Diario Olé phỏng vấn Messi: Tuổi thơ của tôi ở Argentina thật tuyệt vời

BlaugranaVN

Phóng viên chiến trường Việt Nam
Cán bộ Xã
Đầu quân
30/12/12
Bài viết
775
Được thích
19
Điểm
16
Barça đồng
-402
Diario Olé phỏng vấn Messi: Tuổi thơ của tôi ở Argentina thật tuyệt vời

Messi-doc-bao-Ole.jpg


Leo Messi đã nói về cuộc sống thời trẻ con, những góc cạnh cá nhân, về Copa America và cũng như những nhận xét về mùa giải của Barça trong một cuộc phỏng vấn với Diario Olé. Dưới đây là một số điểm nổi bật của cuộc phỏng vấn.

Messi 5 year

?: Khi tôi mới 4 hay 5 tuổi, hồi vừa mới biết đi là tôi đã bắt đầu nghịch với quả bóng. Vâng, tôi nhớ như in những lần đầu tiên ra sân và tham gia một trận đấu tại tại Grandoli [ở Rosario]. Tôi có ông anh trai và một hội anh em họ, chúng tôi luôn tụ tập chơi bóng với nhau. Tôi không nhớ chính xác lần đầu tiên tôi thực sự chơi bóng là khi nào, nhưng tôi biết mình đã bắt đầu từ khi còn rất nhỏ. Tôi chơi ở câu lạc bộ từ hồi 4 tuổi, tôi còn chơi mọi lúc, mọi nơi, ngay cả trên đường phố.

?: Mỗi lần một trong những ông anh của tôi đi đá bóng là chúng tôi cũng đi theo. Có đủ mọi lứa tuổi ở đó. Một hôm, đội ‘86, hơn tôi một tuổi, đang thi đấu và họ cần một cầu thủ - vì vậy bà tôi đã thuyết phục HLV cho tôi vào đội.

?: "Không được, tôi sẽ đưa cậu ấy vào đội như thế nào đây? Nhìn xem cậu nhóc nhỏ bé thế nào, cu cậu sẽ bị thương mất”, huấn luyện viên nói. Nhưng bà liên tục nói "Cho nó vào, cho nó vào đi". Và rõ ràng khi tôi vào sân, tôi đã làm được một số thứ để rồi sau đó, bà tôi quay lại và nói với ông ấy rằng: “Hãy mua cho thằng cu một đôi giày bóng đá và tôi sẽ đưa nó đi tập vào tuần tới ”- và đó chính là lúc tôi bắt đầu. Quả là một khoảng thời gian tuyệt vời.

?: Bàn thắng đầu tiên của mình? Tôi nhớ từ những gì mình đã thấy trong các đoạn video, tôi ghi bàn ở một giải vô địch đặc biệt trong khu phố. Khi đó tôi đã chơi ở Newell’s, trong một số giải đấu như vậy.

?: Có lẽ nếu được xem lại khoảnh khắc, video và tất cả những điều đó, tôi sẽ nhớ. Nhưng tôi không nhớ chính xác lắm vì khi ấy mình chỉ là một đứa trẻ.

?: Tôi nhớ những trận đấu, những lần cùng bạn bè chơi bóng, chơi bóng mọi lúc mọi nơi. Nhưng lại không được phép chơi với những đứa lớn hơn vì tôi còn quá nhỏ. Thực ra là vì mọi người đều sợ rằng tôi có thể bị đau chứ không hẳn là họ cấm tôi chơi cùng.



?: “Tuổi thơ của tôi ở Argentina thật tuyệt vời. Đó là ở một thời điểm khác, một cuộc sống khác, những đứa trẻ ở đấy sống theo một cách khác và mọi thứ cũng không giống so với ngày nay. Nhưng tôi lại thực sự thích khoảng thời gian đó”.

Messi nói về gia đình của anh ấy

?:
“Tôi may mắn khi có thể chia sẻ rất nhiều điều với gia đình, bởi lẽ có nhiều bậc cha mẹ phải làm việc cả ngày và họ chỉ trở về nhà cho đến trời tối muộn. Điều đó đã thực sự xảy ra với tôi, ba mẹ tôi làm việc cả ngày và đến 9 giờ đêm mới về, trong tình trạng kiệt sức”.

?: “Tôi đủ may mắn khi được ở bên các con trai của mình cả ngày dài, để có thể đưa chúng đến trường, đón chúng. Đưa các con đi tập bóng đá và các hoạt động khác. Mặc dù đôi khi tôi cũng nổi giận với mấy đứa. Nhưng mấy việc hằng ngày như gọi dậy, đưa chúng nó đi học,... vân vân. Trời! tôi yêu bọn nhóc rất nhiều”.

