Bản tin Camp Nou

pddk1987

Nhóm làm phim FCBVN
Đầu quân
27/4/10
Bài viết
66
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
36
Website
barcatranslator.wordpress.com
Barça đồng
0
Pep có thể xuất viện ngay hôm nay

anhso-183855_timthumb3.jpg

Trong lúc không có thêm thông tin gì được cập nhật từ phía trang chủ của CLB thì theo nhật báo Sport đưa tin, mặc dù chấn thương của Pep là nghiêm trọng nhưng những nguồn tin thân cận của tờ báo này tại bệnh viện Dexeus cho biết anh vẫn có thể rời khỏi trung tâm y tế ngay trong hôm nay tùy thuộc vào chẩn đoán của bác sĩ Caceres (bác sĩ đang điều trị cho Pep). Lí do chính Pep được cho phép xuất viện là vì liệu pháp cơ bản mà anh nên tuân theo chỉ là phải nghỉ ngơi một cách tuyệt đối. Và anh vẫn có thể thực hiện việc này tại nhà riêng. Hơn nữa Pep còn có thể cảm thấy thoải mái hơn khi ở nhà do nhận được sự quan tâm chăm sóc của gia đình và bạn bè.

Nhưng anh sẽ vẫn phải đến khám tại bệnh viện vào ngày mai để được tiếp tục tiêm cột sống (giảm đau và tăng tốc độ hồi phục) và có những chẩn đoán chi tiết hơn.

Tuy nhiên Pep cũng đã được khuyến cáo về khả năng phải thực hiện phẫu thuật nếu cơn đau không có dấu hiệu thuyên giảm. Mặc dù thời gian phục hồi sau phẫu thuật trong những ca như thế này thường không đáng kể (bệnh nhân có thể được xuất viện chỉ sau 24 giờ, và hoàn toàn có khả năng sinh hoạt lại bình thường trong vòng 2 tuần lễ) nhưng nguồn tin còn cho biết thêm là Pep đã lựa chọn dời lại cuộc phẫu thuật (nếu cần thiết) cho đến khoảng thời gian gián đoạn dành cho những trận thi đấu quốc tế vào cuối tháng 3 (từ ngày 25 cho đến 29). Cũng theo báo Sport, những phân tích dựa trên số liệu thống kê đã chỉ ra rằng tỉ lệ thành công trong những ca phẫu thuật kiểu này là rất cao, có khoảng 97% bệnh nhân sau khi thực hiện phẫu thuật đã không còn cảm thấy đau nhức nữa.

PDDK1987 (Dịch từ TotalBarca)
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Bản tin Camp Nou, ngày 4/3/2011

foto_462108_CAS.jpg

- "Leo đã nắm lấy cánh tay tôi": Đó là báo cáo mà trọng tài Iturralde gửi lên BTC có ghi tình huống Messi bị phạt thẻ vàng ở phút 64 trong trận đấu với Valencia. Thực tế thì video quay lại tình huống đó hoàn toàn không phải như vậy. Như vậy, trong 4 thẻ vàng mà Messi phải nhận đến thời điểm này thì có tới 3 thẻ vàng oan uổng: 1 thẻ trong trận El Clasico do chính trọng tài Iturralde tặng Messi vì cho rằng anh đã ăn vạ (trong khi Carvalho đã cùi chỏ vào mặt anh), 1 thẻ vàng (được RFEF rút ra sau trận đấu vài ngày) vì hành động ăn mừng bàn thắng gửi tới mẹ của mình, và 1 thẻ vàng như đã trình bày ở trên. Như vậy chỉ cần 1 thẻ vàng nữa, Messi sẽ bị treo giò! Liệu có một âm mưu nào đang nhằm vào Messi từ trọng tài Iturralde và RFEF?

- Barça tổ chức ngày 8/3 cho các quý bà trong trận đấu với Zaragoza: Trong trận đấu vơi Zaragoza tới đây tại Camp Nou, sẽ có khá nhiều quý bà xuất hiện tại khu vực VIP của SVĐ. CLB dự định sẽ tổ chức một ngày lễ đặc biệt cho họ trước, trong và sau trận đấu. Đó sẽ là một bữa tiệc thực sự mà CLB muốn gửi tặng họ trọng ngày Quốc tế phụ nữ.

- Luis Enrique là mục tiêu của Getafe: Như đã biết, HLV hiện tại của Barça B đang có mùa giải khá thành công tại Liga Adelante. Có một số CLB tại La Liga rất ấn tượng với phong cách cũng như khả năng của Enrique, và đang tính cướp "hàng" của Barça. Getafe dẫn đầu trong danh sách thèm muốn huyền thoại của Barça, tiếp đến là Racing Santander và Gijon.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Bản tin Camp Nou, ngày 5/3/2011

vald6.jpg
- Valdes, Puyol bình phục chấn thương: Sau một thời gian dài điều trị, 2 trụ cột của Barça đã có thể trở lại thi đấu. Ngày hôm qua, đội trưởng Puyol, và đội phó thứ 2 Valdes đều đã có thể hoàn thành các bài tập cùng đồng đội, và 2 anh đã sẵn sàng cho trận đấu với Zaragoza đêm nay. Tài năng trẻ Jeffren cũng đã bình phục chấn thương sau một thời gian dài làm bạn với bệnh viện. Đây là một tin tức hết sức tốt lành cho Barça, nhất là trận chiến với Arsenal đã cận kề.

