nhật thứ 40 của mình, ông nói: "Với mỗi 1 người HLV, cứ sau một quãng thời gian nhất định mọi việc sẽ trở nên nhàm chán và khi thời điểm đó đến cũng chính là lúc ông ta nên rời khỏi CLB. Nhưng vẫn còn đó rất nhiều thời gian trong bản hợp đồng và CLB biết rằng tôi sẽ không bao giờ rời bỏ họ, vì vậy xin hãy để tôi được tiếp tục công việc của mình một cách thanh thản. Đội bóng đang chiến đấu mạnh mẽ, các cầu thủ đã gia hạn hợp đồng và họ sẽ tiếp tục cống hiến, đó là điều quan trọng”

Một số có thể tự hỏi tại sao Guardiola đã quyết định ký hợp đồng ngắn hạn và tại sao ông ấy không nói về sự hợp tác lâu dài với CLB. Câu trả lời là khá đơn giản: Pep biết rất rõ về Barca, ông ây rất có thể là một trong số ít hiếm hoi những người hiểu biết về câu lạc bộ từ bên trong và lẫn ở ngoài. Pep đã dành gần như cả cuộc đời mình trong bóng tối của sân Nou Camp và có kinh nghiệm tốt nhất với những khoảng khắc tối tệ nhất của Blaugrana. Ông là thành viên của huyền thoại Dream Team 1, một đội trưởng, và là nhà lãnh đạo thực thụ của một đội ngũ, những người phải ra đi từ cửa sau. Guardiola nhớ về "sự phụ" của mình, Johan Cruyff, là vị cứu tinh của Barcelona, vài năm sau đó vào ngày 18/5/1996, trong một buổi tập, ông đã nói "Bạn không còn thuộc về nơi này". Như đã mô tả ở Barca bởi tác giả Jimmy Burns ': Niềm đam mê của một người, "Lúc đó đang là 10 giờ. Johan Cruyff, một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, người đã giành nhiều danh hiệu cho Barca hơn bất kỳ HLV nào trong lịch sử của CLB, đã bị ra lệnh phải làm việc bán thời gian tại một toilet vì đã ngủ quá giờ ". Pep cũng rút ra được kinh nghiệm từ chính bản thân mình rằng sẽ là tốt hên để bạn ra đi khi "bạn biết bạn cần phải làm điều đó" nó sẽ tôt hơn là bị sa thải.

"Tôi làm việc tốt hơn với một hợp đồng ngắn hạn. Tôi cần phải biết rằng mọi thứ vẫn hoạt động - và chúng tôi vẫn hoàn thành tốt công việc. Tôi không thấy bất cứ một sự khác biệt nào từ một bản hợp đồng 1 năm và một bản hợp đồng 4 năm và tôi muốn cảm ơn các "sếp" của tôi vì đã chấp nhận " Pep Guardiola đã nói hồi mùa hè năm 2010. "Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp và tôi cảm thấy đủ mạnh, tôi sẽ ở lại thêm một mùa giải nữa, nhưng nếu tôi thấy mọi điều không diễn ra thuận lợi trong vòng một năm, tôi sẽ ra đi", ông nói thêm. Nghe có vẻ hợp lý, đúng không? Vào tháng Bảy năm ngoái, Pep nói trong buổi họp báo đầu tiên của mùa giải "Tôi đã ở đây nhiều năm và tôi không bao giờ làm bất cứ điều gì dối trái để lừa CLB, khi Rosell tặng tôi một bản hợp đồng 6 năm và nói về sự bền bỉ, tôi nói với ông ta rằng những điều bền bỉ và ổn định chỉ xảy ra trong công ty, không xảy ra với một HLV ".

Toàn bộ vở "kịch" gây ra bởi cuộc phỏng vấn với đài truyền hình RAI, khá ngạc nhiên, khi mọi người bắt đầu đã tỏ lòng tiếc nuối về sự ra đi của Pep Guardiola. Nhưng ông vẫn còn ở lại với các cules, như Zubizarreta đã nói trong giờ nghỉ giải lao trong trận đấu với Villarreal hồi cuối tuần, "Pep đã có bản hợp đồng mới và ông ấy muốn ở lại với chúng ta, thế thôi. Ông ấy sẽ xuất hiện trên ghế "dự bị"? Vâng. Pep sẽ có một bản hợp đồng mới vào năm tới? Vâng. Bạn muốn biết thêm điều gì nữa? "

Tất nhiên chúng ta đều muốn Pep ở lại Barcelona càng lâu càng tốt, nhưng không gì có thể kéo dài mãi mãi. Bây giờ chúng ta phải làm gì? Trân trọng những khoảnh khắc tuyệt vời mà đội bóng và CLB đang mang đến; tận hưởng từng ngày từng giờ, từng trận đấu và nhiều hơn thế nữa..

