PEP G-O-D-IOLA: Người truyền giáo

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Thực ra cho đến thời điểm này ta đã gặp hầu hết các đối thủ xương, trong khi Real còn đó Valencia, Sevilla, Bilbao (không tính Atletico Madrid, vì chú này mỗi khi gặp đội thị vệ Hoàng gia là co rúm lại :die:). Và đặc biệt, còn trận quyết đấu tại Bernaubeu, đó sẽ là bản lề quyết định đội vô địch La Liga mùa này.

Đúng là chúng ta đang gặp vấn đề ở hàng công, khi chỉ có Messi giữ được phong độ ổn định. Villa, Pedro không ít lần gây thất vọng, trong khi Alexis thì cũng mới vừa trở lại. Vấn đề này được giải quyết thì chúng ta sẽ lại đi vào quỹ đạo chiến thắng thôi. Khi đó Pep không phải khiên cưỡng đôn Cesc và Adriano hay Iniesta lên đá tiền đạo. Em tin trận đấu trên sẽ chính là động lực thúc đẩy bộ máy đang khá ì ạch của chúng ta trở lại với sức mạnh vốn có.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Bác Séc nói đúng ở điểm trước kia ta tung sức phủ đầu sớm giải quyết trong hiệp 1, hiệp 2 ung dung nên đã có một mùa giải như trâu đất.
Mùa năm ngoái Pep thử nghiệm xong Mascherano. Năm nay thử nghiệm Adriano, Cesc và sắp tới là Alexis. Các thử nghiệm này thế nào thì nhiều người đã chỉ ra điểm mạnh, yếu nhưng bản thân tôi ủng hộ sự vận động thay đổi. Chắc thời gian đầu sẽ nhiều biến cố nhưng nó nên có để tránh bị bắt bài. Nhìn Dê Hoàng Gia ngày càng tiến sát đến việc bắt bài và hiểu rõ cách vận động của 4-3-3 thì chính bản thân Pep đã sốt ruột muốn tìm ra bài mới. Việc thử nghiệm không đơn giản chỉ là thay thế con người mà việc Pep đang làm là tìm ra hình thức hoạt động tập thể. Nếu chú ý ta sẽ thấy các tam giác từ khi có mặt Cesc dần ít thể hiện đi mà thay vào đó là những bài bấm bóng, đánh vỗ mặt 4 đến 5 người sử dụng kỹ thuật cá nhân. Những kiểu đánh này không biến hoá như các năm nhưng nó vẫn có thế mạnh riêng. Đặc biệt là hàng tiền vệ có vẻ được cổ vũ áp sát và ra đòn nhiều hơn hẳn.

Không muốn cũng phải nói giá mà. Nếu Villa và Pedro thích hợp với lối chơi ít khoảng trống và tự lực tốt hơn thì chắc chắn Barca không để hoà và lúc đó có khi giờ này ta đang trên hành tinh khác uống vang với nhau rồi.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Mình có đề nghị chập 2 topic Pep Guardiola và Pep Godiola vào làm một. Hiện giờ cả hai topic cùng nói về một vấn đề đôi lúc dẫn đến tình trạng dịch lặp bài (nhớ không nhầm).
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Pep Guardiola: "Tôi không thể thiếu Villa trong đội hình"

HLV của Gã khổng lồ xứ Catalan, Pep Guardiola đã nhấn mạnh tầm quan trọng cảu Villa, cựu ngôi sao Valencia. Ông cũng không quên khen ngợi đối thủ đêm qua trong khuôn khổ Cúp nhà vua, Hospitalet.

146063hp2.jpg

Cầu thủ người Tây Ban Nha, David Villa đang thể hiện một phong độ rất tốt ở mùa giải năm nay, 3 bàn thắng sau 11 vòng đấu.

Dẫu Villa đang có dấu hiệu chững lại nhưng người thầy của anh ở Barcelona, Pep Guardiola đã khen ngợi màn trình diễn của El Guaje trong trận đấu đêm qua với Hospitalet, cũng như thể hiện niềm tin tuyệt đối của mình với tiền đạo 29 tuổi.

"Anh ấy đã đóng góp rất nhiều cho đội bóng. Đối với tôi, David là nhân tố không thể thiếu. Tôi rất thích màn trình diễn hôm nay của Villa, thậm chí nó còn tốt hơn những lần trước anh có mặt trên sân" Pep Guardiola phát biểu sau trận đấu với Hospitalet.

Pep Guardiola cũng đã khen ngợi các tài năng trẻ của Barça B.

Ông tiếp tục: "Tôi muốn chúc mừng Hospitalet về trận đấu tối qua của họ. Họ đã cho chúng tôi thấy được khả năng và trình độ của họ. Hospitalet đã có một trận đấu tuyệt vời, họ chơi cởi mở và luôn sẵn sàng".