- CLB Barça tôn vinh "một nửa Thế giới": Như chúng tôi đã đưa tin trong bản tin trước đây, Camp Nou đêm nay sẽ là nơi để tôn vinh một nửa Thế giới của chúng ta. Những vị khách mời là các quý bà sẽ được tiếp đón long trọng ở khu vực VIP trên khán đài SVĐ. Có thể kể tên ra đây một số khách mời như: chủ tịch nghị viện xứ Catalunya Nuria de Gispert, VĐV tennis Arantxa Sanchez Vicario, VĐV trượt băng nghệ thuật Marta Andrade, hay HLV của đội bóng rổ nữ Barcelona, Laura Ramos... Trước khi trận đấu bắt đầu, sẽ có một clip tổng hợp về những VĐV nữ của Đại gia đình FC Barcelona trong suốt chiều dài lịch sử CLB. Xin giới thiệu với các bạn video clip này:
[ame="http://www.youtube.com/watch?v=vZbjgTIMB6I"]http://www.youtube.com/watch?v=vZbjgTIMB6I[/ame]
- Hơn 1500 tin nhắn gửi đến Pep trong ngày 4/3: Vị thuyền trưởng của Barça đang bị "thoát vị đĩa đệm", và điều đó ảnh hưởng đến công tác huấn luyện của ông dành cho đội bóng. Nhưng sức khỏe của ông mới là điều quan trọng nhất đối với những người hâm mộ. Riêng trong ngày hôm qua, có hơn 1500 tin nhắn của những người hâm mộ gửi đến ông qua Facebook, Twitter,... Chúc ông sớm bình phục và trở lại chèo lái con thuyền Barça cập bến vinh quang!
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Bản tin Camp Nou, mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

timthumb.php

- Malaisia đã bán áo đấu của Barça mùa bóng 2011/2012: Mặc dù cho tới thời điểm này CLB Barcelona vẫn chưa công bố mẫu áo mới mùa giải 2011/2012, nhưng tại Malaisia đã xuất hiện những mấu áo nhái của CLB xứ Catalan. Mỗi chiếc áo này được giao bán với giá khoảng 20 Euro. Thiết kế này giống hệt so với công bố của tờ El Mundo Deportivo mới đây.

- Wenger tiếp tục tung "lựu đạn khói": Sau khi tuyên bố van Persie chấn thương 3 tuần, và có thể là 6 tuần thì ngày hôm qua ngừoi ta đã thấy sự xuất hiện của cầu thủ người Hà Lan trên sân tập cùng với các đồng đội. Wilshere, cầu thủ đã thi đấu ấn tượng ở lượt đi tại Emirates cũng được Giáo sư lấp lửng về khả năng ra sân. Nhưng xem ra cũng như những lần trước, đây chỉ là những đòn gió của ông trước trận đánh lớn. Đây có thể là một biểu hiện cho sự lo lắng trước Người khổng lồ Barça?

- "Sự chờ đợi thật sự rất khó khăn, nhưng sẽ có kết quả ngọt ngào" Đó là lời nhắn nhủ của đội trưởng Puyol dành cho các cules đêm nay. Có lẽ chúng ta đã chờ đợi quá lâu cho trận đấu lượt về này, và hi vọng đó sẽ là một kết quả ngọt ngào. Sự trở lại của Puyol trong trận đấu này vẫn đang được đặt một dấu hỏi to đùng, bởi có vẻ như anh vẫn chưa bình phục chấn thương.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
FC Barcelona chia sẻ nỗi đau với đất nước Nhật Bản

barca_boy3.jpg

Đất nước Nhật Bản mới đây đã phải hứng chịu sự giận dữ từ nhiên nhiên. Trận động đất 8,9 độ Richter cùng những cơn đại hồng thủy đã cướp đi sinh mạng của bao người dân nơi của đất nước xứ mặt trời mọc. CLB Barcelona đã có những hành động thiết thực để chia sẻ nỗi đau này. Trên trang chủ của CLB đã xuất hiện những dòng tin chia buồn với đất nước Nhật Bản, và những hoạt động từ thiện sẽ nhanh chóng được triển khai.

Hiện tại, Nhật Bản là đất nước có số Hội viên chính thức nhiều nhất ngoài Tây Ban Nha của CLB Barcelona, với số lượng lên đến 1470. Ngoài ra, tại Nhật Bản còn có một học viện bóng đá do CLB Barcelona mở. Đó là Học viện FCB Escola, có trụ sở đặt tại Fukuoka, Nhật Bản. Học viện đang nhận đào tạo khoảng 300 cầu thủ nhí người bản địa. Rất may đã không chịu một tổn thất nào về người tại đây.

Nhân đây, FCBVN cũng xin được chia sẻ nỗi đau này với nhân dân Nhật Bản. Chúc các bạn sẽ không phải chịu thêm những tổn thất nào nữa, và sớm ổn định trở lại cuộc sống của mình!

Một số hình ảnh về Cules Nhật Bản:

FCBEscola_Fukuoka3.JPG


barca_boy2.jpg

barca_boy1.jpg


foto_435227_CAS.jpg
 

pddk1987

Nhóm làm phim FCBVN
Đầu quân
27/4/10
Bài viết
66
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
36
Website
barcatranslator.wordpress.com
Barça đồng
0
Bão chấn thương sau trận đấu với Sevilla

anhso-224038_timthumb5.jpg

Dani Alves, Adriano, Maxwell, Pedro và Messi đều là những cầu thủ đã gặp phải những chấn thương khác nhau sau trận đấu với Sevilla trên sân Sánchez Pizuán. Khả năng ra sân trong trận đấu với Getafe vào thứ 7 tới của cả Maxwell và Pedro là một dấu hỏi lớn. Trong khi đó những trường hợp còn lại sẽ phụ thuộc vào tiến độ hồi phục chấn thương trong tuần này.