Điều gì sẽ xảy ra khi một ngày nào đó Pep Guardiola ra đi? như Pep đã từng nói: "Nếu họ (cầu thủ) không có huấn luyện viên này, họ sẽ có một huấn luyện viên khác. Nó không tốt cho một câu lạc bộ khi phụ thuộc vào chỉ một huấn luyện viên. Đội bóng rất mạnh mẽ và họ vẫn sẽ tiếp tục ". Việc ông ra đi là rất có thể, không cần biết lúc nào, nó sẽ là kết thúc của một triều đại, một triều đại thành công nhất trong lịch sử FC Barcelona. Josep Guardiola, không còn nghi ngờ gì nữa, ông thực sự là một huyền thoại của CLB. Ông đã giành được tất cả, nhưng ông vẫn muốn giành chiến thắng và thể hiện bằng một lối chơi. Một lối chơi mà chúng tôi luôn tin tưởng và đặt niềm tin. Thời gian của ông ở Barcelona sẽ luôn được nhớ đến như là khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của CLB, khoảnh khắc đẹp nhất của một HLV được yêu mến nhất tại Barcelona . Ngày Pep ra đi rồi cũng sẽ đến, nhưng tôi vẫn hi vọng rằng con đường "Thiên Đàng" còn rất dài trước khi chúng ta bước đến ngưỡng cửa "địa ngục".

[youtube]fjRqGXkTKLA[/youtube]

[youtube]2PosK2Ror5E[/youtube]​

 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Pep học hỏi kinh nghiệm từ Xavi Pascual

Pep-Guardiola-durante-la-rueda_54136656925_54115221156_490_300.jpg

Nguy cơ phải chạm trán kình địch Real Madrid tới 4 lần trong một thời gian ngắn đang rất rõ ràng. Và để chuẩn bị tốt nhất cho điều này, HLV Pep Guardiola đã đến gặp HLV đội bóng rổ Regal Barça để được "chỉ giáo".

Đối với bộ môn bóng rổ, việc phải gặp một đội bóng mạnh tới 4, 5 trận là điều bình thường (thể thức ở Euroleague), vì thế HLV Pep Guardiola cho rằng ông cần "kho kinh nghiệm" của HLV Xavi Pascual trong những trường hợp như hiện tại mà đội bóng Barcelona sắp phải đối mặt. Pep muốn chuẩn bị tinh thần cũng như những điều kiện về thể chất tốt nhất cho các cầu thủ trước 4 trận El Clasico sắp tới. Điều đó cho thấy, dù là những điều nhỏ nhặt nhất cũng được Pep không ngừng học hỏi. Và chúng ta sẽ còn thấy một Pep Guardiola xuất sắc hơn nữa trong tương lai!
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
"Pep ăn tối với Moratti", thế là rất có thể Moratti dạm hỏi Pep mùa sau về Inter. Hoàn toàn có khả năng chủ tịch Inter mở lời và rất có thể Pep sẽ ra đi thật. Lý do như sau:
1. Moratti thân với Laporta, Pep chưa biết có yêu gì Ro$ell không. Nếu không thì có thể Pep nghe theo bạn của Laporta.
2. Pep là kẻ hâm, luôn có cái dự báo abc. Thế nên sau 3 năm ăn Liga (thời điểm này chưa ăn Liga 2011), rất có thể anh ý nghĩ tới câu 'quá tam ba bận'.
3. Từ thời còn là cầu thủ, chỉ cần 1 lần phật ý là lão hói sẵn sàng nghĩ tới chuyện ra đi. Làm HLV thì chuyện phật ý đầy ra. Ví dụ như bác Tô ở Việt Nam bị sếp phán một câu: " Không vô địch Sea Games thì vứt", là bác ý bỏ việc. Thể nào cũng có chuyện lão hói sẽ bị chê khi bộ sậu Ro$ell kiểm toán tài chính chi tiêu và buông câu: "lão hói chuyển nhượng như cờ ưt sắc...". Thế nên lão lại bóng gió nghĩ rằng mình đang ở đỉnh cao, ra đi là hợp lý nhất.
4. Bản thân lão hói có máu phiêu lưu.

