PEP G-O-D-IOLA: Người truyền giáo

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Gràcies Pep​


timthumb.php

Busquets và Thiago​


Hẳn ai trong chúng ta cũng đều vô cùng biết ơn vị HLV người Catalan, người đàn ông đã đem lại những đổi mới và rất nhiều điều tuyệt vời khác đến với CLB mà chúng ta yêu mến. Nhưng vẫn còn có một vài người, những người mà cuộc đời và sự nghiệp của họ đã được Pep Guardiola dẫn lối sang một trang mới đầy màu hồng, những người có lẽ suốt cuộc đời này sẽ không thể nào quên được công lao của cựu HLV Barcelona. Trong 4 năm dẫn dắt Đội chủ sân Camp Nou, Pep đã trình làng không dưới 22 tài năng từ học viện bóng đá của CLB, mở ra cơ hội cho các cầu thủ trẻ được thử sức ở đội một. 5 trong số những cầu thủ này cũng đã từng được đôn lên Barça B dưới bàn tay của Pep.

22 "chú nhóc" trong vòng 4 năm quả là một con số cực kì ấn tượng, điều đó cũng đồng nghĩa với nhiều cuộc sống được thay đổi. Trong loạt bài này, tôi xin trình bày quan điểm của mình về tất cả họ, về sự tiến triển trong sự nghiệp, về cách Pep đã làm, về tầm ảnh hưởng của việc được ra mắt đội một với sự nghiệp và cuộc sống của các cầu thủ.

Chúng ta sẽ bắt đầu với 2 cầu thủ đầu tiên được Pep Guardiola giới thiệu lên đội một, họ hiện nay cũng đang được rất nhiều NHM yêu mến, đó là Sergio Busquets và Thiago Alcantara. Cả hai cũng là những người học trò "lâu năm" nhất của Pep khi đều được HLV người Tây Ban Nha trao cơ hội lên chơi cho Barça B do ông dẫn dắt trước khi trở thành tân HLV của Barcelona.

Sergio Busquets
Sinh ngày 16/7/1988
Ngày ra mắt đội một: 13/9/2008 trước đối thủ: Racing Santander (sân Camp Nou) trong khuôn khổ La Liga
Kết quả: 1 - 1

guardiola-busquets-barca-barcelona-barcablog-barca-blog-fcbarcelona-guardiola-busquets-barca-barcelona-barcablog-barca-blog-fcbarcelona.jpg

Sergio Busquets có lẽ sẽ mãi nhớ ơn ngưòi thầy đáng kính của mình. Cậu ấy đã được mọi người biết đến nhiều hơn, thậm chí trở thành một ngôi sao bóng đá kể từ khi nhận được sự dạy dỗ của Pep Guardiola. Lớn lên tại Badia, tuy nhiên Busi cũng đã có một thời tuổi thơ sống cạng sân Camp Nou. Bởi thân sinh của anh, ông Carles Busquets khi đó là thủ môn dự bị cho Blaugrana. Nhưng cả Sergio và người anh Aitor đều không đi theo sự nghiệp đứng trước khung thành của cha họ. Khi được hỏi về điều này, Sergio đã từng nói: "Thủ môn ư?? Làm ơn đi, tôi muốn được chơi bóng".

Là con trai của một cầu thủ trong đội một không có nghĩa là bạn có được "đặc quyền" nào đó ở La Masia, và Sergio là một ví dụ điển hình. Chú bé sinh ra ở Sabadell đã không thể vượt qua được những bài kiểm tra từ học viện bóng đá Barcelona, nên cậu phải rẽ sang một hướng khác. Đầu tiên là chơi bóng tại Badia, sau đó là Barberà, Lleida và Jabac Terrassa, để rồi cuối cùng Sergio đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên đội bóng xứ Catalan. Giấc mơ được trở thành một Azulgrana được hiện thực hóa vào năm 2005.

422175_261578703914603_111095378962937_626391_1503234495_n.jpg

Năm 2007, Pep Guardiola được trao cơ hội dẫn dắt Barça B và ngay lập tức, ông nhận thấy ở cậu bé "mảnh khảnh" này một tài năng đặc biệt. Và HLV người Tây Ban Nha đã không ngần ngại khi gọi cậu vào đội hình. Được ra mắt đội bóng mới và ngay trong mùa đầu tiên đó, Sergio đã thi đấu tổng cộng 30 trận, và là nhân tố quan trọng trong chiến dịch đưa Barça B thăng hạng. Một năm sau, Laporta có một quyết định bất ngờ mang tính lịch sử, giao đội một cho Pep Guardiola và ông cũng đã mang theo cậu học trò cưng của mình như một món quà cho những màn thể hiện ấn tượng của Busi trong mùa giải trước đó.

Khi đó, Pep Guardiola đang phải chịu rất nhiều ánh mắt hoài nghi về năng lực của mình bởi thời gian làm HLV chưa lâu và nhất là để thua Numancia với tỉ số tối thiểu trong lần ra mắt. Nhưng ngay tại vòng đấu thứ hai, HLV ngưòi Tây Ban Nha đã dũng cảm sử dụng chàng trai mới 20 tuổi, chưa từng được thử sức ở môi trường đội một mà mới mùa giải trước thôi còn chơi ở giải hạng bốn cùng Barça B. Không nhiều HLV dám liều lĩnh như vậy, nhưng Pep đã làm, và ông đã đúng! Trận đấu kết thúc với tỉ số 1 - 1, một kết quả có thể xem là đáng thất vọng với Người khổng lồ xứ Catalan, nhưng trên khán đài, Johan Cruyff đã mỉm cười và từ ánh mắt của ông như lóe lên một tia sáng. Vài giờ sau đó, trên các trang báo xuất hiện bài viết của "Thánh" về "một điều tuyệt vời đang hứa hẹn ở chân trời": "Kỹ thuật vượt trội so với Touré và Keita. Cách chọn vị trí như một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm. Khi có bóng, cậu ấy biến những điều khăn trở nên dễ dàng: đưa bóng đến đúng vị trí chỉ sau một hoặc hai chạm. Khi không có bóng, cậu ấy cho chúng ta biết thế nào là chạy đến đúng vị trí để đánh chặn và thu hồi bóng. Và tất cả những điều đó được thực hiện bởi một cầu thủ còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm. Những khuyết điểm giống như HLV của cậu ta". Johan Cruyff đã nói như vậy về chàng trai không ai đặt niềm tin vào ngoại trừ Pep.

4 tháng sau khi ra mắt U21 Tây Ban Nha, 6 tháng sau khi ra mắt đội một Barcelona, và 8 tháng sau khi kết thúc giải hạng bốn, Sergio Busquets vinh dự được triệu tập vào ĐTQG Tây Ban Nha, lúc đó đang được xem là đội tuyển mạnh nhất thế giới. Điều này vượt xa những ước mơ của Sergio, 8 tháng trước, chàng trai 20 tuổi ấy đã hứa với người chú của mình rằng sẽ giúp đỡ như một trợ lí HLV tại đội Juvenil. Nhưng lời hứa đó đã không được thực hiện bởi Sergio đã làm được điều mà cha cậu chưa bao giờ có được.

2011-05-11_PARTIDO_27-480x347.jpg

Ai có thể tin được câu truyện cổ tích vẫn còn nhiều "kết quả có hậu" hơn thế? Câu truyện của Busquets thật sự rất đặc biệt. Trước khi mùa giải đầu tiên ra mắt đội một kết thúc, Sergio đã đẩy Touré lên băng ghế dự bị, định nghĩa hoàn toàn mới khái niệm "tiền vệ phòng ngự", và giành lấy 6 danh hiệu trên tổng số 6 mặt trận tham gia. Đó là mùa bóng đầu tiên, và cũng là mùa bóng vĩ đại của hai thầy trò, Pep - Sergio. Mùa giải tiếp theo, Busquets tiếp tục có được danh hiệu La Liga cùng Barcelona nhưng điều đáng ngạc nhiên hơn chính là trở thành Nhà vô địch thế giới ở tuổi 21 cùng với La Roja. Cùng với 5 danh hiệu ở mùa giải tiếp theo, Sergio chỉ còn sót lại chức vô địch châu Âu và cậu đã giành được nó tại Ba Lan - Ukraine vừa qua.

Rinus Michel đã từng nói: "Nếu bạn không chú ý đến tiền vệ phòng ngự, thì anh ấy đang làm công việc của mình một cách tuyệt vời". Xin chân thành cảm ơn Busi và Barça, khi không ai để ý đến chàng tiền vệ phòng ngự hào hoa này, thì một người đàn ông với đôi mắt đặc biệt đã trở lại CLB để làm điều đó.

Pep Guardiola: "Cậu ấy là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới".

(Còn tiếp)

Tác giả: Alexandra
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Nga đưa Guardiola vào danh sách ƯCV ghế ĐTQG

Cựu HLV Barca vừa được Liên đoàn bóng đá Nga điền tên vào danh sách ứng cử viên cho chiếc ghế ĐTQG. Cùng nằm trong danh sách này còn có nhiều cái tên lão làng khác...



Sau thất bại đáng thất vọng tại EURO 2012 vừa qua, Dick Advocaat đã bị LĐBĐ Nga sa thải khi không thể giúp đội tuyển quốc gia vượt qua được vòng bảng. Và giờ đây, những cái tên nổi bật đã được nhắm đến để thay ông thầy người Hà Lan ngồi vào "chiếc ghế nóng".

Bên cạnh những cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ như Capello và Redknapp, Luciano Spalletti thì Pep Guardiola cũng được chính các quan chức xứ sở Bạch Dương xác nhận nằm trong kế hoạch của họ dù cho vị HLV 42 tuổi này vừa tuyên bố nghỉ ngơi một năm.