Những thông tin sau đây do bộ phận y tế của CLB cung cấp:


Dani Alves đã bị vài vết bầm trên gân đáy chậu mắt cá chân phải. Tiến độ hồi phục chấn thương trong tuần này sẽ quyết định khả năng ra sân của anh vào thứ 7.

anhso-223950_footperontendon.jpg
Peronial tendon: gân đáy chậu.​

Adriano đã dính phải một va chạm ảnh hưởng tới cơ dép của chân trái. Tiến độ hồi phục chấn thương trong tuần này sẽ quyết định khả năng ra sân của anh vào thứ 7.

anhso-223947_calfsuperficial1.jpg
Soleus muscle: cơ dép.

Kết thúc trận đấu ngày hôm qua, Maxwell cho biết anh cảm thấy khó chịu với cơ khép đùi phải của mình. Những cuộc kiểm tra vào sáng nay đã xác nhận không có chấn thương về cơ (chỉ là phần mềm). Tuy nhiên anh sẽ có rất ít khả năng ra sân vào thứ 7.

Sau những cuộc kiểm tra vào sáng nay, các bác sĩ xác nhận rằng Pedro đã gặp phải một vấn đề về háng và khả năng ra sân của anh trong trận đấu vào thứ 7 là vô cùng ít ỏi.

Đầu gối phải của Messi đã bị vài vết bầm tím nghiêm trọng. Tiến độ hồi phục chấn thương trong tuần này sẽ quyết định khả năng ra sân của anh vào thứ 7.

PDDK1987 (Dịch từ TotalBarca)
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
"Bão Doping" được thêu dệt từ Madrid

puyol6.jpg
e__archivo_photo_10_1_1_20101018_YPR06F1.tif6.jpg

Khi cơn bão chấn thương vẫn còn đang hoành hành tại Barça thì họ vừa phải hứng chịu một cơn bão mới đến từ thủ đô. Đài phát thanh Cadena Cope, có trụ sở tại Madrid, vừa phát ra một bản tin cho rằng Barça và Valencia đã sử dụng Doping để nâng cao thành tích trong khi thi đấu.

Cáo buộc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh CLB Barcelona, và ngay lập tức Barça (và cả Valencia) đã có những hành động đáp trả. CLB Barcelona tuyên bố họ sẽ kiện Cadena Cope ra tòa, và họ có đủ bằng chứng để chứng minh sự trong sạch của mình. Cách đây chưa đầy 1 tháng, ủy ban chống Doping của UEFA đã bất ngờ có mặt tại Camp Nou để lấy mẫu nước tiểu của Alves, Piqué, Villa, Iniesta, Jeffren, Maxwell, Milito, Pedro, Afellay và Abidal. Kết quả các cầu thủ hoàn toàn trong sạch. Sở dĩ có sự kiểm tra bất ngờ này vì khi đó thể thao Tây Ban Nha vừa có VĐV sử dụng Doping trong điền kinh và nhảy sào khi thi đấu ở đấu trường Quốc tế.

Ngoài vu cáo Barça sử dụng Doping, Cadena Cope còn cho rằng CLB xứ Catalan sử dụng bác sĩ "ngoài luồng". Điều đáng nói là đài phát thanh này có trụ sở tại Madrid, và họ đã tiết lộ nguồn tin mà họ đang nắm giữ hoàn toàn được rò rỉ từ đội bóng Hoàng gia. Hiện tại tiến sĩ - bác sĩ Ramon Segura là người phụ trách chính về vấn đề dinh dưỡng cho đội bóng. Ông đã đăng đàn vào ngày hôm qua và cho rằng mọi chất dinh dưỡng mà Barça sử dụng đều được kiểm định hết sức kĩ lưỡng, và hoàn toàn không có chất nào bị cấm trong danh mục.

Ngay sau khi có cáo buộc Barça & Valencia sử dụng Doping, Bộ trưởng thể thao Tây Ban Nha - Jaime Lisszaveztky - đã tuyên bố "ĐT Tây Ban Nha cũng như Barça và Valencia hoàn toàn không dính dáng đến Doping. Mọi CLB thể thao cũng như các VDV đều được kiểm soát hết sức chặt chẽ về vấn đề này".

Sáng nay, Cadena Cope đã đăng đàn và có lời xin lỗi đến Barça cũng như Valencia. "Chúng tôi xin đính chính là Barça và Valencia hoàn toàn không làm điều gì phi pháp cả. Chúng tôi chỉ muốn gửi thông điệp từ Madrid rằng Real muốn vấn đề Doping được kiểm soát chặt chẽ hơn mà thôi!".

Mặc dù đã có lời xin lỗi chính thức, nhưng rất có thể Cadena Cope sẽ phải hầu tòa vì vụ việc lần này. Barça và Valencia chưa có thông báo họ sẽ "tha bổng" cho đài phát thanh có trụ sở tại thủ đô, trong khi phía đội bóng Hoàng gia hoàn toàn im lặng trước những thông tin trên (Cadena Cope cho rằng họ có nguồn tin trên từ Real Madrid). Sau những vụ lùm xùm về trọng tài, lịch thi đấu, Real tiếp tục giở bài Doping để tìm cách chống lại Barça. Nếu không tập trung vào chuyên môn, mà chỉ sử dụng những trò bẩn để mong vượt mặt được Barça thì Real mãi mãi sẽ chỉ hít khói của đội bóng xứ Catalan mà thôi!