Nếu quả thật Pep lão hói đi thật thì đó cũng không phải là điều gì quá mức chịu đựng ở Barca, chắc chắn là thế. Nhưng nghĩ về lão hói thì nếu sang Inter lão sẽ thất bại.
1. Lão từng đá ở Ý và thất bại.
2. Tư duy Ý vẫn lên ngôi với những người như Mô. Còn những người như Pep mà điển hình là Mancini, Leonardo luôn luôn chết cay đắng ở Ý.
3. Lão có tính nói nhiều và nói dai. Sang Inter, đám Eto'o, Sneider, Maicon tát cho vênh mồm ;)).
4. Cái kiểu đá mà lão đang thành công chỉ thích hợp với vài đội bóng. Chí ít cũng nên chọn đội nào có khả năng giống Barca...miễn là không phải Real Madrid.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
"Pep ăn tối với Moratti", thế là rất có thể Moratti dạm hỏi Pep mùa sau về Inter. Hoàn toàn có khả năng chủ tịch Inter mở lời và rất có thể Pep sẽ ra đi thật. Lý do như sau:
1. Moratti thân với Laporta, Pep chưa biết có yêu gì Ro không. Nếu không thì có thể Pep nghe theo bạn của Laporta.
2. Pep là kẻ hâm, luôn có cái dự báo abc. Thế nên sau 3 năm ăn Liga (thời điểm này chưa ăn Liga 2011), rất có thể anh ý nghĩ tới câu 'quá tam ba bận'.
3. Từ thời còn là cầu thủ, chỉ cần 1 lần phật ý là lão hói sẵn sàng nghĩ tới chuyện ra đi. Làm HLV thì chuyện phật ý đầy ra. Ví dụ như bác Tô ở Việt Nam bị sếp phán một câu: " Không vô địch Sea Games thì vứt", là bác ý bỏ việc. Thể nào cũng có chuyện lão hói sẽ bị chê khi bộ sậu Ro kiểm toán tài chính chi tiêu và buông câu: "lão hói chuyển nhượng như cờ ưt sắc...". Thế nên lão lại bóng gió nghĩ rằng mình đang ở đỉnh cao, ra đi là hợp lý nhất.
4. Bản thân lão hói có máu phiêu lưu.

Nếu quả thật Pep lão hói đi thật thì đó cũng không phải là điều gì quá mức chịu đựng ở Barca, chắc chắn là thế. Nhưng nghĩ về lão hói thì nếu sang Inter lão sẽ thất bại.
1. Lão từng đá ở Ý và thất bại.
2. Tư duy Ý vẫn lên ngôi với những người như Mô. Còn những người như Pep mà điển hình là Mancini, Leonardo luôn luôn chết cay đắng ở Ý.
3. Lão có tính nói nhiều và nói dai. Sang Inter, đám Eto'o, Sneider, Maicon tát cho vênh mồm ;)).
4. Cái kiểu đá mà lão đang thành công chỉ thích hợp với vài đội bóng. Chí ít cũng nên chọn đội nào có khả năng giống Barca...miễn là không phải Real Madrid.

Nếu Barça thành công mùa này thì khả năng Pep ra đi là rất lớn. Đương nhiên Barça có thể tìm được những HLV đủ hiểu đội bóng và dẫn dắt đội bóng đi đúng theo con đường mà Pep đã chọn.

Nghĩ đến cảnh Pep ra đi 1 cái, mấy anh Wenger, Mandini, Leonardo... ... Calisto thi nhau ứng cử như ứng cử ở VN mà buồn cười... Nhưng người thay Pep phải là một người duy trì được lối chơi tiki-taka hoặc chí ít cũng dẫn dắt tuyển TBN như Del Bosque, Aragonés... Cruyff có thể là một cái tên hoàn hảo nhưng ông với Rosell ghét nhau như tát nước đổ đi.

Cũng lo đây.
 

Barca_cz

Juvenil A
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
277
Được thích
2
Điểm
18
Barça đồng
0
Thư ngỏ gửi Pep Guardiola.
Anh Pep thân mến.
Dầu thư, tôi xin chúc anh sức khỏe, và nhiều may mắn trong cuộc sống. Cho phép tôi được gọi bằng anh, bởi tuổi anh chưa nhiều,hơn tôi cũng không nhiều, gọi là ông hay bác đều bất ổn:D. Và quan trọng nhất, gọi bằng anh, nhưng với tất cả sự tôn trọng dành cho anh.
Toi muồn gửi lời cám ơn và sự khâm phục của tôi, cũng như của rất nhiều CDV Barca
khác tới anh. Cám ơn anh đã khiến chúng tôi được chứng kiến 1 Barca tuyệt vời nhất trong lịch sử. Tuyệt vời từ con người, tư duy, lối chơi, cho đến sự hủy diệt đối thủ mà Barca của anh đã và đang trình diễn. Tuyệt vời với những chiến tích mà Barca của anh đã đạt được trong quá khứ, và sẽ còn đạt được trong tương lai. Tuyệt vơi với những kỉ lục mà Barca của anh đã đạt được, những kỉ lục mà cả thế giới ngưỡng mộ, mà tôi cũng không cần phải nhắc lại thì chắc ai cũng nhớ.
Tôi viết thư này chỉ để nói với anh 1 điều, rằng còn có 2 kỉ lục mà tôi , cũng như rất nhiều CDV Barca khác mong anh đạt được. Mà so với 2 kỉ lục này thì ngững kỉ lục khác có phần nhỏ bé hơn. Đó là Hãy là HLV đoạt nhiều chức VD CL nhất với Barca, và đưa Barca có chuỗi VD Liga liên tiếp dài nhất trong lịch sử Liga. Với CL, nếu may mắn, có thể anh sẽ làm được ngay trong năm nay. Còn Liga, cho dù VD mùa này, Barca vẫn còn kém kỉ lục hiện thời 2 lần nữa. Và để vượt qua thì ít nhất cũng là con số 3. Chúng tôi rất mong mỏi Barca và anh sẽ lập được những kỉ lục đó. Chúng tôi tin vào điều đó. Và anh hãy ở lại, hãy gắn bó lâu dài với Barca, để chúng tôi tiếp tục được chứng kiến 1 Barca tuyệt vời, được chứng kiến anh và Barca tiếp tục làm nên những kỉ lục Pep nhé. Cuối thư, 1 lần nữa chúc anh sức khỏe, bởi sức khỏe là vô giá. Và chúc anh thật nhiều niềm vui. Chúc anh và Barca lập được 2 kỉ lục mà tôi mong muốn.
Cám ơn anh vì tất cả.
P/s: Góp ý vơi anh về Đoàn Áo Vét. Tôi thấy anh ta lật bóng thường qua mạnh, có lẽ do quá khỏe. Theo tôi anh nên cho Alves chạy vòng quanh sân 10 vòng trước khi vào sân có lẽ tốt hơn. Khong còn quá khỏe Alves tật bóng chắc chắn chính xác hơn:smile6:
 

