Thiago Alcantara

pddk1987

Nhóm làm phim FCBVN
Đầu quân
27/4/10
Bài viết
66
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
36
Website
barcatranslator.wordpress.com
Barça đồng
0
Tin chính thức từ CLB Barca: Thiago Alcantara sẽ gia nhập thành phần đội một của Barca vào mùa giải tới (2011-2012)


Vào đầu mùa giải này Thiago vẫn còn nằm trong biên chế Barca B thi đấu ở giải hạng hai TBN. Nhưng sau đó anh đã thường xuyên được gọi lên tập trung với đội một và tính cho đến thời điểm này Thiago đã tham dự cả thảy 10 trận đấu chính thức của Barca. Trong số 10 trận đấu đó có 6 trận ở La Liga, 2 trận ở Cúp nhà vua, 1 trận tranh Siêu cúp và 1 trận ở đấu trường Champions League. Với sự thể hiện rất tốt mỗi khi được HLV Pep Guardiola cho ra sân thi đấu thì cuối cùng điều gì đến cũng đã đến. Hôm nay (17.1.2011) ban lãnh đạo CLB Barca đã ra thông báo chính thức về việc Thiago sẽ được bổ sung vào đội hình một của Barca ngay trong mùa giải tới. Và Giám đốc phụ trách thể thao của CLB - Andoni Zubizarreta sẽ thông báo quyết định này đến Thiago Alcantara ngay trong ngày hôm nay.

Vậy là cuối cùng sau bao nhiêu sự chờ đợi và hi vọng, Thiago cũng đã hoàn thành được một nửa giấc mơ của mình đó là được trở thành cầu thủ chính thức của Barcelona. Hi vọng vào mùa giải sắp tới "Truyền nhân của Deco và Ronaldinho" sẽ hoàn thành nốt nửa giấc mơ còn lại đó là cùng với CLB Barca tiếp tục chinh phục những đỉnh cao của bóng đá thể giới.


Đây là những hình ảnh mới nhất về Thiago Alcantara trong mùa giải này

[ame="http://www.youtube.com/watch?v=c0V7JXmF2bM"]
http://www.youtube.com/watch?v=c0V7JXmF2bM​
[/ame]
 

nhoemnhieu

Could be the next Xavi !
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
796
Được thích
6
Điểm
18
Nơi ở
I be long to?
Barça đồng
0
[ame]http://www.youtube.com/watch?v=Vl39H4HaJ1c&feature=related[/ame]​

Xem Video này, thật sự rất ấn tượng với phong cách thi đấu của Thiago, chuyền bóng tốt, biết độ phát...tuy nhiên còn thiếu một thứ mà Thiago rất cần để trở thành một tiền vệ như là Xavi đó là phải biết điều phối trận đậu. Hoàn thiện thêm khả năng này nữa, chỉ vài ba năm nữa một vị trí chính thức tại hàng tiền vệ sẽ được dành cho anh, cố gắng lên nhé !
 

pddk1987

Nhóm làm phim FCBVN
Đầu quân
27/4/10
Bài viết
66
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
36
Website
barcatranslator.wordpress.com
Barça đồng
0
Thiago Alcantara và "Mật mã Barcelona"


Việc cầu thủ trẻ Thiago Alcantara quay trở lại Barca B đã tạo ra những cuộc tranh luận sôi nổi nhưng thực ra đó chỉ là một trong những giai đoạn phát triển của cậu ấy: nói chính xác đó là khoảng thời gian cuối cùng trong một giai đoạn được gọi là Giai đoạn thứ 3. Bốn tháng mà Thiago được sát cánh cùng với đội 1 không phải là một quãng thời gian thuận buồm xuôi gió mà đầy những khó khăn thử thách. Nhưng cuối cùng cậu ấy cũng đã vượt qua được. Vậy chúng ta hãy thử điểm lại quá trình thăng tiến của Thiago và khám phá bí mật về một "Mật mã Barcelona" trong việc phát triển tài năng trẻ của Pep Guardiola qua những câu hỏi sau:

Tại sao Thiago lại được mọi người đặc biệt chú ý?

Thiago đã nổi bật từ rất sớm. Trong quá trình tập luyện tại Barca cậu ấy luôn được chơi vượt cấp trong một hay hai đội hình cao hơn độ tuổi của mình, và nổi bật vì sở hữu một tài năng thiên bẩm và chất kĩ thuật khác thường. Tuy nhiên điều đó cũng không thể ngăn những nghi ngờ về tương lai của Thiago tại Barca. Vì không ai có thể phủ nhận những phẩm chất hiếm có của Thiago, nhưng cũng không ai dám đảm bảo là cậu ta có thể vận dụng những phẩm chất đó vào lối chơi chung của CLB.

