Éric Abidal

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
"Đức vua" Abidal - Thế giới ở bên anh

Eric-Abidal-saves-the-day-for-Barcelona-51523.jpg

[JUSTIF]"Chào tất cả mọi người! Tôi rất hạnh phúc, vì sau những chấn thương nghiêm trọng, tôi lại có thể đứng đây để chia sẻ niềm vui cùng các bạn! Đây là một đội bóng lớn, một gia đình lớn! Visça el Barça! Visça el Catalonia!... Khoan đã, tôi muốn nhắn vài lời tới bà xã của tôi. Em yêu, nhớ mặc áo khoác trước khi ra đường nhé, ngoài trời lạnh đấy!".

Đó là những lời nói của Eric Abidal trong đêm tôn vinh chức vô địch La Liga mùa bóng 2009/2010 của Barça tại Camp Nou, đêm 17/5/2010. Abidal dũng mãnh là thế trên sân cỏ, nhưng anh luôn hoàn thành nhiệm vụ của một trụ cột trong gia đình. Không ai có thể không xúc động khi nghe được những lời nói ấy của anh. Trong cái đêm mà người ta dành để tôn vinh anh và đồng đội, anh dành nó cho người vợ yêu quí của mình.

Tôi chưa bao giờ viết về anh, và thậm chí chưa bao giờ có ý định ấy. Nhưng thật không ngờ, cái lí do mà anh bắt tôi phải thay đổi quyết định đó thực sự khiến con tim tôi nghẹn lại: một khối u ở gan mới được phát hiện ngay sau trận đấu với Sevilla, và Abidal sẽ phải lên bàn mổ gấp vào ngày 17/3 này.

"Trong đời sống bóng đá, bạn có thể thắng hoặc thua, đó là chuyện hết sức bình thường. Nhưng tôi đang nói về cuộc sống của một con người. Chúng tôi thực sự rất sốc! Nhưng anh ấy là một người đàn ông hết sức mạnh mẽ, luôn luôn là một ví dụ tiêu biểu trong phòng thay đồ cũng như trên sân bóng. Anh ấy chính là nguồn động viên tinh thần của cả đội! Chúng tôi sẽ chiến đấu vì Abidal (trên sân cỏ), và chiến đấu cùng anh ấy trên mặt trận này" - thông điệp của Xavi gửi đến Abidal.

Trước khi đến bệnh viện làm các xét nghiệm cuối cùng để lên bàn mổ, Abidal đã đến sân tập động viên các đồng đội. Đáng lẽ ra, Abidal mới là người cần động viên, nhưng anh đã làm ngược lại. Có lẽ anh không muốn cảm thấy mình yếu đuối, bởi tính cách của anh không cho phép mình như vậy. Thậm chí, Abidal đã đề nghị với HLV Pep Guardiola cho phép anh ra sân thi đấu với Getafe cuối tuần này trước khi lên bàn mổ. Nhưng chắc chắn là Pep không thể đáp ứng nguyện vọng của anh, bởi ông tin rằng rồi anh sẽ trở lại với bóng đá. Những cules sẽ lại được thấy những bước chạy dũng mãnh của anh trên thảm cỏ Camp Nou. Khi rời sân tập, Abidal đã ra dấu tay chứng tỏ mình vẫn ổn trước cánh báo giới vây quanh. Vâng, chắc chắn rồi, dù thế nào thì chúng tôi tin anh sẽ ổn, bởi trong cuộc đời mình, anh từng trải qua nhiều khó khăn hơn thế!