"Hoj có một trái tim nhiệt huyết cùng một thủ môn tuyệt vời. Chúng tôi đã rất khó khăn và cũng đã rất nỗ lực để tìm cách phá vỡ hệ thống phòng ngư của họ".

Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 21/12 tại Camp Nou.

Nguồn:
goal.com
 

duonga2

Ăn hại FCBVN
Đầu quân
2/2/11
Bài viết
483
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Rafinha và Tello, hai sản phẩm mới nhất của Pep


2011-11-09_PARTIDO_23.v1320884825.JPG


Trong thời gian cầm quân ở Barça, Pep không ngần ngại cho các cầu thủ ở lứa tuổi thanh thiếu niên cơ hội ở đội hình chính thức. Mới đây nhất là Cristian Tello và Rafinha, ra mắt trong trận đấu với Hospitalet khuôn khổ vòng 32 đội lượt đi cúp nhà vua. Chỉ 10 ngày sau khi Gerard Deufoleu mặc lên mình chiếc áo của đội 1. Tổng cộng, Pep đã cho ra mắt 21 tài năng dưới thời của mình.

Tello được chơi ngay từ đầu và là một trong những người hoạt động tích cực nhất trên sân, đặc biệt trong hiệp 1 với những pha bứt tốc gây rối bên cánh phải.Còn Rafinha được vào sân thay cho Cesc từ phút 75.

Tello (20 tuổi) là một tiền đạo với tốc độ rất tốt nên thường chơi khá rộng, nhưng cũng có thể đảm nhiệm những vai trò truyền thống của một "số 9".

Rafinha (18 tuổi), thuận chân trái, em trai của Thiago Alcántara, đã có một vị trí ở Barça B sau một năm tuyệt vời với U17 TBN, có sức mạnh và kĩ thuật tốt, thường được Eusibio sự dụng như một tiền đạo ảo.

Theo FCB.com.
 
Sửa lần cuối:

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Pep Guardiola: Chúng tôi muốn chơi bóng đá theo cách đẹp nhất có thể

timthumb.php

Ngày hôm qua, HLV Pep Guardiola đã phát biểu chúc mừng cả hai đội bóng l’Hospitalet và Barcelona đã có một trận đấu thành công. Đồng thời ông cũng gửi lời chúc mừng đến hai cầu thủ nhỏ Rafinha và Tello thuộc biên chế Barca B với lần đầu tiên được thi đấu trong màu áo đội một của họ.

Pep Guardiola ca ngợi đối thủ của mình: "Đó là một trận đấu thực sự căng thẳng giữa hai đội bóng và chúng tôi đã phải nỗ lực rất rất nhiều. Tôi muốn dành lời chúc mừng đến l’Hospitalet bởi phong độ và đẳng cấp họ đã thể hiện trong trận đấu đêm nay. Các cầu thủ đội bạn đã có một trận đấu thật sự đáng khen ngợi, họ đã chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng cho trận đấu, l'Hospitalet thật sự có khả năng và anh chàng thủ môn của họ nói đơn giản là rất tuyệt vời. Chúng tôi đã thiếu một chút may mắn và kinh nghiệm trong việc phá vỡ hàng phòng ngự của họ".

Khi được hỏi về mười một ngôi sao thi đấu ở cấp độ đỉnh cao chống lại một đội bóng đang thi đấu ở giải hạng ba. Pep cho rằng: "Các cầu thủ của tôi đã làm những gì tốt nhất có thể, bóng đá là một trò chơi và nó dành cho tất cả mọi người. Chúng tôi chỉ mong muốn Barcelona chơi tốt nhất có thể, đá đẹp nhất có thể và hành xử theo cách tốt nhất có thể, vậy thôi".

Nói về Copa del Rey, HLV của Barcelona cho rằng: "Cánh cửa vào vòng trong đã rộng mở, chúng tôi muốn ghi nhiều bàn thắng hơn trong trận lượt về để đảm bảo an toàn cho chiếc vé đi tiếp. Chúng ta không thể biết được đội hình của Barcelona sẽ như thế nào sau khi trở về từ Nhật Bản. Có thêm bàn thắng là điều tốt nhưng chúng ta sẽ cùng xem đội bóng sẽ làm được những gì sau khi trở về".

Guardiola cũng đồng thời nói về Fontas và Jonathan Dos Santos, miêu tả họ như những chàng trai tuyệt vời, rằng: "Chúng ta thật may mắn khi có những cầu thủ như vậy sẵn sàng chia lửa cho đội hình chính". Khi được hỏi về sự vắng mặt của Lionel Messi và ảnh hưởng của việc đó lên lối chơi của toàn đội, Pep cho rằng: "Phong cách chơi không bao giờ thay đổi, chúng tôi luôn cố áp đặt lối chơi lên đối thủ và thi đấu trên phần sân của họ, điều này mang đến nhiều cơ hội và bàn thắng".

