Ballon d'Or

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Mourinho trả lời phỏng vấn của France Football nhấn mạnh một lần nữa không thể có 4 QBV cho Messi. Hắn ta đang tranh thủ một lần cho lá phiếu của các nhà báo (1/3 số lượng phiếu bầu). Tên này chuyện gì cũng làm được. Có vẻ như giả thiết về Platini của bạn Duy Khang đưa ra là thực tế.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,254
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,533
Theo mình thì trở ngại về chính trị là không có. Đây là cuộc bầu chọn không liên quan đến UEFA. UEFA đã trao một giải thưởng mới lập cho Iniesta rồi.
Ở giải thưởng này vẫn là nhắm đến 3 đối tượng gồm HLV tuyển quốc gia, các đội trưởng đội tuyển và các nhà báo. Trong 3 đối tượng này thì các bạn có thể cục bộ nhìn nhận đối tượng thứ 3 na ná giống siêu mẫu Chị Ngọc nhà ta. Tức là nửa chai nửa lọ và day dứt, dằn vặt, nửa đêm vỗ gối...với tất cả các mỹ từ dùng để diễn đạt sự lựa chọn khó khăn.

Với tất cả sự tôn trọng dành cho các nhà báo trên thế giới, tôi nghĩ rằng xét theo từng tiêu chí bác Khang đưa ra thì chỉ có 2 thứ ta vẫn xoay vào là thành tích cá nhân và sự đóng góp dành cho tập thể. Còn yếu tố cảm tính càng không có chỗ cho cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Đầu tiên phải nói là rất bất ngờ khi Iniesta xuất sắc nhất châu Âu. Âu cũng là do anh đã toả sáng ở màu áo tuyển quốc gia áp dụng một chiến thuật lạ đời là không cần đến tiền đạo để giải quyết trận đấu. Do đó những tiền vệ sáng tạo như Iniesta đã toả sáng rực rỡ. Một yếu tố nữa là mùa giải vừa qua là một mùa giải thê thảm của Champions League. Xin bỏ quá nếu tôi có đả động đôi chút và danh hiệu vô địch thuộc về một bất ngờ khá lớn và đại diện cho cả một trường phái vẫn khiến Platini không có cảm tình. Do đó khi Euro thành công ngoài mong muốn bởi những trận đấu tinh tế và kịch tính thì nó đã cứu UEFA. Do đó việc đánh bóng, trao các danh hiệu cá nhân và đôi chút ngợi khen từ các lãnh đạo đã giúp Iniesta giành được số phiếu để thắng ở châu Âu. Nhưng cá nhân tôi cho rằng Iniesta không xuất sắc bằng Gaynaldo ở mặt bằng cá nhân.

2 đối tượng ta nhắm đến là các HLV và đội trưởng thì với con mắt thực tiễn trải nghiệm trên sân họ sẽ nghĩ gì? Họ sẽ không coi trọng Iniesta. Đó là nghiễm nhiên. 1 mùa giải có 38 vòng đấu. 1 trận đấu có 90 phút. Đó phải là một quá trình xuất sắc toàn diện và đều đặn thay vì vài ba phút xuất thần. Mà thật ra cũng không phải xuất thần lắm mà các pha bóng Iniesta trình diễn chỉ mang tính chất ảo thuật đánh lừa con mắt trần trụi người xem màn ảnh nhỏ trong thời gian quá nhanh. Màn ảo thuật luôn khiến mọi người bất ngờ thích thú nhưng sẽ nhanh chóng quên đi. Chắc chắn dù ta có nhét Pirlo, Casillas vào đây nữa thì chắc chắn 2 đối tượng bỏ phiếu trên cũng không mặn mà vì thú thực đẳng cấp của họ dưới cái tên Gaynaldo một bậc. Như bác Khang đã nhận định, đây là tài năng đi lên từ khổ luyện. Sự chú ý dành cho Gaynaldo trong một trận đấu luôn là 90/90. Các kỹ năng của Gay đa dạng và tiến bộ đều. Yếu tố tâm lý cũng đang được khắc phục. Đặc biệt là bàn thắng ấn định tỷ số 1-2 giúp Real thắng Barca ngay tại Camp Nou cũng là dấu chấm hết cho màn rượt đuổi ngoạn mục được trình diễn ở mùa giải năm ngoái. Cho dù bàn thắng đó có đẹp, xấu, bình thường hay xuất thần không thì nó cũng là rất quan trọng để khẳng định yếu tố tâm lý của Gay đã tiến bộ hơn nhiều trước đó. Khi so sánh với người Tây Ban Nha như Iniesta và Casillas về danh hiệu tập thể thì quả thực Gaynaldo không bằng. Nhưng chúng ta không thể mang đóng góp của từng vị trí ra để so sánh với nhau một cách sòng phẳng kiểu anh thủ môn phải cứu bao nhiêu bàn và tiền đạo phải ghi bao nhiêu bàn. Nếu ta nhìn vào thống kê đó thì chắc chắn con số Iniesta chuyền thành bàn không vượt quá 2 bàn tay và những pha cứu thua của Casilla cũng chẳng hơn là bao. Trong khi đó Gaynaldo làm rất tốt công việc của mình. Barca là đội cầm bóng nhiều hơn nên ta coi tiền vệ như Iniesta là người sở hữu thời gian có bóng trong chân nhiều hơn các tuyến khác. Nhưng các bạn có bao giờ thử hỏi trong thời gian 90 của một trận đấu thì liệu Iniesta cầm bóng được bao lâu và Gaynaldo cầm được bao lâu không? Hãy bỏ chút tiền ra và mua các con số thống kê của Opta về để thấy Gaynaldo có sức hút bóng và thời gian cầm bóng để duy trì lối chơi và đột phá không thua Iniesta đâu. Các pha bóng của Gay giống như một chú báo thuần thục từ thao trường mà đôi lúc mãnh liệt đầy hoang dã. Thông thường trong gánh xiếc thì xiếc thú được trẻ em hào hứng và nó cũng là màn lôi cuốn nhất, được ngợi khen, vỗ tay nhiều nhất. Do đó, bằng tất cả sự khách quan và chân thật nhất tôi xin thưa với các bạn rằng Gaynaldo xuất sắc hơn Iniesta và Casillas trong năm 2012 này cũng như nếu phải đối mặt với ai trong 3 người ở trên mà bạn cảm thấy đáng sợ và lo ngại nhất thì chắc chắn đó là số 7 của Real Madrid (chứ không phải Bồ Đào Nha).

Cầu thủ xuất sắc nhất là một phạm trù khá rõ ràng với tên gọi. Nếu chỉ xét đến thành tích cuối cùng trong năm thì bóng đá chỉ là các con số kiểu vô địch Liga được 5 điểm, Euro được 10, ghi một bàn được 0,2....thì ta sẽ coi bóng đá là những cỗ máy thực sự và chỉ cần nhìn vào nó ở cuối năm là chiếc máy tính tự công bố cái tên cho chúng ta thay vì mời mọc cả ngàn người bỏ phiếu. Do đó bầu chọn quả bóng vàng đúng là có đôi chút cảm tính cho các phóng viên khi sự thực họ cũng không thể theo dõi hết mọi cá nhân trong danh sách. Tương tự là 2 đối tượng bên trên. Nhưng chính vì cảm tính nên trách nhiệm lựa chọn cầu thủ nào xuất sắc nhất thể hiện một tầm hiểu biết lớn lao và nhân cách tốt đẹp trên cương vị của người cầm phiếu. Không như các nhà báo nửa chai nửa lọ kiểu Chị Ngọc của Việt Nam. Là một người đá bóng thì chắc chắn chả ai chọn Iniesta lên số 1 cho dù thành tích của chàng hói có hơn Gaynaldo.

Vậy thì ai xuất sắc nhất?

