Chuyển nhượng mùa 2012/2013: tin đồn và bàn luận

Valdes ra đi, bạn chọn ai thay thế?

  • De Gea (Manchester United)

    Bình chọn: 9 18.4%
  • Reina (Liverpool)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Guaita (Valencia)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Courtois (Atlético/Chelsea)

    Bình chọn: 11 22.4%
  • Cech (Chelsea)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Stekelenburg (Roma)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Hart (Manchester City)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Neuer (Bayern)

    Bình chọn: 9 18.4%
  • Ter Stegen (B.M'Gladbach)

    Bình chọn: 8 16.3%
  • Wiese (Hoffenheim)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Lloris (Tottenham)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Julio Cesar (QPR)

    Bình chọn: 2 4.1%
  • Krul (Newcastle)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Forster (Celtic)

    Bình chọn: 3 6.1%
  • Mandanda (O.M)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Buffon (Juventus)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Romero (Sampdoria)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Muslera (Galatasaray)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Ramos (Corinthians)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Leno (Bayer Leverkusen)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Adler (Hamburgo)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Akenfeev (CSKA)

    Bình chọn: 2 4.1%
  • Caballero (Málaga)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Rui Patricio (Sporting Lisboa)

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    49

slayer

Juvenil A
Đầu quân
1/12/09
Bài viết
205
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
@Den : Ini chưa bao giờ đá tối , có chăng là đôi khi anh hơi lạm dụng kỹ thuật cá nhân ( căn bệnh nan y của tất cả các cầu thủ có kỹ thuật thượng thừa ). Trong thế cả đội đều bế tắc , húc đầu vào đá thì đến Messi , Xavi cũng tối , Maradona , Ronaldinho cũng tối nốt chứ riêng gì Ini ( nếu đánh giá theo kiểu như Den ). Cầu thủ nào chẳng dựa vào kỹ năng , không có kỹ năng thì cái đầu có thông minh đến mấy cũng không bắt đôi chân nghe theo được. Chẳng phải Tiki Taka vận hành trơn tru là nhờ những kỹ năng sao ??? Tỷ lệ kiểm soát bóng tới 60 - 70 % với hầu hết các đối thủ nếu không dựa vào kỹ năng thì là cái gì ???
Nếu Ini chỉ đơn thuần dựa vào kỹ năng với vài pha qua người và thổi nét uyển chuyển cho Barca ( cả ĐT Tây Ban Nha ) thì Ini sẽ không bao giờ có cơ hội nằm trong top 20 thế giới chứ đừng nói đến top 5 với quả bóng đồng. Với phong cách chơi bóng của mình thì khó có thể số hoá những đóng góp của Ini . Sau khi Zidane giải nghệ tôi chưa thấy một cầu thủ nào có khả năng làm chủ và điều khiển trái bóng thanh thoát như anh. Những động tác và những bước di chuyển của Ini đều là sự chắt lọc tinh tuý từ thực tế sân cỏ Châu Âu chứ không phải là thứ kỹ thuật hoang dã thiên về trình diễn. Như thế đủ hiểu rằng Ini là 1 cầu thủ chơi đầu óc dựa trên nền tảng kỹ thuật tuyệt vời. Ini có thể ví như chất bôi trơn giúp cho cỗ máy Barca vận hành suôn sẻ . Barca sẽ tạo nên được sự khác biệt gì với phần còn lại nếu không có những cầu thủ như Iniesta ?

Chuyển nhượng :

1. Hậu vệ :

Tôi cho rằng sẽ là thảm hoạ nếu rước về những ông như David Luiz và Gareth Bale của Ngoại hạng Anh. Vị trí của David Luiz tại Chelsea đã nói lên tất cả , Luiz chỉ là 1 cầu thủ dự bị không hơn với 1 cái giá trên trời so với giá trị thực của anh ta. Một trận đấu tốt với Benfica không nói lên điều gì cả , nếu chẳng may Chelsea có cho không Barca thì đảm bảo là Luiz tiếp tục mài đũng quần dự bị Mascherano chứ không có cửa trở thành trụ cột cho hàng phòng ngự. Cái tên Luiz được lên mặt báo thì phần lớn đó là do anh ta hoặc là ghi bàn , hoặc là chuyền bóng hay đột phá ... vậy chúng ta cần những hậu vệ như thế để làm gì.? Barca còn thiếu những hậu vệ biết rê dắt , tấn công , đột phá hay sao ? và bổ sung thêm một chút là chẳng có mấy trung vệ Brazil chơi bóng bằng đầu óc. :)) . Suốt chiều dài lịch sử của Barca trong những giai đoạn huy hoàng nhất không hề có dấu ấn của chú trung vệ Brazil nào hết. Ngay cả chú Edmilson được coi là khá thành công cũng chỉ đá hay khi chơi tiền vệ trụ . Tại sao tôi không tin tưởng trung vệ Brazil ? bởi đơn giản bóng đá đường phố là bản năng của họ , mà thứ bóng đá đường phố ấy không đuợc phép tồn tại trong nền bóng đá đỉnh cao của châu Âu. Nhất là đối với 1 chốt chặn quan trọng như là trung vệ. Barca đã từng mua Henrique ( Brazil ) nhưng thử hỏi chú này đá được mấy trận, rồi vật vờ cho mượn hết chỗ này chỗ kia ? Trung vệ thần đồng Breno của Bayern đâu rồi ? mà mấy năm về trước Breno còn được đánh giá tiềm năng gấp mấy lần chú Luiz tóc xù của Chelsea ấy chứ. Vậy tại sao Lucio , Pepe thành công ..?? Vì Lucio đã chinh chiến phần lớn cuộc đời ở Bundesliga - nơi tính tập thể và kỷ luật được đặt lên cao nhất . Vì khi bắt đầu chơi chuyên nghiệp thực sự thì Pepe có 5 năm hoà nhập và rèn luyện với bóng đá châu Âu ở Bồ Đào Nha trước khi sang Madrid. Chất Brazil quá ít trong lối đá của Pepe , điều này lý giải vì sao animal - Pepe dù rất nổi bật trong khi Brazil không có nhiều trung vệ giỏi nhưng HLV Brazil vẫn không thèm đoái hoài đến Pepe. Cuối cùng thú hoang đành chọn khoác áo Bồ vì giấc mơ được khoác chiếc áo vàng xanh của Selecao bị vùi dập không thương tiếc.

