Bản tin Camp Nou

chquan

Juvenil B
Đầu quân
29/3/11
Bài viết
114
Được thích
5
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Câu nói trong ngày:

"Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là những cầu thủ thực sự đặc biệt. Tuy nhiên điều đó còn tùy thuộc vào việc bạn nhìn nhận một trận đấu như thế nào. Theo cách nhìn của tôi, Xavi xứng đáng với nó( quả bóng vàng FIFA 2011), có thể không phải vì anh ấy xuất sắc nhất mà vì anh ấy là mẫu cầu thủ có khả năng thực hiện công việc khó khăn đó là giúp những cầu thủ khác có thể tiến lên phía trước"

timthumb.php
 

xuaka

Mầm non xã
Đầu quân
27/12/11
Bài viết
1
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
33
Barça đồng
0
Mình cũng mong là Xavi giành được QBV FIFA 2011 vì những gì mà anh ấy đã cống hiến
 

chquan

Juvenil B
Đầu quân
29/3/11
Bài viết
114
Được thích
5
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Barcelona nhận giải thưởng tập thể xuất sắc nhất năm.

desembre.v1324410550.JPG


Danh sách giải thưởng hàng năm được trao bởi Hiệp hội thể thao thế giới( AIPS) đã được công bố vào thứ 4 vừa rồi. Theo đó, đội bóng chủ sân Camp Nou đã được vinh danh là tập thể xuất sắc nhất năm 2011, với 43% phiếu bầu, đứng trên đội tuyển bóng bầu dục của New Zealand( thường được biết với cái tên All Blacks) và đội tuyển bóng chuyền nam Brazil, sau những lá phiếu từ 363 nhà báo đại diên cho 80 nước trên thế giới . Đội ném bóng nam của Barca là FCB intersport với việc thống trị Asobal League( giải bóng ném Tây Ban Nha) cũng như Champions League của bóng ném, đã về ở vị trí thứ 4 với 7,57% phiếu bầu.

Trong khi đó, ở giải thưởng cá nhận, siêu sao Lionel Messi đứng ở vị trí thứ 2 với 20% phiếu bầu, xếp trên Usain Bolt, Sebastian Vettel và Roger Federer. Tay vợt Novak Djokovic, người đã giành 3 Grand Slam trong năm 2011 bao gồm Úc mở rộng, Mỹ mở rộng và Wimbledon, đã được bầu chọn là vận động viên xuất sắc nhất năm.

Gala trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 13/1 ở Innsbruck, Áo với sự tham dự của chủ tịch ủy ban Olympic quốc tế Jacques Rogge và chủ tịch FIFA Joseph Blatter. Phó chủ tịch phụ trách khu vực của Barca là Carls Vilarrubi sẽ đại diện cho câu lạc bộ tới buổi trao giải trong đại này.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Pháo đài bất khả xâm phạm - Camp Nou

Với 12 chiến thắng và 2 trận hòa, Camp Nou đang là miền đất dữ với các đội bóng mỗi khi hành quân đến đây. Người khổng lồ xứ Catalan vẫn chưa chịu bất cứ một bàn thua nào trên sân nhà sau 9 trận tại La Liga. Chỉ có Sevilla là kiếm được điểm trước Azulgrana trên sân Camp Nou, 8 đội còn lại đều phải ra về với ít nhất 3 bàn thua.

FCBarcelona_6_.v1312288446.JPG

Barcelona đã kết thúc năm 2011 với một kỷ lục khó tin trên sân nhà. Lần đầu tiên trong lịch sử, Camp Nou vẫn chưa chứng kiến bàn thua nào cho đội chủ nhà suốt 9 trận diễn ra ở La Liga. Đó là thành tích xuất sắc nhất khi chúng ta đã thắng 8, hòa 1, ghi tổng cộng 39 bàn thắng và không một lần lọt lưới.

Trung bình mỗi vị khách đến xứ Catalonia đều được "tặng" 4,3 bàn làm "quà lưu niệm". Người "kém may mắn" nhất là Sevilla, họ ra về với tỉ số 0 - 0, Osasuna là vị khách được "ưu ái" nhất với 8 trái banh "bỏ túi". Ngoại trừ Sevilla, 8 trận đấu trên sân Camp Nou đều kết thúc với tỉ số tối thiểu là 3 - 0 dành cho đội chủ nhà (5 - 0 Villarreal, 8 - 0 Osasuna, 5 - 0 Athletico Madrid, 3 - 0 Racing Santander, 5 - 0 Mallorca, 4 - 0 Zaragoza, 4 - 0 Rayo Vallecano, and 5 - 0 Levante).