P/S: - Có thể sau những vụ việc như thế này, Real chẳng mong Barça bị phát hiện dính Doping thật, mà là một chiêu để họ khiến cho đội bóng xứ Catalan mất tập trung. Hãy xem trận đêm qua Barça bị trọng tài xử ép như thế nào, nhưng hoàn toàn không có bất cứ 1 lời phàn nàn nào từ Pep và các học trò. Bởi đơn giản, Barça không giống Real, Pep không phải là Mou, và ở Barça các cầu thủ đều được giáo dục rất tốt!
- Ảnh biếm họa về vụ việc Barça bị cáo buộc sử dụng Doping [xem tại đâytại đây]
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Bản tin Camp Nou, ngày 17/3/2011

foto_463047_CAS.jpg

- Fontas sẽ nằm trong biên chế của đội I đến hết mùa giải: Ngay sau khi biết tin Abidal bị một khối u ở gan (sẽ được mổ vào 4h chiều, giờ TBN), HLV Pep Guardiola đã quyết định đưa Fontas chính thức lên đội I. Ngoài Fontas, cầu thủ trẻ Montoya cũng sẽ được sử dụng luân phiên giữa 2 đội. Fontas đã hứa rằng mình sẽ chiến đấu trước hết vì người anh Abidal, và tiếp đến là cho sự nghiệp của mình.

- Một Camp Nou không khói thuốc: CLB Barcelona thông báo, kể từ mùa giải tới, Camp Nou sẽ ban hành lệnh cấm hút thuốc là trên các khán đài SVĐ. Hành động này là vì sức khỏe cộng đồng và được WHO (Tổ chức y tế Thế giới) rất ủng hộ. Kể từ thời điểm này, CLB sẽ tuyên truyền thông điệp đến người hâm mộ để họ quen dần với luật mới.

- Villa thắng kiện trước người đại diện cũ: Tòa án Asturias vừa ra công bố về việc Villa thắng kiện trước José Luis Tamargo, người đại diện cũ của anh khi còn ở Valencia. Trước đó, Tamrargo đã đệ đơn lên tòa đòi Villa phải trả cho ông ta số tiền 6 triệu € (15% của 40 triệu € giá trị chuyển nhượng) vì vụ chuyển nhượng từ Valencia sang Barça. Phán quyết của tòa án cũng đồng thời yêu cầu Tamargo phải thanh toán hoàn toàn tiền chi phí mở phiên tòa.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
"Ma cà rồng" UEFA viếng thăm Barça vì Doping

pke6.jpg

Ngay sau khi có những cáo buộc từ Madrid về việc Barça sử dụng Doping, UEFA đã ngay lập tức cử người đến CLB xứ Catalan để lấy mẫu thử. Nên nhớ rằng cách đây chưa đầy 1 tháng họ cũng đã tiến hành kiểm tra Doping tại Barça.

Tờ Sport.es gọi những chuyên gia của UEFA là "ma cà rồng", và ám chỉ họ bị làm theo sự điều khiển của Madrid. Khi không khí u ám đang bao trùm đội bóng vì những chấn thương và việc Abidal bị khối u ở gan thì việc làm này của UEFA khiến CLB Barcelona cảm thấy khó chịu.

10 cầu thủ phải lấy mẫu để xét nghiệm Doping lần này là: Messi, Afellay, Xavi, Villa, Jeffrén, Piqué, Iniesta, Mascherano, Valdés, Pinto. Chắc chắn là sẽ chẳng có mẫu thử nào cho kết quả như người Madrid và UEFA mong muốn, nhưng nó cho thấy sự vô lí của cơ quan điều hành bóng đá lớn nhất châu Âu này. Những năm gần đây, Barça luôn là CLB phải kiểm tra Doping nhiều nhất, kể cả tại La Liga và châu Âu.

Pique đã mỉa mai hành động này trên Twitter của mình: "Hôm nay khi chúng tôi đang tập luyện tại Ciutat Esportiva thì có đoàn kiểm tra Doping của UEFA... Thật là một sự trùng hợp ngẫu nhiên!". Trong khi Valdes cho rằng "Mọi thứ xảy ra trong tuần vừa qua cứ như một trò đùa. Nhưng chúng tôi bỏ qua tất cả mọi thứ ngoài tai, bây giờ chúng tôi sẽ chiến đấu và chiến thắng vì Abidal!".
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Chygrynskyy: Thắng được Barça chả khác gì vô địch Champions League

78086__max_news.jpg

- Anh có thể cho biết phản ứng đầu tiên về kết quả bốc thăm?
Đây sẽ là một trận đấu thú vị. Để đánh bại được Barça chả khác gì vô địch Champions League vậy. Chúng tôi không có gì để mất, đây là một thử thách thực sự và chúng tôi đã sẵn sàng. Nếu chúng tôi hạ được Barça thì Shakhtar là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu rồi. Nó giống như chơi trong trận chung kết vậy.

- Điều gì đã thay đổi trong lối chơi kể từ khi anh rời khỏi Barça.
Anh biết đấy, ba năm trước đây Barça được gọi là cỗ máy. Hiệu suất thi đấu của họ vẫn tiến triển. Họ không có sự thay đổi nào lớn trong đội hình. Các cầu thủ hiểu nhau đến từng vị trí.

- Tình trạng của Abidal có thể ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của họ không?
Không, tôi không nghĩ là có ảnh hưởng. Theo những gì tôi biết thì tình hình đang tốt đẹp lên và quá trình phục hồi của Abidal chỉ chờ thời gian. Có chăng các cầu thủ Barcelona sẽ càng hăng hái thi đấu giống như để giành tặng cho Eric. Họ sẽ bình tĩnh và mạnh mẽ và chắc chắn chúng tôi chả có lợi gì từ việc ảnh hưởng tâm lý đó.

- Từng thi đấu cùng Messi và những người khác, nếu để đánh giá sức mạnh hiện tại của Shakhtar anh nghĩ sao?
Tôi nghĩ rằng chúng ta không chơi riêng lẻ từng cá nhân, chúng ta phải là một khối thống nhất. Ở đây sẽ không phải là sự đối đầu giữa Abidal với Srna, Pedro với Rat hay Xavi với Hubschman. Không phải. Việc sắp xếp đội hình tạo thành một khối sẽ là chìa khóa thành công. Barca rất giỏi đánh vào các điểm yếu lộ ra ở đội hình. Vì vậy đòi hỏi chúng tôi phải thật tập trung và bình tĩnh trong toàn bộ thời gian trận đấu. Đối với chúng tôi sẽ không có tư tưởng vào tứ kết hay bán kết vì đây là trận chung kết.