Còn G.Bale đá ở Ngoại hạng Anh thì tốt chứ sang Liga cũng thường thôi . Không phải vấn đề về trình độ mà là khác biệt về văn hoá bóng đá và phong cách chơi bóng của Liga. Lối chơi của Liga không giầu tốc độ mà thiên về kỹ thuật làm chủ trái bóng , phổi hợp nhóm với những đường chuyền sệt ở cự ly ngắn hoặc trung bình. Điểm mạnh nhất của Bale là tốc độ và sự nguy hiểm tiềm ẩn khi đá phản công. Vô hình chung điểm mạnh của Bale bị hạn chế rất nhiều ở Liga và với Barca lại càng không ổn. Barca không chiến thắng đối thủ bằng phản công mà bằng cách áp đặt thế trận lên đối thủ. Vậy Bale có tác dụng gì với Barca ? kỹ thuật cá nhân của Bale chắc còn đi xách dép cho mấy chồi non của La Masia thì lấy cái gì ra mà đập nhả với những cầu thủ khác của Barca. Đấy là chưa kể Bale toả sáng ở vị trí tiền vệ cánh chứ không phải là hậu vệ. Giá cả cũng là 1 rào cản lớn để Bale đến với Barca . Như chúng ta đã biết giá của các con giời thuộc Liên hiệp Anh thường được bơm lên rất ảo , lởm khởm như Andy Carroll đã 35 triệu bảng rồi ? Vụ Bale chắc chắn là nêu tên cho nó có , Barca chẳng có hứng thú gì với Bale. Tôi dám cá rằng , chú Bale này chẳng bao giờ có cơ hội đến Camp Nou.

Jordi Alba sẽ là mục tiêu số một và khả thi nhất . Nhiều khả năng Alba sẽ là chữ ký đầu tiên dưới triều đại của Tito. Alba là sự lựa chọn ưu việt và hứa hẹn hơn tất cả. Khả năng thành công của Alba cũng là nhiều nhất vì anh chàng này là người cũ của La Masia , đã chứng minh được giá trị của mình ở Liga. Giá cả cũng rất phải chăng , một món hàng chất lượng. Alaba thì tôi bỏ qua không nhắc đến vì Bayern không muốn nhả người chứ không phải vì Barca thành cựu vương như Songchetconhau đã nói. Barca là cựu vương thì đúng rồi nhưng Bayern chưa chắc đã là tân vương đâu bạn ah. Cho dù Bayern có thành tân vương đi chăng nữa thì sức hấp dẫn của Barca hiện tại lớn hơn Bayern rất nhiều . Bao nhiêu cầu thủ cả châu Âu thèm khát như là Alexis , Neymar , Rossi .. còn mơ được khoác áo Barca thì chú nhóc mới nổi Alaba này cũng không là ngoại lệ.

Thiago Silva - đây chắc chắn là mục tiêu quan trọng nhất của Barca. Trình độ của Thiago Silva không cần bàn cãi , lối chơi của Silva như một trung vệ Italy thuần chất chứ chẳng có chút gì giống người Brazil. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Serie A năm 2011 mà Milan vô địch đã nói lên tất cả. Chúng ta cũng đã kiểm chứng tài năng của Silva qua những trận thư hùng với Milan. Một trung vệ mà chúng ta thực sự đang cần. Pique có đầu óc , Silva bổ sung sức mạnh .Cặp đôi hoàn hảo của tôi.
Vấn đề là có mua được hay không thôi , điều đó phụ thuộc vào thiện chí của Milano , phụ thuộc vào mục đich của Milan . Nếu Milan tiếp tục chính sách dùng hàng thải khắp châu Âu như thời kỳ vừa qua thì cơ hội có được Thiago Silva là khá lớn. Barca sẽ đưa Keita vào cuộc để tăng sức nặng trên bàn đàm phán , nên nhớ Keita là cầu thủ được Milan muốn có từ lâu. Đây là phương án khả thi hơn tất cả. Chúng ta có Silva , Milan có tiền và có người . Vấn đề là giá bao nhiêu ? Milan đã tìm được người thay thế Silva hay chưa và ở thời điểm nào.
Một vấn đề quan trọng khác là trước khi mua được ai đó Tito cần hồi sinh lại một Piquebauer đích thực .!

P/S : Songchetconhau : Chiellini đang đá hậu vệ trái tại Juve bạn ah , cặp trung vệ của Juve là Bonucci và Barzagli cơ. Mà năm trước Chiellini cặp trung vệ với Bonucci nghe đâu thảm lắm , suốt ngày bị báo chí đánh đập tơi bời trong những thất bại của Juve.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Một tay trên total đưa ra thống kê thế này:

Tên (tuổi) đội bóng (giá trị chuyển nhượng) năm hết hợp đồng

Alberto Botia (23yrs) Gijon (€3m) 2014
Jan Vertonghen (25yrs) Ajax (€12m) 2013
Adil Rami (26yrs) Valencia (€14m) 2015
Mamadou Sakho (22yrs) PSG (€17m) 2014
Mats Hummels (23yrs) Dortmund (€20m) 2014
Javi Martinez (23yrs) Bilbao (€22m) 2016
Thago Silva (27yrs) AC Milan (€32m) 2016
Vincent Kompany (26yrs) Man City (€35m) 2014

Jordi Alba (23yrs) Valencia (€10m) 2013
David Alaba (19yrs) FC Bayern (€10m) 2015
Gareth Bale ( 22yrs) Tott Hotspurs (€35m) 2015

Chicharito (23yrs) Man Utd (€20m) 2016
Fernando Llorente (27yrs) Bilbao (€25m) 2013
Edinson Cavani (25yrs) Napoli (€28m) 2016
Neymar da Silva (20yrs) Santos (€30m) 2014
Alexandre Pato (22yrs) AC Milan (€30m) 2014
Hulk (25yrs) FC Porto (€34m) 2016
Robin van Persie (28yrs) Arsenal (€35m) 2013
Fernando Torres (28yrs) Chelsea (€35m) 2016
Radamel Falcao (26yrs) Atletico (€40m) 2016

Ở đây Neymar được định giá 30 triêu =)). Không biết Santos chém gió thế nào và lão Rốt sẽ bị lão Perez chim lợn chen ngang bao nhiêu để thổi một cầu thủ trẻ măng lên tầm kỷ lục thế giới.
 

