Chuyển nhượng mùa 2012/2013: tin đồn và bàn luận

Valdes ra đi, bạn chọn ai thay thế?

  • De Gea (Manchester United)

    Bình chọn: 9 18.4%
  • Reina (Liverpool)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Guaita (Valencia)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Courtois (Atlético/Chelsea)

    Bình chọn: 11 22.4%
  • Cech (Chelsea)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Stekelenburg (Roma)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Hart (Manchester City)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Neuer (Bayern)

    Bình chọn: 9 18.4%
  • Ter Stegen (B.M'Gladbach)

    Bình chọn: 8 16.3%
  • Wiese (Hoffenheim)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Lloris (Tottenham)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Julio Cesar (QPR)

    Bình chọn: 2 4.1%
  • Krul (Newcastle)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Forster (Celtic)

    Bình chọn: 3 6.1%
  • Mandanda (O.M)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Buffon (Juventus)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Romero (Sampdoria)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Muslera (Galatasaray)

    Bình chọn: 1 2.0%
  • Ramos (Corinthians)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Leno (Bayer Leverkusen)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Adler (Hamburgo)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Akenfeev (CSKA)

    Bình chọn: 2 4.1%
  • Caballero (Málaga)

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Rui Patricio (Sporting Lisboa)

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    49

Gió

Nông dân Chém Gió
Đầu quân
16/10/09
Bài viết
3,203
Được thích
20
Điểm
38
Barça đồng
0
spacer.gif


Neymar sẽ tới Barcelona - vấn đề chỉ là thời gian!

Chủ tịch của CLB Santos Luiz Álvaro de Oliveira xác nhận Neymar sẽ thi đấu cho Barcelona khi rời khỏi Brazil.

Các tin đồn về việc PSG đang chèo kéo Neymar khiến cho Barcelona không khỏi lo lắng về việc sẽ để tuột mất cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới nhưng cuối cùng chủ tịch của Santos cũng đã lên tiếng và khẳng định điểm đến của Neymar sẽ không phải đâu khác ngoài Barca.

Trong khoảng tháng 8, Barca tìm hiểu được rằng PSG đang tìm cách tiếp cận Neymar và với khả năng của đội bóng Pháp thì họ hoàn toàn có thể phá giá thị trường để đưa Neymar về sau một hợp đồng trị giá 42 triệu Euro cho một cầu thủ Brazil khác mới nổi là Lucas Moura. Tuy nhiên chủ tịch Santos đã tiết lộ: đội bóng xứ Catalan sẽ là mô hình tốt nhất cho sự phát triển của Neymar để cầu thủ trẻ này vươn lên thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Khoảng thời gian dự tính Neymar sẽ đến Barca là mùa giải 2013-2014.

Những thông tin rò rỉ ra ngoài còn cho biết Rosell đã cao tay khi không chỉ đặt cọc một khoản tiền với Santos mà còn hoàn thiện các điều khoản cá nhân với sự đồng ý của Neymar.

Trong điều khoản đặt cọc, nếu Santos bán Neymar cho một CLB khác ngoài Barcelona thì họ sẽ phải trả cho Rosell 40 triệu Euro tiền phá vỡ hợp đồng đặt cọc. Đây là một con số khá lớn cho bất kì đại gia nào muốn cướp Neymar. Tức là nếu PSG muốn mua Neymar thì họ không những bỏ ra 65 triệu Euro mà còn phải chồng thêm 40 triệu cho Barcelona nữa.

Hi vọng Neymar sẽ nhanh chóng cập bến Barcelona để có thể kết hợp với Messi trở thành cặp song sát đàn áp châu Âu.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Thấy những tin kiểu này nó cứ hài hài thế nào ấy? Nếu không đúng như vậy thì đám báo chí Tây Bán Nhà có trí tưởng tượng rất tốt. Lần đầu tiên thấy kiểu mua cầu thủ kiểu đặt cọc trước vài năm như thế. Và nếu đúng điều khoản như trên thật thì mình mong đám PSG mua được Neymar, để nghiễm nhiên ta có 40 triệu Euro mà chẳng phải làm gì ;))
 

sherlockcan

Juvenil B
Đầu quân
7/5/09
Bài viết
167
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Nếu không mua được Neymar thì ít ra nên mua cầu thủ chạy cánh có khả năng đột phá như Maria, chứ xem hoài cảnh bóng xuống biên rồi lại chuyền ngược lại của Sanchez và Pedro chán luôn rồi.
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Barca xác nhận không có chuyện Neymar về Camp Nou

Cựu thủ môn, đồng thời đang là giám đốc thể thao của Barca nói rằng ông không hề biết gì về thương vụ Neymar tới Barca, nhưng ông cũng không loại trừ khả năng năng CLB xứ Catalan theo đuổi tiền đạo này.

Giám đốc thể thao Andoni Zubizaretta đã phủ nhận thông tin cho rằng Barca đã có được thỏa thuận ban đầu với Santos về việc chuyển nhượng Neymar. Việc này đồng thời diễn ra ngay sau khi CLB Santos thông báo không có chuyện Neymar đến Barca trong năm tới.

Nhiều tờ báo đưa tin Barca đã đưa trước cho CLB Brazil một số tiền cọc 10 triệu euro để giữ chân Neymar cho đến khi cầu thủ này hết hợp đồng với Santos. Rồi sau đó, Neymar sẽ chuyển đến sân Camp Nou mà không còn bị đội bóng nào tranh chấp nữa.

220056hp2.jpg

Andoni Zubizaretta nói trên kênh Canal+: "Neymar vẫn là người của Santos. Tôi không biết gì về vụ này. Tôi đâu có quả bóng tiên tri để để nhìn trước khi nào cậu ấy sẽ chơi cho Barca.

Chúng tôi có nhiều sự tôn trọng dành cho Santos. Tôi chưa đọc báo cáo tài chính nhưng tôi biết Neymar vẫn là người của Santos. Đó là tất cả những gì cần nói lúc này."