1242258648591abidal-efegd.jpg

Cuộc sống đối với Abidal chưa bao giờ là dễ dàng cả. Anh được sinh ra và lớn lên trong một gia đình tầng lớp lao động tại Lyon, bố là công nhân, còn mẹ là y tá. Cuộc sống gia đình khó khăn khiến Abidal phải kiếm sống từ nhỏ. Anh làm mọi thứ có thể kiếm ra tiền, từ sáng sớm cho đến khi mặt trời đã khuất từ lâu. Cậu bé da đen ngày ấy cũng luôn phải đối phó với nạn phân biệt chủng tộc. Cậu có rất ít bạn bè và thường làm mọi việc một mình, nhưng nhờ vậy mà Abidal luôn mạnh mẽ trước mọi hoàn cảnh. Khi đã có sự nghiệp và tiền tài, Abidal từng tâm sự: "Tôi không bao giờ quên những ngày tháng ấy, không bao giờ quên nguồn gốc của mình. Nó đã giúp tôi có thêm ý chí để vượt qua những khó khăn sau này. Khi đi trên phố và gặp một ai đó cần giúp đỡ, tôi sẽ không bao giờ ngại ngần dừng lại để giúp họ. Tôi đã từng gặp nhiều khó khăn, và tôi biết lúc đó họ cần một bàn tay... Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, tôi vẫn sẽ là tôi, Eric Abidal!".

Cuộc sống thật trớ trêu với Abidal khi anh đang trải qua những ngày tháng đẹp nhất tại Camp Nou. Anh chính là nhân tố không thể thiếu thời gian qua trong những thành công của Barça. Không chỉ là hoàn thành tốt nhiệm vụ ở bên hành lang trái, Abidal thậm chí còn chứng tỏ anh xứng đáng thay thế Puyol ở trung tâm hàng phòng ngự. Những cú tắc bóng dũng mãnh, những pha hỗ trợ đồng đội thông minh, hay những pha lên tham gia tấn công thần tốc... Đó chính là thương hiệu của Abidal, một trong những hậu vệ hay nhất thế giới hiện nay.

Mạnh mẽ trên sân cỏ là vậy, nhưng ngoài đời anh là một con người rất trầm tính, ít nói. Không có những đêm thác loạn ở vũ trường, anh dành tất cả thời gian cho gia đình ngoài những lúc chơi bóng. Khi kết thúc các buổi tập tại Ciutad Esportiva (sân tập của Barça), anh lập tức về với mái ấm của mình. Tối thứ 4 hàng tuần, Abidal cùng với người bạn, đồng đội tại Barça - Seydou Keita - đến nhà thờ Raval để cầu nguyện (cả 2 đều theo đạo Hồi). Và cuối tuần, anh dành niềm đam mê cho trái bóng tròn, chiến đấu hết mình cùng đồng đội trong màu áo Blaugrana. Không bao giờ có scandal trên các mặt báo. Abidal là vậy đó!

Khi bạn đang đọc những dòng này, Abidal đã chuẩn bị lên bàn mổ. Bạn và tôi, có thể không ai theo đạo Hồi cả, nhưng chắc chắn chúng ta đều cầu nguyện thánh Allah sẽ phù hộ cho anh ấy. Trong cuộc chiến đấu này còn có vợ anh, đồng đội và những người hâm mộ luôn ở bên cạnh để chiến đấu cùng anh.

Dù Abidal không thể chơi ở những trận Chung kết cùng với Barça trong mùa bóng này, nhưng chúng ta tin rằng, anh sẽ chiến thắng trong trận Chung kết của cuộc đời mình! Chúc anh nhanh hồi phục, Abi!

[video=youtube;KMWDzU3iUOo]http://www.youtube.com/watch?v=KMWDzU3iUOo[/video]​
[/JUSTIF]
 

Nobitus

Juvenil B
Đầu quân
15/9/10
Bài viết
110
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
Đầu tiên tôi phải gửi lời xin lỗi tới anh, Kinh Eric. Khi nghe tin Barca ký hợp đồng chuyển nhượng với anh, tôi rất không thích vì tôi cho rằng một hậu vệ trái chỉ giỏi thủ kém công sẽ không bao giờ phù hợp với lối đá Barca, và tôi cho rằng Barca đá phí phạm khi tuyển mộ anh. Tuy nhiên qua những mùa giải tuyệt vời vừa rồi, cùng những thành công đã đạt được đã cho thấy anh có tầm quan trọng thế nào đối với Barca, Barca không thể thiếu anh trên bước đường vinh quang. Đặc biệt trong mùa giải năm nay, anh đã thể hiện một phong độ tuyệt vời, là một chốt chặn đáng tin cậy cho HLV, đồng đội và các culé.

