Ballon d'Or

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521


Hình như Vua chém gió Pele cũng xuất hiện trong Gala cho thêm phần hào hứng các bác ạ :D

Hình ảnh Quả Bóng Vàng 2012

1360619_FULL-LND.jpg
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Những hình ảnh liên quan và quảng cáo liên quan trực tiếp đến người sở hữu QBV 2012 từ FIFA:



[video=youtube;NfRC0unS7Gs]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=NfRC0unS7Gs[/video]



 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
[video=youtube;8XlhNmaDQHM]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=8XlhNmaDQHM[/video]
Các bạn để ý giây thứ 19 đến 23.
Tôi cười tủm suốt vì sự lộ liễu của FIFA TV. Họ đưa ra câu hỏi liệu Messi có tiếp tục chiến thắng y như màn trailer của các bộ phim bom tấn đại loại cái từ liệu đó thì khán giả ai chả biết là chắc chắn có thể nhưng các bước đến đích thế nào thì hãy đón xem vào 7-1-2013 :D.
 

duonga2

Ăn hại FCBVN
Đầu quân
2/2/11
Bài viết
483
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Lùn và đồng bọn đã tới

[video=youtube;FL41ngmHSqE]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=FL41ngmHSqE#![/video]

Hình ảnh Quả Bóng Vàng 2012

1360619_FULL-LND.jpg

Đây cơ mờ :baifu_ngoaimui:

cohoi2.jpg
 
Sửa lần cuối:

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Tiki-numero_OLEIMA20130103_0114_17.jpg

Vua sư tử Leo - Tờ Ole đăng ảnh.
 

ilovemessi10

Juvenil A
Đầu quân
15/8/10
Bài viết
464
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
27
Barça đồng
0
Phải chăng hai cái cục đó đã nằm đúng chỗ ... ?

m.jpg

(Live FIFA Ballon d'Or - Press conference)
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
Messi đang đứng trước cơ hội trở thành vĩ đại nhất

Messi đang đứng trước cơ hội trở thành vĩ đại nhất

Siêu sao Lionel Messi đang đứng trước cơ hội cực lớn để trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt bốn Quả bóng Vàng (Ballon d'Or) liên tiếp để khẳng định mình là người xuất sắc nhất trong thế hệ cầu thủ hiện nay.

Ngôi sao 25 tuổi này được cho là có ưu thế lớn với hai đối thủ cạnh tranh còn lại là đồng đội Andres Iniesta tại Barcelona và kình địch Cristiano Ronaldo của Real Madrid trong lễ Gala trao giải tổ chức đêm nay tại Zurich, Thụy Sĩ.

Nếu đăng quang trong cuộc bầu chọn, tuyển thủ người Argentina này sẽ lại lập thêm một cột mốc lịch sử nữa, sau khi đã ghi 50 bàn trong một mùa giải tại Liga và phá vỡ kỉ lục ghi bàn trong một năm tồn tại 40 năm qua của Gerd Mueller. Anh đã ghi được tới tận 91 bàn trong màu áo Barcelona và Argentina trong năm 2012.

Song Messi đã khẳng định rằng các kỉ lục trên sẽ trở nên vô nghĩa nếu Barcelona không thể giành lại Liga từ tay Real Madrid hay thất bại tại Champion League.

Anh chia sẻ: “Việc phá các kỉ lục thật tuyệt vời song chiến thắng cho đội bóng mới là quan trọng nhất. Mục tiêu của tôi là đoạt các danh hiệu như Liga, Cúp nhà Vua và Champion League cùng Barca. Chúng còn quan trọng hơn bất kì thành tích cá nhân nào.”

“La Pulga” cũng tỏ ra rất khiêm tốn khi nói về lễ trao giải diễn ra tại Zurich: “Nếu Iniesta giành chiến thắng thì anh ấy hoàn toàn xứng đáng với điều đó, nhất là sau những gì anh ấy trình diễn. Dù sao đi nữa thì đó cũng sẽ là một giải thưởng chung cho phòng thay đồ.”

Messi và huyền thoại người Pháp Michel Platini (hiện đang là chủ tịch UEFA) là hai người duy nhất từng đoạt ba Quả bóng Vàng liên tiếp. Danh sách những người từng ba lần giành danh hiệu cao quý này còn có hai huyền thoại Hà Lan Johan Cruyff và Marco Van Basten, song Messi sẽ vượt qua tất cả những tên tuổi này nếu chiến thắng tại Zurich.