Không riêng gì Barca quan tâm tới tiền đạo của Santos nhưng CLB xứ Catalan là đội bóng có nhiều thông tin liên quan đến tương lai của Neymar. Giờ đây, khi mà mọi thông tin chính thức đã được hai bên xác nhận thì có thể khẳng định rằng Neymar sẽ không tới Barca, nhưng vẫn có thể rời Santos.
 

hidro

La Masia
Đầu quân
19/8/11
Bài viết
56
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
39
Barça đồng
0
Tất cả là chém gió thôi, Barca đã có Neymar rồi!
Đợt trước bọn Dê theo đuổi chú Ney, báo chí viết ầm ầm, nhưng từ hồi lão Ro$ sang Brazil, im hẳn luôn.
 

tukoi10

Trung học xã
Đầu quân
5/9/12
Bài viết
40
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
37
Barça đồng
0
Có Neymar cũng hay, lối đá kỹ thuật , tốc độ và hiệu quả của cầu thủ Brasil rất hợp với Barca . Barca cần 1 tiền đạo giỏi + 1 trung vệ đẳng cấp là có thể trị vì sự thống trị ít là 4 năm nữa ngay í mà. he he he. Bí quyết hay điều kiện cần để thành công là không được bán ngôi sao khi chưa qua sườn dốc sự nghiệp, thu hút đươc ngôi sao khác ở vị trí cần thiết khi cần + mỗi năm có được 1 cầu thủ trẻ đạt tầm kì vọng .
 

haquocdang

La Masia
Đầu quân
29/3/12
Bài viết
99
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
31
Barça đồng
0
Cầu mong mua được cả Neymar lẫn Falcao.:rage_alone:.Neymar cánh trái,Mesi cánh phải,Falcao đá cao nhất.Chấp 100 chiếc xe bus của Chelsea!:joke4:.Còn trung vệ thì để hàng cây nhà là vườn là được rồi.Thấy trung vệ mua toàn trúng hàng lởm.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Đến giờ phút này có thể khẳng định Barca khủng hoảng trầm trọng hàng phòng ngự do sai lầm có hệ thống từ các cấp. Đầu tiên là cấp lãnh đạo với việc mua bán thiếu dứt khoát và có tầm nhìn. Nói không ngoa rằng sau thời Txiki - Laporta thì Barca sẽ không đào đâu ra những tên tuổi tầm cỡ mà ngẫm lại chúng ta phải rất kính nể họ: Edgar Davids, Eto'o, Ronaldinho, Deco, Ludovic Giuly, Marquez, Larsson, Belletti, Edmilson, Messi, Saviola, Riquelme, van Bommel, Rüstü Recber, Thuram, Zambrotta, Eidur Gudjohnsen, Titi Henry, Abidal, Toure, Pique, Dani Alves, I'mBra, Villa...

Hãy nhìn vào những cái tên trên để hiểu những cầu thủ Barca mua bán thời Txiki vẫn là miếng ngon dành cho kẻ lỳ đòn. Những cái tên trên cùng một kế hoạch phát triển đào tạo trẻ rộng khắp (tầm với ra toàn thế giới) đã giúp Barca sang một trang sử mới. Dù chúng ta có chửi bới Txiki chậm chạm trong việc mua những cái tên mọi người thích thú nhìn thấy họ khoác áo Barca nhưng cũng phải thầm khen cựu giám đốc của Barca là người rất giỏi chốt hạ kiểu khi đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai (Laporta chứ ai).

Thời kỳ này ta chứng kiến Barca cò kè từng đồng với các đội và thậm chí còn không thể mua nổi. Tất nhiên khách quan là sự lớn mạnh từ các túi tiền chật ních đồng Euro của các tỷ phú khiến Barca không thể mạnh bạo so sánh ngay cả khi cầu thủ đó công khai tuyên bố muốn khoác áo Barca - đội bóng mạnh nhất và vĩ đại nhất trong con mắt họ. Có điều sự chủ quan bắt nguồn từ sức ép kiếm tiền và mong muốn làm ngân quỹ câu lạc bộ giàu có hơn đã khiến chuyện quan trọng nhất của một đội bóng là cầu thủ được đặt không vượt trội hẳn khiến Barca chả khác gì một tay trọc phú ngồi giữ tiền. Sự chủ quan là việc số phận của câu lạc bộ nằm trong tay một vị thương nhân hơn là một tay mafia và cực đoan kiểu Laporta. Sự chủ quan là cá tính của Barca hiện tại thiếu quyết đoán và mạnh bạo. Tài quyết đoán và áp phe thì Rosell còn phải học Laporta rất nhiều. Những sự chủ quan bên trên đã khiến Barca quá tự tin vào lứa trẻ và hạn hẹp việc bổ sung nhân lực trong khoảng thời gian cả trăm ngày ngồi thấp thỏm chờ đợi. Lựa chọn Tito là một lựa chọn an toàn và bản thân Tito cũng là một người an toàn.

Chẳng hiểu có phải chủ nào thì tớ nấy không khi Tito cũng mang sự chủ quan đến với đội bóng. Một chính sách xoay vòng quyết liệt mà số cầu thủ bị chấn thương vẫn nhiều vô kể. Oái ăm lại là chấn thương từ phía hậu phương vốn là tuyến thiếu nhân sự chất lượng nhất trong cả đội. Khi đó ta tự hỏi chắc có lẽ trong hơn trăm năm lịch sử câu lạc bộ mới thấy cầu thủ trẻ từ tuyến dưới được lên đội một tập luyện nhiều đến thế. Khi xưa rất hiếm các cầu thủ trẻ được lên tập cùng các đàn anh. Ngay cả Messi khi xưa cũng phải được sự cho phép chán chê từ các cấp lãnh đạo mới được đến đá bóng bên cạnh Ronaldinho. Thế mà giờ đây thậm chí có những cầu thủ trẻ ta chưa kịp biết tên đã xuất hiện trên sân đá ma các đàn anh như chuyện bình thường ở xã. Tại sao lại thế? Thiếu quân hay ưu tiên cầu thủ trẻ?