Pep Guardiola vừa trải qua một chuỗi hành trình dài thành công cùng Barca suốt 4 năm qua và chỉ tạm thời được nghỉ ngơi trong thời gian không đáng kể, nhưng đã liên tục nhận được những lời mời hấp dẫn từ các đội bóng lớn trên thế giới. Tuy nhiên nhà chiến lược gia này khẳng định sẽ 'không cầm cương' trong vòng 1 năm.

Guardiola là một trong 13 cái tên nằm trong danh sách ứng cử viên hàng đầu cho vị trí danh dự ở khu kỹ thuật của "Các chú gấu Nga". Đây là kế hoạch của LĐBĐ nước này để chuẩn bị cho giải đấu World Cup không xa sắp tới. Trước mắt họ là vòng loại WC 2014 để tìm vé đi đến Brasil 2 năm nữa.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Gràcies Pep (kỳ 2)​


timthumb.php

Thiago Alcantara
Sinh ngày 11/4/1991
Ngày ra mắt đội một: 17/5/2009 trước đối thủ: RCD Mallorca (sân khách) trong khuôn khổ La Liga
Kết quả: 2 - 1

tumblr_m4ow44Hrra1qg8thho1_500-480x630.jpg

Một cầu thủ khác ắt hẳn cũng rất biết ơn Pep Guardiola, đó là Thiago Alcantara. Cũng giống như Busquets, chàng trai gốc Brazil này là học trò của HLV người Tây Ban Nha tại Barça B, và ngày ra mắt đội một của Thiago cũng được diễn ra trong mùa giải đầu tiên mà Pep dẫn dắt Barcelona. Thiago chính là con trai của một cầu thủ rất nổi tiếng, nhà vô địch World Cup 1994, Mazinho. Điều đó đồng nghĩa với việc rất nhiều kỳ vọng đặt lên đôi vai chàng trai 21 tuổi.

Trên cánh tay phải của mình, Thiago có xăm hình một cậu bé còn mặc tã, đang chơi đùa bên những con sóng với một bầu trời đầy sao và tất nhiên là bóng đá. Hình xăm đó có từ lúc Thiago bước sang tuổi 18, bức hình được lấy theo một tấm ảnh cũ mà bố mẹ cậu đã chụp cho cậu ở Italia, lúc Thiago mới được 14 tháng tuổi. Điều đó giúp Thiago luôn nhớ về nơi cậu đã đến và tuổi thơ của mình. Sinh ra tại Italia năm 1991, nhưng khi mới lên ba, Thiago đã chuyển đến sinh sống tại Tây Ban Nha bởi cha cậu đã chuyển sang CLB mới. Và chính nơi đây, đất nước ven bờ Địa Trung Hải là nơi Alcantara bắt đầu sự nghiệp "quần đùi áo số". Khởi đầu tại Priegue, một đội bóng nhỏ ở Vigo. Tuy mới lên sáu, nhưng Thiago đã được chơi cùng các "anh lớn" hơn 2 tuổi, bởi đứa con trai của Mazinho đã thể hiện tài năng vượt bậc so với độ tuổi của mình. Khi Mazinho ký hợp đồng với Elche, Thiago tiếp tục chuyển đến một nơi mới. Nhưng chỉ 6 tháng sau, gia đình cựu tuyển thủ Brazil đã trở về quê hương, đất nước của vũ điệu Samba quyến rũ, và Thiago có cơ hội chơi cho Flamengo. Sinh sống và chơi bóng tại Nam Mỹ được 3 năm, Thiago trở lại Tây Ban Nha và thi đấu cho Ureca. Đây chính là lúc mà các CLB lớn bắt đầu thể hiện sự quan tâm đến "cậu cả" nhà Mazinho. Valencia CF, Real Madrid và FC Barcelona bắt đầu xúc tiến công tác chiêu mộ viên ngọc quý này. Và rồi, Thiago đã quyết định chuyển đến sống một mình tại La Masia, khi mới 14 tuổi. Mặc dù đã quá quen với việc thay đổi nơi ở, nhưng lần này sẽ khó khăn hơn rất nhiều bởi đây là lần đầu tiên Thiago rời xa vòng tay của gia đình.

tumblr_m0qpjcSEK61qe7hij.jpg

Thiago luôn muốn được như cha của mình, đó là trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, và đến lúc 14 tuổi, Alcantara đã quyết định phải "hi sinh" một số công việc, để thực hiện giấc mơ của mình. Sẽ không còn những trận bóng ở trường, và cũng sẽ không còn những cuộc vui cùng bạn bè. Đây không phải là quyết định "hộ" của một ai khác, mà là quyết định của chính Thiago đối với tương lai của mình. Trưởng thành trong một "ngôi nhà" với rất nhiều các VĐV khác, Thiago biết mình cần phải làm gì. Sự hi sinh khó khăn nhất là không còn sự quan tâm của gia đình tại La Masia. Nhưng ở học viện bóng đá của Barça, Thiago sẽ xây dựng gia đình thứ hai của mình, bởi vì các cậu bé khác sẽ là những người anh em mới, chẳng hạn như "viên ngọc" người Mexico, Jonathan Dos Santos. Chưa kể sau này, cậu em ruột của Thiago, Rafinha cũng đã "cập bến" La Masia.

Ở La Masia, Thiago đã trở thành một phần trong thế hế 91 đầy triển vọng, nơi cậu chơi bên cạnh những cái tên mà ngày nay được nhiều người biết đến như Cristian Tello, Isaac Cuenca, Marc Muniesa, Martin Montoya, Marc Bartra và những người khác.

thie400-250x234.jpg

Năm 2007, lúc đó Thiago đã 16 tuổi, cũng là lúc Barça B bổ nhiệm Pep Guardiola làm tân HLV và vị HLV trẻ tuổi năm nào đã nhận ra được tài năng vượt bậc của Alcantara. Cùng với người bạn Gai Assulin, Thiago đã được ra mắt Barça B trong loạt trận giao hữu tiền mùa giải. Trận đấu chính thức trong màu áo Barça B của Thiago là vòng 7, giải hạng 4 Tây Ban Nha. Đối thủ lúc đó là Igualada (ngày 12/10/2007), kết quả sau 90 phút là 1 - 1. Ngày 1/12/2007, Thiago được ra sân lần thứ hai trước đối thủ Santboà, và Thiago đã không bỏ lỡ cơ hội thể hiện mình với "ông thầy trẻ". Được thi đấu cho Barça B từ rất sớm (16 tuổi), những câu chuyền tại Camp Nou bắt đầu xoay quanh cậu con trai của Mazinho. Tuy nhiên, Pep, khi đó vẫn là một HLV chưa từng dẫn dắt bất cứ CLB nào đã không dám mạo hiểm sử dụng cầu thủ của đội Juvenil A này quá nhiều, tổng số trận của Thiago cùng Barça B mùa giải năm đó chỉ là 5 trận.

Mùa giải 2008/2009, sau khi Pep Guardiola được chọn làm người thay thế Frank Rijkaard, Luis Enriqué trở thành người tiếp quản mới của Barça B, và ông đã trao cho Thiago cơ hội trở thành học trò của mình. Mùa giải đó, Thiago đã chơi tất cả 25 trận cùng Barça B, và điều đánh mừng hơn là Pep Guardiola đã công nhận sự tiến bộ của Thiago. Rồi điều gì đến cũng đã đến, ngày 17/5/2009, Thiago ra mắt đội một trong trận đấu với Real Mallorca.

Mùa giải tiếp theo, Thiago vẫn thuộc biên chế đội B, Pep Guardiola đã không vội vàng đối với "viên kim cương" của La Masia. Tuy nhiên, HLV người Tây Ban Nha không quên tạo cơ hội cho Thiago xuất hiện ở đội một. Đáng nhớ nhất ắt hẳn là 90 phút ngày 20/2/2010, trận đấu mà Thiago đã có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona "sịn", góp phần vào chiến thắng 4 - 0 trước Racing Santander. Thiago kết thúc mùa bóng đó vẫn với tư cách là cầu thủ Barça B, dù chưa nhận được "lệnh" lên đội một chính thức nhưng cơ hội của cậu đã ngày càng rõ ràng hơn. 17 lần được điền tên vào danh sách đăng ký không phải là nhỏ đối với các cầu thủ trẻ.

Nhiều NHM lo sợ rằng tài năng này sẽ ra đi bởi sự chờ đợi ở Pep Guardiola. Nhưng đó là một suy nghĩ đúng đắn của Pep bởi ông biết rằng, cậu ấy vẫn mới 19 tuổi. Nhưng những màn trình diễn hết sức ấn tượng của Thiago đã "buộc" Pep đôn lên đội một từ mùa bóng 2011/2012, dù HLV người Tây Ban Nha vẫn rất thận trọng với vị trí tiền vệ của Barça. Và không làm cho người thầy thất vọng, Thiago đã chứng tỏ rằng cậu đủ khả năng chơi bóng đá đỉnh cao. Mùa giải đầu tiên với tư cách là cầu thủ đội một, Thiago đã chơi tổng cộng 45 trận.