Người thầy của Messi tại Barca là Tito Vilanova tỏ ra không hề nghi ngờ gì về khả năng chiến thắng của siêu sao người Argentina: “Phẩm chất tuyệt vời nhất của Leo là cậu ấy vẫn đang chơi với khát khao như một đứa trẻ.”
messi%20ballon%20d%27or.jpg

Messi, Iniesta và Ronaldo là ba ứng viên cuối cùng của FIFA Ballon 'dOr 2012 (Nguồn: AFP)​

“Ngay từ khi còn trẻ, cậu ấy đã rất xuất sắc và bạn không cần phải là một HLV bóng đá mới có thể nhận ra được điều đó. Việc được xem cậu ấy chơi bóng từ năm 15 tuổi cho tới nay quả thực là một niềm hạnh phúc.”
Trong khi đó, đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo thừa nhận rằng anh rất khát khao chiến thắng song sẽ không quá thất vọng nếu thất bại.

“Nếu tôi giành chiến thắng thì sẽ thật hoàn hảo. Còn nếu không thì cũng chẳng sao cả, cuộc sống sẽ vẫn tiếp diễn. Nhưng tôi không muốn nói dối hay đạo đức giả: tôi muốn đoạt Quả bóng Vàng.”

“Dù là công bằng hay không thì quyết định vẫn sẽ như vậy. Tôi có thể rất, rất hạnh phúc hoặc rất buồn. Nhưng đó mới là cuộc sống, tôi không thể sống chỉ với một giải thưởng cá nhân,” chủ nhân của Quả bóng vàng 2008 khẳng định.
fifa%20ballon%20d%27or.jpg

Ở hạng mục huấn luyện viên, nhiều khả năng ông Vicente Del Bosque – người đã đưa Tây Ban Nha lên chức vô địch Euro 2012, khiến đội bóng này trở thành tập thể đầu tiên đoạt liền 3 chức vô địch lớn liên tiếp – sẽ được chọn làm nhà cầm quân xuất sắc nhất năm. Hai đối thủ cạnh tranh với Del Bosque sẽ là “người đặc biệt” Jose Mourinho của Real Madrid và cựu HLV Pep Guardiola của Barca.

Về phần các cầu thủ nữ, ngôi sao từng 5 lần vô địch thế giới Marta sẽ cùng hai tuyển thủ nữ người Mỹ Aby Wambach và Alex Morgan ganh đua giải thưởng Cầu thủ nữ xuất sắc nhất./.

Quốc Thịnh (Vietnam+)​

Mã:
http://www.vietnamplus.vn/Home/Messi-dang-dung-truoc-co-hoi-tro-thanh-vi-dai-nhat/20131/177156.vnplus
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
FIFA Ballon d’Or: Bóng vàng không cho tất cả

FIFA Ballon d’Or: Bóng vàng không cho tất cả

Về danh nghĩa Quả bóng vàng là danh hiệu để tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất trong năm, mà không phân biệt vị trí thi đấu. Song những con số thống kê từ thực tế lại chứng minh một sự thật phũ phàng: bóng vàng không phải dành cho tất cả…

Trước khi được sát nhập với giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu (do France Football bầu chọn) hồi năm 2010 thì giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA cũng đã có ngót nghét 20 năm tuổi đời. Danh hiệu này được FIFA khai sinh này vào năm 1991 với việc ban đầu chỉ dành cho các cầu thủ nam (từ năm 2001 mới có giải thưởng cho các cầu thủ nữ). Tính ra trong lịch sử 19 năm tồn tại riêng rẽ cũng như 3 năm theo format mới gần đây thì chỉ có đúng 2 lần các cầu thủ có xu hướng chơi phòng ngự được vinh danh ở đỉnh cao nhất. Và đấy đều là các hậu vệ. Đầu tiên là libero Lothar Matthaus trong năm đầu tiên giải thưởng ra đời; kế đến là trung vệ Fabio Cannavaro năm 2006. Còn lại, tất cả các lần khác vinh dự này đều được trao cho các tiền vệ tấn công hoặc các tiền đạo.
130104_150257_900.jpg

Chưa có bất kì thủ môn, tiền vệ trụ hay con thoi nào được ghi nhận tài năng của mình. Thậm chí, dù luôn được ví với 50% sức mạnh của đội bóng, nhưng từ trước đến nay mới chỉ có duy nhất thủ thành Oliver Kahn chen chân được vào Top 3 (Quả bóng bạc năm 2002). Đấy thực sự là một may mắn cho Olive Kahn. Bởi một loạt những “người nhện” kiệt xuất khác trong thế hệ của anh, mà tiêu biểu như Schmeichel, Buffon hay van der Saar đã không bao giờ có được cái diễm phúc ấy (ngay cả khi Buffon giờ vẫn còn thi đấu).
Những điều tương tự cũng xảy ra đối với Quả bóng vàng châu Âu của France Football. Cũng trong khoảng thời gian ấy thì cũng chỉ có 2 hậu vệ giành được giải thưởng cao quý này là libero Mathias Sammer (1996) và Cannavaro (2006). Cũng chẳng có thủ môn hay tiền vệ có xu hướng trung tính hoặc phòng ngự nào được đoái hoài. Chỉ có một sự khác biệt nho nhỏ đấy là ngoài Oliver Kahn (2 lần giành bóng đồng) thì còn có thêm thủ thành Buffon 1 lần có được bóng bạc (2006).