Nói về David Villa, Pep Guardiola không ngần ngại phủ nhận những chỉ trích về phong độ ghi bàn của anh trong thời gian gần đây: "Cậu ấy cống hiến cho đội bóng rất nhiều. Đối với tôi, Villa là không thể động tới. Tôi thích cách anh ấy chơi bóng trong trận đấu tối nay hơn cả những gì anh ấy thể hiện trước đây mặc dù Villa không ghi bàn".

Dịch từ totalbarca
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Pep Guardiola: "Có lẽ Mourinho là HLV xuất sắc nhất thế giới"

HLV người Tây Ban Nha, Pep Guardiola cho rằng sự nghiệp cầu thủ không phải là yếu tố quyết định cho sự thành bại của một HLV, và ông cũng khen ngợi những gì mà HLV Bồ Đào Nha của Los Blancos đã làm được.

150368hp2.jpg

Pep Guardiola, HLV trẻ tuổi (40) người Tây Ban Nha, là thuyền trưởng của Blaugrana từ năm 2008, là HLV thành công nhất lịch sử CLB với 12 danh hiệu
đã khen ngợi Jose Mourinho như là HLV xuất sắc nhất thế giới.

Mặc dù sự nghiệp cầu thủ rất thành công ở những năm 90 của thế kỷ trước song Pep Guardiola đã không cho rằng sự nghiệp "quần đùi áo số" đóng vai trò quan trọng trong sự thành bại của một HLV, ông đã lấy Jose Mourinho làm ví dụ.

"Không cần thiết phải là cầu thủ giỏi để trở thành HLV xuất sắc" Pep nói trên AS. "Arrigo Sacchi đã thay đổi bóng đá, ông chẳng cần thi đấu trước khi là HLV còn Mourinho dường như là HLV xuất sắc nhất thế giới khi mà sự nghiệp cầu thủ của ông không được như ý".

"Đây là cuộc sống, như là cầu thủ, tôi không có một khả năng đặc biệt, nhưng tôi vẫn có thể 'sống sót' bằng cách tận dụng những gì tốt nhất của mình".

Nguồn: goal.com
 

kataly56

BARCELONISTA
Đầu quân
21/9/09
Bài viết
1,621
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
33
Nơi ở
FCBVN
Barça đồng
0
Trong những ngày gần đây, các tờ báo ở TBN đang có hàng loạt những bài viết về vấn đề gia hạn hợp đồng với HLV Pep Guardiola. Dù rằng đã không ít lần BLĐ đội bóng đã đưa ra những lời đề nghị, thậm chí đã soạn sẵn hợp đồng và chỉ đợi cái gật đầu kiêm chữ ký của Pep nữa là xong. Nhưng Pep chưa muốn chuyện đó xảy ra ngay lúc này và khi được hỏi Pep chỉ ngắn gọn trả lời "Giờ chưa phải lúc thích hợp"

1321281980_extras_mosaico_noticia_1_g_0.jpg

"Chúng tôi đang nỗ lực để Pep tiếp tục làm HLV trưởng của Barcelona. Chúng tôi đã soạn thảo sẵn một bản hợp đồng chi tiết và chỉ đợi Pep gật đầu nữa là mọi thủ tục sẽ được hoàn tất. Và hợp đồng sẽ được kí vào bất cứ thời điểm nào. Pep có thể gia hạn theo dạng 1 năm hay vài năm đều được. Chúng tôi luôn muốn Pep cảm thấy được thoải mái và hạnh phúc nhất. Chúng tôi mong rằng Pep sẽ sớm đồng ý và ở lại với Barca” - Chủ tịch Rosell nhấn mạnh
 
Sửa lần cuối:

kataly56

BARCELONISTA
Đầu quân
21/9/09
Bài viết
1,621
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
33
Nơi ở
FCBVN
Barça đồng
0
Cá tính, luôn cháy hết mình vì công việc. Chỉ huy dàn nhạc giao hưởng hay nhất TG - Pep Guardiola

[youtube]iJwZKMJFK88[/youtube]
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Guardiola: "Hãy quên Real Madrid đi, chúng ta là chúng ta"

1321828234071.jpg

Sau trận thắng áp đảo trước Real Zaragoza vào hôm thứ Bảy, Pep đã nhận thấy các học trò của mình đang “trông ngóng” kết quả từng phút trong cuộc đối đầu giữa Valencia và Real Madrid và Pep cũng nhận thấy rằng ít nhiều các học trò của mình đang mong chờ Real sẽ đánh rơi từ 2 đến 3 điểm tại Mestala. Pep đã lên tiếng “đón đầu” các cầu thủ: “Hãy quên Real Madrid đi, chúng ta là chúng ta”.
Pep đã nhận thức rất rõ một điều là trông chờ vào kết quả của người khác là quá kém cõi. Vì vậy Pep luôn muốn các cầu thủ của mình phải tập trung vào công việc của mình và cố gắng quên đi phần còn lại, đặc biệt là nên bỏ ngoài tai những lời đồn đoán, phân tích vớ vẩn từ phía giới truyền thông.

