PEP G-O-D-IOLA: Người truyền giáo

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Tay nào áp phe vụ này giỏi thế. Tưởng lão hói to mồm sang Anh nhưng đúng là kiểu ăn nói lấp lửng :D. Hay vụ Gala vừa rồi lão hói ngồi gần Frank hoàng đế cũng nên.
 

Xavi_Ini_Messi

La Masia
Đầu quân
29/4/12
Bài viết
66
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
34
Barça đồng
0
Chúc lão hói cầm Hùm Xám đá đâu thắng đó, và chỉ thua khi gặp Barca:baifu_quyettam:
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Chúc Pep vô địch tất cả các giải quốc nội cùng với Hùm xám, ở CL thì thua chúng ta sau loạt 11m trong trận CK.
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
WC 2014 Tuyển Đức sẽ thắng TBN nhờ công lao của Guardiola
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Đây là lý do Pep chọn Bayern Munich...

El-Allianz-Arena-de-Munich-con_54285753543_54115221152_960_640.jpg


Allianz-Arena.blue.red.jpg

SVĐ Alianz Arena trong ngày khánh thành (phần mái vòm quanh sân có thể đổi màu)
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Zubizarreta: "Tôi mừng cho Guardiola"

2011-11-19_FC_BARCELONA_-_REAL_ZARAGOZA_01.v1339090975.JPG

Vừa qua, trang chủ của CLB Bayern Munich đã đăng thông báo chính thức về việc Josep Guardiola sẽ dẫn dắt đội bóng này kể từ mùa bóng tới. Quyết định chọn Bayern Munich làm bến đỗ mới của vị cựu HLV Barcelona ít nhiều đã gây xôn xao trong giới túc cầu. Người phấn khởi, kẻ hoài nghi còn những người bạn thì chọn cách tin tưởng và chúc mừng chân tình. Sau đây là lời đáp từ Camp Nou dành cho cố nhân:

GĐTT Zubizarreta: "Tôi cảm thấy mừng cho Guardiola. Quyết định này có nghĩa là anh ấy đã suy xét rất kĩ lưỡng và thời gian qua cũng đã đủ để Pep lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Chắc hẳn rằng anh ấy rất nóng lòng muốn trở lại. Đó là một tin tức tuyệt vời dành cho làng bóng đá thế giới, Tito và tôi cùng chung nhận định này." Ngoài ra, mặc dù không hề hay biết gì về sự việc cho đến khi thông báo chính thức được đưa ra từ phía Bayern Munich, GĐ Zubi cho biết ông hiểu vì sao Pep lại chọn dẫn dắt một đội bóng như Bayern: "Bayern sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và một nền móng tương đối vững chắc cho những kế hoạch về lâu dài. Tôi nghĩ rằng Pep đã tìm được nơi anh ấy có thể thuộc về và tôi mừng cho quyết định này của Pep."

HLV Tito Vilanova: "Tôi rất mừng khi hay tin ông bạn của mình đã quyết định tái xuất giang hồ. Bayern là một đội bóng tuyệt vời. Cũng như GĐ Zubizarreta, tôi cũng chỉ được biết khi thông báo chính thức được đăng tải, đây là một sự thỏa thuận hoàn toàn bí mật. Dù vậy, tôi cho rằng Pep đã có một lựa chọn sáng suốt. Tôi không biết anh ấy đã được bao nhiêu đội bóng mời gọi nhưng tôi cược rằng đó đều là những CLB danh tiếng trên thế giới. Có lẽ Pep đã tốn không ít thời gian để đưa ra đáp án cuối cùng. Bayern là một CLB có bề dày truyền thống và những gì họ đã và đang làm được cũng rất đáng nể."

Đội trưởng Puyol: "Đội hình Bayern gồm toàn những hảo thủ và Pep Guardiola là một HLV tài ba. Tôi thật tâm cầu chúc mọi điều tốt lành sẽ đến với anh ấy ở ngôi nhà mới, một ngôi nhà bề thế bậc nhất châu Âu."

Mascherano: "Pep sẽ trở lại nghiệp HLV với một đội bóng tên tuổi, điều đó đã được dự báo trước và đáp án cuối cùng là Bayern Munich. Dàn cầu thủ Bayern gồm khá nhiều cầu thủ gốc Đức, họ có một triết lý bóng đá và phong cách chơi rất ấn tượng."

Pinto: "Tất cả chúng tôi đều biết rằng Pep rất nóng lòng muốn trở lại nghiệp huấn luyện. Chúc ông may mắn và mọi sự như ý, Pep à. Nếu ông hạnh phúc, tất cả mọi người ở đây sẽ rất mừng cho ông."

Nguồn: FCB.com
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Pep chọn Bayern chứ không phải mấy đội Anh là hợp lý. Bayern phù hợp với kế hoạch lâu dài của Pep. Họ có đội hình mạnh, đồng đều, lứa trẻ cũng khá, tài chính mạnh, ban lãnh đạo cũng chuyên nghiệp. Nếu là giải quốc nội thì không khó khăn cho Pep chinh phục. Ở Đức hiện tại chỉ có Dortmund có sự chất lượng trong đội hình và đào tạo trẻ tốt nhưng chưa có được sự hùng mạnh như đội bóng xứ Bavaria. Ở Đức bất kỳ cầu thủ nào cũng có mong ước được khoác áo Bayern nên sự thống trị của Bayern so với các đội khác là điều dễ hiểu. Hy vọng sẽ gặp Pep và Bayern ở trận chung kết CL mùa sau
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Hy vọng sẽ gặp Pep và Bayern ở trận chung kết CL mùa sau
Ông bị hâm rồi, ai lại mong gặp Hùm Xám trong chung kết. Mong thế khác nào mua sẵn thuốc trợ tim để chuẩn bị tinh thần đá với người Đức. Ta không có may mắn vĩ đại kiểu Chelsea để làm vốn đâu. Mong thì nên mong gặp...ManU :D.