14 trận trên mọi đấu trường, chỉ 2 trận để thủng lưới

Đến thời điểm này, chúng ta đã thi đấu trên sân nhà 14 lần ở mọi giải đấu. Chỉ có Real Madrid và AC Milan có cơ hội ăn mừng tại đây. Nhưng niềm vui vẫn không trọn vẹn với các vị khách. Nếu như đội thị vệ Hoàng gia phải chịu thất bại 3 - 2 trước Barcelona tại Camp Nou, đồng thời chứng kiến đại kình địch lên ngôi ở Siêu cúp Tây Ban Nha thì thầy trò Allegri cũng không thể tranh ngôi đầu bảng với Blaugrana ở vòng bảng Champions League. Ngoài 9 trận thuộc khuôn khổ La Liga và 2 trận kể trên, thầy trò Pep Guardiola còn thu được hai chiến thắng trước Viktoria Plzen (2-0) và BATE Borissov (4-0) trên sân nhà.

Trận đấu cuối cùng của năm cũng diễn ra trên sân Camp Nou, đó là cuộc chiến với Hospitalet tại Cúp nhà vua và Barça A + B đã phơi áo đối thủ 10 bàn trắng sau 2 lượt trận, 1 bàn được "đặt cọc" ở 90 phút đầu tiên.

Nguồn: FCB.com
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Tin vắn 29/12

2011-08-17_PARTIDO_38.v1313680313.JPG

Guardiola: "Cruyff đã định hình cho sự nghiệp của tôi và CLB này"

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Qatar Doha Stadium Plus, HLV Pep Guardiola đã nói về cuộc sống hiện tại của mình, cũng như cảm nhận khi còn là một phần của "Dream Team" thập niên 90 và lúc trở thành HLV Barcelona. Khi đề cập đến người thầy Johan Cruyff, Pep Guardiola đã phát biểu: "Ông ấy đã định hình cho sự nghiệp của tôi và đội bóng này". "Khi còn là cầu thủ những năm 70, ông ấy là sự sống của CLB, rồi sau đó vẫn vậy khi Cruyff dẫn dắt Barcelona, tôi đã học được rất nhiều từ ông ấy. Nhưng bạn cần có cái gì đó cho riêng mình khi là một HLV, dù tốt hay xấu, bạn cần làm theo cách của mình".

Báo chí Anh cho rằng Barcelona đang quan tâm đến Van Persie

Với chấn thương dài hạn của David Villa cũng như những phát ngôn mang tính "mời gọi" của Persie dành cho Barcelona, hôm qua, báo chí xứ sương mù đã cho rằng đội bóng xứ Catalonia đang dành sự quan tâm tới tiền đạo người Hà Lan. Hiện hợp đồng của Robin với pháo thủ sẽ kết thúc vào tháng 6/2013. Cách đây không lâu, Van Persie cũng đã từng phát biểu "chỉ muốn xem Barça và Arsenal trên TV".

Alexis trở thành đại sứ của chiến dịch "Vì một cuộc sống lành mạnh"

Vợ của tổng thống Chile Sebastián Piñera, bà Cecilia Morel đã gặp Alexis tại La Moneda trong ngày nghỉ của cuối cùng của số "9" Barça. Và "Wonder Boy" đã không từ chối lời đề nghị trở thành đại sứ cho chiến dịch "Vì một cuộc sống lành mạnh" dành cho thanh thiếu niên thông qua việc chơi thể thao và những khẩu phần ăn hợp lý. Chương trình do National Youth Service (Sename) tổ chức đã tạo cơ hội cho Sanchez nói chuyện với Đệ nhất phu nhân và một nhóm gồm 11 trẻ em. Anh đã nói với chúng rằng "Nhờ có thể thao mới có Sanchez của ngày hôm nay".

Cruyff: "Với Barça Joachim Löw nguy hiểm hơn Mourinho"

Johan Cruyff đã có nhận xét về những tin đồn gần đây rằng Joachim Löw sẽ thay thế vị trí của Mourinho tại Madrid. Theo ông "Với Barça, HLV người Đức nguy hiểm hơn Mourinho". Thánh Johan mới đây đã có cuộc gặp gỡ với tổng thống Artur Mas tại Palau de la Generalitat, nhằm kêu gọi NHM đến xem trận giao hữu giữa đội bóng Catalan và Tunisia vào ngày 30 trên sân Estadi Olímpic Lluis Companys.

2011-08-17_PARTIDO_38.v1313680313.JPG

Messi đang rất tốt ở quê nhà

Hiện tại chàng tiền đạo số một của Barcelona đang rất thoải mái tại căn nhà ở Rosario, tránh xa sự nhòm ngó của các phương tiện truyền thông. Anh ấy thích ngủ, chơi điện từ và muốn chia sẻ với bạn bè, những người có thể bỏ ra hàng giờ để ở bên cạnh. Đầu tháng một, El Pulga sẽ trở về Barcelona để chuẩn bị cho năm mới.