HLV đến từ Santpedor đã đưa ra một lý lẽ khá là tự tin cho thông điệp của mình: “Barcelona vẫn phải tiếp tục phụ thuộc vào bản thân mình. Còn việc giành chiến thắng tại Liga thì đừng lo lắng nhiều vì 3 điểm thì việc san bằng có sẽ không khó khăn gì khi chúng ta còn 2 cuộc đối đầu trực tiếp phía trước và 6 điểm”.

Tuy nhiên, Guardiola vẫn không thể ngăn cản một số cầu thủ của mình, khi họ rời khỏi phòng thay đồ thì họ vẫn hướng sự chú ý của mình về trận đấu đang được phát sóng trên một số TV tại Camp Nou, trong đó có cả Xavi và Cesc.

Nhưng chính thông điệp rất sâu sắc ấy của huấn luyện viên, hơn bao giờ hết các cầu thủ đều hiểu được điều quan trọng là tất cả phải đồng hành cùng nhau và tiếp tục tiến theo con đường đã chọn của ba năm trước bới HLV của mình.

Và trong tất cả các giải đấu của mùa giải năm nay thì Barca vẫn đang băng băng về đích, hơn nữa Barca đã giành được hai danh hiệu đầu tiên. Trước mắt là cuộc đối đầu với Real Madrid, nếu vẫn giữ được phong độ trước đối thủ truyền kiếp này để giành một kết quả có lợi thì Barca vẫn có lợi thế cho cuộc đua đến chức vô địch Liga.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Kỷ lục mới cho Pep Guardiola

Với chiến thắng tại San Siro sáng nay, Pep Guardiola đã có 27 chiến thắng tại Champions League cùng Barcelona, qua đó vượt mặt Van Gaal để trở thành HLV có thành tích tốt nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Bên cạnh đó, Barça của Pep cũng mới thua 5 trận tại giải đấu này.

2011-11-23_PARTIDO_07.v1322085675.JPG

Rạng sáng nay, trận đấu hấp dẫn giữa Barcelona và AC Milan tại San Siro đã kết thúc với tỉ số 3 - 2 giành cho các vị khách, qua đó giúp Pep Guardiola trở thành HLV cùng Barça chiến thắng nhiều nhất tại Champions League trong lịch sử CLB, vượt qua kỷ lục của của Louis van Gaal với 26 lần.

Chỉ 5 thất bại

Sau 45 lần dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou chinh chiến tại đấu trường cao nhất lục địa già, Pep Guardiola mới chỉ nhận 5 thất bại và 13 trận hòa, đạt tỉ lệ bất bại là 89%. Chỉ Wisla Krakow, Shakhtar Donetsk, Rubin Kazan, Arsenal và Inter Milan là các đội bóng được biết cảm giác chiến thắng Gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng ở mùa giải này, Barça vẫn đang có thành tích bất bại trên mọi mặt trận chứ không chỉ riêng Champions League. Đó là những con số thống kê đáng kinh ngạc đối với HLV trẻ tuổi người Tây Ban Nha. Ngày trước, Rijkaard đạt tỉ lệ 85% không thua, còn Van Gaal là 83%.

Ba năm, hai lần vô địch và chỉ một lần bị đánh bại tại bán kết

Chỉ sau ba năm, Barcelona của Pep Guardiola đã hai lần lên ngôi tại Champions League và chỉ một lần dừng bước tại bán kết, đó là lí do tại sao những con số thống kê của Pep lại tuyệt vời nhu vậy. Mùa giải năm nay mới chỉ đi được 1/3 chặng đường, nhưng Barça đã chắc suất vào vòng trong sau 4/6 trận và với chiến thắng trước Milan vừa qua, chúng ta cũng đã giữ vững ngôi đầu bảng H dù kết quả trận cuối cùng của vòng bảng tại Camp Nou như thế nào đi nữa.

Nguồn: FCB.com
 

decomoto

Phó Chủ tịch FCBVN
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
26/8/08
Bài viết
7,794
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Phố trung du ♥
Barça đồng
0
Tháng 12 có lẽ là giai đoạn đầy khó khăn, có thể là mang tính quyết định đến thành quả của cả mùa giải. Và trong lúc muôn trùng vây như thế này, cũng chính là lúc chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của người cầm lái. Tôi đang rất muốn biết 2 ngày nay Pep đã nói những gì và làm những gì để cùng các cầu thủ tiến qua giai đoạn này?
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
Pep Guardiola: "Điều quan trọng là chúng tôi không nghĩ rằng Liga đã an bài"​

ruedadeprensapepguardio.jpg

Siêu kinh điển vẫn còn tới tám ngày nhưng dường như nó đang chiếm lĩnh tâm trí mọi người cũng như Pep Guardiola.

