Ballon d'Or

DuyKhang

Juvenil B
Đầu quân
11/1/11
Bài viết
178
Được thích
4
Điểm
18
Barça đồng
0
Vụn bánh mì tây và báo chí ta

Lễ trao giải Quả Bóng Vàng FIFA 2012 đã qua, nhưng mấy ngày nay những vĩ thanh của sự kiện này vẫn âm vang trên khắp các mặt báo, như để đáp lại sự mong đợi và kỳ vọng của độc giả, những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Khi FIFA – một tổ chức lớn thứ 3 hành tinh sau IOC và Liên Hiệp Quốc kết hợp cùng France Footlall công bố Messi lần thứ 4 liên tiếp đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh theo cái cách không thể thuyết phục hơn với hơn 41% phiếu bầu (gần gấp đôi người về thứ 2), thì tại khắp các mặt báo uy tín, Messi đã thực sự trở thành nhân vật của thời đại. Màn trình diễn của anh trong năm 2012 sẽ còn được nhớ mãi trong lòng người hâm mộ, lối sống và cách ứng xử của anh mãi mãi sẽ được các thế hệ thanh thiếu niên noi theo như 1 biểu tượng của nghị lực, tài năng, niềm đam mê và lối sống chuẩn mực, thì ở đâu đó lại xuất hiện vài tờ báo lá cải, một sản phẩm không mong muốn nhưng chẳng thể thiếu ở Phương Tây loan tin (vịt) về 1 âm mưu của FIFA dồn phiếu cho Messi nhằm đánh bại Ronaldo.

image_zps3a3218bb.jpg

Nhưng ở một xã hội văn minh, sẽ chẳng cần một cơ quan định hướng, chỉ bảo người dân “điều này đúng hay chuyện kia sai” mà tự bản thân họ nhận thức được rằng nên tin vào điều gì. Không có buổi phỏng vấn độc quyền, không một phát ngôn chính thức và chẳng có phiên điều trần nào từ các quan chức, bởi vì một tổ chức uy tín, nơi hội tụ gần 200 thành viên như FIFA đã là một sự đảm bảo. Ở khía cạnh khác, các tờ báo lớn cũng không dại mà quẳng vào sọt rác uy tín cả trăm năm viết bài của mình để hùa theo những tin tức kiểu như vậy. Rốt cuộc, những tin tức thất thiệt, câu khách tự động sẽ rơi vào quên lãng mà chẳng đáng để kèm theo một tiếng thở dài của bất kỳ ai. Với họ việc gian dối (nếu có) của FIFA sẽ không thể là cách thức thô sơ như vậy trong thời đại này. Những tên tuổi như Perkeman, Ibra, Thiago Silva, Rosicky nếu bị lừa dối, sẽ lập tức đồng loạt lên tiếng để bảo vệ nhân phẩm và lẽ phải – những thứ họ được học từ bé, được bao bọc trong cả cuộc đời và vì những điều đó mà thành danh. Như cái cách mà Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ bầu chọn trao giải Oscar, như cái cách các nước tổ chức bầu nguyên thủ quốc gia, mà ở đó luôn đề cao (và cố hướng đến) sự minh bạch, công bằng, thì chẳng có lý do gì FIFA lại áp dụng cách thức ngược lại như Libi, Siria, Ai Cập và một số nước khác thường làm.

Nhưng lạ kỳ thay (hoặc chẳng có gì là lạ?) tin đồn bên trời Tây chỉ nhẹ như một làn gió thoảng qua đã phút chốc trở thành một trận cuồng phong ở làng báo Việt, thôi thì đủ các loại báo, không chỉ báo lá cải (đã đành thế) đón nhận tin như nhặt được 1 “tờ vé số chưa điền số, điền ngày”,lập tức dịch, đưa tin hối hả, mà cả những tờ báo lớn, có uy tín vài chục năm nay cũng nhanh nhảu đưa theo. Mà ở cái thời đại công nghệ thông tin này, tin đồn như những vệt dầu loang, làm bùng lên sự giận dữ của những độc giả cả tin, làm hả hê những fan cuồng thiếu suy nghĩ và đâu đó có cả sự thất vọng về một giải thưởng cao quý bỗng chốc trở nên tầm thường. Cũng phải thôi, khi ở một đất nước sản sinh ra The Voice dàn xếp, giải thưởng âm nhạc khuất tất, khi nền bóng đá đầy rẫy bán độ và âm mưu thì những scandal dưới góc nhìn của độc giả sẽ có nhiều phần “thật”. Khi một xã hội đã không còn niềm tin thì chính scandal kiểu này (chứ không phải những câu chuyện mang tính nhân văn) sẽ đóng vai trò "quan trọng" của nó, như liều morphine tiêm vào cơ thể đang đau đớn vì ung thư vậy.

