PEP G-O-D-IOLA: Người truyền giáo

CuleXM

Juvenil A
Đầu quân
11/4/10
Bài viết
244
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
83
Barça đồng
0
13375895381783889198_574_574.jpg
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
tumblr_m40j75jJuP1qfxktpo1_1280.jpg


Anh em quan sát thật kỹ nhé :baifu_ngoaymui:
 

soonchee1

((= Mr. Youtube =))
Đầu quân
14/6/11
Bài viết
174
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
32
Barça đồng
0
Đại sứ hoàn hảo cho La Masia :



((=[video=youtube;qXvUtOZ6yOA]http://www.youtube.com/watch?v=qXvUtOZ6yOA&feature=g-all-f[/video]=) )
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Dấu chân của nhà truyền giáo PEP G-O-D-IOLA (phần 1)

La_huella_de_Pep.jpg


Hãy thắt chặt dây an toàn,
vì chúng ta sắp bước vào một hành trình vĩ đại


4 năm trước, một gương mặt quen thuộc đối với các cules xuất hiện tại Camp Nou. Nét bối rối và chút gì đó căng thẳng thể hiện trên khuôn mặt. Những ánh đèn flash chớp liên hồi. Ông dừng lại, lấy tay che mắt và bắt đầu nói: “Tôi không biết đội bóng có thành công hay không, nhưng nói thực lòng mình, tôi chắc chắn rằng đội bóng sẽ luôn phấn đấu. Tôi cũng không hứa hẹn về các danh hiệu, nhưng chúng tôi sẽ luôn chiến đấu để hướng về điều đó. Hãy thắt chặt dây an toàn, vì chúng ta sắp bước vào một hành trình vĩ đại”.

Những thần tượng mới ra đời...

Pep có sự khởi đầu đầy tranh cãi và hoài nghi, giống như khi chủ tịch Laporta công bố người kế nhiệm chiếc ghế mà Frank Rijkaard để lại. Hàng loạt những công thần, biểu tượng của sự thành công dưới triều đại Frank Rijkaard đã bị Pep đưa ra ngoài bộ nhớ. Ronaldinho phải chuyển đến Milan, Deco tới Chelsea. Eto’o không thể tìm được CLB mới trước khi mùa giải khởi tranh, và anh tiếp tục ở lại để chiến đấu vì sắc áo Blaugrana. Những Edmílson, Oleguer, Thuram, Zambrotta, Giovani Dos Santos,… cũng không còn đất dụng võ, và họ phải tìm cho mình miền đất mới. Thay vào đó, Pique được Pep “đón về nhà”, Alves và Keita được vời đến từ Seville. Busquets, Pedro được Pep đôn lên từ đội B, nơi mà Pep đã có những ngày tháng đầu tiên trên băng ghế HLV.

Sự khởi đầu chẳng bao giờ là dễ dàng. Đoàn quân xanh – đỏ ấy đã gặp trở ngại ngay ở những bước đầu của cuộc hành trình. Thua Numancia trong trận khai màn La Liga, hòa Racing Santander ngay tại Camp Nou ở vòng đấu tiếp theo. Nhưng lời cảnh báo trước đó của Pep đã đúng. Nếu không thắt đai an toàn, bạn sẽ bị đánh bật ra khỏi cuộc hành trình khi nó mới ở sự khởi đầu. Những chiến thắng kinh hoàng đến một cách dồn dập: Sporting (1-6), Atletico Madrid (6-1), Almeria (5-0), Malaga (1-4)… Triết lý của Pep đã thực sự bẻ cong mọi lời chỉ trích nhằm vào ông và đội bóng.

Vài năm về trước, những cô bé cậu bé đến Camp Nou với chiếc áo ghi tên những Deco, Ronaldinho, Eto’o hay Giuly bên mình. Nay nó đã được thế bằng những cái tên khác, thậm chí nét chữ còn được tô đậm hơn, với kích cỡ lớn hơn…

