Chuyển nhượng mùa 2011/2012: Đi tìm mảnh ghép còn thiếu!

villa7

Juvenil A
Đầu quân
3/4/11
Bài viết
289
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Chủ tịch của Udinese đưa ra cái giá đó cũng có cái lý của ông ta. Tìm ra một cầu thủ đẳng cấp và quan trọng hơn là phù hợp với lối đá của Barca vào thời điểm này là rất khó. Những cầu thủ này ngoài phẩm chất ghi bàn tuyệt vời còn phải nhanh nhẹn, có con mắt chiến thuật để tự tạo ra cơ hội, chịu khó chạy chỗ tạo khoảng trống cho đồng đội. Những cầu thủ có bản năng ghi bàn tốt nhưng lại ít di chuyển mà chỉ chờ đợi bóng kiểu như Ibra về Barca thì cũng vứt đi.

Thử điểm qua một số tiền đạo được coi là đẳng cấp hiện nay:
- Aguero: Thực sự khoản tiền 45 triệu euro giải phóng hợp đồng cho cầu thủ này không phải là cao nhưng dường như Aguero không có ý định về Barca.
- Torres hay Tevez: Barca sẽ phải trả bao nhiêu cho hai đại gia không cần tiền Chelsea và Man City để có một trong hay cầu thủ này
- Neymar: Giá cầu thủ này cũng chát không kém gì Sanchez trong khi Neymar chưa hề có chút kinh nghiệm thi đấu nào ở Châu Âu.
 

Fc_barcelona

Mầm non xã
Đầu quân
6/3/11
Bài viết
4
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
29
Barça đồng
0
theo tui thấy hiện tại Barca mình phải đầu tư mua Alexis Sanchez cậu ấy mới là mảnh ghép barca còn thiếu Sanchez là một tiền đạo cánh vừa nhanh nhẹn vừa kĩ thuật rất phù hợp với lối chơi Tiqui-taca lối chơi truyền thống barca của mình barca mình bán bojan đi 10 triệu euro cộng thêm tiền bán maxwell 15 triệu euro và gabi milito 10 triệu euro nữa là đủ để sở hữu cầu thủ người chile này
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
theo tui thấy hiện tại Barca mình phải đầu tư mua Alexis Sanchez cậu ấy mới là mảnh ghép barca còn thiếu Sanchez là một tiền đạo cánh vừa nhanh nhẹn vừa kĩ thuật rất phù hợp với lối chơi Tiqui-taca lối chơi truyền thống barca của mình barca mình bán bojan đi 10 triệu euro cộng thêm tiền bán maxwell 15 triệu euro và gabi milito 10 triệu euro nữa là đủ để sở hữu cầu thủ người chile này
Bán được Maxwell với giá 15 triệu và Milito với giá 10 triệu thì tôn Rosell lên làm thánh luôn. Cả 2 cầu thủ này không ai vượt quá được 5 triệu, nhìn sang Caceres bán được có 2 triệu euro thôi kìa. Chúng ta đang bị ép giá trong mọi thương vụ, trong khi Rosell luôn phàn nàn rằng quỹ chuyển nhượng chỉ có 45 triệu euro, trong khi ông lại nhắm đến 3 cầu thủ siêu sao là Fabregas, Rossi và Sanchez. Nếu muốn có thêm tiền thì phải bán, nhưng cho đến bây giờ mới chỉ bán được Caceres, một cầu thủ vốn đã không nằm trong kế hoạch của Pep trong 2 mùa gần đây và Krkic. Những hàng tồn như Henrique, Keirrison, Milito, Maxwell, Jeffren, Hleb thì chả ai muốn rời Nou Camp.
Rất không hài lòng với cái kiểu thường xuyên mua cầu thủ với 1 số tiền và các thêm 1 cầu thủ nào đó của BLĐ, nó thể hiện sự thiếu tôn trọng của BLĐ đối với cầu thủ đó, khiến cầu thủ đó có thể quay lại làm khó BLĐ, giống như Hleb trong thương vụ Ibra năm ngoái và năm nay đến lượt Jeffren trong vụ Sanchez. Lại còn tương lai của Ibra sẽ ra sao nữa chứ. Kỳ chuyển nhượng năm nay có vẻ khá phức tạp đây.
 

villa7

Juvenil A
Đầu quân
3/4/11
Bài viết
289
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Việc đem các cầu thủ không được ưa thích cho mượn tại các CLB khác là việc đáng trách nhất của Laporta. Những Henrique, Caceres, Hled, Keirrison đều được mua về với mức giá cao ngất trời rồi tiếp theo bị đem cho mượn và cuối cùng là bán đi với những giá rẻ mạt.
Chúng ta nên rút kinh nghiệm từ những thương vụ thất bại này, nếu cầu thủ đã không có tương lai tại CLB thì cần quyết bán thật nhanh như trường hợp của Chygrynskiy.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Bức tranh chuyển nhượng cho đến ngày 25/6/2011