Rõ ràng, những cầu thủ kiểu như Makalele dù sự ra đi của anh đã kéo theo sự sụp đổ cả thế hệ Galaticos 1.0 của Real Madrid nhưng chắc chắn sẽ chẳng có hi vọng lọt vào danh sách ứng viên rút gọn, chứ đừng nói đến chuyện bóng vàng – bóng bạc. Cần nhớ rằng, ngay cả đến một người có lối chơi nghệ sĩ và mềm mại hơn nhiều như Pirlo còn chưa 1 lần bén mảng đến Top 3 của các cuộc bầu chọn này. Hay như Xavi cũng mới chỉ có được Quả bóng đồng, bất chấp việc anh luôn được coi là ông chủ ở giữa sân, là mắt xích quan trọng nhất trong lối chơi tiqui-taca của cả ĐT Tây Ban Nha lẫn Barcelona.

Họ có tài năng, có sự ảnh hưởng lớn đến thành công của đội bóng, nhưng tại sao lại không có cơ hội? Lí do rất đơn giản vì họ hoạt động quá xa khung thành đối phương. Bởi số đông vẫn dễ bị ấn tượng với những bàn thắng, những pha biểu diễn kỹ thuật hơn là những cú cản phá chính xác, những pha cứu thua không tưởng hay khả năng luân chuyển bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu. Chẳng mấy ai xem đi xem lại một pha đổ người cứu bóng, hay một tình huống can thiệp dũng mãnh. Ngược lại, người ta lại dễ dàng mê mẩm xem mãi một siêu phẩm bàn thắng. Cho dù phòng ngự cũng là một phần của cuộc chơi, và cũng tạo ra vẻ đẹp của bóng đá.

Hãy nhớ lại, năm 1996, FIFA đã trao QBV cho Ronaldo. Khi ấy người ngoài hành tinh mới chỉ có vỏn vẹn 1/2 mùa (1996-1997) chơi cho Barca, còn lại nửa cuối mùa 1995-1996 anh đá cho PSV tại giải VĐQG Hà Lan – giải đấu thuộc loại hạng 2 ở châu Âu. Song anh vẫn giành được QBV nhờ những bàn thắng tuyệt đẹp của mình. Những pha solo như kiểu trước Compostela quá dễ để ghi dấu ấn sâu đậm với người khác. Ngược lại, Mathias Sammer vừa có 1 kì Euro rực sáng, là đầu tàu kéo ĐT Đức đến ngai vàng (và đoạt QBV Cchâu Âu) còn chẳng có tên trong Top 3 (đều là tiền đạo).

Vậy đấy, Quả bóng vàng không dành cho mọi vị trí trên sân. Chỉ có một chút an ủi cho các thủ môn, hậu vệ, tiền vệ trụ lừng danh: họ sẽ mãi là quả bóng vàng trong lòng những fan của mình. Còn để hi vọng giành QBV thực sự của FIFA, hãy là một tiền đạo hay là một tiền vệ tấn công!
Đức Phan
Mã:
http://bongdaso.com/FIFA-Ballon-d%E2%80%99Or-B%C3%B3ng-v%C3%A0ng-kh%C3%B4ng-cho-t%E1%BA%A5t-c%E1%BA%A3-_Art_119791.aspx
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
FIFA Ballon d’Or: Tranh cãi bất tận

FIFA Ballon d’Or: Tranh cãi bất tận

Gần như cứ trước và sau mỗi cuộc bầu chọn quả bóng vàng là dư luận lại dấy lên những cuộc tranh cãi về việc ai mới thực sự là người xứng đáng được tôn vinh hơn (tất nhiên mùa này cũng vậy). Chỉ có điều chắc chắn đây sẽ là đề tài muôn thưở và không thể tìm ra hồi kết…

Thực tế, kể từ khi khai sinh ra danh hiệu Quả bóng vàng thế giới, FIFA đã nhiều lần tìm cách cải tiến, thay đổi thể lệ bầu chọn nhằm có được 1 kết quả tối ưu nhất. Đầu tiên, cuộc bầu chọn này chỉ dành cho các HLV trưởng các ĐTQG và những ông thầy này muốn bỏ phiếu cho bất kì cầu thủ nào cũng được. Tuy nhiên, format này lại nảy sinh vấn đề là với tư duy cục bộ địa phương, nhiều vị HLV các ĐT nhược tiểu đã điền tên các cầu thủ vô danh của nước mình vào phiếu bầu. Vì vậy, từ năm 2004, FIFA đã chọn ra một danh sách rút gọn để bầu chọn, và đây cũng là lần đầu tiên ngoài các HLV trưởng thì các đội trưởng ĐTQG và đại diện FIFPro (hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới) cũng được quyền bỏ phiếu.