Họ không phải những con người xa lạ. Đó là Xavi, Iniesta, những người con xứ Catalan, nhưng phải chịu những cái bóng quá lớn từ Deco, Giuly hay Ronaldinho trước đó. Đó là Busi, Pique, những món quà độc và lạ mà Pep dành tặng các culé. Đó là những Alves, Henry,… Và trên hết, một huyền thoại số 10 nữa ra đời, được khoác bởi một cậu bé mặt búng ra sữa – Lionel Messi. Người ta sẽ phải nhắc đến về mối lương duyên giữa Leo & Pep nhiều năm sau này nữa. Không có Leo, Pep sẽ không thể thành công đến như vậy trong suốt cuộc hành trình vĩ đại. Và ngược lại, không có Pep, Leo cũng không thể có bước tiến thần kỳ đến vậy, trở thành một trong những tượng đài của lịch sử bóng đá thế giới, khi vẫn còn bẽn lẽn đứng bên bạn gái.

pep_the_godfather.png

Một cuộc cách mạng lịch sử…

Để có thể mang lại điều gì đó có ích cho đội bóng trong nhiều năm, bạn phải làm việc với niềm đam mê. Tâm trí của Pep đã bị bóng đá và Barca chiếm trọn, từ khi những tia sáng của ngày mới bắt đầu ló rạng cho đến khi vạn vật đã bị màn đêm bao phủ.

Thành công đến với Barca của Pep không đến một cách ngẫu nhiên. Cũng như nếu ví Xavi và Iniesta như những vị Thánh của trái đất; Messi – Đấng Messiah, còn Guardiola đơn giản là một anh bồi bàn. Nhưng nếu thiếu Pep, ly rượu vang sẽ trở nên nhạt thếch, chẳng còn chút dư vị gì đọng ở trên đầu lưỡi. Còn nếu bạn coi Pep là một thợ kim hoàn, cũng đúng thôi, biểu tượng Barca qua tay ông trở nên long lanh và hoàn mỹ hơn bao giờ hết…

"Trước đây, những cầu thủ cao dưới 1m70 được coi là rất tồi. Và bây giờ, chúng ta được cảm nhận thứ bóng đá đến từ hành tinh khác, từ những con người rất tồi ấy" – Xavi.

Vâng, đó thực sự là một cuộc cách mạng, đến từ bàn tay của Pep. Khi còn là một cầu thủ, ông chơi một thứ bóng đá khác biệt hoàn toàn với phần còn lại. Một cầu thủ không tốc độ, không quá kỹ thuật, và thể lực cũng bình thường. Nhưng nhãn quan chiến thuật và những đường chuyền của ông là độc nhất. Barca cần một người có thể phát triển tối đa những nội lực sẵn có, thay vì phá cách và tìm kiếm ở những vùng đất xa xôi. Barca cần phải thực sự là của người Catalan, là món ăn tinh thần mà mỗi người dân Catalan có thể tự hào mỗi khi nhắc đến hai chữ Barca.

La Masia là hạt nhân chính trong cuộc cách mạng của nhà truyền giáo PEP G-O-D-IOLA. Ông không chỉ “gặt” những gì mà Thánh Johan “gieo” cho Barca vài chục năm về trước, mà ông còn “nhân giống”, và phiên bản này có nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn.

Ai tin được Busquets, một cầu thủ trẻ vô danh từ lò La Masia lại có thể khiến Paul Scholes và hàng tiền vệ đầy sao của Manchester United phải “im tiếng” tại thành Rome? Ai có thể tin được một Pique không được Alex Ferguson đánh giá cao, nhưng khi đoàn tụ với Pep, anh trở thành trung vệ hàng đầu thế giới? Ai có thể tin được bộ ba cầu thủ cao chưa tới 1m70: Xavi – Iniesta – Messi lại có thể khuynh đảo mọi bức tường phòng ngự của đối phương, và chỉ nhờ bàn tay của Pep họ mới đạt được “cảnh giới” đó…

Quả bóng là sự khởi nguồn cho tất cả. Có bóng trong chân, có nghĩa là bạn có tất cả, và có thể làm tất cả những gì mình muốn. Barca của Pep thi đấu xoay quay trái bóng, chứ không tìm cách phá lối chơi của đối thủ. Trái bóng là bạn, nhưng phải làm sao để trái bóng chạy theo bước chân của các cầu thủ, chứ không để các cầu thủ phải đuổi theo trái bóng.