2010-07-30_ZUBI_22.JPG


GĐTT Barcelona - Zubizarreta


Những cái tên chắc chắn và có thể rời khỏi Camp Nou:

- Ibrahimovic: Tiền đạo người Thụy Điển vừa được đem cho mượn mùa giải này kèm theo điều khoản mua đứt là 24 triệu Euro và anh cũng có một mùa giải khá thành công với AC Milan nhưng việc thừa mứa tiền đạo đã khiến BLĐ CLB này lưỡng lự trong việc mua đứt cầu thủ cao to này. Bên cạnh đó, Real Madrid cũng đã xác nhận muốn có tiền đạo này nhưng Barça cũng thể hiện thái độ dứt khoát, nếu AC Milan mua Zlatan để bán cho Real Madrid, Barça sẽ không bán cầu thủ này sang AC Milan nữa. Như vậy Ibra vẫn chưa biết đâu là điểm dừng chân mùa giải mới của mình nhưng 99,9999% sẽ không phải là Barça sau những phát ngôn liều mạng của anh ta và người đại diện nhằm vào Barça và Pep.

- Caceres: Anh đã chuyển đến Sevilla với cái giá quá rẻ 2 triệu Euro - Một bản hợp đồng lãng phí từ thời Laporta.

- Bojan Krkic: AS Roma vẫn chưa chính thức xác nhận có được cầu thủ 20 tuổi này nhưng Luis Enrique tuyên bố anh là một trong những mục tiêu hàng đầu của CLB nước Ý với mục đích tiqui-taka hóa lối đá. Giá chuyển nhượng 10 triệu Euro + 5 triệu tùy thành tích nhưng mới đây AS Roma lại đưa ra yêu sách là muốn mượn Bojan 1 mùa rồi mới quyết định có mua anh hay không. Ngoài ra Luis Enrique cũng muốn đưa về thêm 2 cầu thủ là Montoya và Thiago Alcantara.

- Montoya vừa tuyên bố anh hạnh phúc tại Barça và muốn ở lại hoàn thành nốt 1 năm còn lại trong bản hợp đồng.

- Trong khi đó Thiago Alcantara vừa gây xáo động TTCN khi anh phát ngôn: "Tôi muốn được thành danh không quan trọng có ở Barça hay không" nhưng ngay sau đó anh đã sửa lại phát ngôn của mình và cho rằng: "Thành công tại Barça chính là ước mơ của tôi"... Cầu thủ 19 tuổi thi đấu chói sáng tại VCK U-21 châu Âu này đang là mục tiêu săn đuổi của rất nhiều đại gia trong làng bóng đá thế giới: AS Roma và 3 đại gia Anh Quốc: Arsenal, Chelsea và Manchester United. Giá trị của anh khoảng 15 đến 20 triệu Euro và rất có thể còn tăng nữa nếu U-21 TBN lên ngôi vương.

- Jonathan Soriano Tiền đạo vua phá lưới của Barça B mùa giải vừa rồi lên tiếng xác nhận đồng ý chuyển tới Udinese như là một phần trong bản hợp đồng chuyển nhượng Alexis Sanchez. Trị giá của anh khoảng 3 triệu Euro.

- Jeffren hiện cũng đang thi đấu tại tuyển U-21 TBN và màn trình diễn của anh cũng không đến nỗi tồi. Đó chính là lý do Udinese cũng muốn anh trở thành một phần trong bản hợp đồng tốn nhiều giấy mực Alexis. 2 phương án dành cho Jeffren là: Chuyển sang thi đấu cho CLB mới lên hạng ở La Liga Granada (Chủ tịch CLB này Quique Pina cũng chính là người đại diện của CLB Udinese tại Tây Ban Nha) hay là chuyển sang thi đấu cho Udinese. Trị giá của anh trên TTCN rơi vào khoảng từ 7 đến 10 triệu Euro nhưng cầu thủ này từ chối tham gia vào bản hợp đồng này bởi vì anh muốn ở lại Barcelona sau khi đã có 7 năm hạnh phúc tại đây.

- Milito và Maxwell cũng đang được coi là mục tiêu theo đuổi của Bayern và trị giá của 2 cầu thủ này tổng cộng tầm 10 triệu Euro.

- Seidou Keita từng được đồn thổi là sẽ phải ra đi trong mùa giải này dọn đường cho Cesc Fabregas đến với Barça nhưng cái tên của anh đã không xuất hiện trên mặt báo một lần nào kể từ khi mở cửa thị trường chuyển nhượng. Giá trị của anh khoảng 15 triệu Euro.

