Chân nghệ thuật và giả nghệ thuật

tianfengvnn

Tiểu học xã
Đầu quân
7/8/08
Bài viết
19
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Nếu các bạn hỏi tôi về các nghệ sĩ bóng đá, chắc chắn rằng tôi không thể kể hết cho các bạn nghe, bởi có quá nhiều những con người là "nghệ sĩ sân cỏ" đích thực, dù đã giải nghệ, đã mất hay đang ở đỉnh cao sự nghiệp, họ vẫn làm hàng triệu trái tim con người khâm phục, nhớ đến họ với những cảm xúc và những ca từ đẹp đẽ nhất.

Họ đã để lại cho cuộc đời những kiệt tác, mang cho người xem những cảm xúc đa dạng, từ hâm mộ, yêu ghét... Họ chính là vẻ đẹp của bóng đá, họ là những người làm cho trái bóng tròn quay mãi quay mãi...

Kiến thức của tôi về bóng đá không nhiều, những tôi luôn có 1 niềm đam mê với trái bóng, chỉ cần liếc thấy TV có màu xanh của cỏ, những cầu thủ tung tăng cùng trái bóng, chỉ cần nhìn thấy 1 bãi đất rộng là tôi lại muốn xem liệu có thể chơi bóng trên đó được không? Chỉ cần nghe thấy vu vơ ngoài đường ngoài chợ người ta nói về 1 đội bóng, 1 cầu thủ nào đó đã khiến tôi muốn tham gia vào ngay, mặc dù chả quen biết! Tôi có thể ngồi lì hàng chục giờ đồng hồ để nghiền ngẫm Pes, Fifa hay thậm chí là với chiếc điện thoại di động có cài Real Football...

Tôi yêu bóng đá, yêu những nghệ sĩ sân cỏ, đó có thể là cầu thủ của bất kỳ đội bóng nào, có thể là Zizou huyền thoại, là Ronaldinho, là Henry, Del Piero, Pirlo, Totti... và những cầu thủ của cách đây nhiều năm, mặc dù tôi không được xem nhưng không phải vì thế mà không ngưỡng mộ.


Tôi là Fan Barca, nhưng thú thật tôi không hâm mộ Messi, tôi chỉ cảm phục cái cái năng của chàng trai ấy, tôi cảm phục cái nghị lực phi thường, vượt qua tuổi thơ nghèo khó bệnh tật, vượt qua những trấn thương để rồi giờ đây là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới...

Với tư cách là 1 người học nghệ thuật, nếu các bạn hỏi tôi, Messi có phải là 1 nghệ sĩ sân cỏ không, không 1 giây chần chừ : Đương nhiên rồi, đó là 1 thiên tài!

Nhưng nếu các bạn hỏi tôi, Cris. Ronaldo có phải là 1 nghệ sĩ sân cỏ đích thực không, xin thưa với các bạn : 1 Người thợ giỏi không hẳn là 1 nghệ sĩ.

Thầy giáo mỹ thuật của bọn tôi là 1 người rất khắt khe, thầy chưa già nhưng những trải nghiệm cuộc đời cũng như tinh thần yêu nghệ thuật của thầy khiến tôi cảm thấy khâm phục.


Thầy thường nói với chúng tôi : "tôi dạy các bạn để các bạn sau này ra trường chắc chắn có được cái nghề vững vàng trong tay, tôi dạy các bạn có thể chưa đủ để các bạn phát triển đầy đủ tài năng mỹ thuật, nhưng tôi muốn truyền cho các bạn lòng đam mê hội họa". Và tôi vẫn rất tâm đắc câu nói của thầy : 1 Người thợ giỏi không hẳn là 1 người nghệ sĩ.

Vì sao thế??? trước tiên chúng ta cùng ngẫm nghĩ thế nào là 1 người thợ???

Vâng, 1 người thợ không xấu, chắc chắn thế! Nhưng người thợ chỉ là 1 người biết phô diễn hết kĩ năng kĩ xảo của bản thân, 1 người thợ là người quá lạm dụng kĩ thuật mà quên đi sự tìm tòi, sáng tạo, họ làm việc bằng đôi tay mà thiếu thi cái chiều sâu của tâm hồn, bởi thế họ không bao giờ vượt qua được cái giới hạn của chính mình để vươn lên tầm nghệ thuật thực sự.