Giờ đây khi nói về Pep và Barca, ngoài La Masia, người ta còn nhắc đến một cụm từ khác nữa: Tiki-taka. Thực ra Tika – Taka chẳng có nghĩa gì cụ thể cả. Một bình luận viên khi bình luận một trận đấu của Tây Ban Nha tại World Cup 2006 đã không biết định nghĩa như thế nào về lối đá của La Roja, và ông đưa ra cụm từ Tiki-taka. Lối đá ban bật của Tây Ban Nha khi ấy giống như tiếng kêu của những chiếc kim đồng hồ: tíc - tắc, tíc – tắc, tíc – tắc,… Tiki-taka của Pep vượt xa những ý nghĩa thông thường ấy. Nó không chỉ chính xác và đều đặn như tiếng kim đồng hồ, nó còn lung linh huyền ảo như những vũ điệu ba-lê. Nếu bạn nhìn lên chiếc đồng hồ treo tường kia, thấy những chiếc kim nhảy múa tựa như mình đang bị hoa mắt, thì đó chính xác là tiki-taka của Pep.

----------------
P/S: Phần II dự kiến cũng dài như phần 1, gồm 2 phần:
- Những dấu ấn không thể phai nhòa
- Và giọt nước mắt của Pep...

Đón đọc vào sáng mai... (Dự kiến)

Bản tin trên trang chủ: Dấu chân của nhà truyền giáo PEP G-O-D-IOLA (phần 1)
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Dấu chân của nhà truyền giáo PEP G-O-D-IOLA (phần 2)

Josep_Guardiola_by_DigiQ8.jpg

Nếu không giành chiến thắng, các bạn vẫn là tốt nhất.
Nhưng nếu giành chiến thắng, các bạn sẽ là vĩnh cửu!​

… Những dấu ấn không thể phai nhòa

Bốn năm sau, vẫn là người đàn ông ấy bước vào phòng họp báo. Ít người chờ đợi khoảnh khắc này, cũng tương tự như 4 năm về trước vậy, nhưng ở đây có một sự khác biệt. Trước đây là ánh nhìn nghi ngại về một HLV trẻ, thiếu kinh nghiệm huấn luyện, thì bây giờ là ánh mắt nuối tiếc về sự ra đi của một huyền thoại, và tất cả đều mong rằng người đàn ông ấy sẽ thay đổi quyết định vào phút chót.

Những khuôn mặt thẫn thờ trong phòng họp báo. Hàng triệu con tim cũng đang dán mắt vào mành hình máy tính, để chờ đợi cái khoảnh khắc không ai muốn nghe và muốn thấy. Ký ức chợt ùa về trong chốc lát…

Hơn một thế kỷ tồn tại và phát triển, chưa bao giờ các culé có những trải nghiệm như cuộc hành trình vĩ đại của 4 năm qua. Johan Cruyff đánh dấu một kỷ nguyên vàng của Barca ở trời Âu, nhưng trên tất cả, Pep Guardiola đã tạo nên con đường lịch sử không chỉ của Barca, mà là của Thế giới bóng đá. 14 danh hiệu trong tổng số 18 có thể đạt được, đó là một con số không thể tin được. Nhưng có một khía cạnh vượt qua tất cả những điều ấy. Không gì khác hơn, đó là cách mà Barca đã đạt được chừng ấy danh hiệu. Đó là một sự khác biệt, sự khác biệt ĐỘC NHẤT!

Lối đá trình diễn mà Barca đã và đang thể hiện đơn giản là quá quyến rũ và mê hoặc được những con người khó tính nhất. Và sự khác biệt lớn nhất giữa Barca của Pep và các đội bóng còn lại không phải là những pha ban bật, những đường chuyền chính xác đến tuyệt đối hay những pha đi bóng kỹ thuật. Đó chính là KHÔNG GIAN. Nếu một ngày nào đó, Pep trở thành HLV của đội bóng khác, hiển nhiên rồi, sẽ không có Xavi – bậc thầy về điều tiết trận đấu và những đường chuyền sắc như dao cạo; và cũng không thể có Messi – người có thể xuyên phá bất cứ bức tường phòng ngự nào bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện của mình. Nhưng về cách tổ chức và chiếm lĩnh không gian của “Pep Team” sẽ tạo nên sự khác biệt. Chiến thuật trong bóng đá suy cho cùng cũng tương tự như xây một tòa nhà, nếu bạn là một kiến trúc sư giỏi, bạn sẽ biết sử dụng không gian một cách hợp lý nhất.

