Viết cho Barca thân yêu!

ilovebar

Lão tướng Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/2/08
Bài viết
709
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0

Vẫn còn đó một lời nguyền...


Thế là chấm hết giấc mộng bá vương của một Barca uy nghi, hùng dũng. Sự nghẹn ngào, đớn đau và cả những giọt nước mắt mặn mòi khi lời nguyền lịch sử không buông tha cho "cựu vương" dù họ đã có một cuộc lật đổ kinh hoàng vào những phút cuối cùng của trận đấu. Công bằng mà nói các cầu thủ Barca đã cố gắng hết mình song họ chưa tận dụng dứt điểm được tối đa các cơ hội trước khung thành Inter để rồi nuối tiếc.

Nếu như các cầu thủ Barca tấn công như những con thiêu thân, họ kiểm soát đến hơn 80% trái bóng trong suốt 90 phút của trận đấu thì "người đặc biệt" Mourinho cũng đã thành công trên chặng đường điều khiển chuyến xe buýt mang tên Inter. Vâng, chỉ có thể nói hai chữ "nếu như" đầy tiếc nuối. Nếu như cái đầu của Bojan đưa bóng đi gần vào khung thành thêm chút nữa, chỉ một chút nữa thôi thì có lẽ người dân xứ Catalan đã không có một đêm nghẹt thở đầy nước mắt như thế này.

Dù được chơi hơn người trong 2/3 thời gian thi đấu (do Thiago Motta của Inter bị thẻ đỏ rời sân ở phút 27) xong Barcelona chỉ giành được chiến thắng mong manh 1-0 nhờ pha lập công từ cú đảo bóng đầy nhạy cảm và tự tin làm lỡ trớn cả Julio Cesar lẫn Samuel của Pique. Thất bại với tổng tỷ số 2-3 ở Bán kết, Barca ngậm ngùi nhường vé vào chung kết cho Inter. Dù cho Pedro, Xavi, Ibrahimovic và Messi liên tục dẫn dắt bóng áp đảo khung thành đối phương, nhưng cuối cùng thì thần may mắn đã không mỉm cười với họ.

Messi ơi, nếu như anh bùng nổ ở Nou Camp dù chỉ một lần thôi trong đêm nay, đủ để cho anh là chính anh và để cho đồng đội của anh có một niềm tin sắt đá thì có lẽ lời nguyền trên vương miện bao nhiêu năm qua cũng đã bị phá bỏ, bởi một phép màu mang tên "Messi". Thế nhưng anh đã không làm được điều ấy, để rồi Barcelona cũng không thể chiến thắng nổi bóng ma của lời nguyền quỷ quái - lời nguyền thất bại cho những nhà vô địch. Nếu như bàn thắng của Pique ghi được là vào phút thứ 48 (chứ không phải là phút thứ 84) của trận đấu, thì có lẽ mọi điều đã khác... Song dường như tất cả đã quá muộn màng, sân Nou Camp như vỡ òa ra sau khoảng thời gian quá dài chờ đợi, 10 phút còn lại của hiệp 2 không đủ để Barca làm nên cuộc lội ngược dòng lịch sử.

Dù cho Bojan đã làm tung lưới đội khách ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp đấu cuối cùng nhưng bàn thắng đó không được công nhận do trọng tài thổi phạt Yaya Toure đã để bóng chạm tay trong tình huống ngay trước đó. Phải chăng vận đen đang song hành cũng Barca trên còn đường chinh phục đỉnh cao? Không ai có thể phủ nhận những cống hiến mãnh liệt hết mình của những Messi, Xavi và đồng đội trong 10 phút cuối. Có thể nói sự căng thẳng đã lên đến đỉnh điểm và Barca chỉ còn cách trận chung kết có 1 bàn thắng. Tất cả người dân xứ Catalan trên sân Nou Camp như lặng đi để nghe tim mình thổn thức hai tiếng "Barca" yêu dấu...

Nhưng có lẽ trời đã phụ lòng người bởi chỉ một chút xíu thôi, lịch sử đã bị chế ngự. Đặt dấu chấm hết cho một niềm tin và hi vọng mãnh liệt mang tên Barcelona. Giây phút này đây đã chính thức biến Barca trở thành nhà cựu vô địch Champions League. Và dù cho "Hùm xám" Bayern hay Inter lên ngôi vương trong mùa giải này thì chua chát thay... vẫn còn đó một lời nguyền! Kẻ đi tiếp cần phải chứng tỏ được bản lĩnh của mình đồng thời sẽ phải nhờ sự trợ giúp của thần may mắn. Có chăng một phép màu cho các ông Vua Châu Âu? Hẳn ngày này năm sau ắt sẽ rõ...

