Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2008/2009

Tuấn Nguyễn

Đại bàng sân Camp Nou , Trưởng công an xã
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
583
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Vâng, cứ phải chặn trước là trong mùa bóng vĩ đại nhất suốt hơn 100 năm lịch sử của Barca thì có thể nói cầu thủ nào cũng là xuất sắc.
Và đối với chúng ta, những cules cách Barcelona tới cả 1/4 vòng trái đất, những cules may mắn được chiêm ngưỡng đội hình xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, thật quá khó để có thể chọn ra một cầu thủ xuất sắc nhất trong số đó.
Tuy nhiên, tớ vẫn muốn được biết ý kiến của các bạn, vẫn muốn biết các bạn chọn ai là cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng.
Dưới đây là một số thông tin cơ bản, chắc chắn là chưa đầy đủ, vì đơn giản là các con số khô khan khó có thể diễn tả được phần nào những giây phút hạnh phúc chúng ta đã trải qua trong gần một năm nay.

Số bàn thắng:
Messi - 38
Eto'o - 36
Henry - 26
Xavi - 10
Bojan - 10
Keita - 6
Alves - 5
Iniesta - 5
Gudjohnsen - 4
Busquets - 4
Toure - 3
Marquez - 3
Pique - 3
Puyol - 1
Sylvinho - 1

Số đường chuyền thành bàn
Xavi - 32
Messi - 18
Iniesta - 14
Henry - 13
Alves - 13
Eto'o - 10
Bojan - 5
Gudjohnsen - 4
Hleb - 3
Puyol - 3
Marquez - 3
Toure - 2
Abidal - 1
Busquets - 1
Keita - 1
Pique - 1
Sanchez - 1
Sylvinho - 1

Nguồn http://www2.svenskafans.com/barcelon.../statistik.asp

Tớ biết là thể nào cũng có bạn lấn cấn giữa cầu thủ này và cầu thủ khác, thế nên ở bình chọn này các bạn sẽ được chọn nhiều hơn một cầu thủ.
Lưu ý là thứ tự các cầu thủ xuất hiện trong bình chọn này chủ yếu được sắp xếp theo đội hình và cuối cùng là các cầu thủ dự bị.
Bình chọn này có thời hạn 15 ngày kể từ ngày hôm nay.

Lưu ý: Din đàn không cho phép có nhiu bình chn hơn, nên nếu bn nào mun chn mt cu th không nm trong danh sách trên thì làm ơn ghi rõ tên cu th mình chn ra nhé
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Không cần phải đắn đo gì cả khi chọn A.Iniesta.
Có anh, Barca băng băng tiến về phía trước với tốc độ người ta gọi là tên lửa.
Khi anh chấn thương, thành tích của CLB cũng đi xuống trông thấy.
Khi anh trở lại, chiến thắng lại trở nên quen thuộc.

Iniesta không ghi nhiều bàn thắng như Messi, không có nhiều đường chuyền kiến thiết bằng Xavi nhưng mỗi bàn thắng, mỗi đường chuyền đều có giá trị quý hơn vàng. Như là khoảnh khắc Iniesta đóng đinh bóng găm vào góc cao khung thành thủ môn P.Cech, khoảnh khắc đưa sự sống trở về với đoàn quân xứ Catalan trên đất Anh. Để rồi mở đường cho Barca làm nên lịch sử tại Rome.

Khi anh chấn thương, Barca lo lắng, đối thủ vui mừng. Khi anh có mặt trên sân, anh khiến đối thủ lo lắng.

Nếu Real Madrid có một người được các CĐV phong thánh là Saint Iker thì Barca cũng có một vị thánh khác, Saint Iniesta.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Messi và Xavi là 2 cái tên toán học nhất!
Iniesta và Eto'o là 2 cái tên xúc động nhất!
4 người thì có tham quá không anh :lol: .
 

Tarzaninlove

Barça B
Đầu quân
2/7/08
Bài viết
608
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
36
Barça đồng
0
Không biết chọn ai bỏ ai , thôi thì mỗi tuyến 1 cầu thủ
Hậu vệ : mặc dù Pique đá tuyệt hay cuối mùa giải nhưng Puyol mới thể hiện được hết cái rực lửa của Barca
Tiền vệ : nếu nhìn vào số đường chuyền thành bàn và những gì Xavi thể hiện trên sân , anh là bộ não của Barca , nhưng trái tim của Barca nằm ở Iniesta , anh mới chính là người đem lại nhiều cảm xúc nhất . Nếu ai đó nói rằng Ini ghi quá ít bàn thắng hoặc sút xa quá tệ , thì hãy nhìn vào bàn thắng trong 2 trận Chelsea và Sevilla . còn về mặt con số , Ini chuyền đến 14 đuờng chuyền thành bàn dù số trận đấu anh góp mặt là không nhiều do chấn thương
Tiền đạo : Những bàn thắng Messi ghi mang tính chất quyết định quá nhiều , không đắn đo gì khi chọn anh
 

Tuấn Nguyễn

Đại bàng sân Camp Nou , Trưởng công an xã
Thành viên danh dự
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
583
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Có bao nhiêu bác bình chọn mà ít bác cho xin ý kiến thế.
Phản pháo lại B1 cái nào.