Khi mới khởi nghiệp ở Barca B, mặc dù chưa sở hữu những thiên tài như Xavi, Iniesta, Messi, nhưng đội bóng của Pep vẫn tạo ra sự khác biệt với phần còn lại. Khả năng di chuyển không bóng, cách dồn ép đối thủ khi tấn công và cả khi mất bóng. Người ta gọi sơ đồ chiến thuật của Pep là tổ hợp của những “TAM GIÁO ẢO”.

Trong những tam giác ảo sẽ luôn có một điểm rất đặc biệt, là chìa khóa cho mọi hướng tấn công, người ta gọi là “tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác”. Xavi và Victor Sanchéz ( khi còn dẫn dắt Barca B) là những tâm điểm ấy. Mỗi pha tấn công phải luôn có ít nhất ba cầu thủ từ những hướng khác nhau sẵn sàng nhận bóng từ Xavi. Cách vận hành này không những giúp bóng được luân chuyển một cách nhanh và hợp lý nhất, mà nó còn giúp các cầu thủ kiểm soát tốt không gian của mình, và cũng dễ dàng phòng thủ hơn khi để mất bóng. Ngoài vai trò của “số 4” (vị trí như của Pep khi xưa, và Xavi ngày nay), sơ đồ này cần một điểm nhấn nữa để sơ đồ này phát huy tối đa hiệu quả, đó là sự linh hoạt của một số 10 (Messi). Số 10 này cần phải luôn sẵn sàng đón nhận những đường chuyền mang tính đột biến, phá vỡ mọi quy luật thông thường. Và khả năng khuấy đảo của số 10 cũng khiến hệ thống phòng ngự của đối thủ bị rối loạn, một cách bổ trợ ngược lại cho những tam giác ảo (xem clip bên dưới).

[video=dailymotion;xr47sy]http://www.dailymotion.com/video/xr47sy_xavi-circumcenter_sport[/video]​

Còn bây giờ, hãy bỏ qua cái cách mà đoàn quân của Pep đã chinh phục Thế giới trong những năm qua, bởi những lời ca tụng và ánh mắt ngưỡng mộ từ chính đối thủ của họ đã nói lên tất cả. Không phải ngẫu nhiên mà tôi, và đa số các culé tôn xưng ông là nhà truyền giáo, những người sẵn sàng “cam chịu sống trong một hệ tọa độ mới” do Pep tạo nên. Barca – đó là một gia đình thực sự…

Thành công tuyệt đối, nhưng sự khiêm nhường cũng tuyệt đối. Người ta chưa bao giờ thấy sự kiêu ngạo của Barca trước mọi đối thủ. Pep luôn giữ cho các học trò của mình ở trạng thái “đói chiến thắng”, và không khí ở trong đội bóng không khác gì trong một gia đình.

Một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất trong đêm Wembley huyền thoại, đó chính là khi Abidal nâng cao chiếc cúp. Những giá trị của tinh thần Barca được gói gọn trong khoảnh khắc ấy. “Ngồi trên đống cát ai cũng có thể là hiền nhân quân tử, nhưng ngồi trên đống vàng mới thực sự biết ai là quân tử hiền nhân”. Pep và Barca đã cho cả Thế giới thấy giá trị của mình, nó vượt xa những yếu tố thể thao đơn thuần.

Pep nói rằng ông không sinh ra để tạo nên lịch sử của CLB này, bởi không có ông thì Barcelona vẫn sẽ tồn tại và phát triển. Pep sinh ra để tạo nên trang sử của riêng mình…

Và những giọt nước mắt…

Cảm ơn tất cả các bạn đã ở bên chúng tôi trong mỗi trận đấu. Cảm ơn các học trò của tôi, họ là những tài sản vô giá để bạn có thể đặt niềm tin. Tôi nợ các bạn… Đúng ra, thứ 7 tới chúng tôi phải có mặt ở đó (trận Chung kết Champions League 2009/2010 tại Bernabeu). Chúng tôi nợ các bạn, và chúng tôi sẽ…

… Pep hứa, và Pep đã làm được. Pep một lần nữa đã đưa chúng ta đến với Wembley huyền thoại, nơi lần đầu tiên chúng ta lên đỉnh châu Âu 20 năm về trước. Và lại một lần nữa, hàng triệu con tim được thổn thức cùng đội bóng trong tột đỉnh vinh quang. Còn gì tuyệt vời hơn khi được khóc trong hạnh phúc?