Xét về nguồn lực và lịch sử thì trong mấy cái tên báo chí kể ra chỉ có Bayern là vĩ đại hơn cả. Cách làm việc và hệ thống duy trì câu lạc bộ bài bản và chuẩn mực không theo phong cách ông chủ có bị hắt xì hơi hay không. Năm nay đội hình Hùm Xám đã rất mạnh. Năm sau một loạt các cầu thủ trẻ của Đức sẽ chín thì lão hói càng mê. Hoá ra lão này nhìn câu lạc bộ muốn dẫn dắt là nhìn vào các cầu thủ trẻ để dễ truyền đạt và dễ sai bảo.

Giờ Bayern có Pep làm HLV, có Sammer làm giám đốc kỹ thuật. Rồi các tiền vệ khoa học xưa kia Karl-Heinz Rummenigge, Uli Hoeness là chủ tịch thì quá hợp gu với lão hói. Nếu đem so với Rosell hay Zubi bên Barca thì dàn lãnh đạo của Bayern chắc chắn gần gũi và thông minh hơn về bóng đá. Đấy là chưa kể hoàng đế Frank chống lưng đằng sau cho cả một nền bóng đá hùng mạnh cũng thuộc dạng danh dự kiểu như Johan Cruyff trước đây của Barca. Pep cực kỹ càng và khôn ngoan khi lựa chọn 1 đội bóng có truyền thống và cách tổ chức tương tự Barca và lứa trẻ kế cận có thể đưa đến thành công trong thời gian không dài và không phải ăn sổi giống các trọc phú ở Anh. Barca sẽ rất để ý sự tiến bộ của Bayern. Cái thiếu trong con người HLV của Pep là tính thực dụng và khoa học một cách tàn nhẫn nhưng vẫn được kẻ thù nể phục. Tính cách đó không thể học ở môi trường Anh thiếu nơ-ron hay ở Ý là thiếu quân tử. Học ở Đức với đại diện Bayern tiêu biểu là điểm đến duy nhất. Ta đã không nhận ra điều đó trong con người Pep nên không đoán ra lựa chọn của ông trước. Nhưng lựa chọn này cũng cho ta thấy trình độ và chuyên môn của Pep sẽ còn tiến nữa. Ông ta vẫn trên hành trình hoàn thiện bản thân và dù thế nào thì Barca cũng sẽ có lợi vì điều đó.
 

Ngoc

Juvenil A
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
216
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Người Đức sai lầm rồi chăng? Họ rước Pep về khác gì làm "nội gián", như thế này thì 2014 và xa hơn nữa, làm sao Đức thắng được Tây Ban Nha? :6::6:
Pep thâm ý thật! :facepalm:
 

kanematsu

Juvenil A
Đầu quân
27/4/09
Bài viết
316
Được thích
0
Điểm
16
Website
www.kgk.com.vn
Barça đồng
0
Pep mà thành công ở B.M thì Barca càng tự hào biết bao (từ cầu thủ xuất sắc đến các HLV giỏi). Và dù có yêu mến và khâm phục tài năng của Pep đến đâu nữa thì các cule và bản thân mình cũng muốn Barca sẽ luôn dành chiến thắng trước BM của Pep mà thôi. Hẹn gặp anh ở CL 2014 nhé Pep.
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Ông bị hâm rồi, ai lại mong gặp Hùm Xám trong chung kết. Mong thế khác nào mua sẵn thuốc trợ tim để chuẩn bị tinh thần đá với người Đức. Ta không có may mắn vĩ đại kiểu Chelsea để làm vốn đâu. Mong thì nên mong gặp...ManU :D.

Ơ hay. Họ mạnh thì ta thắng được mới càng vinh quang chứ. Mà ta muốn vô địch thì đội mạnh nào chả phải vượt qua. Thắng họ trong trận chung kết nghẹt thở và kịch tính mới sướng chứ.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Chúc mừng Bayern München

Đầu tiên, tôi phải thành thật chúc mừng đội bóng nước Đức đã có được một vị huấn luyện viên tuyệt vời. Chỉ cần nhìn vào sự hân hoan của các cổ động viên Bayern và sự hào hứng từ phía ban lãnh đạo đội bóng này đã đủ để tôi nhận định Pep đã có một điểm đến hoàn toàn phù hợp. Điều băn khoăn nhất tôi nghĩ đến khi biết rằng Pep đặt bút ký vào bản hợp đồng là nó có thời hạn 3 năm.

Pep đến Bayern Muchen.jpg

Một Bayern München khổng lồ

Có thể nhiều cổ động viên bóng đá đánh giá không cao Pep Guardiola về khả năng ứng biến trong một trận đấu. Tôi không quan tâm lắm đến vấn đề đó vì bóng đá không định đoạt trong 90 phút và lịch sử cũng như triết lý chơi của bóng đá thì càng không thể nhìn vào một trận đấu để đánh giá. Đó là một cuộc trường chinh và để thành công thì cần những vị chỉ huy đích thực. Bayern là một đội bóng rất giàu truyền thống với 22 lần vô địch quốc gia và có thể là 23 khi mùa giải năm nay kết thúc. Như vậy đội bóng này ra đời sau Barça 1 năm nhưng vẫn hơn Barça 1 lần vô địch quốc gia khi tôi nhận định Liga đã không thể thoát khỏi tay thầy trò Tito Vilanova. Ở cúp châu Âu, đây là đội bóng cũng rất tương đồng với Barça khi có 4 lần vô địch cúp danh giá nhất châu Âu và cùng Barça là một trong những đội đã vô địch đủ các cúp châu Âu trước kia (dĩ nhiên Europa League thì chưa tính đến). Thú vị nhất, đội bóng này cũng có tên viết tắt là FCB. Đó là những điểm gần giống nhau bề nổi ta có thể nhận thấy và khi Pep đến với đội bóng này thì chả khác mấy về tầm vóc khi ông cầm Blaugrana. Pep là huấn luyện viên của một đội bóng vĩ đại.