- Cái tên gây shock nhất được nhắc đến chính là David Villa khi 2 gã nhà giàu xứ sương mù bất ngờ để ý đến anh và nguồn tin mà những tờ báo lá cải Anh lượm lặt được. Chelsea và ManCity sẵn sàng bỏ ra từ 40 đến 50 triệu bảng để đem về tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử Tây Ban Nha. Về lý thương vụ này là hoàn toàn có thể chấp nhận được khi mà Villa cũng đã bước sang tuổi 30 trong khi Barça thì lại đang quan tâm đến hậu vệ đa năng mới nổi David Luiz - cầu thủ có khả năng bao quát rộng khá giống với Piqué. Tuy nhiên Villa đã lên tiếng khẳng định: "Tôi muốn kết thúc sự nghiệp thi đấu tại Barcelona" và điều này đã chấm dứt mọi nghi ngờ liên quan đến tương lai của số 7 này.

Và những mục tiêu chuyển đến Camp Nou đang ngày càng xa vời:

Barça đã để mắt tới rất nhiều cái tên trong mùa hè này nhưng rốt cuộc vẫn chưa có cầu thủ nào có khả năng cập bến đội bóng chủ sân Camp Nou. Hãy cùng điểm lại những gương mặt tốn rất nhiều giấy mực của báo giới:

- Alexis Sanchez
alexis-sanchez-chile-240.jpg

Những tưởng cầu thủ người Chile này sẽ là người đầu tiên cập bến Camp Nou mùa hè này với giá trị chuyển nhượng 28 triệu Euro + 11 triệu Euro tùy theo thành tích hoặc 28 triệu Euro + Jeffren + Soriano + 5 triệu tùy theo thành tích nhưng phút chót chủ tịch CLB bất ngờ lật kèo khi có sự tham dự của thiếu gia chơi ngông ManC vào cuộc (bỏ 40 triệu Euro tiền mặt và 5 triệu lót tay cho Sanchez). Giampaolo Pozzo vừa có một phát ngôn gây shock khi tuyên bố: "Nếu Cesc Fabregas đáng giá 40 triệu Euro, Neymar đáng giá 45 triệu thì Sanchez đáng giá 50 triệu" kèm theo lời tiên tri mỉa mai: Sanchez mà về Barça, Real Madrid hết cửa vô địch".

anhso-121935_pozzo_gianpaolo_udinese_ap.jpg

Không phải Sanchez, chủ tịch Udinese mới là nhân vật trung tâm của vụ chuyển nhượng này​

Giới truyền thông cùng các CĐV bóng đá trên toàn thế giới đều toát mồ hôi và há hốc mồm khi nghe được những tuyên bố đầy tính chất "tự sướng" của chủ tịch Udinese nhưng tất cả đều biết rằng CLB này chỉ muốn làm giá với các đội bóng khác mà thôi bởi vì để tìm ra một tài năng như Alexis như là cơ hội ngàn năm có 1 đối với đội bóng hạng trung của Ý. Về phía Alexis, anh ta đã gạt ManC sang một bên và dứt khoát chỉ muốn đến Barcelona hoặc ... Manchester United nhưng dường như BLĐ CLB chủ quản chả mấy quan tâm đến nguyện vọng của cầu thủ này.

2- Giuseppe Rossi:

rossi.jpg

Cầu thủ người Ý này là mục tiêu chuyển nhượng đầu mùa của Barça. Nhưng chênh lệch quá lớn về giá trị chuyển nhượng giữa 2 CLB Barça và Villarreal dường như đã làm thương vụ này vỡ từ trong trứng nước. Barça quyết chốt giá 17 triệu Euro trong khi Villarreal đòi 30 triệu Euro. Về phía Rossi, nguyện vọng của anh vẫn là được đầu quân cho gã khổng lồ xứ Catalan.

3- Cesc Fabregas:

0AC75ED6-F7AF-9FAB-040E49DA716173FA.jpg

"Đứa con lưu lạc", "truyền nhân của Xavi" ... hết mỹ từ này đến mỹ từ khác để kêu gọi Fabregas trở về Barcelona. Tuy nhiên thái độ dùng dằng và có thể nói là "đàn bà" của Wenger và BLĐ Arsenal đã làm Barça không còn mấy hứng thú với cầu thủ gốc Catalan này. Trong khi Wenger kêu gọi Cesc: "Bình tĩnh đợi tôi đi ... du lịch về" thì BLĐ Arsenal quyết bán thủ quân của họ với giá 45 triệu Euro là ít nhất mặc dù rõ ràng mùa giải này Cesc không thể hiện được gì nhiều, thậm chí anh còn là nỗi thất vọng của các gooner khi thi đấu rất mờ nhạt trong trận đấu với chính Barcelona. Về phía Cesc thái độ của cầu thủ này dường như cũng đã muốn chấm dứt vụ chuyển nhượng khi thời gian gần đây anh tuyên bố muốn ở lại Arsenal và London là một thành phố hạnh phúc, tuyệt vời ...bla bla bla, điều này trái ngược hẳn với thái độ sồn sồn của cầu thủ này mùa giải trước khi một mực đòi về Barça hội ngộ với Piqué, Messi, ông anh cả Puyol và thần tượng Pep Guardiola của mình.