Quan sát Thiago thi đấu trên các sân tập của CLB Barcelona mọi người đều có một nhận xét chung là đối thủ lớn nhất của Thiago chính là bản thân cậu ấy và băn khoăn không biết cậu ta có sẵn sàng đặt CLB lên trên tài năng cá nhân hay không. Hay lại thất bại giống như Mario Rosas (cầu thủ thuộc biên chế Barca B trong khoảng thời gian từ 1997 đến 2000), một cầu thủ trẻ mà tài năng đã từng che mờ cả Xavi Hernandez ở cấp độ thiếu niên tại Barca. Rồi thì Ivan de la Pena (Barca B 1993-1996, Barca 1995-1998), một “nghệ sĩ sân cỏ ngẫu hứng” không có thói quen chuyền bóng. Hay thậm chí là Guti, một cầu thủ của Real Madrid. Chính vì vậy những HLV của Thiago ở Barca hiện nay đang cố gắng để cậu ấy sẽ không đi theo những vết xe đổ đó – trở thành những cầu thủ có cá tính bốc đồng, xốc nổi và chỉ nghĩ cho vinh quang cá nhân mình. Và để đạt được điều đó, trong những năm qua các HLV đã hướng Thiago vào việc phát triển năng lực cá nhân đồng thời tìm cách để cậu ấy có thể tránh được những tật “xấu” của những tài năng trong quá khứ.

Thiago đã làm được gì đến thời điểm này?

Vào năm 16 tuổi Thiago đã được thi đấu cho Barca B trong mùa giải 2007-2008, mùa giải mà Guardiola mới xuất hiện trong vai trò HLV Barca B thi đấu ở giải hạng 3 TBN. Cụ thể là trong mùa giải đầu tiên đó Thiago được thi đấu 121 phút trong 5 lần thay người. Sau đó cậu ta tiếp tục chơi cho Barca B trong 2 mùa giải nữa dưới sự huấn luyện của HLV Luis Enrique. Trong 2 mùa giải này Thiago đã tiến bộ rất nhiều nhưng chưa có gì hứa hẹn là cậu ấy sẽ trở thành một tiền vệ lớn trong tương lại. Mùa giải 2008-2009, Thiago được chơi trong 1311 phút (17 trận đá chính và 8 lần vào sân thay người). Con số này giảm xuống còn 838 phút trong mùa giải tiếp theo (8 trận đá chính và 5 lần được thay người) vì nhiều nguyên nhân: bị chấn thương, được gọi lên các đội tuyển trẻ TBN thi đấu quốc tế và được bổ sung vào đội 1 trong 2 tháng khi Seydou Keita và Yaya Toure về thi đấu cho ĐTQG tại African Cup. Sự kiện đáng chú ý nhất trong 2 tháng này là khi Thiago ghi được 1 bàn thắng trong trận đấu với Racing Satander, và sau đó bị HLV Guardiola quở trách vì đã mải mê ăn mừng bàn thắng với Jonathan dos Santos (ngồi trên ghế dự bị) mà bỏ quên vị trí của mình.

Tại sao lại có 4 tháng thử thách?

Trong nội dung bản hợp đồng gia hạn của Thiago với Barca vào tháng 6 năm ngoái (2010) đã đưa vào một điều khoản nhạy cảm. Theo điều khoản đó CLB phải xác nhận trước ngày 31.1.2011 là Thiago có được gia nhập đội 1 vào mùa giải tới hay không. Trước khi đưa ra quyết định của mình, Pep Guardiola muốn có sự chắc chắn và ông đã quyết định “giúp” Thiago một tay ngay từ tháng 10.2010. Lúc đó danh thủ Mazinho, cha của Thiago và cũng là người đại diện cho cậu ấy đã phát biểu với báo chí rằng: “Nếu họ (Barca) nói với tôi vào hôm nay rằng Thiago sẽ chơi cho Barca B trong mùa giải tới thì tôi sẽ không đồng ý. Thằng nhóc có đủ khả năng để được thi đấu trong bất cứ CLB nào.” Và thế là Guardiola đã muốn thử thách cậu bé và, trên hết là người đại diện của cậu ấy bằng cách sử dụng chiến lược cây gậy và củ cà rốt: 1 được trận thi đấu 1 trận ngồi dự bị. Trong những tháng thử thách đó, Thiago đã tỏ ra rất nỗ lực trong tập luyện và tỏa sáng trong những phút được thi đấu. Tuy nhiên vẫn còn đó những khuyết điểm như đường chuyền bất cẩn dẫn đển bàn thắng cho Levante tại sân Camp Nou, hay đôi lần bị Pep nhắc nhở vì mắc lỗi bỏ vị trí.

