Thân tặng các bạn Real Madrid

duonga2

Ăn hại FCBVN
Đầu quân
2/2/11
Bài viết
483
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Có nhiều khi tiền không tỉ lệ thuận với cúp :baifu_nhinkia:

re.jpg
 

duonga2

Ăn hại FCBVN
Đầu quân
2/2/11
Bài viết
483
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Tiết lộ danh tính hai trọng tài bắt trận tranh siêu cúp TBN

timthumb.php


Clos Gomez và Mateu Lahoz là hai cái tên được công bố sẽ bắt chính hai trận đấu lượt đi - về trong khuôn khổ trận tranh siêu cúp TBN, giữa FC Barcelona với đối thủ truyền kiếp Real Madrid. Trận lượt đi diễn ra vào ngày 23/8 trên thánh địa Camp Nou, hai đội sẽ có trận tái đấu một tuần sau đó ở thủ đô Madrid. Có lẽ Real sẽ mừng thầm khi biết quyết định bổ nhiệm này của ủy ban trọng tài. Trong quá khứ, Mourinho từng công khai khen ngợi hai người đàn ông này, trong khi cựu HLV của Barcelona, Pep Guardiola sau trận đấu với Almeria mùa giải 2009/10, đã gọi Clos Gomez là “kẻ nói dối” bởi những quyết định không chính xác trọng tài này đưa ra trong trận đấu và sau đó Pep bị phạt 15,000 Euro. Nhưng điều đó cũng không làm các Culé lo lắng, vì dù trọng tài có đứng về phía Madrid thì cũng chỉ làm cho chiếc cúp đầu tiên của chúng ta trong kỷ nguyên Tito Vilanova trở lên long lanh hơn mà thôi :)
 

duonga2

Ăn hại FCBVN
Đầu quân
2/2/11
Bài viết
483
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Giờ mới thấy tấm này :rage_yaoming:

Mourinho(1).jpg
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Đọc được bài viết Về đâu đây Neymar? của tác giả Duykhang đăng trên FCBVN ngày hôm qua, tôi cảm thấy nhất trí với tác giả ở ý tưởng Neymar về với Real là hoàn toàn có thể xảy ra. Và điều đó sẽ khá là thú vị cho bóng đá thế giới cũng như càng đào sâu thêm mối thâm thù giữa hai siêu cường này của thế giới bóng đá.

Không thể phủ nhận một điều rằng quá khứ về thành tích của Real là vượt trội so với Barça. Có vẻ thập kỷ tới sẽ chứng kiến cuộ chạy đua quyết liệt về thành tích giữa hai đội và dù muốn hay không thì vấn đề nhận sự mà nổi trội nhất là nắm trong tay những lá bài tẩy là các siêu sao tầm cỡ sẽ quyết định được rất nhiều.

Người ta thường nói anh hùng tạo thời thế. Trong thời gian này có vẻ đúng là như vậy. Khi Real nắm trong tay những vì sao tinh tú nhất thế giới thì một mình Rivaldo tại Barça không thể nào giúp Barca vươn xa hơn được đội bóng hoàng gia. Nhưng khi Zidane bước qua thời kỳ đỉnh cao thì Barca may mắn có được Ronaldinho để vươn tới một tầm cao thành tích mong đợi. Sau hai thời kỳ này, thế giới biến hóa nhiều hơn về chiến thuật để tránh sự phụ thuộc vào các siêu sao khi ngày càng hiếm đi. Real thật sự không còn một siêu sao nào đủ tầm cỡ giống như thời của Zidane, Figo, Ronaldo, Roberto Carlos, Raul, Guti...để lại. Và họ phải trả giá là nhiều năm bị loại ngay từ vòng bảng ở cúp châu Âu. Barca thì khá hơn đôi chút với một Ronaldinho vẫn còn tý xíu cảm hứng. Trong thời kỳ này, bóng đá là cái cối xay những vị trí được thần thánh như số 9, số 10, số 11 cội nguồn nhất. Nói nôm na là thời thế trong khoảng thời gian từ 2004 đến 2009 không tạo ra những anh hùng. Còn hiện tại, thế giới đã chìm vào những tranh cãi và so sánh với một ngôi sao xuất chúng nhất là Messi. Lúc này đội nào nắm anh hùng đội đó tạo thời thế.