Thế nhưng, trong giai đoạn này, giải thưởng này vẫn phải nhận rất nhiều sự chỉ trích về sự thiếu công bằng. Người ta cho rằng FIFA đã quá thiên vị bóng đá châu Âu. Bởi trong danh sách đề cử mà tổ chức này đưa ra không có bất cứ cầu thủ nào thi đấu bên ngoài Cựu lục địa. Bất chấp người Nam Mỹ cũng có cái lí của họ rằng đây là mảnh đất ngọa hổ tàng long. Và quan trọng hơn nữa là trong cả 3 mùa giải đầu tiên của giải vô địch thế giới các CLB, các đại diện của Nam Mỹ đều đã bước lên ngôi cao nhất. Như vậy, có nghĩa là về lý thuyết các đội bóng Nam Mỹ mới là những người mạnh nhất thế giới chứ không phải châu Âu. Ấy vậy mà không có cầu thủ nào của các đội bóng này được đề cử, trong khi các bại tướng của họ lại có đến vài ba cái tên trong danh sách. Phải đến tận năm 2007 mới có cầu thủ đầu tiên chơi bóng bên ngoài Châu Âu được lọt vào danh sách bầu chọn của FIFA.
130106_151542_204.jpg

Tuy nhiên, điều này có được cũng là nhờ nhạc trưởng của Boca Juniors đã có nửa mùa năm đó chơi cho Villareal theo hợp đồng cho mượn. Và cho đến tận bây giờ mới chỉ có duy nhất Neymar là cầu thủ được lọt vào danh sách đề cử, mà hoàn toàn không dính dáng gì đến bóng đá châu Âu. Đến năm 2010, FIFA lại một lần nữa thay đổi thể lệ (do hợp nhất với giải thưởng quả bóng vàng châu Âu của France Football), theo đó thành phần bỏ phiếu còn có thêm các nhà báo thể thao. Dẫu vậy, ngay ở lần đầu tiên ra mắt FIFA Ballon d’Or đã khiến không ít người bức xúc khi Wesley Sneijder – tiền vệ đưa Inter Milan đến cú ăn 3 lịch sử và đưa ĐT Hà Lan vào tận CK World Cup 2010 thậm chí đã không có tên trong Top 3.

Ở đây có một vấn đề cần làm rõ. Đấy là hễ cứ là một cuộc bỏ phiếu đại chúng thì yếu tố cảm tính là điều không thể tránh khỏi. Dù thực tế người đưa ra quyết định là những người có hiểu biết về mặt chuyên môn, nhưng vấn đề là chắc chắn là số đông không có thời gian để theo dõi thường xuyên tất cả khoảng 20 chục cầu thủ trong danh sách được đề cử. Với các HLV, đội trưởng các ĐTQG thì phần lớn thời gian của họ cũng là dành cho tập luyện và thi đấu, chứ không phải là xem bóng đá. Còn các nhà báo cũng vậy, họ cũng chỉ phụ trách từng mảng nhất định.

Thế nên, không có gì đáng ngạc nhiên phần lớn phiếu bầu sẽ dựa trên ý thích cá nhân hơn là cân nhắc, nâng lên đặt xuống một cách chi ly (giống như chuyện HLV Lào bỏ phiếu cho cầu thủ Lào trước đây). Đơn giản vì đây không phải là công việc chính của họ. Họ chẳng được lợi lộc gì từ cuộc bỏ phiếu này. Tâm lý bỏ cho xong cũng là điều rất dễ hiểu. Do các cuộc bầu chọn với giới làm nghề thường chỉ là một cuộc vui không hơn không kém nên mới có chuyện HLV Wenger được nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất thập kỷ (2001-2010) do Liên đoàn Thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) tổ chức. Bất chấp việc từ năm 2005 đến giờ, ông không thể giúp Arsenal giành bất cứ danh hiệu nào.

Vấn đề đặt ra là liệu có cách nào để có được một kết quả vàng mười khiến tất cả đều hài lòng? Câu trả lời là không thể. Bởi bóng đá là môn thể thao rất khó định lượng. Người ta không thể chỉ đếm số bàn thắng, số danh hiệu mà kết luận ai là người xuất sắc nhất, khi mà đẳng cấp và ý nghĩa của các giải đấu là khác hẳn nhau. Nếu làm đơn giản theo phương pháp thống kê như vậy sẽ nảy sinh rất nhiều điều tréo ngoe, dở khóc dở cười. Ví dụ như chuyện cầu thủ Huỳnh Kesley Alves và Vũ Phong của Việt Nam từng lọt Top 50 các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất thế giới trong năm 2009 (tính đến ngày 30/6/2009) do IFFHS công bố. Thậm chí, Huỳnh Kesley Alves còn xếp tận hạng 9 hơn cả David Villa hay Rooney… Quan trọng hơn cả, bóng đá là một môn thể thao tập thể, mỗi cá nhân (dù là ngôi sao) cũng chỉ là một mắt xích trong cả guồng quay. Không thể có chuyện chỉ cần 1 cầu thủ làm nên tất cả. Nên dù có sở hữu chỉ số thống kê vượt trội vẫn chẳng thể khẳng định 100% rằng đó là người giỏi hơn.