1 người nghệ sĩ đích thực là người sử dụng cái đầu, họ có thể tạo ra những tác phẩm mà nhiều người nhìn vào không hiểu sẽ lập tức chê, nhưng đó có thể là 1 kiệt tác được sáng tác bằng trái tim, máu và tâm huyết đời người.


Có 1 câu nói mà tôi không nhớ của ai : Đơn giản là đỉnh cao của phức tạp...


Chính thế! Messi của chúng ta, bé nhỏ, thân thiện, đáng yêu! Ở trong con người nhỏ bé chứa đựng tâm hồn 1 nghệ sĩ thiên tài. Trong cái vóc người nhỏ nhắn ấy là tài năng thiên phú.

1 Nghệ sĩ thực thụ, chơi thứ bóng đá giàu cảm xúc, chơi thứ bóng đá thực thụ. Messi không cần những pha bóng múa may quay cuồng, không cần những pha đảo chân phức tạp, nhưng bóng vẫn dính vào đôi chân nhỏ bé ấy, thoăn thoắt thoăn thoắt.

Như đã nói : Đơn giản là đỉnh cao của phức tạp! Còn Ronaldo thì sao??? Đảo chân, múa máy??? Tất cả chỉ nhằm che đậy lối chơi thiên về tốc độ, đảo qua đảo lại cuối cùng ko mất bóng thì cũng ngã nhoài, Nếu Messi khiến trái bóng phải chạy theo thì Ronaldo phải chạy theo trái bóng, Messi có thể không giỏi dứt diểm như Ronaldo : chăm chăm vào những cú shot xa băm bổ cầu may.

Giống như 1 người thợ, tạo ra cho cái bình của những những hoa văn hào nhoáng, tạo ra cho bức tranh của mình những hình vẽ long lanh nhưng thiếu cảm xúc.

Thêm nữa, 1 nghệ sĩ phải chơi bóng bằng cả trái tim, Messi làm được điều đó, anh chơi bóng không phải vì bản thân, anh chơi cho Barca, chơi cho các đồng đội, chơi cho chính bóng đá, thứ mà anh đam mê nhất trên đời! Đơn giản, anh ấy là Messi...

Vâng, Ronaldo có thể múa may, có thể diễn trò, anh ta cũng là người cực kỳ chăm chỉ luyện tập, nhưng rốt cuộc cũng chỉ vì tiền, vì danh tiếng, vì bản thân anh ta, anh ta muốn chứng minh cho mọi người thấy, anh chàng quê mùa ngày nào giờ đã khác , còn trái bóng chỉ là phương tiện. Thử hỏi có bao giờ CR9 tỏ ra yêu CLB, yêu Fan??? Anh ta chỉ yêu bản thân mình mà thôi!

lionel-messi--800x600-16.jpg


Giống như : Không phải kẻ nào cầm 1 cây cọ vẽ, chấm vào mực và vung tay cũng là 1 nghệ sĩ...

Hay nói 1 cách khác, Messi chính là hiện thân của 1 nghệ sĩ chân chính trên sân cỏ, còn Ronaldo thực chất cũng chỉ là người đang cố gắng trở thành 1 nghệ sĩ... Nhưng tiếc thay, không phải cứ phô diễn những màn múa may là đạt được mục đích...

Ronaldo có thể là 1 siêu cầu thủ, Nhưng không bao giờ đạt đến tầm nghệ sĩ, không bao giờ trở thành 1 vĩ nhân, anh ta sẽ không bao giờ thoát được cái bóng của chính mình, bởi 1 nhân cách tồi không cho anh ta làm điều đó.

Kẻ muốn đứng trên muôn người tức là đã đứng sau muôn người...

Messi là 1 phần của Barca, thể hiện được cái tinh túy trong linh hồn Catalan, các đồng đội của Messi cũng như anh, không cần những trò phù phiếm, kệch cỡm, nhưng các anh vẫn là những cầu thủ tuyệt vời nhất thế giới...

Đó chỉ là suy nghĩ của riêng tôi... Bài viết còn sơ sài mong được góp ý...

Trích: Nguoidienbien.com.