Real không có lò đào tạo trẻ tốt bằng Barca bởi một nguyên nhân rằng họ chỉ cho ra lò các cầu thủ đá tốt và kỹ thuật nhưng không thể dạy các học trò một lối chơi mang màu sắc truyền thống. Nét hào hoa của Real dựa hoàn toàn vào các nghệ sĩ mà các nghệ sĩ thì thường phải có năng khiếu. Barca nhỉnh hơn Real bởi đã xây dựng một lối chơi nhất quán hơn và khi nó nhuần nhuyễn hơn thì Barca giành lợi thế. Trong mọi cuộc tranh chấp, việc trang bị những vũ khí hạng nặng vượt trội luôn được áp dụng. Real cũng không nằm ngoài quy luật đó. Họ buộc phải bỏ ra rất nhiều tiền để mua những ngôi sao khắp thế giới về. Hiện tại bước đầu họ đã có thành tích. Nhưng khách quan mà nói thành tích đó nhờ vào phong độ rơi rớt của đối thủ hơn là từ chính thực lực đến từ các ngôi sao của Real. Cầu thủ lớn nhất của họ là Cristiano không phải là cầu thủ xuất chúng thực sự bằng năng khiếu. Neymar ngược lại. Đây là cầu thủ năng khiếu từng nanomet. Do đó rất dễ hiểu khi năm ngoái cả hai đội bóng cùng sang Mỹ du đấu và không quên rẽ trái vài giờ đến Brasil để cố ve vãn viên ngọc thô này. Real rất muốn Neymar để làm đối trọng với Messi vì thực tế đã cho thấy Cristiano không phải là đối thủ của Messi nữa rồi. Còn Barca, họ muốn mạnh hơn. Cả hai cùng lao vào cuộc tranh giành hoặc chí ít là ăn không được thì đạp đổ.

Sức mạnh của Barca khi có thêm Neymar như thế nào thì chắc nhiều người đã mường tượng ra. Tôi cho rằng các bạn tưởng tượng có vẻ còn khiêm tốn. Nếu điều đó xảy ra thì châu Âu sẽ bị tàn sát không thương tiếc.

Tại sao tôi lại nói thế. Tại vì có lẽ các bạn đã nhìn thấy một đội bóng có 3 cầu thủ xuất sắc nhất do bầu chọn trong đội hình một đội bóng là Messi - Xavi và Iniesta của Barca là hy hữu. Nhưng chúng ta nên nhớ 2 cái tên Xavi và Iniesta không phải dạng cầu thủ xuất chúng kiểu Bắc Kiều Phong - Nam Mộ Dung. Thế nên việc hy hữu đó xảy ra chỉ là do đội bóng đó đá quá xuất sắc năm đó đã tưởng thưởng như một món quà tất yếu mà thôi. Đáng sợ nhất là sự kết hợp của Messi và Neymar giống như điều cách đây hơn nửa thế kỷ Barca đã từng ôm mộng với bộ đôi Kubala - Di Stefano. 2 tượng đài vĩ đại trên đã làm lên những kỳ tích nào thì chắc chỉ cần nghe tên các bác đã hiểu. Cúp C1 lập ra dành cho Mũi tên Bạc và ông đã không ngần ngại giành cú ăn năm liên tiếp cho Real. Nếu thời đó Franco không tạo ra cú áp phe ngoạn mục cướp trắng Di Stefano thì có lẽ Barca đã gắn kết cặp đôi này với nhau tạo thành một sức hủy diệt khủng khiếp cho La Liga và cúp châu Âu. Đó thực sự là 2 nhân vật xuất chúng của bóng đá thời đó.