1295356592_0.jpg

Thật khó có thể đoán được điều gì sẽ xảy ra với Thiago và cậu sẽ tiến bộ ra sao nếu như Pep Guardiola đôn lên đội một sớm hơn. Nhưng gần như chắc chắn Thiago sẽ rẽ sang một hướng khác, như trường hợp của cầu thủ được ra mắt từ khi còn rất trẻ, Bojan Krkic. Đối với Thiago, Pep Guardiola không chỉ phát triển một tài năng thiên bẩm mà còn đào tạo ra một cầu thủ mạnh mẽ về tinh thần. Ông ấy đã cho "ra lò" một Thiago phải tập luyện chăm chỉ để đạt đến cấp độ cao nhất, một cầu thủ biết chạy đến ăn mừng cùng người đồng đội đã kiến tạo cho mình chứ không phải là những người bạn thân đang ngồi trên băng ghế dự bị. Cảm ơn Pep Guardiola, vì ông đã không đôn Thiago lên đội một quá sớm nhằm tránh đi "một tài năng không bao giờ lớn" cho CLB, bởi sự kỳ vọng quá lớn trên đôi vai trẻ tuổi. Thay vào đó là sự tưởng thưởng xứng đáng cho từng quá trình phát triển để ngày nay, chàng tiền vệ 21 tuổi đã có một chỗ đứng khá vững chắc trong đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Pep Guardiola từng nói: "Thiago hiện đang trong giai đoạn 'chạm vào đâu cũng thành vàng'. Ở thời điểm này, mọi cú sút của cậu ấy hầu như đều đi trúng đích. Nhưng chúng ta không nên đưa cậu ấy lên quá cao. Cậu ấy là cầu thủ đội một nên cậu ấy phải thật sự chất lượng. Tuy nhiên, Thiago vẫn còn trẻ, vẫn còn rất nhiều cơ hội để tiến bộ và gặt hái được nhiều hơn".

Phần tiếp theo, tôi xin nói về Xavi Torres, Marc Muniesa và Alberto Botía.

Tác giả: Alexandra
 

duonga2

Ăn hại FCBVN
Đầu quân
2/2/11
Bài viết
483
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Gracies Pep (Kỳ 3)

timthumb.php


Andreu Fontàs
Sihh ngày 14/11/1989
Ra mắt đội I: 31/8/2009 trước Sporting Gijón tại Camp Nou trong khuôn khổ La Liga
Tỉ số: 3-0


Andreu-.jpeg


Andreu Fontàs cất tiếng khóc chào đời tại Banyoles, nơi anh dành ra những năm đầu của sự nghiệp quần đùi áo số ở CLB quê nhà CD Banyoles, từ khi mới lên 6...cho đến năm 16 tuổi. Thời còn học sinh, ngay sau khi tiếng chuông báo hết giờ học ở trường Reixac Banyoles rung lên, cậu bé Andreu lại cầm quả bóng của mình và chạy ngay ra ngoài. Không mất nhiều thời gian cho đám bạn cùng lớp của cậu tạo thành những vòng tròn túm tụm lại chỉ vì để xem cậu bé 11 tuổi chơi bóng. Khi tiếng chuông một lần nữa được vang lên, có nghĩa là đã đến giờ phải vào lớp, nhưng điều đó chẳng thể làm cậu thôi nghịch ngợm với trái bóng, và điều đó chẳng có gì lạ với các bạn của cậu. Điều kỳ lạ là không ai dành sự chú ý đến cậu bé ở Pla de l’Estany, nơi cậu thi đấu cho Banyoles, cho đến khi 16 tuổi, thời điểm anh ra đi để đầu quân cho Girona FC

liten-fontas.png


Sau khi xem Andreu thi đấu chỉ 2 trận, HLV mới của anh, Ricardo Rodríquez, hiện tại đang là giám đốc thể thao của Malaga, đã nói với anh "Fontàs này, cậu sẽ trở thành một tên tuổi lớn". Dự đoán đó của ông dần trở nên ứng nghiệm chỉ sau một thời gian ngắn, Andreu rất nhanh chiếm được một vị trí trong đội bóng thanh thiếu niên của đội tuyển quốc gia Catalan. Và cũng gần như ngay lập tức, anh khiến cho một loạt các CLB tên tuổi chú ý đến mình, như Atletico, Real Madrid, Osasuna, Valencia, Levante, Zaragoza, Mallorca, Liverpool, Deportivo và Espanyol. Tuy nhiên đã xảy ra một vấn đề dành cho nhưng ông lớn kia. Sau nhiều năm ngồi trên hàng ghế Camp Nou xem bóng đá cùng cha mình, Andreu đã trở thành một fan hâm mộ cực đoan của Barça, cậu từng nói "Tôi nguyện trả tiền để được chơi cho Barça", những Barça lại không quan tâm lắm đến cậu bé người Catalan này. Thời gian sau, cùng với anh bạn cũ của mình tại Banyoles, Fontàs nhập học tại đại học Barcelona và ngay sau đó anh đã nhận được một thông báo từ phía Barça...

Năm 2007, ở tuổi 18, Andreu cuối cùng cũng đến được Barça, ở đây anh chơi cho đội trẻ Juvenil dưới sự dẫn dắt của HLV Alex García. Giống như Ricardo Rodríguez, García không mất nhiều thời gian để nhận ra phẩm chất của Fontàs và biết rằng anh sẽ sớm bay cao. Anh nhanh chóng trở thành ngôi sao của đội bóng. Đáng ngạc nhiên hơn là ban huấn luyện đã bỏ qua nhiều cầu thủ ở Cantera nhiều năm để trao cho Fontàs chiếc băng đội trưởng.

andreu-fontas-hercules.jpeg


Mặc dù anh thường chơi như môt tiền vệ phòng ngự, nhưng Goardiola đã quyết định thay đổi Andreu trở thành một trung vệ (Điều này cũng không phải là mới ở Barça, trước kia Johan Cruyff đã tạo nên một trung vệ Ronald Koeman hoàn hảo mặc dù đây không phải vị trí ban đầu của ông). Dù cho mãi đến năm 2009, anh mới được gọi lên Barça B của Luis Enriqué, nhưng Andreu đã nhanh chóng chiếm được một vị trí trong đội hình xuất phát và chơi 72 trận trong ba mùa giải.

Gây ấn tượng tại đội B, Andreu được Josep Guardiola gọi lên đội I trong quãng thời gian chuẩn bị trước mùa giải 2009/10. Màn ra mắt đầu của anh trong đội hình chính thức của FC Barcelona là ở Camp Nou, trong trận thắng Sporting Gijon trong khuôn khổ Liga với tỉ số 3-0. Sau mùa giải 2009/10 cùng với Barça B, Fontàs được "thăng cấp" lên đội I trên cơ sở lâu dài vào tháng 3 năm 2011 với trách nhiệm thay thế Éric Abidal, người được chẩn đoán có một khối u ở gan. Fontás kết thúc mùa giải đó với 8 trận đấu được ra sân, chủ yếu là trên băng ghế dự bị. Mùa giải tiếp theo, trong trận đấu gặp Osasuna ở Copa Del Rey, rất không may mắn cho Fontàs là anh đã gặp phải một chấn thương dây chằng và phải ngồi ngoài trong vài tháng.

Mặc dù anh đã được gọi lên đội hình chính thức 1 năm trước, nhưng Fontàs có không nhiều thời gian được ra sân chơi bóng dưới sự chỉ đạo của Goardiola. Khi anh đã bình phục chấn thương, Pep vẫn quyết định không chọn Andreu. Tuy nhiên, Andreu đã không phàn nàn gì, thậm chí là biết ơn Josep Guardiola, người đã hiện thực hoá ước mơ được khoác lên mình màu áo Xanh - Đỏ của cậu bé người Banyoles.

To be continue...
 
Sửa lần cuối:

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Gràcies Pep (kỳ 4)​


timthumb.php

Abraham González
Sinh ngày 16/7/1985
Ngày ra mắt đội một: 30/5/2009 trước đối thủ Deportivo La Coruna trên sân khách trong khuôn khổ La Liga
Kết quả: 1 - 1

o_f_c_barcelona_barcelona_atletic-868959.jpg

Sinh ra tại Barcelona, Abraham bắt đầu tình yêu với trái bóng tròn ở Ferran Martorell, một ngôi trường đào tạo bóng đá trước khi gia nhập Terrassa FC vào năm 2002 ở tuổi 17. Ở Terrassa, Abraham có màn ra mắt chính thức tại giải hạng hai mùa 2004-2005. Mặc dù CLB của anh đã xuống hạng ngay trong năm đó, nhưng Abraham vẫn tiếp tục gắn bó với đội bóng cho đến năm 2007, khi Pep Guardiola thể hiện sự quan tâm đến cầu thủ bản xứ này.

Vào thời điểm Pep Guardiola trở lại Barcelona để dẫn dắt Barça B, đó là một thế hệ kế cận đang nằm trong khủng hoảng, vừa bị "đày" xuống giải hạng bốn. Một đội bóng không có linh hồn và cũng chẳng có tương lai, không một định hướng và con đường cụ thể, một đội bóng bị BLĐ "bỏ rơi" vì tất cả đều tập trung vào sự thành công của đội một. Vậy nên nhiệm vụ của vị HLV trẻ tuổi năm nào cùng các cộng sự của ông là phải thay đổi bộ mặt tệ hại này cho đội trẻ, và họ đã làm được điều đó bằng những kế hoạch đúng đắn, những kế hoạch không chỉ giải quyết vấn đề của một mùa bóng mà còn gây dựng nên tảng cho tương lai. Trong đó có công việc phân chia các cầu thủ thành 2 hạng: ngọc và trụ côt.