Một cách logic truyền thống thì việc tập luyện hàng tuần là thời gian để nhuần nguyễn tiki-taka. Ai là đối thủ tập luyện tốt nhất với chúng ta? Real Madrid hay Chelsea ư? Không. Chính là lứa trẻ của chúng ta với một tư tưởng và lối chơi đồng điệu. Nói một cách khác tuyến trẻ của chúng ta là đội xanh tuyệt vời nhất cho các đàn anh và ngược lại được tập cùng tinh hoa Blaugrana chính là cách nhanh nhất giúp các đàn em nhanh tiến bộ. Vậy nhưng Tito vẫn là tay an toàn. Số cầu thủ trẻ được cho ra sân chưa thỏa mãn số lượng đông đảo từ phía sau đang chờ đợi. Bartra hay Montoya chưa phải lựa chọn số 2. Họ chỉ là lựa chọn số 3 khi lựa chọn số 2 là các tay ngang không hoàn thành nhiệm vụ hoặc gặp chấn thương. Không hiểu Tito huấn luyện các cầu thủ mình ra sao khi các cầu thủ hàng phòng ngự liên tục gặp chấn thương. Hình như những miếng - bài giữ chân và tránh chấn thương đã biến mất sạch. Hàng phòng ngự nát như bươm và Tito vẫn thích thú với các thử nghiệm mang phong cách Edison một cách cần cù bù chấn thương. Chiến thuật xoay vòng của Tito là đúng nhưng nó không đủ đúng nếu Tito không đặt ưu tiên phẩm chất lên trên danh tiếng và chúng ta sẽ còn phải hỏi nhau rằng hiện tại đâu là hàng phòng ngự số 1. Giai đoạn khởi động đã trôi qua và giờ là lúc tăng tốc.

Tương lai của Barca thật sự khó dự đoán khi Xavi nghỉ hưu. Sớm thôi, 3 năm nữa là Xavi không đủ sức chuyền quá ba trăm lần trong một trận. Và chả cần tìm hiểu ta cũng biết kế hoạch xây dựng đội bóng khi trái tim giữa sân này rút sau hậu trường đã được các lãnh đạo thực hiện. Cầu thủ nào sẽ thay thế Xavi? Thiago hay Cesc? Chúng ta sẽ còn cãi nhau nhiều. Nhưng ưu thế có vẻ nghiêng về phía cầu thủ gốc Brazil khi hội tụ các yếu tố kỹ thuật, ảo thuật và chiến thuật. Messi sẽ còn tỏa sáng vài mùa nữa hay thậm chí là sau khi chạm ngưỡng 30 tuổi. Ai sẽ ở bên cạnh cậu ta? Đây mới là kế hoạch lớn nhất mà chúng ta trông chờ Rosell. Xin thưa với các bạn rằng David Villa lẽ ra nên được bán ngay từ đầu mùa. Chúng ta trông chờ gì ở cầu thủ đã chấn thương cả mùa. Phải bỏ qua Euro để dồn sức phục vụ Barca nhưng lại không đủ sức chạy đuổi bóng vây ráp mà chỉ vật vờ chờ bóng đến chân trong không quá 70 phút một trận. Ta không thể trông chờ một tiền đạo như thế và Tito chắc chắn đúng khi không dành đủ 90 phút cho Villa. Với 4 năm hợp đồng và đang ở năm thứ 3. Sau mùa bóng này Villa chỉ còn một năm và thử hỏi Barca có tiếp tục muốn giữ chân tiền đạo này khi đã bước đến tuổi 33 không? Chắc chắn là Zubi không phải tay đần để đứng trước cánh báo giới và chém gió chúng tôi vẫn muốn giữ cậu ấy từ tận trái tim vì cậu ấy vẫn rất đẳng cấp và khỏe như một chú bò tót. Khi hợp đồng chỉ còn 1 năm thì chắc chắn con buôn Rosell sẽ dạm ngõ các đội bóng khác giúp Villa. Do đó đây là mùa bóng cuối cùng của anh với đội bóng đã giúp anh thỏa ước mơ vô địch còn thiếu của mình và còn gì cháy được nốt thì chúng ta đều tri ân. Chứng kiến sự khúc mắc của Messi và Villa trên sân, cả đội nói đó là chuyện bình thường. Đó là ngụy biện. Đúng là nó rất bình thường trong bóng đá nhưng là bình thường trên sân tập. Còn khi đứng trước ống kính máy quay toàn thế giới thì xin lỗi là đừng nên cố xua đám khói làm gì vô ích. Khi Messi ghi bàn, Villa vỗ tay. Hành động không chạy ra ăn mừng cùng đồng đội được coi là bình thường trong một tập thể vốn đề cao sự đoàn kết như Barca là chuyện bình thường ư? Làm gì có. Đó là sự bất thường. Alves đã phải chạy ra ôm Villa để chia sẻ bức xúc của tiền đạo này rằng lẽ ra Messi có thể chuyền cho anh ta hơn là sút thẳng vào người thủ môn và có vẻ ăn may bàn thắng đó. Máu ghi bàn thì ai chả có. Nhưng đặt nó lên trên đoàn kết đồng đội thì cứ xác định sớm khi ở Barca.

Giờ ta xem ai thay thế anh. Neymar là cái tên được mong chờ nhất. Nếu vào tay Laporta thì có thể cả trăm triệu đã được bỏ ra để mua tài năng trẻ này. Tôi tin với Neymar thì đừng có dại mà chần chừ. Nhưng có lẽ ước mơ vô địch World Cup 2014 của Brazil quá lớn nên việc chính trị và tầm nhìn của họ có thể đặt ra một hòn đá tảng về mục tiêu mong muốn gìn giữ viên ngọc này thực sự thô cho năm 2014. Theo tôi phải sau khi mùa bóng 2014 kết thúc thì Neymar mới xuất ngoại. Nếu lúc đó cậu ta không đến Barca thì đó là tội rất lớn của Rosell. Còn mùa bóng năm sau thì chúng ta cũng đừng mơ đến những cái tên nổi đình đám kiểu Falcao vì các lãnh đạo câu lạc bộ không phải những ông trùm thứ thiệt toan tính cho một mùa. Đó là lúc tài năng an toàn và giỏi hàn giỏi trộn của Tito giúp đỡ họ. Còn bây giờ....việc mua bán của Barca là chuyện nhàm chán nhất ở đội bóng này,
 

vankun37

Tiểu học xã
Đầu quân
14/5/12
Bài viết
10
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
VILANOVA KHÔNG ĐỒNG Ý MUA TRUNG VỆ SẼ DẪN ĐẾN THẤT BẠI ?

