Chuyển nhượng mùa 2012/2013: tin đồn và bàn luận

Valdes ra đi, bạn chọn ai thay thế?

  • De Gea (Manchester United)

    Bình chọn: 9 18.4%
  • Reina (Liverpool)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Guaita (Valencia)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Courtois (Atlético/Chelsea)

    Bình chọn: 11 22.4%
  • Cech (Chelsea)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Stekelenburg (Roma)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Hart (Manchester City)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Neuer (Bayern)

    Bình chọn: 9 18.4%
  • Ter Stegen (B.M'Gladbach)

    Bình chọn: 8 16.3%
  • Wiese (Hoffenheim)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Lloris (Tottenham)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Julio Cesar (QPR)

    Bình chọn: 2 4.1%
  • Krul (Newcastle)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Forster (Celtic)

    Bình chọn: 3 6.1%
  • Mandanda (O.M)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Buffon (Juventus)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Romero (Sampdoria)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Muslera (Galatasaray)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Ramos (Corinthians)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Leno (Bayer Leverkusen)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Adler (Hamburgo)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Akenfeev (CSKA)

    Bình chọn: 2 4.1%
  • Caballero (Málaga)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Rui Patricio (Sporting Lisboa)

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    49

songchetconhau

Treo giò
Đầu quân
5/5/12
Bài viết
28
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Coi như khoá sổ. Đội hình sẽ tiếp tục thiếu cân bằng như năm vừa rồi. Giữa mạnh, công bình thường, thủ tệ hại.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Vẫn còn 7 triệu cho một tiền đạo kinh nghiệm, dự bị chiến thuật.

Forlan, Milito, Klose...

Quất ai được thì quất :(

Fan ARS thì khỏi bàn :)) tuần trc còn nói Song không thể đụng đến giờ đã chê bán rẻ rồi. Trước các bạn định giá Cesc 70mil bảng thì mình mua 35, giờ các bạn ấy định giá Song 30 mil bảng thì mình mua 15.

Đến buồn cười :rage_yaoming:
 
Sửa lần cuối:

mrtido

Juvenil B
Đầu quân
17/5/11
Bài viết
124
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
34
Barça đồng
0
Cứ nghĩ là Song sẽ là con bài chiếm lược để dành cho những trận cầu bế tắc đi . Việc Song về cũng là 1 cái hay đó chứ . Anh cũng từng đá ở trung vệ , tiền vệ trụ , tiền vệ tấn công . Quá đa đạng và là sự thay thế cần thiết khi bất cứ vị trí nào bị thiếu hụt nhưng nói đến thành công bao nhiêu % ở vị trí đó thì đợi xem mới biết được . Cái quan trọng nữa là Song thiên hướng dùng sức mạnh và tì đè cũng như sức bền vượt trội , xài với lũ Dê Trắng hừng hực húc như Dê Thiến thì cũng là 1 cách hay . Và có 1 nhận định , chúng ta xài hàng Arsenal nếu không phải là tiền đạo thì % thành công của bản hợp đồng hơi bị cao nhỉ
 

N.T.G.1

Los Blaugrana
Đầu quân
24/9/09
Bài viết
1,256
Được thích
119
Điểm
63
Barça đồng
72
Cũng tham gia bàn luận chút nhỉ!

Ngay từ năm ngoái, cũng như đầu kĩ chuyển nhượng ai cũng có thể thống nhất Barca cần tiền đạo, hậu vệ trái, và trung vệ. Thực tế chúng ta đã mua 1 hậu vệ trái (có thể coi là chuẩn, còn chuẩn đến đâu thì phải chờ mùa bóng diễn ra) Tuy nhiên không có tiền đạo, không có trung vệ mà là một tiền vệ.

Vậy tại sao lại là tiền vệ? Theo tôi, đơn giản chỉ là lấp vị trí của Keita. 4 năm ở Barca Keita thường không được liệt vào vị trí chính thức trong đội hình, nhưng mọi người lên nhớ là Keita đá trung bình 40 - 50 trận 1 mùa. Một tỉ lệ quá lớn. Keita có thể đá ở bất kì vị trì nào của hàng tiền vệ và đều trong vai (không thể xuất sắc hơn 3 vị trí chính thức) Vậy vai trò của anh là rất lớn. Do đó mua Alex Song về thay Keita là chuẩn xác. Mọi người nên nhớ là kế hoạch mua Song chỉ có khi Keita ra đi. Vậy là quá rõ ràng vị trí đó rất quan trọng, cần người đảm nhiệm và Song là sự thay thế xứng đáng Keita, anh ta không thể đá Trung vệ, chỉ có thể 1 trong 3 vị trí trên hàng tiền vệ. Và cũng từ vị trí này mọi người có thể thấy những tính toán của Tito sẽ là thế này.

