Barca với không Xavi

Pinturicchio

Juvenil B
Đầu quân
21/6/09
Bài viết
132
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
39
Website
tieulinh.multiply.com
Barça đồng
0
Dạo gần đây thấy anh em hay đề cập tới vấn đề Barca thiếu Xavi. Vậy chúng ta thử đưa ra các phương án thay thế hoặc các lối chơi khả dĩ nhất (dĩ nhiên theo ý kiến mỗi người ^^) xem sao.

Bản thân tớ đánh giá rất cao các cầu thủ như Xavi hay Alonso, những người có khả năng giữ nhịp và điều tiết trận đấu tốt cũng như có thể đưa ra các đường chuyền có độ chính xác và nguy hiểm cao. Thế nên các phương án thay thế là không có. Các duy nhất là phải thay đổi lối chơi hiện tại. Một chút thôi.
Đẩy Iniesta đá chính giữa và cao như một hộ công còn Busquets và Toure đá trụ. Sở dĩ tớ chọn Busquets chứ ko phải Keita vì tớ thấy chú này chuyền bóng được. Có thể hổ trợ phát động tấn công. Iniesta vốn dĩ phối hợp với Messi và Henry tốt, khả năng đột phá cũng được nên có thể tạo được nguy hiểm. Có lẽ như thế sẽ cải thiện được phần nào sự thiếu vắng khi không có Xavi.
Mọi người thì sao nhỉ?
 

culekute1899

Barça B
Đầu quân
19/4/08
Bài viết
613
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hờ Lụi
Website
www.fcbarcelona.com
Barça đồng
0
ko có Xavi mới thực sự là vấn đề đối với Barca, ở trên có bài nếu Barca ko có Messi để anh so sánh. Mình thấy quan trọng nhất đối với Barca thời điểm này chính là bộ 3: Iniesta - Toure - Xavi chứ không phải là bất kỳ ai trên hàng công
 

Số 9

Designer , Team Leader FCBVN
Cán bộ Xã
Đầu quân
31/8/09
Bài viết
1,097
Được thích
2
Điểm
38
Website
caothanhlong.design.tl
Barça đồng
0
Vắng Xavi mới thực sự gây khó khăn cho việc triển khai lối đá tấn công của Barca.
Nhìn vào thống kê mùa bóng 08/09 dưới đây , có thể thấy đc vai trò của Xavi lớn đến đâu trong thành công của Barca ( Theo fcbarcelona.com )
anhso-17_1.jpg
anhso-19_2.jpg

anhso-23_3.jpg
 

kingghost1510

Thành viên đi xa FCBSG
Đầu quân
27/7/09
Bài viết
340
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Những lúc Xavi thi đấu mờ nhạt thì có Iniesta bùng nổ như trận lượt về với Chelsea ở C1 vừa rồi ! Theo tôi thì Iniesta có thể thay thế được ! Nhưng tất nhiên khi đó khả năng tấn công của Barca sẽ giảm vì đã mất đi cầu thủ cầm trịch !
Thật sự thì bộ 3 Xavi-Iniesta-Tuore mới thật sự quan trọng cho lối đá của Barca !
 

Creus

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
6/8/08
Bài viết
948
Được thích
6
Điểm
18
Barça đồng
0
Không Xavi mà có Messi hay ngược lại đều vật vã cả,gặp đối thủ có góc cạnh tí là rối như tò vò ngay.
Nói đến phương án thay thế thì hoàn toàn không hay đúng hơn là chưa có 1 phương án nào cả,có bỏ ai vào cũng là vá lại 1 cách bất đắc dĩ,được trận nào hay trận đấy.
Có 1 khó khăn là gặp đội nào thì Barca cũng được mặc định là đội chủ động tấn công,mà tấn công khó hơn phòng thủ là điều đương nhiên,vậy nên khi thiếu chỉ 1 mắt xích trong hệ thống tấn công,Pep phải bơi trong 1 đống các phương án tạm thời.
Đừng nói Xavi hay Messi,thiếu Henry thôi cũng ảnh hưởng khá nhiều ấy chứ.Tiqui-Taca nó bất cập vậy đấy.
 