Theo http://shakhtar.com
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Bản tin Camp Nou, ngày 21/3/2011

foto_463381_CAS.jpg
foto_463411_CAS.jpg

- Puyol sẽ kịp bình phục trước trận chiến với Tàu ngầm vàng: Chấn thương của đội trưởng Barcelona đang có những tiến triển tích cực. Theo các bác sĩ đội bóng, anh sẽ có thể trở lại từ trận đấu với Villarreal. Thời điểm này, Puyol đang tập luyện cùng các bác sĩ thể lực để lấy lại phong độ cũng như thể lực sung mãn nhất. Đây là một tin tức hết sức tốt lành khi bài toán trung vệ đang trở nên hết sức phức tạp đối với HLV Pep Guardiola.

- Thiago & Fontas là hai bản hợp đồng "gà nhà" mùa bóng mới: HLV Pep Guardiola vừa chính thức ra quyết định đưa Thiago và Fontas lên đội hình I kể từ mùa bóng 2011-2012. Theo Guardiola thì "Fontas có những tiến bộ đáng kinh ngạc và những tố chất tuyệt vời!", còn đối với Thiago: "Cậu ấy là sự bổ sung lý tưởng cho đội hình I. Chúng tôi tin tưởng vào tài năng và nhân cách của Thiago. Đôi khi Thiago làm được những điều không tưởng. Đây là phần thưởng và cũng là bước ngoặt lớn cho Thiago!".

- Chủ tịch Ro$ell đến thăm Abidal: Hôm qua các bác sĩ tại bệnh viện thành phố Barcelona đã cho phép người thân và đồng đội của Abidal vào thăm anh sau quá trình hồi sức sau mổ. Chủ tịch Ro$ell và Josep Maria Bartomeu đã đến thăm hỏi và động viên tinh thần của Abidal. Theo dự kiến, hôm nay, Guardiola, Andoni Zubizarreta cùng với 4 "thuyền trưởng" (Carles Puyol, Victor Valdes, Andres Iniesta và Xavi Hernandez). Theo dự kiến đến cuối tuần sau Abidal được xuất viện để bắt đầu quá trình hồi phục tại gia. Sau đó, Abidal sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn 2 của cuộc điều trị. Chúc anh chóng lành bệnh & và sẽ lại dũng mãnh như xưa!
 

amigohn

Los Blaugrana
Đầu quân
22/7/09
Bài viết
1,270
Được thích
5
Điểm
38
Barça đồng
0
Tình hình hợp đồng của đội hình 1

contracto.jpg


Cầu thủ | Hạn hợp đồng | Điều khoản phá vỡ HĐ | Ngày ký HĐ​

(1). Milito: Có cơ hội gia hạn thêm 1 năm nữa.

(2). Maxwell: Có thể gia hạn thêm một năm, dựa vào số trận đấu mà cầu thủ này sẽ chơi trong mùa giải 2012-2013.

(3). Puyol: HĐ có thể được cân nhắc từng năm một, nếu cầu thủ này tham gia 60% số trận đấu.

(4). Villa: Có thể gia hạn thêm 1 năm nữa.

(5). Xavi: Có thể gia hạn thêm 2 năm nữa, nếu cầu thủ này tham gia 50% số trận đấu.

(6). Adriano: Có cơ hội gia hạn thêm 1 năm nữa.

(7). Keita: Gia hạn từng năm một, dựa vào số trận đấu mà cầu thủ này sẽ chơi trong mỗi mùa giải.

(8). Busquets: Có thể gia hạn đến năm 2016, dựa vào số trận đấy mà cầu thủ này đã chơi trong mùa giải 2014-2015.

(9). Alves: Theo HĐ mới được ký ngày 23-03-2011, điều khoản phá vỡ HĐ là 150 triệu euro. Nhưng sẽ giảm dần 25 triệu sau mỗi mùa giải, cho đến mức 50 triệu.
 
Sửa lần cuối:

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Bản tin Camp Nou, ngày 24/3/2011

foto_463568_CAS.jpg
foto_463567_CAS.jpg

- Barça sẽ dự Audi Cup với AC Milan, Bayern Munich và Internacional: Để chuẩn bị cho mùa giải mới 2011/2012, CLB Barcelona đã lên kế hoạch đá giao hữu ngay từ bây giờ. Và theo dự kiến, người khổng lồ xứ Catalan sẽ tham dự Audi Cup, được tổ chức vào 2 ngày 26 & 27/7 tại Munich. Đây là cơ hội tốt để các học trò của HLV Pep Guardiola làm nóng trước khi bước vào mùa giải mới.

- Iniesta hi vọng không xảy ra đình công: Theo thông báo mới nhất được phát đi từ Ban tổ chức La Liga, nếu LFP và chính phủ Tây Ban Nha không đi đến thống nhất về vấn đề bản quyền thì rất có thể vòng đấu 30 La Liga sẽ bị hoãn lại. Chính phủ Tây Ban Nha muốn mỗi tuần sẽ có 1 trận đấu được phát miễn phí trên truyền hình cho khán giả, còn các CLB thì không đồng ý với điều luật mới này. Iniesta đã cho biết anh hoàn toàn không muốn điều này xảy ra, bởi mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết định, và sẽ rất khó xếp lịch đá bù cho Barça khi CLB xứ Catalan vẫn đang chinh chiến trên cả 3 mặt trận.