Nếu đã trót trao tình yêu cho Barca, con tim đã trót nhuộm sắc đỏ – xanh thì bạn sẽ còn được khóc. Ai có thể quên được hình ảnh Pep khóc nức nở như một đứa trẻ sau khi đưa Barca giành cú ăn 6 vĩ đại? Ai có thể kìm được lòng khi chứng kiến những giọt nước mắt của Messi tuôn trào sau trận thua Real Madrid ở Chung kết Copa del Rey? Và ai có thể dửng dưng trong thời khắc Pep rời xa Camp Nou, mái nhà thứ hai của ông?

Nếu không giành chiến thắng, các bạn vẫn là tốt nhất. Nhưng nếu giành chiến thắng, các bạn sẽ là vĩnh cửu” – Pep nói trước khi trận Chung kết cúp thế giới CLB diễn ra.

Và họ đã thắng, bằng một kịch bản kịch tính nhất, như những gì mà Pep đem lại cho đội bóng này. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên gò mà của người đàn ông ấy. Đôi tay ấy thoăn thoắt như một nhạc trưởng chỉ huy dàn nhạc. Đôi tay ấy nhào nặn nên những thành công và nhào nặn lên cả những niềm vui sướng tột độ. Nhưng ở thời khắc được ghi danh vào sử sách, đôi tay ấy không biết làm gì khác, quơ lên đôi gò má để gạt những giọt nước mắt tuôn trào. Những giọt nước mắt vĩnh cửu!

[video=youtube;vu4A7stEJQY]http://www.youtube.com/watch?v=vu4A7stEJQY&feature=player_embedded#![/video]​

Cuộc sống đôi khi có những điều thật kỳ lạ. 4 năm trước, chiến thắng trước Bilbao là sự khởi đầu cho một triều đại. Và 4 năm sau, cũng là một chiến thắng trước chính đối thủ năm xưa đã khép lại một triều đại, có thể nói là huy hoàng nhất trong lịch sử bóng đá.

“Tôi là một con người bi quan, và tôi muốn chia sẻ cho các bạn điều này. Tôi đi vào thế giới này để thay đổi nó. Bây giờ, tôi chỉ hi vọng rằng thế giới này không làm tôi thay đổi”. Không nghi ngờ gì nữa, Pep, ông đã thay đổi thế giới của chúng tôi! Thay đổi MÃI MÃI…


Bản tin trên trang chủ: Dấu chân của nhà truyền giáo PEP G-O-D-IOLA (phần 2)
 

CuleXM

Juvenil A
Đầu quân
11/4/10
Bài viết
244
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
83
Barça đồng
0
Tạm biệt và hẹn gặp lại Josep Pep Guardiola !! :baifu_khoctham:


[youtube]LEJx5QNBszI[/youtube]
 

lttltt1

Juvenil B
Đầu quân
5/8/09
Bài viết
185
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
27
Barça đồng
0
1337987969705.jpg

PEP đã ra đi như một vị vua cùng với 14 chiến công của mình :
-3 La Liga
-2 UEFA Champions League
-2 cúp nhà vua Tây Ban Nha
-3 siêu cúp tây ban nha
-2 siêu cúp châu Âu
-2 cúp thế giới các câu lạc bộ
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Đến nản với cái báo mà bác vẫn ca tụng "được" nhất hiện nay: TTVH. Cái tiêu đề lão Au đặt thừa chữ Của mà cũng cóp y nguyên về để đặt link. Tay Au này viết bài hay gài người khác lắm :baifu_konoidau:. "Pep đi để lại con đường...." =)), mấy bố dạo này thích nhạc và thơ vào để đặt tít bóng đá.

Tính ra từ hiệp 2 trận chung kết Copa đến tận hôm nay là chẳng đả động gì đến anh Pep. Anh hói lúc nhận cúp có được tung hô không các bác nhỉ? Lúc đó mặt cắm vào Át cơ với chốt hạ nên chẳng để ý được :D.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Sau khi đọc xong bài Dấu chân của nhà truyền giáo PEP G-O-D-IOLA, ca sĩ David Muñoz quyết định trình làng chiếc áo độc có hình ảnh "Bố già" Pep tại đêm hội Camp Nou :D

pep_the_godfather.png


Concierto-de-Estopa-FOTO-PEP-M_54299229375_54115221152_960_640.jpg


[MENTION=2226]M@inoel[/MENTION]: Quả áo này tri ân Pep mới là tuyệt và độc :D
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Chelsea và MU đều muốn có chữ ký của Pep​
1338143255609.jpg

Lời tuyên bố muốn nghỉ ngơi một thời gian của Pep dường như chả ảnh hưởng gì đến quyết tâm chiêu mộ HLV của hai gã đại gia PL là Chelsea và ManU.