Bayern München khác biệt Barça về cách tổ chức. Trong khi Barça được coi như thể chế của quần thể các cử tri là các thành viên thì Bayern lại là mô hình của một công ty cổ phần. Tuy gọi là công ty cổ phần nhưng những thành viên của câu lạc bộ nắm khá lớn số lượng để có tiếng nói dân chủ định đoạt trong khi hai cổ đông lớn là những tên tuổi về công nghiệp như Adidas hay Audi chỉ mang tiếng hỗ trợ kinh phí. Nói một cách nôm na thì Barça thiên về xu hướng tổ chức chính trị của xứ Catalan còn Bayern là xu hướng biểu tượng cho sức mạnh kinh tế và xã hội của Bavaria. Do đó vấn đề vùng miền ở đội bóng này không nặng nề và gây áp lực cho một huấn luyện viên như ở Barca.

Năm 2004, khi Laporta (một vị chủ tịch khuynh hướng xã hội cực đoan) và Rosell (phó chủ tịch phụ trách kinh doanh có xu hướng xã hội cầu toàn) rạn nứt mối quan hệ thì tương lai của Barça nằm trong những quyết định của họ. Laporta quá hâm mộ Johan Cruyff nên tôn sùng những suy nghĩ và định hướng về tương lai từ vị tiền bối này và gạt bỏ những ý tưởng của Rosell. Sau này, chính Rosell phải thừa nhận Frank Rijkaard là người thích hợp với Barça lúc bấy giờ hơn Scolari khi huấn luyện viên người Hà Lan xây dựng một gia đình tại Camp Nou hơn là một đội bóng chuyên nghiệp. Quãng thời gian huy hoàng như hiện tại của Barça là một chùm khế ngọt được gặt hái từ rất nhiều những quyết định mang tính lịch sử và có đặc điểm cơ bản là làm nền móng cho những kế hoạch lâu dài có định hướng mũi nhọn. Cũng trong năm 2004 đó, Rosell và Laporta đã gần như chia tay nhau về quan điểm xây dựng một câu lạc bộ thể thao khi báo chí mô tả không khí giữa hai người là một cuộc chiến tranh lạnh. Và câu hỏi đặt ra lúc đó: "Laporta! giữa Rosell và Johan Cruyff, ông chọn ai?" Tại thời điểm bây giờ ta dễ dàng trả lời câu hỏi đó và đó là lựa chọn đúng. Một câu lạc bộ vĩ đại cần dựa trên những giá trị trường tồn nhất định kể cả khi đứng trước những bờ vực sụp đổ thử thách tính kiên nhẫn và miếng bánh mỳ. Đó cũng là mô hình gìn giữ các cố vấn mang tính tượng đài đại diện. Đối với Barça trước khi Rosell làm chủ tịch thì tượng đài đó là Johan Cruyff. Còn đối với Bayern München, đó là Frank Beckenbauer vĩ đại thuần khiết chất Đức. Với bài học bên trên của Laporta năm 2004, chắc chắn người Đức đã nghiên cứu, tìm hiểu và phân tích kỹ càng để đưa ra được lựa chọn Pep Guardiola. Đương nhiên, Pep cũng thuộc tuýp người sùng bái và ông rất thích một câu lạc bộ có biểu tượng như Frank Beckenbauer.

Theo logic, mùa giải năm 2008 đầu tiên Pep làm huấn luyện viên đã đạt mọi thành công có thể. Đó là đỉnh cao nhất. Ông thừa hiểu mình khó đạt được điều đó thêm lần nữa và đưa ra những quyết định ký hợp đồng từng năm rất chuyên nghiệp và trách nhiệm. Mặc dù Barça và người hâm mộ luôn khẳng định một tình yêu nhất quán dành cho Pep thì con người này vẫn biết điểm dừng cho hành trình của mình. Nhất là khi Barça không thoả mãn một mô hình lãnh đạo như lúc Laporta còn tại vị. Do đó quyết định rời bỏ con tàu Barça được đưa ra khá sớm và cũng bất ngờ khi lúc ta biết tin ông đặt bút ký với Bayern dù đến tận tháng 7 mới chính thức đảm nhiệm vị trí. Ta sẽ quay lại trả lời thắc mắc bên trên đặt ra.
Rummenigge và Pep Guardiola.jpg

Bayern München có điều gì hấp dẫn khiến Pep sẵn sàng ký 3 năm hợp đồng?

Đó phải là đội bóng hội tụ những yếu tố sau: tham vọng xây dựng triết lý bóng đá có tính bền vững, một ban lãnh đạo nhiệt huyết và trí tuệ, một lực lượng cầu thủ phục vụ cho triết lý bóng đá cần xây dựng, một sự ủng hộ chuyên nghiệp có tính bền vững đến từ các cổ động viên, và quan trọng không kém đó là một câu lạc bộ có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh.