Messi khi được hỏi về việc đi hẹn hò riêng tư với vợ

?: “Thực ra, chúng tôi không đi chơi nhiều nữa. Nó phụ thuộc nhiều hơn vào cuộc sống hằng ngày của mấy đứa nhỏ. Chúng tôi có 3 đứa con và dù sao đi nữa, bạn cũng sẽ dần thích nghi với thói quen của chúng. Các con có một số hoạt động sau giờ học, và rồi sau đó hai vợ chồng cùng đi đón về”.

Messi familly


Messi kể về quan hệ với các bậc phụ huynh khác

?: “Tôi rất may mắn vì các bậc phụ huynh của bạn mấy đứa con tôi đều tuyệt vời. Chúng tôi bắt đầu với Thiago, đứa đầu tiên đi học và kết bạn. Nó có một nhóm bạn tốt và cha mẹ của mấy đứa cũng thế. Bây giờ thì mọi thứ diễn ra bình thường, các phụ huynh gặp nhau, hội họp và tôi chỉ là một là một phụ huynh không hơn không kém”.

?: “Trở thành Messi có khó không ư? Đôi khi bạn không muốn bị chú ý hoặc chỉ mong làm những việc bình thường, đi đến những nơi đông người hoặc trung tâm mua sắm. Điều đó phức tạp đấy, nhưng không phải là việc bị nhận ra hay về những đòi hỏi chụp ảnh”.

?: “Đôi khi bạn không có một ngày hoàn hảo. Bạn phát điên vì không muốn chạm mặt bất kỳ ai. Có thể người nào đó hỏi xin bạn một bức ảnh hoặc chữ ký, nhưng đôi lúc bạn không có tâm trạng. Điều đó xảy ra rất nhiều”.

?: “Bạn không có tinh thần tốt nhưng người hâm mộ yêu cầu bạn chụp ảnh, lại mong bạn cười nhiều hơn. Họ bảo hãy mỉm cười nhưng thực sự không có tâm trạng để mà chụp hình. Đây là những điều mà tôi phải sống cùng, nhưng tôi không phàn nàn về nó”.

?: “Rõ ràng là có những lúc bạn không muốn được chú ý đến nhưng suy cho cùng, thật tuyệt khi mọi người nhận ra bạn và dành những lời chúc với những điều tốt đẹp. Tôi thật may mắn khi đi đến đâu cũng được nhận ra và có được lời tốt đẹp từ ai đó hoặc yêu cầu với một bức anh chụp - điều đó thật tuyệt vời”.

Messi chia sẻ lại lần anh phải mang mặt nạ hồi ở đội trẻ

?: “Vào thời điểm đó, tôi đang ở Cadetes (đội trẻ). Chắc là mới 14 hoặc 15 tuổi và vào một ngày cuối tuần, trong trận đấu với Espanyol, tôi đã bị thúc cùi chỏ và xương gò má của tôi bị rạn”.

Messi chia sẻ về quá trình điều trị để phát triển chiều cao

?: “Việc điều trị là để giúp cho mọi thứ trong cuộc sống, chứ không chỉ riêng vì bóng đá. Đó là một sự hỗ trợ cần thiết và sẽ giúp ích cho cuộc sống hàng ngày của tôi, không chỉ với tư cách là một cầu thủ bóng đá”.

?: “Trong quá trình điều trị, tôi rất có trách nhiệm. Khi đã đặt tâm thế làm một việc gì đó, tôi cố gắng thực hiện nó một cách tối ưu, để đạt được mọi mục tiêu và chiến đấu đến cùng. Thiago biết về việc tôi phải điều trị, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng bé nó hoặc bất kỳ nhóc nào khác của tôi sẽ phải điều trị tương tự ”

Messi marsk


Messi nói về quá trình chuyển từ Rosario sang Barcelona

?: “Để đưa ra được quyết định đó thật sự rất khó khăn, nhưng cũng rất rõ ràng. Tôi thậm chí không hề do dự, làm điều đó mà không cần suy nghĩ. Tôi đã không thực sự hiểu hết ý nghĩa của việc rời khỏi đất nước, khỏi gia đình, bạn bè của tôi để bắt đầu một cuộc sống ở một nơi khác".