Câu chuyện so sánh trong bóng đá luôn rất khó để đưa ra kết luận. Giống như kiểu Pele, Maradona hay Messi xuất sắc hơn, vì các phạm trù, điều kiện so sánh là khác hẳn nhau. Điều này là nguyên nhân mang đến những cuộc tranh cãi bất tận. Thế nhưng có lẽ đây cũng đúng là điều mà FIFA mong chờ, để cuộc chơi của họ luôn nóng, luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý!

Đức Phan
Mã:
http://bongdaso.com/FIFA-Ballon-d%E2%80%99Or-Tranh-c%C3%A3i-b%E1%BA%A5t-t%E1%BA%ADn-_Art_119885.aspx
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Hôm nay hắn mặc áo lạ ghớm, mỗi năm một áo khác nhau, cũng khổ thân bọn thiết kế

- - - Updated - - -

Hôm nay hắn mặc áo lạ ghớm, mỗi năm một áo khác nhau, cũng khổ thân bọn thiết kế
 

vetlantram

Trung học xã
Đầu quân
13/3/11
Bài viết
30
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
44
Barça đồng
0
Chúc mừng Lionel Messi đã có QBV thứ 4 liên tiếp ,fan CR7 chắc giờ đang đợi đến sáng để mua Clear ủng hộ thôi :haha:
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Chi tiết về các phiếu bầu đây:

http://www.fifa.com/mm/document/bal.../98/07/84/fboawardmenplayer2012-bycountry.pdf

Messi quả thực bầu cho Iniesta, Xavi và Aguero.
Đội trưởng Minh Đức của Việt Nam bầu cho Messi, Gay và Iniesta (một người có hiểu biết :D)
Râu kẽm bầu cho Iker, Xavi và Iniesta.
Phan Thanh Hùng bầu cho Messi, Gay và Xavi.
Chị Ngọc của Việt Nam bầu cho Messi, Gay và.....Pirlo =)).
 

CULEVN

Juvenil B
Đầu quân
5/8/10
Bài viết
180
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Cùng xem lại phản ứng hờn dỗi của "nàng" =))
[video=youtube;F6bvEufaKmY]http://www.youtube.com/watch?v=F6bvEufaKmY&list=FLG-Vneo3xyoNa4ZrAr26TbA&index=2[/video]
 

linhnhe

Đại gia, Barçamania Việt Nam , Phóng viên FCBVN
Đầu quân
1/6/11
Bài viết
124
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
33
Barça đồng
0
Ibrahimovic bầu cho Xavi, để tên Messi thứ ba :baifu_hoada:. Thế mà cách đây 1 thời gian em dịch 1 bài báo có nguồn từ bleacherreport, nội dung là phát biểu của Ibra về việc dành phiếu bầu cho Iniesta mặc dù cho rằng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới :baifu_saoday:
 

M@inoel

Phó Chủ tịch Cộng đồng Barçamania Việt Nam
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
1,293
Được thích
1
Điểm
38
Tuổi
40
Nơi ở
Đất thánh - Camp Nou
Website
facebook.com
Barça đồng
0
Trước những chia rẽ sâu sắc không hàn gắn nổi về mọi mặt giữa Nam - Bắc Hàn thì HLV và Nhà báo 2 nước này vẫn có ít nhất 1 điểm chung. Đó là lựa chọn Messi ở vị trí số 1 :))
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Sáng nay mới biết kết quả chính thức. Toẹt zời Messi!!!

150223_141733689316008_298054224_n.jpg


530479_557720677589952_1986413092_n.jpg


Và khi xem clip này thì hình như bao nhiêu năm xem Gala trao giải QBV, chưa có màn pháo tay nào dài và to đến như thế. Đó thực sự là màn chào đón huyền thoại số 1 trong lịch sử!!!
[video=youtube;Gm0QOZFn3a8]http://www.youtube.com/watch?v=Gm0QOZFn3a8[/video]​

Nhưng trên hết, đó là nụ cười ngây thơ vô số tội của Si lùn:
734110_557610010934352_1986602215_n.jpg

429142_557679870927366_801916541_n.jpg


407808_557679764260710_398039753_n.jpg

... Và vẻ thẹn thùng đặc trưng trước công chúng :D


71498_557643960930957_2115845699_n.jpg

Còn đây là lý do Messi "chấm bi"