Trở lại với Neymar. Việc báo chí đưa tin Barca đã đặt trước 10 triệu làm cọc và sẽ có gấp đôi số tiền đó nếu bị phản bội là chuyện nửa tin nửa thật. Ta tin vì Neymar thích Barca và sự thật thì Barca có lợi thế hơn so với Real. Nhưng không khó để xảy ra một cú áp phe giống như thế kỷ trước đã chứng kiến. Nhất là khi Real là ông vua tham vọng nhất trên thế giới và họ thừa hiểu chiếc F22 của Barca mang tên Messi không thể chặn được bằng lá chắn tên lửa. Thay vì đó là trang bị một chiếc siêu cơ để đánh phá hàng phòng ngự cũng chẳng xuất sắc cho lắm của Barca. Đó là thượng sách. Vậy cách thức áp phe vụ này sẽ thế nào? Bây giờ không còn là thời đại của Franco để ép liên đoàn hoàng gia ra một luật mới kiểu cấm cầu thủ mang tên Neymar được ra sân trong màu áo Barca và luân phiên khoác áo. Cũng không còn là thời kỳ khủng bố vui tính kiểu bắt cóc cầu thủ và ép Barca không được vô địch. Bây giờ là thời đại của tiền và địa chính trị. Perez có thể không giỏi xoay sở may vá như Rosell nhưng ông ta là một đại gia thực thụ và mối quen biết với thế giới Ả-rập thì quá sức tưởng tượng. Ông ta bỏ ra gần trăm triệu để mua chiếc máy bay trực thăng cỡ Cristiano thì nếu chỉ bỏ ra có ngần đó mà mua được siêu cơ Neymar là...quá muỗi.

Barca có thể sẽ rất xót xa khi để mất Neymar mà nhất lại là mất vào tay Real. Nhưng mọi việc đều có cái lý của nó nếu xét theo tiêu chí muốn trở lên hoàn thiện hơn hay muốn đánh bại vị vua Messi theo suy tính của Duykhang. Thế giới chắc chắn cổ vũ 'chiến tranh' xảy ra vì họ sẽ có trò để tiêu khiển. Và khi điều đó thực sự theo kịch bản không ngờ đó thì chúng ta đã để thua một vụ mua bán thế kỷ. Điều đó rất có thể biến Barca giống thời Kubala: đóng vai Shakespeare thay vì là Blaugrana đệ Nhất.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Chuyện Neymar đến Barcelona hay đến Real Madrid đều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên nhìn vào cơ hội thì và mong muốn của Neymar thì ta đang thấy Barcelona có vẻ trội hơn Real Madrid một chút xíu.

Trong bài viết của anh Duykhang bày tỏ là Neymar sang Barcelona có thể là một bước lùi với sự nghiệp cá nhân thì em lại không đồng ý khoản này bởi vì trong vòng 2 năm tới rõ ràng Neymar chưa thể đạt tới tầm vóc của Ronaldo chứ chưa nói đến Messi. Do vậy, dù Neymar có thi đấu cho Real Madrid thì cầu thủ này vẫn đứng dưới Ronaldo và thậm chí nếu Neymar vẫn còn cá nhân, cậu chàng hoàn toàn có thể bị Mourinho cho ngồi ghế dự bị dài kì dù có là bản hợp đồng bom tạ, bom tấn gì của Perez đi chăng nữa.

Như vậy để biết là nếu Neymar sang châu Âu trong vòng 2 năm tới đây, khả năng tranh giành danh hiệu cá nhân là hầu như không có. Chính vì vậy mà khả năng Neymar về Barca trong 2 năm đổ lại là lớn hơn Real Madrid bởi Neymar nhìn cách Barca đập Santos 4 - 0 thì đã quá mê rồi. Nhưng nếu Barca không nhanh tay và để đến khi Neymar 22,23 tuổi thì cơ hội cho Real Madrid lại lớn hơn bởi Cristiano Ronaldo lúc này đã 30 trong khi Messi vẫn chỉ 28. Neymar sẽ là đối trọng của Messi và lợi thế lại nằm về Real Madrid khi cầu thủ xuất sắc nhất của họ trẻ hơn cầu thủ xuất sắc nhất của Barca tới 5 tuổi.

Đó là lý do Neymar nên về Barca càng sớm càng tốt và mùa đông năm nay hoặc mùa hè năm sau là hợp lý.