(Ngọc_Tống)​


P/S: Bài đã được đăng kí, bản quyền thuộc về fcbarcelona.com.vn và 24h: http://hn.24h.com.vn/bong-da/champions-league-van-con-do-mot-loi-nguyen-c48a293759.html :thanks:
 
Sửa lần cuối:

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
@iluvbar: Theo như em nhớ thì bàn thắng không được công nhận là của Bojan mà.

Đêm qua chứng kiến trận đấu những giây phút hết giờ nhìn khuôn mặt Mourinho và Eto'o ngạo nghễ và ngang ngược giơ hai cánh tay lên như thách thức 90000 culé có mặt tại Nou Camp và không biết bao nhiêu Barcamania chứng kiến trận đấu trên TV, trong lòng nhiều người không khỏi uất hận. Với những gì Mou có trong tay, với những gì Eto'o đã thể hiện mặc dù có thể coi là họ đã thành công nhưng nên nhớ rằng, Barca phải chịu rất nhiều yếu tố khách quan. Lượt đi tạm thời gác lại, không tính yếu tố " Núi lửa" và những sai lầm "nhỏ bé" của trọng tài tỉ số sẽ là 2-1 và lượt về nếu tính thật công bằng thì tỉ số sẽ là 1-0 và Mou nên hiểu rằng ai mới là đội bóng xứng đáng đi tiếp
Thành công luôn đến khi dung hòa cả 3 yếu tố " Thiên, Địa và Nhân ", về mặt con người có lẽ Barca là đội bóng sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng con đường đến với ngôi vô địch của chúng ta quá chông gai, lời nguyền dành cho các nhà ĐKVĐ C1 vẫn luôn lởn vởn đeo bám lấy chúng ta, "đất" không ủng hộ khi cái núi lửa tự dưng dở chứng, và các chuyến bay hoạt động trở lại ngay khi chúng ta đi 11h đồng hồ đến Milan, "trời" vốn là một biểu tượng tượng trưng cho công lý nhưng dường như ở Meazza và Nou Camp công lý không được trao vào tay 2 vị trọng tài "công tâm" và "đáng kính"
Thất vọng vì trọng tài, tắt TV đi ngủ mà lòng thao thức, trằn trọc nhưng tự nhủ mình ngày này năm ngoái biết bao fan Chel đi ngủ mà trong lòng khóc hận, đôi khi bóng đá là như thế. Vẫn cảm thấy hãnh diện bởi vì các cầu thủ của chúng ta biết chiến đấu đến giây phút cuối cùng.
Tiếp tục cổ vũ cho Barca ở La Liga nào !!!
Chúng ta vô địch 2 cúp C1 trong 4 năm và theo truyền thống hi vọng 6 năm sẽ có chiếc cúp thứ 3 nhỉ :))
 

fcb87

Juvenil A
Đầu quân
3/2/08
Bài viết
489
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Tôi yêu em !!!