Gaynaldo xuất sắc hơn Iniesta thật. Nhưng vấn đề ở chỗ có một người điên cuồng hơn, dã man hơn và đáng sợ hơn anh ta một bậc. Nôm na là hết lời để nói nên thây kệ. Ngẫm cảnh trong đời một lần được đóng vai hậu vệ để đối mặt với dị nhân đó thì mới hiểu hết sự sợ hãi của 4-5 con người trên sân. Đây không phải là một nghệ sĩ biểu diễn xiếc mà là ông chủ của gánh xiếc thời đại chúng ta đang theo dõi.
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Đề nghị bác Duy Khang thêm hai tiêu chí nữa (theo ý kiến của Mou)

1. Nếu được 3 QBV rồi thì năm thứ tư bị trừ bớt điểm đi cho thêm phần gay cấn

2. Ưu tiên người già, vì tính công bằng xã hội, người trẻ còn có thể tiếp tục kiếm thêm nhưng mà người già thì cơ hội kiếm thêm QBV là rất hạn chế.

Nói vui vậy, tuy nhiên hiện tại lực lượng báo chí chính là lực lượng dễ tác động nhất trong 3 đối tượng kể trên.

Nói thế này cho dễ hiểu: Như trước kia ông Calisto HLV trưởng tuyển VN thì dù Messi có hay đến mấy cũng Ronaldo là nhất, rồi anh CV9 cũng vậy, Messi có hay đến mấy cũng vẫn là anh CR7. Ngược lại là Thành Lương thì phải là Messi không thể khác, hay như Minh Phương thì sẽ chọn Iniesta hoặc Xavi. Dú có vận động hành lang nói ngả nói nghiêng thì vẫn thế. Hiện tại Ông Phan Thanh Hùng Của VN gần như sẽ chọn Messi rồi (Mình nhớ có bài báo nói về phần này, ông khen Messi là người có thể làm được rất nhiều nhiệm vụ và đá được rất nhiều vị trí trên sân mà vị trí nào cũng suất xắc hơn người, đó là cái nhìn của các HLV.) Với đội trưởng các đội tuyển có 2 xu hướng lựa chon, 1 là chọn người đá cùng vị trí vì họ mơ ước được như vậy họ học tập hàng ngày, do đó Tiền vệ sẽ dễ lựa chọn tiền vệ, tiền đạo sẽ dễ lựa chọn tiền đạo. 2 là chọn người mà mình không thể khống chế được, đó là những chàng thủ quân là Hậu vệ hoặc tiền vệ trụ.

Vấn đề nhà báo mới đau đầu, vì nhà báo cũng chóng quên, và cảm tính, và một điều quan trọng nữa là lựa chọn thế nào để bán được báo nhiều. Ví như Anh Ngọc có bài nói lên cái khó khăn lựa chọn bỏ phiếu, để thăm dò ý kiến độc giả, và hoàn toàn có thể lựa chọn như thế nào đó để tạo lên những làn sóng Comment... Hay như anh Mou dạo này suốt ngày đăng đàn để xin phiếu, thực chất là xin phiếu các nhà báo là chính, và cũng là dùng ảnh hưởng đến các HLC nếu như ai đó chót thần tượng ông ta. Mou có sức hút với báo giới đó là điều chắc chắn, vậy một kết quả như ý từ phía các nhà báo dành cho CR cũng hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng ngược lại cũng có thể báo chí sẽ là dao hai lưỡi quay lại cắt đưt tay ông ta vì báo cũng lại muốn xem sau những phát biều và rồi mà QBV lại thuộc về Messi thì ông ta còn phun châu nhả ngọc gì nữa?

Với ý kiến của tôi thì: Không cần quả bóng vàng này nữa thì Messi vẫn là suất xắc nhất thời đại này, giờ anh chỉ cần tỏa sáng ở WC 2014 nữa là có thể đạp đổ cả Pele lẫn Maradona. Vậy nên có hay không QBV 2012 với Messi không quan trọng mà quan trọng với anh là WC 2014, điều đáng mừng đối với anh là giờ phong độ ở tuyển của anh rất tốt, vì hình như Sabella đã tìm ra cách vận hành hộ trợ Messi rất tốt ở tuyển (tuy chưa bằng được ở Barca). Những ở một khía cạnh giải trí vui nhộn nào đó tôi cũng rất thích Messi đoạt QBV 2012 để nghe Mou khóc, diễn kịch, để xem thái độ của CR7, để nghe nội bộ Real lục đục, và Tito có một mùa giải như mong muốn. Vì nếu Real vẫn mạnh như năm ngoái, thực sự Tito không có cửa trong năm nay.
 

Phuc_CX8

Juvenil A
Đầu quân
8/8/10
Bài viết
224
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
34
Barça đồng
0
Iniesta mùa ni giành QBV là hợp lí, thi đấu miệt mài và những gì đã thể hiện không thể phủ nhận. Hy vọng tiêu chí "tình cảm" sẽ giúp a đạt được danh hiệu cao quý này
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Gia Cát Dự một số phiếu bầu đáng chú ý
1. Đội tuyển Việt Nam: Đội trưởng Thành Lương chắc sẽ bầu cho Messi (không như thằng cha CV9 bầu cho CR7 :)) ) Trong khi HLV Phan Thanh Hùng sẽ bầu cho Messi hoặc Iniesta (nghe đâu bác này hâm mộ Bà Xã và muốn đưa tiki taka vào Đông Nam Á :) ).
2. Đội tuyển Arhentina: Sabella và Messi chắc bầu cho Iniesta rồi.
3. Chờ xem Đội trưởng TBN Casilla và Đội trưởng Bồ CR7 có bầu cho nhau không nào ;)) (Cái này là đáng chờ đợi nhất). Bác Del Bosque chắc không muốn rơi vào scandal tranh cãi nên chẳng bầu cho Messi và em bé mà sẽ bỏ cho Pirlo. Và biết đâu đấy anh Casillas học tập theo thì quá vui, sẽ có nhiều trò hay trong nội bộ Dê :)) Trong khi đó tay Bento - HLV trưởng Bồ thì chắc không bỏ cho Messi và Iniesta để bênh em bé nên dồn phiếu cho Cassillas hoặc Pirlo.
4. Về cánh báo chí thì 1 phiếu của tay nhà báo Marca chắc sẽ dành cho em bé hay khóc nhè. Các bạn dự đoán chị Ngọc sẽ bỏ phiếu cho ai nào ;))
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,254
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,533
Giờ là lúc săn các lựa chọn từ các đại biểu trên thế giới.

Bắt đầu với Việt Nam.
- HLV: Phan Thanh Hùng --> Messi.
- Đội trưởng: nếu là Thành Lương thì chả có lý do gì Lương dị không chọn Messi.
- Nhà báo: chị Ngọc. Lưỡng lự và chưa bao giờ quyết đoán. Lựa chọn năm ngoái: đành lòng ghi tên Messi.

Vì lý do các HLV và đội trưởng các nước hơi khó điều tra nên đành chỉ nhìn vào các nhà báo để so sánh họ với chị Ngọc của nước ta.
Sang hàng xóm Campuchia.
- Ung Chamroeun (fan Arsenal): đang lựa chọn. Lựa chọn năm ngoái là Neymar.
Campuchia.JPG

Lào
Chưa có nhà báo đại diện.

Thái Lan
- Urai Patoommawatana (nữ)(fan Liverpool và AC. Milan). Đặc biệt là yêu quý Messi :D. Lựa chọn năm ngoái: Messi.

Malaysia
- Rizal Hashim. Lựa chọn năm ngoái: Messi

Indonesia
- Nurdin Saleh. Lựa chọn năm ngoái: Messi

Sing, Philippin, Myanmar, Brunay không thịnh hành chém gió mảng bóng đá nên không có nhà báo bỏ phiếu.
 

gavrotte

Đội trưởng Barça Hà Đông
Cán bộ Xã
Đầu quân
22/12/10
Bài viết
1,048
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
41
Barça đồng
0
Trường hợp là đội trưởng và có tên trong danh sách rút gọn thì có được bầu cho chính mình không nhỉ? Nếu không cấm thì đề tài Cristina bỏ phiếu cho ai cũng sẽ rất câu view.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,254
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,533
Trường hợp là đội trưởng và có tên trong danh sách rút gọn thì có được bầu cho chính mình không nhỉ? Nếu không cấm thì đề tài Cristina bỏ phiếu cho ai cũng sẽ rất câu view.
Gay luôn sống thật với lòng mình và tất cả sẽ bất ngờ nếu chàng không bỏ cho chính mình.
Năm ngoái đội trưởng đám Bồ Bán Cá là Nuno Gomes đã bỏ cho Gay và nhắm mắt vứt phiếu sau vào 2 vị trí không có khả năng ăn giải là Nani và Neymar để giảm điểm của những người theo sau. Hơi hèn một tý nhưng dân Bồ rất máu thành tích. Nói đi nói lại chứ nếu dân Việt Nam ta mà có anh nào lọt vào đấy thì chắc lại sinh ra cuộc vận động gửi email, chữ ký, oằn tà là ngoằng cả trăm triệu dân ủng hộ kiểu Hạ Long trước kia nên cũng phải thông cảm với dân Bồ.