Chủ tịch của Chelsea Roman Avbramovic đang muốn cải tổ lại lại đội bóng sau chiến thắng tại cúp C1 châu Âu vừa qua và trước tiên chính là vị trí HLV sau khi ông vẫn không hài lòng với Di Mateo. Do đó hiện tại thì chỉ có Pep là lọt vào mắt xanh của tỷ phú người Nga. Tin tức đã được đăng tải chính thức trên tờ Mirror của Anh. Mục tiêu của ông chủ Chelsea không gì khác ngoài việc xây dựng một hình ảnh Barça khác cho The Blue. Ông tin rằng, với Guardiola thì sẽ cải thiện phong độ của Torres.

Nhưng Chelsea không phải là kẻ duy nhất muốn có được chỉ ký của vị HLV trẻ tuổi này, họ còn phải dè chừng với Manchester United, CLB thành Man đang muốn tìm kiếm người thay thế cho "ông già gân" đã 70 tuổi và đã quyết định nghỉ hưu vào nằm tới.

Hiện tại thì Pep đã quyết định nghỉ ngơi và thư giãn trong hai tháng tới tại thành phố New York.
 
Sửa lần cuối:

amigohn

Los Blaugrana
Đầu quân
22/7/09
Bài viết
1,270
Được thích
5
Điểm
38
Barça đồng
0
357d65a5f0f3faa4df4b1681ed5cea35_45364229.graciaspep.jpg


Cảm ơn Pep! Khi mới chào đời, ba mẹ đã giúp tôi trở thành 1 thành viên của FCB, và khi tôi lớn lên, tôi đã được học hỏi từ người thầy vĩ đại nhất làm thế nào để trở thành 1 con người chân chính và làm thế nào để trở thành 1 người con Barca tuyệt vời.

Cảm ơn Pep, vì đã mang đến điều tuyệt vời nhất cho đội bóng Barca vĩ đại này!
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Guardiola muốn đối mặt với Abramovich?​
1338364030934.jpg

Từ nước Anh, theo một thông tin đăng tải ngày hôm nay trên tờ The Sun đã khẳng định cựu HLV của Barcelona muốn "mặt đối mặt" với chủ tịch của The Blue Roman Abramovich trước khi quyết định về tương lai của mình.

Nếu như Pep đến với Chelsea thì ông sẽ bỏ túi 14 triệu euro/năm và sẽ không chịu bất kỳ áp lực để giành những danh hiệu lớn nào trong hai năm đầu trên băng ghế chỉ đạo của CLB thành London để có thể thay đổi lại bộ mặt của nhà đương kim vô địch châu Âu trong thời gian tới vì rõ ràng Roberto Di Matteo chưa bao giờ là sự chọn lựa của ông chủ người Nga.

Theo The Sun thì một số đại diện của Chelsea đã có cuộc gặp gỡ với Pep vào hôm thứ hai vừa rồi và khẳng định Pep đang có ý muốn gặp trực tiếp cũng như được nghe tận tai những lời đề nghị từ miệng của chủ tịch Roman Abramovich dù trong đầu ông vẫn đang giữ ý định sẽ nghỉ ngơi một thời gian.
 

soonchee1

((= Mr. Youtube =))
Đầu quân
14/6/11
Bài viết
174
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
32
Barça đồng
0
Tìm cái này mãi giờ mới thấy.
Tạm biệt Pep:baifu_samset:



[video=youtube;JIIJwTLXqhI]http://www.youtube.com/watch?v=JIIJwTLXqhI&feature=player_embedded[/video]
Més Que Un Club

Xem clip trên tới phút 33:20 tôi tự thấy cuộc đời này tôi đc sinh ra và tôi là fan của Barcelona đó là 1 điều tôi sẽ ko bao giờ hối hận.
Và cả diễn đàn này nữa chứ http://fcbarcelona.com.vn/
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Lời tri ân gửi đến Pep Guardiola

Lời các cầu thủ: Chúng tôi cảm ơn thầy PEP vì...