Trong thế hệ cũ ở châu Âu, Johan Cruyff và Frank Beckenbauer là hai cái tên duy nhất và hy hữu gắn bó với đội bóng của mình theo kiểu sống còn. Thậm chí Frank còn xuất sắc hơn Johan khi ông là chủ tịch của Bayern. Platini thì chọn con đường chính trị thay vì bóng đá đơn thuần, Bobby Charlton không có thành tích và tầm ảnh hưởng lớn. Thật dễ hiểu khi thế hệ của Pep Guardiola quan sát và hâm mộ những tượng đài trên, đồng thời tổng hợp những quan điểm từ họ để phát triển tư duy của bản thân. Barça đã cắt đứt với Johan Cruyff do quan hệ của Rosell rất kỵ đến chính trị và đó là quyết định thể hiện sự thống trị cá nhân. Đó cũng là một sai lầm. Một biểu hiện của sự mất đoàn kết, bè cánh. Trong khi đó Bayern München vẹn nguyên mô hình truyền thống này và thậm chí các vị chủ tịch của họ đều xuất thân từ đội bóng (trừ thời Phát xít). Có thể khẳng định tuy Barça đang hô hào và khoác lên mình những vụ việc nhân văn để thế giới cho rằng Barça là một gia đình nhưng trên hết Bayern vượt qua Barça khái niệm đó từ tầm vĩ mô cao nhất một cách minh bạch. Từ đó, họ đủ điều kiện đòn tâm lý đánh vào con người yêu gia đình như Pep Guardiola. Khi Pep tuyên bố nghỉ, Bayern là đội đánh tiếng sớm nhất. Còn sau đó suốt nhiều tháng chúng ta thấy các đội bóng Anh với sự hậu thuẫn từ báo chí xứ sở sương mù thể hiện sự tha thiết nhất. Hoá ra cuối cùng Bayern là đội hành động nhiều nhất.

Tôi không rõ Pep quyết định từ khi nào. Có vẻ ông đã loá mắt trước những tham vọng của Bayern, trước cơ sở hạ tầng hiện đại và đặc biệt là một lò đào tạo bài bản. Có thể ông đã nhìn thấy lứa cầu thủ trẻ Bavaria có những gương mặt phù hợp với triết lý của ông: một đôi chân tổng lực và một cái đầu thép. Con người là điều cơ bản làm nên chiến thắng. Tôi không tin rằng Pep ngây thơ đến mức phải bê nguyên hay chèo kéo những cầu thủ từ Barça sang Đức. Lối chơi của Barça hiện tại chưa phải là hoàn chỉnh với bằng chứng là những trận thua bất lực. Do đó nhiệm vụ tìm tòi cái mới và xây dựng một lối chơi đan xen giữa Barça và chất kỷ luật khoa học của người Đức là sự tác hợp tuyệt vời. Đó là nhiệm vụ rất khó không thể làm trong một mùa.

Cũng có thể, một nước Đức gần như không bao giờ chào đón Mourinho sẽ khiến Pep Guardiola không phải bận lòng về những màn khiêu khích. Hoặc một nước Đức ít lộn xộn về truyền thông sẽ mang lại một cuộc sống êm đềm hơn. Nếu kể ra thì Bayern München sẽ có rất nhiều điểm mạnh để chúng ta hiểu vì sao họ chiến thắng mà không cần nhờ đến cái loa của báo chí. Cái quan trọng là ta đã rất bất ngờ về tâm huyết và tầm nhìn lâu dài của Pep với đội bóng này. Hy vọng Pep thành công với lựa chọn của mình. Tôi chỉ dám nói hy vọng vì thú thực tôi không dám tin tưởng mặc dù tôi biết ông sẽ thành công. Lý do: trong 3 năm nữa Barça vẫn rất rất mạnh.

Hãy hy vọng 3 năm nữa là lúc Xavi nghỉ hưu và Messi đã no nê danh hiệu để Pep có thể gặt hái được thành quả. Dù sao cũng xin chúc mừng Bayern München.
 

ex_ncc

Trung học xã
Đầu quân
19/9/11
Bài viết
28
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
33
Barça đồng
0
Là nhưng fan hâm mộ của Barca như chúng ta, nghe tin Pep về Bayern sẽ không tránh khỏi cảm giác lo lắng, vì một đối thủ cực lớn sắp xuất hiện thách thức đội bóng trên con đường chinh phục. Nhưng khi nghĩ lại theo ý mình, sự đối đầu này quả là rất có lợi cho bóng đá nói chung và cổ động viên chúng ta nói riêng. Nếu như ông có thể xây dựng một Bayern mạnh mẽ có thể đôi công cùng Barca thì còn gì tuyệt vời hơn. Mình đã chán ghét cái cách Mou làm để đối chọi với ta, Mu thì chưa đủ tầm để đôi công tạo ra những trận cầu mãn nhãn. Thử tưởng tượng, nếu trận đấu giữa Barca-Bayern mà mỗi đội đều có quyền kiểm soát 50-50 và những pha tấn công dồn dập từ cả hai phía thì trận đấu sẽ thú vị đến dường nào.

Hi vọng Pep sẽ thành công, và chúng ta sẽ có đối thủ xứng tầm :D
Ai ủng hộ Pep và đồng ý kiến với mình nhỉ:)
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Còn một nguyên nhân nữa cũng rất quan trọng mà chưa thấy bạn báo nào nói đến, đó là vấn đề thuế thu nhập cá nhân. Thuế thu nhập ở Đức hiện nay thấp hơn nhiều so với Tây Ban Nha hay Anh (45% so với 52% và 50%). Mức chênh lệch 5-7% này các bạn nghe có vẻ nhỏ nhưng với số lương hàng chục triệu euro/năm như lão hói thì hóa ra lại là khoản lớn. Cụ thể, theo mức lương mới công bố (17 triệu euro/mùa), nếu chọn Anh chứ không phải Đức thì mỗi mùa lão hói sẽ thiệt đứt ~1,2 triệu euro, tương đương ~ 33 tỉ VND :)

Các nguyên nhân khác thì các bạn nói hết rồi :)

Chúc mừng Bayern Muchen

Bayern München anh nhé, hoặc Muenchen. München trong tiếng Anh là Munich và Bayern trong tiếng Anh là Bravia. (nhiều bạn báo không chịu gúc gồ cứ bên trên bang Bayern, bên dưới lại xứ Bravia, nghe không đỡ được : p).
 