?: “Mới đầu thật khó khăn vì khi vừa đến, tôi không thể thi đấu do một số vấn đề giấy tờ, sau đó, khi tôi bắt đầu thi đấu thì lại bị chấn thương và trải qua gần một năm không thể hoàn thành một mục tiêu nào. Tôi chỉ có thể tập luyện, điều đó không giống với việc thi đấu …”

?: “Sau đó thì tôi gặp rất nhiều may mắn, mọi thứ tiến triển rất nhanh. Tôi đã rất tiến bộ và bắt đầu được cho lên chơi ở các cấp độ cao hơn, với những người khác. Và cứ thế tôi thấy rằng mình đang gần hơn với mục tiêu, điều đó là có thể, vì vậy tôi muốn ở lại để cố gắng và tiếp tục chiến đấu"

Về chuyện di chuyển từ Rosario đến Barcelona:?: “Tôi khóc suốt, tôi vừa muốn đi vừa muốn ở lại. Tôi muốn trở lại Barcelona để tiếp tục những gì tôi đang làm nhưng đồng thời cũng thật khó để rời bỏ tất cả những gì mình đang có ở Rosario. Tôi biết có thể đến đó một lần nữa sau 6 tháng. Tôi đã mất nhiều tình bạn vì thời đó rất khó để giữ liên lạc. Ngày nay, bất kỳ đứa trẻ 13-14 tuổi nào cũng có thể đi vòng quanh với điện thoại đi kèm, nhưng vào thời điểm đó thì không được như thế”.

Liệu Messi có còn một số người bạn từ thời thơ ấu của mình hay không

?: “Vâng, tôi vẫn có một số người bạn từ khu phố cũ của tôi, những người mà chúng tôi vẫn duy trì mối quan hệ với nhau - mọi người vẫn giữ liên lạc thường xuyên. Thậm chí là còn được duy trì thông qua những người đã chơi bóng cùng tôi. Với một số người khác, tôi đã thiết lập lại mối quan hệ và bắt đầu giữ liên lạc trở lại sau nhiều năm. Thật vui khi được gặp mọi người sau một khoảng thời gian như vậy”.

Messi và bạn bè thường hay "tám" chuyện gì?

?: Chúng tôi nói về mọi thứ, câu chuyện thông thường như trong bất kỳ nhóm bạn nào. Chúng tôi nói về bóng đá và cả về cuộc sống, về những vấn đề ở các quốc gia ảnh hưởng bởi virus, về những gì xảy ra ở những nơi khác nhau trên thế giới. Tất cả đều là những điều bình thường.

Messi nói về những vấn đề khó khăn trong cuộc sống của những người xung quanh

?: Rõ ràng là tệ hại, và thậm chí còn hơn thế nữa khi họ là những người mà bạn yêu thương. Tôi không thích những gì đang xảy ra, không chỉ với bạn bè của tôi, mà ở mọi nơi khác nữa. Có rất nhiều trường hợp nghèo đói, đặc biệt là đối với chúng ta, những người đến từ một quốc gia có nhiều người trong tình trạng khó khăn. Tôi biết điều đó và có thể nhìn thấy được. Không phải dễ dàng mà tôi cũng có được vị thế như ngày hôm nay, nhưng rất khó để đưa ra ý kiến về điều này, bởi vì một vài người có thể sẽ đáp trả: "Ông nói về điều ấy nhưng thực sự ông chẳng biết gì cả”. Đưa ra quan điểm cá nhân về vấn đề gì đó là điều không dễ dàng và tôi biết điều đó. Tôi biết mọi thứ diễn ra ở Argentina và Tây Ban Nha, đó là những quốc gia nơi tôi sống và tôi không thích những gì mình chứng kiến. Điều đó thật đau đớn cho tôi cũng như cho những người dân sống ở đó”.

?: Tôi không thiếu thứ gì vì bố tôi làm việc cả ngày dài và thậm chí ông còn không có ở nhà, để đảm bảo rằng chúng tôi không thiếu thứ gì. Ông ấy làm việc ngoài giờ và ngày càng làm việc nhiều hơn. Tôi có những người bạn sống gần một khu ổ chuột không có thức ăn, điện và nước, tôi có thể tận mắt chứng kiến điều đó.

Về chuyện học hành

?: Tôi thấy như thế nào khi còn là sinh viên à? Thực sự tôi không thích học và điều đó thật khó khăn cho tôi, nhưng tôi vẫn luôn chấp hành tốt”

Về khả năng nấu nướng

?: “Tôi là một đầu bếp như thế nào ư? Tôi có thể vào bếp, nhưng tôi không giỏi nấu nướng. Tôi chỉ là thích chia sẻ những khoảnh khắc đó với mọi người.”

Messi-cook.jpg


?: “Lúc tôi còn nhận quảng cáo cho Gillette, họ đã yêu cầu tôi cạo râu nhiều một chút. Vì vậy tôi đã giữ cằm mình sạch sẽ trong một thời gian dài. Nhưng khi hợp đồng kết thúc, tôi quyết định dừng việc cạo râu lại và giữ nó. Khi bắt đầu thấy hơi khó chịu một chút, tôi sẽ lại cạo râu đi”.

Messi nói về phong cách thời trang cá nhân của mình

?: “Antonella lựa chọn kiểu đồ cho tôi. Tôi không phải là người có nhiều phong cách. Tôi không có phong cách gì đặc biệt và cũng không quan tâm lắm, ăn mặc chỉ bình thường thôi”.