MinhTri Do

Trung học xã
Đầu quân
19/8/11
Bài viết
30
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
39
Barça đồng
0
Sẽ là sai lầm nếu chỉ dựa vào màn trình diễn ở một mùa bóng để quyết định mua bán.
Tiềm năng của Ligue 1 là lớn nhưng mọi chuyện đã thay đổi trong vài năm nay. Ligue 1 không còn chịu vai trò vườn ươm tài năng để cho các giải đấu khác nữa. Kể từ khi Lyon chấm dứt thời kỳ hoàng kim của mình với 7 chức vô địch liên tiếp thì nay Ligue 1 đang có sự cạnh tranh rất cao. Trong ba mùa bóng gần đây, hết Bordeaux, đến Marseille, đến Lille thay nhau lên ngôi và rất nhiều khả năng mùa này ngôi vương lại đổi chủ. Cùng với sự cạnh tranh cao, Ligue 1 hiện nay lại bắt đầu nhận được quan tâm của các ông chủ Ả rập cụ thể là PSG nên trong vài năm tới có lẽ còn có sự chuyển động ngược lai của dòng cầu thủ từ các giải đấu khác về Ligue 1. Những cái tên như Higuain, Kaka có lẽ đang chuẩn bị hành lý sang với giải đấu nước Pháp.
Không phải chỉ một mùa bóng toả sáng ở Udinese mà chúng ta bỏ cả đống tiền để chiêu mộ Alesix sao?
Dù League1 có thêm 4-5 ông chủ Ả rập đi nữa thì giải đấu này vẫn là thị trường tiềm năng lớn. Chính sách nhập cư của nước Pháp khiến cho các CLB của họ có cơ hội tiếp cận với thị trường Châu Phi dồi dào. Những ngôi sao đến từ Châu Phi không nhiều, nhưng cực kì chuyên nghiệp và cống hiến hết mình. Và ngay cả người láng giềng cạnh chúng ta là Bồ Đào Nha cũng biết cách khai thác tiềm năng từ khu vực Nam Mỹ cực tốt. Barca, Madrid hay Alectico thường chỉ hay nhắm đến những ngôi sao trẻ có tiếng của Nam Mỹ và mua về với giá cao, nhưng khả năng thành công lại ko cao. Chúng ta mua hớ Henrique, Kerrison...với giá khá chát và không dùng đến trong khi chúng ta bỏ gấp đôi số tiền đó để đưa về Alves, Alesix,Villa...lại cống hiến nhiều cho CLB. Theo mình, CLB nên tập chung phát triển hơn nữa công tác đào tạo trẻ và đưa về các ngôi sao tầm 24--27 tuổi. Những ng đã đạt độ chín và vẫn có thể phát triển thay vì đưa về các ngôi sao trẻ 18-20 để rồi họ lại sớm bị chôn vùi tài năng ở môi trường cạnh tranh khốc liệt, ko có chỗ cho sự thử nghiệm tại Barca. Thà bỏ ra 30tr để mua 1 ngôi sao đã thành danh và mức độ thành công cao còn hơn bỏ 15-20tr cho 1 ngôi sao trẻ mà chưa chắc họ đã hoà nhập được
 

satan

La Masia
Đầu quân
5/12/11
Bài viết
57
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
44
Barça đồng
0
Ở đây Neymar được định giá 30 triêu =)). Không biết Santos chém gió thế nào và lão Rốt sẽ bị lão Perez chim lợn chen ngang bao nhiêu để thổi một cầu thủ trẻ măng lên tầm kỷ lục thế giới.

Giá dù cao nữa mình vẫn thích Barca mua được Neyma. Nhỡ bị bọn Dê nó mua mất mà Neyma lại nổi như Rô vẩu ngày xưa thì cule đến ôm hận mà chết thôi.
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Các bạn cứ phân tích nhiều quá: Theo mình thì thế này nhé

1. Hậu vệ trái Jordi Alba -> Không thể khác được
2. Trung vệ: Thiago Silva, nếu không mua được, chấp nhận cặp trung vệ Mascherano - Pique, và như bạn Slayer nói ở trên, quan trọng nhất là đánh thức Piquebeuer.
3. Tiền đạo: Fernando Llorente.
 

songchetconhau

Treo giò
Đầu quân
5/5/12
Bài viết
28
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Ha ha ha ! Quá nhiều, quá nhiều ông có tính cục bộ địa phương và một lối tư duy bảo thủ không bao giờ bật lên được cái khuôn khổ tầm thường. Lúc nào cũng thích phải là La Masia, phải là Tây Ban Nha cho nó Ha Oai. Ở Tây Ban Nha không cần tốc độ à ??????? Thế mà Real Madrid lại là đội bóng nhanh nhất hành tinh đấy. Mịe, cả đội đựơc mỗi Messi là nhanh nhanh tí, không có thì chắc chuyển qua đá Futsal thôi. Barca bây giờ đang giữ kỉ lục là đội bóng lùn, chậm và yếu nhất hành tinh và những anh tài ẻo lả như đàn bà vẫn có ý định thiết lập kỉ lục mới. Llorente à, mua thằng hạng hai này về cho đá chính cả mùa cơm bưng nước rót cho nó kịch kim ghi được 20 bàn, rồi lại ca cẩm không có ai chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Messi. Đến nản !
 

villa7

Juvenil A
Đầu quân
3/4/11
Bài viết
289
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Không phải chỉ một mùa bóng toả sáng ở Udinese mà chúng ta bỏ cả đống tiền để chiêu mộ Alesix sao?
Dù League1 có thêm 4-5 ông chủ Ả rập đi nữa thì giải đấu này vẫn là thị trường tiềm năng lớn. Chính sách nhập cư của nước Pháp khiến cho các CLB của họ có cơ hội tiếp cận với thị trường Châu Phi dồi dào. Những ngôi sao đến từ Châu Phi không nhiều, nhưng cực kì chuyên nghiệp và cống hiến hết mình. Và ngay cả người láng giềng cạnh chúng ta là Bồ Đào Nha cũng biết cách khai thác tiềm năng từ khu vực Nam Mỹ cực tốt. Barca, Madrid hay Alectico thường chỉ hay nhắm đến những ngôi sao trẻ có tiếng của Nam Mỹ và mua về với giá cao, nhưng khả năng thành công lại ko cao. Chúng ta mua hớ Henrique, Kerrison...với giá khá chát và không dùng đến trong khi chúng ta bỏ gấp đôi số tiền đó để đưa về Alves, Alesix,Villa...lại cống hiến nhiều cho CLB. Theo mình, CLB nên tập chung phát triển hơn nữa công tác đào tạo trẻ và đưa về các ngôi sao tầm 24--27 tuổi. Những ng đã đạt độ chín và vẫn có thể phát triển thay vì đưa về các ngôi sao trẻ 18-20 để rồi họ lại sớm bị chôn vùi tài năng ở môi trường cạnh tranh khốc liệt, ko có chỗ cho sự thử nghiệm tại Barca. Thà bỏ ra 30tr để mua 1 ngôi sao đã thành danh và mức độ thành công cao còn hơn bỏ 15-20tr cho 1 ngôi sao trẻ mà chưa chắc họ đã hoà nhập được

Trường hợp Alexis là một trường hợp đặc biệt hơn nhiều. Đá quá nổi bật ở Udinese, cùng Di Natale hợp thành song sát hay nhất Serie A, vượt qua hàng loạt ngôi sao khác như Gareth Bale, Javier Pastore, Ganso và Neymar để trở thành Cầu thủ trẻ triển vọng nhất năm 2011 độc giả Fifa.com bình chọn. Cisse (Newcastle) chắc chắn sẽ có trong danh sách chuyển nhượng trong mùa hè này nên tạm thời dừng ở đây.

Tôi không nói Ligue 1 không hứa hẹn, chỉ khẳng định rằng mua các cầu thủ chất lượng ở đây không còn dễ dàng như cách đây 4 hay 5 năm.