Dù có những chiến thắng rất muộn màng nhưng hàng phòng ngự có vấn đề của Barcelona sẽ có lúc không thể chống chọi lại được những đội bóng lớn ở châu Âu. Còn ở La Liga, không phải Real thì là Athletico trước sau gì cũng sẽ khiến Barca phải trả giá cho hàng phòng ngự chắp vá đó. Tại sao Barca không chịu mua một trung vệ thực sự?
Tôi muốn Barcelona mua trung vệ, chỉ một thôi cũng được. Trận đấu tại Champions League trước Celtic Glasgow một lần nữa cho thấy rằng hàng phòng ngự của Barca “còn có nhiều lỗ hổng hơn so với một miếng pho mát Thụy Sĩ”. Vậy thì, lời giải thích hợp lý nhất cho các thành tích phòng ngự yếu kém của Barcelona trong các trận đấu gần đây là gì? “Tito không có sự lựa chọn phù hợp, đó là một phương án tạm thời”. Tuy nhiên đó không phải là một lời giải thích. Đó chỉ là một cái cớ.
- Ai là người thực sự đã quyết định việc không mua một trung vệ đẳng cấp?
- Tito Vilanova.
- Không may là Gerard Pique, Eric Abidal và Carles Puyol hiện không thể thi đấu?
- Đúng là như vậy.

Tuy nhiên, Eric Abidal rất ít có cơ hội thể hiện mình trong năm 2012. Trên thực tế, nếu anh ấy thực sự có thể trở lại với bóng đá thì đó là một phép lạ nho nhỏ và là minh chứng cho quyết tâm của Abi. Trong điều kiện tốt nhất, anh ấy có thể ra sân và làm gì đó trong những thời gian cuối của năm. Vì thế danh sách ưu tiên trong hàng phòng ngự giờ chỉ còn Gerard Pique và Carles Puyol. Đội trưởng của Azulgrana đã phải đối mặt với những chấn thương liên tiếp trong vòng hai năm trở lại đây. Hơn nữa, ở độ tuổi 34, những chấn thường ngày càng trở nên tồi tệ hơn và dễ mắc phải.
Vậy thì làm sao đây lại không phải là lỗi của Tito?

1.jpg

"Hy vọng về điều tốt nhất, nhưng hãy chuẩn bi cho cái xấu nhất ".

Trông chờ vào sự trở lại của Eric Abidal và mong rằng Carles Puyol sẽ có một mùa giải mà không có chấn thương? Tôi xin lỗi, nhưng dường như đó không phải là cách quản lý tốt một đội bóng. Có lẽ Tito Vilanova nhầm lẫn cụm từ "hy vọng về điều tốt nhất nhưng hãy chuẩn bị cho cái xấu nhất". Tôi tự hỏi hay là Tito chỉ đơn giản là không chuẩn bị trước và tiếp tục hy vọng?
Mặc dù đã giành chiến thắng trong trận đấu với Celtic Glasow 2 - 1 ở lượt đi vòng đấu bảng Champion Leagues (sau khi để thủng lưới trước ở phút 18), nhưng đó lại là một chiến thắng hết sức khó khăn (Jordi Alba ghi bàn thắng cuối cùng của trận đấu ở phút 90 + 4, đúng lúc tiếng còi kết thúc vang lên). Bị dẫn bàn trước rồi lật ngược tình thế và dành chiến là những điều xảy ra không chỉ một lần trong mùa giải năm nay. Đội bóng xứ Catalan đã thủng lưới đến năm bàn trong sáu trận đấu gần đây nhất trên tất cả các mặt trận. Trong đó có bốn trận thủng lưới ít nhất hai bàn.
Tấn công luôn là xu hướng chính của Blaugrana trong khi phòng ngự thường bị xem nhẹ hơn. Theo PedritoNumeros, ở mùa giải năm nay. Barcelona đã để thủng lưới 18 bàn trong 13 trận đấu, trong khi ở mùa 2011/12 thì đội bóng xứ Catalan phải trải qua 32 trận mới để thủng lưới từng đó số bàn thua.
Hàng tuần, khi xem đội bóng yêu thích của mình thi đấu, tôi hy vọng sẽ hiểu được những gì Tito đang sắp xếp và những gì mà Barca đang trình diễn cho chúng ta. Cụ thể là ở đây, tôi thấy đội bóng xứ Catalan có vẻ như không có nhu cầu về một trung vệ thực sự.