1. Trung vệ: Mascherano sẽ là trung vệ chính thức, tôi cược rằng mua này anh ta sẽ còn đá nhiều hơn cả Puyol, may ra thì ít hơn Pique mà thôi. Vậy còn trung vệ nào nưa? Abidal (nếu có thể trở lại) Puyol, Fontas (lên đội một từ năm ngoái nhưng chấn thương mà thôi), Bartra, như thế là quá đủ, vấn đề những cái tên này có làm mọi người yên tâm ay không mà thôi, còn theo tôi, không còn lựa chọn nào tốt hơn cho vị trí này đâu. Nhìn ra khắp châu âu còn ai tốt hơn? Thiago Silva? không thể! nhìn trận chung kết Olympic là biết, Trung vệ ở Barca khác rất nhiều ở các câu lạc bộ khác, trung vệ của Barca phải có tư duy của tiền vệ phòng ngự vì chủ yếu chống phản công, đó là lý do ở Barca hay có chuyện lôi tiền vệ phòng ngự về vị trí Trung vệ. Nếu nhìn rộng ra chắc chỉ có Ramos xứng đá đá trung vệ cho ta -> điều không thể xảy ra. Cặp trung vệ ngon nhất mùa này là Pique - Mascherano.
2. Tiền đạo: Cesc Fabregas sẽ được đẩy lên tiền đạo. Vậy tiền đạo đã có Villa, Pedro, Cuenca, Cesc, Alfellay, Alexis -> thế này thì sao phải cần mua tiền đạo nữa? Tiền đạo to cao để đánh đầu ư? Chưa hẳn, Ibra toàn diện là thế còn chào thua thì còn tính gì nữa. Tiếc bóng bổng thật nhưng có nó không có nghĩa là ta dùng được, hầu hết các tiền đạo của ta đều không phải dạng chờ bóng ói ra tuyến hai đóng, thế thì cần tường để làm gì?

Đến giờ phút này có thể thấy Tito đúng là có tư duy rất giống Pep, vậy chỉ có thể hi vọng rằng chúng ta mùa này không gặp phải quá nhiều chấn thương như mùa trước mà thôi, còn về cách đá có thể khác. Tito đã có thuyết phục được Messi chỉ đá 45' trong một trận giao hữu vậy cứ yên tâm khi cần thiết Tito sẽ cho Messi nghỉ để dành sức chứ không phải cày liền tục nữa. Tôi thấy sự chuẩn bị này là khá ổn

Còn một ý này nữa là: Cần tiền vệ thay Keita thì tại sao không dùng Jonathan Dos Santos hay Sergi Roberto -> điều này là mặt trái của đỉnh cao, và ta phải chấp nhận thôi. Ai cũng biết Xavi và Iniesta rồi Messi, Kirkic, Busquet, Pique đều được trao cơ hội khi ta ở đáy, vậy khi lên đỉnh ta cần phải cố gắng giữ lấy cái đỉnh ấy, mà muốn giữ đỉnh thì phải có sự thay thế ngang tầm khi đó cầu thủ trẻ chỉ có thể chờ đợi hoặc xuất sắc hẳn như Thiago, hoặc gà son và bản lĩnh như Pedro mới có thể làm được, chỉ còn một cách cho các cầu thủ trẻ là phải thể hiện hết những gì tinh túy của mình để vào đội hình một thôi.
 

slayer

Juvenil A
Đầu quân
1/12/09
Bài viết
205
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Lại chứng kiến 1 mùa giải ú tim với đội nhà thôi , nơi yếu nhất không hề cải thiện thêm 1 cái gì mà còn yếu hơn. Có lẽ Mascherano sẽ đá trung vệ chuyên nghiệp chứ không phải là vá víu như mùa trước nữa rồi. Nếu muốn tự sát thì đưa Song về chơi trung vệ. Alex Song giỏi công hơn là phòng thủ. Xem Tito làm ăn thế nào , sao ko mua mấy chú Botia hoặc đại loại vài chú trung vệ có tiềm năng ở Liga về làm phương án dự phòng.
 

culecuong

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
7/7/08
Bài viết
448
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Mua Song là chính xác. Giá cả cũng không quá cáo mà lại còn đa năng nữa. Đây mới là yếu tố chính để Tito quyết tâm đưa anh này về.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Hôm nay là ngày cuối cùng của chuyển nhượng. 3 tay sếp của Barca vừa lê la sang Monaco cùng đám Mặt xị và Ini hói. Theo dự đoán thì chắc chắn đám này sẽ phải rẽ phải rẽ trái trên đường về. Vào giờ phút này có thể nói là Barca không còn mua ai nữa và chỉ đang tính đường đẩy bớt đi. Từ Đức, người ta đang tính nước tiễn Afellay sang du lịch vài mùa. Hy vọng đám bộ sậu của Rốt chả bán được ai. Để đông cho vui. Tạm thời các bản hợp đồng mua của lão Rốt tại thời điểm này đều...lởm. Nếu cố đấm cho tay Masche về là do Rốt thì lởm cả đám. Năm ngoái là Alexis và Cesc thì mất cúp, mất vô địch. Sang năm nay thì phong độ không những không tiến bộ mà có phần đi xuống. Đấy là 2 bản hợp đồng ở mức con số 4. Giờ là 2 bản hợp đồng ở mức con số 1 và chờ đợi xem ra sao.