HTML:
http://nguoidienbien.com/forum/showthread.php?t=2523
 
Sửa lần cuối:

Unborn

Trung học xã
Đầu quân
25/7/09
Bài viết
34
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
34
Barça đồng
0
Bài viết quá hay. Thích nhất câu : Messi bắt bóng chạy theo còn RGay phải chạy theo bóng :))..... Thank tác giả đã có bài viết rất hay :x
 

lanms

La Masia
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
52
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
53
Barça đồng
0
Tôi đồng tình với bạn : Với Messi, trái bóng là tình yêu. Với Ronaldo, trái bóng là phương tiện.
Nhưng tôi vẫn chưa hiểu vì sao bạn lại có câu này :" Tôi là Fan Barca, nhưng thú thật tôi không hâm mộ Messi, tôi chỉ cảm phục cái tái năng của chàng trai ấy, ..."
 

blanco

Đội phó FCBSG Drink
Đầu quân
23/5/09
Bài viết
713
Được thích
5
Điểm
18
Barça đồng
0
bài viết hay lắm,rất ý nghĩa.bác này nói nhiều cái em đã từng được nghe từ thầy em,hay em với bác này cùng 1 thầy nhỉ=))
 

slayer

Juvenil A
Đầu quân
1/12/09
Bài viết
205
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Bài viết quá hay. Thích nhất câu : Messi bắt bóng chạy theo còn RGay phải chạy theo bóng ..... Thank tác giả đã có bài viết rất hay :x

Cũng kết nhất câu này , đó là sự khác biệt rất lớn giữa thiên tài và cầu thủ giỏi .!

Tuy nhiên nhìn nhận một cách công tâm thì cùng với Messi thì Gaynaldo đang là 2 ngôi sao sáng nhất.

Tại sao ư ?

Cristiano Ronaldo ( theo quan điểm cá nhân của người viết bài ) là cầu thủ toàn diện nhất TG hiện nay.Có lần BLV Quang Huy đã ví tầm quan trọng của CR9 ở MU giống như là quyền năng của 1 quân hậu trong bàn cờ vua.Cầu thủ đắt giá nhất của bóng đá thế giới sở hữu gần như toàn bộ những phẩm chất,kỹ năng cần có của 1 sát thủ hàng đầu : chiều cao lý tưởng ( 1m85 ),thể lực sung mãn,tốc độ của 1 chiếc xe đua công thức một,kỹ năng sút phạt siêu đẳng,kỹ thuật thượng thặng có thể biến bất cứ hậu vệ nào thành gã hề...

Huyền thoại của bóng đá BĐN Luis Figo đã phải thốt lên rằng :"Ronaldo sở hữu những tố chất mà một cầu thủ bình thường phải tập luyện cả đời mới có được".CR9 giống như 1 cỗ máy hoàn hảo tuy nhiên điểm mạnh của một người cũng chính là điểm yếu của họ.Tính tự mãn,ưa màu mè hay ỷ lại vào tài năng thiên bẩm chính là kẻ thù đáng sợ nhất của CR9.Nó giống như là Ronaldo đã vẽ ra cho mình một giới hạn & không bao giờ có thể vượt qua nó vậy.
của fcb153

Vậy Leo Messi của chúng ta hơn Gaynaldo ở điểm nào .

Nhưng có lẽ điều quan trọng nhất: Messi là cầu thủ của những trận đấu lớn, còn Ronaldo thì không. Phần nhiều trong số bàn thắng của Ronaldo thực hiện được ở những tình huống quá dễ dàng, chỉ cần dùng những kỹ năng sơ đẳng nhất cũng có thể đưa bóng vào lưới. Ronaldo ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League 2007 - 2008 (8 bàn), nhưng chỉ lấy một ví dụ thôi: Anh ta như thể "mai danh ẩn tích" trong cả 2 trận bán kết gặp Barcelona, chưa kể đá hỏng quả penalty ở Nou Camp.

Trận chung kết với Chelsea, trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp Ronaldo tính đến lúc đó, anh ta lại tiếp tục không thể hiện được điều gì. Ở loạt sút luân lưu, anh ta lại sút hỏng quả penalty thể hiện sự non nớt và yếu bóng vía. Nhưng cuối cùng, anh ta vẫn giành Champions League nhờ… quả đá hỏng của John Terry . Cũng như mất tích trong trận CK C.L năm ngoái trong khi Leo tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng nhấn chìm mọi hy vọng gỡ hòa của MU. Trong mùa giải năm nay Messi tiếp tục đưa Barca đi vào huyền thoại với bàn thắng quyết định trong trận CK Fifa Club WC 2009.

Lionel Messi là cầu thủ có thể viết nên lịch sử còn Gaynaldo thì không bởi vì anh ta luôn gây thất vọng khi mà người ta kỳ vọng vào anh ta nhiều nhất !