Tình yêu là cái gì nhỉ? Là sự nhớ nhung khi không gặp mặt, là sự tiếc nuối khi chia ly và là sự hạnh phúc khi được chứng kiến "em" thành công trên bước đường đời của mình. Tình yêu tôi dành cho em từ tấm bé tới giờ vẫn không hề thay đổi, nhưng em không một lần hay biết, suốt hơn 14 năm qua tôi theo em, lặng lẽ nhìn về em, hướng về phía em. Lúc em buồn tôi cũng buồn, lúc em tủi hờn trong thất bại tôi cũng chẳng có nổi tinh thần, lúc em vui sướng cũng là lúc tôi biết em không làm tôi thất vọng.
Em đẹp, em quyến rũ, em thanh cao và em trong sáng, tôi biết rằng em không được hào nhoáng như ai kia, ngay từ khi em sinh ra em đã phải chịu sự thiệt thòi và lép vế với người khác, nhưng với tôi, em như thế là đủ, trên cái thế giới này ngoài em ra có lẽ tôi không thể yêu ai khác, một tình yêu bất diệt mà mãi mãi chỉ trao về em cho đến khi tôi chết. Kể từ khi tôi quen em, tôi luôn ám ảnh 1 câu hỏi, bao giờ em mới thành công? Chẳng lẽ cái đẹp của em là có tội sao? chẳng lẽ những gì em mang lại cho cái thế giới này còn chưa đủ sao? Và cho đến ngày nay, khi cả thế giới này ngả mũ trước vẻ đẹp của em thì cũng là lúc em trượt ngã, tôi đau đớn đến tột cùng, tôi cảm thấy như mất đi cái gì đó thiêng liêng lắm, cái gì đó như gai đâm vào tim tôi, dù rằng đã không dưới 1 lần em làm điều đó với tôi.
Tôi cứ sống, cứ hy vọng vào sự công bằng dành cho em, tài năng và sắc đẹp, em chinh phục mọi người, em bước qua mọi nơi hào nhoáng, em cũng chẳng bao giờ ngoái nhìn ai, nhưng tôi đau, vì tôi biết rằng ở nơi em, hạnh phúc là thứ xa xỉ. Có lẽ với tôi, hạnh phúc bây giờ chỉ đơn giản là mong đến giờ để được nhìn thấy em mỗi lần 1 tuần, được chứng kiến em thi tài, dù thành công hay thất bại em vẫn mãi là người giỏi nhất, dù điều gì xảy ra đi chăng nữa tôi vẫn không thay đổi tình cảm của mình giành cho em. Tôi yêu và nhớ em, 1 tuần chỉ có 1 lần gặp em đối với tôi dường như là không đủ, thời gian dài quá, rất may mắn là những thành công của em đã đem lại cho tôi thêm 1 lần gặp nữa trong những ngày dài đằng đẵng này, nhưng tôi biết sự mệt mỏi trong em. Em đã phải nỗ lực, phải phấn đấu như thế nào vì thành công của chính mình, tôi khâm phục em, và vì vậy tôi ngày càng yêu em nhiều hơn.
Ông trời bất công quá hay sao! Ở 1 cuộc thi mà em chiếm ưu thế rõ ràng, em cũng là người đẹp nhất, tài năng nhất, vậy mà số phận không để cho em chiến thắng, những vị giám khảo không công minh, những người đã gián tiếp loại em ra khỏi cuộc chơi, em tất nhiên buồn, nhưng sự buồn bã của em còn làm cho tôi đau đớn gấp bội phần. Tôi biết em đã cố gắng hết sức, nhưng như người ta nói, số trời đã định, không thể thay đổi. Một ngày em đi, rồi sẽ có ngày em trở lại, tôi sẽ chờ đón để lại được nhìn thấy em, để lại được sống trong tình yêu bất tận để được thấy em trình diễn. Cuộc đời tôi, trước đây, bây giờ và cả sau này nữa sẽ luôn hướng về em, dù em có đi như thế nào, dù em có thành công hay không tôi cũng sẽ chẳng thôi hướng về em.
Chúc em một tương lai hạnh phúc và nhớ rằng đừng bao giờ đánh mất mình mà hãy làm cho mình thêm đẹp hơn, thêm lung linh hơn em nhé! Để khi đó những con người trần tục xấu xa kia không thể làm tổn thương em thêm lần nào nữa.
Hãy bước tiếp trên con đường của mình, hãy làm cho mọi thứ trở nên tươi sáng ở những nơi em đến, và hãy làm cho những người yêu em như tôi được hạnh phúc. Bởi vì tình yêu dành cho em là vĩnh cửu - FC BARCELONA ạ!!!
 

rivaldo_2911

Nhặt bóng sân Camp Nou
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
1,007
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
Lò gạch
Website
www.fcbarcelona.cat
Barça đồng
0
Buồn nhưng không thất vọng - Suy nghĩ của nhiều người như thế sau trận đấu đêm qua. Barca không thể đi tiếp, coi như thua nhưng không hiểu sao sáng dậy đi làm mà lòng vẫn thấy thanh thản một cách lạ kỳ, có chăng chỉ là một chút xúc cảm trỗi dậy tức thời sau khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc...thế thôi.

Cảm ơn núi lửa đã phun, cảm ơn trọng tài...cảm ơn Inter ở trận lượt đi đã tạo ra thử thách với đám trẻ của PEP trước trận lượt về. Cảm ơn cái xe buýt 2 tầng đêm qua tại Camp Nou, nó đã giúp cho không ít người nhận thức lại được rằng Barca đang ở vị trí nào, thực lực như thế nào khi phải đối diện những xe buýt kiểu này (Trước đó là MU và Chelsea), không nên quá ảo tưởng về sức mạnh của mình. Sự thực là như vậy, đêm qua Inter chơi với cái đầu lạnh và Barca đã bị khuất phục. Barca có vô đối?