Pep Guardiola đã có những phân tích về tình hình hiện tại của Barca khi CLB của ông đang kém Real Madrid 6 điểm trên bảng xếp hạng: "Điều này không có gì là bất thường cả, trong lịch sử 112 năm của câu lạc bộ, nó đã từng xảy ra rất nhiều lần. Tôi đã có được ba chức vô địch trong những ngày cuối cùng của giải đấu. Đây là một môn thể thao, nếu bạn đang kém so với đối thủ thì bạn phải nổ lực để san bằng khoảng cách ấy, đó là chuyện rất bình thường. Và có một điều là chúng tôi luôn muốn làm tốt mọi thứ nhưng đôi khi chúng tôi nhân ra rằng rất khó để thực hiện. Và sau đó chúng tôi phải xem lại mình đã bỏ lại điều gì, từ đo chúng tôi mới có thể nói rằng mình đã thất bại. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi e dè trước những đối thủ. Tất nhiên đang đi trước vẫn tốt hơn là bám đuổi phía sau nhưng tất cả đều biết chúng tôi đang là kẻ bám đuổi. Chúng tôi phải cố gắng duy trì phong độ tốt nhất có thể và chỉ cần hiểu được điều quan trọng nhất mà chúng tôi phải làm".

Trước mỗi trận đấu quan trong HLV luôn thừa nhận đội bóng của mình là rất xuất sắc. Từ bây giờ cho đến cuối năm, HLV Barca vẫn cho thấy sự tự tin: "Chúng tôi đang thi đấu tốt và chưa bao giờ thất bại, cũng không có gì quan trọng khi trận đấu kết thúc với chiến thắng hay thất bại".

Pep đã phủ nhận việc ông đang suy nghĩ và chuẩn bị kế hoạch cho trận Siêu kinh điển, về các cầu thủ sẽ ra sân, những kế hoạch đặc biệt hay chiến thuật,…: "Không, tôi không có bất kỳ kế hoạch cụ thể nào với Messi, sau trận đấu với Levante tôi mới bắt đầu đưa ra những quyết định. Tôi không suy nghĩ ai sẽ thi đấu nhưng tôi sẽ có những định hướng cho trận bán kết Champions League và Siêu Cúp. Tôi sẽ xem xét và sau đó quyết định ai sẽ ra sân và lối chơi của chúng tôi. Tôi không có khả năng suy nghĩ một lúc hai trận đấu khác nhau mà phải từ từ".

Khi được hỏi liệu nếu giành chiến thắng trước Levante tinh thần của Pep sẽ như thế nào khi hành quân đến Bernabeu, ông cho biết: "Tất nhiên, điều đó là quá tốt khi mà bước vào một trận đấu mà trước đó đã có một chiến thắng. Nhưng mỗi trận đấu chúng tôi đều rất nghiêm túc và với Levante cũng không ngoại lệ. Sau đó chúng tôi sẽ có thời gian để suy nghĩ về Madrid".

Huấn luyện viên cũng phải đối mặt với việc Barca có thể rời khỏi Bernabeu với 9 điểm cách biệt với Madrid: "Điều quan trọng là chúng tôi không nghĩ rằng mình phải cam chịu số phận. Kinh nghiệm của tôi như khi là một cầu thủ đã nói nói cho tôi biết rằng mình không bao giờ có thể bỏ cuộc. Tôi luôn cố gắng để có thể rút ngắn khoảng cách, Liga còn rất dài, còn rất nhiều trận đấu và mọi chuyện đều có thể xảy ra".

Guardiola không lo lắng về việc thu hẹp khoảng cách: "Tôi không nghĩ rằng khoảng cách về điểm số là đang lo lắng. Tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra khi chúng tôi giành chiến thắng".

Cuối cùng, Pep cũng không tỏ ra quan tâm nhiều về những trận đấu trước đó tại Camp Nou và trân đấu diễn ra trước khi Barca gặp Levante giữa Sporting và Real Madrid: "Tôi chỉ thể để ý về những gì mà chúng tôi có thể làm trước Levante chứ không phải là những gì mà Madrid sẽ thể hiện trước Sporting".
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Pep Guardiola là một trong ba HLV xuất sắc nhất năm 2011

Vị thuyền trưởng của chúng ta đã vô địch 12/15 đấu trường ông tham dự cùng Barça, một thành tích tuyệt vời ở tuổi 40. Sir Alex Ferguson và José Mourinho là hai người còn lại.