Ha ha ha ! Quá nhiều, quá nhiều ông có tính cục bộ địa phương và một lối tư duy bảo thủ không bao giờ bật lên được cái khuôn khổ tầm thường. Lúc nào cũng thích phải là La Masia, phải là Tây Ban Nha cho nó Ha Oai. Ở Tây Ban Nha không cần tốc độ à ??????? Thế mà Real Madrid lại là đội bóng nhanh nhất hành tinh đấy. Mịe, cả đội đựơc mỗi Messi là nhanh nhanh tí, không có thì chắc chuyển qua đá Futsal thôi. Barca bây giờ đang giữ kỉ lục là đội bóng lùn, chậm và yếu nhất hành tinh và những anh tài ẻo lả như đàn bà vẫn có ý định thiết lập kỉ lục mới. Llorente à, mua thằng hạng hai này về cho đá chính cả mùa cơm bưng nước rót cho nó kịch kim ghi được 20 bàn, rồi lại ca cẩm không có ai chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Messi. Đến nản !

Lùn: Chúng ta vẫn thành công khi không có các cầu thủ cao lớn.
Chậm: Về việc đá nhanh hay chậm thì phần lớn phụ thuộc vào lối đá. Chúng ta đá kiểm soát bóng nhiều nên cảm giác là chậm. Còn về tốc độ cầu thủ thì ai nói Messi, Sanchez, Pedro, Alves, Villa, Adriano là chậm.
Yếu: Chẳng lẽ Puyol, Sanchez, Mascherano, Messi... yếu? Xavi yếu thì cũng gần như không trận nào vắng mặt. Còn Iniesta thì lấy sự tinh quái bù đắp cho việc thể lực yếu của mình.
 

Barcafan

Juvenil B
Đầu quân
2/12/10
Bài viết
133
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Trường hợp Alexis là một trường hợp đặc biệt hơn nhiều. Đá quá nổi bật ở Udinese, cùng Di Natale hợp thành song sát hay nhất Serie A, vượt qua hàng loạt ngôi sao khác như Gareth Bale, Javier Pastore, Ganso và Neymar để trở thành Cầu thủ trẻ triển vọng nhất năm 2011 độc giả Fifa.com bình chọn. Cisse (Newcastle) chắc chắn sẽ có trong danh sách chuyển nhượng trong mùa hè này nên tạm thời dừng ở đây.

Tôi không nói Ligue 1 không hứa hẹn, chỉ khẳng định rằng mua các cầu thủ chất lượng ở đây không còn dễ dàng như cách đây 4 hay 5 năm.



Lùn: Chúng ta vẫn thành công khi không có các cầu thủ cao lớn.
Chậm: Về việc đá nhanh hay chậm thì phần lớn phụ thuộc vào lối đá. Chúng ta đá kiểm soát bóng nhiều nên cảm giác là chậm. Còn về tốc độ cầu thủ thì ai nói Messi, Sanchez, Pedro, Alves, Villa, Adriano là chậm.
Yếu: Chẳng lẽ Puyol, Sanchez, Mascherano, Messi.
.. yếu? Xavi yếu thì cũng gần như không trận nào vắng mặt. Còn Iniesta thì lấy sự tinh quái bù đắp cho việc thể lực yếu của mình.

Đọc goal.com là gã khổng lồ Hulk có ý định rời Porto, gã này thuận chân trái, có khả năng đá nghịch chân áp cánh, giá là khoảng dưới 40 triệu, là mẫu tiền đạo Barca cần nếu Messi được đưa vào trung lộ và cần một người đá nghịch chân cánh phải, một số 9 nữa là ổn. Gần như chắc chắn năm 2013, Neymar sẽ về Barca, nhiều báo mạng nước ngoài so sánh Neymar nếu đến Barca có làm nên một Ronaldinho mới hay không, hy vọng là sẽ lại thấy những hình ảnh ngẫu hứng như thời Ronaldinho, nhưng Neymar hơi mảnh khảnh, chờ khoảng một năm để xem thêm thế nào.

Hàng hậu vệ, tam thời có cặp trung vệ Mascherano và Pique cũng tạm ổn, Mascherano và Pique đã đá nhiều trận quan trọng cho Barca và phần lớn là chúng ta thắng với bộ đội trung vệ Mascherano Pique, bao gồm cả các trận El Classico, vì Pique có chiều cao bù đắp cho Masche trong khi đó Mascherano có khả năng đọc tình huống, đeo bám và những cú tắc bóng cuối cùng rất chính xác. Múa sau Keita sẽ rời Barca, nếu Dos Santos không đáp ứng được nhu cầu, có khả năng Mascherano mùa sau sẽ đảm đương 2 nhiệm vụ, trung vệ và tiền vệ phòng ngư khi Busquets chấn thương. Về vị trí trung vệ, Barca phải mua một trung vệ mới thay thế cho Puyol đã luống tuổi và hay chấn thương. Tất nhiên, Thiago Silva là tên sáng giá nhất, nhưng Sandro Ro$ell không phải là Laporta chi tiền theo kiểu "liệng tiền qua cửa sổ", khi muốn mua bán ai, Rosell đều tính toán rất kỹ, những hợp đồng dưới thời Rosell nếu không thật tốt như Mascherano, Villa thì cũng chấp nhận được như Cecs và Sanchez, chứ khônng phải như dưới thời Laporta, chấp nhận cho Pep thích mua bán như thế nào thì mua. Pep đã mua rất nhiều hợp đồng hớ, đặc biệt là Ibra. Ngoài ra cũng không nên xem thường David Luiz, vì Gerrar Pique đã chứng minh rằng, môi trường Liga và PL khác nhau, Pique phờ phạc cỡ nào tại PL ai cũng biết, nhưng khi về Liga anh lại là chính anh. David Luiz là người Brazil, có khả năng tham gia tất công rất tốt, không thua gì Puyol hay Pique, mặc dù không thật nổi bật ở PL nhưng biết đâu khả năng Luiz thành công tại Liga cũng là khá cao.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Ha ha ha ! Quá nhiều, quá nhiều ông có tính cục bộ địa phương và một lối tư duy bảo thủ không bao giờ bật lên được cái khuôn khổ tầm thường. Lúc nào cũng thích phải là La Masia, phải là Tây Ban Nha cho nó Ha Oai. Ở Tây Ban Nha không cần tốc độ à ??????? Thế mà Real Madrid lại là đội bóng nhanh nhất hành tinh đấy. Mịe, cả đội đựơc mỗi Messi là nhanh nhanh tí, không có thì chắc chuyển qua đá Futsal thôi. Barca bây giờ đang giữ kỉ lục là đội bóng lùn, chậm và yếu nhất hành tinh và những anh tài ẻo lả như đàn bà vẫn có ý định thiết lập kỉ lục mới. Llorente à, mua thằng hạng hai này về cho đá chính cả mùa cơm bưng nước rót cho nó kịch kim ghi được 20 bàn, rồi lại ca cẩm không có ai chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Messi. Đến nản !
Tôi thấy bác bắt đầu áp đặt quan điểm cá nhân rồi đấy.
Đã nói mỗi người một cách nhìn, một quan điểm. Bác nói đúng, anh em ủng hộ bấm Cảm ơn và chia sẻ. Người khác nói đúng, có người cũng làm điều tương tự. Đó là vấn đề đa chiều. Ví dụ như con lợn I'mBra khi xưa về thì chắc bác phải ủng hộ cả 2 tay ý chứ nhỉ? Nhưng cuối cùng nó có bằng Villa không? Villa lùn, chậm và ẻo lả hơn I'mBra nhiều đấy :D.