Sửa lần cuối:

gavrotte

Đội trưởng Barça Hà Đông
Cán bộ Xã
Đầu quân
22/12/10
Bài viết
1,048
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
41
Barça đồng
0
Bayern München anh nhé, hoặc Muenchen. München trong tiếng Anh là Munich và Bayern trong tiếng Anh là Bravia. (nhiều bạn báo không chịu gúc gồ cứ bên trên bang Bayern, bên dưới lại xứ Bravia, nghe không đỡ được : p).
Bavaria hay là Bravia? Tớ hay nghe mấy tay BLV Việt Nam hay đọc là hùm xám xứ Bavaria. Và như vậy là nói Bayern Munich là nửa Anh nửa Đức à? Phải là Bravia/Bavaria Munich mới đúng à bạn [MENTION=11252]Hạ Trắng[/MENTION]?
 
Sửa lần cuối:

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
Phỏng vấn Pep Guardiola: Tôi nhớ bóng đá!

Phỏng vấn Pep Guardiola: Tôi nhớ bóng đá!

Ngày 7-1 ở Zurich, Pep Guardiola nói trong một cuộc họp báo điều mà nhiều người chờ đợi: ông sẽ trở lại trong 6 tháng nữa. Chỉ vài phút sau đó, ông có cuộc trả lời phỏng vấn với FIFA.com và dù cái tên Bayern Munich không được nhắc đến, cuộc phỏng vấn hé lộ nhiều điều về các dự tính tương lai của chiến lược gia người TBN.

guardiola6.jpg

HLV Guardiola​

FIFA.com: Pep, giờ ông là người góp mặt thường xuyên ở gala Quả bóng vàng, dù đã vắng mặt trong thế giới bóng đá chuyên nghiệp. Ông cảm thấy sao về sự kiện này?

Pep Guardiola: Trở thành HLV không chỉ là để tới những sự kiện như thế này, nhưng có mặt ở đây năm thứ ba liên tiếp là vinh dự và tự hào. Nhưng không có nghĩa là tôi giỏi hơn ai. Tôi đơn giản là đủ may mắn để dẫn dắt một đội bóng mạnh giúp tôi có cơ hội có mặt ở đây.

Khi rời Barcelona, ông nói mình cảm thấy trống rỗng. Còn cảm giác của ông lúc này?

Tôi thấy tốt. Chỉ là tới lúc tôi thấy đủ là đủ. Gia đình tôi xứng đáng nhiều hơn những gì tôi dành cho họ những năm qua. Và ngay lúc này chúng tôi đang trải nghiệm một cuộc phiêu lưu thực sự, cảm nhận một mặt rất khác của đời sống. Nhưng dù sao, tôi mới 41 tuổi. Đó là tuổi còn trẻ cho nghề huấn luyện và tôi sẽ trở lại năm nay.

Việc ông lựa chọn sống ở New York, một thành phố mà bóng đá không phải là môn thể thao số một, có giúp ông có một cuộc sống bình dị hơn tránh xa bóng đá?

Khi là một cầu thủ, bạn sẽ không bao giờ thôi nghĩ về bóng đá. Là một HLV thì lại càng như thế. Nó luôn trong tâm trí bạn. Nhưng đúng là về mặt xã hội và văn hóa, nước Mỹ không phải là một quốc gia bóng đá. Có những mối liên hệ thể thao khác mạnh mẽ hơn ở New York. 14 triệu người sống ở đây và mỗi người đều có sở thích riêng. Chúng tôi cũng vậy: sống, làm quen với cuộc sống và tận hưởng hàng triệu thứ khác ở đây.

Vậy là ông có thể đi ngoài đường thoải mái mà không bị làm phiền?

Ở Barcelona cũng vậy mà! Tôi luôn luôn có thể ra ngoài mà không bị làm phiền, dù đúng là ở New York thì hoàn toàn không ai chú ý đến tôi.

Ông nhớ điều gì ở bóng đá trong thời gian qua?

Tôi nhớ mọi thứ, không phải quá nhiều, nhưng tôi nhớ việc phân tích đối thủ chơi bóng và tìm ra cách đánh bại, dựa trên việc lựa chọn cầu thủ nào. Với tôi, đó là lý do duy nhất khiến tôi làm HLV. Nếu không phải như thế, chỉ có những thứ khác thì tôi không cần lắm. Tôi có thể sống hoàn hảo không có những thứ đó. Thực ra, tôi muốn nói rằng cuộc sống sẽ tốt hơn nhiều nếu không có. Chính bóng đá như một trờ chơi là điều thu hút tôi nhất.

Ông sẽ muốn tham gia một dự án bóng đá có những đặc điểm gì?

Như mọi HLV, bạn muốn được mọi người chào đón. Đơn giản là vậy. Dù có làm tốt đến đâu trước kia đi nữa, những gì bạn nhắm tới là không thay đổi. Cảm thấy được cần là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta, và điều tương tự cũng đúng với một CLB. Bạn muốn họ cho bạn thấy là họ cần bạn. Như tôi đã nói khi bắt đầu ở Barcelona, tôi không bắt tay vào công việc với suy nghĩ là mình sẽ vô địch vào tháng 5. Điều quan trọng là tận hưởng cuộc chơi, sự hợp tác với các cầu thủ và cố gắng làm điều mà bạn nghĩ là tốt nhất để thắng cuộc. Ý tưởng do đó, là tìm niềm vui.