Thử thách điều gì?


Có rất nhiều cấp độ thử thách trong quá trình trưởng thành của Thiago nhằm giúp cậu ấy có thể đối phó được với cuộc sống của một cầu thủ xuất sắc nhất thể giới mà không tỏ ra kiêu ngạo. Vài tuần trước, trợ lí HLV Tito Vilanova đã nói với báo chí như sau:”Vội vàng với những cầu thủ ở lứa tuổi 18, 19 là điều không tốt. Cần phải cho các cầu bé thời gian để trưởng thành và Thiago không phải là một ngoại lệ,”. Ông đưa Iniesta ra làm ví dụ: “Andres đã không được đá chính mãi cho đến năm 23 tuổi và việc đó chỉ diễn ra sau khi cậu ấy đã thử chơi ở tất cả các vị trí trên sân. Nếu một cầu thủ lớn như Iniesta mãi cho đến năm 23 tuổi mới được đá chính thì chẳng ai nên lo lắng về việc mình không làm được điều đó khi mới 18 tuổi.”

Cho nên thử thách này là để kiểm chứng sự chịu đựng của Thiago và người đại diện. Trong khoảng thời gian này họ sẽ phải chấp nhận mà không được có bất kì biểu hiện không hài lòng nào dù là nhỏ nhất về sự thất thường trong thi đấu của Thiago - thời gian được thi đấu chính cũng nhiều như khi ngồi trên ghế dự bị. Và Thiago đã vượt qua được thử thách này mà không hề nao núng, vì biết rằng nó chỉ là một phần trong quá trình phát triển nhân cách của mỗi cầu thủ. Nhiều nguồn tin đã khẳng định một thực tế là ngược lại với những biểu hiện xuất sắc của mình. Thiago vẫn khiêm tốn, chăm chỉ và khao khát được học hỏi từ các cầu thủ khác. Cậu ta đã có thể kiêu ngạo nhưng điều đó đã không xảy ra. Vào thời điểm kết thúc khoảng thời gian 4 tháng Thiago đã được thi đấu 10 trận. HLV Guardiola cảm thấy hài lòng về biểu hiện của Thiago và CLB đã xác nhận mùa giải tới cậu ta sẽ được thăng cấp lên đội 1. Ngày tiếp theo quyết định trở lại Barca B đã được thông qua đánh dấu sự kết thúc Giai đoạn 3 trong quá trình huấn luyện của Thiago.

Vậy Giai đoạn 3 là gì?


Sự xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo Barca B của Pep Guardiola và trợ lí Tito Vilanova ( Vào thời điểm đó là Barca Atletic) vào mùa hè 2007 đã khởi đầu một con đường chung cho tất cả những cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn ở La Masia. Đó là một bản kế hoạch 3 giai đoạn phác họa con đường gia nhập Barca B mà mỗi cầu thủ ở La Masia phải kinh qua: Giai đoạn 1, Cầu thủ được đưa vào thành phần “bổ sung – xoay vòng”; Giai đoạn 2, “Xoay vòng – trưởng thành”; và Giai đoạn 3, trở thành một cầu thủ chủ chốt của Barca B. Trong đó mỗi giai đoạn kéo dài từ 6 đến 9 tháng đã, vì vậy cả 3 giai đoạn sẽ tốn không tới 2 năm rưỡi. Tại thời điểm cuối của mỗi giai đoạn, HLV sẽ dựa trên những đánh giá thích hợp để quyết định liệu cầu thủ đó có thích hợp để được đôn lên đội 1 hay là sẽ được đem cho mượn hoặc chuyển nhượng sang CLB khác. Thiago hiện đang ở giữa giai đoạn 3, có nghĩa là lúc này cậu ta đang đối mặt với một khoảng thời gian rất quan trọng trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Đó là chứng minh khả năng bằng việc trở lại thi đấu cho Barca B trong vai trò của một cầu thủ chủ chốt, đặc biệt là khi đội bóng của HLV Luis Enrique đang lâm vào một tình thế rất khó khăn vì những tiền vệ của ông đang bị cơn bão chấn thương hành hạ nặng nề.