Iniesta và "Baby Geniuses"

Trước khi được vinh danh trong đêm Gala Deporte de Albacete lần thứ VIII, Iniesta đã bất ngờ đến Complex Hospital University của Albacete để trao phần quà "Baby Geniuses" cho những đứa trẻ có thái độ tốt hơn sau một thời gian nhập viện. Tiền vệ Barcelona cũng được tặng Huy hiệu vàng của Tổ chức giáo dục Paloma del Amarejo.

(Tổng hợp)
 

hoanguyen

Quản lý FCB Đà Nẵng
Đầu quân
27/7/11
Bài viết
829
Được thích
9
Điểm
18
Barça đồng
0
Đội hình tiêu biểu nữa mùa giải tại Châu Âu của trang Goal.com

 

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
BARÇA TÁI XUẤT GIANG HỒ SAU KÌ NGHỈ GIÁNG SINH

El-Barca-entrena-antes-de-la-f_54242186513_54115221155_600_244.jpg

Chiều nay, HLV Pep Guardiola cùng các học trò đã trở lại sân Ciutat de Sant Joan Despi Esportiva để bắt đầu luyện tập trở lại. Những gương mặt đã "mất tích" khỏi đất TBN từ sau trận thắng oanh liệt 9-0 trước Hospitalet tại Camp Nou thứ Năm tuần trước (22/12) đã sẵn sàng chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Osasuna trong vòng đấu knock out của Copa del Rey vào ngày 4/1.

Dani Alves và Messi sẽ là những người trở lại cuối cùng. Hậu vệ người Brazil sẽ trở lại từ Brazil vào thứ Bảy tới còn Messi được đặc cách nghỉ ngơi cho đến thứ Hai tuần tới. Anh 2 Danny đã bắt đầu kì nghỉ của mình muộn hơn những cầu thủ khác nên việc chậm trễ là dễ hiểu còn chàng Leo đã nhận được chỉ thị từ Pep rằng anh sẽ chỉ phải ra sân nếu đối phương là Real Madrid hay Valencia.

Messi đã có trọn vẹn 2 tuần lễ nghỉ ngơi. Những cầu thủ nước ngoài như Mascherano, Alexis, Keita, Abidal, Adriano và Maxwell cũng đã về nước đón Giáng sinh ngay sau khi trở về từ Nhật Bản, kì nghỉ của họ kéo dài 10 ngày.

Những cầu thủ có mặt trong đội hình ra sân trận đấu với Hospitalet, kể cả đội 1 lẫn đội, đã có 1 tuần nghỉ ngơi. Về phần Iniesta, với một vết rách dây chằng nhỏ ở đùi trái sẽ trở lại vào ngày 4. Việc phục hồi của anh sẽ được theo dõi bởi các bác sĩ ở đây.

Thông tin thêm: Vào thứ 5 đầu tiên của năm mới (ngày 5/1), toàn đội 1 sẽ luyện tập trên sân Miniestdi. Điều đặc biệt là ngoại trừ thành viên đội bóng thì sân tập còn mở cửa chào đón những khán giả từ bên ngoài dự khán buổi tập. Ngoại trừ các thành viên trong CLB, những ai muốn trực tiếp gặp gỡ thần tượng đều phải trả 5 euros là lệ phí vào cửa.
 

chquan

Juvenil B
Đầu quân
29/3/11
Bài viết
114
Được thích
5
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Đội bóng sẽ có buổi tập mở cửa đối với các cổ động viên

2011-01-09_ENTRENO_03.v1325151808.JPG


Như mọi năm, câu lạc bộ Barcelona sẽ tổ chức một buổi tập mở cửa của các thành viên trong đội 1 như một món quà dành cho những cổ động viên chân thành nhân ngày Epiphany (Dia de los Reyes) ( một ngày lễ của đức chúa Giê-su). Buổi tập sẽ diễn ra lúc 11h30 sáng thứ 5, ngày 5/1 tại sân vận động Miniestadi( sân bóng của đội Barca B). Những cules đã đăng kí làm thành viên của câu lạc bộ sẽ được vào sân miễn phí, trong khi những người khác sẽ chỉ phải trả 5 Euro để được tận mắt chứng kiến các thần tượng của mình.
 

hoanguyen

Quản lý FCB Đà Nẵng
Đầu quân
27/7/11
Bài viết
829
Được thích
9
Điểm
18
Barça đồng
0
Những hình ảnh tái xuất giang hồ của Barca

[video=youtube;58QFMui7pLM]http://www.youtube.com/watch?v=58QFMui7pLM&feature=relmfu[/video]
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Cùng chọn ra khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Barça trong năm 2011

2011-08-17_FCB-MADRID_9_.v1316275943.JPG

Với bạn, khoảnh khắc nào là tuyệt vời nhất của Barcelona trong năm 2011?