amigohn

Los Blaugrana
Đầu quân
22/7/09
Bài viết
1,270
Được thích
5
Điểm
38
Barça đồng
0
En torno a Guardiola

en-torno-a-pep.jpg


pep.jpg


Mã:
[B]Download[/B]

http://www.mediafire.com/download.php?08j8gklmhi7oxm7

http://www.mediafire.com/download.php?2tpbnbckgorw9dy

http://www.mediafire.com/download.php?zssu0dlvw9q0gos

http://www.mediafire.com/download.php?ggul09aqvjjxlmm
 

nhoemnhieu

Could be the next Xavi !
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
796
Được thích
6
Điểm
18
Nơi ở
I be long to?
Barça đồng
0
Pep Guardiola: Real Madrid không có quyền quyết định cầu thủ nào được hoặc không được thi đấu!


Pep-Guardiola-001_634073735711301250.jpg

Người dân xứ Catalan không thể chờ đợi thêm một giây phút nào nữa khi muốn chứng kiến đội bóng con cưng của họ tiếp đón đối thủ không đội trời chung Real Madrid trên thánh địa Camp Nou trong trận lượt về bán kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày mai và họ cũng rất hài lòng với quyết định của UEFA.

HLV Barcelona Pep Guardiola đang hướng về trận bán kết Champions League với Real Madrid sẽ diễn ra vào đêm mai (giờ Tây Ban Nha, rạng sáng giờ VN). Ông tin rằng UEFA đã đưa ra một quyết định chính xác khi không lắng nghe những khiếu nại mà đội bóng đến từ Madrid nhắm vào Barcelona.

Madrid đã cáo buộc Dani Alves, Sergio Busquets, Pedro, Jose Pinto, Seydou Keita và Victor Valdes đã có những hành vi thi đấu không fairplay trong trận thắng 2-0 của Barcelona tại bán kết lượt đi trước Real Madrid ngay trên sân Santiago Bernabeu. Và đội bóng đến từ thủ đô Madrid cũng phát hành một Video và cho rằng Sergio Busquets đã có những lời nói phân biệt chủng tộc về phía Marcelo.

"Khi bạn muốn khiếu nại một điều gì, đó là bởi vì bạn tin rằng chúng đều đúng" Guardiola đã nói với các phóng viên trong buổi họp báo trước trận đấu vào thứ hai. "Họ có thể nghĩ rằng chúng tôi đã thi đấu không đẹp và tôi nghĩ ngược lại. Tôi biết cầu thủ của tôi tốt hơn nhiều so với bộ phận pháp lý của họ. Tại câu lạc bộ này, chúng tôi truyền giá trị nhất định cho cầu thủ của chúng tôi. HLV Real Madrid [Jose Mourinho] đã từng ở đây 4 năm và ông ấy cũng biết điều này. "

"Real Madrid có 109 năm lịch sử nhưng họ không có quyền lực để quyết định ai được phép hoặc không được phép thi đấu, đó là quyết định của UEFA. Chúng tôi không có quyền quyết định hay phán xét. "

Đối phó với những lời buộc tội về vai trò của mình, Guardiola phát biểu: "Họ cần phải biết những gì tôi nói, nhưng họ không biết những gì tôi nói - chỉ có cầu thủ của tôi biết mà thôi".