Chủ tịch Rosell cũng đã thừa nhận: "Thương vụ Cesc có nguy cơ đổ bể khi mà BLĐ Arsenal nhất quyết làm giá với cầu thủ đội trưởng của họ"


Ở một động thái khác, ManC dường như quyết làm kẻ ngáng đường Barça trong tất cả các vụ chuyển nhượng khi mà thiếu gia PL cũng tham gia tranh giành cả Cesc và Rossi. Mặc dù không ai trong 3 mục tiêu chính của Barça muốn chuyển đến ManC cả nhưng trước thái độ "tiền đè chết người" của đội bóng dầu hỏa các CLB cũng nhất quyết không bán cầu thủ của mình cho gã khổng lồ xứ Catalan. Không rõ thái độ của ManC nhằm mục đích gì nhưng chính vì họ mà 45 triệu Euro của Barça có nguy cơ ... không được dùng đến.

3 mục tiêu chính dường như càng ngày càng xa vời, Barça quyết định hướng tới những cái tên khác cũng không kém phần shock:

- Joan Mata: Cầu thủ chạy cánh của Valencia và ngôi sao sáng nhất của U21-TBN mặc dù anh đã 23 tuổi. Điều khoản giải phóng hợp đồng của anh là 60 triệu nhưng trong bản hợp đồng kí kết giữa Valencia và Mata có một điều khoản rằng CLB sẽ chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán nếu CLB nào sẵn sàng bỏ ra trên 20 triệu Euro.

- Thiago Silva: Có một mùa giải khá thành công cùng AC Milan, mới đây Barça đã liên hệ với cầu thủ này nhưng hậu vệ của AC Milan lại vừa mới kí hợp đồng 6 năm với CLB chủ quản và anh cũng thừa nhận mùa tới sẽ tiếp tục ở lại AC Milan.

- David Luiz, Barça sẵn sàng trả 27,5 triệu bảng cho hậu vệ tài năng này chỉ có điều anh đang có được phong độ rất cao trong màu áo Chelsea và ông chủ Abramovic cũng không thiếu tiền để đến nỗi phải bán anh đi ngoài ra Villas-Boas (HLV mới của Chelsea) cũng đang muốn trẻ hóa đội hình khi ông ta muốn đẩy ra đường hàng loạt cầu thủ trên 30 tuổi kể cả họ có là những công thần của Chel trong nhiều mùa giải trước như Essien, Lampard, Drogba...)

- Neymar Barça từng có ý định tranh giành tài năng trẻ của Brazil này với Real Madrid nhưng xét thấy đạo đức của cầu thủ trẻ này không phù hợp, Pep Guardiola đã nhanh chóng dẹp bỏ thương vụ này. Giá của anh rơi vào tầm 45 triệu Euro.

Những bản hợp đồng giá rẻ giàu tiềm năng:

- Hậu vệ Andre Santos (Fenerbache)
- Tiền vệ Kiko Femenia (Hercules)
- Hậu vệ Jose Angel (Sporting Gijon)
 
Sửa lần cuối:

villa7

Juvenil A
Đầu quân
3/4/11
Bài viết
289
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Ngoài những trường hợp hay bị chấn thương hoặc đã hết tương lai ở Nou Camp như Ibra, Bojan, Milito, những cựu binh khác nên được giữ lại ít nhất đến khi có những sự thay thế hợp lý.

Nếu vụ Sanchez mà trượt thì quay sang Rossi hoặc Hazard (Lille), không nên nhắm sang Joan Mata vì việc Tây Ban Nha hoá đội hình Barca là điều không nên làm (điều tương tự đã xảy ra khi Van Gaal Hà Lan hoá Barca ngày trước).
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0

Alexis Sanchez đang lắng nghe tiếng gọi từ tình cảm hay tiền bạc?

Với BLĐ CLB Barcelona, mục tiêu đặt lên hàng đầu bây giờ là đưa về cho được tiền vệ Alexis Sanchez, vì hầu như gần đây người ta nhận thấy được sự ưu ái của những nhà ngoại giao phía Barca khi dồn mọi nỗ lực để đạt được thỏa thuận với Udinese. Những trường hợp khác như Rossi hay Neymar đều có dấu hiệu chững lại vì nhiều yếu tố khách quan, nhưng theo đánh giá chủ quan thì quân bài Sanchez sẽ mở ra nhiều hướng hơn để CLB quyết định tiếp trước khi Barca ráp đội hình trong loạt trận Pre-season và lúc TTCN đóng của cuối tháng 8.