Dẫu vậy, thành công lớn ở Barca khiến đòi hỏi cho vị trí sắp tới của ông sẽ rất cao. Điều đó có gây ra áp lực?

Có, nhưng tôi sẽ không thay đổi! Tôi muốn tiếp tục như thể, những trải nghiệm tôi chưa từng có, chứ không chỉ chiến thắng. Mọi thứ giờ hơi khác biệt. Khi tôi bắt đầu ở Barcelona, 86-87% mọi người nghĩ họ không cần tôi. Giờ thì mọi chuyện diễn ra suôn sẻ và có những CLB cần tôi. Cuộc sống là như thế và bạn không thể kiểm soát. Chúng tôi đạt được thành tích cùng nhau, nhờ vào nhiều người, và tôi sẽ thấy nhớ mọi điều tôi đã trải nghiệm trong những năm đó. Dù mọi người có nói gì, những trải nghiệm đó sẽ đi cùng tôi cả cuộc đời.

Những tin đồn về tương lai của ông có tới chỗ ông ở New York?

Nhiều năm trước thì không thể, nhưng ngày nay với máy tính và internet, bạn được kết nối ngay lập tức.

Những tin đồn khiến ông cảm thấy thế nào?

Tôi thấy không hay cho những HLV đang dẫn dắt các đội bị đồn đại đó. Cá nhân tôi sẽ không thích nếu như đang làm việc tại một CLB và đội bóng lại tiết lộ những thông tin kiểu như thế khi tôi vẫn còn ở đó. Nhưng tôi không sa đà vào các tin đồn. Tôi vẫn ở ngoài bóng đá, tôn trọng những người đang cố gắng làm việc của họ. Tôi có cảm giác chúng tôi nhận được lời mời không phải vì tốt thế nào, mà vì những gì chúng tôi đã chiến thắng.

Hiện giờ ông phải tự hào thấy những gì Barcelona đang làm được với Tito Vilanova?

Đương nhiên. Món quà tốt nhất, phần thưởng lớn nhất mà tôi nhận được là những gì tôi làm tiếp tục tiến triển tốt. Khi bạn làm đúng, họ sẽ tiếp tục chiến thắng, đó là một vinh dự lớn với tôi.

Chiêu Văn


Mã:
http://bongdaplus.vn/La-Liga/Phong-van-Pep-Guardiola-Toi-nho-bong-da/78980.bbd
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
Báo AS: Pep Guardiola không phải là Che Guevara

Báo AS: Pep Guardiola không phải là Che Guevara

Việc cựu huấn luyện viên Barcelona Pep Guardiola quyết định sẽ dẫn dắt Bayern Munich trong ba mùa bóng tới đã gây ra khá nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng Pep đã có một lựa chọn hợp lý, nhưng lại có người tỏ ra thất vọng, bởi họ muốn thấy ông sang thử thách tại Premier League hơn là Bundesliga.
avatar.aspx

Trong khi đó, tổng Biên tập tờ báo thể thao thân Real Madrid "As", Alfredo Relano, lại đánh giá đây là một sự lựa chọn đúng đắn của Pep.

“Guardiola sang Bayern. Không ai chờ đợi điều này. Không ai ư? Không phải thế đâu. Cách đây không lâu, một nhân vật nổi tiếng của xã hội Barcelona đã khẳng định với tôi, trong một cuộc họp, rằng Pep sẽ sang Bayern. Không một ai để ý nhiều đến ý kiến trên.

Mọi người đều nghĩ cựu huấn luyện viên của Barca sẽ sang một trong những câu lạc bộ lớn của nước Anh, hoặc có một sự lựa chọn “nên thơ,” như Brescia hoặc Fulham, hình mẫu của các đội bóng nghèo sẽ được xây dựng từ trứng nước với Guardiola. Nó giống như điều Che Guevara (người du kích anh hùng Mỹ Latinh – chú thích người dịch ) muốn làm khi rời Cuba sau giải phóng sang Bolivia chiến đấu. Nhưng không, cả Premier League lẫn Brescia (đội bóng Pep từng khoác áo), mà là Bayern.

Người khẳng định với tôi khi đó là một nhà chính trị. Ngày hôm qua, tôi không thể không nghĩ đến ông. Tôi nói điều này bởi vì tôi cảm thấy Guardiola đã lựa chọn với bản năng sẵn có của các nhà chính trị biết mình phải làm gì.

Bayern là một câu lạc bộ tuyệt vời. Họ có cội rễ, như United, Barca, Juventud hoặc Madrid, điều mà một số gã nhà giàu mới của bóng đá châu Âu không có, như Chelsea, City hoặc Paris Saint Germain. Đây là câu lạc bộ của nước Đức, lãnh thổ của Angela Merkel (Thủ tướng Đức). Cụ thể hơn một chút, ở Bavaria, vùng ngoại ô được hưởng hạnh phúc là một phần của nước Đức. Bayern là một đội bóng lớn của đất nước này.

Bayern ở nước Đức không phải là Barca hay Madrid ở Tây Ban Nha mà là cả hai cộng lại. Đội bóng này được các tập đoàn xuyên quốc gia lớn của nước Đức ủng hộ, lại được chủ trì, lãnh đạo và quản lý bởi những cựu cầu thủ, những người trưởng thành từ dân quần đùi áo số, biết chia sẻ vui buồn trong thắng lợi cũng như khó khăn. Họ chỉ cần nhìn nhau là hiểu.