Abraham cũng giống như Xavi Torres, họ được Pep Guardiola xem như là trụ cột của đội bóng. Những cầu thủ này thường lớn tuổi hơn mặt bằng chung của đội trẻ, trong khoảng 21 đến 26 tuổi, nhiều kinh nghiệm, thận trọng và không dư thừa, là vị trí chiến lược nhằm duy trì mức độ cạnh tranh trong đội bóng nhưng không kìm hãm sự phát triển của các cầy thủ hạng khác, "những viên ngọc". Các cầu thủ trụ cột sẽ trải qua 2 mùa bóng chơi tại Barça B, là những cầu thủ ổn định của đội bóng, giúp cho giai đoạn "quá độ" của những "viên ngọc" diễn ra dễ dàng hơn. Còn mục đích cá nhân của họ khi gia nhập Barça B không phải là một vị trí nào đó ở đội một, mà là tìm đến một đội bóng mang "thương hiệu Barça" để thể hiện khả năng nhằm thu hút sự quan tâm của các CLB khác chuyên nghiệp hơn.

Thực hiện theo kế hoạch đó, Abraham ở lại Barça B trong 2 mùa bóng. Anh chơi tổng cộng 67 trận đấu, 38 dưới triều đại Pep Guardiola và 29 dưới sự dẫn dắt của Luis Enriqué. Đó là 2 mùa bóng mà chính Abraham thừa nhận rằng "là cột mốc của tôi mãi mãi". Thi đấu trong màu áo tốt nhất có thể, anh từng thừa nhận mình đã học được rất nhiều. Trong mùa giải thứ hai và cũng là cuối cùng tại CLB xứ Catalan, Abraham được trải nghiệm không khí của đội một nhờ sự tin tưởng của Pep. Đó là trận hòa 1 - 1 trước Deportivo La Coruña trên sân đối thủ, trận đấu kết thúc mùa giải La Liga 2008/2009. Nhưng đó không phải lần đầu tiên anh được chơi cùng các đồng đội thuộc biên chế đội một bởi Abraham từng được Pep Guardiola triệu tập trong trận đấu giao hữu tại Scotland để khởi động trước mùa giải 2008/2009. Abraham xuất hiện vài phút trên sân trong chiến thắng 1 - 0 trước Benidorm khi đó. Đây sẽ là những ngày tháng mà Abraham không bao giờ quên được bởi anh đã có được sự tin tưởng và những trải nghiệm mới.

48adb3ce110ce89272cbf18cbb5788b5o.jpeg

Sau 2 năm gắn bó, đã đến lúc Abraham nói lời chia tay La Masia. Bến đỗ tiếp theo của cầu thủ này là một CLB chơi tại giải hạng hai, Cadiz, nơi anh thi đấu duy nhất 1 mùa với 32 lần ra sân. Đến cuối mùa giải, CLB xứ Andalusian xuống hạng và Abraham quyết định trở lại xứ Catalonia và thi đấu trong màu áo Gimnàstic de Tarragona. Tuy nhiên, anh đã không thể hiện được nhiều trong màu áo đội bóng mới, Abraham kết thúc mùa bóng đó với chỉ 4 trận thi đấu. Mùa giải vừa qua, anh chơi cho Ponferradina dưới dạng hợp đồng cho mượn và thi đấu tổng cộng 17 trận, tuy nhiên, một lần nữa, CLB hạng hai lại rớt hạng. Mùa giải này, một CLB mới đang thể hiện sự quan tâm đến người con của xứ Catalan, cái tên của đội bóng này ắt hẳn sẽ gợi lại rất nhiều kỷ niệm đẹp với các cules: Alcorcon.

Mặc dù đã 3 năm kể từ khi Abraham rời Barça, rất ít khi người ta nhìn thấy anh xuất hiện trên khán đài của MiniEstadi để xem đội bóng cũ của mình, cũng hiếm lúc đi chơi cùng những ngưòi bạn mà anh quen biết tại đây như Oier và Fontàs. Mặc dù sự nghiệp của chàng trai xứ Catalonia vẫn chưa tìm đến một CLB chơi tại La Liga nhưng thời gian khoác áo Barça B, thời gian làm việc cùng Pep chắc chắn đã có những tác động đến với Abraham, vì dù sao anh cũng đã từng được thưởng thúc La Liga từ vị trí của một trong 22 cầu thủ trên sân.

Tác giả: Alexandra
 

duonga2

Ăn hại FCBVN
Đầu quân
2/2/11
Bài viết
483
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Gràcies Pep (Kỳ 5)

timthumb.php


Marc Muniesa

Sinh ngày: 27/3/1992

Ngày ra mắt đội I: 23/5/2009

Đối thủ: Osasuna (tại Camp Nou) trong khuôn khổ La Liga

Tỉ số: 0-1


581.jpg


Sinh ra tại Lloret de Mar, Marc Muniesa bắt đầu chơi bóng cho CLB thị trấn quê hương Penya Barcelonista. Nói cách khác, Marc từ lâu đã là một Culé. Năm lên 9 tuổi, tài năng của anh đã thu hút sự quan tâm của FC Barcelona. Albert Benaiges, phái viên của Barça, được cử đến để theo dõi một cậu bé tên là Marcos Lema, nhưng thay vì Marcos, ông đã dành sự chú ý đặc biệt tới một cậu bé tóc vàng khác tên là Marc bằng khả năng phòng thủ tuyệt vời của cậu. Cả Muniesa và Lema đều rất cố gắng, nhưng cuối cùng chỉ có Muniesa được Barcelona chấp thuận.

Cậu bé Blaugrana tất nhiên là vô cùng hạnh phúc khi được ký hợp đồng với câu lạc bộ mơ ước của mình khi mới 9 tuổi. Tuy nhiên, niềm vui đó không kéo dài được lâu, khi mà một căn bệnh quái ác đã khiến cậu buộc phải từ bỏ bóng đá ngay sau khi vụ chuyển nhượng xong xuôi, nó khiến Marc dù chỉ gặp một vết thương nhỏ cũng làm cho cậu nguy hiểm đến tính mạng, đây là vấn đề lớn với một cầu thủ bóng đá. Đó là một năm rất đen tối cho cậu bé và gia đình của mình, một năm mà họ đến thăm bệnh viện nhiều hơn là đến sân đá bóng. Mặc dù vậy, câu lạc bộ vẫn không từ bỏ hy vọng của họ đối với Marc Muniesa, đặc biệt là huấn luyện viên mới của cậu, Felix Sanchez. Felix dành sự quan tâm sâu sắc cho cậu, mỗi tháng ông đều đến thăm gia đình và hỏi thăm cảm giác của cậu bé. Cuối cùng, chi phí điều trị của cậu được bệnh viện Josep Trueta hỗ trợ hoàn toàn, và nửa năm sau, cậu bé Marc lại có thể tiếp tục thực hiện ước mơ chơi bóng của mình.

Bild-3.png


Marc từ từ trở lại với sân bóng, Felix Sanchez một lần nữa lặn lội đến Lloret để mang Marc trở lại Barcelona, dù ông biết vẫn còn quá sớm để đưa cậu bé này ra sân thi đấu. Thay vào đó, Felix giao cho Marc những bài tập phù hợp, đưa cậu bé vượt qua thời điểm khó khăn này. Với một thể lực không được như các đồng đội, Marc luôn kết thúc mỗi buổi tập với dáng vẻ mệt mỏi. Và thời gian dần trôi qua, tất cả những khó khăn trong quá khứ đã làm cho Muniesa mạnh mẽ hơn, cả về thể chất lẫn tinh thần. Bệnh tật đã không thể ngăn được Marc Muniesa, anh liên tục tiến bộ khi trải qua từng đội trẻ ở La Masia, với chiếc băng đội trưởng trên tay.

862-original.jpg


Sau những thành công trên, một điểm tối lại phát sinh trong sự nghiệp quần đùi áo số của anh, Marc gặp phải chấn thương dây chằng rất nặng, khiên cho anh phải rời xa sân cỏ trong suốt 1 năm dài, khi đó Marc mới 16 tuổi. Một lần nữa, anh đã chiến đấu kiên cường để trở lại và năm 2009, ở tuổi 17, Marc Muniesa đánh dấu màn ra mắt đội I của FC Barcelona. Một điều rất kỳ lạ là ở thời điểm đó, thậm chí anh còn chưa được đôn lên đội B.

Đối thủ của Muniesa và Barcelona lúc đó là CLB Osasuna, trong trận đấu cuối cùng tại Camp Nou của mùa giải 2008-09, với lần vào sân từ băng ghế dự bị đó đã giúp Muniesa trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử CLB khoác áo đội I (sau Bojan Krkic). Tuy nhiên trận đấu đó có vẻ lại là một kỷ niệm buồn cho cầu thủ người Catalan, chỉ sau ít phút ở trên sân, anh đã phải nhận một thẻ đỏ đầy oan nghiệt từ phía ông trọng tài chính, quyết định đuổi anh ra khỏi sân đã khiến cả SVĐ phẫn nộ, toàn bộ băng ghế dự bị nhảy dựng lên, phản đối kịch liệt quyết định của trọng tài, trong khi những giọt nước mắt đã lăn dài trên má chàng trai trẻ, anh ngậm ngùi rời sân trong vòng tay của Pep. Tất cả khán giả trên các khán đài Camp Nou huýt sáo ầm ĩ và vẫy những chiếc khăn trắng về phía ông vua áo đen kia. Vài ngày sau đó, Josep Guardiola một lần nữa thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào Marc Muniesa, khi ông quyết định điền tên anh vào danh sách đội hình có mặt ở Rome trong trận chung kết Champions League vào ngày 27/5/2009. Tuy Pep không cho Marc vào sân một phút nào trong trận đấu đó, nhưng việc đưa anh lên hàng ghế dự bị cũng là đủ để báo hiệu đây là tương lai của đội bóng.