182104_557639244264762_907609919_n.jpg

Oppa Messi Style

580625_557627774265909_391965703_n.jpg

Ảnh biếm họa mùa trước, nhưng nó có giá trị cho nhiều năm​
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Chúc mừng Messi cho danh hiệu này, nói thật là không bất ngờ lắm, chỉ bất ngờ với cái cách phản ứng của bè lũ antifan mà thôi, mặc dù mình biết trước được rằng nó sẽ xảy ra, nhưng không thể ngờ nổi sau những gì đã xảy ra trong suốt năm 2012 mà vẫn có nhiều người thiếu hiểu biết về bóng đá hay kiến thức về thể lệ cuộc bầu chọn như vậy. Họ nói rằng FIFA và UEFA đồng lõa với nhau để trao danh hiệu QBV cho Messi trong suốt 4 năm vừa qua, rằng thì là chưa bầu chọn đã biết được kết quả rồi.
Xin thưa với các bạn đó là một danh hiệu được tổ chức bình chọn bỏ phiếu bởi tất cả các HLV, Đội trưởng ĐTGQ và CÁC NHÀ BÁO UY TÍN trên thế giới, và sau đó danh sách bầu chọn cũng được công bố để thể hiện sự khách quan mà vẫn bị cho là "CÓ ÂM MỮU" thì thật là đáng buồn cho phần lớn những fan của Mou, Ro điệu hay anti fan, và nói chung là đáng buồn cho một bộ phận giới trẻ chỉ xem bóng đá qua livescore và các phương tiện truyền thông hơn là bỏ công sức ra xem bằng cái đầu.
Và nó cũng thể hiện sự thiếu hiểu biết nói chung của giới trẻ về kiến thức xã hội. Việc tổ chức bỏ phiếu bầu chọn là hình thức DÂN CHỦ VÀ KHÁCH QUAN nhất có thể trên thế giới. Ở các nước Tư bản chủ nghĩa thì Công dân trực tiếp đi bỏ phiếu bầu chọn Tổng thống còn ở Việt Nam các công dân đi bầu cử Đại biểu Quốc hội. Và không phải ai cũng được đi bầu cử, nó có quy định của nó, tùy theo quy định của từng nước mà cụ thể là chỉ những ai đủ nhận thức và có trách nhiệm với lá phiều của mình thì mới được đi bầu cử, và họ cũng giống như các bác HLV, Đội trưởng và nhà báo trên thế giới vậy, ở đây tức là TƯ CÁCH CHUYÊN GIA, thì họ mới được đi bỏ phiếu. Mấy bố anh hùng bàn phím chỉ biết ngồi đó mà hô hào và tự nhận mình làm chuyên gia, chắc là muốn lập riêng cho Ro một giải thưởng QUẢ BÓNG ĐẸP à? Chỉ có bằng con đương bổ phiếu tự do và dân chủ mới đem lại kết quả tốt nhất mà thôi.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Tôi nghĩ ta không nên dìm hàng Gay vì 2 lý do sau:
- Nếu coi Gay là đệ của Mourinho thì Gay có nhân cách cao hơn hẳn ông thầy của mình. Lý do của Mourinho muốn giấu đi cảm xúc khi phải nhìn ngài Râu kẽm nhận giải để bịa ra rằng cần tập trung vào trận Celta là một hành động hèn nhát và rất thiếu tinh thần hiệp sĩ. Vốn dĩ Mou không quen học cách thất bại và ông đã truyền bá ra các học trò một tinh thần chiến thắng, nhưng Gaynaldo vẫn đến dự vì anh có mặt trong đội hình tiêu biểu và cách cư xử hoàn toàn bình thường.
- Tôi theo dõi toàn bộ quá trình trao giải. Lúc lên danh sách đội hình thì Ruud có cho một cậu bé đặt câu hỏi với thần tượng của mình. Tôi nhớ một cậu bé đứng gần Falcao (được BTC bố trí Falcao dắt tay lên nhận danh hiệu) đã quay ra đặt câu hỏi với Gay là Làm thế nào để có thể trở thành cầu thủ giỏi như chú. Và Gay cười hiền e thẹn nói rất thật rằng: Không phải dễ đâu nhé....Uhm, cháu phải chăm chỉ và cầu tiến.
Cả hội trường đều vui và vỗ tay. Cậu bé thì gật gù hài lòng.

Nói chung kết quả Messi thắng giải là quá rõ và Gay cũng đã có chuẩn bị tâm lý. Danh hiệu chỉ là phù du. Tôi thấy cái bị mọi người nghi ngờ là nụ cười không rạng ngời mà Gay luôn cười nửa miệng khiến như méo. Nhiều người nghĩ anh ta ghen. Tất nhiên là có vì ai chả muốn thắng. Thậm chí Iniesta còn không biểu lộ vui mừng quá cho người đồng đội. Khi Messi lên phát biểu khiêm tốn, Gay đã nhìn và cười rất hiền. Tôi thấy con người này không hẳn là học trò chân truyền của Mourinho và chúng ta nên nhớ dù mọi người ca tụng Iniesta rất nhiều nhưng một sự thực không thể phủ nhận rằng nếu Gay sinh ra ở bất kỳ thời kỳ nào kể cả thời Ma Bư thì anh cũng khiến thế giới ngả mũ. Tôi tin anh ta còn xuất sắc hơn Pele một bậc. Quan trọng như tất cả các huyền thoại đều nhận định rằng anh ta đen khi sinh ra cùng thời của Messi. Mà Messi thì thôi khỏi cần khen.
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
Quả bóng vàng 2012: Messi! Messi! Messi! Messi!