Tại sao Thiago không thi đấu cho Barca B những tháng vừa qua?

Đó là bởi vì hiện nay ở Barca có một qui định bất thành văn là anh sẽ thi đấu cho đội hình nào mà anh cùng tập luyện. Nếu anh tập luyện với đội 1 thì anh sẽ tuân theo sự bố trí ở đội 1 (kể cả khi nếu chỉ ngồi trên ghế dự bị). Nhằm tránh những trường hợp không hay đã xảy ra trong quá khứ, đó là những cầu thủ được gọi bổ sung đã tập luyện cả tuần với đội 1 nhưng cuối cùng lại thi đấu cho đội B và lấy mất cơ hội thi đấu của những cầu thủ đội B ở vị trí tương ứng. Qui định này đã được Pep Guardiola đưa ra khi ông dẫn dắt Barca B và được Luis Enrique tiếp tục duy trì. Giám đốc thể thao của CLB cho rằng qui định này quá khắt khe và có vài điểm không chính đáng nhưng cuối cùng vẫn tin tưởng và cho phép Guardiola và Luis Enrique áp dụng nó. Qui định này được đưa ra vì cả Pep Guardiola và Luis Enrique đều cho rằng nó vừa đem lại sự công bằng vừa có tác dụng giáo dục đạo đức cho các cầu thủ trẻ: không một cầu thủ nào được phép nghĩ rằng anh ta được bảo đảm một vị trí chính thức trong đội B chỉ vì anh ta đã được tập luyện chung với đội 1.

Điều gì đợi chờ Thiago ở Barca B?


Việc Thiago trở lại Barca B không chỉ vì sự chật chội trong thành phần đội 1 mà còn vì sự thiếu hụt tiền vệ ở đội B. Không những vậy nó còn là vì Giai đoạn 3 phải được hoàn tất để chứng minh là, ngoài những bản hợp đồng và những lời tuyên bố, Thiago còn có những phẩm chất của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi như thường được so sánh với Xavi – nhạc trưởng của Barca hiện tại. Giờ đây trách nhiệm của Thiago là phải mang tới niềm tin cho Barca B và dẫn dắt họ trong giai đoạn 2 của mùa giải – để chứng minh tài năng và trách nhiệm của mình, đứng ra gánh vác vai trò thay cho các cầu thủ đã bị chấn thương như Oriol Romeu, Sergi Roberto và cầu thủ có thể sẽ ra đi Jonathan dos Santos. Chính vì thế đây không phải là lúc để Thiago chán nản với quyết định của CLB, thành công đã ở ngay trước mắt và muốn đạt được nó cậu ta phải nỗ lực hết mình. Đòi hỏi đó với Thiago giờ đây càng cấp thiết hơn bao giờ hết vì nhìn lại phía sau, Rafinha – người em ruột của Thiago đã sẵn sàng bay cao trên đôi cánh của mình.

PDDK1987 (Dịch từ TotalBarca)​
 

Cule's 7

Juvenil A
Đầu quân
1/4/10
Bài viết
249
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
35
Website
lehongphongdx.forummotion.com
Barça đồng
0
Video Thiago trong tuyển U21 TBN gặp U21 Đan Mạch:

[youtube]TzrQtjU_mSM[/youtube]​
 
Sửa lần cuối:

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Màn trình diễn của Thiago trong trận đấu với Tàu ngầm vàng:

[youtube]LxJfEynVUJY[/youtube]​
 

nhoemnhieu

Could be the next Xavi !
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
796
Được thích
6
Điểm
18
Nơi ở
I be long to?
Barça đồng
0
Thông thường khi bạn muốn đánh giá một cầu thủ nào, bạn cần phải cho cậu ta cơ hội, trao cho cậu ấy cơ hội khi đội bóng chạm trán một đối thủ dễ thở, để khi những sai lầm cậu ta tạo ra vẫn không ảnh hưởng đến cục diện của trận đấu. Hiếm khi nào bạn nhìn thấy một cầu thủ trẻ như Thiago được xuất phát trong một đội hình chính của một CLB toàn sao, thi đấu một trong những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải trước một đội bóng đang chiến đấu với 200% sức lực của mình hòng mong muốn giành lấy được một tấm vé tham dự Champions League vào mùa giải năm sau. Villarreal, đội bóng hiện đang đứng thứ 3 trên BXH La Liga, một trong những đội bóng khó chơi nhất tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha, họ có đủ những cầu thủ xuất sắc, những người luôn sẵn sàng kề dao vào cổ Blaugrana bất cứ lúc nào trong suốt trận đấu, chỉ một sai lầm nhỏ cũng đủ khiến Barca phải trả giá.