Trên sân bóng là một con người chuyên nghiệp, một hậu vệ dũng mãnh và chơi với đầu óc rất thông minh, kỹ thuật tuyệt vời và sự phối hợp ăn ý với các đồng đội, nếu không có sự bọc lót của anh, Maxwell còn hề đến đâu trong mắt người hâm mộ. Ngoài đời, anh là một con người gương mẫu, một family man thực sự, tôi không hề thấy bất kỳ một scandal nào của anh, không một lời kiêu căng hợm mình trên báo chí. Cao thượng hơn khi đọc quan điểm của anh về hợp đồng sắp tới với Barca: anh sẽ chỉ ký hợp đồng nhiều năm nếu anh cảm thấy sẽ cống hiến được nhiều hơn cho Barca vì anh đang ở bên kia của sự nghiệp rồi. Một sự chuyên nghiệp và một tấm lòng tuyệt vời. Tôi thực sự xin lỗi anh vì những suy nghĩ thuở ban đầu, xin cảm ơn câu lạc bộ tuyệt vời đã mang về một người con tuyệt vời.

Khi nghe tin anh có khối u ở gan và phải mổ gấp, tôi thực sự rất shock và bàng hoàng. Tôi đã có người thân mất vì căn bệnh ung thư quái ác nên tôi hiểu cảm giác thế nào khi phải đối mặt với nó. Trong đầu tôi chỉ toàn nghĩ đến những điều tồi tệ nhất, tôi sẽ không còn được chứng kiến Abidal đá bóng nữa sao, Barca sẽ không còn Abidal nữa sao, King Eric sẽ không vẫy vùng trong vương quốc bóng đá của mình nữa sao... Hi vọng những điều đó sẽ không bao giờ xảy ra và tôi sẽ chỉ là một thằng ngốc.

Cầu chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với anh và gia đình. Tất cả đều ở bên anh, các đồng đội, bạn bè và người hâm mộ đều ở bên anh. Cầu mong anh sẽ vượt qua tất cả và chúng ta sẽ được thấy sự trở lại của ÔNG VUA.

Thảm họa ở Nhật Bản rồi sẽ qua, người Nhật sẽ khắc phục nhanh chóng và tốt đẹp mọi hậu quả, King Eric sẽ trở lại - tôi có niềm tin mãnh liệt như thế.

WITH YOU JAPAN
WITH YOU ABIDAL
ANIMO ABIDAL
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
[ame="http://www.youtube.com/watch?v=fKI3fpF3ymM"]http://www.youtube.com/watch?v=fKI3fpF3ymM[/ame]
 

Trungd

Juvenil B
Đầu quân
25/7/09
Bài viết
188
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
55
Barça đồng
0
Thật buồn khi nge thông tin này, thế là Abi phải tạm xa sân cỏ khi đang có phong độ tuyệt vời và mùa bóng bước vào giai đoạn căng thẳng! Chúc anh phẫu thuật thành công, sức khỏ tốt!
Barca đã đôn Fontas lên đội 1, mong sao anh mau chóng trưởng thành đảm đương tốt công việc của đàn anh để lại, hy vọng Puyol mau chóng bình phục trở lại thi đấu, đội bóng đang rât cần anh
 

culekute1899

Barça B
Đầu quân
19/4/08
Bài viết
613
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hờ Lụi
Website
www.fcbarcelona.com
Barça đồng
0
Anh, vâng đúng anh - Abidal đấy:stick:, ở anh cules đều thấy một con người âm thầm cống hiến, một vận động viên thể thao chuyên nghiệp thực sự, cũng giống như đa số thành viên trong Xã bây giờ, khi thua thì không lên mặt báo trách nọ trách kia, lúc thắng cũng không tự cao tự đại mà hạ thấp đối thủ...Khi tập thể (hiện nay) thi đấu rất thành công thì tất nhiên cũng không thể phủ định sự đóng góp của các thành viên, nhưng các thành viên trong đó không vì thế mà làm hàng, đòi tăng lương(lâu lắm rồi có Valdes và giờ là "ngài" Alves:() ... Đó là những điều mà càng ngày các cules nhà mình càng cảm thấy yêu đội bóng, yêu quý những con người ấy - cách sống như thế và luôn tự hào về cái gọi là : Més que un club
Thôi luyên thuyên mãi :">, CHÚC anh sẽ vượt cạn an toàn :D!
 