Chuyển qua các vần đề trên sân cỏ, Guardiola vẫn thận trọng mặc dù đã có một lợi thế rất lớn trong trận lượt đi: "Như Aitor [Karanka] cho biết, có 109 năm lịch sử giữa hai đội. 11 cầu thủ phi thường sẽ ra sân, được dẫn dắt bởi một HLV xuất sắc, người muốn đá văng chúng tôi khỏi Champions League. Điều quan trọng nhất trong cuộc sống của họ bây giờ có lẽ là trận đấu này."

Người con xứ Catalan tiếp tục: "Tôi không biết người Madrid mong đợi những gì. Họ có một đội bóng mạnh và rất nhiều cầu thủ giỏi có thể thi đấu theo nhiều kiểu khác nhau. Đây là một trận bán kết rất khó khăn. Chúng ta cần phải chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho ngày mai. Tôi biết người hâm mộ sẽ giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, đặc biệt là khi đội bóng đang trong tình thế khó khăn."

"Tôi luôn tưởng tượng rằng các cầu thủ cần phải thi đấu tập trung vì đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi cần phải triển khai bóng nhanh, và tôi biết rằng sẽ có rất nhiều người lo lắng nhưng những người hâm mộ sẽ giúp chúng tôi có thêm sự tự tin. Tôi muốn nói cảm ơn họ vì điều này và tôi cũng cảm ơn những cầu thủ của tôi vì đã cho tôi những kinh nghiệm của trận đấu này. Chúng tôi sẽ thi đấu cố gắng để có thể chơi trận chung kết cuối cùng trong mùa giải năm nay trên đất Anh và tôi rất háo hức mong chờ trận đấu diễn ra, cho cả thế giới biết và để đạt được mục tiêu cuối cùng."

"Chúng tôi cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu ngày mai: họ có thể tấn công hoặc phòng thủ bất cứ lúc nào, và chúng tôi cần phải luôn sẵn sàng. Ngày mai Real Madrid sẽ chơi trận đấu của đời họ để dành lấy tấm vé đến Wembley. Và họ đủ mạnh để gây khó khăn cho chúng tôi."

Phát biểu về sự trở lại của hậu vệ Eric Abidal khi anh đã hồi phục sau ca phẫu thuật để loại bỏ khối u, Pep Guardiola nói: "Có hai tin tức nhỏ. Thứ nhất, rằng chúng tôi sẽ chơi trận lượt về bán kết Champions League vào ngày mai, thứ hai là có một anh chàng người bị ung thư đã trở lại để sát cánh cùng chúng tôi trong phần còn lại của mùa giải."

"Kiểm tra sức khỏe, anh ấy hoàn toàn bình phục, anh ấy đã bị sút vài ký và không đủ thể lực để thi đấu suốt 90 phút, nhưng khi người hâm mộ vào sân Camp Nou, họ sẽ thấy anh ta ngồi trên băng ghế dự bị. Chúng ta đều rất hạnh phúc về điều đó. "

 

antide

La Masia
Đầu quân
24/4/11
Bài viết
57
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
27
Barça đồng
0
Có nhiều tin cho rằng, vào tháng sau năm nay, Inter sẽ chiêu mộ được Pep. Còn Pep đã nói: "Nếu chủ tịch Moratti có lời, tôi (Pep) không thể nói không". Nếu sang năm mà không có Pep, em thấy sợ sợ, Barca sẽ mất đi lối chơi tiki taka mà Pep đã xây dựng trở lại.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Có không ít người hiểu lối chơi tiki-taka của Barcelona mặc dù Pep Guardiola chính là người hiểu rõ lối chơi đó nhất khi ông chính là sản phẩm hoàn hảo đầu tiên của La Masia.

Tuy nhiên việc Pep ra đi cũng đã là điều mà nhiều người tiên liệu. Pep là một người trầm lặng và không thích cuộc sống ồn ào và quá xô bồ, chính vì lý do đó 90% ông sẽ không đến Anh. Ngoài ra Ý là nơi là Pep đã từng thất bại trong cuộc đời cầu thủ, ông rất muốn trở lại để khẳng định thêm tên tuổi của mình trong một môi trường có thể coi là bình mới, rượu cũ.

Về phía Barça, sự ra đi của Pep có thể để lại ảnh hưởng tuy nhiên không nhiều. Tinh thần chiến đấu là điều thành công nhất mà Pep khơi gợi và tạo dựng cho các học trò và điều này sẽ không dễ dàng mất đi. Về cơ bản lối chơi của Barça sẽ không thay đổi thế nên chúng ta chỉ cần một HLV theo trường phái tấn công, biết nắm bắt tình hình và có kinh nghiệm trong việc đào tạo trẻ là ổn.

Bên cạnh đó sự ra đi của Pep cũng sẽ mang đến những nét mới cho lối chơi của Barça. Những hạn chế của Pep trong cách xoay vòng cầu thủ, chiến thuật mới và cả chuyển nhượng ai cũng có thể nhìn thấy.