Chắc không cần nhắc thì chúng ta ai cũng nhớ đến một giai đoạn mà các culé thì vênh mặt lên rằng "cứ tung Messi vào sân là có bàn thắng", các anti-fan thì lèm bèm là "Barca bị hội chứng phụ thuộc Messi".
Đó chính là thời gian đầu giai đoạn hai của mùa bóng, khi đó các cầu thủ khác của Barca như Eto'o, Henry, Xavi đều không thể hiện được sự ưu việt của mình, trong khi các cầu thủ mới như Busquets thì đã tới ngưỡng, Keita và Hleb không chứng minh được nhiều, còn Iniesta thì đang chấn thương.
Lúc đó nói không ngoa thì quả là Barca sống trên đôi chân mong manh của Messi (mà năm nay đôi chân này không mong manh chút nào, may quá)
Và đó cũng chính là giai đoạn cam go nhất của mùa bóng khi Barca sau giai đoạn một phóng như một chiếc F1, đã có dấu hiệu chững lại.

Sau đó, tới giai đoạn cuối mùa bóng, quả thực người xem có cảm giác đóng góp của Messi vào thành tích của đội bóng có giảm đi... nhưng điều đó đến vì nhiều lý do:
- Messi phải đóng vai trò thu hút nhiều hơn, đối phương không bao giờ dám chỉ để 2 cầu thủ vây quanh Messi mà thường xuyên bố trí tới 3 cầu thủ làm nhiệm vụ ngăn cản tiền đạo nhỏ con người Argentina.
- Messi phần nào bị bắt bài (đối phương cứ chơi 3 kèm 1 thì ai mà chẳng bị bắt bài).

Và khi đó, Iniesta mới có nhiều khoảng trống để phô diễn hơn.
Và khi đó các cules mới được sống trên cả ĐÔI cánh Messi và Iniesta
Và khi đó, với việc toàn bộ các cầu thủ hậu vệ cũng như tiền vệ phòng ngự của Chelsea bị nào là Eto'o, Messi thậm chí là Puyol và Pique hút hết vào vòng cấm địa, rồi Messi thực hiện đường chuyền ra cho Iniesta, chúng ta mới có bàn thắng vào lưới Chelsea ở phút thứ 90+3 và vào chung kết Champions League, nơi một đường chuyền của Iniesta, một đường chuyền của Xavi, một pha kết thúc hiểm hóc của Eto'o, một pha chạy chỗ khéo léo cộng với cú dứt điểm bằng đầu của chú lùn Messi đã kết liễu con rùa đỏ.
 

lionelmesi

Mầm non xã
Đầu quân
27/5/09
Bài viết
2
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
tôi nghĩ cầu thủ xuất xắc nhất là cầu thủ có vai trò và ảnh hưởng nhiều nhất. Vai trò thì tôi nghĩ Xavi vì anh ghi khá nhiều bàn O:) chỉ sau tiền đạo(vì anh con mồi bóng), còn về kiến tạo anh là số một không ai bằng anh, không những thế nhiệm vụ cầm nhịp, về lối chơi, giữ bản sắc anh đều đảm nhiệm. Về ảnh hưởng: anh là đội phó nhưng vai trò thủ lĩnh hàng tấn công, anh chịu trách nhiệm hết mà chúng ta thì sống nhờ tấn công. Đó là lý do tôi chọn anh người hùng thầm lặng của Barca anh sẽ ở trong tim tôi mãi mãi. Xavi no 1

O:)
 

honghanh232323

Juvenil B
Đầu quân
15/4/09
Bài viết
120
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
barcano1 nói:
Không cần phải đắn đo gì cả khi chọn A.Iniesta.
Có anh, Barça băng băng tiến về phía trước với tốc độ người ta gọi là tên lửa.
Khi anh chấn thương, thành tích của CLB cũng đi xuống trông thấy.
Khi anh trở lại, chiến thắng lại trở nên quen thuộc.

Iniesta không ghi nhiều bàn thắng như Messi, không có nhiều đường chuyền kiến thiết bằng Xavi nhưng mỗi bàn thắng, mỗi đường chuyền đều có giá trị quý hơn vàng. Như là khoảnh khắc Iniesta đóng đinh bóng găm vào góc cao khung thành thủ môn P.Cech, khoảnh khắc đưa sự sống trở về với đoàn quân xứ Catalan trên đất Anh. Để rồi mở đường cho Barça làm nên lịch sử tại Rome.