Nói chung có người nhận định Llorente hợp là họ có cái lý của họ. Nếu không hợp thì sao lại có tên trong danh sách ngắm nghía. Còn mắng là khuôn khổ tầm thường thì bác cứ mắng chung cả bè lũ lãnh đạo của Rosell cho nó vĩ mô. Tôi cũng thích cái suy nghĩ nó tân tiến và đánh cánh mạnh hơn. Nhưng nên nhớ ta xây dựng lối chơi phải phù hợp với những gì ta có. Năm sau đá như điên kiểu ép Bayern hiệp 1 năm 2009 hay ép Arsenal 20 phút năm 2010 thì bác còn có gì để chê không?

Mình chỉ góp ý thế thôi. Cũng thích đọc bài mắng xa xả và có chính kiến của bác nhưng không vì thế mà quyết áp đặt cái đúng của mình lên người khác khi họ vẫn được ủng hộ và có lý. Thân.
 

satan

La Masia
Đầu quân
5/12/11
Bài viết
57
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
44
Barça đồng
0
Tôi nghĩ admin nên làm cái poll cho mọi người vote. Ý kiến tranh luận đến đây có lẽ cũng đã nhiều chiều rồi. Vote đi.
 

CULEVN

Juvenil B
Đầu quân
5/8/10
Bài viết
180
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
- Llorente có mẹ là người xứ Basque rất trung thành với Bilbao, không biết anh ta có chịu gia nhập đội bóng biểu tượng của xứ Catalan hay không, hy vọng rằng chúng ta sẽ có một Andoni Zubizarreta thứ 2 (cựu thủ môn huyền thoại hiện là giám đốc thể thao do Ro$ell bổ nhiệm, ngày xưa vì sao ông ta là người xứ Basque lại đồng ý chơi cho Barca thì mình không rõ :sur: Bác nào biết sơ sơ có thể kể lại không ? )
- Mình nghĩ nếu Sporting Gijon xuống hạng thì nên đem Alberto Botia trở lại, thứ nhất là rẻ (cài điều khoản mua lại chỉ mất 4,5M euro), thứ 2 là chiều cao 1m88 của Botia sẽ khích tướng Piquebauer, vì ở hàng thủ chỉ có Pique 1m90 chống bóng bổng tốt nên anh ta đâm ra tự mãn nghĩ mình không thể bị thay thế (họp báo chia tay Pep mà hắn cứ cười nói nham nhở) dẫn đến sa sút. Chúng ta vẫn sẽ có thêm 1 cây sào chống bóng bổng thay Pique.
- Hậu vệ trái nên nhắm Alba (chỉ còn 1 năm hợp đồng), Bale quá đắt còn Alaba mới nổi 1 mùa thôi (và xin nhớ kỹ cho cậu này là sản phẩm nguyên tem của lò đào tạo Bayern, nếu La Masia có một hậu vệ như vậy Barca có nhanh tay gia hạn và tăng lương hay không ? )
- Trung vệ nếu có Botia thì hãy thêm Thiago Silva (giá quá chát), không thì chỉ cần David Luiz hoặc Jan Vertonghen (toàn xấp xỉ 1m90 làm Pique sợ chưa)
- Tiền đạo mình thấy ông mặt ngựa Persie từng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn, năm nay là là sát thủ vì bóng được dồn cho mình quá nhiều thôi và cũng chẳng còn trẻ, tốt nhất là Llorente, Robert Lewandowski hoặc Papiss Demba Cissé của Newcastle.
Cái lo nhất là sau một mùa giải không thành công ngân sách chuyển nhượng chẳng dồi dào như các mùa trước (nhiều nhưng Lã và Pep toàn mua hớ), không biết bộ sậu Ro$ell xoay được bao nhiêu tiền của Qatar Foundation đây :D
 
Sửa lần cuối:

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Yaya Toure bày tỏ nguyện vọng trở về Barca

Mặc dù đang thi đấu rất thành công trong màu áo Man City nhưng mới đây tiền vệ Yaya Toure đã thổ lộ ước nguyện được quay trở lại mái nhà Camp Nou ngày nào cùng các đồng đội thuở ấy.

Một nửa thành phố Manchester hẳn đang còn lâng lâng trong men say chiến thắng và cảm giác sắp chạm vào chức vô địch Premier League sau chiến thắng 2-0 trước Newcastle. Người mang về cảm xúc ấy không ai khác ngoài tiền vệ Yaya Toure, đây không phải lần đầu tiên anh một mình mang lại niềm vui cho 'The Citizens'.

yaya-mancity.jpg


Thế nhưng mới đây, câu trả lời của cầu thủ mang áo số 42 này không khỏi khiến khán giả lẫn ban huấn luyện Man City choáng váng. Chưa có dịp khen Yaya thì bất ngờ anh tiết lộ trên đài RAC1 rằng mình muốn trở lại Barcelona:

"Tôi đã nói rằng tôi muốn quay lại Barca. Đó là đội bóng của đời tôi, tôi yêu Barcelona. Nếu điều đó xảy ra thì hẳn là sẽ rất tuyệt vời."

Dù cho Pep Guardiola không còn dẫn dắt đội bóng xứ Catalan trong mùa giải tới nhưng Yaya vẫn đồng ý về đầu quân dưới trướng của tân HLV Tito Vilanova. Anh nhận xét về người từng làm trợ lý như sau:

"Tôi biết rất rõ về Tito. Đó là một con người tốt bụng và có tư duy chiến thuật rất giống Pep Guardiola. Cá nhân tôi cho rằng Tito cũng sẽ là một HLV giỏi."

Thông tin từ Barcelona bắn qua cho hay đội bóng này cũng không giấu giếm tham vọng mang 'triệu hồi' tiền vệ người Bờ Biển Ngà trở lại Camp Nou. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi Tito Vilanova thấy sự cần thiết của anh trong tương lai. Đứng trước thông tin này, Man City không khỏi hoang mang khi mất đi cầu thủ chủ chốt của mình.