Và cuối cùng phải cảm ơn những lý do đã cảm ơn trên. Không có chúng thì sao chúng ta mới chứng kiến cảnh các cầu thủ Barca đá như điên cuồng tối qua. Thắng không kiêu bại không nản. Một điều ít thấy ở 1 nhà ĐKVĐ. Cái chúng ta vui mừng nhất đêm qua có lẽ đó là lòng nhiệt huyết và hết mình của các cầu thủ Barca. Nhìn họ thi đấu ai chẳng nghĩ Barca như khao khát mấy chục năm trời rồi không vào tới chung kết chứ chẳng phải là Inter.

Sau trận đấu này, mình đúc rút ra được nhiều điều. Trong đó kiến nghị lên các Bộ, ban ngành có liên quan bổ sung thêm một số câu tục ngữ, thành ngữ, khẩu hiệu vào Từ điển Tiếng Việt. Đại loại như

"Đoàn kết không là sức mạnh"

"Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển, quyết chí chưa chắc đã làm nên"

"Bàn tay ta làm nên tất cả
Đến lúc cần, tiền đạo cắm cũng thành hậu vệ biên"​

Lan man thế thôi, nói thực trong lòng, tớ tâm phục thằng Inter chứ éo phục thằng Mourinho (Khó hiểu nhỉ). Có lẽ no nê sau 6 bát cơm năm ngoái nên năm nay cho phép các Culé dễ dãi đến thế. Chúc mừng Inter nhé, nhưng chúng tôi chỉ tạm nghỉ giải lao năm nay thôi. Năm sau Wembley sẽ lại ghi danh 1 nhà vô địch, cái tên quen quen 18 năm về trước mà nó từng vinh danh ấy :D
 

minhBC

Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
5/4/08
Bài viết
1,303
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
I don't know:lol:
Barça đồng
0
Bác Minh râu nói chuẩn đoạn đầu. Em đang rất buồn và hụt hẫng nhưng không hề thất vọng vì màn trình diễn của Barca. Với chiến thuật kiểu Chel năm ngoái hay Inter năm nay, ghi được 1 bàn thắng chỉ có thể là Barca. Rời CL trong thế ngẩng cao đầu, nhìn thấy sự tiếc nuối từ các cựu binh như Xavi tới các cầu thủ trẻ như Krkic mới thấy khát khao giành chiến thắng chưa bao giờ tắt của Barca. Chắc chắn sang năm, Barca sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, cũng giống như khi bị loại tức tưởi năm 2008.
Nếu có thất vọng, thì đó là thất vọng vì sự đi xuống về chiến thuật của bóng đá thế giới. Khi các HLV ngày càng có xu hướng kéo đội hình xuống thấp và cực thấp để hạn chế tối đa nguy cơ, bàn thắng tính sau. Một số thể loại không có não chuyên cmt trên TTVH cùng báo bóng đá gọi đó là "bóng đá trí tuệ", và số này ngày càng đông. Nếu trí tuệ với khoa học chỉ là việc đem 9, 10 cầu thủ đẳng cấp thế giới xếp 3 lớp quanh 16m50 thì em sẽ là giáo sư đầu ngành về bóng đá. Vì thế nên em có thể thông cảm cho Inter với lần vào CK đầu tiên sau 38 năm nhưng nói về phục thì còn lâu.
Và nếu Inter vô địch năm nay thì sang năm chúng ta sẽ thường xuyên phải chứng kiến cảnh 2 đội bu kín quanh 16m50 của mình, giữa sân thì 2 tiền đạo cắm đứng cãi nhau vì không có đội nào chịu tấn công để cho đội kia có thể thực hiện "lối đá khoa học". Vì thế, chung kết sẽ cổ vũ cho Bayern.
 