vongocduc89

Tiền đạo Hà Nội Azulgrana
Đầu quân
15/9/09
Bài viết
1,541
Được thích
2
Điểm
38
Tuổi
34
Barça đồng
0
Mấy thằng fan MU đang kêu gào này nọ khi các cules gọi Abidal là KING ERIC, vì trên thế giới chỉ có duy nhất một KING ERIC là Cantona của bọn chúng^:)^. Cứ như là đây là bản quyền của bọn chúng vậy, ngoài bọn nó ra thì còn có ai gọi Cantona là KING đâu mà cứ to mồm.
Mong Abidal của chúng ta sớm bình phục, cho dù anh không thể đá bóng nữa đi chăng nữa thì anh vẫn mãi là 1 VỊ VUA trong lòng các cules.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Khi bài này đăng trên Báo bóng đá thì một lực lượng fans đông đảo & hung hãn MU nhảy vào comment đòi "Trả lại tên cho em!". Đối với họ trên Thế giới này chỉ có Cantona, hoặc chỉ có những gì dính dáng tới MU mới được tôn vinh. Nhưng quan trọng hơn, họ chẳng cần biết Abidal làm sao, đang khó khăn ntn, chỉ cần "Eric Abidal tuổi gì mà đòi làm King? MU Vô đối!" ^:)^

Thực ra trước khi viết tiêu đề mình đã lường trước thể nào các fans MÙ sẽ nhảy vào bình loạn này nọ. Eric Abidal đáng được coi là một vị vua trong lòng các cules lắm chứ? Hi vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với anh!
 

CuleXM

Juvenil A
Đầu quân
11/4/10
Bài viết
244
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
83
Barça đồng
0
Im lặng và cầu nguyện !

[ame]http://www.youtube.com/watch?v=26XsVdEHjp8[/ame]

Nụ cười của anh thật đẹp, Abi à! Và chúng tôi, các Cules trên toàn thế giới muốn thấy nó lâu hơn nữa.
 
Sửa lần cuối:

phuongnam_vtvn

Juvenil B
Đầu quân
31/7/10
Bài viết
135
Được thích
1
Điểm
16
Barça đồng
0
Chúc Abidal và nước Nhật sớm qua cơn sóng gió.
 

minhduc

Mầm non xã
Đầu quân
14/3/11
Bài viết
2
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
32
Barça đồng
0
Chán nhỉ, ít có cầu thủ pháp để lại cho mình ấn tương ngoài Zidane và Abidal vậy mà...mong sao anh ấy có thể vượt qua để tiếp tục gắn bó cùng đội bóng!
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Abidal phẫu thuật thành công

2010-09-24_ENTRENAMIENTO_ABIDAL_001.jpg

Theo thông tin chính thức được đăng tải trên trang chủ FCB.cat, ca phẫu thuật của Abidal đã kết thúc thành công. Ca phẫu thuật u gan của Abidal được bác sĩ Josep Fuster Obregon và nhóm của ông tại bệnh viện thành phố Barcelona phụ trách.

Ca mổ kéo dài khoảng 3 giờ, và các bác sĩ đã loại bỏ khối u trong gan (2mm) của Abidal bằng phương pháp mổ nội soi. Không có bất cứ biến chứng nào trong quá trình phẫu thuật. Abidal sẽ nằm lại bệnh viện khoảng 1 tuần, tùy theo tình hình sức khỏe sau phẫu thuật của anh. Chi tiết của ca mổ và những gì liên quan được CLB giữ kín để đảm bảo sự riêng tư cho Abidal. Chúc anh sớm hồi phục, Abi!