- Có phải là lúc năm mới bắt đầu với đêm Gala La Masia do chính FIFA tổ chức? Lần đầu tiên trong lịch sử, cả ba nhân vật xuất sắc nhất năm đều cùng một lò đào tạo, Messi là người chiến thắng, Iniesta đứng thứ hai và Xavi là người còn lại.

- Có phải là vào giai đoạn quan trọng nhất mùa giải 2010/2011 với seri "Siêu kinh điển"? Đặc biệt là chiến thắng 0 - 2 ngay tại Bernabeu nhờ cú đúp của Messi, qua đó giúp Barcelona đặt một chân vào chung kết Champions League.

- Hay là lúc Barcelona làm cú đúp La Liga, Champions League; lúc Barcelona lên ngôi tại Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu, Cúp thế giới các CLB; lúc độ bóng ném FCB Intersport vô địch châu Âu, ACB Cúp; lúc đội Futsal Alusport hoàn tất năm thành công nhất trong lịch sử, ... ?

Hãy giúp chúng tôi chọn ra đâu là khoảnh khắc đáng nhớ nhất năm qua của Barcelona bằng cách phản hồi tại Twitter hoặc Facebook. Kết quả sẽ sớm được thông báo để tri ân người hâm mộ đã ở bên đội bóng suốt một năm qua.

Nguồn: FCB.com
 

hoanguyen

Quản lý FCB Đà Nẵng
Đầu quân
27/7/11
Bài viết
829
Được thích
9
Điểm
18
Barça đồng
0
Những phát biểu hay nhất của bóng đá Tây Ban Nha trong năm 2011


Pepe Mel"Những điều về anh ta đang được tìm kiếm là gây tranh cãi. Tôi thích Scarlett Johansson hơn Cristiano Ronaldo."

Pep Guardiola: "Trong phòng này, ông (Jose Mourinho) là f***ing chief, là f***ing boss, và tôi không bao giờ có thể cạnh tranh với điều đó. Nếu Barcelona muốn những người cạnh tranh theo cách đó, họ nên tìm kiếm huấn luyện viên khác. Nhưng chúng tôi là những con người và là một tổ chức, không nên làm điều đó".

Jose Mourinho: "Đôi khi, đó là kinh tởm để sống trong thế giới này, nhưng điều này rõ ràng là thế giới của chúng tôi Một lần nữa, chúng ta thấy rằng bạn không có cơ hội chống lại Barcelona. UEFA không cho phép bất cứ đội nào thực sự làm điều gì đó chống lại họ. Tôi thực sự không biết những gì đằng sau tất cả những điều này, có thể đó là các mối quan hệ của họ với Unicef hoặc có thể nó là bởi vì họ chỉ tìm thấy Barcelona một câu lạc bộ đồng cảm. Tôi đã tự hỏi về cuộc sống của tôi sao tất cả và tôi sẽ nhận được một câu trả lời trong một ngày".

Lionel Messi: "Sự thật là tôi sống một cuộc sống rất bình thường, tôi muốn sống lặng lẽ ở nhà, và khi tôi phải đi mua sắm tôi nhận thấy công việc này thật mệt mỏi. Tôi thích chơi Playstation và chơi rất ít giờ tôi có để đáp ứng sự mong đợi, yêu thích của bản thân mình. "

Cerezo mỉa mai hỏi: Có nên có giải thường dành cho cầu thủ đá người?
Cerezo trả lời: "Bạn làm tương tự Pepe, Ricardo Carvalho, Sergio Ramos và anh chàng đó nhỏ người với rất nhiều tóc xoăn ... ah có, Marcelo”

Jose Maria del Nido: "Tôi thích nhìn thấy các cầu thủ Sevilla trên sân, tôi rất thích nó giống như một con lợn trong một vũng nước."

Manuel Pellegrini:"Ở Real Madrid, nếu bạn suy nghĩ khác nhau so với ông chủ tịch, một trong những người ra đi là huấn luyện viên"

Javi Poves: "Bạn càng biết về bóng đá nhiều hơn bạn sẽ nhận ra đó là tất cả về tiền bạc, mà nó là thối nát và nó làm mất đi sự nhiệt tình của bạn. Điểm nào là có thu nhập € 800 hay € 1.000 nếu bạn biết bạn có được nó thông qua sự đau khổ của nhiều người? Đó chỉ là tiền và tham nhũng trong bóng đá. "

Cuối cùng trang Goal.com chọn ra câu nói của Pep là hay nhất năm 2011 tại bóng đá Tây Ban Nha. (mà không biết chữ f***ing là chữ gì nhở)
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Tin vắn 30/12

2011-08-17_PARTIDO_38.v1313680313.JPG

Đội bóng xứ Catalan mạnh nhất lịch sử sẽ đối đầu với Tunisia

SVĐ Olímpico Lluís Companys hôm nay sẽ là nơi diễn ra trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Catalonia và Tunisia. Trong trận đấu này, Johan Cruyff đang nắm trong tay đội hình có thể xem là tốt nhất từ trước đến nay, với 6 nhà vô địch thế giới đang thi đấu cho Barcelona. Đó là Valdes, Puyol, Piqué, Xavi, Busquets, Cesc. Bên cạnh họ còn có 5 tài năng đang đợi khai phá của đội chủ sân Camp Nou bao gồm Cuenca, Montoya, Fontàs, Roberto, Muniesa. "Cựu số 9" cũng có cơ hội gặp lại những người anh, người đồng đội cũ sau khi đến Roma.