Thế nhưng mọi chuyện không "xuôi chèo mát mái" như mọi người vẫn tưởng, cứ nghĩ việc đàm phán cái giá "trên trời" mà BLĐ Udinese đưa ra cũng đủ làm GĐTT Zubizarreta nhức cả đầu. 50 triệu euro mức phí mà có lẽ ban đầu mới dạm hỏi, Barca cũng không tưởng tượng được con số khủng khiếp này dành cho một chân sút mới nổi như tiền vệ 22 tuổi này. Về phần cầu thủ người Chi Lê rất khát khao về khoác áo Barca là điều không cần bàn. Nhưng khi mà có một thế lực xen ngang vào nữa thì thật khó mà nói trước được điều gì, một bên là ước mơ, một bên là tài chính của bản thân và CLB chủ quản.

Vừa qua, Gino - con trai của chủ tịch CLB Udinese vừa cho hay là Sanchez vẫn chưa cân nhắc chọn Barca hay...Manchester City. Cái giá mà Barca đưa ra chỉ là 28 triệu euro trong khi đội bóng của nhà tài phiệt Ả-rập móc két đến 40 triệu đặt cọc trên bàn với mong muốn câu trả lời của đội bóng nước Ý. Dù có phát biểu "chúng tôi luôn quan tâm đến nguyện vọng của anh ấy" nhưng nhiều khi đó chỉ là một phát biểu xã giao để Barca đôn thêm chút đỉnh cho không thua gì "đại gia" nước Anh. Nên nhớ rằng ngoài 28 triệu euro chuyển nhượng Barca còn kèm theo Jeffren và 5 triệu trả sau tùy thuộc vào phong độ của Sanchez.

Thế nhưng BLĐ Udinese hơi cứng...đầu với cái giá 50 triệu khi hỏi bật lại phóng viên trên tờ La Gazzetta dello Sport của Ý - "50 triệu đâu có quá nhiều? Chúng tôi chỉ bán anh ta đúng giá trị, nếu không năm sau anh ấy vẫn ở đây, điều đó không sao cả. Sanchez là cầu thủ xuất sắc trong thế hệ của anh ấy, giống như C.Ronaldo vậy, một viên kim cương như thế phải có giá không dưới 50 triệu"

Hiện tại, Sanchez đang cùng đồng tập trung luyện tập để chuẩn bị cho Copa America, tuy nhiên HLV của anh vẫn cho anh lo cho xong thương vụ chuyển nhượng này để toàn tâm toàn ý phục vụ đội tuyển Chile.

Theo facebook FCBVN​
 

Sandro

Treo giò
Đầu quân
9/11/08
Bài viết
847
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
93
Barça đồng
0
50T Euro thì bán cho hổ =)) Để xem Alexis Sanchez nhất quyết sang Barca thì Udinese làm gì.

Vụ Cesc, Barca mang 35T Euro sang London, Arsenal không buồn trả lời. Kể ra không mua được Cesc vào ngay lúc này cũng đáng tiếc, bản hợp đồng này trước hết là để kế thừa vị trí của Xavi, sau là như một hình thức trả đũa Arsenal, để họ sở hữu phần lớn sự nghiệp của Cesc thì Barca thua hẳn.

Phương án B tôi đề cử Borja Valero của Villarreal và Mauro Zarate của Lazio, tiền đạo có những pha cứa lòng rất độc. Ngon, bổ, rẻ.
 

qaz

Mầm non xã
Đầu quân
12/5/11
Bài viết
1
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Với Leo,Villa,Pedro ở hàng công rồi Xavi,Iniesta ở hàng tiền vệ, xong thủ lại có Pique,Puyol chưa kể đến bao nhân tố quan trọng nữa trong đội hình.Thế là quá đủ để Barca lại tiếp tục thống trị ở La Liga,thống trị cả châu âu rồi,vậy tại sao lại phải tốn nhiều tiền vào các bản hợp đồng mà chưa biết kết quả như thế nào.Nếu các thế hệ vàng đó già nua thì sễ có thế hệ khác lên thay ,không cần lấy thế hệ mới ở đâu xa mà ngay từ lò La Masia.Hãy nhớ chính các nhân tố quan trọng mà tạo ra một Barca vĩ đại hầu hết được lấy từ lò ra cả, họ không chỉ thành công ở CLB mà còn thành công ở cả đội tuyển.
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Sẽ là không thể chấp nhận được nếu Rosell định đưa Thiago vào như là 1 phần của bản hợp đồng với Cesc, sau những gì anh thể hiện tại VCK U21 Châu Âu vừa qua thì càng khó hiểu. Ngay cả những cầu thủ trẻ khác như Montoya hay Jeffren cũng không thoát khỏi hoàn cảnh tương tự, điều này chỉ khiến các cầu thủ của La Masia mất niềm tin vào BLĐ mà thôi. Sau khi lôi cái Qatar Foundation về thì bây giờ đến lượt bán lúa non, Rosell đang làm cái quái gì vậy?
 