Barcelona thừa nhận mùa giải 2011/2012 là một thất bại

Barcelona thừa nhận mùa giải 2011/2012 là một thất bại. Đội bóng đã không thể bảo vệ thành công hai danh hiệu uy tín nhất là La Liga và Champions League. Một bên là một cuộc đua marathon, có thể cho phép một ít sai lầm xảy ra, còn một bên thì hơn cả một cuộc thi nước rút. Một sai lầm có thể trả giá cho tất cả. Quả phạt đền hỏng của Lionel Messi và thất bại trước Chelsea tại bán kết Champions League là minh chứng rõ ràng nhất về điều đó. Nếu vấn đề chấn thương đã trở nên thường xuyên ở Barcelona, và các đối thủ yếu hơn như Celtic Glasgow hoặc Spartak Moscow cũng rất khó để đánh bại thì người ta tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu Blaugrana rơi vào tình cảnh tương tự ở giai đoạn knock-out khi phải đối mặt với những đối thủ nặng ký hơn.
Tôi đã cố gắng hết sức để hiểu được đâu là lý do chính trong quyết định không mua thêm một trung vệ nhưng thực sự thì việc đó vẫn vượt quá tầm hiểu biết của tôi. Tôi chờ đợi một sự giải thích, một cuộc tranh luận hợp lý với ý tưởng rằng Barcelona đang cố gắng tìm một người thừa kế Carles Puyol. Dường như là Tito Vilanova, GĐTT Andoni và Chủ tịch Sandro chỉ bắt đầu chú ý và tìm kiếm một bản hợp đồng, một sự thay thế mang tính tạm thời khi một cầu thủ nào đó dính chấn thương. Những thành công chưa từng có trong thời kỳ Pep Guardiola chắc đã ăn sâu trong đầu mọi người: để giải quyết vấn đề là mua một tiền vệ.
Mặc dù Cesc Fabregas không phải là một bản hợp đồng thất bại nhưng tiền vệ này chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của ban huấn luyện Barcelona . Chắc chắn, Cesc là một cầu thủ giỏi, với kỹ thuật tuyệt vời nhưng sở trường của cầu thủ này là tấn công chứ không phải phòng ngự. Nếu mục đích đằng sau việc ký hợp đồng với cựu cầu thủ Arsenal là để giảm bớt gánh nặng cho Lionel Messi trong khâu ghi bàn thì thực tế đã cho thấy điều này hoàn toàn thất bại. La Pulga vẫn chiếm hơn 50% tổng số bàn thắng của Barcelona, kể cả trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo. La Liga mùa 2011/12 Barcelona ghi được 114 bàn thắng, Messi đã tham gia vào 70 tình huống cả ghi bàn và kiến tạo tương đương với tỷ lệ 61,4%. Đầu mùa giải năm nay sau 8 vòng đấu thì con số này là 24 bàn thắng trong đó Messi đóng góp 11 bàn thắng và 4 đường kiến tạo. Cho đến bây giờ tỷ lệ mà cầu thủ người Argentina đã tham gia trực tiếp đến tình huống ghi bàn là 62, 5%. Điều này không khác gì so với chiến thuật trước đây của Pep về vai trò của Messi trong đội hình Barca.

Chừng nào Messi chưa bị dính chấn thương thì Barcelona vẫn còn bị huyễn hoặc về sự an toàn trong hàng thủ của mình. Sự phụ thuộc vào Messi phải chăng là một tai họa tiềm ẩn??

Thực tế thì sự phụ thuộc vào Messi cũng không phải là một điều gì đó quá nghiêm trọng nhưng chừng nào Messi chưa bị dính chấn thương thì Barcelona còn bị nhuyễn hoặc về sự an toàn trong hàng thủ của mình. Nếu không có Lionel Messi, Blaugrana chỉ thắng ba lần trong tất cả các mặt trận ở mùa giải năm nay.
Barcelona đã từng ba lần lập kỷ lục có số bàn thua ít nhất trong tất cả giải đấu họ tham gia. Dưới thời Pep Guardiola, Barcelona đã để thủng lưới 35 bàn (2008/09), 24 bàn (2009/10), 21bàn (2010/11) và 29 (2011/12) ở La Liga. Trung bình là 0, 92 bàn mỗi trận trong suốt cả mùa giải. Mùa giải 2012/13 mới bắt đầu nhưng đội bóng xứ Catalan đã để thủng lưới 11 bàn sau 8 trận, với tỷ lệ 1,38 bàn mỗi trận. Những con số rất đáng lo ngại và mới đây là một bữa tiệc bàn thắng ở Riazor khi tỷ số là 4 -5 nghiêng về đội khách. Tuy nhiên, Barcelona chỉ để thủng lưới 2 bàn trong 5 trận gần đây, ít nhất đó cũng là một tín hiệu đáng mừng đối với đội bóng hùng mạnh nhất thế giới nhưng chỉ giữ sạch lưới có 2 trận sau vòng đấu thứ 8 ở La Liga.
Các đợt tấn công của Barcelona phụ thuộc rất nhiều vào Lionel Messi trong khi công tác phòng ngự gần như không có. Tuyến hoat động hiệu quả nhất như mọi khi vẫn là hàng tiền vệ. Đó là điều đương nhiên khi mà hầu hết các cầu thủ của Barca đều có vị trí sở trường là tiền vệ. Có thể tính sơ sơ số lượng đó là 7.5 (Javier Mascherano không phải là thực sự là một trung vệ nhưng đã lâu lắm rồi anh không chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự). Trong khi số lượng trung vệ là năm. Marc Muniesa thì bị thương và không biết bao giờ mới trở lại thi đấu. Marc Bartra cuối cùng cũng đã có trận đấu đầu tiên trong trận gặp Celtic, trong khi Andreu Fontas được đem cho RCD Mallorca mượn, giữa lúc khủng hoảng vị trí trung vệ. Vì vậy, số lượng các trung vệ thực tế thực chất chỉ là hai: Gerard Pique và Carles Puyol (Bartra vẫn chưa có được sự tin tưởng hoàn toàn của Tito Vilanova). Mặc dù các Culé không thích điều này nhưng dường như người đội trưởng vĩ đại của họ cũng đã có tuổi và không còn ở đỉnh cao phong độ.

Sự xuất hiện của người tuyết Yeti nhiều hơn cả hàng trung vệ ở sân Nou Camp trong thời gian này??