Mr.Leo

Juvenil A
Đầu quân
21/4/10
Bài viết
200
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
31
Barça đồng
0
Em nghĩ rằng hệ thống chiến thuật không hề đi xuống, chỉ có điều nó không thể phát triển lên được nữa. Điều đi xuống đó là cách cảm nhận vẻ đẹp của bóng đá. Ban đầu bóng đá thực sự là nghệ thuật, các cầu thủ muốn cống hiến tất cả cho khán giả, Maradona hay Thánh Johan là những người nổi tiếng không phải vì Argentina và Hà Lan là 2 đội bóng vô địch nhiều nhất. Họ nổi tiếng là vì họ cùng đội bóng của mình sẵn sàng "điên" vì cđv. Tuy nhiên, hầu hết các đội bóng bây giờ đều đã thương mại hóa, thậm chí xét trên 1 phương diện nào đó, họ đã thương mại hóa gần như 100%, họ không quan tâm đến việc đá ra sao mà chỉ chú tâm vào việc tính xem ghi bao nhiêu bàn là hợp lí. Điều đó không chỉ xảy ra ở đội bóng mà còn là ở các cđv, họ đến sân, họ được chứng kiến đội bóng của mình ghi được 1 bàn thắng trước rồi sau đó quay về thủ và không để lọt lưới cho đến khi trận đấu kết thúc, họ vui, họ tự hào vì điều đó, họ cho rằng đội nhà là đội mạnh nhất.
Biết rằng đá bóng là phải có danh hiệu, làm gì có 1 đội bóng lớn nào mà lại chẳng có danh hiệu gì. Nhưng liệu cái danh đội bóng lớn có xứng với cái việc họ làm đủ mọi cách, thực dụng 1 cách tối đá, họ bất chấp để giành chiến thắng, 1 trong những điều đó là việc Mou chỉ đạo làm xấu mặt sân để ngăn cản chúng ta- 1 sự xỉ nhục trong bóng đá. Cái danh đội bóng lớn có phù hợp với đội những đội khi ra sân để phòng thủ như 1 đội hạng 2 hạng 3. Theo ý của riêng em, phòng thủ khoa học khác và phòng ngự tiêu cực khác. Càng ngày càng nhiều người, đặc biệt là lũ nhà báo đánh đồng 2 cái khái niệm này với nhau. Khoa học cái mie gì khi cả 10 cầu thủ là 10 hậu vệ. Phòng ngự cũng là nghệ thuật, đẹp nhưng không phải triệt hạ.
Barca là đội bóng duy nhất, thấm nhuần,duy trì và tôn thờ lối đá tấn công ít chạm bật tường nhanh, nhưng các đội khách cũng đã thấm nhuần chân lí "Đôi công với Barca là chết". Và họ khắc chế chúng ta. Chúng ta thua vì chúng ta đã không thể thực dụng, nếu thực dụng thì trận lượt đi chúng ta sẽ không thua 3-1, thậm chí sẽ là 1 kết quả có phần lợi nghiêng hẳn về chúng. Pep đã không làm thế và các culé cũng không muốn thế. Thử tưởng tượng nếu Pedro ghi bàn rồi Barca quay về phòng thủ, chúng ta bảo vệ được thành quả đó ở đất Italya, liệu trận lượt về này có còn ai muốn đến Nou Camp.
Barca là vậy, họ sẵn sàng "điên" vì bóng đá, "điên" vì những gì họ tôn thờ và chúng ta yêu họ chính vì cái "điên" ấy chứ không phải bất kì thứ gì khác có liên quan.
Hi vọng vào Bayer, đừng để "cái chết" bao trùm lên bóng đá.
 

La Corriente

Juvenil B
Đầu quân
21/3/09
Bài viết
140
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Barca thất bại nhưng vẫn có thể ngẩng cao đầu. Các cule' vẫn còn đó những hy vọng lớn lao ở Laliga và C1 của những mùa sau. Với lối chơi theo kiểu"phản bóng đá" như thế thì có thánh cũng khó xuyên thủng nổi hàng phòng ngự của Inter chứ nói gì những cầu thủ của chúng ta. Chúng ta thua nhưng cho cả thế giới thấy một điều: mọi đối thủ đều e ngại khi bắt buộc phải đối đầu với ta, nên đa phần cố thủ chứ không dám mạo hiểm đôi công. Trận đấu này chẳng qua là việc các cầu thủ của chúng ta cố sửa những sai lầm họ mắc phải ở trận lượt đi nhưng Inter đã thành công hơn khi không cho chúng ta thực hiện điều đó. Bóng đá đẹp đôi lúc bị bóp chết đau đớn và tức tởi như thế. Nhưng vì chúng ta đã yêu và đam mê lối đá ấy nên sẽ chấp nhận thất bại và đứng lên cùng với những hy vọng và niềm tin mới.Hãy chôn chặt nổi buồn cùng với thất bại này xuống tận đáy lòng các bạn để chừa chỗ cho tình yêu với Barca mọi người nhé!

