Barça thắng Elche, Xavi khen các cầu thủ trẻ

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
FCB-ELCHE-18-12-21-REACTIONS-ENG.png


Sau chiến thắng vất vả trước đội khách Elche, HLV Xavi hào hứng trong buổi họp báo sau trận đấu. “Trận đấu ngày hôm nay của Gavi là quá sức tuyệt vời. Tính cách của cậu nhóc 17 tuổi này làm tôi kinh ngạc, khi tôi tầm tuổi ấy, mọi thứ khiến tôi phải trá giả hơn nhiều. Barça đang sở hữu cả một thế hệ cầu thủ xuất chúng với cậu ấy cùng Nico, Eric, Abde và Araujo,..."

Frenkie đã giúp ích cho đội bóng rất nhiều, đóng góp tích cực vào trận đấu. Có thể ngày hôm nay cậu ấy không chơi thứ bóng đá tốt nhất như Gavi hay Nico, nhưng Frenkie đã thể hiện một nỗ lực tuyệt vời. Cậu ấy đã phải chơi bóng với một chút khó chịu cả tuần rồi. Đây là vấn đề về suy giảm thể lực khi De Jong đã gần như thi đấu mọi phút.

“Chúng tôi đã chơi rất tốt cho đến bàn thắng rút ngắn tỉ số của Elche, một lỗi phòng ngự lớn của hàng thủ Barça. Chúng tôi cần có nhiều sự kiểm soát hơn. Barça đang dựa nhiều vào các cầu thủ trẻ, những người tạo nên sự khác biệt, nhưng cũng cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm.”

Những ngày vừa qua, tôi đã cho cả đội nghiên cứu về cách khai thác khoảng trống trên sân. Khi bạn có một tiền đạo biết di chuyển, anh ta sẽ tạo ra các khoảng trống, như ở bàn thắng của Gavi, Jutgla đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ấy. Cậu ấy (Ferran) đang chơi rất tốt ở vai trò này.

Xavi interview Elche


Tôi cảm thấy sững sờ bởi khía cạnh yếu tố chiến thuật đã bị mai một trong vòng 6 năm qua. Cách chơi bóng theo vị trí (positional play), người thứ ba (third man)... Tôi đã không ở đây suốt thời gian qua, và tôi không hiểu cũng không biết đã có chuyện gì xảy ra tại Barça. Đó là lý do vì sao mọi thứ khởi đầu gian nan như vậy.

“Có một số cầu thủ không tiếp thu được lối chơi và cách di chuyển theo vị trí. Từ khi tôi 11 tuổi, những điều đó tôi đã nằm lòng và thực hiện được rồi. Đội bóng đang gặp nhiều khó khăn, bởi sự thiếu hụt trong yếu tố chiến thuật đó, và đó là điều khiến tôi ngạc nhiên khi nó xảy ra ở Camp Nou.”

Nhưng tất nhiên tôi rất vui và hài lòng với 3 điểm quý giá này.

Ferran Jutgla: “Tôi rất vui với chiến thắng này, cũng như có được bàn thắng đầu tiên cùng đội 1. Tôi chỉ muốn cống hiến tất cả cho Barcelona, thật vui khi được có mặt tại đây.” HLV Xavi đã chỉ đạo những gì mà tôi cũng đã nằm lòng hết rồi.

Nico Gonzales: “Đây là một chiến thắng vô cùng quan trọng. Tôi không đồng ý với quan điểm rằng các cầu thủ trẻ ở đây đang phải gánh vác mọi thứ. Nhưng cựu binh và những cầu thủ được đưa vào từ băng ghế dự bị cũng đã đóng góp những nỗ lực rất lớn.”

Đọc chi tiết...
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top