Quả bóng vàng 2012: Messi! Messi! Messi! Messi!

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, tiền đạo Lionel Messi đã vượt qua kình địch quen thuộc Cristiano Ronaldo và đồng đội Andres Iniesta để lần thứ 4 liên tiếp giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Chúc mừng anh, Lionel!

Thật ra, mùa giải 2011-12 là một thất bại về mặt thành tích của Barcelona khi họ để mất chức vô địch La Liga vào tay Real Madrid (kém 9 điểm), còn tại Champions League thì đã bị Chelsea loại từ bán kết. Nhưng với cá nhân Messi, 2012 là một năm kỳ diệu, vì anh đã chinh phục mọi kỷ lục vô tiền khoáng hậu, chinh phục được phần lớn các nhà báo tham gia bầu chọn và chiếm được trái tim của hầu hết người hâm mộ túc cầu. Bởi thế, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 4 lần liên tiếp giành Quả bóng vàng FIFA, vượt qua kỷ lục mà chính anh cùng nắm giữ với cựu danh thủ Michel Platini, chủ tịch UEFA hiện tại.

Anh-Messi-QBV.jpg

Messi lần thứ 4 liên tiếp đoạt Quả bóng Vàng

Những điều kỳ diệu Messi mang lại trong năm 2012 là gì? Với 79 bàn thắng cho Barca, và 12 bàn cho ĐTQG, anh đã lập kỷ lục ghi 91 bàn thắng trong năm, xô đổ cột mốc 85 bàn đã tồn tại 40 năm qua của huyền thoại Gerd Muller. Với 68 bàn thắng, anh cũng lập kỷ lục về số bàn thắng một mùa. Với 50 bàn thắng sau 38 vòng đấu (trong đó có 8 hat-trick) anh là Pichichi vĩ đại nhất. Với 14 bàn thắng tại Champions League 2011-12, anh cân bằng kỷ lục của bậc tiền bối Jose Altafini. Đó cũng là lần thứ 4, Messi nhận danh hiệu Vua phá lưới châu Âu, sánh ngang Gerd Muller.

Khi đã chinh phục được những kỷ lục thế giới, lẽ dĩ nhiên, Messi đã là lịch sử của Barca. Dù mới 25 tuổi, nhưng anh đã trở thành chân sút số một trong lịch sử đội bóng xứ Catalan với 286 bàn thắng, trong đó có tổng cộng 15 hat-trick tại La Liga - một kỷ lục khác. Với 56 bàn tại Champions League, anh cũng là chân sút Barca ghi bàn nhiều nhất tại Champions League. Và tất nhiên, những con số ấy chưa dừng lại.

Và sự thống trị ấy đã đượccụ thể hóa bằng kết quả bầu chọn của FIFA, bao gồm phiếu bầu từ các HLV trưởng, đội trưởng ĐTQG và các nhà báo trên khắp thế giới. Messi chiếm 41,60% số phiếu bầu, bỏ xa Ronaldo (23,68%) và Iniesta (10,91%).

Được quan tâm không kém danh hiệu Quả bóng vàng là hạng mục dành cho HLV xuất sắc nhất. Và vinh dự đó được trao cho Vicente Del Bosque, người đã đưa ĐT Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu hè 2012. Thành tích đó của "Ngài râu kẽm" ấn tượng hơn hẳn so với những gì mà Pep Guardiola và Mourinho mang về cho Barca và Real Madrid.

Messi thống trị thế giới bóng đá trong năm 2012 còn Tây Ban Nha tiếp tục chứng tỏ vị thế số một trong làng túc cầu hiện đại. Tất cả các ứng viên cho danh hiệu QBV và HLV xuất sắc nhất đều đến từ xứ sở bò tót. Thậm chí, đội hình tiêu biểu của FIFA bao gồm 11 cầu thủ đang thi đấu tại La Liga. Đó là sự kết hợp giữa 5 cầu thủ Barca (Alves, Pique, Xavi, Iniesta, Messi), 5 cầu thủ Real (Casillas, Ramos, Marcelo, Alonso, Ronaldo) và 1 cầu thủ Atletico (Falcao).