Chỉ tiếc cho những Pedro, Cuenca, Tello... miệt mài bao nhiêu năm tại La Masia nhưng kém người ta ở cái năng khiếu mà thôi. :D
 

duonga2

Ăn hại FCBVN
Đầu quân
2/2/11
Bài viết
483
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Dudek nói về thảm bại

timthumb.php


Jerzy Dudek, cựu thủ môn dự bị của Real Madrid, vừa xuất bản một cuốn tự truyện mang tên "Dưới áp lực". Trong cuốn sách, có chi tiết thuật lại cảnh tượng trong phòng thay đồ của Kền Kền Trắng sau thảm bại 0-5 trước Barcelona vào tháng 10/2010.

"Chúng tôi để thua Barcelona tới 5 bàn trắng. Đó thực sự là một thảm họa. Sau nỗi tủi nhục trên sân là một mớ hỗn độn trong phòng thay đồ. Một số đã khóc, một số cãi nhau ỏm tỏi, một số còn lại thì chỉ chăm chăm nhìn xuống sàn nhà. Một lúc sau, Mou bước vào. Ông ấy biết rằng những gì vừa diễn ra là một điều khủng khiếp đối với đội bóng. Ông nhìn chúng tôi và nói: "Tôi biết điều này làm tổn thương mọi người rất nhiều. Thậm chí nó là thất bại lớn nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của các anh. Có thể Barcelona đang ăn mừng như thể họ vừa dành được La Liga, nhưng dù sao thì đây cũng chỉ là một trận đấu và 3 điểm. Mọi thứ mới chỉ bắt đầu."

(totalbarca.com)
 
Sửa lần cuối:

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Dudek nói về thảm bại

timthumb.php


Jerzy Dudek, cựu thủ môn dự bị của Real Madrid, vừa xuất bản một cuốn tự truyện mang tên "Dưới áp lực". Trong cuốn sách, có chi tiết thuật lại cảnh tượng trong phòng thay đồ của Kền Kền Trắng sau thảm bại 0-5 trước Barcelona vào tháng 10/2010.

"Chúng tôi để thua Barcelona tới 5 bàn trắng. Đó thực sự là một thảm họa. Sau nỗi tủi nhục trên sân là một mớ hỗn độn trong phòng thay đồ. Một số đã khóc, một số cãi nhau ỏm tỏi, một số còn lại thì chỉ chăm chăm nhìn xuống sàn nhà. Một lúc sau, Mou bước vào. Ông ấy biết rằng những gì vừa diễn ra là một điều khủng khiếp đối với đội bóng. Ông nhìn chúng tôi và nói: "Tôi biết điều này làm tổn thương mọi người rất nhiều. Thậm chí nó là thất bại lớn nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của các anh. Có thể Barcelona đang ăn mừng như thể họ vừa dành được La Liga, nhưng dù sao thì đây cũng chỉ là một trận đấu và 3 điểm. Mọi thứ mới chỉ bắt đầu."

(totalbarca.com)

Mou nhầm ở chỗ: Manita không phải là thất bại lớn nhất trong sự nghiệp của một số cầu thủ Real Madrid. Thất bại thảm hại nhất của họ là để thua 2 - 6 ngay trên sân Bernabeu. Mou nói vậy chỉ để lảng tránh thất bại của chính ông ta. Câu này phải nói rằng: "TÔI BIẾT THẤT BẠI NÀY LÀ THẤT BẠI THẢM HẠI NHẤT CỦA TÔI."
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
536603_10152021986875601_236961752_n.jpg


Ronaldo: "Quả bóng vàng rất có ý nghĩa đối với tôi"

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với ESPN, Ronaldo hi vọng sẽ có một kết quả công bằng trong cuộc đua tới danh hiệu quả bóng vàng năm nay.

"Tôi sẽ không dối lòng, Quả bóng vàng có rất nhiều ý nghĩa đối với tôi. Tôi muốn có kết quả công bằng khi mà Real Madrid đã vượt qua Barcelona trong cuộc đua tới ngôi vương La Liga. Do đó tôi hi vọng cả tôi và HLV của mình đều đứng trên bục cao nhất trong đêm gala này."

Mặc dù vậy hẳn mọi người còn nhớ mới đây thôi Ronaldo vừa phát biểu "Quả bóng vàng là danh hiệu được bầu chọn theo cảm tính, chiếc giày vàng mới là thực chất."