Cũng mong sao chủ nhân chiếc cúp C1 năm nay sẽ là Bayer để những người yêu bóng đá thuần túy đúng nghĩa của nó không phải ngậm ngùi nuối tiếc.
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,250
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,483
Barça thất bại nhưng thất bại này không dành cho báo chí. Có thể cách đây 10 năm, bất kỳ tờ báo nào cũng sẽ giật tít văn học kiểu "Cái chết của con thiên nga" hay "Asin huyền thoại với cái gót chân"...vân vân và vân vân.
Bóng đá hiện đại gắn liền với thương mại, quảng bá hình ảnh. Nói một cách khác là quyền lực mềm của một thương hiệu là cái mà các nhà kinh tế muốn sở hữu. Theo một xu hướng tất yếu của xã hội, người ta luôn tránh độc quyền và độc tài. Barça chắc chắn không thể nhận được những xua nịnh của báo chí sau thất bại vì một lẽ mơ hồ rằng hơn một năm rưỡi qua thế giới thông tin và chuyên môn bị Barça "độc quyền lũng đoạn". Và thất bại ở đấu trường cao cấp nhất châu Âu khiến người ta vui mừng khôn xiết khi "nền bóng đá" không bị các học trò của Pep một tay che cả bầu trời. Đúng là bản chất con người không muốn một sự nhàm chán khi nhìn lên trời chỉ thấy mặt trăng rằm và không tồn tại các vì sao.
Thất bại của Barça sẽ khiến châu Âu vui vẻ hơn nhưng ta phải nhìn lại cái cách người ta sợ Barça "độc tài". Thay vì hạ bệ sự "độc tài" của Barça bằng cách phải đá hay hơn Barça hoặc mạnh hơn Barça thì cách duy nhất người ta nhận ra để đánh bại Barça là phá hoại lối đá của Barça bằng một cái đầu dành cho chiến trường súng ống hơn là bóng đá thuần túy. Nói nôm na là phản bóng đá và diễn giải ra có thể gọi là Phá bóng hơn là đá bóng.
Barça bị loại thì gần như đã được nhìn ra ở lượt đi khi họ không còn là chính mình. Vấn đề nằm ở chỗ có quá nhiều người mù quáng cho rằng không để Barça ghi được bàn thắng còn ý nghĩa lịch sử hơn việc giành chiếc cúp của môn thể thao bóng đá. Inter năm nay hay Chelsea năm ngoái đều lựa chọn một lối đá khắc tinh với Barça: Anh lựa chọn phương pháp ghi nhiều bàn hơn đối phương làm lẽ sống thì tôi lựa chọn phương pháp thua ít bàn hơn đối phương là lẽ phải.
Với cách nghĩ và sự ủng hộ vô tình duy lý của khán giả kiểu này thì tương lai bóng đá thật là thảm họa. Thảm họa nằm ở chỗ người xem thích các môn thể thao khác và bóng đá không duy trì được vị thế ngôi vua.
Xin đừng ca ngợi chiến thắng của Inter là đẹp mắt mà hãy ca ngợi họ quả cảm thì đúng hơn. Cũng đừng lấy ra những lý do Barça may mắn thế này, tiểu xảo thế nọ để hạ thấp cái tầm của một "tâm hồn" đáng quý đang cố gắng cứu vớt nửa đẹp cho môn thể thao này.
Đối với chúng ta, Barça lại quay về thời kỳ làm một Donkihote và chúng ta là những độc giả trung thành.
 

feenux2310

Juvenil B
Đầu quân
10/2/10
Bài viết
156
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
32
Barça đồng
0
Suy cho cùng chả có đội nào dám đôi công với Barca nhỉ các bác :). Quả thật có hơi buồn khi Barca bị loại nhưng họ vẫn trong tim ở chúng ta thì tại sao chúng ta lại thất vọng về CLB mình yêu thích chứ đúng không??(ngoại trừ 1 vài trận). Người ta xem cầu thủ đá bóng thế mà tại sao vẫn có rất rất nhiều người thích lối đá phòng ngự thế nhỉ ?? Đúng là sở thích của mỗi người mà :). Thật đáng tiếc nhưng không tuyệt vọng vì Barca vẫn là Barca . 1 lối đá tấn công quyến rũ đẹp mắt và cũng không kém phần hiệu quả.
 