Có thể đối với người Pháp, một mẩu bánh mì vẫn là chiếc bánh mỳ, nhưng chắc họ cũng chẳng thể tưởng tượng được rằng ở một nơi xa xôi cách họ 6 múi giờ, những hạt vụn của chiếc bánh mỳ có thể và đầy nguy cơ trở thành sự thật.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
1380651_10153461761215601_474345160_n.jpg


Đừng để Quả Bóng Vàng rời xa những giá trị thể thao

Mấy ngày gần đây lao xao chuyện hai ông chủ tịch A và B, vâng đúng là hai ông chủ tịch. Một ông chủ tịch của tổ chức về bóng đá lớn nhất thế giới, một ông chủ tịch của CLB bóng đá vĩ đại nhất thế kỉ 20 - họ công khai gửi qua lại cho nhau những văn bản, thể hiện sự "Bất bình" ra mặt cho một giải thưởng được trao ở cấp cầu thủ. "Có một sự liên quan không hề nhẹ."

Chuyện cũng chả có gì là to tát, ông chỉ tịch A khen cầu thủ X ngoan ngoãn, hiền lành trong một phỏng vấn tại đại học Oxford. Đó là lý do ông chủ tịch A thích cầu thủ X hơn cầu thủ Y. Hết chuyện, ông chủ tịch A không có quyền bầu chọn danh hiệu quả bóng vàng, ông cũng không đại diện cho một sự kiện nào của FIFA để thể hiện quan điểm của tổ chức. Lời phát biểu của ông chỉ để trả lời cho câu hỏi của một người bất kì nhằm thoả mãn sự tò mò của đa số những người tham dự cuộc mít-tinh đó.

Đặt ở một bối cảnh khác, là ông chủ tịch A nằm tâm sự với vợ của ông ở trong phòng ngủ là ước gì họ có một thằng con như cầu thủ X. Liệu mọi chuyện có trở nên um xùm đến như vậy? Khi nội dung của câu chuyện là tương đương và bối cảnh mặc dù khác nhau nhưng đều không liên quan đến chủ đề bóng đá.

Vấn đề ở đây là, chúng ta những người trong cuộc và ngoài cuộc, quá nhạy cảm trước những lời phát biểu đơn thuần, dù chỉ đơn giản bằng những thông tin nắm bắt được... chúng ta có thể dễ dàng kết luận rằng đó chỉ là phát biểu đời thường của một người có vai trò nhất định đối với bóng đá mà thôi. Chúng ta đâu thể cấm ngài chủ tịch A, không được than thở ... đói quá, no quá, vui quá, buồn quá ... đau bụng quá? Vậy tại sao cứ khi nhắc đến X và Y mọi thứ bỗng trở thành một cuộc chiến của những người dường như mất hết lí trí và kiểm soát đến như vậy.

Về ngài chủ tịch B - với cương vị của ngài, với sức ảnh hưởng của ngài đối với thế giới bóng đá thì bức thư khiếu nại của ngài lại quá sức tầm thường và không tương xứng với trọng trách mà ngài đang gánh trên vai. Nó có khác gì một ông bố đầu hai thứ tóc sửng cồ vì con mình không được phát kẹo nhiều bằng con nhà hàng xóm đâu?

Nên nhớ rằng Quả Bóng Vàng mặc dù là một cuộc đua - nhưng trên hết nó là đêm tôn vinh những cá nhân nổi bật trong năm - chỉ là trong năm thôi nhé. Một sự nghiệp cầu thủ có thể kéo dài 13,14 năm hoặc hơn và điều đó có nghĩa là anh ta có cơ hội cạnh tranh giải thưởng này những 13,14 lần trong đời. Thành công không bao giờ từ chối những người kiên trì, chỉ khi nào thực sự người đó KHÔNG ĐỦ KHẢ NĂNG.