karir2506

Tiểu học xã
Đầu quân
12/10/10
Bài viết
12
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
29
Barça đồng
0
Với Leo,Villa,Pedro ở hàng công rồi Xavi,Iniesta ở hàng tiền vệ, xong thủ lại có Pique,Puyol chưa kể đến bao nhân tố quan trọng nữa trong đội hình.Thế là quá đủ để Barca lại tiếp tục thống trị ở La Liga,thống trị cả châu âu rồi,vậy tại sao lại phải tốn nhiều tiền vào các bản hợp đồng mà chưa biết kết quả như thế nào.Nếu các thế hệ vàng đó già nua thì sễ có thế hệ khác lên thay ,không cần lấy thế hệ mới ở đâu xa mà ngay từ lò La Masia.Hãy nhớ chính các nhân tố quan trọng mà tạo ra một Barca vĩ đại hầu hết được lấy từ lò ra cả, họ không chỉ thành công ở CLB mà còn thành công ở cả đội tuyển.

Họ cũng là người mà bạn, cày một lúc nào đó cũng phải đuối chứ :)
Đâu thể như mình đá PES trên PS3 :D
Cầu thủ trẻ non kinh nghiệm cũng có thể biến thành trò hề trước đối phương, như thế tạo ra rào cản tâm lý ko tốt, mà điều này Pep hiểu rất rõ :)
 
Sửa lần cuối:

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
mundodeportivo.7508-208x250.jpg

Trang bìa tờ EMD đã đưa ra một giải pháp mới cho thị trường chuyển nhượng: Bộ đôi Messi và Agüero. Giá chuyển nhượng của Agüero vào tầm 45 triệu Euro và nó đỡ mạo hiểm hơn rất nhiều so với cái giá điên rồ để có được Alexis Sanchez.

Với 45 triệu E dành cho Agüero, chúng ta có thể giải quyết bài toán ở hàng tiền đạo. Tuy nhiên nó dường như sẽ khép cánh cửa trở về Camp Nou của Cesc Fabregas. Dù sao chứng kiến những gì Thiago thể hiện trong màu áo U21-Tây Ban Nha, Barça hoàn toàn có thể hi vọng vào một tiền vệ tài hoa tiếp bước Xavi và Iniesta.
 

MyBarca1899

Trung học xã
Đầu quân
31/1/11
Bài viết
42
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
38
Barça đồng
0
Thật sự là mình rất lo Barca bán những cầu thủ Thiago, Jefferen. Toàn "bán lúa tậu trâu", liệu Barca của ta có đi vào vết xe đổ??????????????
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Thật sự là mình rất lo Barca bán những cầu thủ Thiago, Jefferen. Toàn "bán lúa tậu trâu", liệu Barca của ta có đi vào vết xe đổ?????????????
Hỏi gì mà dài thế bạn :D. Cho mình hỏi, "vết xe đổ" nào vậy bạn? Lịch sử Barça có bài học nào về việc bán lúa non ào ạt chưa hay chỉ là trường hợp Cesc khi ra đi chả là cái thá gì ở La Masia?
Mà bán anh chàng đó Barça có "đổ" hay không? Tớ là tớ thấy ngược lại hoàn toàn ý chứ :D.
Sắp 1 tháng kết thúc mùa giải rồi mà chỉ thấy ra đi chứ chưa thấy đến.
 

Nhan_sam_doc

Trung học xã
Đầu quân
14/5/09
Bài viết
38
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
35
Barça đồng
0
Mata và Rossi 2 miếng ghép còn thiếu trong đội hình hoàn hảo của Barca.Thiết nghĩ Barca không cần mua thêm hậu vệ,hãy đôn Bartra,Montoya,Fontas và Muniesa lên,họ có tiềm năng rất lớn,nếu được tạo nhiều cơ hội thì có thể thay thế được Alves,Abidal,Puyol
 