Messi-Gillete.jpg


Các bữa tiệc BBQ

?: "Trong bữa tiệc thịt nướng, bố tôi thường là người phụ trách việc đó khi chúng tôi ở bên nhau trong kỳ nghỉ"

Về thói quen sử dụng điện thoại

?: “Giống như những người khác, tôi sử dụng điện thoại rất nhiều, mọi lúc và đôi khi là khư khư với nó. Có lúc bạn không nhận ra điều này, bạn không làm gì cả vì bạn đang mải mê với chiếc điện thoại chẳng làm được gì. Bạn không nhận ra điều đó và nó kéo bạn vào những chuyện khác. Nhưng đó là điều mà hầu hết chúng ta làm ngày nay.

?: “Tôi xem bóng đá khá nhiều. Tôi thích xem các giải đấu khác và luôn cập nhật tin tức”.

?: “Tôi thích nghiên cứu đối thủ, cách gây áp lực, khu vực yếu điểm của họ; dù việc này chúng tôi đã có huấn luyện viên hay các chuyên viên. Nhưng tôi cũng thích xem và nhìn nhận riêng”

?: “Toàn đội đang rất mong đợi về Copa America, chúng tôi đang rất hào hứng để thi đấu. Đã một thời gian lâu rồi kể từ khi chúng tôi chiến đấu cùng nhau. Đó sẽ là một chiếc cúp đặc biệt, nó khác biệt vì sẽ không có người hâm mộ ở đấy - nhưng dù vậy, về mặt cá nhân, tôi thực sự mong chờ nó.”

Messi-vs-Koeman.jpg


Messi chia sẻ về khoảnh khắc hầu hết các cầu thủ trong đội đều tiến đến để chụp ảnh cùng anh ấy sau khi giành Cúp Nhà Vua

?: “Điều đó thật tuyệt khi thấy nhiều cầu thủ trẻ tiến về phía tôi. Tôi cũng cảm thấy được niềm vui như vậy khi chụp ảnh cùng những đàn anh. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời theo mọi nghĩa”.

Bật mí về sở thích nào khác của anh không Messi?

?:
“Thực sự không có gì đặc biệt. Tôi thích chơi và xem môn tennis lồng”.

?: “Tôi và gia đình mình rất thích chó. Ciro yêu quý Hulk. Điều đầu tiên thằng bé làm sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ là ở cạnh bên Hulk. Antonella và Ciro có lẽ là những người yêu chó nhất, nhưng tôi cũng thích chó”

?: “Tôi bắt đầu quan tâm đến áo đấu hoặc các món đồ lưu niệm khi tôi lớn hơn, trước đây tôi không chú ý nhiều đến điều đó. Tôi rất tiếc vì đã không hỏi những chiếc áo của những cầu thủ đã từng đối mặt khi là một cầu thủ trẻ và mới bắt đầu sự nghiệp. Chẳng hạn như áo của Ronaldo de Lima hay Roberto Carlos. Tôi sẽ rất thích những chiếc áo đó”.

Về việc các cầu thủ khác xin áo đấu của mình

?:
“Điều đó xảy ra rất nhiều. Tôi luôn trao đổi áo đấu, ngoại trừ những lần tôi tức giận và rời khỏi sân ngay khi hết trận”.

Khi là một biểu tượng của Argentina trên thế giới

?:“Thật là khó tin và cũng thật tuyệt khi có thể đi bất cứ đâu và được đối xử tuyệt vời ở bất cứ nơi nào tôi đến. Rất thú vị”.

Có thời điểm anh đến Ả Rập Xê Út và một khẩu súng đang chĩa về phía mình?

?:“Đó chỉ là một sự vô tình. Nó khá đáng sợ. Anh ấy [người cảnh vệ] thậm chí còn không nhận ra mình đang làm điều đó”.

Thông điệp của Messi tới người dân Argentina

?: “Tôi biết ơn vì cách họ đã luôn đối xử với tôi. Tôi biết rằng người dân Argentina yêu mến tôi rất nhiều, bất chấp việc chúng ta đã trải qua những năm tháng khó khăn. Tôi biết mọi thứ rất khó khăn vì ảnh hưởng của virus. Hy vọng rằng chúng ta sẽ tiến về phía trước như chúng ta vẫn luôn làm”

Video đầy đủ về buổi phỏng vấn: https://www.ole.com.ar/cumple-25-anos/the-complete-interview-with-lionel-messi_3_GOkkvgZY8.html

Đọc bài viết trên Olé: https://www.ole.com.ar/cumple-25-anos/argentina_0_pF_xWTJr0.html

Đọc chi tiết...
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top