[IMGx]http://media1.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/545/size_640x360/Valdes-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339502013.jpg[/IMGx][IMGx]http://media3.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/529/size_640x360/Alves-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339501978.jpg[/IMGx][IMGx]http://media2.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/540/size_640x360/Pique-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339502004.jpg[/IMGx]

[1] Valdes: Cảm ơn thầy, vì mọi lẽ.
[2] Alves: Vì tất cả những gì thầy đã đem lại cho chúng tôi, cả khi chiến đấu trên sân lẫn trong cuộc sống đời thường.
[3] Piqué: Vì khoảng thời gian dài chúng ta sát cánh bên nhau và vì những bài học quý báu mà thầy đã truyền thụ.

[IMGx]http://media1.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/530/size_640x360/Cesc-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339501986.jpg[/IMGx][IMGx]http://media2.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/541/size_640x360/Puyol-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339502006.jpg[/IMGx][IMGx]http://media4.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/548/size_640x360/Xavi-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339502022.jpg[/IMGx]

[4] Cesc: Vì đã trao cho tôi cơ hội tuyệt vời để góp mặt và cùng tất cả "thắt chặt dây an toàn" trong cuộc hành trình vĩ đại.
[5] Puyol: Vì đã dẫn lối cho chúng tôi bước tiếp trên hành trình chinh phục.
[6] Xavi: Vì thầy đã làm nên một cuộc cách mạng trong bóng đá.

[IMGx]http://media3.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/546/size_640x360/Villa-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339502017.jpg[/IMGx][IMGx]http://media2.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/534/size_640x360/Iniesta-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339501990.jpg[/IMGx][IMGx]http://media4.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/527/size_640x360/Alexis-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339501976.jpg[/IMGx]

[7] Villa: Vì đã góp phần làm nên một FC Barcelona ngày càng lớn mạnh hơn trong suốt 4 năm qua, những năm tháng không bao giờ quên.
[8] Iniesta: Vì những lời khuyên hữu ích, vì những giải pháp sáng suốt, vì tất cả những gì thầy bảo ban...
[9] Alexis: Vì đã đặt trọn niềm tin nơi tôi và vì 4 danh hiệu chúng ta đã đoạt được trong năm qua...

[IMGx]http://media1.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/537/size_640x360/Messi-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339501997.jpg[/IMGx][IMGx]http://media1.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/544/size_640x360/Thiago-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339502015.jpg[/IMGx][IMGx]http://media4.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/539/size_640x360/Pinto-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339502002.jpg[/IMGx]

[10] Messi: Vì tình bạn đẹp giữa chúng ta, vì nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ, vì vinh quang và thắng lợi! Tôi sẽ mãi nhớ về thầy, luôn luôn và mãi mãi!
[11] Thiago: Vì đã truyền cho tôi niềm cảm hứng bất tận với bóng đá.
[13] Pinto: Vì đã giúp chúng tôi trở nên trưởng thành hơn, chuyên nghiệp hơn và đã thổi vào mỗi người niềm đam mê không bao giờ tắt, vì niềm tin sắt đá vào tất cả... Cảm ơn thầy vì tất cả!

[IMGx]http://media3.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/536/size_640x360/Masche-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339501994.jpg[/IMGx][IMGx]http://media4.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/535/size_640x360/Keita-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339501992.jpg[/IMGx][IMGx]http://media4.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/543/size_640x360/Sergio-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339502010.jpg[/IMGx]

[14] Mascherano: Vì đã mang lại một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi, vì cách mà thầy nhìn nhận thế giới túc cầu và vì những tố chất tuyệt vời của một nhà cầm quân kì tài.
[15] Keita: Vì những bài học đối nhân xử thế thầy đã dạy...
[16] Busquets: Vì những vinh quang mà chúng ta đã cùng nhau tạo dựng.

[IMGx]http://media2.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/538/size_640x360/Pedro-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339501999.jpg[/IMGx][IMGx]http://media2.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/526/size_640x360/Affelay-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339501974.jpg[/IMGx][IMGx]http://media3.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/524/size_640x360/Adriano-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339501969.jpg[/IMGx]

[17] Pedro: Vì những gì thầy đã dạy cho chúng tôi và vì những thành công mà chúng ta đạt được.
[20] Affelay: Vì đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi trong quãng thời gian chấn thương khắc nghiệt và đã trao cho tôi cơ hội.
[21] Adriano: Vì đã đặt niềm tin nơi tôi và vì tất cả những gì ta đã trải nghiệm cùng nhau dưới mái nhà này.