Mùa giải tiếp theo, 2009/10, Marc chính thức là một thành viên của đội B do Luis Enriqué dẫn dắt, và anh đã kết thúc mùa giải chơi bóng chuyên nghiệp đầu tiên ở giải hạng Ba với 21 lần ra sân và ghi được 1 bàn thắng, giúp đội bóng giành suất chơi ở hạng nhì mùa sau. Với kinh nghiệm nhất định có được trong thời gian được gọi lên đội I, Marc đã trở thành một trong những trụ cột quan trọng nhất của Barça B. Một bước ngoặt lớn đã đến với sự nghiệp của Marc ở mùa giải năm nay, khi mà Pep Goardiola quyết định đưa Marc vào danh sách đội hình chính thức của FC Barcelona trước khi ông ra đi vào tháng 6 năm 2012.

Năm nay, Marc sẽ bắt đầu mùa giải đầu tiên chơi ở giải đấu cao nhất của mình với sự tin tưởng của Pep dành cho anh, và bây giờ Tito cũng vậy...

To be continue...
 
Sửa lần cuối:

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Gràcies Pep (kỳ 6)​


timthumb.php

Xavi Torres
Sinh ngày 27/11/1986
Ngày ra mắt đội một: 17/5/2009 trước đối thủ RCD Mallorca trên sân khách trong khuôn khổ La Liga
Kết quả: 2 - 1

XaviPep.jpg

Xavi Torres bắt đầu sự nghiệp "quần đùi áo số" của mình từ khi lên 8, trong màu áo Villarreal CF, sau đó chuyển đến Alicante vào năm 2006, khi anh đã tròn 20, đó cũng là lúc Xavi Torres được chơi những trận đấu chính thức thuộc giải Segunda División B. Sau khi ra sân 36 lần và ghi được 4 bàn thắng cho Alicante, Pep Guardiola đã bắt đầu để ý đến chàng tiền vệ phòng ngự này. HLV người Tây Ban Nha khi đó còn dẫn dắt đội trẻ đã gọi điện cho Xavi Torres và hỏi rằng "cậu có muốn thi đấu cho Barça B và dẫn dắt đội bóng?". Mặc dù điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ phải xuống chơi ở cấp độ Tercera División, nhưng Torres đã không ngần ngại đặt bút ký vào bản hợp đồng từ phía đội bóng xứ Catalan.

Torres được thi đấu trong 1 mùa bóng dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, người mà sau này chính anh đã thừa nhận là "người cha trong bóng đá" của mình. HLV người Tây Ban Nha đã thể hiện rất nhiều niềm tin ở Xavi Torres, cầu thủ đã chơi 33 trận và ghi được 4 bàn thắng trong năm đầu tiên cùng làm việc với ông. Mặc dù Xavi Torres chỉ thi đấu cho Barça B có 2 mùa, và cũng chỉ là một trong số những học trò của Pep, nhưng đó là thời gian vô cùng ý nghĩa đối với sự nghiệp bóng đá của anh. Nhìn lại thời gian khoác áo đội trẻ của Barça, Torres đã thừa nhận rằng anh có những kỷ niệm tuyệt vời và Pep đã dạy cho anh rất nhiều, kể cả những việc đơn giản, ai cũng biết như việc con người không thể chạy nhanh hơn trái bóng. Mùa giải thứ hai tại Barça B, Xavi Torres chơi dưới sự chỉ đạo của Luis Enriqué, người cũng có ảnh hưởng rất lớn đến anh.

Khi Pep mang Xavi Torres về Barça B, mục địch chủ yếu của ông là có một cầu thủ ổn định và kinh nghiệm để giúp đỡ sự phát triển của các cầu thủ trẻ đầy tài năng từ cantera, một trong số đó có Sergio Busquets, "chú nhóc" chịu ảnh hưởng rất lớn từ Xavi Torres, và mãi cho đến ngày hôm năy, cả hai vẫn là những người bạn tốt của nhau. Vì được xếp vào hạng "trụ cột"* nên dĩ nhiên con đường trở thành cầu thủ chính thức của đội một gần như bằng không đối với cầu thủ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, người đội trưởng của Barça B vẫn gây được ấn tượng đối với Pep Guardiola, và vị HLV người trẻ tuổi đã trao cơ hội cho anh được thi đấu cùng những ngôi sao đội một. "Lần đầu" của Xavi Torres diễn ra khi Đội chủ sân Camp Nou đã chắc chắn vô địch La Liga, đó là chuyến làm khách đến sân của Mallorca. Dẫu vậy, ngày hôm ấy vẫn rất ý nghĩa đối với bản thân Torres. Sau đó, anh cũng được tham gia trận đấu ở La Liga trước khi mùa giải kết thúc, đón tiếp Osasuna tại Camp Nou.

o_f_c_barcelona_xavi_torres-1253506.jpg

Trong thời gian ở Barcelona, có rất nhiều tin đồn về Xavi Torres, dù anh chỉ chơi tại giải hạng ba. Cuối cùng, một đại diện của La Liga là Malaga đã gửi lời đề nghị đến Xavi Torres và anh rất vui khi biết điều đó. Dẫu cho việc được khoác lên mình chiếc áo Người khổng lồ xứ Catalonia là những trải nghiệm rất thú vị nhưng với hàng tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, Xavi Torres biết cơ hội của mình là không nhiều.

Torres ký hợp đồng 4 năm với Malaga vào ngày 12/6/2009. sau khi được khoác áo đội một của Barcelona, Xavi Torres nhận thức được những kỳ vọng từ phía đội bóng mới khi anh ra sân trong màu áo Malaga vào ngày 30/8, với chiến thắng 3 - 0 trước Atletico Madrid. Để đánh dấu cột mốc mới của sự nghiệp, cầu thủ xứ Andalusians đã ghi bàn thắng đầu tiên tại La Liga vào lưới đội bóng thủ đô. Sau 1 năm gắn bó với Malaga cùng 11 lần ra sân, Torres thi đấu cho Levante dưới dạng cho mượn, CLB mà anh đã thi đấu suốt 2 năm với 69 trận. Vì là một trong những cầu thủ chủ chốt của đội bóng, Xavi Torres đã giúp Levante giữ vững vị trí thứ sáu trên BXH sau khi mùa giải năm ngoái kết thúc, và kèm theo đó là chiếc vé UEFA Europa League lần đầu tiên.

n_levante_ud_xavi_torres-2459950.jpg

Trước khi nhận được cuộc điện thoại từ Pep Guardiola hồi năm 2007, Xavi Torres vẫn còn chơi tại giải hạng ba, còn ngày hôm nay, anh đã là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ của một đội bóng chơi tại La Liga. Vẫn như mọi khi, thật khó có thể đoán được điều gì sẽ xảy ra nếu như Pep Guardiola không "khai phá" cầu thủ người Tây Ban Nha, nhưng theo như chính Xavi Torres thừa nhận, Pep Guardiola đã có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp bóng đá của anh. Và cũng chính người thầy trẻ tuổi đã cho anh cơ hội đầu tiên thử sức tại giải đấu hàng đầu xứ đấu bò. Khi chuyển đến Malaga, một bước nhảy vọt đối với Xavi Torres, từ giải hạng ba đến La Liga, nhưng điều đó không quá khó khăn với anh bởi sự chuẩn bị tinh thần chu đáo từ Pep Guardiola. Khi nói về người thầy cũ, Torres nhận xét: "Guardiola thích sự kiên trì. Ông ấy rất 'điên' về bóng đá". Anh ấy sẽ luôn biết ơn Pep, không chỉ đã tạo cơ hội ra mắt cho, mà còn đưa anh đến với một đội bóng tuyệt vời như Barça B.

Tác giả: Alexandra

*: Ở Barça B, các cầu thủ được chia làm 2 "hạng": "trụ cột" là nhóm các cầu thủ lớn tuổi hơn một chút, có kinh nghiệm và ổn định hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các cầu thủ trẻ, họ ở lại CLB 2 năm rồi tìm đến 1 bến đỗ mới (sau 2 năm thể hiện tại Barça B), còn "viên ngọc" là các cầu thủ trẻ giàu tiềm năng, là tương lai thật sự của Barcelona.
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Gràcies Pep (Kì 7)

Gai Assulin
Sinh ngày: 9/4/ 1991
Ra mắt đội một ngày: 28/10/ 2009
Trong trận đấu với Cultural Leonesa [Copa del Rey]
Thắng: 0-2 (đá sân khách)


o_f_c_barcelona_gai_assulin-908044.jpg


Ngay từ khi mới 7 tuổi, Gai Assulin đã bén duyên cùng trái bóng. Đó là khi cậu bé đang theo học tại trường Hapoel Haifain ở quê nhà Nahariya. 12 tuổi, Gai chuyển tới sinh hoạt tại đội trẻ Beitar Tubruk. Sớm nhận ra khả năng chơi bóng của cậu học trò nhỏ, HLV của Gai khi ấy là ông Shlomo Scharf đã đề nghị ông bà Assulin cho con trai đến Tây Ban Nha, cụ thể là ghi danh vào lò đào tạo cầu thủ trẻ của FC Barcelona. Một năm sau đó, cầu thủ nhí người Israel cùng gia đình đã đến Barcelona, tại đây Gai nhanh chóng gia nhập hàng ngũ “thế hệ vàng” ’91 của La Masia.