- River Plate ra giá Erik Lamela 18 triệu Euro: Theo tờ Sport.es, các tuyển trạch viên của CLB Barcelona đang hết sức ấn tượng với phong độ và khả năng của cầu thủ trẻ Erik Lamela (19 tuổi), đang thi đấu cho "Dòng sông bạc". Có nhiều đại gia đang nhòm ngó tài năng này (Milan, Tottenham, Liverpool, Barça,...), vì thế giá của cầu thủ này không hề rẻ chút nào. Được biết, khi Erik Lamela mới 12 tuổi (năm 2004), anh đã được giới thiệu đến La Masia. Tuy nhiên CLB lúc đó đã không thực hiện một cuộc ký kết nào, và đến giờ nếu muốn sở hữu anh, Barcelona sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ.
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Bản tin Camp Nou, ngày 25/03/2011

2011-03-24_ENTRENO_23.JPG


Adriano trở lại- Alves ra đi.
Hôm nay các cầu thủ còn lại của Barca tiếp tục tập luyện sau một ngày được nghỉ ngơi. Thay vì như mọi lần đội B lên tập cùng đội I, thì lần này lại ngược lại. Do quân số Barca tham gia các trận đấu ở cấp quốc gia quá nhiều nên 6 cầu thủ Pinto, Adriano, Bojan, Jeffren, Keita và Fontas có bổi tập cùng các đàn em của mình. Đáng chú ý ở buổi tập là sự trở lại của hậu vệ cánh Adriano sau chấn thương, trước đó anh hoàn toàn phải tập theo giáo án riêng. Người đến kẻ đi, Alves sau khi gia hạn hợp đồng cũng gấp rút lên máy bay sang London cùng tuyển Vàng-Xanh giao hữu với Scotland.
Trong khi đó, “bệnh binh” Maxwell, Puyol và Pedro tiếp tục tiến trình hồi phục trong phòng tập thể lực sau khi điều trị chấn thương.

Lịch thi đấu của “Barca” cuối tuần này
Loạt trận vòng loại Euro 2012 và giao hữu quốc tế sẽ đồng loạt diễn ra cuối tuần này, trong số đó có 8 trận đấu có sự góp mặt của 16 “những đứa con cưng Barca” từ già tới trẻ. Nếu không muốn theo chân “Barca” thì đấu vào cuối tuần, các bạn đừng nên bỏ qua lịch thi đấu của các đội tuyển sau:

♦ Tây Ban Nha (Iniesta, Sergio, Piqué, Valdés, Villa and Xavi)
Spain – Czech Republic (Friday 25 March, 22.00 Granada)
Lithuania – Spain ( Tuesday 29 March, 20.45 Kaunas)
♦ Hà Lan (Afellay)
Hungary – Holland (Friday 25 March, 20.30 Budapest)
Holland – Hungary ( Tuesday 29 March, 20.30 Amsterdam)
♦ Argentina (Messi, Milito and Mascherano)
USA – Argentina (Saturday 26 March. New York)
Costa Rica – Argentina ( Tuesday 29 March. San José)
♦ Brazil (Alves)
Brazil – Scotland (Sunday 27 March, 15.00 London)
U21 TBN (Bojan, Miño, Thiago, Montoya and Fontàs)
Spain – Belarus (Monday 28 March, Alcalá de Henares)

Pinto, một năm nữa nhé?
Câu hỏi đó dường như đã đặt sẵn ra cho TM dự bị của Barca- Jose Pinto. Sau khi gia hạn hợp đồng với hậu vệ cánh phải Dani Alves, BLD CLB dự tính sẽ triển khai tiếp kế hoạch giữ chân nhân tài lại bằng cách gia hạn hợp động với thủ thành mang áo số 13, Pinto. Thời hạn hợp đồng của Pinto với Barca sẽ hết hạn vào ngày 30/06 năm nay và không ai muốn anh phải ra đi, vì thế quyết định giữ chân anh chàng tóc dài thêm một năm nữa là điều cần thiết. Tuy nhiên, người địa diện của Pinto đang còn phân vân vì anh muốn thân chủ của mình thi đấu cho Barca đến 2013 thay vì mùa hè 2012 như BLD dự kiến. Trong nay mai thôi mọi thỏa thuận sẽ được tiến hành ở văn phòng chủ tịch. Chúng ta cùng chờ kết quả tình hình nhân sự sẽ diễn biến như thế nào, một cái kết có hậu như Alves hay là lời tạm biệt đối với Pinto?
 
Sửa lần cuối:

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Bản tin Camp Nou, ngày 27/3/2011

carles-puyol.jpg


Puyol, anh đang ở đâu?
Có lẽ không ít cule yêu mến “trung vệ tóc rối” này đang tự đặt ra câu hỏi đó nhưng chưa biết khi nào có câu trả lời. Đã hai tháng kể từ ngày cuối cùng người ta thấy anh rong những bước chân trên cỏ và có thể còn lâu hơn thế. Dường như chắc chắn đội trưởng Barca sẽ không thể góp mặt trong trận cầu gặp Villareal và trước mắt là một dấu hỏi lớn nghi vấn về khả năng trở lại của Puyi ở đấu trường Champion league tiếp Shakhtar Donetsk. Chấn thương đùi trái mà anh gặp phải trong trận đấu với Racing Santader hồi 18.1 đã mang lại bao nỗi lo lắng của mọi người, dù cho bộ phận y tế đã cố gắng để anh sớm trở lại nhất nhưng có vẻ không như chúng ta mong đợi. Giờ đây, muốn điền số 5 vào danh sách thi đấu, BLD Barca cần phải kiên nhẫn chờ tin từ các bác sỹ.