2011-05-15_PARTIDO_111.v1323084433.JPG

Pep Guardiola, Sir Alex Ferguson và José Mourinho là ba người còn lại trong cuộc bình chọn HLV xuất sắc nhất năm qua của FIFA, kết quả cuối cùng sẽ được công bố tại Zurich ngày 9/1/2012.

Bốn danh hiệu

Pep Guardiola đã cùng Barcelona nâng cao 4 danh hiệu trong năm 2011, bao gồm La Liga, Champiosn League, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, thuyền trưởng người Tây Ban Nha còn có cơ hội "ẵm" thêm danh hiệu Cúp thế giới các CLB sắp tới tại Nhật Bản.

Pep Guardiola dù mới ở tuổi 40 nhưng đã dành được những danh hiệu cao quý mà bất kỳ HLV nào cũng khao khát. Ông đã cùng Barça vô địch 12/15 đấu trường tham dự. Alex Ferguson, người mới đánh dấu 1/4 thế kỷ làm HLV tại Old Trafford, đã cùng MU vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp FA. Người cuối cùng là HLV của Real Madrid, José Mourinho.

Các lá phiếu được bầu bởi các HLV, đội trưởng ĐTQG và các nhà báo.

Đây là lần thứ hai FIFA và France Football tổ chức giải thưởng này và đây là một trong số ít những danh hiệucas nhân mà pep Guardiola chưa đoạt được. Với cương vị là HLV Barça, thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã có: HLV cấp CLB của năm do IFFHS bình chọn (2009), Trofeu Miguel Muñoz dành cho HLV xuất sắc nhất năm của La Liga (2009, 2010), HLV châu Âu của năm (2009, 2011), HLV xuất sắc nhất của LFP (2009, 2011), Pep Guardiola còn được Quốc hội Catalan trao Huân chương danh dự.

Nguồn: FCB.com
 
Sửa lần cuối:

hoangnv

La Masia
Đầu quân
3/2/10
Bài viết
83
Được thích
1
Điểm
8
Tuổi
42
Barça đồng
0
"Các cầu thủ đã chơi như những Nghệ sĩ đích thực"

Pep có lẽ đang ở "trên mây" sau chiến thắng trước Santos và không có gì khác ngoài việc ca ngợi các học trò.

Blaugrana đã có cuộc dạo chơi nhẹ nhàng sau chiến thắng 4-0 trước Santos và Pep cảm thấy các học trò của mình đã chơi như những "nghệ sĩ đích thực" trước đối thủ đến từ Brazil.

"Hiệp 1 rất tuyệt vời. Các cầu thủ đã chơi như những "Nghệ sĩ đích thực". Họ có thể làm được những gì mà họ có thể tưởng tượng. Và bảng tỉ số đã chứng minh điều đó"- Pep nói.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phải cải thiện và có thể chơi tốt hơn. Giờ chúng tôi sẽ trở về và cố gắng giành thêm các danh hiệu khác. Tôi rất vui và tự hào khi được làm việc với các "Nghệ sĩ" này"- Ông chia sẻ.

"Chúng tôi rất tự tin vào tương lai và sẽ rất ngạc nhiên nếu cả đội "dừng lại". Chúng tôi muốn tiếp tục chơi thứ bóng đá hấp dẫn".

Pep sau đó thổ lộ Ông không rõ liệu Barca bây giờ có phải là đội bóng xuất sắc nhất lịch sử hay không và so sánh với đội tuyển Hà Lan của thập niên 70s với thứ "Bóng đá tổng lực". "Tôi không biết liệu thứ bóng đá tổng lực của chúng tôi có hay hơn Hà Lan hay không. Đôi khi chúng tôi được so sánh với Ajax và chúng tôi rất tự hào. Họ đã giành được rất chiến thắng và đó là 1 đội bóng huyền thoại".

(Theo Goal.com)
 
Sửa lần cuối:

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Barça dưới thời Pep Guardiola đã vô địch 13 lần sau khi tham dự 16 giải đấu

Barcelona dưới thời Pep Guardiola đã nâng chiếc cúp thứ 13 sau khi tham dự 16 giải đấu. Kể từ khi làm HLV của Barça (mùa 2008/2009), Pep Guardiola đã giúp CLB mang về hơn 3 danh hiệu mỗi mùa.

2011-12-18_PARTIDO_49.v1324221304.JPG

2 Champions League, 3 La Liga, 3 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Cúp nhà vua, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 Cúp thế giới các CLB là bản thành tích của Barcelona dưới thời Pep Guardiola làm được sau 3 mùa rưỡi. Binh đoàn xứ Catalan đã "chinh phạt" 13/16 "vùng đất" họ đặt chân đến kể từ khi vị HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt trên băng ghế huấn luyện CLB. Đó là thành tích tốt nhất lịch sử Azulgrana. Trong thực tế, cả quá khứ lẫn hiện tại, không đội bóng nào làm được điều tương tự Barcelona ngày nay.