Người thầy đầu tiên của Gai Assulin tại Barca là HLV Fran Sánchez. Có thể nói Gai đã hoàn toàn chinh phục HLV Sánchez, thậm chí ông cho rằng thực lực của Gai có thể sánh ngang với Lionel Messi ngày trước. Nhiều CLB hàng đầu của Anh mong muốn có được chữ kí của tài năng 14 tuổi nhưng quyết định cuối cùng của Gai là tiếp tục cống hiến trong màu áo Blaugrana. Cũng trong thời gian này, người dân Israel bắt đầu đặt niềm hi vọng ở Gai, tin rằng cậu sẽ trở thành một biểu tượng của bóng đá nước nhà và vươn tới tầm cỡ thế giới trong nay mai. Trong vòng chưa đầy 3 năm, Gai dần vượt qua những cấp bậc khác nhau trong hệ thống các đội trẻ của CLB và ra mắt trong màu áo Barca B khi anh chỉ vừa mới 16 tuổi. Đó là vào mùa bóng 2007-08 và HLV đội B khi ấy là Josep Guardiola. Gai Assulin trở thành cái tên nhận được rất nhiều kì vọng, hứa hẹn trở thành một Lionel Messi thứ hai do La Masia nhào nặn nên.

o_f_c_barcelona_gai_assulin-908034.jpg


Gai ra mắt trong màu áo ĐTQG Israel khi vừa tròn 16 tuổi, trở thành cầu thủ trẻ nhất được tham gia đội tuyển trong lịch sử.

Dù Gai không hề than phiền điều gì về cuộc sống của anh tại Barca nhưng đã có nhiều vấn đề khác nảy sinh, trở thành gánh nặng đè lên đôi vai chàng trai trẻ. Tình hình bất ổn tại quê nhà Israel đem lại nhiều mối lo ngại cho gia đình Assulin và họ hiểu rằng con đường bóng đá của Gai đã bắt đầu gian nan hơn rất nhiều. Đồng đội, ban huấn luyện ra sức tìm hiểu để giúp đỡ anh. Nhiều lần, Gai đã phải cố hết sức mới có thể tạm gạt đi nỗi ưu tư để tập trung cho trận đấu và chơi bóng như cách anh muốn.

Năm 18 tuổi, theo luật định Gai lên đường nhập ngũ. Cũng chính vì thế mà anh đành phải bỏ lỡ giai đoạn tiền mùa giải 2008-09. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp sau này của Gai. Trong một lần ra sân, vì không có được sự chuẩn bị hoàn hảo nhất, anh mắc phải một chấn thương rất nghiêm trọng và phải vắng mặt trong suốt mùa giải năm ấy.

HLV Guardiola, người đã tiến cử Gai vào đội B và trực tiếp hướng dẫn anh khi còn dẫn dắt đội B, vẫn tiếp tục tin tưởng và sau đó đã triệu tập Gai cùng với đội một khi mùa bóng 2009-10 bắt đầu khởi tranh. Năm 2009, Pep trao cho Gai Assulin cơ hội được ra mắt trong màu áo đội một trong trận đấu với Cultural Leonese trong khuôn khổ Copa del Rey. Chiến thắng chung cuộc thuộc về đội bóng xứ Catalan với 2 bàn cách biệt. Đó cũng là trận đấu duy nhất mà Gai tham gia cùng đội một Barca. Trở lại băng ghế dự bị, Gai không ngừng nỗ lực để tìm lại phong độ vốn có nhưng đáng tiếc thay, mọi cố gắng là bất thành. Khi hợp đồng của anh hết hạn năm 2010, CLB quyết định không gia hạn thêm. Gai nói lời tạm biệt mái nhà Barcelona.

Gai-Assulin1-480x316.jpg

Sau khi rời Barca, Gai tiếp tục rèn luyện bản thân. Cuối cùng, anh chọn Manchester City làm bến đỗ mới cho mình. Vài tháng sau, người ta trông thấy Assulin xuất hiện ở sân tập của đội chủ sân Etihad. Man City đã đạt được thỏa thuận cùng Barca, theo đó đội bóng áo xanh phải chi trả một khoản tiền gọi là phí đào tạo cho một cầu thủ trưởng thành ở La Masia là Gai Assulin. Không dừng lại ở đó, bản hợp đồng mới này của Gai trở nên ngày một phức tạp hơn khi chấn thương tái phát khiến anh không thể vượt qua kì kiểm tra sức khỏe của CLB. Một thời gian sau, Assulin mới có thể chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng vào ngày 13 tháng 9.

tumblr_ldf3dbWWLZ1qa2hwz-480x374.png


Những vấn đề về sức khỏe cũng như chấn thương tiếp tục gây nhiều khó khăn cho Gai. Tháng 11/2011, Gai được Barnsley mượn nhưng cuối cùng thỏa thuận giữa hai bên đi đến ngõ cụt vì sức khỏe anh không đảm bảo. Ở Man City, Gai không còn đủ sức để cạnh tranh với lứa trẻ của CLB và ngay cả ở băng ghế dự bị, anh ngày một trở nên mờ nhạt hơn. Tháng 2/2012, Gai tiếp tục được cho mượn, lần này là CLB Brighton & Hove Albion. Về nguyên nhân sa sút phong độ của Gai Assulin, không thể nói Pep có lỗi bởi ngay từ đầu, ông đã đặt trọn niềm tin ở cầu thủ người Israel và đã tạo không ít cơ hội cho anh: ban đầu là ra mắt ở đội B và sau đó là ở đội một. Cơ hội là thứ mà HLV Guardiola đã không ngần ngại trao cho Gai. Song chung cuộc, Gai Assulin đã không thể đáp ứng kì vọng của mọi người. Một “Messi mới” đã không thể đi theo con đường Messi đã đi chỉ vì rào cản chấn thương và hoàn cảnh.
 

duonga2

Ăn hại FCBVN
Đầu quân
2/2/11
Bài viết
483
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Gràcies Pep (kỳ 8)

timthumb.php


Alberto Botía
Sinh ngày: 27/1/1989
Ra mắt đội I: 30/5/2009
Đối thủ: Deportivo La Coruña (sân khách)
Kết quả: 1-1
Giải đấu: La Liga


o_f_c_barcelona_la_cantera-229545.jpg


Alberto Botía bắt đầu làm bạn với trái bóng từ năm lên 8, tại câu lạc bộ quê nhà CD Beniel. Năm 11 tuổi, Botía chuyện đến Real Murcia, nơi cậu gắn bó trong 3 năm, trước khi gia nhập Barcelona năm 2003 ở tuổi 13. Tại La Masia, Botía cảm thấy cậu được hưởng điều kiện sống và sự giáo dục và tốt nhất, giúp cậu tự tin hơn về tương lai vì cậu hiểu rằng CLB luôn sẵn sàng tạo cơ hội cho lứa trẻ. Sau ba năm trải qua các cấp độ trẻ khác nhau, Botía đã "level up" lên đội B năm 2006, đánh dấu sự khởi đầu trên con đường chơi bóng chuyên nghiệp. Một năm sau, Josep Goardiola chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng Barça B. Ông đã cho thấy niềm tin của mình đối với chàng hậu vệ 18 tuổi này bằng việc đưa Botía ra sân 17 lần trong mùa giải đó.

Khi đã trở thành người quyền lực nhất tại FC Barcelona, Pep vẫn không quên cậu học trò cũ hồi còn ở đội B. Thời điểm hàng phòng ngự của đội bóng đang gặp khủng hoảng do cơn bão chấn thương quét qua trước thềm trận chung kết UEFA Champions League 2009, Alberto Botía đã được điền tên vào danh sách đội hình sẽ đến Rome. Dù cuối cùng anh không có mặt phút nào trong trận chung kết, nhưng Botía cũng chẳng phải đợi lâu, chỉ ba ngày sau đêm chung kết, Alberto Botía chính thức có màn ra mắt đội I trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân Deportivo La Coruña, anh được tung vào sân ở hiệp 2 để thay thế Gerard Piqué, trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

"Tôi từng có 1 tháng ở trong hàng ngũ đội bóng xuất sắc nhất thế giới và tôi đã học hỏi được rất nhiều. Tôi sẽ không thể nào quên thời gian tuyệt vời đó" - Alberto Botía

albertobotia_309699.jpg


Mùa giải 2009-10, Botía chuyển sang thi đấu cho Sporting Gijón theo một bản hợp đồng cho mượn. Anh ra sân tổng cộng 27 trận mùa đó, và được nhận định như là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của U-21 Tây Ban Nha. Botía gây ấn tượng mạnh đến nỗi đội bóng vùng Asturian đã đề nghị anh ký ngay một bản hợp đồng 4 năm với CLB. Botia chấp thuận, mặc dù anh luôn mang trong mình hy vọng một ngày nào đó sẽ được trở lại khoác áo gã khổng lồ xứ Catalan. Botía vẫn đang gắn bó với Sporting Gijon từ đó, và đang là một cầu thủ không thể thay thế ở CLB. Màn trình diễn thuyết phục của Botía ở Gijon đã thu hút sự quan tâm của đội tuyển TBN. Tại Đan Mạch năm 2011, anh đoạt chức vô địch U-21 châu Âu trong màu áo La Furia. Sau đó, ngày 25/8/2011, Botía có tên trong đội hình ĐT TBN chuẩn bị cho trận đấu với Chile và Liechtenstein. Dù không được ra sân, nhưng điều đó cũng biểu hiện một tương lai sáng sủa cho Botía ở đội tuyển quốc gia.

botia-.png


Cũng như nhiều cầu thủ khác, sự nghiệp bóng đá của Alberto Botía ghi rất nhiều dấu ấn mang tên Josep Goardiola. Không thể nói trước chuyện gì sẽ xảy ra nếu như Pep không trở thành HLV trưởng của Barcelona, hoặc nếu ông không trao cho Botía cơ hội thể hiện ở đội I. Thực tế là trước khi Pep đến, Alberto Botía là một cầu thủ vô danh 17 tuổi chơi ở giải hạng tư. Còn hiện tại, anh đã trở thành một gương mặt quen thuộc với khán giả La Liga hay ĐTQG TBN. Không tồi lắm nhỉ!
 