Khi anh chấn thương, Barça lo lắng, đối thủ vui mừng. Khi anh có mặt trên sân, anh khiến đối thủ lo lắng.

Nếu Real Madrid có một người được các CĐV phong thánh là Saint Iker thì Barça cũng có một vị thánh khác, Saint Iniesta.

Đầu tiên , không cần phải suy nghĩ gì cả , chọn Messi.

Phản pháo lại anh : Đúng là khi có Iniesta trở lại thi Barca thi đấu khởi sắc hơn hẳn , nhưng đó là khi Messi vẫn thi đấu không ngừng nghỉ , nếu đặt trường hợp ngược lại khi Iniesta thi đấu đều đặn mà Messi chấn thương thì biết nhau ngay . Và thực tế là có giai đoạn trận nào Messi không đá là y như rằng gặp khó khăn. Những bàn thắng của Iniesta đúng là quý như vàng nhưng so với cả đống vàng bạc lẫn lộn của Messi thì vẫn chưa bằng. Màn trình diễn của Messi chỉ có thể gọi là mỹ mãn . Năm nay chắc chắn qủa bóng vàng sẽ thuộc về Messi , nếu có thể , uefa nên trao thêm cho Xavi và Iniesta mỗi người một quả bóng vàng.
 

decomoto

Phó Chủ tịch FCBVN
Ban lãnh đạo FCBVN
Đầu quân
26/8/08
Bài viết
7,794
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Phố trung du ♥
Barça đồng
0
Tôi dành sự bình chọn cho Xavi.
Anh có thể không bùng nổ như Messi hay Iniesta, nhưng anh luôn là một vị trí vững vàng và đáng tin cậy nhất trong đội hình Barca. Hồi đầu mùa, Iniesta chấn thương, Xavi và Messi đạt phong độ cao, Barca đá như lên đồng. Giai đoạn Barca gặp khủng hoảng nhẹ (nửa đầu giai đoạn 2), lúc đó Messi và Xavi đều có dấu hiệu quá tải (chính xác là bị từ sau loạt trận đấu giao hữu các ĐTQG). Nhưng chỉ vài trận thôi. Khi Iniesta trở lại, Barca cũng lập tức khôi phục lại sức sống, Ini bùng nổ, nhưng Xavi chính là người làm nên cái nền của sự bùng nổ đó. Trong khi Messi phải chơi đồng đội hơn và cũng phần nào bị bắt bài nhưng Xavi thì không. Hai trận đấu với Chelsea, anh vững vàng trước những gã hộ pháp xấu chơi. Trận CK thì khỏi nói :lol:
 

baz21

Barça B
Đầu quân
28/11/07
Bài viết
656
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
HN
Barça đồng
0
Lựa chọn Messi sau một hồi phân vân :lol: . Đơn giản vì xét trên cả một mùa giải dài thì không ai có thể bằng Messi. Trên cả 3 mặt trận Messi đều thể hiện phong độ tuyệt vời, lối chơi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi thật sự ngạc nhiên vì thể lực và đôi chân đã không còn mong manh của Messi của mùa giải năm nay. Có những lúc các Cule lo sốt vó khi PEP liên tục sử dụng Messi, lo lắng cho thể lực của Messi nhưng nếu không có Messi trong giai đoạn đó, chúng ta sẽ khó khăn đến nhường nào.
Năm 2009 sẽ là của Messi, tất cả các danh hiệu cá nhân sẽ phải thuộc về Messi.

Nhưng sẽ công bằng và hợp lý hơn nữa khi 2 cái tên còn lại trong mọi cuộc trao giải sẽ là Xavi và Ini
 

Chava

Juvenil A
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
484
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Barça đồng
0
Thực sự các con số thống kê về bàn thắng và đường chuyền rất ấn tượng,và cũng phản ánh đúng sự đóng góp của các cá nhân cho đội bóng,không thể chối cãi được vai trò quan trọng của Messi trong lối chơi tấn công bùng nổ mùa giải này,anh tham gia đóng góp tới 56 bàn thắng (36 trực tiếp,18 gián tiếp) đủ cho thấy Messi chính là cầu thủ suất sắc nhất mùa này.
Những gì anh thể hiện ở giai đoạn cuối mùa giải tuy ko bùng nổ như trước nhưng vẫn rất to lớn.
Công nhận Messi suất sắc nhất,nhưng đã vote 1 phiếu cho Xavi,TY lớn trong đời,cây chuyền kinh khủng khiếp của Châu Âu hiện tại,tôi nhớ không nhầm thì Diego,cây chuyền ổn định nhất trong 3 mùa qua cũng chỉ thường xuyên có tự 13-16 đường chuyền thành bàn/mùa.
Iniesta là một nhân tố cực kỳ quan trọng,lối đá của Iniesta quá thầm lặng như tính cách của anh vậy,mọi người yêu quý anh vì điều đó.
 