Nếu là HLV : thì tôi sẽ xây dựng đội bóng quanh Messi chứ không bao giờ xây dựng quanh CR9.

Điều duy nhất còn thiếu để Leo trở nên vĩ đại là tỏa sáng ở cấp độ đội tuyển QG .

Những gì Gaynaldo làm được với trái bóng thì Messi có thể làm với 1 trái cam !
 
Sửa lần cuối:

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Tôi đồng tình với bạn : Với Messi, trái bóng là tình yêu. Với Ronaldo, trái bóng là phương tiện.
Nhưng tôi vẫn chưa hiểu vì sao bạn lại có câu này :" Tôi là Fan Barca, nhưng thú thật tôi không hâm mộ Messi, tôi chỉ cảm phục cái tái năng của chàng trai ấy, ..."

Vấn đề này thì dễ hiểu thôi, mình giải thích hộ Tianfengvnn cho bạn nhé: Tình yêu dành cho Barca của chúng ta khiến cho chúng ta trở nên yêu quý các cầu thủ trong đội bóng, chứ nếu là ngược lại thì tình yêu đó khó bền lắm. Nếu Tình yêu đó dành cho một cầu thủ nhất định, thì mình hỏi bạn nhé, nếu họ chuyển đến một CLB khác thì bạn chuyển sang hâm mộ CLB đó à?

Đứa bạn ở cùng phòng mình thích Ro béo, thế là Ro béo đá ở CLB nào nó chuyển sang cổ vũ cho CLB đó. Nói thật mình rất ghét kiểu này, yêu ra yêu, ghét ra ghét, chứ không thể mập mờ như thế được;;). Chính vì vậy mà cứ mỗi lần nói về bóng đá là mình phải cãi nhau với nó.

Tình yêu của Barca đến với mình một cách rất tình cờ và tự nhiên. Và mình luôn trân trọng những cầu thủ đã là của Barca, bởi vì: một lần là cầu thủ Barca thì mãi mãi họ là một phần lịch sử của Barca! Như Ro vẩu, Eto'o, Rivaldo...có thể họ chuyển đến một CLB khác, nhưng mình vẫn mong họ sẽ thành công! Đến giờ mình thấy mỗi tên Judas FIGO là không thể chấp nhận được thôi, vì cách hắn phát biểu và những hành động của hắn trước và sau khi rời khỏi Barca!:thumbsup:

@Tianfengvnn: bài viết của bạn hay lắm, rất giàu cảm xúc và những lí luận rất sắc. Thấy những bài viết của chú Chava và Tianfengvnn có cái chất "điên điên" trong đó, nhưng mình thực sự thích cái "điên" ấy=))
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,254
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,533
Đọc bài viết lại muốn nhảy vào chọc anh em ;;).

Những gì Gaynaldo làm được với trái bóng thì Messi có thể làm với 1 trái cam
Nói cho đầy đủ thì: Những gì Gaynaldo làm được với trái bóng bàn thì Messi có thể làm với 1 trái cam <):D.
Từ xưa đến nay việc so sánh một nghệ sĩ với 1 người thợ thì tớ khó có thể nói người nghệ sĩ hơn người thợ 1 cái đầu. Nghệ sĩ được sử dụng để chỉ những người chuyên làm việc trong môi trường nghệ thuật với tính chất làm đẹp thêm cho cuộc sống. Còn cuộc sống tiến lên là nhờ những người thợ.
Trong cuộc sống hiện đại, năng suất và tiến độ được ban tặng cho những người thợ. Họ làm việc cật lực ngày đêm với các kỹ năng được đào tạo và không được phép làm khác đi vì sẽ làm cả một quy trình phát triển và vận động bị ngưng trệ kể cả trong đầu họ có ý tưởng khác đi. Còn năng suất, tiến độ, sự phát triển về vật chất xã hội hay vân vân (nói chung là lực lượng sản xuất) lại không nằm trong khái niệm suy nghĩ của một nghệ sĩ. Đối với họ thời gian là ảo ảnh và vật chất là phù du.