Joaquim Rita là nhà báo người Bồ đã bỏ phiếu cho Messi vào năm ngoái. Lá phiếu của ông chính xác từng người.
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Gay luôn sống thật với lòng mình và tất cả sẽ bất ngờ nếu chàng không bỏ cho chính mình.
Năm ngoái đội trưởng đám Bồ Bán Cá là Nuno Gomes đã bỏ cho Gay và nhắm mắt vứt phiếu sau vào 2 vị trí không có khả năng ăn giải là Nani và Neymar để giảm điểm của những người theo sau. Hơi hèn một tý nhưng dân Bồ rất máu thành tích. Nói đi nói lại chứ nếu dân Việt Nam ta mà có anh nào lọt vào đấy thì chắc lại sinh ra cuộc vận động gửi email, chữ ký, oằn tà là ngoằng cả trăm triệu dân ủng hộ kiểu Hạ Long trước kia nên cũng phải thông cảm với dân Bồ.

Joaquim Rita là nhà báo người Bồ đã bỏ phiếu cho Messi vào năm ngoái. Lá phiếu của ông chính xác từng người.

Hình như không có quy định tự bỏ phiếu cho chính mình đâu. Mà sao năm ngoái đội trưởng của Bồ lại là Nuno Gomes, em tưởng Cristina là đội trưởng của Bồ từ đợt Euro 2004 cơ mà?
 

johan14

Cầu thủ Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
25/11/07
Bài viết
261
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
Phiêu bạt
Barça đồng
0
Hình như không có quy định tự bỏ phiếu cho chính mình đâu. Mà sao năm ngoái đội trưởng của Bồ lại là Nuno Gomes, em tưởng Cristina là đội trưởng của Bồ từ đợt Euro 2004 cơ mà?
Năm ngoái đúng là Nuno Gomes bỏ phiếu với tư cách đội trưởng của Bồ. Năm nay chắc Cristina sẽ bầu cho Buffon, Neuer với Ramos.... những người mà số phiếu sẽ không vượt qua đầu ngón tay ;)) !
Lựa chọn của Messi chắc chỉ đảo chỗ 2 vị trí của Xavi và Iniesta cho nhau : Inesta, Xavi, Auguero.
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Năm ngoái đúng là Nuno Gomes bỏ phiếu với tư cách đội trưởng của Bồ. Năm nay chắc Cristina sẽ bầu cho Buffon, Neuer với Ramos.... những người mà số phiếu sẽ không vượt qua đầu ngón tay ;)) !
Lựa chọn của Messi chắc chỉ đảo chỗ 2 vị trí của Xavi và Iniesta cho nhau : Inesta, Xavi, Auguero.
Nhưng có ai giải thích hộ em với là tại sau Nuno lại là đội trưởng của Bồ được không? Hay là anh Ro nhanh ý đổi vai để được thêm một phiếu bầu? :baifu_nhinne:
 

linhnhe

Đại gia, Barçamania Việt Nam , Phóng viên FCBVN
Đầu quân
1/6/11
Bài viết
124
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
33
Barça đồng
0
Góc bình luận: Quả bóng vàng 2012 – Ai là người xứng đáng?​

Nhắc đến FC Barcelona, người ta thường nhớ nhiều đến những chiến thắng, những danh hiệu, những ngôi sao, hoặc đến thứ bóng đá đẹp mắt hút hồn bao người hâm mộ. Nhưng đằng sau mọi vinh quang đều là những thử thách, những khổ cực gian nan và những nỗ lực không ngừng nghỉ. Mục bình luận hàng tuần El Pivote của tờ totalBarca viết bởi tác giả Anoop Jethwa là nơi những khía cạnh như thế của đời sống tại Camp Nou được quan sát và phân tích cụ thể. Từ những mảng sáng cho đến cả những mảng tối, tác giả đều cố gắng đào sâu khai thác nhằm phần nào hoàn thiện thêm bức tranh Blaugrana trong mắt người hâm mộ vốn thường ngày bị quá nhiều hào quang che lấp.

Chủ đề tuần này của El Pivote rất đơn giản nhưng cũng đang thu hút hàng ngàn hàng vạn những bài viết, những bình luận, tranh cãi từ khắp nơi trên thế giới: Quả bóng vàng 2012.


Lionel+Messi+Cristiano+Ronaldo+Real+Madrid+skOYavHeZuUx.jpg

Trước khi vào học ở một trường đại học ở London, tôi đã dành hai năm cho nghiệp huấn luyện viên tại Mỹ. Quả thật là một trải nghiệm tuyệt vời khi được sống trong một môi trường văn hóa hoàn toàn khác biệt, mà nhất là nơi bóng đá thu hút ít người quan tâm hơn nhiều môn thể thao khác. Tuy nhiên, trong bóng đá, ta lại được chứng kiến những nhiệt huyết mãnh liệt. Mỗi khi đến kỳ bầu chọn cho đội bóng xuất sắc nhất khu vực hay đội bóng xuất sắc nhất bang, những cuộc họp bỏ phiếu của các HLV lại trở thành diễn đàn cho hàng loạt những cuộc thảo luận, tranh cãi quyết liệt, bởi HLV nào cũng muốn thật nhiều những cầu thủ của mình được vinh danh.

Có thể chuyện này không diễn ra ở khắp mọi nơi trên toàn nước Mỹ, nhưng đó là những gì tôi đã tận mắt quan sát được, và sau đây là một dẫn chứng cụ thể. Trong một cuộc họp bình bầu những tập thể và cá nhân xuất sắc nhất bang, các HLV chúng tôi có nhiệm vụ đề cử những cầu thủ đến từ các trường phổ thông của Baton Rouge vào danh sách ứng cử viên, rồi từ đó bỏ phiếu cho những người mà mình cho là nổi bật nhất. Đội bóng của tôi có 2 em đã có tên trong danh sách, và tôi đang đề cử em thứ ba. Một HLV từ trường khác chỉ mới có 1 học sinh được ghi tên lập tức đứng lên kiến nghị bởi ông ta cho rằng việc tôi có đến 3 học sinh trong danh sách là không công bằng. Ban đầu tôi không thực sự quan tâm đến những lý lẽ của ông ta cho lắm, bởi rõ ràng là những cầu thủ của tôi ở một đẳng cấp cao hơn. Những con số thống kê đã chứng minh điều đó. Thậm chí có một học sinh còn được mời làm đại diện cho bóng đá “ngoại hạng” của bang ở độ tuổi em nữa. Nhưng sau đó thái độ gay gắt và đòi hỏi phải có một giới hạn cho số học sinh được đề cử mỗi trường của vị HLV này khiến tôi cũng phải có phản ứng.

Tôi kể ra hàng loạt những ưu điểm của học trò mình: một cô bé lanh lợi, tốc độ, có khả năng chuyển hóa ưu thế kiểm soát bóng ở khu trung tuyến thành những cơ hội tuyệt vời cho các đồng đội phía trên; không những thế còn luôn rất quyết tâm, biết hết mình vì mục tiêu chung. Tôi cũng nêu ra những con số thống kê thuyết phục và dẫn cả việc cô bé được mời làm đại diện bang nữa. Trong khi đó vị HLV kia vẫn không ngừng cố gắng lôi những nhược điểm của cô bé ra mà đào bới. Số lượng cầu thủ được danh sách gọi tên là có hạn, cho nên cũng dễ hiểu cho ông ta bởi muốn học trò của mình được tôn vinh thì chỉ có cách hạ thấp học trò của tôi mà thôi. Cuối cùng, người ta phải tổ chức một cuộc biểu quyết và cầu thủ của tôi đã chiến thắng với số phiếu áp đảo 14-2. Năng lực thực thụ là thứ khó có thể chối cãi.