Dù sao, cuộc chiến giữa X và Y là một cuộc trường kì kháng chiến mà mỗi QBV như là một trận thắng vang dội trước đối thủ vậy. Có thể hiểu và thông cảm cho Y, anh ta đã thua trong cả một cuộc chiến và những gì anh ta hi vọng chỉ là một trận đánh vớt vát danh dự cuối cùng mà thôi.

Quả Bóng Vàng đã quá nặng so với giá trị thể thao ban đầu mà nó hướng đến. Để những người bầu chọn phải toát mồ hôi vì một tờ phiếu có thể coi là vô giá trị đối với bản thân họ. Sẽ chẳng thể có một sự gian lận trong một tổ chức lớn thứ ba thế giới như FIFA, sự gian lận nếu có chỉ là ở lòng tin của mỗi con người khi không chịu nhìn thẳng vào sự thật mà thôi.
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Chuyện ông A,B,X,Y vừa rồi không liên quan đến Quả Bóng Vàng. Người phỏng vấn chỉ hỏi ông A thích ai hơn thôi, không phải hỏi ông chọn ai cho QBV. Mình nghĩ không nên liên kết như thế. Nếu chuyện này được bàn luận, nên chăng bạn Gió đổi tên chủ đề này thành tên khác, để tên "Quả Bóng Vàng 2013" thật sự là một chủ đề về bình chọn danh hiệu năm 2013 đang được bắt đầu.
 
Sửa lần cuối:

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Dù sao thì năm nay trừ khi Messi bùng nổ ở giai đoạn cuối thì QBV khó có thể thoát khỏi tay Ribery, Messi sẽ giành QBB, còn QBĐ chưa chắc đã thuộc về Ronaldo, Ibra hoàn toàn có thể về thứ 3 nếu giúp Thụy Điển loại Bồ tại vòng play off.
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Nếu mình nhớ không nhầm thì quả bóng vàng được bầu chọn vào đầu tháng 11, qua tháng 1 năm sau chỉ là công bố kết quả đã-có-rồi thôi. :baffle:

Nói chung ở phương diện bóng vàng châu Âu thì Ribery vô đối không bàn cãi, còn mở rộng ra phạm vi thế giới thì chẳng ai ấn tượng mấy với một cầu thủ chẳng thế đưa đội tuyển của mình vào thẳng VCK WC.
Mà điều này thì Messi đã làm được cùng Ác-hen-ti-na có hàng thủ không mạnh.
Tóm lại thì cuộc đua QBV chỉ là sự cạnh tranh giữa Mặt Sẹo và Mặt Xị.
Phần thưởng của Penaldo vẫn là chai Clear như gần đây :rofl:
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Nếu mình nhớ không nhầm thì quả bóng vàng được bầu chọn vào đầu tháng 11, qua tháng 1 năm sau chỉ là công bố kết quả đã-có-rồi thôi. :baffle:

Nói chung ở phương diện bóng vàng châu Âu thì Ribery vô đối không bàn cãi, còn mở rộng ra phạm vi thế giới thì chẳng ai ấn tượng mấy với một cầu thủ chẳng thế đưa đội tuyển của mình vào thẳng VCK WC.
Mà điều này thì Messi đã làm được cùng Ác-hen-ti-na có hàng thủ không mạnh.
Tóm lại thì cuộc đua QBV chỉ là sự cạnh tranh giữa Mặt Sẹo và Mặt Xị.
Phần thưởng của Penaldo vẫn là chai Clear như gần đây :rofl:
Bạn ơi năm 2009 Barcelona giành cú ăn 3 nhưng Argentina của Messi đá lẹt đẹt tại VL khu vực Nam Mỹ nhưng Messi vẫn áp đảo tại cuộc đua giành QBV còn gì.
Năm nay bóng vàng khó thoát khỏi tay Ri, nhưng sang năm Messi sẽ VĐ CL và WC và trở nên bất tử (Da cát dự là thế).
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
timthumb.php

Bên cạnh danh hiệu Quả bóng vàng thì danh hiệu HLV của năm do FIFA tổ chức cũng rất đáng quan tâm. Mới đây FIFA cũng đã công bố 10 cái tên cuối cùng cho giải thưởng này:

Carlo Ancelotti (Italy/Paris Saint-Germain FC/Real Madrid CF),
Rafael Benítez (Spain/Chelsea FC/SSC Napoli),
Antonio Conte (Italy/Juventus),
Vicente Del Bosque (Spain/Spain national team),
Sir Alex Ferguson (Scotland/Manchester United FC former coach),
Jupp Heynckes (Germany/FC Bayern München former coach),
Jürgen Klopp (Germany/Borussia Dortmund),
José Mourinho (Portugal/Real Madrid CF/Chelsea FC),
Luiz Felipe Scolari (Brazil/Brazil national team),
Arsène Wenger (France/Arsenal FC).

