Barca đang bị bệnh gì?

huyhk

Juvenil A
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
213
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Barca vừa trải qua một loạt trận đấu không thành công, nếu không muốn nói là tồi tệ. Mặc dù sau từng trận đấu, có nhiều người sẽ tự nhủ rằng, đó là một trận đấu xui xẻo, một chút thiế may mắn, một lỗi lầm cá nhân hoặc đơn giản là gặp 1 đối thủ thi đấu hợp lý. Nhưng rõ ràng, Barca đang gặp vấn đề. 5 trận gần đây nhất (không kể trận đấu Copa del Rey), kết quả của Barca là hòa Valencia, THUA Rubin Kazan, thắng Zaragoza, hòa Osasuna và hòa Rubin Kazan. Nếu tính theo điểm thì Barca được 6/15 điểm tối đa. Một kết quả tồi tệ, không xứng đáng với sự kỳ vọng của NHM. Trình độ cá nhân của từng cầu thủ vẫn không có gì đáng nói. Không có nhiều đội bóng trên thế giới, nếu không muốn nói là không thể có, kể cả các đội tuyển quốc gia có được trình độ tương đương với Barca. Nhưng tại sao cả gần 1 tháng trời kết quả của Barca lại kém cỏi vậy? Nó không là 1,2 trận sơ ẩy, nó là cả 1 quá trình. Nếu không có trận thắng Zaragoza thì quá trình vừa rồi của Barca thật đáng xấu hổ. Không thể nói tất cả những kết quả đó chỉ là lý do khách quan. Nó chắc hẳn là vấn đề của từng con người trong nội bộ Barca. Đáng sợ nhất là sự chủ quan, thỏa mãn. Các cầu thủ có một chút gì đó sự cẩu thả trong thi đấu, kể cả tấn công lẫn phòng ngự. Thời đểm này năm trước Barca đã chắc 1 suất ở vòng sau CL, Barca cũng đồng thời bước lên vị trí số 1 Liga và giữ nó cho tới vòng cuối cùng. Nhưng thời điểm này, dù suy nghĩ Barca sẽ mạnh mẽ sau 1 kết quả không như ý luôn nằm trong đầu của những người hâm mộ Barca. Nhưng vẫn có 1 cái gì đó phập phù. Ai dám chắc một đội bóng chủ yếu là hòa và thua trước các đối thủ dưới cơ trong một loạt trận(thành thật là hiện nay không có đội bóng nào có thể gọi là trên cơ Barca) có thể sẽ lại trở thành 1 đội bóng bách chiến bách thắng bằng những chiến thắng hủy diệt như đã từng chứng kiến? Làm sao chắc được 1 đội bóng dù có thể tạo ra trên 1 tá cơ hội vẫn có thể kết thúc trận đấu với chỉ 1 hay 0 điểm? Tự dưng bóng ma mùa bóng 2006-2007 trở lại. Mùa bóng mà Barca chết vì những bàn thua cuối trận như trận gặp Osasuna vừa rồi để kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 2 vì kém đối đầu so với Real.

Bệnh cúm đang tràn lan, hôm nay ở VN đã có 39 người chết vì H1N1. Phải chăng Barca cũng đang bị cúm?
 

Spain_champion

Los Blaugrana
Đầu quân
23/6/09
Bài viết
1,026
Được thích
54
Điểm
48
Barça đồng
115
Nói bệnh thì có vẻ trầm trọng quá! <):DTheo mình thì Barca đang mắc chứng khó tiêu, ;;) sau một mùa giải nếm trải đầy đủ danh hiệu rồi nên bây giờ sinh ra chán! không còn có động lực để mà phấn đấu.;) Cứ nhìn những đôi chân mỏi mệt là biết.;;)

P/s: Ở Cup C1 giai đoạn khó khăn nhất có lẽ là từ giờ cho đến hết vòng knock out nếu vượt qua được thì cơ hội vô đich của Barca sẽ rất sáng.

Không có nhiều đội bóng trên thế giới, nếu không muốn nói là không thể có, kể cả các đội tuyển quốc gia có được trình độ tương đương với Barca.

Cái này hơi quá lời.
 

huyhk

Juvenil A
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
213
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Không quá lời đâu, tớ nói là không có nhiều, chứ không nói là không có. Nếu có kể ra thì chắc tớ cũng không kể được hết ngón 1 bàn tay, và NHM Barca ở đâu cũng không chấp nhận có hơn số ngón của 1 bàn tay. Tớ vẫn thích nói là không thể có, nhưng không thể nói thế được :D
 
Sửa lần cuối:

minhquang1602

Tiểu học xã
Đầu quân
10/6/09
Bài viết
13
Được thích
0
Điểm
1
Website
www.vietnamnet.vn
Barça đồng
0
Cậu hơi quá lời đó Huyhk ạ.Theo quan điểm chủ quan của tớ,thì barca của chúng ta không thể nào thích hợp với từ tồi tệ mà cậu dùng được.Thực tế cho thấy chúng ta toàn hòa trên thế thắng,trừ trận với Valencia,và trận thua Rubin.Tuy vậy cũng không thể phủ nhận là Barca đang bế tắc khi gặp những đối thủ áp dụng kiểu chiến thuật cù nhầy.Dù kiểm soát bóng 65%-75%.Bản thân Pep lạ không xuất sắc trong việc thay người mang tính bước ngoặt.Toàn thay người ở 10 phút cuối.Chúng ta còn thiếu những quả xuất xa chính xác nữa.Nhưng như đã nói,tôi không đồng ý dùng từ tồi tệ.Những gì diễn ra với đội nhà vẫn là tích cực,tuy cần phải thêm nữa.
 