Có lẽ đọc đến đây, nhiều bạn đang tự hỏi liệu những chuyện đó thì có liên quan gì đến Quả bóng vàng. Để tôi giải thích nhé. Nhìn vào vị HLV kia, hãy nghĩ đến Jose Mourinho. Như thế học trò của ông ta không ai khác phải là Cristiano Ronaldo rồi. Học trò của tôi, giả định là Messi. Xét về những con số thống kê của học trò tôi, ta có 82 bàn thắng trong một mùa bóng. Xét về việc được vinh danh, ta lại có 3 Quả bóng vàng liên tiếp, 2 Chiếc giày vàng, chưa kể vô số danh hiệu cá nhân khác. Mourinho muốn Ronaldo phải giành được chiến thắng, điều này cũng tương tự như vị HLV trong cuộc họp tôi kể bên trên cố gắng đấu tranh cho suất thưởng của học trò ông ta vậy. Đương nhiên trước một sự so sánh như thế, bạn có quyền ý kiến ngay rằng nó nhiều phần khập khiễng, bởi tiêu chuẩn và đẳng cấp bóng đá cấp phổ thông tại Mỹ gần như có thể biến nó thành một môn thể thao hoàn toàn khác so với thế giới của FC Barcelona. Nhưng quả thực giữa chúng ko thiếu những điểm tương đồng kỳ lạ.

FC Barcelona là đội bóng vận hành dựa trên những giá trị cơ bản: chơi đẹp, năng lực và óc phán đoán tốt. Bởi thế, phải công bằng mà thừa nhận rằng Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở thế hệ của anh ta. Tôi hoàn toàn có thể thẳng thắn khẳng định điều đó, và tôi chắc có không ít các cầu thủ Blaugrana cũng phải đồng ý với ý kiến này. Với số bàn thắng mà tiền đạo số 7 đã ghi được cho Manchester United và Real Madrid, anh xứng đáng nhận được sự tôn trọng và tán dương từ những cầu thủ khác. Đối với những culé đến đây vẫn không ủng hộ một sự công nhận dành cho Ronaldo, hãy nhớ lại quãng thời gian khó khăn ở mùa trước, khi chúng ta trông chờ trong le lói hi vọng rằng Real sẽ mất điểm, chỉ để cho Ronaldo rồi lại cứu họ bằng những pha ghi bàn đẳng cấp.

Tuy nhiên, tại sao tất cả những điều đó vẫn là chưa đủ để Mourinho nói về học trò của mình? Điều gì đang quấy nhiễu Người đặc biệt? Tại sao Ronaldo lại “buồn” và chẳng thèm ăn mừng bàn thắng khi đồng đội không đồng lòng nêu tên anh ta trước những câu hỏi về chủ nhân xứng đáng của Quả bóng vàng 2012? Vì cớ gì mà Mourinho hết lần này đến lượt khác đăng đàn tuyên bố rằng danh hiệu là tiêu chí quan trọng nhất, rằng đương kim vô địch xứ bò tót thì phải được trao giải thưởng, và rằng một cầu thủ đã nhận được nó những ba lần thì ko nên có thêm lần thứ tư nữa? Thế lực nào khiến những người Bồ Đào Nha (BĐN) này muộn phiền đến như vậy? Câu trả lời không thể rõ ràng hơn: Lionel Messi.

Quả đúng là Ronaldo đã cùng CLB mình giành cúp vô địch La Liga. Cũng đúng là Messi đã nhận được Quả bóng vàng 3 lần liên tiếp. Nhưng những điều đó chẳng liên quan gì đến việc trao giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cả. Tôi đã dành những sự đề cao nhất định cho Ronaldo, nhưng cầu thủ người BĐN cũng không phải không có điểm yếu nào để xem xét. Khi Lionel Messi lập hattrick cho đội tuyển Argentina trong trận đấu gặp Brazil, mọi người đều nói rằng đây là cơ hội đáp trả tuyệt vời cho Cristiano Ronaldo bằng việc giành về chức vô địch Euro cùng với đội tuyển BĐN, hoặc ít nhất cũng thể hiện được một bản lĩnh và đẳng cấp ổn định. Và kết quả là gì? BĐN trắng tay trước Đức trong cuộc chạm trán đầu tiên, và trong trận đấu tiếp theo gặp Đan Mạch, người hâm mộ BĐN thậm chí đã hát vang tên Messi nhằm chế giễu Ronaldo. Phải đợi đến khi gặp được một hàng thủ tệ hại như của tuyển Hà Lan, Ronaldo mới lập nổi cho mình một cú đúp. Trong trận tứ kết, người ta còn nghe tên Messi từ những khán đài nhiều hơn gấp bội khi Ronaldo chỉ có đúng một cú dứt điểm thành bàn trong hai chục đợt tấn công mà các đồng đội của anh ta tạo nên. Cũng đúng lúc này, thay vì tập trung cải thiện màn trình diễn của chính bản thân mình thì trong buổi họp báo sau trận đấu, Ronaldo lại cố gắng nhắc mọi người nhớ rằng năm trước đội tuyển Argentina của Messi đã bị loại thảm thương trong giải đấu cấp châu lục ngay trên sân nhà cũng tại vòng tứ kết.

Trong trận đấu tiếp theo gặp Tây Ban Nha (TBN), các Madridista lâm vào thế khó khi không biết nên dành sự ủng hộ cho bên nào, bởi một mặt họ muốn Ronaldo chiến thắng, mặt khác lại không thể làm ngơ đội bóng quê hương mình. Và rồi sau đó, các phóng viên của tờ Marca nhận phải sự chỉ trích dữ dội vì đã ủng hộ Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu của UEFA và bỏ qua hoàn toàn những siêu sao quốc tịch TBN khác. Trước TBN, Ronaldo hoàn toàn tịt ngòi. Mặc dù vậy, những fan trung thành của cầu thủ người BĐN vẫn thích dẫn trận đấu này làm bằng chứng cho việc thần tượng của họ xứng đáng nhận Quả bóng vàng đến thế nào. BĐN không ghi được bàn thắng nào, Casillas và Piqué đã giữ sạch được mành lưới, Xavi, Iniesta và Cesc cũng chiếm được 14% thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối thủ. Nhưng cũng đừng quên rằng trận đấu đã phải kết thúc sau loạt đá luân lưu. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Ronaldo chứng tỏ năng lực cá nhân của mình cho một giải thưởng cá nhân như Quả bóng vàng. Nhưng kết cục là, không những không ghi bàn, đội trưởng Ronaldo thậm chí còn ko thực hiện quả nào trong tổng số 4 lượt đá luân lưu của đội tuyển. Một cầu thủ được xem là xuất sắc nhất thế giới chắc chắn không nên chùn chân trước những tình huống như vậy, nhưng Ronaldo rất tiếc đã không vượt qua được chính bản thân mình. Mourinho lúc nào cũng khẳng định như đinh đóng cột rằng một cầu thủ xứng đáng đứng ra cạnh tranh cho những giải thưởng cao quý chỉ với điều kiện anh ta phải đóng góp để đội bóng của mình đạt được những danh hiệu. Thế nhưng hình như ông ta lại quên phê bình chính cầu thủ đồng hương, người thậm chí còn không giúp đội tuyển quốc gia mình đánh bại cái đội bóng mà ông luôn ra rả chỉ trích là chẳng có nổi một cây săn bàn thực thụ? Còn nữa, cần phải nhắc cho số 7 nhớ thêm rằng trước khi Argentina bị Uruguay loại ngay trên sân nhà tại Copa America cũng sau loạt đá luân lưu, thì người đầu tiên bên phía Argentina bước lên đối diện với thủ môn đối phương vì màu cờ sắc áo chính là đội trưởng Lionel Messi.