Cách gán ghép Messi và bé Gay vào 2 khái niệm này có phần không công bằng vì bản thân bé Gay cũng có chút tài năng hơn... vài ba ông thợ:cool:. Nếu bé chơi thiên về tốc độ thì sao bé lại chạy sau quả bóng còn Messi yếu đuối lại chạy trước? ===> Messi chạy nhanh hơn Usan Bolt chăng?
Maradona và Pele cũng là 2 đại diện gần tương tự như vậy ở tầm đỉnh cao nhất của thế giới và chục năm gần đây ta chứng kiến sự đối đầu của 2 lối chơi với đại diện là 2 cầu thủ kiểu như Messi và Gaynaldo. Figo với Owen, Ronaldinho với Beckham... Và càng thấy rõ sự lớn mạnh của bóng đá Anh trong vấn đề đào tạo các chân chạy. Vì sao lại có sự so sánh như vậy?

Bóng đá mà, trước hết là một môn thể thao và sau đó là giải trí rồi cuối cùng mới đến niềm đam mê giống như một tín ngưỡng. Vậy thì phải nhắc đến sự mạnh mẽ, tốc độ trong bóng đá đầu tiên rồi mới đến tính khéo léo. Nếu anh có kỹ thuật tốt mà không có thể lực, xin thưa rằng chả huấn luyện viên nào nhận anh vì anh mãi mãi chỉ đá ở không gian bán kính 10m. Còn nếu anh chả có tý kỹ thuật nào tốt nhưng anh bù lại có thể hình, thể lực thì... xin thưa rằng Việt Nam nhập quốc tịch cho anh ngay:bunny:. Bóng đá phải có sự bù trù mới thú vị.

Messi là một nghệ sĩ và bé Gay cũng thế. Anh ta hát Opera không hay nhưng anh ta hát Rock cực khá.
Nhưng Messi sẽ là thiên tài còn bé Gay không thể được như thế. Vì sao ư, vì một người có tên Ronaldo đã quá toàn diện về cả tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật đang ngự trị ở kỷ lục World Cup mọi thời đại rồi. Cứ Google là biết ngay ý mà :D.

Mạn phép!
 

El Gallo

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
25/6/09
Bài viết
4,564
Được thích
8
Điểm
38
Nơi ở
Sài Gòn - Hải Phòng
Barça đồng
0
Tôi đồng tình với bạn : Với Messi, trái bóng là tình yêu. Với Ronaldo, trái bóng là phương tiện.
Nhưng tôi vẫn chưa hiểu vì sao bạn lại có câu này :" Tôi là Fan Barca, nhưng thú thật tôi không hâm mộ Messi, tôi chỉ cảm phục cái tái năng của chàng trai ấy, ..."

Đơn giản thôi vì tianfengvn là fan hâm mộ của Báo Đen Eto'o (theo mình là tiền đạo xuất sắc nhất của Barca từ trước đến giờ mặc dù đã sang Inter) :) Đội bóng mình yêu thích là 1 chuyện và mình hâm mộ cầu thủ nào là 1 chuyện bạn àh :)

Còn về vấn đề so sánh này nếu nhìn trên khía cạnh thật khách quan thì mình có phần đồng tình và không đồng tình lắm :)
- Đồng tình vì tài năng + nhân cách của Messi tất nhiên hơn hẳn Ronaldo xét về mọi mặt...