Loda

La Masia
Đầu quân
23/7/09
Bài viết
67
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
33
Barça đồng
0
Khi thi đấu CAN mà không co Toure và Kieta xem, có đến 10 messi cũng chưa chắc thắng được
 

TnT

, Tay vịn của Thỏ Bông Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
25/3/09
Bài viết
473
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
37
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Barça đồng
0
Tranh luận sôi hết cả nổi rồi ^^ :cheers:
Xavi đang ở đỉnh cao phong độ, khi thi đấu trên sân người ta cảm giác anh ấy có thêm 1 con mắt đằng sau gáy. Những điểm mạnh nhất của Xavi là chuyền bóng, giữ bóng và cả xoạc bóng nữa. Nếu thiếu Xavi, lối chơi của Barca sẽ mất đi sự "nuột nà", giảm đi đáng kể những pha chuyền bóng thần sầu cũng như sự ổn định trong những tình huống bóng chết. Tóm lại:
Xavi = Bộ não Barca
Iniesta = Trái tim Barca
Messi = Đôi cánh Barca
Loda nói:
Khi thi đấu CAN mà không co Toure và Kieta xem, có đến 10 messi cũng chưa chắc thắng được
Thế Busquets, Chygrinskiy, Marquez đâu bác :-\', các cầu thủ này đều có thể đá tốt vị trí tiền vệ phòng ngự. Bác nói giảm xuống 1 chút, với các cầu thủ thay thế thì chỉ cần 1 Messi lành lặn sung sức là ổn rồi ! :)
 
Sửa lần cuối:

Số 9

Designer , Team Leader FCBVN
Cán bộ Xã
Đầu quân
31/8/09
Bài viết
1,097
Được thích
2
Điểm
38
Website
caothanhlong.design.tl
Barça đồng
0
Mượn bài của anh Den tý

foto_386966_CAS.jpg

Maradona: thiên thần bé nhỏ của tôi, sao cháu không thăng hoa như khi ở Barcelona cho chú được nhờ.
Messi: Dạ, tại vì Xavi và Iniesta không phải là người Argentina chú ạ.

Xem 2 trận vừa rồi của Arg trc Brazin và PAR thì thấy đấy : Có Messi ko đồng nghĩa với chiến thắng
 

culé

Juvenil A
Đầu quân
10/4/08
Bài viết
496
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
32
Barça đồng
0
1- Hô hô. Tôi chẳng cần phải quan tâm xem có bao nhiêu người trong forum đồng ý với ông nên ông chẳng cần phải cầu viện binh , hơn nữa nếu đa số là những người như ông thì tôi cũng chẳng bận tâm.

2- Tôi nói rằng đây là mùa bóng rực rỡ nhất của Ini-Xavi để người ta đặt ra câu hỏi ai là cầu thủ quan trọng nhất của Barca , còn trước đó thì tuổi tí mà đòi so với Messi (một quả bóng đồng , một quả bóng bạc). Cụm từ vào lúc này chỉ là tiểu xảo để đánh lạc hướng vì chẳng cần phải nhấn mạnh nó thì người ta cũng hiểu là đang so sánh các cầu thủ đang còn thi đấu trong mầu áo Barca chứ không phải mấy chục năm về trước. Người ta đánh giá một cách toàn cục chứ không phải kiểu ăn xổi đó , vừa nhạt nhẽo và cũng chẳng để làm gì. Messi sẽ còn đứng trong top 3 thế giới trong nhiều năm nữa và vào lúc này Xavi cũng chẳng quan trọng hơn Messi. Còn ông giỏi thì thử giải thích cầu thủ hay nhất khác với cầu thủ quan trọng nhất đi xem nào .

Tóm lại là con ở xa bao giờ chả được quý hơn con ở gần, cơm nuôi ba bữa chẳng bằng thỉnh thoảng được cho mấy chục ăn quà :tire:

Mình không cùng quan điểm với bạn ở chỗ cầu thủ quan trọng nhất nhất là cầu thủ nằm trong danh sách quả bóng vàng hay đạt được 1 danh hiệu nào đó-tất cả đều chỉ mang tính chất tương đối. Như giai đoạn 04-07, Ronnie được coi là cầu thủ quan trọng nhất, là cảm hứng của Barca, điều đó có vẻ đúng. Nhưng thử hỏi nếu ở phía dưới không có tấm lá chắn thép Puyol-Marquez thì Ronnie có rảnh chân tấn công được không?, nếu không có Xavi, Deco liệu Ronnie có đất để phô diễn những gì được coi là tinh hoa của bóng đá hay không?.... liệu từ QUAN TRỌNG NHẤT lúc này còn đúng ko? Đó chính là mặt trái của truyền thông và cách nhìn của khán giả, tất cả chỉ nhớ đến những bàn thằng đẹp và ai là người ghi bàn thắng đó,nhưng mọi người lại ít khi nhớ đến những cá nhân thầm lặng hi sinh để tạo nên bằng thắng đó. Trong trường hợp của Xavi-Messi-Ini cũng vậy, nếu không có Messi thu hút hậu vệ thì Xavi cũng khó có đất diễn và ngược lại nếu không có Xavi làm bóng, điều tiết thì Messi cũng không thể "show hàng". Một đội bóng là tập hợp của nhiều mắt xích khớp nhau, chỉ cần lệch 1 là hỏng tất. Vì vậy, ai cũng quan trọng theo 1 khía cạnh khác nhau.
Đây là topic nói về Barca khi không Xavi nên chỉ nói về vấn đề này thôi. Barca khi thiếu Xavi thì chắc chắn rằng thế trận sẽ không tốt và thiếu đi 1 phần sáng tạo.
 