Nói chung là về cơ bản rất chán mua bán của thời đại Rốt.
 

culacvang

Juvenil B
Đầu quân
19/7/12
Bài viết
144
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
34
Barça đồng
0
Tito mới lên nắm quyền. Các bác cứ bình tĩnh xem sao chứ. Lão Mou lúc mới lên cũng thua 1 bàn tay nhỏ đấy thôi...Masche đá vị trí không sở trường được thế cũng tốt rồi...

Không bôi đậm toàn bài. Không viết tắt. Viết cho đúng ngôn ngữ tiếng Việt nhé.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
296513_10152107655920601_1915760068_n.jpg


Real Madrid bất ngờ chiêu mộ Essien với bản hợp đồng cho mượn trong những phút cuối cùng của TTCN. Nói chung về đẳng cấp thì 2 bản hợp đồng mùa hè này của Madrid đều có đẳng cấp lớn hơn Alba và Song.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Barca có Llorente miễn phí từ mùa tới!
trích - http://thethaovanhoa.vn/505N20120904105905094T151/barca-co-llorente-tu-mua-toi.htm
Bác nào kiểm chứng hộ thông tin này với...

soc_g_llorente_576.jpg

Fernando Llorente có thể chuyển đến Barcelona vào mùa hè 2013 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Hiện tại Llorente chỉ còn 1 năm trong hợp đồng nhưng Bilbao nhất quyết không chịu nhả người và chỉ chấp nhận để Llorente ra đi khi nhận đủ mức phí phá vỡ hợp đồng là: 36 triệu Euros. Hiện nay, cả Tottenham và Juventus đều quan tâm đến Llorente nhưng đều lắc đầu trước yêu cầu của Atletic Bilbao.

Việc kí kết với Llorente là dựa trên mong muốn của Tito khi ông muốn có một số 9 cổ điển.

Theo Sport.es

Thông tin Barca muốn mang Llorente về từ Bilbao đã có từ đầu tháng 8. Khi mà Juve không mua được Llorente trong hè này thì chỉ có khả năng mua Llorente trong mùa đông tới. Hè 2013, Llorente sẽ là cầu thủ tự do và chỉ chờ xem đội bóng nào đưa ra bản hợp đồng hấp dẫn hơn mà thôi.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Thông tin từ ông nhà báo nào giờ này cũng chỉ mang tính...tham khảo. Mùa sau anh ta tự do ra đi thì ông nào cao tay ấn lấy về được thì lấy thôi. Đó là chuyện năm sau. Còn ta xem thử Llorente có phải dân chuyên nghiệp hay không.
1. Anh ta sẽ đến nơi nào trả lương cao. Cái này Barca có thể ăn điểm ở Liga nhưng không chắc so được với dân dầu mỏ khắp nơi kiểu Man xì tin hay PSG.
2. Dù chỉ còn 1 mùa nhưng là dân xứ Basque thì phải đá cho ra trò. Đừng có làm mình làm mẩy và các trận gần đây không xem nhưng nghe tin Bilbao thua liểng xiểng. Nếu anh ta đá không ra gì thì năm sau có cho không cũng chẳng ai thèm lấy.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Vụ Gaynaldo ít nhiều cũng khiến Perez không ngồi im. Và nếu đúng như tính cách đồng bóng của Gay thì không loại trừ việc cậu ta sẽ bay đi và có 1 điều chắc chắn là bến đỗ mới không phải Camp Nou. Vấn đề đặt ra là khi mất Gaynaldo thì ai thế được? Và số tiền bán Gaynaldo có thể mua được ai?

Chắc chắn không tay tuyển người nào ở thủ đô sẽ không chỉ nước cho bố già Perez đường đến Brazil. Đó là Neymar. Muốn mua Gay vào thời điểm này thì rất đắt. Ví dụ Man xì tin muốn mua thì số tiền bỏ ra sẽ không thấp hơn số tiền Real mua Gay. Khi cần số tiền đó trong tay thì Perez thừa sức tung cho Santos để phá vỡ khế ước với lão Rốt vài chục đồng xài chơi.
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Vụ Gaynaldo ít nhiều cũng khiến Perez không ngồi im. Và nếu đúng như tính cách đồng bóng của Gay thì không loại trừ việc cậu ta sẽ bay đi và có 1 điều chắc chắn là bến đỗ mới không phải Camp Nou. Vấn đề đặt ra là khi mất Gaynaldo thì ai thế được? Và số tiền bán Gaynaldo có thể mua được ai?