Còn có thể suy ra rằng Cristiano Ronaldo đã quyết định thực hiện quả thứ năm trong loạt đá luân lưu đêm ấy, và rồi nếu thành công, tất cả mọi vinh quang sẽ đổ dồn về cho anh ta. Nếu đúng như vậy thì điều đó thể hiện một thái độ ngạo mạn và cực kỳ ích kỷ, và đừng nên quên rằng phẩm cách của một cầu thủ cũng là một tiêu chí đánh giá cho danh hiệu Quả bóng vàng. Bên phía ngược lại, tuy liên tục nhận được những giải thưởng cá nhân nhưng chưa bao giờ tiền đạo số 10 quên nhắc đến công sức của tất cả đồng đội mình, thậm chí anh từng nhấn mạnh những danh hiệu anh nhận được là “danh hiệu của cả tập thể”. Chưa bao giờ ta thấy Messi đăng đàn nói mình “buồn” cả. Và tôi cũng bảo đảm luôn rằng bạn sẽ không bao giờ nghe được thông tin rò rỉ nào đại loại như Messi muốn có thêm tiền hay đang tìm cơ hội chuyển nhượng tiềm năng mới. Thay vào đó, luôn luôn là hình ảnh một chàng lùn biết tôn trọng người hâm mộ, tôn trọng đồng đội và lãnh đạo đội bóng, thể hiện bằng việc anh vẫn thường xuyên khẳng định muốn kết thúc sự nghiệp tại chính câu lạc bộ mình. Chắc chắn sẽ có không ít những ông bố bà mẹ mong muốn con gái mình được may mắn kết duyên với người đàn ông khiêm nhường như vậy.

Dù gì đi nữa, yếu tố quan trọng nhất trong tất cả mọi cuộc tranh cãi cuối cùng cũng là năng lực. Lionel Messi đã là cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của anh ấy rồi. Và anh còn đang băng băng trên con đường trở thành một trong những tượng đài vĩ đại nhất giới túc cầu của mọi thời đại nữa. Có lẽ đỉnh cao thế giới hiện chỉ có thể mình anh ngự trị. Trước đây có những lời chỉ trích về phong độ tại tuyển quốc gia của anh, nhưng bây giờ họ đều đã phải câm lặng cả. Anh liên tục ghi bàn cho đội tuyển, gần như trong mọi trận đấu, và luôn cống hiến những màn trình diễn tuyệt vời. Ai hãy còn chút nghi ngờ, mời nhìn thêm vào quá trình Lionel Messi khắc tên mình vào danh sách những chân sút phạt đẳng cấp nhất hành tinh. Người ta thường ca tụng Cristiano Ronaldo là chân sút phạt hàng đầu thế giới, nhưng vào tháng ba năm nay, tờ El Pais đã tiết lộ rằng cho đến thời điểm đó (chỉ tính mùa bóng vừa rồi), Real Madrid là đội bóng được hưởng nhiều quả phạt trực tiếp nhất trong các giải đấu vô địch quốc gia châu Âu (44 quả), trong đó Ronaldo đã thực hiện hết 37 quả, và không hề có bàn thắng nào được ghi!

Như để xát thêm muối vào vết thương của Ronaldo, Messi đã ghi 2 bàn thắng mẫu mực từ điểm phạt trực tiếp ngay trước mặt Ronaldo trong hai trận đối đầu với Real Madrid, một tại Siêu cúp TBN và một tại La Liga. Iker Casillas hoàn toàn không có cơ hội nào để cản phá trước cả hai cú sút tuyệt đẹp này. Tôi tự hỏi vị đội trưởng của đội tuyển TBN sẽ bầu chọn cho ai – Cá nhân tôi biết cái tên anh nên điền vào lá phiếu của mình là gì. Kết thúc bài tranh luận, tôi muốn khẳng định thêm một lần nữa: Năng lực thực thụ là điều khó có thể chối cãi. Luôn luôn là như thế!

Nguồn: totalbarca.com​
 
Sửa lần cuối:

annki

Juvenil B
Đầu quân
23/12/10
Bài viết
193
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
30
Barça đồng
0
Em không biết các bác nhà báo bên nước ngoài bầu chọn như thế nào, chỉ thấy bực mình với nhà báo Anh Ngọc ở Việt Nam mình suốt ngày đăng trên facebook là lưỡng lự không biết bầu ai, rồi là có dự cảm về kết quả, blah blah blah... Đáng lẽ là phải nhắm sẵn thứ tự là ai từ lâu rồi chứ nhỉ? Đằng này cứ ỡm à ỡm ờ làm cho fans tranh cãi nhau ỏm tỏi. Nhớ không nhầm thì sau khi Xã bị Chel$ea loại thì tay này khẳng định như đinh đóng cột là Messi sẽ không được QBV 2012?! Phiến diện! Thiết nghĩ một lá phiếu bầu đến từ vùng trũng của bóng đá thế giới cũng chẳng ảnh hưởng gì đến kết quả đâu các bác ạ.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,254
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,533
Ảnh hưởng thế nào thì chưa nói trước được. Nếu quá rõ ràng về ai thì những lá phiếu ỡm ờ cho vui kiểu bỏ xừ cho Văn Quyến làm QBV thì đúng là không ảnh hưởng đến kết quả nhưng nó cho thấy trách nhiệm cầm phiếu của anh là không có và trình độ về bóng đá cũng là vứt đi. Còn từ vùng trũng Việt Nam thì xin thưa đào cả Đông Nam Á lên cũng không có nước nào đưa tin, viết bài và chém gió về thể thao nhiều và lá cải bằng Việt Nam. Không tin các bạn có thể tìm hiểu. Việt Nam là một nước cực kỳ hâm mộ bóng đá nên tuy trình độ đá không bằng bạn bè nhưng trình độ chém gió và thưởng thức bóng đá thì dân ta chả thua gì ai. Mang tiếng là đại diện vùng trũng thật đấy nhưng làm gì cũng đừng để mất mặt kiểu đưa phiếu linh tinh rồi năm sau báo Pháp nó đếch gửi mail mời tham gia tiếp.

Thật ra năm nay thế giới tập trung vào xem Messi hay Iniesta ai sẽ ăn quả bóng vàng chứ không có so với Gay. Nhưng mợ Mô và tập đoàn lá cải luôn biết cách để chèn hình ảnh Gay vào và quả thực nó cũng xứng trong vòng rút gọn 5 người. Còn 3 người thì chưa biết. 1 lá phiếu tương đương 5-3-1 điểm nên nếu có thì tốt, còn không có thì để xem thế giới báo chí có thích ỡm ờ và lái tính giống chị Ngọc không. Thường các nhà báo tên tuổi của châu Âu không bao giờ lôi thần tượng của mình ra để rên rỉ vì sao anh ý không thể thế này với cả thế kia. Tính cách con người khác nhau nên ta đành chấp nhận có những bài vui vui để đọc cho đổi khẩu vị.
 

Bún Mắm

Los Blaugrana
Đầu quân
9/3/12
Bài viết
1,893
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
30
Nơi ở
Hội An
Barça đồng
0
Ngũ hổ Blaugrana với đề cử Quả bóng Vàng 2012

137113481.0_standard_709.0.jpg

Danh sách 23 cái tên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2012 đã được công bố chính thức, và có lẽ không có gì quá ngạc nhiên khi các cầu thủ Barça chiếm một lượng lớn trong danh sách này.

Trong số 12 cái tên đến từ La Liga thì Barça đóng góp đến 5 cái tên, trong khi đó bên phía Real là 6 và cái tên còn lại đến từ CLB Atlético Madrid. Tất nhiên đấy chỉ là những con số đánh giá chung vì đây là danh hiệu cá nhân nên sẽ chỉ có một cái tên thắng cuộc. Bài viết này nhằm đưa những nhận xét và dự đoán ai sẽ là người chiến thắng.

Trên kênh truyền hình Sky Sport có một chương trình mang tên Revista De La Liga, được phát sóng mỗi tối thứ 3 hàng tuần. Ở chương trình được phát sóng vào hôm 30/10 vừa qua với sự tham gia của một số chuyên gia như cựu cầu thủ Scott Minto hiện đang là BLV cho kênh truyền hình Sky Sport, nhà báo người Tây Ban Nha Guillem Balague, cựu danh Terry Gibson và phóng viên người Scotland Graham Hunter, đã có cuộc thảo luận xung quanh danh sách rút gọn cho đề cử QBV năm nay. Trong đó Graham Hunter có đề cập cập đến một vài tiêu chí bầu chọn mà theo ông thì những tiêu chí này có lợi cho Messi hơn là Ronaldo. Đây là liên kết xem lại chương trình nếu bạn có tài khoản đăng kí.