Guardiola đã lựa chọn đúng và tôi không bất ngờ. Ông là người nhạy cảm và luôn biết lắng nghe trong cuộc đời mình. Giấc mơ của ông không phải là những scandal, mà là học học và đóng góp. Ông có quyền lựa chọn và đã lựa chọn đúng."/.

Bảo Vân Nhi (Vietnam+)
VietnamPlus Mobile
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Bavaria anh [MENTION=7890]gavrotte[/MENTION] ạ, em nhầm : p Bayern Munich là tên gọi được quy chuẩn mặc dù em cũng chẳng biết tại sao bọn Anh lại gọi thế (chắc để lúc đọc đỡ bị líu lưỡi như Bavaria Munich :p)
 

annki

Juvenil B
Đầu quân
23/12/10
Bài viết
193
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
30
Barça đồng
0
Nhiều người vẫn còn nghi ngờ khả năng của Pep Guardiola thì hãy chờ xem mùa giải tới ông chứng tỏ như thế nào nhé. Toàn hổ báo của bóng đá Đức như Hoàng đế Beckenbauer, Rummenigge, Hoeness, Breitner lựa chọn, lại còn hồ hởi ra mặt, mà rõ ràng con mắt nhìn người của những người làm bóng đá Đức hơn đứt mấy "chuyên gia" nửa mùa ở Việt Nam. Dĩ nhiên là sự kì vọng của họ sẽ áp lực sẽ vô cùng lớn đối với Pep. Chúc Pep truyền giáo thành công!
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
Pep Guardiola – Napoleon của bóng đá hiện đại

Pep Guardiola – Napoleon của bóng đá hiện đại

Pep Guardiola thường được ca tụng là một nhà cách mạng của bóng đá hiện đại, với những nước cờ chiến thuật hợp lý và sự sáng tạo đầy chất nghệ thuật trên sân cỏ. Chỉ có những kẻ không hiểu biết gì về bóng đá mới không công nhận tài năng của ông. Điều gì đã giúp Pep thành công?

10-4. 5-1. 25-7. Đó là tỉ số cộng dồn những trận đấu của Barcelona dưới thời Guardiola với Arsenal, Manchester United và Real Madrid. Arsenal được ca ngợi bởi lối đá tấn công lãng mạn. M.U nổi tiếng với phong độ ổn định và khả năng thắng mọi trận đấu quan trọng để giành cúp. Real Madrid từng là bá chủ châu Âu. Trong bốn năm dẫn dắt Barça, Pep Guardiola đã kết hợp được tất cả những điều trên vào trong một đội bóng.

Vậy nhưng không như những học trò của mình, với Messi đang trên đường trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, Xavi là một tiền vệ trung tâm bậc thầy hay Andres Iniesta tỏa sáng rực rỡ ở những thời khắc quan trọng nhất, có một sự nghi ngờ luôn hiện hữu trong số đông người hâm mộ bóng đá, rằng trách nhiệm của Pep Guardiola với đội bóng Barcelona vĩ đại này chẳng qua cũng chỉ như trách nhiệm của người làm nhiệm vụ bật đèn các phòng triển lãm ở bảo tàng Louvre đối với bức tranh nàng Mona Lisa mà thôi. Sự thật có phải như vậy không?

Thành công của Pep Guardiola trước hết là ở chỗ ông đã biến một đội bóng rối ren, thiếu kỷ luật mà Frank Rijkaard để lại thành một cỗ máy bóng đá tấn công, với mục tiêu duy nhất là chiến đấu và chiến thắng. Tất nhiên, sẽ là sai lầm nếu khẳng định rằng Guardiola một tay xây dựng nên Barcelona ngày nay, nhưng không có ông, chẳng biết đội bóng này nay sẽ đi về đâu. Ở loạt trận tứ Champions League năm 2008, CĐV trên sân Camp Nou đã la ó các cầu thủ của họ bởi một trận đấu quá tệ hại. Chỉ vài tuần sau, tới lượt Real Madrid đánh bại họ với tỉ số 4-1 để giành cúp lần thứ hai liên tiếp, bỏ xa Barcelona tới 18 điểm. Phong độ và kỷ luật của các cầu thủ ở mức báo động đỏ.

Chỉ ít lâu sau khi Pep Guardiola nắm quyền, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn. Xavi nhớ lại: “Lúc đó chúng tôi mới trở về từ EURO sau khi đã giành chức vô địch với Tây Ban Nha, và ngay lập tức, tôi cảm thấy một bầu không khí khác biệt. Nhiều tiêu chuẩn mới được đặt ra, chú trọng hơn tới thể chất và thể lực. Tôi nhớ rằng mình đã nói với Iniesta: ‘Chúng ta nên bắt kịp chuyến tàu này ngay, nếu không chúng ta sẽ rớt lại phía sau mất.’

Gerard Pique, khi đó mới trở lại với Barça từ Manchester United, nói: “Pep không chỉ ra lệnh mà còn giải thích rõ vì sao lại phải làm như vậy. Điều đó giúp bạn trở thành một cầu thủ tốt hơn, bởi bạn hiểu được lý do của từng lời hướng dẫn.”

Trong phòng thay đồ, Pep không chấp nhận một ngôi sao nào. Một trong những điều đầu tiên ông làm với Barcelona là tìm cách xử lý Deco, Ronaldinho và Samuel Eto’o, dù Eto’o có mùa bóng đầu tiên khá thành công với vị HLV mới. Guardiola rất mạnh tay, nhưng những hành động của ông đều có lý do của chúng. Deco, Ronaldinho và Eto’o đều là những cầu thủ gây nhiều rắc rối, ảnh hưởng không tốt tới lứa cầu thủ trẻ của Barça.