Những ứng cử viên có thể thay Pep Guardiola lên nắm quyền:

+ Johan Cruyff - Thật tuyệt vời nếu ông quay về dẫn dắt CLB, người mở đầu cho 1 triều đại Dream team và trên hết ông mang làn gió mới cho học viện La Masia. Kinh nghiệm và thấu hiểu Barça ông có thừa bởi vì ông còn là thầy của Pep Guardiola cơ mà ;))
+ Van Basten - Một cái tên Hà Lan khác, nắm vững những yếu lĩnh của nghệ thuật tấn công từ thời còn ở AC cho đến khi dẫn dắt ĐT Hà Lan. Nhiệt huyết và khát khao ông có thừa, xuất phát điểm từ lò đào tạo trẻ của Ajax có nhiều điểm tương đồng đối với La Masia.

...

(Bài viết này có thể không đúng chỗ nhưng mình chỉ muốn nói rằng sự ra đi của Pep không phải là một điều tồi tệ và nó cũng sẽ là tất yếu. Pep là người giàu lòng tự trọng ông sẽ ra đi khi đạt đến đỉnh cao, bên cạnh đó ông luôn khát khao chinh phục về mặt này Pep và Mourinho có những nét tương đồng)
 
Sửa lần cuối:

annki

Juvenil B
Đầu quân
23/12/10
Bài viết
193
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
30
Barça đồng
0
+ Van Basten - Một cái tên Hà Lan khác, nắm vững những yếu lĩnh của nghệ thuật tấn công từ thời còn ở AC cho đến khi dẫn dắt ĐT Đức.

Có thể bác nhầm chứ Van Basten chỉ dẫn ĐT Hà Lan chứ làm gì có dẫn tuyển ĐỨc đâu ^^
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Guardiola: "Tôi muốn giành chức vô địch Liga càng sớm càng tốt"


ruedadeprensajosepguard.jpg


Pep Guardiola, huấn luyện viên của Barca, đã nhấn mạnh rằng "Tôi muốn giành chức vô địch Liga càng sớm càng tốt bởi vì đó là danh hiệu quan trọng nhất đối với chúng tôi."

Huấn luyện viên cho biết cơ hội giành chức vô địch là ngang nhau vào thứ Ba, trong trường hợp nó thuộc về Madrid, hoặc ngày mai, nhưng những gì rõ ràng tại sân của Levante là: "Chúng tôi sẽ giành lấy ba điểm." "Tôi không thể thi đấu. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng, không suy nghĩ về bất cứ điều gì khác" và nhắc nhở rằng "không ai có thể tặng không những điểm số cho ta."

Còn đối thủ vào Thứ Tư, Guardiola đã nhấn mạnh rằng: "Levante đã có một mùa giải không thực sự thành công, trong danh dự, họ vẫn sẽ là một đối thủ khó chịu, đôi khi tạo cho ta nhiều khó khăn”.

Trong trường hợp giành chức vô địch Liga vào ngày mai, Pep không nói về rúas , hoặc các bên. "Về lễ kỷ niệm? Điều đó sẽ nhận được sự quan tâm của câu lạc bộ. Chúng tôi chỉ phải tập trung vào trận đâu.”

Theo MD.com
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Guardiola: "Chúng tôi đã có một năm tuyệt vời và bây giờ là lúc để tận hưởng chiến thắng”.

fcbarcelonascoachjosepg.jpg

Pep Guardiola - huấn luyện viên Barcelona, đã phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu với Levante sau khi đoạt được chức vô địch Liga, bây giờ là thời gian để tận hưởng chiến thắng và mong muốn khẳng định sức mạnh tuyệt đối của đội bóng với những gì đã thể hiện trong những năm gần đây .

"Chúng tôi rất hài lòng và đã đáp ứng được kì vọng của mọi người, đặc biệt là những công dân của Barcelona. Bây giờ chúng tôi múa rất nhiều, hát rất nhiều, cười rất nhiều ... Đây là thời gian để tận hưởng chiến thắng với tất cả các fan hâm mộ. Chúng tôi đã có một năm tuyệt vời ở Liga và bây giờ chúng tôi phải tận hưởng nó. "

Santpedor muốn nhấn mạnh rằng đội bóng đã cho thấy sự thống trị và sức mạnh tuyệt đối của mình trong những năm gần đây, với năm danh hiệu trong vòng bảy năm và mười một trong số hai mươi được lập bởi đội bóng với các cầu thủ "duy nhất và một sức mạnh tuyệt đối."

"Tôi nghĩ chúng tôi đã có một bài học"

Guardiola cho biết ông đã bình tĩnh và nhấn mạnh đó là một điều quan trọng trong hai vòng đấu cuối cùng để có thể giành lấy danh hiệu và phải cạnh tranh với một đối thủ rất mạnh như Real Madrid. So sánh điều này với hai mùa giải liga trước đó, ta thấy được cả ba rất giống nhau, mặc dù hiện nay đã gặp phải nhiều khó khăn, ta cũng thấy đội đã nổ lực như thế nào một năm sau World Cup, mà trong đó họ có rất nhiều cầu thủ Barcelona. "Tôi nghĩ chúng tôi đã có một bài học, sau một năm, khi chúng tôi cần tới 99 điểm thì mới giành được chức vô địch," ông nói.