Sự thành công chưa từng có

Pep Guardiola là HLV Barcelona từ mùa 2008/2009, sau khi ông đã đưa đội Barça B thăng hạng từ giải hạng 3 lên Second Division B. Ngay mùa đầu tiên, ông trở thành HLV duy nhất của Barcelona giành cú ăn ba: La Liga, Champions League và Cúp nhà vua. Năm 2009 kết thúc với 3 danh hiệu nữa, đó là Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Tây Ban Nha và Cúp thế giới các CLB, hoàn tất cú ăn 6 lịch sử. Dòng chữ “Everything won, everything still to win” đã xuất hiện trên chếc áo kỷ niệm kỳ tích đó.

Duy trì Dream Team

Pep Guardiola không cho phép Barcelona dừng khát khao chiến thắng, mùa tiếp theo, đội chủ sân Camp Nou kết thúc La Liga với số điểm kỷ lục: 99 điểm. Sau đó, họ giành được La Liga lần thứ ba liên tiếp, Siêu cúp Tây Ban Nha và chiếc cúp Champions Legaue thứ tư trong lịch sử (2010/2011). Mùa giải năm nay, chúng ta đã có Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và Cúp thế giới các CLB, và La Liga, Champions League, Cúp nhà vua đang đợi thầy trò HLV Pep Guardiola đến chinh phục. Visca el Barça.

Chi tiết 13 danh hiệu:

Cúp nhà vua 2008/2009
La Liga 2008/2009
Champions League 2008/2009
Siêu cúp Tây Ban Nha 2009/2010
Siêu cúp châu Âu 2009/2010
Cúp thế giới các CLB 2009/2010
La Liga 2009/2010
Siêu cúp Tây Ban Nha 2010/2011
La Liga 2010/2011
Champions League 2010/2011
Siêu cúp Tây Ban Nha 2011/2012
Siêu cúp châu Âu 2011/2012
Cúp thế giới các CLB 2011/2012

Nguồn: FCB.com
 
Sửa lần cuối:

kataly56

BARCELONISTA
Đầu quân
21/9/09
Bài viết
1,621
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
33
Nơi ở
FCBVN
Barça đồng
0
Một bức ảnh đẹp lượm được trên TTVH

13242382680.jpg
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Một bức ảnh đẹp lượm được trên TTVH

13242382680.jpg

Đường lên Tây Trúc giữ ngôi
Gian nan không ít, gái xinh không nhiều
Nhưng mà Pep chẳng liêu xiêu
Bởi vì đệ tử cao siêu lắm tài.

Yêu ma thì rất xấu xa
Này dê chặt chém, này Mu chém thần
Chơi rắn thì Pep cũng cân
Nữa là chém gió, rùa không có phần

Lan già cũng biết tấn công
Inter cũng biết thủ đông, đá liều
Nhưng rồi cũng biến mất tiêu
Khi mà gặp phải Messi thiên tài

Chelsea không có sức dài
Pháo thủ thì cũng chả tài lắm đâu
Giải Anh suy yếu đã lâu
Giờ đây cũng chỉ còn danh, hết bài.

Chung qui chỉ có Bayern
Hùm xưa trỗi dậy, hồi sinh quyết cùng
Barca tranh cúp thứ năm
Bày binh bố trận, lăm lăm ngai vàng

Nhưng rồi sẽ lại tốn công
Barca quá mạnh, lại không khinh tài
Đội hình thế kỉ trong mơ
Quyết tâm phá bỏ, lời nguyền ngôi vương.
 
Sửa lần cuối:

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
PEP GUARDIOLA: “BARCELONA VẪN CHƯA THỎA CƠN KHÁT DANH HIỆU”

160156hp2.jpg

Chiếc cúp vô địch thế giới các CLB gần đây nhất đã giúp bộ sưu tập danh hiệu của đội bóng xứ Catalan tăng lên tổng số 13 trong vòng 3 năm qua nhưng theo lời vị thuyền trưởng 40 tuổi thì các học trò của ông vẫn còn chưa thỏa mãn với những gì đã đạt được, “cơn khát” danh hiệu của các chàng trai vẫn chưa thể dịu bớt. Họ muốn tiếp tục con đường chinh phục để chạm tới những đỉnh cao mới.