Tò mò về những tiêu chí mà Hunter nói, tôi có lên trang mạng xã hội Twitter của ông để hỏi về việc đó có phải là những tiêu chí bình chọn mà BQT đưa ra? Và Hunter trả lời là không nhưng theo thời gian nó được xem là tiêu chí "bất thành văn". Quả thực tôi không thể đợi được đến khi những tiêu chí này được chính thức công nhận và xem thử thực tế liệu rằng nó có lợi cho Messi hơn những ứng cử viên khác không.
Hiện nay đây đã là sân ở cấp độ thế giới và chúng ta hãy điểm qua thông tin về 5 cầu thủ Barça góp mặt trong danh sách.

Sergio Busquets

Sergio-Busquets-Barcelona-008_medium.jpg


Mới chỉ 24 tuổi nhưng anh là cái tên không thể thiếu không trong đội hình Barça và tuyển Tây Ban Nha. Anh đóng một vai trò rất quan trọng ở trung tâm hàng tiền vệ với nhiệm vụ đánh chặn và phát động tấn công. Anh đã làm rất tốt công việc của mình trong màu áo Barça và khi đá cặp với người đồng đội Xabi Alonso ở tuyển Tây Ban Nha. Mặc dù càng ngày chàng tiền vệ này càng hoàn thiện mình tốt hơn và nhận được rất nhiều sự tôn trọng từ đồng đội nhưng không phải lúc nào anh cũng được giới truyền thông và kể cả fan hâm mộ quan tâm nhiều.

Andrés Iniesta

iniesta_2264679b_medium.jpg


Vô địch World Cup, cúp đúp Vô địch Euro và cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Quả bóng bạc 2010, góp mặt trong đội hình tiêu biểu của UEFA trong 3 năm liên tiếp. Andrés Iniesta là một cầu thủ phi thường, nếu anh là người chiến thắng trong cuộc đua giành QBV năm nay thì đó là điều hoàn toàn xứng đáng. Anh là cầu thủ rất quan trọng với đội bóng, cùng với Messi-Xavi tạo nên bộ 3 có tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi của đội. Kỹ thuật, qua người đẳng cấp, tài năng, khéo léo. Tất cả đều hội tụ ở con người Iniesta. Anh đã có những bàn thắng rất quan trọng quyết định thành bại của cả Barça và tuyển Tây Ban Nha. Nếu được tôi sẽ lựa chọn Iniesta cho danh hiệu QBV , tôi cảm thấy giải thưởng năm nay nên dành cho một cầu thủ đến từ Tây Ban Nha.

Lionel Messi

120110MessiAward_5677202_medium.jpg


Biết nói gì về Messi bây giờ nhỉ? Pep Guardiola đã từng nói: "Đừng viết về Messi, đừng cố mô tả cậu ấy! Hãy chỉ xem Messi thôi!". Nhưng tôi sẽ cố. Là cầu thủ đã giành QBV 3 năm liên tiếp, Messi đang đứng trước cơ hội lịch sử để trở thành cầu thủ đầu tiên giành QBV 4 năm liên tiếp. Chỉ riêng trong năm nay Messi đều dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Barça ở các giải đấu chính thức, giành danh hiệu vua phá lưới UEFA Champion League, ghi 72 bàn trên mọi mặt trận. Anh là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới, liên tiếp lập kỉ lục dù cho Barcelona đã không thể giành chiến thắng ở La Liga và Champione League ở mùa giải trước.

Gerard Piqué

Gerard-Pique-Spain-Euro-2012-celebrations_2788719_medium.jpg


Với Piqué có thể chia ra 2 khía cạnh để nói. Ở Tây Ban Nha, tuyệt vời. Ở Barcelona, không thể hiện được nhiều. Anh đã để những chuyện ngoài sân cỏ ảnh hưởng không tốt tới mình. Piqué phải cố gắng để chứng tỏ anh là một trong những cầu thủ tốt nhất ở vị trí của mình, khi mà sự cạnh trạnh từ phía hậu vệ Mascherano ngày càng lớn. Nếu không tự cải thiện vị trí chính thức sẽ ngày càng giảm. Ở Euro 2012, Piqué đã cặp với Sergio Ramos ở vòng chung kết và đã thể hiện tốt khi chỉ để đội nhà thủng lưới 1 lần. Khó có cơ hội để Piqué giành giải thưởng năm nay nhưng điều tốt nhất là anh có thể trở lại là chính mình.

Xavi Hernandez


Xavi-008_medium.jpg


Giống Iniesta, Xavi là một nhạc trưởng thực thụ ở hàng tiền vệ. Kỹ thuật qua người, nhãn quan chiến thuật tốt, bình tĩnh và đầy kinh nghiệm thi đấu. Xavi đã giành đến 20 danh hiệu cùng Barcelona. Anh cũng là người nắm giữ kỉ lục ra sân trong màu áo Blaugrana. Mùa giải 2011-2012 là mùa giải Xavi được đánh giá rất cao, chính anh là người đã kiến tạo 2 bàn thắng trong trận chung kết Euro 2012. Xavi xứng đáng để nhận được danh hiệu này. Nhưng tôi nghĩ mùa giải năm nay anh chưa thể nổi bật hơn so với người đồng đội Iniesta.

Vì vậy, với danh sách đề cừ ở mùa giải này cá nhân tôi muốn thứ tự sẽ là:

1. Iniesta

2. Messi

3. Ronaldo

Nhưng tôi dự đoán Messi sẽ chiến thắng lần thứ 4 liên tiếp và làm nên lịch sử:

1. Messi

2. Ronaldo

3. Iniesta




SamCooper​
 
Sửa lần cuối:

123

Juvenil B
Đầu quân
5/7/10
Bài viết
125
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
44
Barça đồng
0
Năm nay bầu quả bóng vàng cực kỳ khó đoán, hệt như năm 2010, có đến 5 UCV đồng cân, đồng lạng (tính tổng thể). Các bạn chế tên Ro 7, chứ tôi thấy tên này được báo chí quan tâm kỹ lắm, lại được tên thầy Mou ra sức lăng xê, nên tôi thấy đây là đối thủ nguy hiểm nhất với Messi. Nhưng mọi người cứ yên tâm, cánh nhà báo họ cảm tính, nhưng HLV cũng cảm tính vì yêu ghét rõ rệt, họ không thích những cái tôi quá lơn trong tập thể, nên sẽ không bầu nhiều cho hắn đâu (Rô 7). Còn đội trưỏng các đội thì thường bầu theo vị trí mà họ đang thi đấu. Do vậy tôi dự toán: khả năng Messi: 40%, Ro 7: 30%, Casilas: 10% Iniesta: 10%, Pirlo: 10%.
Nếu năm nay Messi lần thứ 4 liên tiếp đoạt QBV thì nội bộ Real sẽ lục đục và tên Ro 7 sẽ hết động lực để cố gắng (vì cố quá ma cũng chỉ về nhì thì cố làm gì nữa)
 

Ngoc

Juvenil A
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
216
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Nếu năm nay Ronaldo không giành được QBV thì chỉ có thể "trách" 3 người này đầu tiên:
1. Cristiano Ronaldo
2. Manuel Neuer
3. Iker Cassillas

Thôi đành vậy!
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
tuong-lai-cua-pep-guardiola-dau-hoi-lon-cho-thanh-cong-0.jpg

Ngoài QBV thì Danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm cũng rất đáng bàn. Và theo mình, năm nay sẽ có bất ngờ...

... Pep Guardiola, mặc dù ông đã tạm rời bỏ phồn hoa để đi du hí khắp nơi, nhưng Thế giới bóng đá vẫn luôn nhớ tới ông như một người khai phá ra một hiện tượng, mà nó sẽ còn được nhắc đến trong Thế kỷ tới.