Cruyff: "Tìm kiếm người thay thế Xavi là một trong những vấn đề đau đầu nhất trong tương lai"

Johan Cruyff liên tục có những lời khen ngợi danh cho Xavi Hernadez. Cách đây không lâu, ông đã cho rằng chính Xavi chứ không phải ai khác là người xứng đáng nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Mới đây, ông cũng đã nói về cậu học trò trong màu áo Catalonia, và là mảnh ghép "độc" nhất trong sơ đồ của Pep Guardiola: "Việc tìm kiếm người thay thế Xavi sẽ là một vấn đề đau đầu của tương lai. Cậu ấy đã có 32 năm kinh nghiệm và thật chẳng hề dễ dàng để tìm ra người lấp được khoảng trống cậu ấy để lại".

Tôn vinh Roger Garcia

Trong trận đấu giao hữu tối nay giữa đội tuyển Catalonia và Tunisia, Liên đoàn bóng đá Catalan sẽ tôn vinh Roger Garcia. Trợ lý HLV hiện tại của CLB Sabadell là người khoác chiếc áo quê hương nhiều nhất với 12 lần. Vào năm 1997, Roger Garcia có lần ra mắt 'Selecció' trong trận đấu giao hữu với Bulgaria. Ông cũng là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona, ra mắt đội một vào năm 1995 và thật trùng hợp, người thầy khi đó của Garcia là Thánh Johan, HLV hiện tại của đội tuyển Catalonia.

Nhà Maxwell bị trộm ghé thăm

Hậu vệ cánh trái của Barcelona, Maxwell Scherrer đã không tham gia buổi tập hôm thứ năm cùng các đồng đội bởi căn nhà của anh đã bị trộm "thăm hỏi".

Giovani: "Hi vọng Neymar sẽ cập bến Barça"

Giovanni Silva de Oliveira, cựu cầu thủ khoác áo Barcelona giai đoạn 1996-1999 đã có buổi nói chuyện trên chương trình Mas Esports về Neymar. "Tôi khuyên cậu ấy nên đến Tây Ban Nha. Ở trình độ của ngày hôm nay, đội bóng thích hợp nhất là Barcelona". Theo ông, "Neymar sẽ tiếp tục phát triển và phát triển. Đó là bước ngoặc. Cậu ấy chơi rất tuyệt vời và đổi hướng di chuyển rất nhanh ... Cũng giống như Messi nhưng chúng ta không thể so sánh bởi cách thi đấu của họ khác nhau".

Alves: "Người Madrid vẫn chưa có sự tôn trọng xứng đáng cho chúng tôi"

Tại Brazil, Alves đã đề cập đến Real Madrid trong buổi phỏng vấn. "Chúng tôi không trông chờ quá nhiều vào cách cư xử của Madrid, chỉ cần họ dành sự tôn trọng cho chúng tôi nhưng thật tiếc là ngay cả như vậy cũng không được". "Chúng tôi đang đứng sau họ tại giải vô địch quốc gia, nhưng sẽ có lúc họ mất điểm và chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình cho chiến thắng cuối cùng".

(Tổng hợp)
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Top 10 video "hot" nhất của Barcelona trong năm qua

Đoạn clip về buổi tập luyện của Justin Bieber với các cầu thủ Barça đứng vị trí số một. Đã có 2,5 triệu lượt xem trong năm 2011. Vị trí thứ hai thuộc về clip Messi đoạt Ballon d’Or. Clip về đêm ca nhạc của Shakira đứng thứ ba.