- Không đồng tình vì mình cảm thấy bạn tianfengvn có phần hạ thấp Gaynaldo quá (làm như thế trong khi đem so sánh với Messi thì chẳng khác nào vô tình hạ thấp Messi luôn) :( mặc dù mình không ưa cái tính cách của thằng Gaynaldo lắm nhưng nếu nhận định công bằng hơn thì tài năng của nó là điều mình không thể phủ nhận :) Nếu nó thật sự kém cỏi, hữu danh vô thực và cụ thể theo bạn nói là đá bóng không biết dùng đầu óc...kém hiệu quả như thế thì nó đã không là Quả Bóng Vàng Thế Giới 2008 (giải thưởng do những đội trưởng, huấn luyện viên và những chuyên gia bóng đá hàng đầu trên thế giới bình chọn) :| <-- đó là về vấn đề cá nhân còn bây giờ mình mới nói về vấn đề trường phái bóng đá :D Trên thế giới có rất nhiều trường phái bóng đá , mỗi trường phái có một phong cách thể hiện với trái bóng khác nhau....Ví dụ: các vũ công samba Brazil thường đá bóng theo trường phái nghệ thuật, biểu diễn kỹ thuật và có nhiều động tác thừa (cái này giống thằng Gay) . Các cầu thủ Tây Ban Nha hoặc Argentina thì đá bóng theo trường phái cũng nghệ thuật nhưng đơn giản không cầu kỳ mang nặng tính biểu diễn với những động tác thừa như Brazil... :( Ai cũng biết Gay nó là người Bồ Đào Nha mà BĐN và Brazil có rất nhiều điểm giống nhau từ văn hóa, ngôn ngữ..v.v..cho đến phong cách bóng đá <-- Nếu nói như bạn thì các cầu thủ Brazil đều là "nghệ sĩ giả" , không có đầu óc và kém hiệu quả àh ??? :sad1: Còn nếu bạn nghĩ Gaynaldo nó bắt chước phong cách Brazil thì mình nghĩ không hề vì nếu không có kỹ thuật tốt và thật sự không có tài năng thì không thể nào "bắt chước" 1 cách lắt léo hoàn hảo như vậy được --> nếu đá bóng theo cái kiểu "giả nghệ sĩ" của Gaynaldo dễ như thế thì thế giới có rất nhiều Gaynaldo rồi và tất nhiên con cáo già Perez đã không móc hầu bao tới 80tr bảng để rước nó về Bernabeu làm gì :sad1: --> điều mình muốn nói ở đây là tài năng cũng như phong cách đá bóng của Messi và Gaynaldo là thiên bẩm...là bản năng vốn có của họ, không thể tập luyện mà thành được (nói nôm na dễ hiểu là không thể bắt chước y hệt được). Gaynaldo không hề lạ "Người Thợ Giỏi" như bạn nói mà theo mình nó là 1 Nghệ Sĩ Đích Thực , 1 Bậc Thầy về kỹ thuật trến sân cỏ :)
1 vấn đề cuối cùng mình muốn nói ở đây là đừng xem thường những "động tác thừa" trong bóng đá, đừng lúc nào cũng nghĩ nó là thừa và kém hiệu quả :) Nhiều khi xem đá bóng có những cầu thủ biểu diễn như thế đôi khi làm chúng ta xem hưng phần hơn ấy chứ :D còn trên sân bóng...có thể khi là 1 hậu vệ bạn chưa phải đối mặt với 1 "ảo thuật gia" đích thực vì trình độ bóng đá Việt Nam có hạn ;)) giả nếu sử bạn được đối mặt với những Ronaldinho, Gaynaldo, Robinho.v.v..hay 1 cầu thủ Brazil nào đó...thì bạn mới thấu hiểu được sự lợi hại của những động tác mà bạn xem là dư thừa kém hiệu quả...
Nói chung túm lại là mình chỉ đồng tình với bạn tianfengvn là Messi hơn hẳn Gaynaldo về tài năng + nhân cách...nhưng không đồng tình vì bạn nói thằng Gaynaldo không có tài năng thật sự và đá bóng không có đầu óc..v.v..

P/S: Mình là fan của Messi nhưng mình viết bài phân tích này hoàn toàn với tư cách là fan của môn Túc Cầu Giáo...:thumbsup: Àh...em viết văn hơi kém, không được lả lướt lắm nhưng đây đơn giản là những gì em nghĩ, xin các bác cho ý kiến :)
 
Sửa lần cuối:

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Messi là một nghệ sĩ và bé Gay cũng thế. Anh ta hát Opera không hay nhưng anh ta hát Rock cực khá.

Đính chính 1 tí,đồng chí bí thư nhỉ<):D! Đã gọi là Gay sao hát Rock được, giọng cứ "the thé" thì chẳng hát loại nhạc nào hợp đâu:bunny:
 

El Gallo

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
25/6/09
Bài viết
4,564
Được thích
8
Điểm
38
Nơi ở
Sài Gòn - Hải Phòng
Barça đồng
0
Đính chính 1 tí,đồng chí bí thư nhỉ<):D! Đã gọi là Gay sao hát Rock được, giọng cứ "the thé" thì chẳng hát loại nhạc nào hợp đâu:bunny:

Bác cứ đùa...các Rocker nổi tiếng thế giới bê-đê đầy ra ấy chứ :smile1: còn giọng the thé thì hát cải lương hơi hay đấy :smile4:
 

kt_ndc126

Tiểu học xã
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
19
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
39
Website
www.nguyenduc.com.vn
Barça đồng
0
Đính chính 1 tí,đồng chí bí thư nhỉ<):D! Đã gọi là Gay sao hát Rock được, giọng cứ "the thé" thì chẳng hát loại nhạc nào hợp đâu:bunny:

Gay mà giọng the thé là Gay châu á thôi. Gay châu Âu nó hát Rock đầy ra đấy bác a. Đồng tình là mỗi người theo 1 trường phái, một phong cách cũng như Rock và Opera vậy. Nhưng cả Messi thiên tài và Ronaldo Gay đều là nghẹ sỹ của sân khấu xanh cả đó
 

lanms

La Masia
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
52
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
53
Barça đồng
0
Trước tiên , thanks bạn tianfengvnn. Bài viết của bạn rất hay và giáu cảm xúc.