Về trận đấu với Levante, bảo đảm cho đội bóng đang chờ đợi với nhiều sự lo lắng bởi vì họ mong muốn có thể chắc chắn ở lại Liga. Trong những phút cuối của trận đấu khi mà Barca không có sự ép sân đối với Levante, Guardiola cho biết: "Vào cuối trận đấu thì chúng tôi đã chơi không mấy tốt, nhưng chúng tôi vẫn luôn giữ khả năng chiến đấu và một điểm đầu tốt cho cả hai.”

MD.com
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Guardiola: "Chúng tôi có niềm tự hào riêng của mình"

ruedadeprensajosepguard.jpg

*Pep ngưỡng mộ các cầu thủ của mình khi họ có thể thi đấu trong suốt mùa giải mà không thiếu động lực nào khi đối đầu với Madrid.

* Pep vui mừng khi có thời gian để chuẩn bị cho trận chung kết tại Wembley, nhưng ông lưu ý rằng đội bóng của ông vẫn phải tiếp tục thi đấu ở La Liga.


HLV của Barcelona hôm nay đã trả lời báo chí sau khi kết thúc lễ ăn mừng chức vô địch ngày hôm qua của đội bóng. Với trận chung kết Champions League ở phía trước, Barca đang ở một thời điểm thoải mái trong hai trận đấu cuối cùng ở Liga mà không có áp lực.

Guardiola đã nói rõ rằng ông ngưỡng mộ cầu thủ của mình khi họ đã thi đấu rất tuyệt vời trong một thời gian dài "khi tôi còn là một cầu thủ, tôi đã không phải thi đấu thường xuyên như họ. [...] Trước khi mùa giải bắt đầu, tôi đã không thể tưởng tượng được những gì chúng tôi đã đạt được và cách thức chúng tôi đã làm". Trong khi đó ông thừa nhận rằng "khó có đội bóng trên thế giới cạnh tranh với Manchester United của Ferguson. "

Tuy nhiên, HLV Barca đã khẳng định là ông có đủ thời gian để chuẩn bị cho trận chung kết tại Wembley, "tôi thích đến trận chung kết ngay bây giờ mà nó không như khi chúng tôi đến trận chung kết tại Athens. Sau đó, dù Manchester United có được cú ăn bốn nhưng tôi vẫn thích .... "

Đoạt được Liga…

Ngày 28 sẽ là trận đấu quan trọng nhất, Guardiola cho biết "chúng tôi luôn luôn đến và thi đấu tốt nhất trong trận chung kết. Chúng tôi phải tôn trọng các đối thủ." Hơn nữa, ông cho rằng Messi rất cần phải thi đấu, anh ta có thể phối hợp với đồng đội, "Tôi không nghĩ được điều gì mà Messi sẽ làm, trong một khoảng thời gian duy nhất. Tôi chỉ có thể xem làm thế nào để chỉ đạo."

Trận chung kết sẽ không có Busquets?

HLV Barca nói rằng: "ông luôn quan tâm và chờ quyết định của UEFA", mặc dù " tôi biết Sergio một thời gian dài và tôi tin vào những gì tôi nói." Trong việc này "và không phải là chưa có tiền lệ" Pep nói: "Tôi đồng ý với Sergio Ramos khi anh ấy nói rằng chỉ có Marcelo và Busi mới biết những gì đã xảy ra."

Háo hức về chức vô địch

Về danh hiệu Liga đã giành đạt được và lễ ăn mừng vào tối thứ sáu, Pep đã tránh câu hỏi về việc căng thẳng với Madrid, để khuyến khích đội bóng ông đã nói thêm rằng "chúng tôi đều có tình yêu riêng và niềm tự hào và ý kiến của chúng tôi. Những cầu thủ thi đấu cho chính mình". "Tất cả mọi người đều biết những gì đã xảy ra, tại Madrid họ đã nói nhiều, tôi không thể nói gì về họ, nhưng mọi người đều có thể biết được.." Ông kết luận và bổ sung thêm: "Chúng tôi đã có nhiều kỷ niệm đối với đội bóng này và nhắc nhở mọi người làm thế nào để cư xử ở trong và ngoài sân cỏ"

Huấn luyện viên cũng đã hồ hởi với "chiến thắng danh hiệu lớn nhất" mặc dù "sự hài lòng đã có trước đây", và nhận xét về bữa tiệc, "khi chúng ta giành chiến thắng và tổ chức ăn mừng rất hoành tráng, với tất cả mọi người trên thế giới. Mọi người có được niềm vui và vẫn ở lại với chúng tôi.”