Ở nội dung bình chọn cho nữ, Marta (Brazil) đã không thể lần thứ 6 giành QBV khi chỉ về thứ nhì. Người được tôn vinh đêm qua là tiền đạo Abby Wambach của ĐT Mỹ, đội tuyển đã giành HCV ở TVH Olympic London 2012. Xếp thứ ba là đồng đội của Wambach, Alex Morgan.

Các danh hiệu của năm 2012

+ Đội hình tiêu biểu FIFA Iker Casillas - Dani Alves, Gerard Pique, Sergio Ramos, Marcelo - Xabi Alonso, Xavi Hernandez, Andres Iniesta - Lionel Messi, Radamel Falcao, Cristiano Ronaldo.

+ HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm: Pia Sundhage (Thụy Điển - đội tuyển Mỹ)

+ HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm: Vicente Del Bosque (Tây Ban Nha - đội tuyển TBN)

+ Giải thành tựu bóng đá: Franz Beckenbauer (Đức)

+ Giải Fair Play: Liên đoàn bóng đá Uzbekistan (LĐBĐ Uzbekistan)

+ Bàn thắng đẹp nhất năm (FIFA Pukas): Miroslava Stoch (Fenerbahce), trận Fenerbahce - Genclerbirligi ngày 3/3/2012.

+ Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm: Amby Wambach (Mỹ)

+ Nam cầu thủ xuất sắc nhất năm: Lionel Messi (Argentina/Barcelona).

Tuấn Cương
Thể thao & Văn hóa​
Mã:
http://thethaovanhoa.vn/hanh-tinh-bong-da/qua-bong-vang-2012-messi-messi-messi-messi-n20130108091048164.htm
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
Ronaldo: "Tôi đã không bầu cho Messi vì tôi không có cơ hội đó"

Ronaldo: "Tôi đã không bầu cho Messi vì tôi không có cơ hội đó"

Sau khi có mặt đầy đủ tại Zurich (trước đó Cristiano đến muộn và vì thế buổi họp báo bị gián đoạn), 5 nhân vật chính của đêm Gala QBV FIFA 2012 (Messi, Iniesta, Cristiano, Del Bosque và Guardiola – Mourinho vắng mặt) đã trả lời phỏng vấn báo chí.

RuedadeprensadeMessiInies5435887140154115221152960640.jpg

Cristiano trong cuộc họp báo - Ảnh: Getty​

Sau đây là nôi dung cuộc họp báo của Cristiano Ronaldo:

“Một cách thành thật, tôi có một lương tâm trong trắng. Với tôi, được có mặt tại đây cùng hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là điều vô cùng tự hào. Danh hiệu này (QBV FIFA 2012) không phải là một giải thưởng mà tôi nhất quyết sống chết giành bằng được. Trái lại, nếu tôi không giành được nó, chẳng có gì xảy đến vì cuộc sống vẫn tiếp diễn. Tôi đã giành được La Liga và Siêu cúp TBN. Mục tiêu của tôi cũng đã được thỏa mãn cho dù kết quả có thể nào đi chăng nữa.”

Khi được hỏi một câu đặc biệt, dành cho anh lẫn Messi: “Vì sao hai anh lại không bầu cho nhau?”, Cristiano trả lời ngắn gọn rằng: “Tôi đã không có cơ hội được bầu danh hiệu này. Bởi tôi bị chấn thương trong màu áo tuyển quốc gia và vì thế tôi phải về nhà dưỡng thương. Tôi và cậu ấy cạnh tranh nhau à? Không đúng. Messi phấn đấu cho đội bóng của cậu ấy và tôi phấn đấu cho đội bóng của tôi. Không có sự thù địch nào về việc ai là người giành QBV. Dĩ nhiên, chúng tôi có mặt ở đây là có cơ hội để chiến thắng, nhưng không vì thế mà là địch thủ của nhau. Chúng tôi chỉ muốn chơi bóng và tận hưởng niềm vui bóng đá mang lại.”

Về câu hỏi liên quan đến phân biệt chủng tộc trong bóng đá, Cristiano cho biết: “FIFA và UEFA đã luôn đề cập đến vấn đề này. Nó đáng lẽ ra không nên tồn tại trong bóng đá, bởi bóng đá chỉ là trò chơi. Điều đó là không tốt cho bất kỳ ai. Tất cả nên chung sống hòa bình.”

Cuối cùng, khi được hỏi về nguyên tắc bầu chọn QBV, Cristiano trả lời thẳng thắn: “Tôi thật lòng thì tôi không hiểu đâu là nguyên tắc. Những năm gần đây đã có rất nhiều biến đổi. Tôi không rõ là nó tùy thuộc vào các danh hiệu tập thể hay màn trình diễn cá nhân nữa.”
Cự Giải
Tổng hợp​
Mã:
http://thethaovanhoa.vn/tay-ban-nha/ronaldo-toi-da-khong-bau-cho-messi-vi-toi-khong-co-co-hoi-do-n20130107235201644.htm
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top