Guardiola hôm qua đã phá lệ, một người cầu toàn như ông ít khi nào chúng ta thấy những cầu thủ trẻ được xuất phát trong đội hình chính thức, nhưng hôm qua ông đã có quyết định táo bạo, một phần do kết quả trận đấu giữa Real Madrid và Sporting Gijon, phần còn lại trong danh sách dự bị không có cầu thủ nào đủ khả năng làm nhiệm vụ mà Xavi đã làm giống như Thiago. Và quyết định của ông đã được thưởng bằng một màn trình diễn khá tốt và nổi bật của Thiago Alcantara.

Trong nhiều cách, Thiago, Afellay, Dos Santos (em), v.v là lý do làm Guardiola ở lại CLB thêm nhiều năm nữa. Biệt tài của ông là phát hiện những tài năng trẻ. Có ai nhận thấy rằng Krkic đã thi đấu thanh thoát và trôi trảy hơn rất nhiều trong trận đấu hôm qua không, mặc dù thời gian trên sân của anh là không nhiều? Tôi cảm thấy rùng mình khi nghĩ về những HLV, những người có thể dẫn dắt Barca, liệu những điều chỉnh và toan tính của họ có giúp những viên ngọc đang được mài dũa tại La Masia đi đúng hướng. Đặc biệt là Thiago, nếu như chỉ bảo và huấn luyện anh theo một hướng đi đúng đắn, sẽ không có gì kinh ngặc khi chúng ta thấy anh trở thành tiền vệ xuất sắc của thế giới trong vài năm tới.

x610~2198.jpg

Thiago có phải là Xavi đệ nhị? KHÔNG, nếu như bạn chứng kiến màn trình diễn của cậu ấy, chúng ta có thể thấy Thiago vẫn còn rất nhiều khó khăn phải vượt qua. Xavi thì khác, những pha di chuyển không bóng của anh và những đường chuyền trôi trảy rõ nhất có thể khiến anh trở thành trung tâm của những pha phạm lỗi. Trong trận đấu với Villarreal chúng ta vẫn thấy Thiago chạy "lăng xăng" chả biết làm gì, bắt đàn anh Iniesta phải làm việc mà đáng lý ra công việc đó là của anh.

Tuy nhiên, Thiago vẫn có những điểm sáng mà chúng ta cần phải coi trọng. Xem những đường chuyền dài của cầu thủ 19 tuổi này thật là thích thú. Độ xoáy của những đường chuyền vừa đủ và điểm rơi rất chuẩn xác, các đồng đội chỉ biết chạy đến lấy bóng và di chuyển. Đây là thứ vũ khí làm nên thuơng hiệu Xavi. Nếu bạn có xem một Video highlights trận đấu bạn nên tua ngay đến phút thứ 37:20 của trận đấu. Lúc đó Piqué đã có một đường chuyền rất khó cho Thiago, người lúc đó đang bị bao vây bởi 5 cầu thủ Villarreal. Nhưng Thiago vẫn chạy đến bình thản, nhận bóng đi bóng làm vài động tác và sau đó nhả lại cho Piqué. Thật điên cuồng phải không. Đó là sự táo bạo của tuổi trẻ, nhưng nếu muốn làm một việc như thế đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật và sự tự tin cao.

Ngay bây giờ, Thiago cần phải cải thiện và nắn nót hơn trong từng đường chuyền. Xem lại một số đường chuyền của anh có lẽ Xavi cũng phải lắc đầu, những đường chuyền rất chi là bất cẩn và không đúng lúc. Tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào vai trò của anh trên sân. Thiago cũng có tốc độ, nhiêu đó thôi đủ cho phép anh ta có thể chạy lên chạy xuống, giành lấy bóng của đối phuơng sau đó phát động tấn công. Thiago cũng sở hữu đôi chân của một ảo thuật gia, với nó anh có thể "bẻ cong" trái bóng và đặt nó vào đúng vị trí mà đồng đội mình đang di chuyển. Nhưng nhiều lúc đôi chân đó có thể làm hại anh với những đường chuyền ẩu, làm mất bóng giúp đội bạn có cơ hội tấn công.