Littleciao

Juvenil B
Đầu quân
10/1/11
Bài viết
139
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Mata và Rossi 2 miếng ghép còn thiếu trong đội hình hoàn hảo của Barca.Thiết nghĩ Barca không cần mua thêm hậu vệ,hãy đôn Bartra,Montoya,Fontas và Muniesa lên,họ có tiềm năng rất lớn,nếu được tạo nhiều cơ hội thì có thể thay thế được Alves,Abidal,Puyol
Hoàn hảo thật ra cũng chỉ là một cách nói thôi bạn , một đội hình hoàn hảo vẫn cần 1 yếu tố quan trọng đó là chiều sâu đội hình . Cho nên nếu giờ này mà ai còn nghĩ chỉ vì Barca vừa thành công trong mùa vừa rồi mà cho rằng đội hình này đã quá hoàn hảo chẳng cần thêm bớt ai thì quá là thiển cận .
Hậu vệ trẻ Barca đúng là như lời bạn - không thiếu nhưng chất lượng của họ thì cần xem lại, nếu bạn có xem những trận Barca đá vào cuối mùa thì sẽ thấy những chú ấy " múa may " như thế nào . Tạo cơ hội và tin tưởng là việc nên làm đối với cầu thủ trẻ nhưng nếu ngay cả trong những trận đấu nhỏ ít tính quan trọng mà những cầu thủ ấy đã gây thất vọng thì làm sao có niềm tin để cho xuất trận tích thêm kinh nghiệm trong những trận đấu lớn có tính quyết định hơn ? ! Muốn thi đấu tốt và thành công trên nhiều mặt trận thì bắt buộc phải có những cầu thủ dự bị cho đội hình chính với chất lượng ít nhất gần tương đồng hoặc có thể đảm nhận tròn vai khi cầu thủ chính vắng mặt , đó mới là điều Barca đang cần ở lúc này .
Khi một mùa giải tới trước mắt chắc chắn càng khốc liệt hơn với những đối thủ cạnh tranh luôn coi Barca là mục tiêu để vượt qua thì chúng ta dù muốn cũng không cách gì có thể chăm chăm tin tưởng vào các cẩu thủ trẻ khi mà họ vẫn đang " quá non và quá xanh " đối với phần còn lại trên đội hình chính thức của Barca cũng như với thành phần đội hình của các ông lớn khác trên khắp Châu Âu
 

GấuPu

Tiểu học xã
Đầu quân
11/6/11
Bài viết
9
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
28
Barça đồng
0
mundodeportivo.7508-208x250.jpg

Trang bìa tờ EMD đã đưa ra một giải pháp mới cho thị trường chuyển nhượng: Bộ đôi Messi và Agüero. Giá chuyển nhượng của Agüero vào tầm 45 triệu Euro và nó đỡ mạo hiểm hơn rất nhiều so với cái giá điên rồ để có được Alexis Sanchez.

Với 45 triệu E dành cho Agüero, chúng ta có thể giải quyết bài toán ở hàng tiền đạo. Tuy nhiên nó dường như sẽ khép cánh cửa trở về Camp Nou của Cesc Fabregas. Dù sao chứng kiến những gì Thiago thể hiện trong màu áo U21-Tây Ban Nha, Barça hoàn toàn có thể hi vọng vào một tiền vệ tài hoa tiếp bước Xavi và Iniesta.
Đúng là nếu bỏ ra số tiên 45 triệu E dành cho Aguero thì sẽ bớt mạo hiểm hơn là dành số tiền đó cho Sanchez. Sanchez là 1 ngôi sao mới nổi, còn trẻ, mới toả sáng được 1 mùa giải, chúng ta không thể đánh giá 1 cầu thủ qua 1 mùa giải mà họ toả sáng, trong khi cái giá phải trả là quá cao. Nếu đàm phán được vụ Aguero, thì chắc chắn Barca sẽ không thiệt, vì bộ đôi Messi Aguero khá ăn ý, nhưng Aletico có nhả người hay không lại là chuyện khác.
Thương vụ Fabregas có lẽ không thể hi vọng gì nhiều, Arsenal liên tục ép giá, Barca lại không trả 1 khoản tiền lớn, rất khó để thương vụ này có thể thành công. Hàng tiền vệ của Barca bây giờ ko thiếu những nhân tài, còn đó Affelay, Thiago. Nhìn phong độ của Thiago ở U21 Tây Ban Nha chúng ta cũng đủ hiểu những phẩm chất của anh.
Chúng ta cũng nên tính đến 1 trung vệ thật sự đẳng cấp, vì mùa này chấn thương dài hạn của Puyol cũng đã để lại khoảng trống khá lớn ở hàng hậu vệ, vị trí trung vệ khó có thể để tài năng trẻ thể hiện, vì lối đá của Barca cần hàng thủ phải thật sự chắc chắn.
 