Guardiola cũng không khoan nhượng đối với những cầu thủ có người đại diện không biết điều. Ai cũng biết rằng Ibrahimovich được bán sang Milan là do những xung đột cá nhân với Pep, và bản thân anh ta cũng không phải là một cầu thủ phù hợp với đội bóng, nhưng hậu vệ Maxwell cũng bị đẩy đi bởi người đại diện chung của hai cầu thủ này, Mino Raiola, đã không được chào đón ở Barcelona. Tương tự, Yaya Toure sang Manchester City phần lớn bởi Dimitri Seluk đã gây ra nhiều rắc rối cho câu lạc bộ và giới truyền thông, chứ không hoàn toàn là do Man City trả giá cao.

Tuy vậy, thành công thực sự của Pep Guardiola Barcelona là ở phương diện triết lý bóng đá, chứ không phải ở yếu tố con người. Triết lý bóng đá của Guardiola không mới, ngược lại, nó còn mang một chút hoài cổ, bởi Barcelona được xây dựng từ tất cả những gì đẹp đẽ nhất của lịch sử bóng đá.

Khi cuộc khủng hoảng tài chính tấn công xã hội loài người, những dự báo về một thời kỳ đen tối bao trùm tất cả mọi thứ, và bóng đá cũng tưởng chừng như không thoát khỏi một tương lai ảm đạm. Phản ứng đầu tiên của xã hội, và cũng là của bóng đá, là đưa ra những giải pháp an toàn, chắc chắn. Đầu thế kỷ 20, những đội bóng phòng ngự chặt, phản công tốt lên ngôi: Hy Lạp vô địch 2004 với một hệ thống phòng ngự chặt chẽ kế thừa tư tưởng catenaccio của người Ý, Liverpool giành cúp Champions League 2005 với chỉ 10 bàn thua trong 13 trận. Ngay cả khi Barcelona giành cúp năm 2006 dưới thời Frank Rijkaard với hai tiền vệ Mark Van Bommel và Edmilson, cũng khó có thể coi là tiki-taka. Đúng lúc đó Pep xuất hiện, với triết lý bóng đá gần như là một lời tuyên ngôn đáp lại phong cách thi đấu thô ráp của các đội bóng trên.

Tất nhiên, điều này cũng không phải là một hiện tượng thể thao độc nhất vô nhị, và sự hồi niệm quá khứ gần đây cũng xuất hiện trong thế giới âm nhạc với những làn sóng phục hưng của nhạc pop thập niên 80 thông qua những ban nhạc indie vẫn lôi cuốn giới trẻ, những người sinh ra khá lâu sau khi Roxy Music kết thúc sự nghiệp của họ. Ở Anh, Liverpool mời Kenny Dalglish cũng là một ví dụ điển hình của việc đề cao những giá trị truyền thống trong thời buổi đầy biến động, cũng như việc người hùng của quần chúng Đức Jupp Heynckes trở về làm HLV cho Bayer Leverkusen và Bayern Munich.

Dù rất coi trọng truyền thống, nhưng Pep cũng không phải là người tôn sùng mù quáng một hình mẫu cụ thể. Ông không chỉ đơn giản là điền tên 11 cầu thủ ra sân vào danh sách thi đấu và để họ tự do thể hiện, trận này qua trận khác chỉ duy nhất một chiến thuật, một lối chơi. Ông hoàn toàn ý thức được rằng Barcelona của ông phải trở nên đa dạng hơn, khó đoán biết, khó nắm bắt hơn.

Ibrahimovic được đưa về để cải thiện khả năng không chiến của đội bóng, điều mà tiki-taka bình thường chưa thể đáp ứng. Khi mọi chuyện diễn ra không như dự tính, Pep lại thử nghiệm lối chơi với ba hậu vệ, áp dụng những lý thuyết của bậc thầy Marcelo Bielsa trong trận El Clasico trên sân Santiago Bernabeu năm ngoái, khi để Sergio Busquets lùi sâu làm nhiệm vụ kiến tạo lối chơi và Daniel Alves dâng cao để cắt đứt mối liên hệ ở cánh của Real Madrid. Nhưng thành công trong một trận đấu đã không thể chuyển hóa thành thành công trong cả mùa giải. Khi áp dụng một lối chơi mới cho đội bóng, khó khăn đầu tiên xuất hiện là sự nhịp nhàng, linh hoạt sẽ không còn nữa. Lời nguyền ba năm của Bela Guttmann vẫn chưa thể hóa giải, Pep quyết định kết thúc quãng thời gian lừng lẫy với Barcelona để chuyển sang làm HLV cho Bayern Munich.

Liệu Pep có thành công với Bayern Munich như ông đã từng thành công ở Barcelona? Có thể lắm chứ. Bayern có một hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ khá tốt, Pep coi đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng một đội bóng mạnh. Khi ông muốn có một cầu thủ như Sergio Busquets, Bayern cũng đã có Javi Martinez. Triết lý “Khi bạn giữ bóng, đối thủ không có bóng, và một khi họ không có bóng thì họ không thể ghi bàn” cũng sẽ được áp dụng triệt để. Các cầu thủ tấn công của Bayern sẽ phải hoạt động nhiều hơn, áp sát đối thủ gây sức ép theo đúng chủ nghĩa bóng đá tấn công tổng lực. Một chu kỳ mới sẽ bắt đầu.

Quốc Thắng
Mã:
http://bongdaso.com/C%C3%A2u-chuy%E1%BB%87n-b%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1-Pep-Guardiola-%E2%80%93-Napoleon-c%E1%BB%A7a-b%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1-hi%E1%BB%87n-%C4%91%E1%BA%A1i-_Art_120281.aspx
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top