Trận đấu với Villarreal chứa đựng không nhiều những khoảnh khắc. Tuy nhiên chúng ta phải biết cảm nhận từng khoảnh khắc ít ỏi đó. Cảm nhận pha bấm bóng đặt Alves vào một vị trí thuận lợi. Messi chuyền cho Thiago và cậu ấy không cần khống chế mà chuyền ngay, chuyền bóng ngay đối với anh có vẻ dễ hơn là phải khống chế lại. Ấn tượng phải không. Có, nhiều người đã thốt lên khi chứng kiến những gì mà Bojan Krkic thể hiện trong lần ra mắt. Và Guy Assulin được cho là một tài năng hứa hẹn? Nhưng mọi điều đã không xảy ra như mong đợi. Hãy nhìn vào Dos Santos (anh) là biết. Nhưng từ những gì tôi và các bạn đã chứng kiến, hãy tin rằng một tuơng lai sáng lạng đang đợi Thiago ở phía trước.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
thiago.jpg

Chúc mừng sinh nhật lần thứ 20, Thiago Alcantara! :hbd:
Chúc tuổi mới Thiago sẽ đạt được một cột mốc mới, một bước ngoặt thực sự trong sự nghiệp cầu thủ! Tương lai của Barcelona nằm trong tay những cầu thủ trẻ tài năng như cậu, Thiago! :carol:
 

hiddenangel91

Tiểu học xã
Đầu quân
11/4/10
Bài viết
20
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
32
Barça đồng
0
Em đã chú ý xem Thiago từ mùa năm ngoái, phải công nhận là cậu này đá rất là tốt, kỹ thuật điêu luyện, nhãn quan tốt, sáng tạo. Hy vọng là Barca sẽ giữ chân được ngôi sao trong tương lai này.
 

Cule's 7

Juvenil A
Đầu quân
1/4/10
Bài viết
249
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
35
Website
lehongphongdx.forummotion.com
Barça đồng
0
Luis Milla cung cấp một số lời khuyên dành cho Thiago

12841310.jpg

Huấn luyện viên của đội U-21 Tây Ban Nha - Luis Milla, đã tiết lộ rằng ông tin ngôi sao trẻ của Barca hiện nay, Thiago Alcantara, có chất lượng để trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại của bóng đá, tài năng trẻ người Tây Ban Nha phải học một số bài học từ các đồng đội của mình ở Barca hiện tại khi nói đến sự khiêm tốn và sự kiên trì nếu anh ta muốn thực sự thành công ở đây.

Phát biểu với EFE, Milla cho biết: "Thiago là một cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi (Tây Ban Nha U-21). Cậu ấy còn trẻ và có chất lượng tuyệt vời, nhưng cậu ấy cần phải tìm cách để tiếp tục cải thiện mình. Cậu ấy đã duy trì tham vọng của mình và không được phép dừng lại. Cậu ấy đã tập trung vào việc cải thiện mỗi ngày, có được sự khiêm tốn và nên tiếp tục như thế bởi vì cậu ấy có tài năng và khả năng, nhưng quan trọng hơn, cậu ta phải có một tâm lý tốt. "

timthumb.php

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng nhà kiến thiết bóng trẻ tuổi của Barca - Thiago, có thể một ngày là đối thủ của Xavi, Iniesta và Cesc Fabregas là một trong những cầu thủ lớn của Tây Ban Nha, Milla một lần nữa nhấn mạnh rằng để đạt được mức độ đó không chỉ là về khả năng đá bóng, mà còn về cá tính và bản chất. "Để làm được điều đó, anh ta sẽ nhận được sự khiêm tốn tương tự mà họ đã phải có để được lên đó và trên hết anh ta phải có đầy tham vọng."

Là một cầu thủ, Luis Milla, đã được huấn luyện tại các cấp bậc đội trẻ của Barca trước khi có 5 năm chơi ở vị trí tiền vệ cho đội tuyển. Sau đó ông xuất hiện 165 lần trong màu áo Real Madrid, trước khi kết thúc sự nghiệp tại Valencia, như vậy có lẽ Thiago nên nghe theo lời khuyên của vị huấn luyện viên quốc tế của mình nếu anh ta hy vọng sẽ có một sự nghiệp lâu dài và nổi tiếng.