Lionel

La Masia
Đầu quân
4/4/10
Bài viết
58
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Năm sau nếu tiếp tục gặp Inter thì chúng ta lại ngồi than thở à? Mùa chuyển nhượng này nên tìm những cầu thủ có khả năng sút xa tốt để 10 ông nhung nhúc trước gôn phải nhìn bóng bay vào lưới chứ !! Hoặc có thể luyện cho những Toure, Keita, Pique or Alves phẩm chất đó !! Rồi xem, lối "bóng đá mất dạy" (đừng nhầm với bóng đá khoa học) sẽ phải chết khi Barca của Pep dày dạn kinh nghiệm hơn và rút ra bài học khi đối đầu với những đội bóng mặt thớt !!
 

mybarca

Tiểu học xã
Đầu quân
25/4/10
Bài viết
9
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Cảm ơn mọi người. Phải nói là em đã thực sự rất rất buồn, nhưng mọi người đã tiếp thêm cho em nguồn sức mạnh. Dĩ nhiên rồi, làm sao có thể thất vọng được, Barca của chúng ta mãi mãi là nỗi ác mộng của mọi đội bóng. Bất chấp bộ mặt lọc lõi của Mou, bất chấp cả sự trù dập của Ben, chúng ta mãi là nhà vô địch. nhưng em chợt nảy ra 1 ý nghĩ, Real xứng đáng là bầy dê thì em thấy Inter cũng rất xứng đáng là bầy khỉ đột( tại cái mặt Lucio trông không khác gì con khỉ đột)
 

afghanistan

Tiểu học xã
Đầu quân
23/4/10
Bài viết
16
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Thất bại đơn giản là mẹ thành công. Barca sẽ khôi phục uy danh vào mùa sau.
 

kanematsu

Juvenil A
Đầu quân
27/4/09
Bài viết
316
Được thích
0
Điểm
16
Website
www.kgk.com.vn
Barça đồng
0
Chúng ta phải có phương án đối phó với cách đá bẩn thỉu này, phải tập chơi cả lật cánh đánh đầu, câu bóng bổng nhiều vào vòng 16m50, sút xa nữa.
Lão Mou chỉ bắt bài được cách đá ban chuyền ngắn và 1 chạm của chúng ta thôi. Năm sau Pep sẽ chuẩn bị thật kỹ hơn về nhân sự và phương án dự phòng này.
Với 1 dàn cầu thủ trẻ tài năng + HLV có tài, có đức như Pep thì chúng ta sẽ còn vô địch nhiều lần nữa
 

LeoMessieu1910

La Masia
Đầu quân
7/8/08
Bài viết
48
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
30
Barça đồng
0
Hôm nay bước chân vào lớp bị mấy đứa bạn nói rằng Barca không đủ đẳng cấp, Barca đá dở, Barca thua... Và tôi thề sẽ không bàn luận về bóng đá với bọn chúng nữa. Một đội bóng luôn đá cống hiến mãi mãi là nhà vô địch trong mắt người hâm mộ.
Có lẽ tôi quá khờ để hiểu câu:"thắng làm vua, thua làm giặc"chăng ?
Dù sao đi nữa thì tôi vẫn yêu Barca!!
 

Lionel

La Masia
Đầu quân
4/4/10
Bài viết
58
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Hôm nay bước chân vào lớp bị mấy đứa bạn nói rằng Barca không đủ đẳng cấp, Barca đá dở, Barca thua... Và tôi thề sẽ không bàn luận về bóng đá với bọn chúng nữa. Một đội bóng luôn đá cống hiến mãi mãi là nhà vô địch trong mắt người hâm mộ.
Có lẽ tôi quá khờ để hiểu câu:"thắng làm vua, thua làm giặc"chăng ?
Dù sao đi nữa thì tôi vẫn yêu Barca!!

chán thế, phải tớ thì tớ đập cho chúng nó chết luôn rồi !! Cái gì mà không đủ đẳng cấp, nếu thích có thể nói 3 mặt 1 lời sao mà phải không bàn luận, Barca năm ngoái tới năm nay không chịu cải thiện sút xa với đánh đầu, ông Ibra chả hiểu cao để làm gì mà tranh chấp bóng bổng thấy vẫn cùi !! Nhưng năm sau hy vọng anh ta sẽ hòa nhập hơn vì bây giờ mới chân ướt chân ráo tới La Liga và Tiqui-taca ... Năm sau cần một hậu vệ cánh dự bị cho Alves, mua được Fabregas về thì tốt và cần nhất là luyện các chú biết sút xa, như Messi đã nhuần nhuyễn chiêu rê cắt mặt ở trung lộ rồi cứa bóng xoáy vào gôn rồi đó !! Ít nhiều giải tỏa được bế tắc nếu Mou thích thủ lần nữa !!
 