Sửa lần cuối:

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
[video=youtube;pk1DQBruwnQ]http://www.youtube.com/watch?v=pk1DQBruwnQ&feature=player_embedded[/video]​
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Miẹ kíp, Lebo Akatio làm cái video hay kinh dị. Từ đoạn ô ồ của Viva la Vida live ngoài sân khấu đến tiết tấu hình ảnh dồn dập theo điệu nhạc. Không thể ngồi yên với tay Lebo Akatio này.
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Gràcies Pep (kì 9)

Jonathan Soriano
Sinh ngày: 24/9/1985
Ra mắt đội một ngày: 28/10/2009
Trong trận đấu với Cultural Leonesa [Copa del Rey]
Thắng: 2-0 (sân nhà)


2011-12-09_FCB_B_-_UD_ALMERIA_008.v1326970756-480x270.jpeg

Jonathan Soriano sinh ngày 24/9/1985 tại El Pont de Vilomara, Barcelona. Soriano đã đến với bóng đá như thế nào và ở đâu cho đến nay vẫn là một câu chuyện ít người biết, chỉ biết cậu đã gia nhập RCD Espanyol vào năm 15 tuổi. Những năm đầu theo đuổi nghiệp quần đùi áo số, Soriano đã khiến không ít người phải thán phục khi chứng kiến cậu chơi bóng. Nhiều cánh cửa rộng mở trước mắt cậu thiếu niên xứ Catalan song cuối cùng, Jonathan quyết định chọn Espanyol làm bến đỗ cho riêng mình. Nhanh chóng tạo tiếng vang nhờ bản năng săn bàn thiên bẩm, Jonathan lần đầu đặt chân vào thế giới bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2001 trong màu áo đội B, năm đó anh tròn 16 tuổi. Một năm sau đó, vào tháng 12/2002, Soriano được đôn lên đội một và Espanyol đánh bại Rayo Vallecano với tỉ số 3-1 (La Liga) trong ngày ra mắt của tân binh 17 tuổi. Sau đó, Jonathan trở lại thi đấu cho đội B cho đến khi chính thức kí hợp đồng với đội một vào mùa bóng 2005-06. Tuy nhiên, chỉ sau nửa mùa giải khoác áo đội một Espanyol, Soriano chuyển cư sang một loạt các đội bóng ở giải Hạng 2 theo diện cho mượn như: Almería (2006), Poli Ejido (2007) và Albacete (2009). Sau cùng, Soriano trở lại Espanyol và chỉ ghi được 2 bàn thắng trên tổng số 24 lần ra sân.

1238578519223_f.jpeg

Hệ quả cuối cùng của những chính sách do CLB đưa ra là Jonathan và Espanyol đã “đường ai nấy đi”, lý do là anh cảm thấy vô cùng thất vọng về ban lãnh đạo và nhiều cá nhân khác trong đội. Cụ thể: “Tôi thấy rằng họ đã không đối xử với tôi theo cách mà tôi xứng đáng được nhận. Dù sao tôi cũng không phải nạn nhân duy nhất. Tôi đã chứng kiến những David Gracia, Chica và Coro phải dứt áo ra đi..”

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ khi chàng trai Catalan quyết định từ bỏ bóng đá. Trước khi mọi cánh cửa thật sự khép lại trước mắt Jonathan, chính Barca B đã giang rộng vòng tay chào đón Soriano. Không cần suy nghĩ nhiều, anh gật đầu với bản hợp đồng mới với người hàng xóm của bầy Vẹt. Gia nhập đội B đồng nghĩa với việc chấp nhận lùi một bước dài từ giải hạng nhất xuống Segunda B (hạng ba) nhưng với Jonathan, đó đơn giản là “lùi một bước để tiến ba bước”. Và đó là một quyết định sáng suốt: “Tôi đã luyện tập với anh em trong đội, tìm thấy niềm vui ở mái nhà mới, sống lại cảm xúc những ngày đầu đến với bóng đá và tôi có thể tìm lại nụ cười, sự tự tin để tiếp tục nổ súng. Barca đã cứu rỗi con người tôi, cả sự nghiệp của tôi nữa…”

Tại Barca B, Soriano trở lại sân cỏ với niềm say mê và nhiệt huyết thật sự. Mùa bóng đầu tiên ở CLB mới (2009/10), anh ghi được 22 bàn, góp phần đưa đội bóng thăng hạng. Mùa giải tiếp theo, Jonathan tiếp tục bùng nổ dữ dội hơn. Với hơn 30 bàn thắng ghi được, anh lọt vào top các chân sút của giải và một kết quả đáng ngạc nhiên hơn là Barca B cán đích với vị trí thứ 3 toàn giải Segunda A. Bí quyết thành công của Barca B năm đó theo Soriano thì: “Mọi người hoàn toàn bình đẳng trong phòng thay đồ. Mỗi người chúng tôi là một phần của đội và người mới luôn được đối đãi như tất cả mọi người. Chúng tôi tôn trọng lẫn nhau và chúng tôi là một thể thống nhất.”

fus_bl_nach_rapid_salzburg_soriano_body_g.2135258.jpeg

Ít ai ngờ đến nhưng Jonathan Soriano đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi thi đấu cho Barca B. Không chỉ dừng lại ở đó, Soriano đã lọt vào mắt xanh của HLV đội một khi đó là Josep Guardiola. Anh được Pep triệu tập trong giai đoạn tiền mùa giải, luyện tập cùng các thành viên khác trong đội và sau đó là chính thức ra mắt trong màu áo đội một vào ngày 28/10/2009 trước đối thủ Cultural Leonesa. Nhận thức rõ trách nhiệm luôn đi đôi với đặc quyền, Soriano không ngừng rèn luyện và học hỏi kinh nghiệm từ những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Với dàn tiền đạo thuộc loại khủng như bộ ba Messi, Villa, Pedro, anh hiểu rằng mình hoàn toàn không có cơ hội ở đội một. Tuy nhiên, nỗ lực và tài năng của Soriano cùng mối liên hệ với HLV Guardiola và đội một Barca một lần nữa mở toang những cánh cửa trước mắt anh.

Tháng 1/2012, Jonathan Soriano rời Barca sau ba mùa bóng cống hiến. Anh chuyển tới thi đấu cho FC Red Bull Salzburg và cũng đã đạt được thành công nhất định.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Gràcies Pep (kỳ 10)​

Jonathan Dos Santos
Sinh ngày 26/4/1990
Ngày ra mắt đội một: 28/10/2009 trước đối thủ Cultural Leonesa (sân Camp Nou) trong khuôn khổ Cúp nhà vua
Kết quả: 2 - 0

Jonathan-dos-Santos-recibiendo_54181541007_54115221155_600_244-480x195.jpeg

Sinh ra vào ngày 26/4/1990 tại Mexico, Jonathan Dos Santos là con của Zizinho và là em trai của Giovani Dos Santos. Một tuyển trạch viên của Barcelona đã tình cờ phát hiện hai anh em Dos Santos trong một giải đấu giành cho lứa thiếu niên tại Paris, khi cả hai cùng khoác áo U12 Mexico hồi năm 2002. Đó là những gì đã bắt đầu, tuy nhiên ngày ấy, CLB xứ Catalan chỉ quan tâm đến nười anh Giovani (12 tuổi), nhưng gia đình Zizinho chỉ chấp nhận cho con đến Catalan nếu có thêm người em (11 tuổi) đi cùng. Và thế là, cả hai đều đã đến La Masia.

tumblr_m0emt59KW31qjv1m9o1_500-480x727.jpeg

Ở Barça, Giovani đã thi đấu bùng nổ trong hệ thống đào tạo trẻ của CLB và gây ấn tượng mạnh mẽ đến tất cả mọi người, trong khi đó Jonathan thì tập luyện chăm chỉ với các bạn đồng trang lứa. Tuy nhiên, chính Jonathan chứ không phải người anh của mình được lên truyền hình trong một chương trình quảng cáo của Nike. Sau khi tâng bóng trên ban công, cậu bé 11 tuổi đã hét lớn vào máy quay rằng: “Recuerda mi nombre: Jonathan Dos Santos” (Tạm dịch là: "Hãy nhớ đến tên của tôi: Jonathan Dos Santos").

Jonathan xuất hiện ở 0'42":

[video=youtube;TpG2mP586Yc]http://www.youtube.com/watch?v=TpG2mP586Yc&feature=player_embedded[/video]​

Nhiều cầu thủ tài năng tại La Masia tiếp tục được đôn lên một cấp độ cao hơn trong hệ thống đào tạo trẻ, thường là sau hai năm, còn Jonathan vẫn tiếp tục chơi trong nhóm tuổi của mình, và chưa bao giờ có những "ồn ào" về cậu ấy. Nhiều người biết đến Giovani, nhưng ít ai biết đến cậu em sinh năm 1990 ấy. Đó chính là sự khác biệt trong phương pháp huấn luyện tại La Masia so với các lò đào tạo khác. Luôn luôn tạo cơ hội, tổ chức, phân phối bóng và tích cực di chuyển để giúp đỡ đồng đội, dù luôn là một cầu thủ thầm lặng nhưng Jonathan rất cần thiết trong khâu tổ chức trận đấu. Một mấu cầu thủ mà tất cả các HLV đều mơ ước.

jonathan-dos-santos-7.png

Giovani đánh mất vị trí tại đội một và nhanh chóng được bán cho Tottenham, sau những đòi hỏi quá nhiều từ CLB. Trong khi đó Jonathan tiếp tục tập luyện tại cấp độ trẻ, và như một cái bóng của anh trai mình, nhiều người đã tin rằng cậu ấy sẽ cư xử như vậy một khi được đôn lên đội một, yêu cầu những điều mà mình chưa xứng đáng. Tuy nhiên, Jonathan không như vậy, cậu ấy khác Giovani. Có lẽ bởi vì Jonathan chưa bao giờ được coi là "wonderboy" như người anh mình đã từng. Jonathan vẫn tiếp tục ở lại La Masia sau khi Giovani chuyển đi đến bến đỗ mới, để rối đến mùa bóng 2009/2010, Jonathan Dos Santos chính thức là thành viên của Barça B.