Valdes dẫn đầu danh sách Zamora
Không ai có thể phủ nhận những đóng góp to lớn không những trong mùa bóng này của thủ thành số 1 của Barca. Anh vẫn duy trì phong độ một mức tốt nhất có thể để đảm bảo an toàn cho khung thành và thắng lợi của đội bóng xứ Catalan. Theo bộ phận thống kế của Laliga, Valdes đang dẫn đầu trong danh sách thủ môn xuất sắc giải vô địch quốc gia với số % khít khao so với “kẻ bám đuổi” Casillas. Trung bình 10 cú sút từ đối phương thì Valdes cứu thua cho Barca đến 8 pha, khoảng 80% so với 79,3% của thủ môn thành Madrid. Ở mùa giải này, đối phương tung tới 72 cú sút về phía khung thành Valdes, trong đó anh cản phá 58 lần. Cho đến hiện tại Valdes có 14 lần vào lưới nhặt bóng và vắng 3 trận vì chấn thương.

Thủ môn | Đội bóng | Số cú sút | Cản phá | Tỉ lệ thành công
Valdés| FC Barcelona| 72| 58 |80,6%
Casillas| R. Madrid |82| 65| 79,3%
De Gea |At. Madrid| 163 |124 |76,1%
D. López |Villarreal |122 |92| 75,4%

Bảng Xếp Hạng Zamora 2010/11

Barca công bố khoản chi mùa hè
Mới đây, CLB xứ Catalan đã cho biết số tiền mình sẽ bỏ ra để tăng cường lực lượng trong kỳ CNMH. Với mức chốt tối thiểu 50 triệu euro Barca dự tính sẽ mang về không những một mà là hai cầu thủ mới, có thể là Neymar, Rossi hoặc Alexis. Như thế, Barca dường như đã chính thức “nói lời chia tay” với đứa con lưu lạc Cesc Fabregas vì mức giá mà Arsenal đưa ra sẽ ngốn gần hết túi tiền mà Rosell cho phép chi. Sẽ là rất khó khăn nếu Pep muốn đưa người học trò cưng của mình về Camp Nou trong khi chủ tịch Barca chỉ bơm 50 triệu euro.
 
Sửa lần cuối:

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Đạt được thỏa thuận với Pinto

FCB_-_COPENHAGUEN_x78x.JPG

Tối qua (theo giờ TBN) FC Barcelona vui lòng thông báo đã đạt được một thỏa thuận với thủ thành José Manuel Pinto về việc gia hạn hợp đồng của anh với CLB thêm một mùa giải nữa cho đến 30 tháng 6 năm 2012.

Pinto sẽ chính thức đặt bút ký gia hạn hợp đồng vào trưa ngày mai. Sau đó anh sẽ xuất hiện để chụp hình trước văn phòng của CLB và giới truyền thông cũng sẽ được bật đèn xanh để đưa tin về sự kiện này.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những cống hiến của Pinto cho CLB mặc dù anh chỉ là thủ thành dự bị cho V. Valdes. Nhưng mỗi khi được ra sân, anh luôn thi đấu hết mình và đã nhiều lần đóng vai trò cứu tinh cho Người khổng lồ xứ Catalan.

(Theo fcb.cat)
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Bản tin Camp Nou, ngày 29/03/2011

spainu21vsgermanyu21_268130.jpg

Bojan Krkic nhập viện​
“Bệnh nhân” mới nhất vừa được đưa vào phòng y tế CLB Barcelona chính là tiền đạo mang áo số 9, Bojan Krkic. Trong trận đấu giao hữu của tuyển U21 TBN với Belarus mới đây, cầu thủ đang thi đấu cho Barca buộc phải cân nhắc với HLV Luis Milla thay người vì một chấn thương cơ chân. Bojan lúc đó vẫn có thể thi đấu hết hiệp một nhưng HLV của anh muốn đảm bảo học trò của mình an toàn, và Iker Munian đã được trao cơ hội. Nguyên nhân chính có lẽ là do hậu vệ người Belarus Vertilo thi đấu quá rắn khi liên tục có nhiều pha tắc bóng với Krkic. Trở về trung tâm y tế của CLB chủ quản hôm thứ 3, Bojan mới biết rằng chấn thương của mình nghiêm trọng hơn tưởng tượng và đây lại là một tổn thất nữa cho Pep Guardiola khi các trụ cột còn chưa trở lại thì lại mất thêm người.

Arsenal dang rộng vòng tay cho Afellay​
Mới đây, trên tờ The Daily Star vừa đưa tin Arsenal sẵn sàng mở đường đón cầu thủ đa năng Afellay về nhập hộ khẩu. HLV Asene Wenger rất vui nếu đưa cầu thủ người Hà Lan đang thi đấu cho Barca vào đội hình của mình. Theo ông, Afellay không có được vị trí chính thức trong đội hình của Pep và HLV Barca có lẽ sẽ dễ dàng để cầu thủ này ra đi. Bên cạnh đó, “Giáo sư” Wenger cũng khẳng định, vụ chuyển nhượng này sẽ không liên quan gì đến Cesc Fabregas vì “nhạc trưởng” của Arsenal chắc chắn sẽ không đi đâu vào mùa hè này cả. Chưa biết Afellay có đi hay không nhưng chắc chắn một điều tuyên bố vừa rồi của Wenger cộng với số tiền bất biến dành cho Cesc thì chắc chắn chiếc áo số 4 của Barca vẫn tiếp tục nằm trong tủ.