Tôi đồng tình với bạn về tất cả các nội dung mà bạn viết về Messi và Ronaldo. Chúng ta đã đọc rất nhiều bình luận về hai cầu thủ này rồi. nhưng bài của bạn có hai ý tưởng mới được chú ý :
- Messi bắt trái bóng phải chạy theo, còn Ronaldo thì chạy theo trái bóng
- Với Messi, anh chơi bóng bằng cả trái tim. Còn với Ronaldo, trái bóng là phương tiện.

Nhưng tôi ngạc nhiên là bạn nói "cảm phục tài năng và ý chí của Messi " nhưng lại không "hâm mộ" Messi. Tôi thấy bạn đang rất hâm mộ đấy chứ ! Chẳng lẽ hai điều này khác nhau nhiều lắm sao ?

Gửi bạn Autumnruv
Thanks bạn về lời giải thích. Nhưng tôi khác với bạn đôi chút. Tôi không xuất phát từ tình yêu Barca để yêu mến Messi mà ngược lại. Nhưng tôi không giống với anh bạn cùng phòng với bạn. Tôi không bao giờ nghĩ đến việc Messi rời Barca để tưởng tượng ra tình cảm của mình sẽ như thế nào...
Ngày nào Messi còn giữ được phẩm chất của mình như hôm nay, ngày đó, tôi còn yêu mến Messi.
Với Barca cũng thế.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,254
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,533
Đính chính 1 tí,đồng chí bí thư nhỉ<):D! Đã gọi là Gay sao hát Rock được, giọng cứ "the thé" thì chẳng hát loại nhạc nào hợp đâu:bunny:
Theo bản thân mình thì mình hâm mộ 2 ban nhạc Queen và Scorpions. 2 ban này với 2 ca sỹ mình nhận định... không bình thường cho lắm về cá tính và được quy vào là... Gay<):D. Bé Gay cũng thế. Chứ nếu nói nó thích đàn ông thì làm sao mà tán được chị Paris;;). Nghệ sĩ nó thế ý mà...
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Mấy bác nói em thấy hay quá: chú Gaynaldog đá banh không phải bằng trái tim như Messi mà vì mục đích của hắn

Messi đã đem về chiếc Cup duy nhất mà Barca chưa có bằng cái gì, không phải bằng cái chân hay cái đầu mà thằng Gay bên Dê hay làm, mà bằng cả trái tim được ngâm trong dòng máu Catalan của anh
Thank tác giả nhiều
 

lanms

La Masia
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
52
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
53
Barça đồng
0
Bác Beckenbia ơi
Bàn thắng ấy chỉ là kỹ thuật của một siêu sao thôi. Báo chí Catlan cường điệu chỉ gây khó khăn cho Messi phải chịu thêm sự chỉ trích từ quê nhà. Hãy để cho Messi thanh thản và hưng phấn hoàn thành trách nhiệm và tình yêu với quê hương.
 

tianfengvnn

Tiểu học xã
Đầu quân
7/8/08
Bài viết
19
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
chân thành cảm ơn các bác đã góp ý.

bài viết nào cũng hay và bổ ích đối với em.

em viết quá thiên về cảm xúc nên nhiều khi nhận địch ko chính xác.

tuy nhiên em vẫn giữ quan điểm của em : Ronaldo đang cố gắng trở thành 1 nghệ sĩ chứ ko phải là 1 nghệ sĩ... Hữu xạ tự nhiên hương... Messi đã chăm chỉ tập luyện để rồi những phẩm chất kỹ thuật tự nhiên ngấm vào người, và khi có 1 trái bóng trong chân thì những kĩ thuật ấy, dòng máu ấy và và Messi như hòa vào nhau làm 1.

Chúng ta hãy xem Ronaldo, chỉ khi nào rảnh rang, chỉ khi nào có khoảng trống hắn ta mới có thể múa may, nói đơn giản như trận Inter - MU năm ngoái, hắn bị Santon bóp chết vì lối chơi áp sát và khôn ngoan, vậy có hậu vệ nào có khả năng tay đôi với Messi???