1. Justin Bieber tập luyện cùng Barça

[video=youtube;E6vAy3d3k84]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=E6vAy3d3k84[/video]​

2. Messi đoạt danh hiệu Ballon d’Or

[video=youtube;Bnh_MQLex3E]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=Bnh_MQLex3E[/video]​

3. Kết thúc đêm ca nhạc của Shakira

[video=youtube;sYK2Ac0OI1I]http://www.youtube.com/watch?v=sYK2Ac0OI1I&feature=player_detailpage[/video]​

4. Ăn mừng cú đúp danh hiệu

[video=youtube;qsvvUh-fr3o]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=qsvvUh-fr3o[/video]​

5. Juvenil B và giải thưởng "Fair Play"

[video=youtube;aJtLKH5o5gM]http://www.youtube.com/watch?v=aJtLKH5o5gM&feature=player_detailpage[/video]​

6. Ảo thuật gia Thiago

[video=youtube;Pg8jBDCLSI8]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=Pg8jBDCLSI8[/video]​

7. Cảm ơn đội bóng

[video=youtube;FsPRYc5LbO4]http://www.youtube.com/watch?v=FsPRYc5LbO4&feature=player_detailpage[/video]​

8. Màn trình diễn ngoạn mục của Iniesta trong trận đấu với Bilbao

[video=youtube;f9kgBdFxfxI]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=f9kgBdFxfxI[/video]​

9. Nhảy cổ động

[video=youtube;z_uZBQOMz6c]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=z_uZBQOMz6c[/video]​

10. Barça 5 - 0 Real Madrid

[video=youtube;auqUJY4mzAs]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=auqUJY4mzAs[/video]​

Nguồn: FCB.com
 

hoanguyen

Quản lý FCB Đà Nẵng
Đầu quân
27/7/11
Bài viết
829
Được thích
9
Điểm
18
Barça đồng
0

hoanguyen

Quản lý FCB Đà Nẵng
Đầu quân
27/7/11
Bài viết
829
Được thích
9
Điểm
18
Barça đồng
0
Messi và Pep giỏi nhất Châu Âu năm 2011 theo tờ 'El Pais' của Uruguay


Trong một cuộc khảo sát của các nhà báo châu Âu của tờ "El Pais" Uruguay. Messi vượt quá số phiếu của Cristiano Ronaldo và Andres Iniesta. Trong khi đó, Guardiola giành chiến thắng bởi năm phiếu nhiều hơn đối thủ Jose Mourinho giành vị trí dẫn đầu cho cầu thủ và HLV xuất sắc nhất năm 2011 ở Châu Âu

Đây là vương miện lần thứ ba liên tiếp của Messi và bằng với Ronaldinho của Brazil, người đã giành vị trí dẫn đầu trong các năm 2004, 2005 và 2006. Trong khi đó tiền vệ người Pháp Zinedine Zidane giữ lỷ lục với nhiều lần nhất, bốn danh hiệu dành được trong các năm 1998, 2001, 2002 và 2003.
Đối với huấn luyện viên, Guardiola với 14 phiếu đã dành chiến thắng bởi năm phiếu nhiều hơn Jose Mourinho( Real Madrid)

208 nhà báo châu Âu đã bình chọn "đội hình lý tưởng" bóng đá trên lục địa già, nơi mà năm trong số 11 cầu thủ đang chơi bóng ở Barcelona: Alves, Pique, Xavi, Iniesta và Messi. Các cầu thủ còn lại là Iker Casillas và Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Manchester United có 2 hảo thủ là Wayne Rooney và Nemanja Vidic; Gareth Bale của Tottenham, David Silva của Manchester City.
 

Pooka'10

Phóng viên FCBVN, Thánh nữ FCBSG
Đầu quân
13/11/10
Bài viết
1,924
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
31
Nơi ở
Bến Tre
Barça đồng
0
La Gazzetta tiếp tục vinh danh năm cầu thủ của Barça​

19630571.jpg

Tờ báo thể thao nổi tiếng của Italia La Gazzetta dello Sport đã nối tiếp các tờ báo thể thao hàng đầu trên thế giới khác, ngày hôm qua đã công bố Dream team 2011 với sự thống trị của các cầu thủ đến từ Tây Ban Nha và Barça góp mặt năm cầu thủ là Alves, Piqué, Xavi, Iniesta y Messi.

Nếu so với đội hình tiêu biểu của các tờ báo khác thì năm là một con số khá khiêm tốn. Các cầu thủ khác như Carles Puyol, Sergio Busquets hay Cesc Fabregas đều không có mặt trong số 11 cầu thủ trên dù họ luôn thể hiện một phong độ rất ấn tượng. Đây là đội hình cụ thể: Neuer (Bayern); Alves (Barça), Piqué (Barça), Thiago Silva (Milan), Lahm (Bayern); Schweinsteiger (Bayern), Xavi (Barça), Iniesta (Barça); Cristiano Ronaldo (Madrid), Messi (Barça) và Bale (Tottenham), sơ đồ 4-3-3.

Về phía HLV theo La Gazzetta thì Pep là người xứng đáng nhất, thay vì Ferguson hay Tabarez.