[IMGx]http://media2.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/525/size_640x360/Abidal-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339501972.jpg[/IMGx][IMGx]http://media1.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/532/size_640x360/Cuenca-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339501988.jpg[/IMGx][IMGx]http://media4.fcbarcelona.com/media/asset_publics/resources/000/020/531/size_640x360/Fontas-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339501983.jpg[/IMGx]

[22] Abidal: Dù tôi mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng thầy chưa bao giờ ngừng tin tưởng vào khả năng của tôi cả, tôi sẽ không bao giờ quên mối ân tình giữa thầy trò ta.
[23] Cuenca: Vì đã dạy cho chúng tôi những giá trị tốt đẹp nhất của môn thể thao vua.
[24] Fontàs: Vì đã thổi một luồng sinh khí mới vào thế giới thể thao (bóng đá) nói chung và vào Barca nói riêng. Được làm việc cùng thầy và được thầy chỉ bảo trong suốt những năm qua là một niềm vinh dự lớn đối với bản thân tôi. Tôi sẽ luôn nhớ về thầy với tất cả lòng biết ơn...
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Lời ban lãnh đạo CLB: Chúng tôi cảm ơn HLV Guardiola vì...

Sandro-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339502008.jpg


CT Sandro Rosell Vì đã hiện thực hóa giấc mơ của tất cả chúng ta, vì đã mang lại những giây phút không thể nào quên... Barca đã, đang và sẽ mãi mãi là Nhà của ông, Pep ạ.

Bartomeu-Guardiola-FrasesEn-Optimized.v1339501981.jpg


PCT Josep M. Bartomeu Vì đã góp phần làm nên một Barca vững mạnh và trường tồn trong suốt những năm qua. Cảm ơn ông vì đã luôn giữ đúng lời hứa và cam kết của mình, đã luôn tận tụy, luôn đam mê và không ngừng khát khao như thế...

Zubi-Guardiola-FrasesEng-Optimized.v1339502019.jpg


GĐTT Andoni Zubizarreta Cảm ơn ông vì những năm tháng tràn ngập hân hoan và niềm vui chiến thắng...

(Từ FCB.com)
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Bayern Munich muốn Guardiola huấn luyện mùa bóng 2013

Á quân Champions League đã có cuộc gặp gỡ với người đại diện của cựu huấn luyện viên Barca để mở đường cho Pep về xứ Bavaria sau khi mùa giải năm sau kết thúc.

Mặc dù động thái của câu lạc bộ nước Đức có hơi chậm hơn so với nhiều đội khác nhưng họ cũng đã tiếp cận đường con đường gần nhất đến bản hợp đồng của nhà cầm quân 42 tuổi. Tháng 5 vừa qua, Bayern đã có cuộc gặp gỡ với anh trai Pep - cũng là người đại diện của của ông để xem xét khả sau một năm nghỉ ngơi Guardiola sẽ về Đức làm việc.


Hiện tại, HLV của Bayern là ông Jupp Heynckes chỉ còn một năm hợp đồng và đội bóng chủ sân Allianz Arena có lý do để tìm một thuyền trưởng mới. Chủ tịch của Bayern thừa nhận tháng trước ông đã đề cập chuyện mời Pep về nhưng chỉ khi HLV người TBN sẵn sàng học tiếng Đức.

Trang Goal.com cho hay họ biết rằng giám đốc Christian Nerlinger đã có một cuộc gặp gỡ không chính thức với Pere Guardiola sau trận chung kết Copa del Rey hồi tháng 5 để tìm phương hướng thuận lợi cho chiến dịch của Bayern Munich.

Có một điều là hiện tại ở thời điểm này Pep Guardiola không có hứng thú với bất kỳ lời đề nghị nào vì ông đã quyết sang Mỹ cùng gia đình một năm. Đội bóng nào muốn có chữ ký của ông không những phải có tiềm lực mà còn phải biết nắm bắt thời điểm đúng lúc khi Guardiola ấn định thời gian quay lai làm công tác huấn luyện.
Theo Goal.com
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Kỷ nguyên Pep Guardiola :D.

[video=youtube;kh6HLm4HDPI]http://www.youtube.com/watch?v=kh6HLm4HDPI&feature=player_embedded[/video]​
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top