Chắc chắn không tay tuyển người nào ở thủ đô sẽ không chỉ nước cho bố già Perez đường đến Brazil. Đó là Neymar. Muốn mua Gay vào thời điểm này thì rất đắt. Ví dụ Man xì tin muốn mua thì số tiền bỏ ra sẽ không thấp hơn số tiền Real mua Gay. Khi cần số tiền đó trong tay thì Perez thừa sức tung cho Santos để phá vỡ khế ước với lão Rốt vài chục đồng xài chơi.

Real Madrid mua được Neymar thì ta tìm đến Falcao. Khoảng 50 đến 55 triệu Euro sẽ mang được cầu thủ này về Camp Nou.
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Real Madrid mua được Neymar thì ta tìm đến Falcao. Khoảng 50 đến 55 triệu Euro sẽ mang được cầu thủ này về Camp Nou.
Chạy đua vũ trang ah? Như thế hình như không phải tư tưởng của Tito :-ss
 

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
Chạy đua vũ trang ah? Như thế hình như không phải tư tưởng của Tito :-ss

Không phải chạy nhưng Villa cũng chỉ đá được hết năm nay thôi :)) không mua tiền đạo để mà chết à. Messi hộ công Llorente, Falcao trên hàng công. Pedro, Tello dự bị. Gửi Cu ăn cá cho mây ngàn bay và đợi Deulofeu lớn.

Hết ý :))
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Thật ra tiền đạo chúng ta cần không hẳn là Falcao mà là một cầu thủ có phong cách của anh này.
Đó là quyết đoán trong mỗi pha dứt điểm, thấy cần tâng bóng là tâng, cần cứa lòng là cứa, cần chuyền là chuyền... và quan trọng là càng chuẩn xác càng tốt.
Chứ không nửa vời như Alexis chỉ chăm chăm bật nhả, không dám sút. Pedro, Tello nhiều lúc cắm đầu cắm cổ sút hoặc chuyền lấy được.
Hiện tại trong số các tiền đạo (trừ Messi ra vì mùa này có thể xem Messi đá như một hộ công - AMF) thì chỉ còn Villa là gần với tiêu chí trên.
Tuy nhiên anh đã rời xa sân cỏ một thời gian không phải ngắn và cũng đã có tuổi, khó có thể tìm lại phong độ như hồi còn đỉnh cao chứ chưa nói tới là vượt hơn thế.

Còn như Llorente thì nếu có đưa về thì cũng không thích hợp đá chính (vì lối chơi của Barca không cần thiết một trung phong cắm) mà cũng chỉ nên xem là một phương án thay đổi khi tiki-taka bế tắc thì cần một tiền đạo không chiến tốt nhằm tận dụng các quả tạt từ hai cánh của Alves và Alba hoặc làm tường tạo khoảng trống cho các tiền đạo hay tiền vệ khác khai thác.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Ngoảnh đi ngoảnh lại có tay Higuain hợp với lối đá Barca thế mà đếch tìm mưu bẩn kế hèn nào để lấy về được nhỉ?
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Ngoảnh đi ngoảnh lại có tay Higuain hợp với lối đá Barca thế mà đếch tìm mưu bẩn kế hèn nào để lấy về được nhỉ?
Ông này có về FCB làm việc không nhỉ?

Hơn nữa Higuain tính khí ôn hoà và rất tình cảm với Messi nhà ta ;)) Trong mấy năm gần đây xem La Liga thì không thấy vụ nào 2 CLB mua cầu thủ của nhau nhỉ? TRực tiếp hoặc gián tiếp kiểu vậy. Trí nhớ kém nên không thể liệt kê được :facepalm:
 

satan

La Masia
Đầu quân
5/12/11
Bài viết
57
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
44
Barça đồng
0
Thật ra tiền đạo chúng ta cần không hẳn là Falcao mà là một cầu thủ có phong cách của anh này.
Đó là quyết đoán trong mỗi pha dứt điểm, thấy cần tâng bóng là tâng, cần cứa lòng là cứa, cần chuyền là chuyền... và quan trọng là càng chuẩn xác càng tốt.
.

Có được Falcao chả mừng rơi lệ ý chứ.

Nói như kiểu Tito thì Etoo ngày xưa chắc cũng chả hợp với ...tiki taka đâu. Cứ bật nhả nhiều như Sanchez và Pedro mới hợp ý. Nản thật.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top