Duong_Qua

Juvenil B
Đầu quân
8/1/09
Bài viết
111
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Từ "tồi tệ" là đúng đối với vị thế của Barca.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Những gì đã và đang xảy ra với Barca đúng là khiến các cules chúng ta rất thất vọng. Bây giờ hầu hết đội bóng nào gặp Barca cũng dùng xe bus 2 tầng để đối phó. Mà có vẻ Pep vẫn chưa thể tìm ra kế sách thích hợp để phá tan những chiếc xe bus ấy. Có 1 điều có lẽ nhiều người nhận thấy, đó là Barca của chúng ta đang thiếu những cú sút xa có thể làm nên những bàn thắng. Đây chính là điều rất quan trọng trong những trận đấu bế tắc. Và thêm vào đó là những bàn thắng từ những tình huống bóng chết. Từ hồi Ronaldinho ra đi vẫn chưa ai có thể thay thế đc anh. Còn một lí do, đó chính là vì mùa trước Barca đá quá khủng, gần như trận nào cũng tàn phá khung thành đối phưong, khiến họ mùa này ko ai còn dám mạo hiểm đá đôi công nữa, mà thay vào đó là chiến thuật xe bus 2 tầng được phát minh bởi lảo rùa Alex Ferguson từ mùa 2007-2008, sau đó được nâng lên một tầm cao mới bởi ngài Hít Đinh! Xem ra bây giờ Barca đang phải sửa chữa "sai lầm" khi đá quá khủng mùa trước!
Điều cuối cùng đó là lối đá tiqui-taca của chúng ta tuy vẫn rất đẹp mắt, vẫn rất quyến rũ nhưng xem ra đã bắt đầu bộc lộ điểm yếu. Nhiều lúc người xem cảm thấy các cầu thủ ko cần chuyền đi chuyền lại nhiều như thế, nếu họ dám sút nhiều hơn, họ dám đột phá nhiều hơn thì biết đâu kết quả sẽ tốt hơn. Xem ra chúng ta đang rất cần mẫu cầu thủ như Fabregas, anh có thể sút xa rất tốt, mà vẫn phù hợp với lối chơi của chúng ta.
 

mn1979

Tiểu học xã
Đầu quân
4/11/09
Bài viết
23
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Vẫn là bài toán về chiến thuật, Pep quá ít nhân sự và chiến thuật khi sơ đồ 4-3-3 bị bắt bài
 

iniesta

Trung học xã
Đầu quân
28/4/08
Bài viết
42
Được thích
0
Điểm
6
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Có thể là vấn đề về tinh thần & tâm lý chăng. Nghe nói đang có những mẫu thuẫn giữa Henry & Pep. Và đây có thể chỉ là phần nổi của 1 tảng băng chìm.
Chỉ là đoán mò thôi nhưng tớ chẳng thể tìm được lý do nào khác cho chuỗi trận kém cỏi khó hiểu vừa qua.
 

Satthu

Mầm non xã
Đầu quân
30/10/09
Bài viết
4
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Trời ạ! Nghe ông huyhk nói, mình cảm thấy bi quan quá cơ.
 

minhquang1602

Tiểu học xã
Đầu quân
10/6/09
Bài viết
13
Được thích
0
Điểm
1
Website
www.vietnamnet.vn
Barça đồng
0
Là cổ động viên của Barca,chúng ta nên tin tưởng vào thành công của đội nhà.Thế mới là bóng đá.Đó là tình yêu.Đôi khi người mình yêu làm mình đau khổ nhưng vẫn yêu.Huống chi đây là Barca,quan trọng gấp mấy lần người yêu.Hehe.Mùa đông tới,nếu có được Robilnho và Fabregas thì hay quá.Nhưng với lực lượng như bây giờ,chúng ta hoàn toàn có thể vô địch lượt đi và đoạt một vé vào vòng knock out.Messi cần chính xác hơn trong các pha dứt điểm từ xa.Iniesta,Xavi,Toure,Keita,thì tập sút xa ác vào.Iba thì đánh đầu.Nói chung cái ta thiếu là các pha dứt điểm chết người,mạnh mẽ.
 

nheo

Juvenil A
Đầu quân
28/7/07
Bài viết
309
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hội An - Quảng Nam
Barça đồng
0
Cầu thủ bị quá tải rồi. Barca là vậy đó. Đi theo Barca 10 năm rồi nên biết cái tính là vậy. Có như vậy thì mới là Barca chứ
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top