Ngay sau khi nghe tin Abidal phẫu thuật thành công, Iniesta đã chia sẻ trên Twitter của mình: "Abidal vĩ đại! Bước đầu đã thành công, và chúng tôi tin anh sẽ tiếp tục vượt qua được những thử thách còn lại!"
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0

nhoemnhieu

Could be the next Xavi !
Đầu quân
19/7/09
Bài viết
796
Được thích
6
Điểm
18
Nơi ở
I be long to?
Barça đồng
0
Cỡ 4-6 tuần Abidal sẽ trở lại. Trong thời gian này Fontas sẽ thay thế anh.
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Hi vọng trong một thời gian không xa nữa, chúng ta lại có thể những câu nói tương tự như thế này cất lên từ Abidal: "Chào tất cả mọi người! Tôi rất hạnh phúc, vì sau những chấn thương nghiêm trọng, tôi lại có thể đứng đây để chia sẻ niềm vui cùng các bạn! Đây là một đội bóng lớn, một gia đình lớn! Visça el Barça! Visça el Catalonia!... Khoan đã, tôi muốn nhắn vài lời tới bà xã của tôi. Em yêu, nhớ mặc áo khoác trước khi ra đường nhé, ngoài trời lạnh đấy!".

Anh đã trải qua được bước đầu của thử thách, và chắc chắn anh sẽ vượt qua tất cả! Chúng tôi luôn đồng hành cùng anh, Abi!:hump:
 

Mây

Meo meo meo...
Đầu quân
2/7/10
Bài viết
64
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
32
Barça đồng
0
Em cũng hy vọng một ngày nào đó không xa, sẽ có người nói những câu này dành cho mình:" Khoan đã, tôi muốn nhắn vài lời với bà xã của tôi. Em yêu, nhớ mặc áo khoác trước khi ra đường nhé, ngoài trời lạnh đấy!".

Chúc mừng Abidal và gia đình. Chúc anh mau chóng hồi phục
 

minhBC

Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
5/4/08
Bài viết
1,303
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
I don't know:lol:
Barça đồng
0
Bạn vui tính ghê ! :D Mong Abi mau khỏe lại !

The player could be fit to leave the hospital within a week, depending on his progress.
Tin từ trang chủ mà, có dám chém gió đâu. Hy vọng tuần sau xuất viện rồi tuần sau nữa tập được:))
 

Tarzaninlove

Barça B
Đầu quân
2/7/08
Bài viết
608
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
36
Barça đồng
0
Tin từ trang chủ mà, có dám chém gió đâu. Hy vọng tuần sau xuất viện rồi tuần sau nữa tập được:))

Em mới xem phỏng vấn ông bác sĩ phụ trách ca mổ trên tivi, ông ấy nói là phải 1,5 đến 2 tháng mới tập lại được , gần như chắc chắn là nghỉ hết mùa :bibi:
Cá nhân em thì chỉ mong Abi được đá chung kết Champions League để tôn vinh những đóng góp của anh trong mùa bóng này :x:x
 

Champion

Trung học xã
Đầu quân
24/7/10
Bài viết
37
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
34
Barça đồng
0
Cố lên Abldal :D
Các Culé luôn ở bên anh !
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Tôi nghĩ dẹp cái tiêu đề King Eric đi.
Thứ nhất bản thân Abidal cũng chẳng thích so sánh với Cantona. Chắc chắn Abi cũng chẳng muốn mình được người khác tôn xưng vua chúa này nọ.
Thứ hai, quả thật cái tên King Eric nằm trong đầu tác giả nên tác giả quên mất rằng đã từng nghe ở đâu đó nên vô tình lấy. Chúng ta nên nhớ Eric Cantona đá ở Anh nên được xưng là King. Còn Abi đá ở Pháp, ở Tây Ban Nha thì sao ta không gọi là Roi, Rey hay Rei. Vốn dĩ ở đây ta ít tôn xưng cầu thủ quá đáng như bên Anh nên có thể ta không cần các danh hiệu kia làm gì. Chứ nếu mà tôn kiểu đó chắc Barca ta toàn Vua chúa và Thánh sống.

Tôi tin Barca có một hệ thống y tế cực tốt. Mỗi cầu thủ đầu mùa và sau các kỳ nghỉ đều được kiểm tra y tế. Chắc chắn u của Abi mới xuất hiện. Nói theo y tế của Việt Nam thì có lẽ nó lành tính. Dù lành thì chắc chắn Abi sẽ ngồi ngoài hết mùa này. Đây là một thiệt thòi khi vị trí của Pique rất cần người thay thế. Mà biết đâu ta sẽ gặp một Fontas xuất sắc. Chúc Abi mau lành bệnh. Anh là siêu nhân.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top