Creus

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
6/8/08
Bài viết
948
Được thích
6
Điểm
18
Barça đồng
0
Tôi chọn Xavi bởi sự ổn định tuyệt vời của anh.Trong đội hình Barca hình như Xavi chỉ thi đấu ít hơn Valdes.Kể từ khi Deco và Ronaldinho ra đi,chúng ta mới thấy Xavi nổi bật như thế nào,chính xác là ngay cả trước đó anh cũng là 1 phấn không thể thiếu của đội bóng.Tiền vệ mỏng cơm này chính là chất kết dính các tuyến của Barca,không tạo đột biến bằng những pha đột phá như Messi hay Iniesta nhưng khả năng giữ bóng và điều tiết thì không ai hay hơn Xavi lúc này.Người ta nói nhiều về khoa học trong bóng đá hiện đại mà chủ yếu là lối chơi phòng ngự với trào lưu 4-5-1,nhưng trong sơ đồ 4-3-3,Xavi đã thể hiện đâu là đỉnh cao của khoa học trên sân cỏ.
Co6ng bằng hơn thì nên phong thánh cho Xavi và Messi luôn thể :woot:
 

hacdaibang

Tiểu học xã
Đầu quân
9/5/09
Bài viết
22
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Vote cho Iniesta vì bàn thắng của anh vào lưới Chel$ :woot: . Cho chúng biết thế nào là nhục mặt I-) .
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Tôi chọn Messi vì những nổ lực ko biết mệt mỏi của cầu thủ Ec-han-ti-na này. Với hi vọng anh sẽ là cầu thủ xuất sác nhất năm và dành quả bóng vàng.

Riêng về Iniesta, tôi rất thích lối đá của anh, nhất là cách anh dẫn banh và, giữ banh, đặc biệt là khả năng di chuyển liên tục. Với anh, ta nghĩ đến chú ong thợ cần cù lao động chăm chỉ.

Xavi-vẫn luôn là trái tim của TBN và của cả Barca.

Ko thể quên đóng góp của cả tập thể, chính họ đã làm nên bất cứ cầu thủ xuất sắc nào. Với mẫu cầu thủ ở Barca, họ sẽ luôn khiêm tốn và thừa nhận rằng tập thể đã cho tôi tất cả. Anh ấy chính là Messi :D
 

Hector

Tiểu học xã
Đầu quân
17/11/07
Bài viết
14
Được thích
0
Điểm
1
Nơi ở
Camp Nou Stadium
Barça đồng
0
Quá khó cho sự lựa chọn vì thực sự Barca mùa này có quá nhiều người xuất sắc:
- Tinh thần, sức mạnh của Barca: Puyol
- Trái tim của Barca: Xavi
- Hơi thở của Barca: Iniesta
- Sự sống và tâm hồn của Barca: Messi
Xét khía cạnh đội bóng trong tổng thể trung về văn hoá, con người, tinh thần, lịch sử của thành phố Barcelona tôi chọn PUYOL.
Xét trên khía cạnh hẹp hơn 1 chút tôi chọn XAVI, INIESTA, MESSI đều quá xứng đáng, bỏ ai cũng... tiếc.
 

johan14

Cầu thủ Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
25/11/07
Bài viết
261
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
Phiêu bạt
Barça đồng
0
Khó khăn trong việc chọn lựa giữa 3 cái tên Messi,Iniesta,Xavi quá.Nhưng quyết định cuối cùng tôi chọn Messi vì những đóng góp của anh cho Barca năm nay du rằng cuối mùa giải anh đã không thể hiện được nhiều(1 phần do các đối thủ luôn cắt cử nhiều người theo kèm anh).
Kế đến là Xavi-câu thủ kiến thiết hay nhất thế giới hiện nay.
Cuối cùng là Iniesta.Anh với Messi mỗi người có lối đi bóng riêng nhưng có điểm chung là cả 2 đều mang đến cho người xem cảm giác trầm trrof khi mình có bóng
 

hg.boixosnois

Juvenil A
Đầu quân
30/9/08
Bài viết
476
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
I-) CHọn INIESTA vì bàn thắng vàng vào lưới PETE CECH! Các HLV ở Lliga cũng chọn INIESTA chứ ko phải Messi đâu!
 

dark'son

Juvenil A
Đầu quân
25/4/08
Bài viết
208
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Mình thì chọn Iniesta, không chỉ vì hiệu quả của anh ta mà còn vì sự trưởng thành vuợt bậc đến mức thần kì :)
 

hg.boixosnois

Juvenil A
Đầu quân
30/9/08
Bài viết
476
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
1. MESSI & XAVI & INIESTA.
2. ALVES & PIQUE
3. ETO'O & HENRY & PUYOL
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top