Còn đội hình dành cho các cầu thủ trẻ, tiêu biều gồm có Thiago Alcantara, Oriol Romeu và Neymar, HLV của Roma Luis Enrique sẽ là người chỉ đạo.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Tin vắn 31/12​

2011-08-17_PARTIDO_38.v1313680313.JPG

Cruyff: "Đội tuyển Catalonia có mọi thứ để giành chiến thắng"

Johan Cruyff cho rằng "Chiến thắng là âm thanh vinh quang tuyệt vời, nhưng điều mà tôi quan tâm là chất lượng cảu bóng đá. Nếu bạn thấy cả hai yếu tố đó, đội bóng này có mọi cơ hội để chiến thắng bất kỳ trận đấu nào dù thi đấu ở bất cứ nơi đâu".

Messi là đại sứ của thành phố quê hương, Rosario

Số "10" của Barcelona đã được chọ là đại sứ của thành phố nơi anh sinh ra, và "có lẽ cũng là nơi tôi sống sau khi giải nghệ". Phát biểu sau khi nhận được vinh dự này từ chính thị trưởng Monica Fein, Messi cho biết "Tôi thật sự rất tự hào khi nhận được giải thưởng này, ngay tại thành phố của tôi, đất nước của tôi. Tôi muốn cảm ơn sự công nhận của mọi người ở Rosario, của người thân, gia đình và bạn bè".

2011-08-17_PARTIDO_38.v1313680313.JPG

Puyol đến thăm La Pobla

Carles Puyol đã trải qua kỳ nghỉ Giáng sinh tại La Pobla de Segur cùng với gia đình và những người bạn thân. Trước khi trở về đội bóng theo chỉ thị của HLV vào ngày 29/12, đội trưởng Barcelona đã đến tham quan sân bóng gần làng, xem nhiều đội bóng nhí tập luyện và trò chuyện với mọi người.

Catalonia 0 - 0 Tunisia

Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Catalonia và Tunisia đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu được diễn ra trước sự chứng kiến trực tiếp của 36.545 khán giả. Johan Cruyff đã sử dụng tất cả 10 cầu thủ Barcelona trong trận đấu này, 6 trong số đó xuất phát từ đầu, 4 người còn lại vào sân từ ghế dự bị, riêng Fontàs là thi đấu đủ 90 phút. Chỉ có Carles Puyol, người đã gặp một chấn thương nhỏ ở chân trái, là cầu thủ Barcelona duy nhất không ra sân.

Tập luyện mà không có các cầu thủ Catalan

Vì tham gia trận đấu với Tunisia, nên các cầu thủ Catalonia được triệu tập đều không có mặt trong buổi tập thứ hai của FC Barcelona sau kỳ nghỉ. Valdés, Fontàs, Piqué, Busquets, Xavi, Cesc, Muniesa, Montoya và Sergi Roberto là những nhân vật vắng mặt. Puyol, Keita, Alexis phải tập riêng vì một vài chấn thương nhỏ.

Henry trở lại Arsenal

Hôm qua giáo sư Wenger đã xác nhận rằng Pháo thủ đang có ý định đưa Henry trở về Emirates trong vòng 2 tháng, bởi tiền đạo Ma-rốc Marouane Chamakh và Ivorian Gervinho phải thi đấu cho ĐTQG tại CAN 2012. Hiện "Titi" vẫn là một trong số chân sút xuất sắc của Arsenal với 174 bàn sau 254 trận (1999 - 2007).

Cầu thủ trẻ Sergio Ayala được tập luyện cùng các ngôi sao đội một

Với việc Puyol, Iniesta, Keita và Alexis phải tập riêng do chấn thương, trong buổi tập của những ngày cuối năm, 4 cầu thủ Barça B được triệu tập bao gồm Cuenca, Montoya, Muniesa, Sergi Roberto cùng tài năng của đội Juvenil, Sergio Ayala.

(Tổng hợp)
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Barça một lần nữa có cơ hội thống trị Đội hình của năm​

Chỉ vài tuần nữa thôi, Đội hình tiêu biểu của UEFA.com sẽ được công bố, 8 cầu thủ Barcelona và Pep Guardiola đang là những ứng cử viên nặng ký cho vị trí của mình.

R.MADRID-FCB_23_.v1325324471.JPG

Sau khi áp đảo trong đội hình tiêu biểu của các tờ báo như L'Équipe, La Gazzetta dello Sport trong thời gian gần đây, Barcelona tiếp tục có cơ hội thống trị đội hình 11 người xuất sắc nhất năm, và lần này là do trang UEFA.com tổ chức. Barcelona hiện có 8 ứng cử viên cho tất cả các vị trí trên sân, đó là Valdes (thủ môn), Alves (hậu vệ phải), Piqué và Mascherano (trung vệ), Abidal (hậu vệ trái), Xavi (tiền vệ trung tâm), Iniesta (tiền vệ công), Messi (tiền đạo). Pep Guardiola cũng có cơ hội là HLV xuất sắc nhất.