Nếu có một giải thưởng nào đó dành cho những người "trước sau không như một" thì Mourinho và Ronaldo xứng đáng về nhất.
 

FCB_U&I

La Masia
Đầu quân
18/3/11
Bài viết
73
Được thích
0
Điểm
6
Website
myopera.com
Barça đồng
0
Mình nghĩ, tuyệt đại đa số những người hâm mộ bóng đá trên thế giới đều nhận thấy được tính cách ích kỷ, vẻ mặt hay khoe, không biết nhục, suốt ngày cứ nghĩ mình là số một của lão Mourinho và Gaynaldo. Thật hài hước khi suốt ngày cứ mở miệng ra là tự ca ngợi mình.

Lão Mourinho và Gaynaldo luôn tìm ra một thế mạnh dù là nhỏ nhất của mình để dèm pha, chế giễu những điều tuyệt vời hơn của người khác, hoặc nhiều khi lão Mourinho và Gaynaldo cũng hoàn toàn không có “lợi thế so sánh” về một điểm nào đó với người giỏi hơn mình.

Tất nhiên đó là cuộc sống, có người này thì lại có người khác. Mình nghĩ, nhờ có những trò hề, những tính toán, những ích kỹ của lão Mourinho, Gaynaldo và đồng bọn thì những chiến thắng và sự khiêm tốn của Barcelona chúng ta đã, đang và sẽ làm cho bọn Real Madrid ngày càng cảm thấy xấu hỗ hơn.

Chúng ta sẽ lại chiến thắng những người đã dùng tất cả những thủ đoạn mà chúng có thể nghĩ ra. Và thật sự, có như vậy xem Barcelona đá mới sướng hơn?

Một mùa bóng nữa lại đến, và một lần nữa những cules sẽ lại được thấy nỗi buồn và sự nhục nhã của người Madrid.
 

tuan_cule

Trung học xã
Đầu quân
6/7/12
Bài viết
43
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
23
Barça đồng
0
Chuẩn ko cần chỉnh mình cũng nghĩ là nếu ko có mấy trò hề cua Mou và Gay thì sẽ mất đi một phần thú vị của cuộc sống và các trận Elclasico
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
El-Clasico-Infographic.png


El Clasico - Những điều thú vị

218 trận đấu chính thức : 8 trận diễn ra trên sân trung lâp - 210 trận diễn ra ở Camp Nou và Bernabeu.

Tổng cộng 210 chuyến đi từ Barcelona đến Madrid và ngược lại = 212100 km (gấp 8.5 lần xích đạo trái đất)

Tổng cộng: Barca thắng 86, hoà 46 và thua 86.

Tại Camp Nou: Barca thắng 63, hoà 22, thua 24

Tại Bernabeu: Real Madrid thắng 62, hoà 24, thua 23

Tổng cộng: 719 bàn thắng - 248 cầu thủ ghi bàn - 12 bàn phải lưới nhà.

Top ghi bàn: Stefano (18), Raul (15), Cesaz Rodriguez, Franciso Gento, Ferenc Puskas (14), Lionel Messi (13).
 
Sửa lần cuối:

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0

tung culé

Mầm non xã
Đầu quân
17/8/12
Bài viết
2
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
31
Barça đồng
0
Đúng là cú của anh Mốc khó bắt hơn nhưng chỉ chứng tỏ kỹ thuật đá của anh hơi kém. Panenka thường là sục bóng vào giữa khung thành khi thủ môn đã đổ người, 1 cú sục nhẹ nhàng không cần quá nhiều lực, đủ để thủ môn bị lừa hoàn toàn. Nhưng cú của Mốc sục khá mạnh, bóng hơi liệng sang trái. Nói chung anh Mốc mạnh chân tí nữa thì lại bắn chim như lần gặp Bayern thôi. Quá nguy hiểm.