Del Bosque vừa công bố ông bầu Pep vào vị trí HLV xuất sắc nhất năm 2012, và Mourinho thậm chí không có trong danh sách 3 đề cử của ông. Từ một số tin tức tôi đọc được, số phiếu bình chọn cho Pep không phải là ít. Có nghĩa rằng cả Thế giới đều ngả mũ với những gì Pep làm được cho bóng đá những năm qua. Ngoài Del Bosque, thì những Đi Mất-tiêu hay Mourinho đều không xứng đáng. Hãy thử đón chờ tin tức này trong thời gian tới, và nếu Pep được vinh danh, chắc chắn sẽ có nhiều kịch hay (từ Mou và đám anti-Barca) ;))
 

Barcelona_hae

Juvenil A
Đầu quân
6/1/11
Bài viết
344
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Nha Trang gió biển
Barça đồng
0
FIFA Ballon D'or 2012 (phần 1): Sergio Busquets, một cầu thủ vô giá



Đây là seri 5 phần về danh hiệu Quả bóng vàng 2012 mà TotalBarca đem lại để nói về 5 ứng cử viên Quả bóng vàng của Barca trong danh sách rút gọn 23 người của UEFA. Chúng tôi sẽ đem tới cho các bạn những tranh luận và ý kiến về 5 ứng cử viên của Barca, những lý do và khả năng các ứng cử viên có thể đoạt được danh hiệu cao quý này trước khi UEFA công bố 3 người cuối cùng có trong danh sách. Và loạt seri này sẽ bắt đầu với Sergio Busquets.

Chúng ta sẽ bắt đầu phần 1 với cái tên không mấy xa lạ với các Culé, Sergio Busquets. Sẽ có người nói rằng sẽ rất khó khăn cho anh để danh được sự ủng hộ của những người hâm mộ khi mà Messi, Iniesta, Xavi ở trong danh sách. Khi biết được sự thật này, tôi đã phải danh công để tìm kiếm những lời ủng hộ từ các nhà báo, huấn luyện viên, các cầu thủ khác, những người mà tôi tin là có quan điểm đúng đắn hơn những fan hâm mộ.


Xavi Hernandez, một tiền vệ bậc thầy và cũng là một người cực kì yêu bóng đá đã nói :"Nếu như không có Busquets thì có lẽ chúng tôi sẽ không bao giờ có thể đạt được những thành công vang dội đó. Cậu ấy là một cầu thủ phi thường, quyết định của cậu ấy trên sân bao giờ cũng đúng đắn". Xavi đã dành những lời khen ngợi đó cho đồng đội của mình vào tháng 12 năm 2011, khi CLB dành được danh hiệu FIFA Club World Cup, và trong hầu hết các buổi phỏng vấn Xavi luôn nhấn mạnh tầm quan trọng và ảnh hưởng của "Busi" vào lối chơi của FC Barcelona. Để hiểu vì sao vai trò của Busquets lại quan trọng với đội bóng, chúng ta lại phải nhớ rằng triết lý và phong cách bóng đá mà Pep đã thổi vào CLB. Những đường chuyền liên tục ở tuyến giữa và hàng tiền vệ luôn luôn là trái tim của sơ đồ chiến thuật.

Josep Guardiola, người đã huấn luyện Busquets khi anh còn ở đội B và chính ông cũng là người đã đưa anh ấy lên đội hình chính thức vào năm 2008, cũng đã dành những lời khen ngợi cho cậu học trò của mình :"Cậu ấy là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới mà tôi từng biết. Không còn nghi ngờ gì nữa, Barca đang sở hữu một cầu thủ vô giá". Trong báo cáo của Guardiola vào tháng 1 năm 2012 còn khen ngợi nhiều hơn :"Cậu ấy luôn quan trọng trong chiến thuật của đội bóng và càng trở nên quan trọng với Barca hơn trong tương lai. Cậu ấy chính là sự kết hợp giữa nhiệt huyết của Puyol và cái đầu của Xavi. Và cậu ấy luôn tỏ ra bình tĩnh và khiêm tốn ở ngoài đời, không bao giờ lên tiếng khi cảm thấy không cần thiết"

Busquets luôn chắc chắn về lời nói hay quyết định của mình, nhưng anh chỉ làm vậy khi nó giúp ích cho đội bóng. Anh ấy không hề cố gắng để trở thành một ngôi sao, mà anh thích sống thầm lặng và cố gắng làm tốt việc của mình. Anh nói :"Công việc của tôi đơn giản không quá tỏa sáng như người khác mà chỉ đủ để tôi được ghi nhớ trong lịch sử của đội bóng. Những đồng đội của tôi luôn ở một đẳng cấp khác và rất kho để đạt tới trình độ của họ, và các bạn cũng nên biết rằng tôi làm tốt công việc của tôi chẳng qua là tôi đang ở trong một đội bóng tuyệt vời"



Anh ấy không chỉ quan trọng đối với CLB mà còn đối với trong đội hình ĐTQG. Busquets đã cùng với ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và Euro 2012, và anh luôn là lựa chọn đầu tiên cho tuyến giữa trong 3 năm qua. Các thống kê của anh cũng khá ấn tượng. Kể từ lần đâu tiên được gọi lên tuyển trong trận giao hữu với Anh vào ngày 11/2/2009, anh đã chơi tổng cộng 51 trận cho ĐT Tây Ban Nha và chỉ để thua đúng 5 trận. Trong cuộc đua danh vị trí chính thức ở Nam Phi 2010, anh đã thể hiện tốt trong các trận đấu và đã không bỏ lỡ một phút nào trên đất Nam Phi. Không những thế, HLV Del Bosque còn nói rằng ông muốn được làm một cầu thủ như Busquets, và đó là lời đánh giá cao nhất mà một HLV có thể nói về một cầu thủ.

Busquets chỉ mới 24 tuổi nhưng anh đã giành được khá nhiều các danh hiệu với CLB cũng như ĐTQG : La Liga (2008–09, 2009–10, 2010–11), Copa del Rey ( 2008–09, 2011–12), Siêu cúp Tây Ban Nha (2009, 2010, 2011), UEFA Champions League (2008–09, 2010–11), Siêu Cúp Châu Âu (2009, 2011), FIFA Club World Cup (2009, 2011), Euro (2012) và FIFA World Cup (2010).


Busquets là một cầu thủ có khả năng di chuyển chiến thuật tuyệt vời và nhãn quan quan sát cực tốt. Busi có thể giải quyết các tình huống phức tạp nhờ vào kỹ thuật điêu luyện của mình, phát động các đợt tấn công thông minh. Kỹ năng phòng ngự vững chắc của anh đã tạo cơ hội cho Xavi và Iniesta có thể tung hoành ở tuyến giữa và hỗ trợ các đọt tấn công cho hàng tiền đạo tốt hơn. Nếu không có Busquets thì "cặp đội hoàn hảo" này buộc phải tập trung cho việc hỗ trợ phòng ngự chứ không có thời gian để tham gia tấn công nhiều nữa. Busquets có tư tưởng khá giống với Pep Guardiola, cả hai đều không cho rằng nên chiến thắng với bất cứ giá nào, và chiến thắng dựa trên một chiến thuật hợp lí mới đáng trân trọng.

Tito Vilanova cũng nói về Busquets rằng :"Chúng ta biết khả năng của Busquets rồi đấy, cậu ấy là tiền vệ trụ hay nhất trên thế giới" . Mới chỉ có 24 tuổi, anh ấy có khả năng đoạt thêm những danh hiệu khác và tích lũy thêm những kinh nghiệm cho mình. Thật đáng buồn khi cầu thủ người Tây Ban Nha này là lại bị các phương tiện truyền thông và các fan hâm mộ đánh giá khá thấp. Tuy nhiên cuối cùng khả năng của anh cũng đã được công nhận khi anh đã lọt vào danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng. Và biết đâu anh còn có thể tiến xa thêm.