Rất tiếc trong danh sách này không có Tito, dù mùa giải vừa qua có thể xem là mùa giải kém cỏi nhất trong lối chơi của Barça kể từ năm 2008, nhưng ông cũng đã mang về chức vô địch La Liga cùng kỷ lục 100 điểm trong khi vừa phải chiến đấu với căn bệnh ung thư.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Cực lực phản đối VTV - Đài truyền hình Việt Nam, trong bản tin Thể thao lúc 19h ngày 3-11 đã bình luận Bayern Munchen sở hữu cầu thủ "xuất sắc nhất năm 20013 của Fifa Frack Ribery". Đề nghị VTV không được dành sự ưu ái cho Mặt sẹo (cả sự nghiệp không có danh hiệu cá nhân nào ngoài giải Pháp). Đề nghị VTV phải xin lỗi Cristiano Gaynaldo ;))
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Bên cạnh danh hiệu Quả bóng vàng thì danh hiệu HLV của năm do FIFA tổ chức cũng rất đáng quan tâm. Mới đây FIFA cũng đã công bố 10 cái tên cuối cùng cho giải thưởng này:
Danh hiệu này khó thoát khỏi tay Jupp Heynckes với thành tích dẫn Bayern Munich đoạt cú ăn ba rồi.
Nếu có bất ngờ thì Scolari được khi ông cùng Braxin đánh bại một TBN hùng mạnh tại giải Cúp liên châu lục.

Các HLV khác quá lép vế nếu so với hai người trên.
 

cobehalong

Barça B
Đầu quân
12/12/11
Bài viết
825
Được thích
23
Điểm
18
Tuổi
31
Barça đồng
233
năm nay mình nghĩ Si nhà mình chỉ về thứ 2 bóng vàng năm nay khó thoát khỏi tay Mặt Sẹo còn Gaynaldo xác định cầm chai Clear thêm 1 năm nữa ;))
 

thangtwh

Trung học xã
Đầu quân
1/6/11
Bài viết
29
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
binh đoàn pro cho Gaynadol đang rất đông ở các trang báo từ bongdaso, thethaovanhoa, 24h.
khỏi xem hài đọc báo pro cho gay là đủ cười cả tiếng =))
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Tôi không nghĩ rằng Ro không có cửa. Ribery ưu thế ở châu Âu. Nhưng trên thế giới, người ta chỉ nhắc đến hai cái tên : Messi và Ro. Giai đoạn quan trọng cho việc bình chọn này, Messi bị gì mà không chịu ghi bàn, đánh mất một phần ưu thế. Nếu Messi toả sáng trong trận đấu với AC Milan sắp tới và những trận sau nữa, đường đua sẽ trở lại, sự cạnh tranh giữa 3 cái tên vẫn cân bằng khó đoán. Còn Ro thì phải xem vòng Play off vòng loại WC nữa.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
FIFA BALLON D'OR - Top Ranking.jpg