“Camp Nou không khói thuốc”

780_008_4284798_d8bf401a1f2357092610c357ac51ee69.jpg

Barca vẫn đang nỗ lực hết mình trong chiến dịch bài trừ khói thuốc trong khuôn viên sân vận động Camp Nou. Với nhiều hoạt động, banner và khẩu hiệu cùng một dàn hảo thủ nổi tiếng nên chiến dịch này nhận đượ sự ủng hộ của mọi người. Ngoài trừ người lớn, trẻ em cũng là mục tiêu mà CLB mong muốn hướng tới để giáo dục ý thức ngay từ nhỏ. Puyol- người đội trưởng mẫu mực đi đầu trong việc làm gương cho các em nhỏ ở Barcelona với khẩu hiệu “Camp Nou không khói thuốc”. Hoạt động ý nghĩa này một lần nữa khẳng định cho phương châm của CLB có bề dày lịch sử hơn 110 năm như Barca- Mes qué un club.
 
Sửa lần cuối:

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Bản tin Camp Nou, ngày 30/3/2011

Leo-Messi-tras-recibir-una-ent_54133707679_54115221155_600_244.jpg

- Messi dính chấn thương cơ háng: Theo tin tức mới nhất, Messi đã dính chấn thương khi đang trong quá trình chuẩn bị cho trận giao hữu với Costa Rica. Chấn thương cơ háng mà Messi gặp phải chưa xác định được mức độ nặng nhẹ, nhưng nguyên nhân được cho là vì quá tải. Messi sẽ trở về Barcelona vào sáng nay. Hi vọng Messi sẽ sớm hồi phục, bởi đây là giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, và Barcelona rất cần sự phục vụ của anh!

- Trận Villarreal - Barcelona sẽ diễn ra vào 22h, ngày 2/4 (theo giờ địa phương): Mặc dù LFP ngày mai mới công bố quyết định các trận đấu vòng 30 La Liga có diễn ra như dự kiến hay không (có thể bị hoãn do đình công), nhưng các trọng tài đã được phân công và giờ thi đấu cũng đã rõ ràng. Nếu các trận đấu vòng 30 bị hoãn lại, rất có thể phải tới đầu tháng 6, LFP mới sắp xếp được lịch đấu bù, bởi các CLB như Barcelona, Real Madrid, Villarreal đang phải cày ải trên cả mặt trận châu Âu.

- Barça sẽ gặp MU vào ngày 30/7 tại Landover, Maryland:

stadiumpicture_aerial.jpg

Theo thông báo mới nhất trên trang chủ FCB.cat, CLB xứ Catalan sẽ có dịp tái ngộ đội bóng thành Manchester kể từ sau trận chung kết Champions League 2008/2009 tại giải World Challenge 2011. Ngoài 2 đại gia trên, giải đấu còn có sự tham gia của 2 đội bóng đến từ giải MLS: Chicago Fire và New England Revolution. Như vậy sau khi lên lịch thi đấu giao hữu Audi Cup và World Challenge 2011, CLB Barcelona đã chứng tỏ có kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới 2011/2012 rất kĩ lưỡng với nhiều đối thủ mạnh.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Messi, Pedro & Bojan sẵn sàng, Puyol tiếp tục quá trình hồi phục
foto_464093_CAS.jpg
foto_464098_CAS.jpg

Ngay sau khi đáp xuống sân bay El Prat, Barcelona sáng nay, Messi đã ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để tiến hành các xét nghiệm và chụp cộng hưởng từ. Và kết quả thu được khiến người hâm mộ như mở cở trong bụng: Messi không bị sao cả. Tuy nhiên từ giờ đến trước trận gặp Villarreal, Messi sẽ trải qua những buổi vật lý trị liệu để hồi phục thể lực.

Một trường hợp khác cũng đáng được lưu tâm, đó là chấn thương của Bojan. Chấn thương mà Bojan bị mắc phải khi tập trung cùng đội U21 Tây Ban Nha đã hoàn toàn hồi phục, và anh đã có thể tập luyện cùng các đồng đội. Bojan đang có phong độ khá tốt trong 2 trận đấu gần nhất của Barça khi có 2 bàn thắng giúp đội bóng xứ Catalan tiếp tục bỏ xa Real Madrid 5 điểm trên BXH. Pedro, cầu thủ đã phải bỏ lỡ trận đấu gần nhất của Barça với Getafe cũng đã trở lại tập luyện cùng đồng đội sau một thời gian dài trải qua vật lí trị liệu.

foto_464116_CAS.jpg
foto_464112_CAS.jpg

Tuy nhiên tình hình chấn thương của đội trưởng Puyol thì không được khả quan như vậy. Theo tin tức mới nhất, Puyol cần thêm 9 ngày để hồi phục hoàn toàn, và như vậy anh sẽ bỏ lỡ trận đấu gặp Tàu ngầm vàng và trận lượt đi tứ kết Champions League với Shaktar Donetsk. Nếu mọi thứ tiến triển như dự kiến, Puyi sẽ chỉ có thể trở lại trong trận đấu với Almeria, và cùng các đồng đội hành quân đến Ukraina lạnh giá.
 

amigohn

Los Blaugrana
Đầu quân
22/7/09
Bài viết
1,270
Được thích
5
Điểm
38
Barça đồng
0
15finales.jpg


informe.jpg

Cuộc đua đến các danh hiệu của mùa giải đang diễn ra vô cùng gay cấn. Sắp tới đây, FC Barcelona sẽ trải qua Tourmalet kéo dài đến cuối mùa giải.

57 ngày với khoảng 15 trận đấu như những trận chung kết trải đều trên 3 mặt trận, trong bối cảnh khó khăn về mặt nhân sự hiện tại, đây thực sự là bài toán khó đối với câu lạc bộ.

Hàng hậu vệ: Abidal, Puyol, Maxwell

Hàng tiền đạo: Messi, Pedro, Bojan (khả năng ra sân của 3 cầu thủ này vào cuối tuần trong trận gặp Villarreal vẫn còn bỏ ngỏ)
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top