Nhiều người đã nói đùa rằng việc có một trung vệ ở Barca vào thời điểm này còn hiếm hơn việc nhìn thấy được người tuyết Yeti. Thực tế cho thấy, lần gần đây nhất Barcelona mua một trung vệ đã là 3 năm trước, vào mùa hè năm 2009 khi đưa về trung vệ Dmytro Chygrynskiy . Tuy nhiên cầu thủ này chỉ ra sân đúng 12 lần trong một mùa trước khi trở về đội bóng cũ Shakhtar Donetsk
Phải chăng Tito Vilanova đang gặp khó khăn trong việc điều hành một đội bóng lớn như Barcelona. Ông đã quyết định không mua một trung vệ trong mùa hè vừa rồi và cho mượn Andreu Fontas.Trong trận lượt đi Siêu cup TBN với Real Madrid, dù giành chiến thắng 3-2 trước đối thủ nhưng lối chơi của Barcelona là không hoàn toàn thuyết phục. Nếu không thay đổi, rất có thể vị trí của Barca ở La Liga sẽ bị lung lay.
Cá nhân tôi đã hy vọng viết về một cái gì đó khác, nhưng hàng thủ bất cẩn của Barcelona đã trở thành chủ đề định kỳ của mùa giải này. Đó thực sự là lời nói đùa không vui tý nào, điều mà chúng ta có thể sẽ phải chịu đựng cho đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa lại vào tháng Giêng. Tôi đã đọc ở đâu đó rằng Alexandre Song có sức mạnh, khả năng thì không thể lường trước, và theo sự đánh giá hiện tại thì tôi đang cố tin vào điều đó. Tuy nhiên, cầu thủ không phải là người cuối cùng quyết định vai trò của mình trong đội hình.
Có thể đưa ra 3 nguyên nhân cho sự thiếu bổ sung trong hàng phòng ngự Barca là ngài chủ tịch Sandro Rosell, lúc này đây đang chỉ quan tâm đến việc làm sao giữ chân được Messi thêm 4 năm nữa nữa. GĐTT Andoni Zubizaretta thất bại trong việc tìm thêm một trung vệ đẳng cấp, trong khi HLV Tito Vilanova thì lại không tin tưởng các trung vệ trẻ tiềm năng như Marc Muniesa, Marc Bartra (và cả Andreu Fontas trước khi được cho Mallorca mượn). Nếu cứ hy vọng và tin tưởng vào sự trở lại của Carles Puyol thì thực sự là Tito đang rất mạo hiểm.

Nguồn Sabotage Times
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
Barcelona nhắm David De Gea thay cho Valdes?

Barcelona nhắm David De Gea thay cho Valdes?

Barcelona đang tìm kiếm hàng loạt những thủ thành tiềm năng trên khắp châu Âu để thay thế vị trí của thủ môn đang sa sút phong độ Victor Valdes.
David De Gea trong màu áo MU.FCBVN.jpg

Với việc xuống phong độ trầm trọng trong mùa giải này, Victor Valdes và cả Pinto đều bị đặt dấu hỏi về tương lai của mình với Barcelona. Đội chủ sân Camp Nou đang tích cực tìm kiếm các ứng cử viên thay thế lâu dài bộ đôi trên trong năm tới.

Hai thủ thành của Blaugrana đều đã hoặc đang trong quá trình thương lượng hợp đồng mới, song Barcelona vẫn tìm kiếm một thủ môn để sẵn sàng thay cho họ ở mùa giải năm sau. Mục tiêu quan trọng và ưu tiên nhất của đội bóng xứ Catalan là thủ môn David De Gea của Manchester United.

Theo tờ Mundo Deportivo có trụ sở tại Barcelona tiết lộ, đội bóng của Tito Vilanova đang rất thèm khát chữ kí của cựu thủ môn Athletico Madrid. Trong gần hai năm thi đấu trong màu áo của đội đầu bảng Premier League, De Gea đã có những cảm xúc khá lẫn lộn ở đây.

Đó sẽ là một bản hợp đồng dài hạn, cam kết tương lai với Barcelona. Song không chỉ một mình De Gea lọt vào tầm ngắm, các thủ môn khác như Maarten Stekelenburg của AS Roma và Manuel Neuer của Bayern Munich cũng được dòm ngó.

Thủ môn người Hà Lan cũng có rất nhiều đánh giá trái chiều sau khoảng thời gian anh đến Ý từ năm 2011, sẽ sẵn sàng ra đi chỉ với cái giá 8 triệu Euro. Trong khi đó, tuyển thủ quốc gia Đức được xem như là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới và sẽ có một cái giá không thể tiên liệu trước được.

Hoàng Thái
Mã:
http://www.goal.com/vn/news/4884/chuy%E1%BB%83n-nh%C6%B0%E1%BB%A3ng/2013/01/13/3668592/barcelona-nh%E1%BA%AFm-david-de-gea-thay-cho-valdes
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Ai chứ tay De Gea này em không tin tưởng lắm. Em ít khi xem bóng đá Anh và MU, mà lâu lâu xem highlights bên 24h thì thấy anh này không có gì nổi bật, thậm chí còn thiếu tự tin.
 

zikzak

Cựu đội trưởng Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
26/12/08
Bài viết
922
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
0904.596.538 - 0985.691.688
Barça đồng
0
Mình kết nhất anh chàng Manuel Neuer của Bayern. Hình mẫu thủ môn tuyệt vời nhất hiện nay và quan trọng là cái chất Đức trong con người có thể làm nên những điều vĩ đại. Barca mà mua được thì vô đối luôn.
 

dandoh221

La Masia
Đầu quân
18/12/11
Bài viết
65
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Tĩnh
Barça đồng
0
Thủ môn của Bã xã quan trọng phải tự tin sử dụng chân và dùng tốt, tóm lại là phải "lì",Neuer thì khó mua, Pepe Reina cò lẹ dễ hơn

Tự nhiên thấy buồn cười chung kết C1 2010/2011, trước trận thì tung hô Chicharito lên mây, không ngờ anh ta chuyền bóng ít hơn cả Valdes :baifu_ongchu:
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
Pepe Reina là sự lựa chọn lý tưởng cho Barca

Pepe Reina là sự lựa chọn lý tưởng cho Barca

Tương lai của thủ môn Pepe Reina tại Liverpool bị đặt dấu hỏi sau khi cha của cầu thủ này bày tỏ mong muốn anh sẽ quay trở lại Barca.
reina2.jpg

Pepe Reina​

Sân Nou Camp chính là nơi mà thủ môn quốc tế người Tây Ban Nha khởi đầu sự nghiệp chơi bóng của mình. Gần đây, đương kim thủ môn số 1 của Barca là Victor Valdes đã để ngỏ khả năng chia tay khi hợp đồng đáo hạn vào năm 2014. Do đó, Barca đang cân nhắc giữa Reina và David de Gea của M.U như những sự thay thế khả dĩ.