Kể từ ngày Josep Guardiola chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại Camp Nou và bắt đầu dẫn dắt đội 1 vào mùa hè năm 2008 cho đến nay, lữ đoàn Blaugrana đã thâu tóm được 13 danh hiệu và chiến tích mới đây nhất chính là chiếc cúp CWC tại đất Nhật Bản. Barcelona đang ở trong thời kì đỉnh cao nhưng HLV Guardiola đã khẳng định: “Các cầu thủ vẫn đang tràn trề tham vọng hơn bao giờ hết…”
“Đó có lẽ là những lời nói đáng giá nhất mà một HLV có thể nhận được từ đội bóng mà ông ấy dẫn dắt”, Pep trả lời phỏng vấn với tạp chí Doha Stadium Plus Qatar. “Có một thực tế rõ ràng là cơn khát sẽ làm con người ta mạnh mẽ hơn và đó là những gì đội bóng đang thể hiện. 13 danh hiệu dường như chẳng nghĩa lý gì với các chàng trai của tôi, nhiệt huyết và khát khao chinh phục vẫn luôn bùng cháy trong họ…”

Đi sâu vào phân tích tính hiệu quả của những trận đấu mà Barça hoàn toàn áp đảo về khả năng kiểm soát bóng, HLV Guardiola nhấn mạnh tầm quan trọng của những chốt chặn ở khu vực giữa sân như Sergio Busquets, Xavi và đặc biệt là trung vệ đội trưởng Carles Puyol. “Một vài hậu vệ của chúng tôi, chẳng hạn như Dani Alves, rất hay tham gia tấn công”, Pep trầm tư. “Những lần dâng lên như vậy chỉ có tác dụng khi tuyến phòng ngự giữa sân đảm bảo vững chắc dưới sự chỉ huy của Xavi hay Busquets. Hầu như mọi đợt phát động tấn công đều xuất phát từ Xavi, cậu ấy đúng là một nhà kiến thiết đại tài. Ngoài ra, Puyol là mẫu cầu thủ khiến người khác cảm thấy rất an tâm khi giao trọng trách, điều đó giúp tôi rất nhiều trong công tác chỉ đạo.”

Pep cũng ghi nhận sự đóng góp to lớn của những cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo La Masia trứ danh, ông gọi đó là nền tảng của CLB và những thế hệ kế cận hứa hẹn sẽ là tương lai của đội bóng, nối bước đàn anh đi trước. “Chúng tôi tự hào vì có đến 8 ‘cây nhà lá vườn’ có tên trong đội hình thi đấu ở một trận chung kết Champions League. Tất cả đều trưởng thành tại chính Barcelona này và đều đã thấm nhuần triết lý bóng đá của CLB. Cách họ chơi bóng mang đậm dấu ấn La Masia”. Ngoài ra, Pep cũng nhận định rằng: “Việc bạn xuất thân từ nơi nào không quan trọng. Messi là người Argentina đó thôi nhưng nếu bạn chứng kiến cách cậu ấy thi đấu thì lối chơi ấy rõ ràng là của một cầu thủ Barcelona, không lẫn vào đâu được. Tôi nghĩ rằng với người hâm mộ, họ sẽ cảm thấy rất tuyệt nếu chỉ cần nhìn một cầu thủ chơi bóng đã có thể đoán biết được anh ta đang khoác áo CLB nào”.

[13 danh hiệu Barcelona gặt hái được dưới triều đại Guardiola gồm có 2 cúp Champions League, 3 cúp La Liga, 2 cúp vô địch thế giới các CLB, 1 cúp Nhà vua, 3 Siêu cúp TBN và 2 Siêu cúp châu Âu]

Nguồn: Goal.com
 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
Xin đính chính lại: Bài phỏng vấn của HLV Pep Guardiola ở trên do tờ Qatar Doha Stadium Plus đăng tải nhưng thực chất cuộc phỏng vấn này KHÔNG HỀ CÓ THẬT. Ngày hôm nay, phía CLB đã chính thức đưa ra lời phủ nhận rằng cuộc phỏng vấn đó không được thực hiện bởi Pep. Nguyên tắc của Pep từ khi lên nắm quyền HLV trưởng là không thực hiện những cuộc phỏng vấn giữa ông với 1 phóng viên, tức là những cuộc phỏng vấn tay đôi. Pep chỉ phát biểu tại những cuộc họp báo chính thức có mặt đông đảo phóng viên và ống kính.

Thực tế, nội dung cuộc phỏng vấn này do nhà báo Jim Grondstra của một hãng thông tấn Hà Lan thực hiện trong khi CLB hoàn toàn khẳng định rằng Pep Guaridola đã không hề thực hiện một cuộc gặp gỡ nào với kênh truyền thông của Hà Lan đó cả.

>> Lá cải mà em còn đem xào lại :baifu_khoctham: Hic. Cứ nghĩ đăng trên Goal.com thì đáng tin nên không kiểm tra lại nguồn tin.

Chắc delete bài trên gấp quá :baifu_khocoa:
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top