Sport.es
 

slayer

Juvenil A
Đầu quân
1/12/09
Bài viết
205
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Này cậu [MENTION=15165]songchetconhau[/MENTION] nói năng cho khiêm tốn và lịch sự tí . Tôi không biết trình độ học vấn , văn hoá và địa vị xã hội của cậu thế nào nhưng buông ra ra những câu tầm thường thì cậu nên suy nghĩ trước khi gõ phím. Tôi chỉ nói riêng về lĩnh vực thể thao mà cụ thể là về bóng đá.
Ai mới là người bảo thủ ở đây ? Tôi và 1 số người có cùng quan điểm với tôi chỉ nói lên sự thật là những cầu thủ đến từ nước Anh không phù hợp với Barca. Điều này được lịch sử của FC Barcelona của chúng ta chứng minh chứ không phải là cục bộ địa phương gì . Ngoài Gary Lineker cậu thử thống kê cho tôi mở mang tầm mắt là những cầu thủ thuộc Liên hiệp Anh có thành tích công trạng gì ở Barca ???
Gần hơn là những bản hợp đồng nào được coi là thành công của Barca , chẳng phải là người cũ của Barca như là Pique , Fabregas hay sao ? Cái gì mà chuộng La Masia và Tây Ban Nha cơ chứ ?
Phải , cậu nói đúng Real Madrid là đội nhanh nhất hành tinh nhưng mà giải Ngoại Hạng Anh mới là nhanh nhất hành tinh chứ không phải Liga cậu ah . Real đá nhanh như điện xẹt từ khi có Mourinho đã từng dẫn dắt Chelsea ở Premier League. Cậu đừng lấy cái cá biệt để so sánh với cái phổ thông đại trà .
Cậu nói Barca lùn , tôi công nhận nhưng nói Barca thể lực yếu và ẻo lả thì cậu nên đeo kính vào để đọc số liệu cho nó kỹ . Tôi hỏi cậu với 1 đội hình gọn nhẹ của Barca - trên dưới 20 người ( có cả đội B được đôn lên trong 1 số thời điểm nhất định ) phải đá tất cả bao nhiêu giải đấu , bao nhiêu trận đấu trong mùa giải cậu có biết không ?
Và thêm 1 điều cậu nên hiểu , chúng tôi đang bàn luận đến thực tế là ai có thể đến Barca và Barca muốn có ai chứ không phải là ý nghĩ chủ quan của mình. Cậu nghĩ gì khi nói Bale có thể về Barca ?? Chưa nói đến lối chơi nhưng cậu có biết giá trị chuyển nhượng của Bale là bao nhiêu. ? Barca mua được thằng Bale với giá 50 triệu bảng , rồi nghỉ luôn chuyển nhượng à ? Quỹ chuyển nhượng của Barca mỗi năm được cấp bao nhiêu có biết không ? Năm nay dự kiến bao nhiêu có biết không ?
Llorente là tiền đạo hạng 2 thì ai là hạng 1 ,Ibrhimovic à hay Robinho ? Llorente chỉ thiếu 1 bàn nữa là chẵn 30 bàn / mùa giải năm nay. Có biết mỗi mùa giải Llorente ghi được bao nhiêu bàn hay không ? cuồng ngôn nó cũng vừa thôi , lập luận thì chẳng ra sao , chẳng thuyết phục được ai thì kêu anh em bảo thủ . Nực cười !
 

MinhTri Do

Trung học xã
Đầu quân
19/8/11
Bài viết
30
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
39
Barça đồng
0
Sáng nay xem Falcao đá mà thấy tiếc thật. Theo mình hiện nay Falcao dù đứng sau Messi và CR7 về bàn thắng những khả năng săn bàn thì không kém bất kì ai. Tiếc là Falcao ở 1 đội thuộc loại khá nên không có cơ hội thế hiện mình. Giờ thì chắc chỉ Man xanh, real và Chelsea đủ khả năng mua cu này về. Nếu A.madrid bỏ ra 40tr thì họ sẽ ko bán với giá thấp hơn 60tr. Số tiền này có lẽ quá tầm của Barca nhà mình. Hix, bọn Porto siêu thật, tính nhẩm trong 10 năm trở lại đây toàn bán được hàng khủng,Falcao: mua 5,5 triệu euro, bán 40 ,Anderson: mua 5, bán 31,5, Pepe: mua 2, bán 30,Carvalho: tự đào tạo, bán 30, Quaresma: mua 6, bán 24,5 , Lisandro: mua 6,7, bán 24... Năm nay khả năng sẽ bán được Hulk với giá không dưới 40tr
 

villa7

Juvenil A
Đầu quân
3/4/11
Bài viết
289
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Điểm tin tờ Mundo Deportivo:

Tin 1: Trường hợp của Jordi Alba: Valencia yêu cầu 18 triệu euro cho cầu thủ này trong khi Barca chỉ muốn trả nhiều nhất 12 triệu euro, sẽ có 2 phương án giải quyết:
Phương án 1: 12 triệu euro + Tello = Alba
Phương án 2: Barca mua lại Botia từ Sporting Gijon, sau đó Botia + một số tiền = Alba

Điều này cho thấy, Barca cũng không dư dả gì trong mùa hè này và việc mua sắm sẽ phải cân nhắc trong phạm vi tài chính cho phép.

Tin 2: Barca nhắm Javi Martinez (Bilbao) nếu việc mua Thiago Silva (AC Milan) không thành. Có lẽ Barca đã gặp khó trong việc đàm phán với Milan, mọi việc đang tiến triển theo chiều hướng không có lợi cho chúng ta. Milan mất ngôi vương mùa này và rất muốn giữ các cầu thủ chủ chốt ở lại với CLB. Nếu như trước đây, Seydou Keita được nhiều người mong đợi sẽ lại chìa khoá cho thương vụ Silva thì chỉ cách đây vài ngày Milan đã mua Bakaye Traore - tiền vệ phòng ngự trẻ của Nancy (Ligue 1). Rõ ràng rằng giờ đây Milan không còn máu mê gì Keita. Trong khi các lựa chọn còn lại cho vị trí trung vệ sẽ ngày càng thu hẹp nếu chúng ta không nhanh tay. Jan Vertonghen (Ajax) 90% sẽ đến Tottenham trong khi David Luiz không được lòng của các culed.

Tin 3: Barca bất ngờ quan tâm đến Mario Götze (B. Dortmund). Không ai nghi ngờ về tài năng của Gotze nhưng đây có lẽ chỉ là một tin đồn bắt nguồn từ báo chí Đức.
 

Barcelona_hae

Juvenil A
Đầu quân
6/1/11
Bài viết
344
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Nha Trang gió biển
Barça đồng
0
Bác [MENTION=15165]songchetconhau[/MENTION] hình như là coi đám NHA và tụi Dê đá nhiều hơn là coi Barca đá thì phải, nên chắc bác đang có mơ ước biến Barca thành 1 CLB điền kinh nữa của bóng đá, có phải không ? Nói cho bác biết rằng chúng ta không cần 1 vận động viên điền kinh Anh nào tới Nou Camp nữa bởi vì có chạy nhanh cách mấy trên sân bóng đi nữa thì với 1 đội hình luôn dâng cao và ép đối phương chết dí ở sân nhà như Barca thì thử xem Bale chay được đến đâu, hay là trong 1 không gian hẹp như vậy mới chạy chưa được 20m là mất bóng rồi ? Tôi chả biết ai là đội bóng chạy nhanh nhất thế giới cả, tôi chỉ biết rằng Barca của tôi không cần phải bắt chước 1 lối đá tốc độ thiên về phản công khô khan mà bỏ đi nét truyền thống Tiqui-Taca hoa mĩ của mình. Nếu mà Barca có cái ngày cả đội bóng đều là những VĐV điền kinh thứ thiệt thì chắc tôi phải cân nhắc đến việc không bao giờ coi bóng đá nữa. Tôi nghĩ bác [MENTION=15165]songchetconhau[/MENTION] nên qua cái forum của "đội bóng chạy nhanh nhất thế giới" ấy mà đề nghị mua Bale về thì chắc hợp lí hơn.