Totalbarca.com​
 
Sửa lần cuối:

Barcelona_hae

Juvenil A
Đầu quân
6/1/11
Bài viết
344
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Nha Trang gió biển
Barça đồng
0
FIFA Ballon D'or 2012 (phần 2) : Gerard Piqué - Trên cả mong đợi



Năm 2012 là một năm với nhiều thăng trầm cho hậu vệ của FC Barcelona, Gerard Piqué. Ở CLB, anh đã phải hứng chịu những sóng gió của dư luận về tin đồn rạn nứt mối quan hệ với Barca và phải chuyển nhượng đi nơi khác. Bên cạnh đó, Pique đã phải gặp nhiều chấn thương nặng khiến anh phải ngồi trên ghế dự bị nhiều lần, trong đó có các trận đấu rất quan trọng đối với anh cũng như Barca. Còn khi thi đấu cho ĐTQG Tây Ban Nha, Pique đã chơi đầy đủ số trận trong giải đấu Euro 2012 và anh đã cùng ĐT của mình dành chức vô địch. Anh cùng Sergio Ramos tạo nên một bức tường vững chắc trước khung thành mà khó có đối thủ nào vượt qua được và đã chứng minh cho nhiều người thấy sự xung đột của 2 CLB ở Tây Ban Nha không ảnh hường đến mối đoàn kết giữa anh và người đá cặp ở tuyển TBN.



Khi tôi viết loạt seri này, có thể thấy độc giả rất háo hức được xem những Messi, Iniesta, Xavi và đôi chút về Busquets, tuy nhiên rất ít người muốn coi về Gerard Pique. Bởi vì một thực tế rằng tất cả đều bất ngờ trước sự có mặt của anh trong danh sách 23 người của UEFA, anh đã không có một mùa giải thành công ở CLB của mình. Cho đến nay tính cả mùa giải này, anh đã phải nghỉ đến 7 tuần và 11 trận (6 ở La Liga, 3 ở Champion League, 2 ở Siêu Cúp) vì chấn thương. Còn mùa trước, vì chấn thương và mất phong độ nên anh chỉ ra sân có 38 lần trong tổng số 64 trận đấu và ghi được 2 bàn (22 trận ở La Liga, 8 ở Cúp Nhà Vua và 5 ở Champion League và 3 ở các giải đấu khác). Thậm chí Pique đã phải chứng kiến những đồng đội của mình gục ngã trước Real Madrid (2-1) và Chelsea (1-0) trên băng ghế dự bị và bị thay ra chỉ sau 25 phút chơi bóng trong trận hòa định mệnh với Chelsea (2-2) ở sân Camp Nou. Có lẽ mọi chuyện sẽ khác nếu Pique chơi đủ 90 phút trong các trận đấu đó, người hâm mộ hẳn sẽ có những suy nghĩ như vậy khi thấy anh chơi ở TBN. Rõ ràng đó là những nỗi đau của anh và làm rộ lên tin đồn anh có một rạn nứt trong mối quan hệ của mình với người thầy Pep Guardiola đến nỗi anh bị xếp vào dạng chuyển nhượng. Nói chung sự vắng mặt của anh trong những trận đấu quan trọng là một mất mát lớn cho đội bóng cũng như người hâm mộ.

Vậy tại sao sau màn trình diễn nghèo nàn đó của Pique ở cấp CLB nhưng anh vẫn lọt vào danh sách ứng cử viên Quả bóng vàng ? Tôi nghĩ câu trả lời là do anh đã thi đấu tốt cho ĐT Tây Ban Nha ở Euro 2012. Pique đã chơi hầu hết các trận đấu của Tây Ban Nha trong giải đấu và góp phần đưa ĐT của mình đến gặp Italia ở trận chung kết. Anh cũng xuất sắc hoàn thành cú Penalty của mình để giúp cho Tây Ban Nha đánh bại Bồ Đào Nha ở tứ kết.



Bên cạnh màn trình diễn xuất săc của mình tôi nghĩ còn một yếu tố nữa đã giúp Pique có mặt trong danh sách đề cử, đó là sự hợp tác và đoàn kết. Bàn đầu, tôi thấy những độc giả của tôi không ai nhắc đến Pique như một ứng cử viên danh Quả bóng vàng, thì tôi đã cảm thấy thông cảm cho họ. Nhưng nghĩ lại, tôi thấy thật khó cho Pique khi anh phải đứng chung với Ramos, Arbeloa, Casillac, những đối thủ của anh ở CLB, trong cùng một hàng hậu vệ. Nhưng anh vẫn biết cách hợp tác với họ để có được một hàng phòng ngự vững chãi nhất. Và Pique có lẽ cũng xứng đáng dành được giải thưởng nào đó về điều này.

Cánh báo chí và giới truyền thông đã có một sự ngờ vực khi các cầu thủ của Barca và Real cùng đứng trên một chiến tuyến trước giải đấu, nhất là khi Mourinho đang làm HLV ở Real. Họ đã vẽ ra một sự thể hiện thiếu đoàn kết và bạc nhược của Tây Ban Nha trong giải đấu này. Nhưng họ đã lầm. Nhờ sự vắng mặt của Puyol, Pique và Ramos đã cùng nhau trở thành cặp trung vệ hay nhất giải đấu. Cầu thủ của Real Madrid đã nhận được nhiều lời khen từ giới báo chí nhiều hơn người đồng đội của mình, nhưng nên nhớ rằng cặp hậu vệ này có 2 người và Pique cũng là một nhân tố quan trọng

Sau đây là một ví dụ liên quan đến chuyện này, có một lý do về việc trao giải thưởng Prince Asturias năm nay cho Xavi và Iker Casillas đó là "Giải thưởng dành cho cho những giá trị của tình bạn vượt lên trên sự cạnh tranh có phần thù địch giữa 2 câu lạc bộ. Những hành vi và lối sống của họ phải là tấm gương cho những cầu thủ trẻ. Và họ phải góp phần làm giảm sự căng thẳng giữa không khí thù địch giữa hai câu lạc bộ". Pique và Ramos không thể nào duy trì được một tình bạn kiểu như của Casillas và Xavi được, nhưng sự hợp tác của họ để duy trì được tính chuyên nghiệp trên sân cỏ đã vượt quá sự mong đợi của nhiều người. Điều này sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới và người ta hi vọng rằng nó sẽ được duy trì bền vững trong tương lai.



Pique có những đặc điểm tốt nhất mà một cầu thu được đào tạo của La Masia có thể có, đó là đức khiêm tốn. Anh phát biểu về màn trình diễn của mình ở CLB trong năm qua :"Nó đúng là một năm đáng quên. Tôi đã bắt đầu với một chấn thương và khi trở lại tôi thấy thật khó để lấy lại phong độ như trước khi các đồng đội của tôi tiến bộ qua từng ngày". Khi nói về sự có mặt của mình trong danh sách đề cử Quả Bóng vàng anh phát biểu :"Không tệ lắm đối với tôi khi rất khó để một hậu vệ có thể lọt vào danh sách này (cùng với Ramos là hậu vệ thứ hai). Thường thì những tiền đạo và tiền vệ hay nhận Quả bóng vàng nhiều hơn. Tôi nghĩ đó là một điều tích cực trong sự nghiệp của tôi mặc dù tôi đã có một năm không mấy thành công. Có lẽ họ (FIFA) công nhận tôi chỉ vì những màn trình diễn gần đây (Euro)" Và anh lưu ý rằng :"Tôi sẽ không bỏ phiếu cho mình vì tôi đã không xuất sắc trong năm qua"

Tuy Pique cũng thừa nhận năm 2012 là một năm đáng quên của anh nhưng anh vẫn có tên trên chiếc cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2012 và theo đó cùng ĐT Tây Ban Nha lên bục vinh quang ở Euro 2012. Giống như Busquets, anh được FIFA mô tả là "là một cầu thu có kỹ năng phòng ngự tuyệt vời cùng với kỹ thuật lừa bóng và xử lí bóng khá tốt". Thành tích của anh cũng không tệ khi anh chất đầy kho của mình với 3 La Liga, 2 Copa del Rey, 2 Siêu Cúp Tây Ban Nha , 2 UEFA Champions League, 2 Siêu cúp Châu ÂU, 2 FIFA Club World Cups, 1 UEFA Euro 2012 và 1 FIFA World Cup. Có thể năm nay anh sẽ không thể xướng tên để danh lấy Quả bóng vàng nhưng biết đâu trong tương lai anh sẽ làm nên một điều bất ngờ nào đấy. Và chúng ta cũng không nên giới hạn niềm tin vào chàng trai này.

45.jpg

Totalbarca.com
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top