Reina vẫn còn 3 năm hợp đồng với đội chủ sân Anfield. HLV Brendan Rodgers của Liverpool phát biểu hồi tháng trước rằng ông không muốn để thủ môn 30 tuổi này, người đã lỡ hẹn chiến thắng 5-0 hôm thứ Bảy trước Norwich vì một chấn thương đùi, ra đi trong tương lai.

Thế nhưng, cha của Reina là ông Miguel, một thủ môn từng chơi hơn 100 trận cho Barca và 5 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha, vừa bất ngờ hé lộ con trai mình có thể sớm rời đội bóng vùng Merseyside.

Ông nói trên đài phát thanh La Xerxa của Tây Ban Nha rằng con trai mình là sự thay thế lý tưởng cho Valdes tại Barca. Miguel cho biết: “Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Pepe sẽ rất vui mừng nếu được trở lại Barca, nơi đã đào tạo nó từ một thằng nhóc 12 tuổi cho đến khi rời đi và trưởng thành như một người đàn ông ngày hôm nay.

reina.jpg

De Gea và Reina là những ứng viên hàng đầu thay thế Valdes tại Barca​

Tôi có thể khẳng định công khai rằng tôi sẽ rất vui mừng được thấy Pepe chơi bóng cho Barca, tất nhiên là như thế. Tại sao một người cha lại không muốn thấy con trai mình khoác áo Barca? Nó đã từng ở đó và một cuộc trở lại sẽ là rất phi thường. Pepe đã chứng tỏ nó là một thủ môn tầm cỡ. Xin lỗi nếu tôi có thiếu khiêm tốn, nhưng con trai tôi đủ khả năng và sẽ là một thủ môn lý tưởng cho Barca”.

Ở một diễn biến khác, Jamie Carragher cũng thừa nhận sẽ xác định lại tương lai của mình tại Liverpool vào cuối mùa giải này.

Đội phó của Liverpool, người vừa tròn 35 tuổi ngày hôm qua, còn lại 6 tháng hợp đồng và các cuộc đàm phán gia hạn vẫn chưa được tiến hành. Cho đến nay, Carragher đã cống hiến 16 năm cho Liverpool, từ ngày anh bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp.

Thái Sơn
Bóng Đá + | Pepe Reina là sự lựa chọn lý tưởng cho Barca | Bong da
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
20 triệu euro là đủ mua De Gea?

20 triệu euro là đủ mua De Gea?

Andoni Zubizarreta đang trong những ngày bận bịu khi vừa cố gắng hoàn tất các cuộc thương thảo gia hạn hợp đồng với các cầu thủ, vừa gấp rút tìm kiếm một thủ môn đẳng cấp thay thế Victor Valdes. Vị giám đốc thể thao của Barca cũng từng là một thủ môn nổi tiếng nên vấn đề “số 1” sẽ được ông toàn quyền quyết định.

“Zubi” đẩy Valdes khỏi Camp Nou?

Quyết định rời Barca rất bất ngờ của Victor Valdes đã làm nóng các mặt báo ở TBN suốt những ngày qua. Nguyên nhân khiến một biểu tượng của lòng trung thành như Valdes đột ngột tuyên bố không còn muốn ở lại đội bóng nơi anh có hơn 20 năm gắn bó? Tờ El Periodico de Catalunya hôm thứ Hai đã tìm ra lời giải cho câu hỏi ấy. Theo tiết lộ của tờ báo này thì xung đột đã nổ ra giữa Andoni Zubizarreta, thủ môn huyền thoại của sân Camp Nou và Victor Valdes, người đã phá kỷ lục số trận bắt cho Azulgrana của chính “Zubi”.

Mọi chuyện bắt đầu từ mùa hè 2012 khi HLV thủ môn Unzue rời Barca, Valdes khi ấy rất muốn Jose Ochotorena, cựu thủ môn Real Madrid những năm 1980 thay thế. Nhưng “Zubi” thì không muốn làm việc chung với kẻ thù trong những trận “El Clasico” trước đây và quyết định bổ nhiệm Jose de la Fuente. Bị chạm tự ái, thủ môn 31 tuổi đã bật lại và vị GĐTT trả đũa bằng cách trì hoãn gia hạn hợp đồng với anh. Những ngôi sao vẫn còn hợp đồng dài hạn như Messi, Iniesta… được ưu tiên gia hạn trước, những cầu thủ trẻ như Tello hay siêu dự bị như Pinto cũng được tặng hợp đồng mới, nhưng chẳng ai đả động gì tới Valdes dù giao kèo giữa anh với sân Camp Nou sắp hết. Quá bực tức, đội phó số 2 quyết định ra đi khi Barca còn chưa tiến hành đàm phán với anh.

Zubizarreta đã bị ngỡ ngàng khi người đại diện của Valdes và cha anh công bố quyết định chóng vánh trong cuộc họp vào thứ Năm tuần trước. Phải mất gần 24 giờ sau khi thông tin được đăng tải trên báo, cựu danh thủ 51 tuổi mới có những phát biểu đầu tiên mang nặng tính xã giao, ông bảo CLB tôn trọng quyết định của Valdes, cảm ơn anh vì 12 năm cống hiến. Rõ ràng Zubizarreta vẫn chưa gây được ấn tượng đáng kể nào trên cương vị GĐTT, những bản hợp đồng lớn với David Villa hay Alexis Sanchez đều thất bại còn Cesc Fabregas không mấy thành công. So với người tiền nhiệm Begiristain, “Zubi” hoàn toàn lép vế.

Thay thế Valdes bằng 20 triệu euro

Barca chắc chắn sẽ bán thủ môn số 1 của mình ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này để thu hồi một khoản nhỏ và tái đầu tư cho một thủ môn xuất sắc. Nhưng mức phí dự kiến 20 triệu euro có đủ để đem một đôi găng thật vững chắc về Camp Nou?
Anh-bai-chinh.jpg

Để có De Gea thay thế Valdes, Barca phải chi nhiều hơn 20 triệu euro

Rõ ràng là không thể chiêu mộ Iker Casillas hay Petr Cech chỉ với 20 triệu euro. Manuel Neuer cũng không phải giải pháp khả thi bởi Bayern đã tiêu tốn tới 24 triệu euro để có anh. Neuer chơi càng ngày càng hay sau hai mùa giải và không có chuyện giá của anh giảm đi, nhất là Guardiola khi dẫn dắt “hùm xám” sẽ làm mọi cách để giữ chân thủ môn người Đức ở lại.