Jonathan ra sân 19 lần và ghi được một bàn thắng trong mùa bóng đầu tiên dưới sự chỉ đạo của Luis Enriqué. Không lâu sau đó, ngày 28 tháng 10 năm 2009, cậu ấy đã được Pep Guardiola triệu tập và ra mắt đội một trong chiến thắng 2 - 0 tại Camp Nou trước Cultural Leonesa (ở Cúp nhà vua). Và cũng trong mùa giải đó, cậu cũng đã được có lần đầu tiên chơi một trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League và La Liga, để rồi kết thúc mùa giải với 6 lần ra sân cùng các ngôi sao hàng đầu thế giới. Mặc dù vẫn là thành viên của đội B trong mùa giải kế tiếp, và trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Luis Enriqué, Jonathan cũng được trao 5 cơ hội chơi cùng đội một. Mùa giải vừa qua, Jonathan Dos Santos chơi hơn 30 trận cho Barça B và 8 trận dưới sự chỉ đạo của Pep Guardiola. Đây cũng là năm mà CLB thông báo rằng cậu con trai của Zizinho sẽ được lên đội một vào mùa bóng đến.

jonathan.jpeg

Mặc dù cậu ấy sẽ có một quãng thời gian khó khăn khi là một phần của hàng tiền vệ mạnh nhất thế giới, những sẽ không có bất cứ nghi ngờ nào về tài năng tuyệt vời này. Hiện nay, sự cạnh tranh trong tuyến giữa của Đội chủ sân Camp Nou là rất lớn, nhưng nhiều khả năng Jonathan vẫn sẽ ở lại đây. Cậu ấy chỉ cần tiếp tục tập luyện chăm chỉ, thầm lặng để tìm kiếm một chỗ đứng cho riêng mình, để rồi không sớm thì muôn, Jonathan sẽ đạt được mục tiêu của mình, như những gì cậu ấy đã đạt được trong thời gian học tập và rèn luyện tại La Masia.

Tác giả: Alexandra
 
Sửa lần cuối:

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Gràcies Pep (kì 11)

Marc Bartra
Sinh ngày: 15/1/1991
Ra mắt đội một ngày: 14/2/2010
Trong trận đấu với Atletico Madrid [La Liga]
Thua: 1-2


tumblr_m3g1jfCuNz1r99yhho1_500-480x278.jpeg

Từ lâu cái tên Marc Bartra đã trở thành niềm tự hào của xứ Sant Juame dels Domenys, cụ thể hơn là thị trấn nhỏ Baix Penedès với dân số vỏn vẹn 800 người: ấy là quê nhà của anh. Bartra sinh ngày 15/1/1991 cùng với người anh em sinh đôi là Eric. Cặp song sinh nhà Bartra sau đó cùng nhau bắt đầu sự nghiệp chơi bóng tại RCD Espanyol khi vừa lên 10. 1 năm sau đó, hai cậu bé quyết định chuyển đến FC Barcelona. Vốn dành tình yêu cho hai sắc Lam-Đỏ từ trước, Marc và Eric ngay lập tức chớp lấy cơ hội gia nhập lò đào tạo La Masia trứ danh. Tại đây, cùng với những Tello, Cuenca, Montoya, Thiago, anh em Bartra đã cùng nhau góp sức tạo nên một làn sóng mới: thế hệ ’91 đầy tài năng. Dần dần, Marc định hướng cho mình vị trí sở trường là một trung vệ. Năm đầu tại Masia và thi đấu cho Alevin A, Marc được HLV Sergio Lobera miêu tả như “một trung vệ rất kĩ thuật với khả năng khống chế bóng hoàn hảo. Nhưng điều làm tôi ấn tượng nhất lại là tốc độ của cậu bé, nó trái ngược hoàn toàn với chiều cao khiêm tốn của Marc.” Hai năm sau, sự nghiệp bóng đá của Eric đã khép lại vì một ca chấn thương đáng tiếc. Người anh em của cậu, Marc vẫn tiếp tục bước trên con đường đã chọn và ngày càng tiến bộ hơn trên từng nấc thang của hệ thống đội trẻ tại CLB.

foto-marc-bartra-2012-de-nino-480x284.jpeg

Mùa bóng 2008/09, Marc trở thành một trong những trụ cột của Juvenil A do ông Javier Garcia Pimienta dẫn dắt. Mùa bóng tiếp theo, dù cái tên Marc Bartra vẫn còn nằm trong biên chế Juvenil A, anh dành phần lớn thời gian gắn bó cùng đội B do Luis Enriqué dẫn dắt. Góp mặt trong khoảng 30 trận đấu cùng Barca B, Marc đã thi đấu rất thành công và có bàn thắng cho riêng mình trong trận đấu với Orihuela từ một góc sân Miniestadi. Cũng trong năm đó, ngày lễ Tình yêu năm 2010 có lẽ sẽ là ngày Marc không bao giờ quên trong suốt cuộc đời anh: 1 tháng sau ngày sinh nhật thứ 19, HLV Pep Guardiola đã trao cho anh một món quà cực kì quý giá - ấy là cơ hội được ra mắt trong màu áo đội một trong trận đấu với Atletico Madrid (La Liga). Và một trận thua đáng nhớ trong sự nghiệp bóng đá của Marc Bartra. Không hẳn là ngày vui nhất nhưng đó sẽ là một dấu ấn ý nghĩa nhất trong cuộc đời Marc khi giấc mơ thuở thiếu thời nay đã thành hiện thực.

Mùa giải tiếp theo, Bartra trở lại thi đấu cùng Barca B ở giải hạng hai. Nhiều đối thủ khó xơi hơn, nhiều bài tập thể lực gắt gao hơn được dành cho Marc cùng đồng đội để có thể đương đầu với đối phương gồm toàn những con người lão luyện hơn, mạnh mẽ hơn và dạn dày hơn họ rất nhiều. Kết quả thật đáng ngạc nhiên: Barca B đoạt vị trí thứ 3 chung cuộc. Điều đó đồng nghĩa với việc các chàng trai đội B hoàn toàn có quyền bước vào trận play-off để giành tấm vé lên chơi ở giải hạng nhất nhưng với một điều kiện: CLB chủ quản của họ không phải là FC Barcelona. Marc đã ở lại đội B thêm một năm nữa và tiếp tục tỏa sáng, không chỉ trong màu áo Blaugrana mà còn là U21 của tuyển Tây Ban Nha.

tumblr_lpzim5IwxD1r1yk4qo8_500-480x337.jpeg

Dưới thời Guardiola, Bartra tham gia thi đấu tổng cộng 8 trận đấu chính thức của đội một cùng vài trận giao hữu tiền mùa giải. Trước khi rời Camp Nou, Pep đã quyết định điền tên cậu bé đến từ Sant Juame dels Domenys vào biên chế đội một mùa giải 2012/13. Hành động này của Pep đã mở ra trước mắt Marc một chân trời tươi sáng và một tương lai đầy hứa hẹn.

Dưới triều đại Tito, Marc tiếp tục được trọng dụng, đặc biệt là chuỗi trận giao hữu tiền mùa giải. Qua đó, Bartra ngày càng tạo dựng được lòng tin nơi ban huấn luyện và người hâm mộ. Rõ ràng, một khi sở hữu Marc Bartra trong tay, vị trí trung vệ của Barca ắt có được người kế thừa xứng đáng và chất lượng càng đảm bảo hơn khi đó là “cây nhà lá vườn” mang thương hiệu La Masia.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Tặng ông, "Nhà truyền giáo":

120820.jpg
126352.jpg
121007.jpg
56448.jpg
64634.jpg
62214.jpg



Và hãy nhớ rằng, cách xa ngàn dặm, có người luôn nhớ về ông:

55600.jpg
 

thiet88

Tiểu học xã
Đầu quân
28/4/12
Bài viết
21
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
truyền giáo thì hơi quá ko nhỉ, nên gọi là luồng gió mới thôi
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Pep từ Mỹ đưa tờ phiếu xanh ủng hộ độc lập cho Catalan trong buổi mít tinh nhân ngày quốc khánh

[h=2][/h]Và lão hói này cũng được dân tình ủng hộ kiểu này...

50505fe616943.jpg


Nói chung trong tương lai có đến trên 50% là Pep hói sẽ nhăm nhe tranh chức chủ tịch FC Barcelona.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521


Bên trái: 'Don' Bosque - HLV của Tây Ban Nha.
Đội hình: Casillas, Arbeloa, Ramos, Javi, Juanfran, Iniesta, Alonso, Silva, Torres, Villa, Soldado

Bên phải: Pep 'God' - HLV của Catalan (thay Cruyff).
Đội hình: Valdes, Montoya, Puyol, Piqué, Alba, Busquets, Xavi, Cesc, Tello, Bojan và Cuenca

Khi Catalan độc lập, Tây Ban Nha có còn vô địch thế giới và Catalan có thể vô địch thế giới? Đây đang là đề tài bàn luận của xứ Catalan. Nhìn vào hàng tiền đạo của Catalan mà dựa vào mấy ông Barça thì lởm thấy rõ :D.
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Catalan độc lập và hai đội vào đá chung kết WC 2014 mới gọi là siêu siêu kinh điển ;))
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top