Nguồn http://www.mundodeportivo.com/20110514/fc-barcelona/guardiola-tenemos-nuestro-orgullo_54153157040.html
 
Sửa lần cuối:

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
"Cảm ơn Guardiola"


"Hôm qua, trong một khu sân chơi, tôi nhìn từ xa thấy con gái của tôi đang đọc trên các trang tin Mundo Deportivo. Đột nhiên, cô bé cất tiếng hát "olé, lé, olá, lá, sé del Barça es el millor que hi ha”. Tôi đã bị thu hút một lúc, tôi đã hát theo và đến cuối bài hát tôi đã bình tĩnh lại, sau đó tôi đã đi đến nhà bà của đứa trẻ khác và, mà không biết bất cứ điều gì, tôi buột miệng nói, "Khi còn trẻ tôi đã nói chuyện với Pep Guardiola trên đường phố". Bà của cô bé kia, với giọng Đức Bernd Schuster vẫn quen thuộc, đã ngạc nhiên và hỏi: "Thật không? Vậy nếu anh gặp ông ấy một lần nữa thì anh hãy nói "Cảm ơn, Pep". Một khoảnh khắc tuyệt vời.
Tôi ngay lập tức nhớ lại đứa con gái và nhận ra kể cả những đứa trẻ năm tuổi cũng hiểu được giá trị và nhiệm vụ của một nhà lãnh đạo như Guardiola và tôi thấy không có gì đủ để có thể cảm ơn HLV Barca về những gì mà ông đã làm được trong ba năm, về bóng đá, chúng ta đều thấy, trong chín danh hiệu mà chúng ta đã đạt được, đều thấm nhuần một nền văn hóa của các giá trị và nỗ lực làm việc. Sự thật là công việc của mình, con đường của mình và thậm chí cả các cuộc họp báo của mình, ông đã giành được sự tuyên dương, có nhiều người đã nghi ngờ về kinh nghiệm của ông khi ông chuyển từ lên đội B và khi ông đã hoàn thành được công việc của mình thì những lời khen ngợi không ngừng được đưa ra.
Trong nhiều năm khi là một cầu thủ và là đội trưởng, ông đã hiểu về môi trường, áp lực và cuộc sống giữa những tin đồn ở Barcelona. Ông biết những khó khăn về tâm lý của các ngôi sao khi mọi việc thay đổi và trong xã hội không ít phức tạp của các fan. Chúng tôi đã không thể nghĩ được rằng, mặc dù đã có lãnh đạo trên sân như là một cầu thủ, huấn luyện viên nhưng họ đã có cái nhìn hiện đại, mới mẻ và hiệu quả về khái niệm bóng đá.
Ông đã tạo nên một sức hút thực sự như một miếng bọt biển, ông đã quản lý tốt nhất để thu hút được sự chú ý của từng người một: Từ Cruyff đến Capello, từ Van Gaal đến Lillo, Rexach và cả Mazzone. Guardiola đã quản lý thành công đội bóng của Rịjkaard đến độ xuất sắc, sau hai năm thõa mãn ở mọi cấp độ của câu lạc bộ, với Guardiola đã có được sự ưu ái cao hơn (trong cuộc sống và sân bóng), một thế hệ cầu thủ cảm nhận Barca như là nhà mà không phải chỉ là nơi kiếm tiền và Leo Messi mỗi mùa giải trôi qua, thật khó tin, anh là một cầu thủ lớn và khác biệt với phần còn lại của thế giới. Đó là lý do tại sao chúng tôi quan tâm anh rất nhiều và không muốn có áp lực bên cạnh anh. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta phải cảm ơn Guardiola."

Tại sao Victor?

Lệnh cấm 3 trận dành cho Pinto đã làm chúng ta lâm vào tình huống khó khăn khi đến Wembley. Hiện có 15 ngày để bảo vệ cho Valdes sẽ không bị trầy xước hoặc cảm lạnh. Cho rằng khi ở London, trên băng ghế dự bị, đều có thể bị đuổi hoặc bị dính chấn thương (tôi thậm chí không nghĩ về nó), chúng tôi sẽ có một đội hình gồm các cầu thủ trẻ, tôi nghĩ rằng nó sẽ thích hợp hơn cho trận đấu ngày hôm qua và trận cuối cùng với Malaga. Đó là về Miño, nếu được lựa chọn, có thể cảm thông với hàng phòng ngự, làm thế nào để vượt qua được Piqué, hoặc Mascherano và, trên tất cả, cần nới lỏng các dây thần kinh. Tốt hơn là có sự thoải mái ở Rosaleda và tìm cảm giác tốt nhất tại Wembley. Không còn có ý nghĩa để Pinto và Victor chơi ở giải đấu này.

Xavier Bosch
Mundodeportivo.com​
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top