Pinturicchio

Juvenil B
Đầu quân
21/6/09
Bài viết
132
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
39
Website
tieulinh.multiply.com
Barça đồng
0
Hic, tớ đang nói đến Barca khi không có Xavi và các phương án thay thế mà các bạn cứ bàn đi đâu đâu :sad1:
 

culekute1899

Barça B
Đầu quân
19/4/08
Bài viết
613
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hờ Lụi
Website
www.fcbarcelona.com
Barça đồng
0
Topic lập ra với ý nghĩa xây dựng, dù gì cules cũng ko nên vì cái cá nhân của mình mà đề cao ai hơn ai, Messi được yêu thích hơn vì đơn giản, nếu đem cán cân để cân thì : hàng công > hàng tiền vệ > hàng hậu vệ. Cộng thêm những pha lăng xê của truyền thông thì điều đó lại càng đúng. Có bao giờ mọi người tự hỏi, tại sao những cầu thủ dành "các loại quả bóng vàng bạc đồng, rồi xuất sắc nhất..." lại chỉ toàn hàng công không? ( Canavaro ngoại lệ & cũng không hiểu tại sao lại dành QBV). Thời điểm này đa số các cule đều cho rằng : Messi không đồng nghĩa với chiến thắng!
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Đã thanh lọc các bài viết không phù hợp với chủ đề!

Barca không có Xavi...
Đề tài này cũng kha khá nhiều người đặt ra với các cầu thủ và thậm chí có người năm ngoái khi hay tin Pep làm huấn luyện viên đã lập cả topic Nếu Pep không thành công... vân vân và vân vân.
Barca thành công nhờ một tập thể. Ta bay trên đôi cánh của Messi, suy nghĩ bằng bộ óc của Xavi, xuất thần với tài năng của Iniesta, dùng khiên chống đạn của Valdes và chạy trên đôi chân của cả đống tài năng. Nếu thiếu đi một vị trí nào đó tất nhiên sẽ cần phải có thời gian để thích nghi lại, nôm na là thay bộ phận mới thì cần rốt-đa.
Barca khi Pep treo giày đã có Xavi thay thế. Barca khi không có Xavi sẽ có Busquets (tớ nghĩ thế khi xem trận đấu đầu tiên gặp Numancia năm ngoái).
 

Barca_cz

Juvenil A
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
277
Được thích
2
Điểm
18
Barça đồng
0
Tôi thấy đội hình chính thức của năm nay vẫn như năm ngoái, chỉ có Ibra thay thế Etoo. Ngoại trừ Ibra là người mới nên chưa thể nhận xét chính xác còn lại có thể tổng kết thế này: Xavi, Ini, Messi và Valdes là những vị trí chưa có người thay thế tương xứng, còn lại là coi như đã ổn. Với Xavi, cũng như Messi và Ini, thiếu anh sẽ ảnh hưởng đáng kể tới Barca, từ sức mạnh, lối chơi, cho đến tinh thần. Bởi không những là cầu thủ xuất sắc lại đang đạt độ chín của sự nghiệp, mà còn vì Barca đã quá quen khi có sự phục vụ của anh trong đội hình. Thiếu anh, Barca sẽ phải thay đổi rất nhiều để có thể thích nghi. Nhưng 1 cá nhân không bao giờ là cả tập thể, nhất là với Barca. Thiếu anh, hay bất cứ cầu thủ nào khác, sức mạnh của Barca sẽ bị ảnh hưởng nhưng không bị hủy hoại. Đường đi đến vinh quang sẽ gập ghềnh hơn, sẽ chông gai hơn, đích đến sẽ xa vời hơn, nhưng không phải là không thể đến. Chỉ cần tập thể Barca, với 10 cầu thủ còn lại cộng với cầu thủ thay thế phát huy được khả năng của mình, thi đấu với tinh thần cao nhất thì Barca vẫn có thể thành công, vẫn có thể vô địch. Còn ngược lại, dù là có Xavi, Ini, Messi hay bất cứ danh thủ nào, điều tệ hại vẫn cứ đến với chúng ta. Tất nhiên, với tinh thần một cule đích thực, tớ chỉ mong các cầu thủ Barca, đặc biệt là Xavi, Ini, Messi, luôn có thể thi đấu, và đã ra sân thi đấu thì đều phát huy hết khả năng của mình với tinh thần cao nhất:D . .Giúp cho xã nhà vô địch hết giải này đến giải khác, hết năm này đến năm khác:flag:
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top