Tuy nhiên, sau lần sút đấy mình lại có thiện cảm với anh Mốc mới chết:baifu_doama:

mình cũng cú nghĩ a sẽ làm lại quả pen như trận gặp bayen thì hỏng ăn..nhưng anh lại làm panelka quá hay luôn.thik anh ý luôn
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
[youtube]59FbMldyeoY[/youtube]

Và đây thưa quí vị và các bạn - Vòng đấu đầu tiên đã tiếp tục chứng kiến sự hoạt động hiệu quả của đội ngũ trọng tài với tình huống thổi phạt việt vị Soldado khi a còn đứng dưới cầu thủ Real Madrid cả mét.

BXH El Clasico vòng 1:

1/ Barcelona - 3 điểm - Hiệu số 4.
. / Mou + trọng tài team - 1 điểm - Hiệu số 0.
 

songchetconhau

Treo giò
Đầu quân
5/5/12
Bài viết
28
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Hôm qua Diego Alves bắt kinh quá, khác gì Julio Cesar năm nào đâu. Ước gì Barca có một thủ môn như Diego Alves. Nhưng cái mong muốn thải loại tay Valdes bất tài còn khó hơn cả việc sở hữu một thủ môn hết tầm như Manuel Neuer.

Mình luôn thắc mắc, tại sao Tây Ban Nha cũng chơi tiki-taka mà Casillas vẫn là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong thành công của Bò Tót, thực tế khác hẳn lời của mấy anh cules thích nhìn xuống hơn là nhìn lên rằng chỉ có tay thủ môn hạng 3 kia mới hợp với tiki-taka ?
 

fcb87

Juvenil A
Đầu quân
3/2/08
Bài viết
489
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Hôm qua Diego Alves bắt kinh quá, khác gì Julio Cesar năm nào đâu. Ước gì Barca có một thủ môn như Diego Alves. Nhưng cái mong muốn thải loại tay Valdes bất tài còn khó hơn cả việc sở hữu một thủ môn hết tầm như Manuel Neuer.

Mình luôn thắc mắc, tại sao Tây Ban Nha cũng chơi tiki-taka mà Casillas vẫn là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong thành công của Bò Tót, thực tế khác hẳn lời của mấy anh cules thích nhìn xuống hơn là nhìn lên rằng chỉ có tay thủ môn hạng 3 kia mới hợp với tiki-taka ?

Xin lỗi, nhưng bảo Valdes bất tài thì tự đâm đầu mà chết đi, có thể chưa chắc Valdes đã hơn được Casillas, nhưng đừng đem so anh với J.Cesar và Diego Alves, nghe nó ngứa cái lỗ tai lắm. Muốn biết tại sao thì cứ Youtube gõ Victor Valdes's Saves mà xem nhé, gà hết chỗ nói.

OK, không tranh luận với cái nick name này làm gì nữa, chấm.
 

levanchung

Barça B
Đầu quân
4/9/10
Bài viết
512
Được thích
3
Điểm
18
Tuổi
33
Barça đồng
0
Hôm qua Diego Alves bắt kinh quá, khác gì Julio Cesar năm nào đâu. Ước gì Barca có một thủ môn như Diego Alves. Nhưng cái mong muốn thải loại tay Valdes bất tài còn khó hơn cả việc sở hữu một thủ môn hết tầm như Manuel Neuer.

Mình luôn thắc mắc, tại sao Tây Ban Nha cũng chơi tiki-taka mà Casillas vẫn là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong thành công của Bò Tót, thực tế khác hẳn lời của mấy anh cules thích nhìn xuống hơn là nhìn lên rằng chỉ có tay thủ môn hạng 3 kia mới hợp với tiki-taka ?

Tây Ban NHa thành công không phải là do thủ môn hay. Nếu không có những nhạc trưởng như Xavi và nhân tố có thể xuyên phá hàng phòng ngự đối phương như Inesta, lối đá tiki-taka thì Tây Ban Nha có thành công tại 2 kì Euro và 1 kì WC hay không. Diego là một thủ môn hay thì công nhận chứ đem so sánh với người khác thì chắc bạn không biết gì về Barca rồi. Barca là một tập thể chung, hơn cả một đội bóng chứ không phải người nào hay người nào giỏi. Tất cả đều sống dưới 1 mái nhà chung, cùng là anh em.
CÒn riêng bạn, nếu đem so sánh như thế thì bạn quá gà.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top