Nhìn đi nhìn lại thì David de Gea xem ra là giải pháp sáng sủa nhất. Hai năm trước M.U từng chi 22 triệu euro cho Atletico Madrid để có De Gea, mức giá 20 triệu euro mà Barca đề nghị không thấp hơn quá nhiều. Báo chí Anh ngày hôm qua đưa tin Sir Alex Ferguson đang tìm kiếm một thủ môn giàu kinh nghiệm thay thế thủ thành 22 tuổi người TBN sau sai lầm của anh dẫn tới bàn thua muộn trước Tottenham. Thêm những lý do khác được cho rằng sẽ khiến De Gea hồi hương, như bất đồng về ngôn ngữ khi khả năng nói tiếng Anh của anh rất kém, hay việc cô bạn gái xinh xắn Edurne vẫn ở lại Madrid chứ không chịu tới Manchester cùng anh.

Nhưng dù sao đó cũng chỉ là một tin đồn, một giả thuyết thiếu căn cứ bởi bỏ qua một số sai sót, cựu thủ môn U-21 TBN vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình với những pha cứu thua xuất thần trong những trận cầu lớn gặp Chelsea, Man City… So với thời điểm mùa hè 2011 khi mới tới Anh, De Gea rõ ràng đã thể hiện được nhiều hơn và M.U chắc chắn sẽ không chấp nhận bán lỗ khi De Gea vẫn còn trẻ, đầy tiềm năng và có hợp đồng tới năm 2016. Barca sẽ phải tăng giá để thuyết phục “Quỷ đỏ”.

Với 20 triệu euro, Barca nên chuyển hướng sang săn Thibaut Courtois, thủ thành thuộc biên chế Chelsea nhưng đang bắt khá ấn tượng trong màu áo Atletico Madrid. Hoặc một giải pháp an toàn hơn là Pepe Reina, được định giá 15 triệu euro. “Dễ xơi” nhất là Vicente Guaita, thủ môn 25 tuổi được định giá khoảng 12-14 triệu euro. Valencia đang nợ ngập đầu và chủ tịch Llorente sẽ phải tiếp tục bán đi những ngôi sao tốt nhất của mình.

Nguồn: Barca: 20 triệu euro là đủ mua De Gea? - TTVH Online
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Mình lập bầu chọn cho việc thay thế Valdes nhé.

El-Barca-debera-sondear-el-mer_54360996642_51356729138_352_256.jpg
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
À quên ghi chú luôn là danh sách này lấy từ Mundo mà ra.

Trong danh sách mình kết một cái tên: Fraser Forster. Đây là thủ môn của Celtic và rõ ràng sau 2 lượt trận vòng bảng vừa qua thì không chỉ mình mà Messi đến nhiều fan đều ấn tượng bởi phản xạ và khả năng lì đòn của thủ môn 24 tuổi này. Cách bắt bóng và kiểu bắt bóng rất giống với Cech hồi đỉnh cao.

Nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng lão Zubi mà mua bán thì trước sau gì cũng vứt nên đoán là trong 1-2 năm khi Valdes ra đi thì ta coi như tha hồ có dịp chửi vị trí này :D.
 

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
10 triệu bảng cho cái tên Thibaut Courtois

10 triệu bảng cho cái tên Thibaut Courtois
Thibaut.jpg

Tờ báo The Sun của nước Anh đưa tin thủ môn trẻ Thibaut Courtois đang trong tầm ngắm của Zubi. Và tất nhiên thông tin hành lang rò rỉ cho biết Barca đặt 'lệnh khớp' phiên giao dịch ngày hôm nay là 10 triệu bảng.

Thibaut Courtois được Chelsea mua về với giá 8 triệu bảng từ năm 2011 trong dự án thay thế thủ môn Petr Cech. Anh được cho Aletico Madrid mượn và từ đây đã được Barca để ý khi có những màn trình diễn xuất sắc tại Liga. Theo thông tin kỹ thuật, Zubi dù tỏ thái độ tưng tửng khá nguy hiểm nhưng ông vẫn chú ý vào các thủ môn tại Liga nhằm đảm bảo một sự tương thích lớn nhất với lối chơi và phong cách chơi. Đối với phương án Reina thì có nhà bình luận cho rằng Zubi không dại gì mang về một ông già.

Hiện tại Thibaut Courtois có thời hạn hợp đồng đến 2016 và hết năm nay anh cũng hết hạn đánh thuê cho Aletico Madrid.
 
Sửa lần cuối:

Hạ Trắng

Los Blaugrana
Đầu quân
30/11/11
Bài viết
1,157
Được thích
334
Điểm
83
Barça đồng
247
Không hiểu sao các bạn cứ bơm anh Des thế. Des ngoài việc là hàng La Masia và thỉnh thoảng có một vài tình huống xuất thần thì mọi kỹ năng còn lại chỉ ở mức trung bình khá. Mà Chơi bóng bằng chân và độ lì thì thằng thủ môn trên mức trung bình khá nào ở châu Âu mà chẳng có, có phải hàng V League qué đâu :D
 

gagaxy

Trung học xã
Đầu quân
4/5/11
Bài viết
31
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Có tin đồn là Barca quan tâm tới Aguero của Man City. Mức giá của Kul vào khoảng 45 triệu USD. Mình thích anh bạn này hơn là Alexis. Kỹ thuật thì có vẻ same same như về độ thông minh và khả năng dứt điểm thì hơn đứt anh bạn Sanchez. Đây sẽ là bổ sung tốt cho Barca trong thời điểm hiện tại để giảm tải cho Messi, chứ bây giờ tiền đạo của Barca cùn quá! Nhiều cơ hội mười mươi mà toàn ra ngoài!
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top