Tôi hoàn toàn đồng ý với bác [MENTION=4513]slayer[/MENTION] từ đầu đến đuôi, một bài tổng hợp rất chính xác và rất đúng với ý của toàn Cule ở đây. Hi vọng có một ngày Barca sẽ đưa bộ ba Alba, Llorente, Silva về Nou Camp
 

Littleciao

Juvenil B
Đầu quân
10/1/11
Bài viết
139
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Đọc bài của [MENTION=15165]songchetconhau[/MENTION] ban đầu thấy còn có vẻ có lý về sau càng lúc càng mâu thuẫn và vô lí . Chê Thiago Silva (28 tuổi ) là già trong khi Van Persie còn lớn hơn một tuổi lại bảo là thích , là ngon , là chín - ừ thì chín thật nhưng nếu theo cái tiêu chí Thiago Silva già của bạn thì Thiago Silva 28 tuổi là già hơn Van Persie 29 tuổi ? :baifu_kohieu:

Quan điểm của bạn trung vệ trẻ là ngon nhưng theo mình trung vệ càng có tuổi (nhất là giai đoạn 26-30 tuổi) mới là giai đoạn ngon nhất , chín nhất - vì sao ư ? Vì lúc đó phẩm chất của trung vệ hổi tủ đủ 2 yếu tố kinh nghiệm và thể lực thế nên trước 26 tuổi thì thiếu kinh nghiệm còn sau 30 tuổi lại thiếu thể lực .

Đồng ý David Luiz là một trung vệ tốt công thủ toàn diện , đá kỹ thuật lại trẻ nhưng xin thưa mẫu trung vệ kiểu này Barca đã có rồi : đó chính là Pique - cũng trẻ , kỹ thuật , biết tấn công (bonus thêm cái là cao to hơn Luiz) . Và nhước điểm thì cũng giống nhau : đá đủng đỉnh , chính vì hơi ham tấn công và hơi kỹ thuật nên đôi khi mắc sai lầm ngớ ngẩn ..vv.. Chính vì thế hai trung vệ chơi cạnh nhau ta cần 1 cặp có hiệu quả bổ khuyết . Pique đủng đỉnh và kỹ thuật chơi bên cạnh 1 Puyol hổ báo và đơn giản . Và giờ ta đang tìm một trung vệ : và làm gì ? Không nói ai cũng biết ta cần 1 mẫu trung vệ hổ báo , chơi bóng đơn giản , mạnh mẽ chứ không cần thêm một trung vệ ... y như Pique nữa . Pique thì có giữ lại xài thêm gần mười năm nữa cũng còn được chả cần thay thế . Chính vì thế nhiều anh em thích Thiago Silva hơn là Luiz vì lí do đó chứ chả phải vì ở đây có ai kỳ thị bóng đá Anh như bạn nói , đơn giản Thiago Silva chơi an toàn hơn Luiz rất nhiều .


Vấn đề thứ hai là vụ Bale hay Alba . Bạn thích Bale vì có tốc độ như một động viên điền kinh , hay nói đơn giản thích vì anh ta nhanh , ok , mình đồng ý nhưng xin chất vấn ngược lại : Alba thì không nhanh ? Bale có thể đá tốt hậu vệ trái và tiền vệ trái , lên công về thủ cực nhanh - Alba thì không có ? Nếu trả lời không hết cho Alba thì xin mời bạn xem lại các video clip về Alba , các trận đấu của cậu ta ở tuyển Tây Ban Nha và Valencia - chưa kể ở Valencia vị trí tường xuyên của Alba không phải hậu vệ cánh mà là tiền vệ - nói chung chơi giống Bale ở Tottenham - cũng công thủ toàn diện (vị trí hậu vệ trái ở Valencia đã có Mathieu đá) .
=> tổng quan mà nói về mặt ưu điểm cả hai đều như nhau , điều gì Bale có thì Alba cũng có . Vậy giờ thử xét tiếp những điểm khác nhau và những điểm khác nhau đó có ý nghĩa thế nào với Barca :
+ Bale thi đấu ở Anh , thích nghi với lối đá kick and run còn Alba thì hiển nhiên chất Tây Ban Nha nó ngấm trong máu , vậy Barca cần cái nào hơn ? Tất nhiên Bale về Barca thì việc giúp anh thích nghi với Barca là chuyện hoàn toàn có thể nhưng ai biết được sẽ mất bao nhiêu thời gian ? Còn Alba - xin thưa mình cược Alba về Barca thì miễn cần thời gian thích ứng vì anh đã có dư thời gian đó ở tuyển rồi .

+ Như đã nói cả hai đều sở hữu tốc độ rất tốt nhưng với một cầu thủ cánh thì ngoài tốc độ tốt ra còn cần gì ông bạn biết không ? Chất Quái - Chín nhờ tốc độ + sự tinh quái mới có một Alves toàn diện và thi đấu ổn định , chứ nếu chỉ biết cắm đầu mà chạy như Bale thì xin thưa chỉ có hai trường hợp xảy ra : một là chấn thương hai là không đủ thể lực - người chứ không phải cái máy đâu bạn . Vậy đánh giá ở sự tinh quái ai hơn ? Alba cái này 100% , thực tế đã chứng minh quá rõ ràng , cái cách thi đấu cắm đầu chạy của Bale tác động đến Tottenham thế nào - chấn thương liên miên và hầu hết đều xảy ra theo một kịch bản sau : Bale cắm đầu chạy - hậu vệ tranh cướp không quá nguy hiểm nhưng vì tốc độ quá nhanh nên khi té Bale gặp chấn thương nặng và cho đến giờ anh ta vẫn chưa bỏ cái kiểu thi đấu đó . Vậy thử hỏi nếu về Barca , với cái đội hình mỏng cơm của chúng ta ma hậu vệ trái Bale cứ đá vài trận là chấn thương thì sẽ thế nào ? ở đây chắc ai cũng nhớ Sanchez lúc đầu về Barca cũng thi đấu hơi giống thế và trong một lần bị chấn thương đá bị Pep nạt vì thi đấu ngây thơ , không biết bảo vệ đội chân của mình . Còn Alba thì tuy còn trẻ nhưng ta vẫn thấy được cái độ tinh quái (dù chưa thể nào băng đàn anh Alves) nên mặc dù có nhưng pha lên bóng tốc độ nhưng anh này có hay chấn thương không ? Cái này chắc mình khỏi phải nói nữa rồi .