24892510.jpg
 

pmd08

La Masia
Đầu quân
26/5/11
Bài viết
62
Được thích
0
Điểm
6
Website
www.xxx.com
Barça đồng
0
Lối đá của Thiago mang hơi hướng của cả Xavi lẫn Ronaldinho, cách xử lý bóng nhanh và gọn giống Ronaldinho lắm ý...NÓi chung đem anh này đi làm "vật tế thần" trong vụ chuyển nhương Cesc là 1 điều đáng tiếc quá ...Nên để Thiago ở lại phát triển hơn nữa.
 

KinqV

La Masia
Đầu quân
7/12/08
Bài viết
61
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Nên thòng thêm điều khoản được phép mua lại ấy.
Mình cũng không thích Thiago và Bojan ra đi tí nào. Barca mấy năm nay ăn nên làm ra nhiều CUP là dựa trên hàng cây nhà lá vừa.
 

culekute1899

Barça B
Đầu quân
19/4/08
Bài viết
613
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hờ Lụi
Website
www.fcbarcelona.com
Barça đồng
0
Có dạo qua mấy trang điện tử và được "thông báo" là có khả năng Thiago trở thành 1 phần của bản hợp đồng với Cesc---> Buồn bã vô cùng, ở Thiago khiến chúng ta phần nào thấy được dáng dấp của một member của tiki-taka trong tương lai, trong khi ở Cesc mình lại không nhận ra được điều đó, mà điều quan trọng để làm nên 1 cầu thủ đẳng cấp đó là TÂM LÝ thì ở Cesc hoàn toàn không thấy có!!! Kính mong các bác lãnh đạo xem xét lại về bản hợp đồng với Cesc...Húc húc húc....
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
timthumb.php

Cầu thủ xuất sắc nhất trận Chung kết U21 châu Âu 2011

[video=youtube;eOdwgGwBd7E]http://www.youtube.com/watch?v=eOdwgGwBd7E[/video]


P/S: Chúc Thiago sẽ có những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Barca mùa giải tới!
 
Sửa lần cuối:

caube.uocmo

Mầm non xã
Đầu quân
20/6/11
Bài viết
2
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
27
Barça đồng
0
Thiago là cầu thủ hay. Barca có cầu thủ trẻ này đỡ tốn tiền mua cá cầu thủ khác:boss:
 

xbarcax

*** Barcamania ***
Đầu quân
28/9/07
Bài viết
582
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Còn nhầm lẫn gì nữa không? Thiago "Magic" và chiếc áo số 4 trong trận giao hữu vừa rồi.

anhso-183615_CopyofPartido-Hajduk-Split-FC-Barcel_54190112573_54115221152_960_640.jpg


anhso-184122_1.jpg

Nếu Cesc không về? Biết đâu đấy.
 
Sửa lần cuối:

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Thiago Alcantará - tâm điểm của mùa hè
1311881035488.jpg

Là tác giả của ba trong số bốn bàn thắng của Barca trong chuyến du đấu trước màu giải mới, không còn nghi ngờ gì nữa con trai của Mazinho chính là tâm điểm của mùa hè này.

Vượt qua Đại Tây Dương, ngôi sao trong những trận đấu khởi động trước mùa giải của Barca chỉ có một cái tên: Thiago Alcantara - cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng Blaugrana trong mùa hè này. Thiago đã làm ngạc nhiên không ít các Culé và cả những người hâm mộ bóng đá khi không có cơ hội để xem trọn vẹn các trận đấu. Hôm qua đoàn quân Barca đã hạ cánh xuống thành phố Hoa Kỳ để tham gia ba trận đấu giao hữu và nhiều sự kiện quảng cáo khác. Trong suốt chuyến bay và những giờ đầu tiên tại Hoa Kỳ, cái tên Thiago luôn là tâm điểm của hầu hết các cuộc trò chuyện.

Con số ấn tượng: ba bàn thắng tại Audi Cup, trong đó có bàn thắng giúp câu lạc bộ giành chiến thắng trận chung kết với Bayern. Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải Vô địch U-21 châu Âu luôn là một mục tiêu được chú ý nhất trong trận chung kết. Con trai của Mazinho trong suốt màn trình diễn của mình luôn thể hiện sự “cẩn trọng và khiêm nhường” – một thông điệp dành cho một tài năng bóng đá của CLB. Thiago đã phát biểu một cách tự nhiên: "Điều quan trọng nhất là đội bóng vẫn thể hiện tôt". Thiago về lý thuyết đã mặt chiếc áo số 4 từ năm ngoái, một sự thích ứng đáng kinh ngạc. "Nhưng với tôi số áo là không quan trọng, tôi chỉ muốn thi đấu cho câu lạc bộ", anh bày tỏ.