Việc bầu chọn sẽ kết thúc vào 12 giờ trưa ngày 06/01/2012. Năm ngoái, cũng với sự kiện này đã có 5 triệu lá phiếu tham gia bình chọn. Các ứng cử viên được lựa chọn bởi các BTV của trang UEFA.com, dựa vào sự thể hiện của họ tại CLB cũng như đội tuyển. Barcelona đã có một năm thật khó tin, chúng ta đã lên ngôi tại La Liga, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và Cúp thế giới các CLB, điều đó lý giải vì sao thầy trò Pep Guardiola đang có cơ hội lớn áp đảo đội hình của năm theo UEFA.com. Hãy cùng bầu chọn cho họ tại UEFA.com

Nguồn: FCB.com
 

leekhartus

Juvenil A
Đầu quân
7/10/11
Bài viết
413
Được thích
4
Điểm
18
Barça đồng
0
Messi được chọn là công dân danh dự ở thành phố quê hương
Một vinh dự rất lớn vừa đến với Lionel Messi khi anh được Hội đồng thành phố Rosario (Argentina) trao tặng danh hiệu “công dân danh dự” và Đại sứ của thành phố trên toàn thế giới.
Rosario là thành phố quê hương của Messi, cách thủ đô Buenos Aires khoảng 300km nhưng anh chỉ sống đến năm 12 tuổi trước khi được Barcelona đưa về đào tạo. Từ khi trở thành siêu sao của bóng đá quốc tế Messi đã có rất nhiều hoạt động cộng đồng giúp mọi người trên thế giới biết đến thành phố Rosario.
Với những đóng góp lớn lao trong việc quảng bá hình ảnh của Rosario ra thế giới, mới đây, Messi đã được Hội đồng thành phố này vinh danh bằng giải thưởng “công dân danh dự” của Rosario trong dịp về quê nghỉ Giáng sinh. Cùng với đó, Messi còn trở thành vị Đại sứ của Rosario.
“Đây là điều rất tốt, giờ đây, khách du lịch sẽ tới thăm nơi mà tôi sinh ra, đó là niềm tự hào lớn đối với tôi. Tôi muốn gửi lời cám ơn vì được nhận vinh dự này ở Rosario, nơi chắc chắn tôi sẽ về nghỉ ngơi khi từ giã sự nghiệp bóng đá”, Messi đã phát biểu như thế trong sự kiện trọng đại của mình. Trước đây, Messi đã từng tiết lộ khi cuối đời cầu thủ anh sẽ về thi đấu trong màu áo của đội bóng Newell’s Old Boys, đội bóng giàu truyền thống tại Rosario.
Hiện tại, Rosario đang tham dự cuộc đua dành quyền đăng cai Pan-American Games (đại hội thể thao ở châu Mỹ) năm 2019 và chắc chắn, Messi sẽ là thành viên tích cực trong cuộc chạy đua này.

P/s : theo http://www.zing.vn/news/the-thao/me...an-danh-du-o-thanh-pho-que-huong/a231615.html
 

chquan

Juvenil B
Đầu quân
29/3/11
Bài viết
114
Được thích
5
Điểm
18
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Buổi tập dưới ánh đèn điện của Messi

Ngay khi vừa đặt chân đến Barcelona vào chiều hôm qua( theo giờ Tây Ban Nha), tiền đạo người Argentina đã có buổi tập đầu tiên của năm tại khuôn viên Ciutat Esportiva Sant Joan Despí của đội bóng.

2012-01-02_ENTRENO_49.v1325527348.JPG


Chiếc phi cơ của Messi đã đáp xống sân bay El Prat vào lúc 5 giờ kém. Và ngay khi rời khỏi sân bay, Messi dã thuê một chiếc taxi để tới khuôn viên của đội, nơi mà toàn đội vừa kết thúc buổi tập đầu tiên trong năm 2012. Sau khi kết thúc kì nghỉ đến ngày 2/1 dưới sự cho phép của đội bóng, Messi đã dành cho mình 45 phút cho những bài tập thể lực, chạy cũng như rê dắt dưới sự giám sát của các huấn luận viên chuyên môn. Nói chung đây chỉ là một buổi tập nhẹ dành cho những cầu thủ sau khi họ vừa trải qua những ngày nghỉ ngơi ít vận động.

Cũng như các cầu thủ Nam Mỹ khác của đội, Messi đã bắt đầu kì nghỉ giáng sinh của mình vào ngày 19/12 sau khi chiến thắng tại giải vô địch các câu lạc bộ thế giới ở Nhật Bản và vắng mặt trong chiến thắng 9-0 trước Hospitalet trong trận lượt về ở Cúp Nhà Vua.

Daniel Alves trong phòng gym


Tương tự Messi, Alves cũng đã có kì nghỉ từ 19/12 và đã có một buổi tập đầu tiên trên sân với đội bóng vào sáng hôm qua. Tuy nhiên anh phải thực hiên thêm những bài tập thể lực trong phòng gym vào buổi chiều cùng ngày.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top