Em cũng đã khẳng định, 1 người thợ là ko xấu, vai trò của họ rất lớn, thế nhưng 1 nghệ sĩ đích thực lại ko nhất thiết phải phô diễn, phải đấm ngực thùm thụp để khẳng định ta đây, đúng ko ạh???

Với lại, như trên có 1 bác đã nói : sự khác nhau giữa 1 siêu cầu thủ và 1 thiên tài. Cũng giống như sự khác nhau giữa 1 người thợ và người nghệ sĩ đích thực.

Trên kia cũng có 1 bác đề cao lối chơi tốc độ, sức mạnh, nhưng xin bác đừng lạc đề, bởi Messi đâu có loanh quanh trong 10m?? so với mặt di chuyển ko bóng, hỗ trợ đồng đội, cầm bóng ... sức bền thì Ronalgay chắc gì hơn Messi???

Em ko hâm mộ Messi, quả thực là thế, em hâm mộ Eto'o kìa.

Trước đây cứ mỗi trận của Barca, Messi hay bất kỳ cầu thủ nào ko có mặt cũng ko sao, chỉ cần Eto'o ra sân là em phải xem bằng hết trận thì thôi, Đôi khi em ghen tị thay Eto'o với MEssi, bởi ánh hào quang luôn tập trung vào Messi còn Eto'o thậm chí bị hắt hủi, thế nhưng em vẫn thầm cảm phục cái tài năng và nhân cách đó.

Đã là 1 Culé chân chính thì phải đặt clb lên hàng đầu, đặt lý tưởng và tinh thần lên trên hết.

hehe, lỡ 1 mai cầu thủ quá Date chết nghẻo thì chả nhẽ em cũng đòi chết theo =))

1 lần nữa cảm ơn tất cả các bác.
 

htktfantasy

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
8/8/07
Bài viết
452
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
Một nơi trên trái đất
Barça đồng
0
Nói về tầm nghệ sĩ ảo thuật trên sân cỏ thì sau Ronaldinho (lúc phong độ đỉnh cao) đến giờ chưa ai theo được kể cả Messi, C.Ronaldo, Kaka. Những cầu thủ phòng ngự bậc thày có thể dễ bắt bài được Messi, C.Ronaldo, Kaka nhưng Ronaldinho thì khác, không ai đoán được anh sẽ làm gì với trái bóng. ;)
 

.:Barcelona:.

Juvenil B
Đầu quân
2/8/08
Bài viết
195
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Barça đồng
0
. Những cầu thủ phòng ngự bậc thày có thể dễ bắt bài được Messi, C.Ronaldo, Kaka nhưng Ronaldinho thì khác, không ai đoán được anh sẽ làm gì với trái bóng. ;)

Đúng đấy, Ronaldinho sáng tạo ra một số kỹ thuật nhất định để tạo nên thương hiệu "Ronaldinho". Không chỉ vậy, gần đây anh còn có 1 số trò "điên" hơn thế. Hy vọng Lionel Messi của chúng ta có thể sáng tạo hơn về kỹ thuật lẫn khả năng dứt điểm để thằng Gaynaldo lép dzế . <):D
 

kataly56

BARCELONISTA
Đầu quân
21/9/09
Bài viết
1,621
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
33
Nơi ở
FCBVN
Barça đồng
0
Trước tiên xin cảm ơn chủ bài viết, tác phẩm của bạn rất hay. Mình kết nhất câu: "Đơn giản là đỉnh cao của phức tạp".
Messi hiện đã và đang là thần tượng của hàng triệu triệu người trên khắp thế giới, những pha lừa bóng dứt điểm bật tường của anh khiến cho biết bao nhiêu con tim say mê. Đúng như pác chủ bài viết đã nói, Messi là 1 nghệ sĩ thực thụ chơi bóng đầy cảm xúc với tất cả tình yêu.
Gaynaldo, hắn ta là 1 người thợ đang trên con đường trở thành nghệ sĩ. Nhưng dù có nói gì đi nữa thì thực tế cho thấy hắn ta đang là 1 người thợ xuất sắc.

@htktfantasy: pác nói chuẩn wa :cool:

Cẩn thận với chỗ bôi đỏ.
 

fcbarcaqk5

Mầm non xã
Đầu quân
6/5/08
Bài viết
1
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
bài viết thật sâu sắc...chính vì lẽ đó BARCA lun ở trong tim...
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top