Thiago đã tập trung vào đầu tháng Tám và trong số các cầu thủ được triệu tập bởi Guardiola cho tour du đấu Mỹ cũng có không ít các cầu thủ phải trãi qua một kỳ nghỉ ít hơn bởi vì họ phải chơi ở giải vô địch U-21 châu Âu. Dù là một kỳ nghỉ ngắn và bận rộn nhưng điều đó cũng không thể cản Thiago thể hiện phong độ ấn tượng nhất.

Tương lai của Thiago đang rất hứa hẹn, nhưng bây giờ một suất trong đội hình chính thức của Barca vẫn còn là chuyện khó nói. Nhưng chàng cầu thủ mang hai quốc tịch Tây Ban Nha và Brazil vẫn có hy vong, dù thời gian có dài nhưng không phải là không thể.

Phong độ của Thiago trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha là không thể tranh cãi, theo đó HLV tuyển TBN Vicente del Bosque có thể sẽ điền tên anh trong danh sách thi đấu tại các sự kiện sắp tơi. Và một điều thú vị là trận đấu tiếp theo của đội bóng Tây Ban Nha là trước tuyển Italy vào 10/8 tại thành phố Bari, nơi Thiago được sinh ra vào năm 1991.
 

adaogtvtk49

Juvenil B
Đầu quân
13/12/10
Bài viết
152
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
33
Barça đồng
0
Xem lại màn trình diễn của Thiago Alcántara vs Milan
[video=youtube;DL8aAoPA79s]http://www.youtube.com/watch?v=DL8aAoPA79s[/video]

Và đây là cú sút xa đẹp mắt của Thiago trong trận giao hữu với Mu trên đất Mỹ
[video=youtube;g1rJGV0kAck]http://www.youtube.com/watch?v=g1rJGV0kAck[/video]

Thiago ngày càng trưởng thành, hy vọng anh có thể thế chỗ Xavi khi Xavi về vườn
 

ronaldi_duy

Juvenil A
Đầu quân
24/11/10
Bài viết
244
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
31
Nơi ở
Bernabeu :))
Barça đồng
0
Sự tỏa sáng của Thiago trong các trận giao hữu vừa qua của Barca là minh chứng rõ nhất cho tài năng của cầu thủ mới 19 tuổi này. Thực ra tài năng của Thiago k phải đến bây giờ người ta mới nhắc đến nhưng cho đến thời điểm này các Cule chúng ta mới thấy sự tỏa sáng rực rỡ ấy và một quá trình tiến bộ vượt bậc của anh. 3 bàn thắng đẳng cấp trong 2 trận giao hữu là đủ để Pep và các cổ động viên tin vào 1 Xavi mới ở Nou camp. Và sự tỏa sáng ấy cũng giúp BHL của Barcelona phải đặt ra câu hỏi rằng liệu việc họ theo đuổi Fabregas suốt ngừng ấy năm liệu có cần thiết?
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Tài năng của Thiago thì không cần phải bàn cãi hay nghi ngờ. Nhưng, lại là chữ nhưng, tương lai của anh khả năng sẽ có tỳ vết. Barca đã từng có bài học về đối nhân xử thế với người đại diện của cầu thủ như trường hợp của thím I'mBra. Và nếu không có gì thay đổi đáng ngạc nhiên thì bên cạnh Thiago sẽ lại có một thím chuyên làm hàng nữa - Mazinho. Cha của Thiago cũng đồng thời là người đại diện cho con trai đã có những phát biểu "không thể mê" trên các báo lá cải rằng: biết đâu đấy, ngày mai con tớ đá ở đội khác. Mặc dù Barca đã ký hợp đồng đến tận 2015 với Thiago nhưng chắc chắn trước sự thăng tiến của tài năng trẻ này, Mazinho cho rằng con mình được hưởng quyền lợi không xứng đáng, nhất là việc sẽ phải cạnh tranh khắc nghiệt với "đứa con hoang" Cesc nếu cựu cầu thủ La Masia này hồi hương. Có vẻ phật lòng vì dân Catalunya khá coi trọng gốc gác, Mazinho luôn lèm bèm việc sẵn sàng ra đi, thậm chí là đã đe nẹt Barca rằng sẽ đưa con trai đến với Real Madrid.

Tài đang lên, nhưng gặp phải những tay thím kiểu Mazinho thì khá khó cho Thiago được toàn tâm vào việc phát triển nhân cách.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top