1. FC Barcelona: 10
1| 1960 – Luis Suarez
2| 1973 – Johan Cruyff
3| 1974 – Johan Cruyff
4| 1994 – Hristo Stoichkov
5| 1999 – Rivaldo
6| 2005 – Ronaldinho
7| 2009 – Lionel Messi
8| 2010 – Lionel Messi
9| 2011 – Lionel Messi
10| 2012 – Lionel Messi
2. Juventus: 8
1| 1961 – Omar Sívori
2| 1982 – Paolo Rossi
3| 1983 – Michel Platini
4| 1984 – Michel Platini
5| 1985 – Michel Platini
6| 1993 – Roberto Baggio
7| 1998 – Zinadine Sidane
8| 2003 – Pavel Nedvéd
3. AC Milan: 8
1| 1969 – Gianni Rivera
2| 1987 – Ruud Gullit
3| 1988 – Marco van Basten
4| 1989 – Marco van Basten
5| 1992 – Marco van Basten
6| 1995 – George Weah
7| 2004 – Andriy Shevchenko
8| 2007 – Kaká
4. Real Madrid CF: 6
1| 1957 – Alfredo di Stéfano
2| 1958 – Raymond Kopa
3| 1959 – Alfredo di Stéfano
4| 2000 – Luis Figo
5| 2002 – Ronaldo
6| 2006 – Fabio Cannavaro
5. Bayern Múnich: 5
1| 1970 – Gerd Muller
2| 1972 – Franz Beckenbauer
3| 1976 – Franz Beckenbauer
4| 1980 – Karl-Heinz Rummenigge
5| 1981 – Karl-Heinz Rummenigge
6. Manchester United FC: 4
1| 1964 – Denis Law
2| 1966 – Bobby Charlton
3| 1968 – George Best
4| 2008 – Cristiano Ronaldo
7. Inter de Milán: 2
1| 1990 – Lottar Matthaus
2| 1997 – Ronaldo
8. Hamburgo S.V.: 2
1| 1978 – Kevin Keegan
2| 1979 – Kevin Keegan
9. FC Dinamo de Kiev: 2
1| 1975 – Oleg Blojín
2| 1986 – Igor Belánov
10. Benfica: 1
1| 1965 – Eusébio

Năm sinhThành tích cá nhân (quá khứ)Thành tích tập thể (quá khứ)Thành tích tập thể năm 2013Thành tích cá nhân năm 2013
Messi19871. Các giải thưởng Thế giới:
[an]- Quả bóng vàng FIFA1: 2010, 2011, 2012
- Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA: 2009
- Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do World Soccer bình chọn: 2009, 2011, 2012
- Quả bóng vàng Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ: 2009, 2011
- Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFPro: 2009, 2010, 2011[/an]

2. Các giải thưởng Châu Âu:
[an]- Quả Bóng Vàng Châu Âu: 2009
- Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất châu Âu của tạp chí Onze Mondial: 2009, 2010, 2011
- Quả bóng Vàng UEFA: 2011[/an]

3. Các giải thưởng Châu Mỹ:
[an]- Vận động viên xuất sắc nhất châu Mỹ Latinh và Caribe do Prensa Latina bầu chọn: 2011
- Vận động viên tiêu biểu của Argentina: 2011[/an]

4. Các giải Vua phá lưới:
[an]- Vua phá lưới giải vô địch bóng đá U20 Thế giới: 2005
- Vua phá lưới UEFA Champions League: 2009, 2010, 2011, 2012
- Pichichi Trophy: 2010, 2012
- Chiếc giày vàng châu Âu: 2010, 2012[/an]

5. Đội hình tiêu biểu:
[an]- Đội hình của năm do FIFA bình chọn: 2008, 2009, 2010
- Đội hình của năm do FIFPro World XI bình chọn: 2007, 2008, 2009, 2010, 2011
- Đội hình của năm do UEFA bình chọn: 2008, 2009, 2010, 2011[/an]

6. Giải thưởng cho cầu thủ trẻ:
[an]- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm do FIFPro bình chọn: 2005-06, 2006-07, 2007-08
- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới: 2005-06, 2006-07, 2007-08
- Cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch bóng đá U20 Thế giới: 2005
- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Copa America: 2007
- Cầu thủ xuất sắc nhất Argentina: 2005, 2007
- Cầu thủ xuất sắc nhất U21 châu Âu: 2007
- Cầu thủ trẻ xuất sắc do khán giả bình chọn: 2007, 2008[/an]

7. Các giải thưởng khác:
[an]- Giải nhà vô địch của các nhà vô địch: 2011
- Giải Alfredo Di Stefano: 2009, 2010, 2011
- Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga: 2009, 2010, 2011
- Tiền đạo hay nhất La Liga: 2009, 2010, 2011
- Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất La Liga: 2007, 2009, 2010
- Cầu thủ Mĩ - La tinh hay nhất tại Tây Ban Nha (EFE Trophy): 2007, 2009, 2010, 2011
- Giải thưởng Toyota: 2009, 2011
- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của World Soccer: 2006, 2007, 2008[/an]