+ điểm cuối cùng nó lại nằm ở sự trình bày mâu thuẫn của bạn : ở Thiago Silva bạn chê vì mắc hơn Luiz thì xin lỗi ở Bale và Alba ai rẻ hơn mà bạn lại thích Bale với cái giá trên trời vậy :baifu_kohieu:
Thế nên rốt cục chọn Bale hay Alba thì có giá trị hơn bạn tự nghĩ lại :baifu_ngoaymui:
 
Sửa lần cuối:

satan

La Masia
Đầu quân
5/12/11
Bài viết
57
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
44
Barça đồng
0
Mình cho rằng Bale không có cửa về Barca đâu.

Hậu vệ trái: Jordi Alba (99%)
Trung vệ: Thiago Silva (50%) - mình nghĩ sang năm Barca không mua được chú này thì nguy to. Hiện tại nhìn khắp chỉ có Thiago đáp ứng được.
Tiền đạo: Cavani (50%) - Lorrente (70%) - Neyma (40%)

Bán - cho mượn: Pedro, Tello, Montoya, Bartra, Deloyfeu, Keita...
 

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Như đã nói cả hai đều sở hữu tốc độ rất tốt nhưng với một cầu thủ cánh thì ngoài tốc độ tốt ra còn cần gì ông bạn biết không ? Chất Quái - Chín nhờ tốc độ + sự tinh quái mới có một Alves toàn diện và thi đấu ổn định , chứ nếu chỉ biết cắm đầu mà chạy như Bale...

Bale cũng quái lắm đấy bạn. Hắn có đầy đủ phẩm chất của một cầu thủ đá cánh: tốc độ, qua người lẹ làng, khả năng bứt phá, tạt cánh chính xác. Nhưng tôi nghĩ hắn sẽ khó mà tỏa sáng được ở Xã.

Nhân tiện nói về việc so sánh. Nếu lấy tiêu chí của một hậu vệ phải làm chuẩn và đặt Maicon (tên này bị Bale xỏ mũi hồi tứ kết C1 năm ngoái) và Alves lên bàn cân thì Maicon toàn diện hơn hẳn. Nhưng sở dĩ Alves thi đấu rất hay ở hành lang cánh phải Barca, mà Maicon chắc chắn sẽ không thể, là vì anh ta có khả năng di chuyển và đón đường chuyền cực tốt. Các bạn xem thử phân tích này sẽ hiểu vì sao tôi nói vậy:

alveschalk.jpg


Tôi nghĩ dạng cầu thủ như Falcao, Tevez hay thậm chí là Neymar đều không hợp với Barca bây giờ. Đây là dạng cầu thủ có khả năng bứt tốc và xử lý bóng độc lập. Tiqui-taca thực chất là một lối chơi thực dụng và rất tốn sức - đòi hỏi mỗi vị trí trừ thủ môn di chuyển và tư duy liên tục (chứ không đơn giản chỉ là biết hy sinh cho đồng đội ghi bàn). Sẽ không có nhiều cơ hội cho những tiền đạo nói trên phô diễn tài năng (Messi là một ngoại lệ nhưng không chấp loại "dị nhân" như hắn). Persie có thể thích hợp: 1 năm trước, khi Arsenal còn Cesc thì anh ta là dạng cầu thủ ưa xử lý cá nhân và vẽ vời với trái bóng, nhưng mùa giải này anh di chuyển và chọn vị trí rất tốt.

Nói tóm lại, mỗi cầu thủ trong lối chơi Tiki-taca giống như một chi tiết trong cỗ máy. Chúng ta cần chọn chi tiết phù hợp để vận hành nó chứ không phải chọn lấy những cục vàng.
 
Sửa lần cuối:

slayer

Juvenil A
Đầu quân
1/12/09
Bài viết
205
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Một tin không tốt lành cho thương vụ mang tên Thiago Silva . Ngoài việc Galliani khẳng định trung vệ người Brazil là trụ cột của Milan trong những mùa giải tới thì mới đây Alessandro Nesta đã chia tay Milan sau 10 năm gắn bó. Hàng thủ Milan đặc biệt là trung vệ chỉ còn Thiago Silva , Mexes , M.Yepes ( Bonera cũng có thể đá trung vệ ) , trong số này thì chỉ có Thiago Silva là đáng tin. Chắc Milan không điên đến mức bán nốt Silva để mà tự sát. Mặc dù Milan cũng rất cần tiền để cơ cấu lại đội hình. Milan chi tiêu rất nhỏ giọt trong thời gian gần đây. Dường như Berlusconi không còn nhiều hứng thú với bóng đá , Milan chỉ như một quân cờ chính trị của ông ta. Chỉ đến khi cần những lá phiếu cho bầu cử thì Berlusconi mới bơm tiền để đánh bóng Milan - công cụ hữu hiệu của mình.
Tuy nhiên Barca không phải là không còn hy vọng có Silva . Chính sách vơ bèo vạt tép , chi tiêu dè sẻn của Milan khiến họ không còn đáng sợ. Nhìn lại những vụ chuyển nhượng của Milan , nếu có những tên tuổi lớn thì cũng toàn hàng thải của châu Âu. Barca cho không Rivaldo , đón Ronaldinho đã qua thời kỳ huy hoàng nhất , Ibrahimovic thảm hại từ Camp Nou , Robinho - một cầu thủ mà fans của Man City cầu nguyện cho anh ta biến đi càng nhanh càng tốt .. Và vô số các cầu thủ hết hạn hợp đồng . Milan không muốn phải chi tiền , đúng hơn là Berlusconi không muốn chi tiền nên nếu Milan muốn có ai đó họ cần bán đi những tài sản đáng giá nhất của mình. Đến Kaka đang ở đỉnh cao họ còn sẵn sàng đem bán thì không gì là không thể , chỉ khác Silva ở 1 điểm là khi bán Kaka họ còn Ronaldinho để đặt niềm tin. Một " món hàng " khác rất được giá của Milan là Pato ( PSG được cho là rất muốn có anh ) tuy nhiên Pato có ô dù khá to - Barbara Berlusconi ( bà chủ Milan kiêm người tình của vịt con ). Cùng với việc Seedorf nhiều khả năng giải nghệ , Milan cần tân trang đội hình. Để có tiền cần bán Silva , vấn đề của Silva là Milan phải tìm được ai đó thay thế cho anh với giá không quá đắt. Galliani nói Milan chưa có ý đinh bán Silva ( chúng ta không nên tin Galliani sau những gì chúng ta được biết về ông ta ) , vấn đề tiền - bao nhiêu tiền để có Silva. Galliani là 1 con cáo già trên thị trường chuyển nhượng , chuyên chơi trò ép giá. Nếu Barca thực sự muốn có Silva thì Rosell là đối thủ xứng tầm với ông ta. Hãy cùng chờ xem !
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top