Joan Gamper

Juvenil B
Đầu quân
17/9/08
Bài viết
112
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Lodon - Paris - Roma, những tưởng tiếp theo sẽ là Madrid, nhưng thật tiếc, trời không chiều lòng người...
 

Mr.Leo

Juvenil A
Đầu quân
21/4/10
Bài viết
200
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
31
Barça đồng
0
Lodon - Paris - Roma, những tưởng tiếp theo sẽ là Madrid, nhưng thật tiếc, trời không chiều lòng người...

Có thể chúng ta không thích hợp với điểm đến Madrid. Chúng ta thích những London-Paris-Roma hơn thì sao. Nếu chiếu theo cái sơ đồ này thì lần vô địch tiếp theo sẽ lại là Lodon. Mà năm sau trận chung kết Champion league được tổ chức tại đâu ấy các bác nhể? =))=));;);;);;)
 

Lionel

La Masia
Đầu quân
4/4/10
Bài viết
58
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
hình như ở sân Wembley - London :))
 

culekute1899

Barça B
Đầu quân
19/4/08
Bài viết
613
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hờ Lụi
Website
www.fcbarcelona.com
Barça đồng
0
Mọi người đều viết hay quá, tất cả đều dành cho Xã nhà thân yêu, nhưng cái gì cũng có giới hạn và không thể trong mong Xã ta thắng mọi trận, vô địch mọi giải đấu, tuy còn phảng phất 1 chút luyến tiếc từ trận gặp Inter tối qua và cả 1 tí buồn :D, nhưng chúng ta sẽ trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải sang năm! Vamos Barca
 

Skyvie

Juvenil B
Đầu quân
27/4/08
Bài viết
190
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Germany
Barça đồng
0
Cảm ơn mọi người. Phải nói là em đã thực sự rất rất buồn, nhưng mọi người đã tiếp thêm cho em nguồn sức mạnh. Dĩ nhiên rồi, làm sao có thể thất vọng được, Barca của chúng ta mãi mãi là nỗi ác mộng của mọi đội bóng. Bất chấp bộ mặt lọc lõi của Mou, bất chấp cả sự trù dập của Ben, chúng ta mãi là nhà vô địch. nhưng em chợt nảy ra 1 ý nghĩ, Real xứng đáng là bầy dê thì em thấy Inter cũng rất xứng đáng là bầy khỉ đột( tại cái mặt Lucio trông không khác gì con khỉ đột)
Thua là thua, chúng ta thua trong thế ngẩng cao đầu khi mà đã bắt Inter của Mourinho phải thực hiện lối chơi phòng ngự triệt để. Nhưng công bằng mà nói thì Inter chiến thắng là nhờ vào công của Mourinho, trong tình thế bị đuổi 1 người và có lợi thế ở trận lượt đi thì ko dại gì mà họ lại tấn công cả. Ai cũng hiểu là nếu như Barca ghi thêm được 1 bàn thắng thì sẽ rất khó khăn cho họ, họ chọn lối đá phòng ngự tiêu cực thì cũng là điều hiển nhiên. Chưa kể lối đá catenaccio là truyền thống của Inter. Cậu hãy làm người lớn đi, đừng vì bị họ loại mà ngồi so sánh họ với con vật, đem cái không hay của người ta ra làm trò đùa rồi ngồi đó rung đùi cười sướng. Họ được tổ chức tốt, lối đá kỉ luật và họ giành chiến thắng xứng đáng. Barca cần nhìn lại mình để có thể tiếp tục tiến lên và giành nhiều chiến tích hơn nữa, cái đó mới là việc quan trọng. Chúng ta đang có 1 thế hệ cầu thủ tài năng, việc năm nay ko có cup C1 ko có gì là quan trọng cả, năm sau chúng ta sẽ lại giành được. Trái bóng tròn, ko phải lúc nào chiến thắng cũng là tuyệt đối.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top