8. Các kỉ lục:
[an]- Giành giải thưởng Quả Bóng Vàng châu Âu (sau kết hợp với Fifa thành giải Quả bóng vàng FIFA) 4 năm liên tiếp (2009, 2010, 2011, 2012). Cho đến nay, Messi là cầu thủ duy nhất giành được giải thưởng này 4 lần (và còn là 4 lần liên tiếp).
- Vua phá lưới UEFA Champion League 4 lần liên tiếp (2009, 2010, 2011, 2012). Trước Messi có Gerd Muller cũng 4 lần vua phá lưới giải đấu này, nhưng không liên tiếp và có những năm là đồng vua phá lưới.
- Vua phá lưới UEFA Champion League với nhiều bàn nhất (14 bàn - mùa 2011-2012), chia sẻ với Altafini của AC Milan - người cũng có 14 bàn vào mùa 1962-1963 (khi đó giải có tên là cup C1).
- Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong các trận đấu chính thức trong một mùa bóng ở châu Âu, với 73 bàn - mùa 2011-2012, vượt qua kỉ lục 67 bàn do Gerd Muller nắm giữ từ mùa 1972-1973.
- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm dương lịch, với 91 bàn năm 2012 (vượt qua kỉ lục cũ, 85 bàn của G. Muller).
- Chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử FC Barcelona (tính các trận thi đấu chính thức), vượt qua thành tích 235 bàn của César Rodríguez Álvarez.
- Pichichi nhiều bàn thắng nhất của giải vô địch Tây Ban Nha La Liga, với 50 bàn - mùa 2011-2012.
- Ghi bàn trong 19 trận (vòng đấu) liên tiếp của giải vô địch Quốc gia Tây Ban Nha (La Liga mùa 2012 - 2013). Đây cũng là kỉ lục Thế giới nếu xét ở tất cả các giải vô địch của các Quốc gia.[/an]

Nguồn: wiki (lười tổng hợp :D)
Barcelona
[an]- La Liga (6): 2005, 2006, 2009, 2010, 2011,2013
- Siêu cúp Tây Ban Nha (5): 2005, 2006, 2009, 2010, 2011
- Siêu cúp châu Âu (2): 2009, 2011
- Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ (2): 2009, 2011
- Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (2): 2009, 2012
- UEFA Champions League (3): 2006, 2009, 2011[/an]
Argentina
[an]- Olympic: 2008
- Giải vô địch bóng đá U-20 thế giới: 2005
- Hạng nhì Copa America: 2007[/an]
[an]- Vô địch La Liga
- Vua phá lưới La Ligapichichi
- Bán kết Champions League
- Argentina vào World Cup 2014 (đầu bảng)[/an]
Nhờ các bạn đóng góp
Gaynaldo 1985[an]Đội hình xuất sắc nhất giải đấu: UEFA Euro 2004, UEFA Euro 2012
- Giải thưởng Bravo (Tôn vinh) (1): 2004
- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của FIFPro (2): 2004-05, 2005-06
- Cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất năm của UEFA (1): 2006-07
- Đội hình xuất sắc nhất năm (7): 2004, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, 2012
- Giải thưởng của Sir Matt Busby (3): 2003-04, 2006-07, 2007-08[221]
- FIFPro World XI (6): 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, 2012
- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA (1): 2006-07
- Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA (2): 2006-07, 2007-08
- Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA do người hâm mộ bình chọn (2): 2006-07, 2007-08
- Đội hình Premier League xuất sắc nhất năm của PFA (4): 2005-06, 2006-07, 2007-08, 2008-09
- Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA (2): 2006-07, 2007-08
- Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League (2): 2006-07, 2007-08
- Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League (4): 11/2006,[222] 12/2006,[222] 1/2008,[223] 3/2008[223]
- Chiếc giày vàng của Premier League (1): 2007-08
- Giải thưởng Barclays Merit (1): 2007-08
- UEFA Champions League Top-Scorer: 2008, 2013
- Chiếc giày vàng châu Âu (1): 2007-08, 2010-2011
- Tiền đạo xuất sắc nhất năm của UEFA (1): 2007-08
- Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA (1): 2007-08
- Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFPro (1): 2007-08
- Quả bóng bạc của FIFA Club World Cup (1): 2008
- Quả bóng vàng châu Âu (1): 2008
- Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA (1): 2008
- Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của Onze Mondial (2): 2007 (Onze bạc), 2008 (Onze vàng)
- Cầu thủ xuất sắc nhất năm của World Soccer (1): 2008
- Giải thưởng FIFA Ferenc Puskás (1): 2009
- Huy chương của Hoàng tử Henry
- Huy chương Merit (Vinh danh) của Vila Viçosa[224]– Cristiano Ronaldo[/an]
Manchester United
[an]- Giải bóng đá ngoại hạng Anh: 2007, 2008 và 2009.
- Cúp FA: 2004
- Cúp Liên đoàn bóng đá Anh: 2006, 2009
- Siêu cúp nước Anh: 2007, 2008
- UEFA Champions League:2008
- FIFA Club World Cup : 2008[/an]
Real Madrid
[an]- Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: 2010-2011
- Mùa giải 2010-2011: kỷ lục 40 bàn. (đến 2012 bị Messi phá)
- Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha: 2012
- Siêu cúp Tây Ban Nha: 2012[/an]
Bồ Đào Nha
[an]- Hạng nhì Giải vô địch bóng đá châu Âu 2004
- Hạng tư World Cup 2006
- Hạng ba Giải vô địch bóng đá châu Âu 2012[/an]
[an]- Á quân La Liga
- Vua phá lưới Champions League
- Bán kết Champions League
- Play off World Cup 2014[/an]