SầuThiênThu

Tiểu học xã
Đầu quân
23/5/11
Bài viết
12
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
30
Barça đồng
0
Mata và Rossi 2 miếng ghép còn thiếu trong đội hình hoàn hảo của Barca.Thiết nghĩ Barca không cần mua thêm hậu vệ,hãy đôn Bartra,Montoya,Fontas và Muniesa lên,họ có tiềm năng rất lớn,nếu được tạo nhiều cơ hội thì có thể thay thế được Alves,Abidal,Puyol
Thật sự là ko có gì hoàn hảo cả đâu !!!
Villa đã sang tuổi 30 sẽ ra sao nếu anh sang môi trường đòi hỏi thể lực cao với lại 45T euro cũng là 1 con số ko nhỏ.Mình nghĩ việc Chelsea hay MC mua mình nghĩ chỉ là 1 tin đồn ảo.
Sanchez đang trẻ và là cầu thủ mới nổi.Nhưng anh là 1 tài năng thực sự.Phong độ khá ổn định cũng như cách chơi bóng của anh đang thể hiện anh đang vươn lên tầm cao mới chứ ko phải sao mới nổi nữa.Mua Sanchez với giá 28M + 11M thành tích là rất hợp lí và khôn ngoan.Còn nếu MC có nhảy vào thì cho bọn nó súc chứ ko việc gì phải theo trong thời buổi loạn lạc này
Vụ Cecs có vẻ tiến triển khá theo chiều hướng tích cực hơn và hy vọng anh sẽ về mái nhà xưa của mình.Với đẳng cấp và tình yêu của mình sẽ giúp xã nhà rất nhiều.Có thể anh sẽ ko được ra sân thường xuyên nhưng ko sao,vì hẳn anh cũng biết điều này và chấp nhận nó rồi khi ý định trở về.Nếu ko về thì đã có Thiago cũng ko tiếc
El Kun chát nhưng chất.Còn Neymar thì thôi.
Giờ cả thế giới đang chống lại Barcelona cả nên sẽ gặp vô vàn khó khăn ngay cả ở kì CNMH này.h chưa đến tháng 7 mà.các Cule cứ bình tĩnh ko phải nóng lòng.Rosell có lẽ đang đi đúng hướng.ko vội vàng mà bị thiệt cứ từ từ mà tiến lên :D
 

Sandro

Treo giò
Đầu quân
9/11/08
Bài viết
847
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
93
Barça đồng
0
Gợi ý El Kun của Mundodeportivo đáng để Pep nghĩ lại đấy. Trẻ, khỏe, hợp lối đá, gần như chắc chắn sẽ tỏa sáng tại Barca. Với bộ ba tiền đạo Messi lắt léo, Aguero trâu bò và Pedro sát thủ thì hàng phòng thủ nào đỡ được. Lại có thêm Cesc nữa thì bá đạo.
 

Nhan_sam_doc

Trung học xã
Đầu quân
14/5/09
Bài viết
38
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
35
Barça đồng
0
--Sanchez:chú này có tiềm năng,nhưng mà giá bây giờ quá chát,muốn mua được chắc cũng không dưới 40m,quá nhiều cho 1 bản hợp đồng 50/50.Tôi nói 50/50 là vì,trình độ mới chỉ được kiểm chứng ở những trận đấu nhỏ,đành rằng ghi được 12 bàn,nhưng mà lại tập trung vào cuối mùa bóng và có trận gặp Palermo ghi tận 4 bàn,còn những trận đấu lớn gặp AC,Inter thì cũng không thể hiện được nhiều lắm.Hơn nữa nếu ai xem tổng hợp Seria thường xuyên(những trận đấu có Udinese thì sẽ thấy,Sanchez khéo,nhưng có lối chơi thiên về tốc độ,thích đẩy bóng qua người,ham dê dắt và ít chịu phối hợp với đồng đội,assists có 6 lần.Đấy là 1 nhược điểm rất lớn,khiến chú này khó hoà nhập với lối chơi của Barca.
--Cecs:khỏi phải bàn về trình độ và khả năng hoà nhập,chỉ có khúc mắc duy nhất ở tiền chuyển nhượng,chắc cũng tầm 40m.Nhưng với 40m(hoặc 45m)chúng ta có thể mua được Mata và Rossi.
--Mata:tôi nghĩ chú này rất phù hợp với Barca,vừa có khả năng phân phối bóng và kiến tạo giống Xavi,vừa có khả năng xuyên phá giông Iniesta,giá cả rất phải chăng.
--Rossi:mặc dù đá tiền đạo lùi,nhưng mùa này ghi được tới 32 bàn,assists 6 bàn,rất tích cực chạy chỗ,đảm bảo nếu được những chân chuyền đẳng cấp như Xavi,Ini,Messi tiếp bóng sẽ còn ghi được nhiều bàn hơn,rất phù hợp để thay thế cho Villa,Pedro
Cecs+5m=Mata + Rossi,bạn chọn ai?riêng tôi sẽ chọn Mata và Rossi
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top