Ribery1983[an]- Đội hình năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp: 2005–06
- Bàn thắng đẹp nhất mùa Ligue 1: 2005–06
- Cầu thủ của tháng do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp bầu: August 2004, - October 2005, November 2005, April 2006
- Cầu thủ xuất sắc của Pháp: 2007, 2008
German Footballer of the Year: 2008[82]
- Đội hình của năm do ESM (European Sports Media): 2007–08
- Đội hình năm của UEFA: 2008
- Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: 2012–13
- Cầu thủ xuất sắc nhất trận siêu cúp châu Âu: 2013[/an]
Galatasaray
- Turkish Cup: 2005
Marseille
- UEFA Intertoto Cup: 2005
Bayern Munich
[an]- Bundesliga: 2007–08, 2009–10, 2012–13
- DFB-Pokal: 2007–08, 2009–10, 2012–13
- DFB-Ligapokal: 2007
- DFL-Supercup: 2010, 2012
- UEFA Champions League: 2012–13
- UEFA Super Cup: 2013[/an]
[an]- Vô địch Bundesliga
- Vô địch cúp quốc gia Đức
- Vô địch Champions League
- Vô địch siêu cúp châu Âu
- Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu
- Play off World Cup 2014[/an]

Sau khi sơ sơ thống kê 3 cầu thủ thì xin thú thực về năm 2013: Sư tử xuống đồng bằng bị chó khinh :D
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
http://bongdaplus.vn/tin-bai/19/712...-hanh-tinh-messi-quen-mat-cach-ghi-ban.bdplus

=)) =)) =)). Cười chảy nước mũi. Có lý ra phết. Tay Trần Minh này chắc hận Messi tận xương tủy.

Đâu phải mình Trần Minh. Cả khối ở VN hận Messi suốt 4 năm qua vì dám ẳm QBV quá lâu, mặc cho thần tượng Ro của họ khóc lóc từ năm này qua năm khác. Lại thêm cái lão Batter dại miệng (hay do bọn Madrid mua chuộc). Mấy ngày nay được dịp là ẳng lên, đồng loạt sờ ủa. Mấy trang khác cũng moi móc những chuyện tầm phào ra để chế bài. Túm lại là Messi không được quyền không ghi bàn.
 

Phan Châu Đạt

Trung học xã
Đầu quân
18/5/11
Bài viết
25
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
27
Barça đồng
0
QBV năm nay chắc có lẽ Messi không có hi vọng rồi :(. Mình mong rằng Frank Ribery sẽ nhận được QBV năm nay, anh ấy rất xứng đáng...
 

leomessi

Juvenil A
Đầu quân
10/6/10
Bài viết
339
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
QBV năm nay chắc có lẽ Messi không có hi vọng rồi :(. Mình mong rằng Frank Ribery sẽ nhận được QBV năm nay, anh ấy rất xứng đáng...
Giờ chót mới biết được. Đêm mai, Messi đại phá Milan thì sao ?
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Cái danh hiệu của tay Judas năm 2000 thực chất là xét trên đóng góp của hắn ở Camp Nou trước khi chuyển sang Bernabeu. Lúc trao giải thì đang khoác áo Dê nên Dê mới có 6 quả bóng vàng. Chứ thực chất phải là Barca 11 và Dê 5.
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top