Hội ủng hộ Philippe Troussier

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
1697599371650.png

HLV Philippe Troussier dẫn dắt Việt Nam thay thế cho HLV thành công nhất trong lịch sử của chúng ta là Park Hang Seo. Với triết lý 'dễ mến' của ông chắc chắn được đội ngũ Culer xã nhà ủng hộ quan điểm phát triển thứ bóng đá kiểm soát bóng. Tuy nhiên hành trình này cần được tính toán rất kỹ.

1. Tố chất cầu thủ

Việt Nam hoàn toàn có đầy đủ tố chất và môi trường để truyền bá thứ bóng đá có triết lý tối cao và cũng khoa học về kiểm soát bóng. "Khi bạn có bóng, đối phương sẽ không thể tấn công". Ở Việt Nam có nhiều cầu thủ thiên về kỹ thuật và môi trường phát triển từ Futsal hay bóng đá phủi sân 7 cũng cho thấy khả năng di chuyển không bóng và bật ban nhiều là lối đá được yêu thích cũng như là cái đích hướng đến của nhiều đội bóng. Chúng ta có tố chất để xây dựng trường phái này cho người Việt Nam bất chấp thể hình thua kém.

Tuy nhiên, bóng đá là môn thể thao 11 người và các vị trí cốt lõi trên sân như Thủ môn, tiền vệ trụ, trung vệ hay trung phong đòi hỏi cần có thể hình nhất định. Trải qua nhiều năm, các cầu thủ trẻ dần xuất hiện dàn cầu thủ to cao lực lưỡng hơn đồng trang lứa. Tuy nhiên khi ra sân thế giới, họ vẫn cao to hơn chúng ta :D Do đó vẫn cần phải chú ý tìm kiếm các vị trí có yêu cầu về thể hình này để đáp ứng cuộc chơi.

Với kỹ thuật, nhìn lại trận Hàn Quốc vùi dập Việt Nam hôm qua sẽ thấy ở trận đấu sức ép đối phương lớn thì kỹ thuật cơ bản của các cầu thủ Việt Nam chỉ ở mức trung bình. Đa phần là cóng chân và lập bập. Tuy được coi là những cầu thủ nhỏ con giàu chất kỹ thuật nhưng ở những bước cơ bản trong bóng đá đỉnh cao thì Việt Nam còn phải tập luyện nhiều.

2. Định hướng phát triển

Việt Nam trải qua vài năm nhất thời vươn lên đứng đầu Đông Nam Á. Mọi người cho rằng đó là do công lao của HLV Park Hang Seo khi áp dụng lối đá thủ phản. Điều này chỉ đúng 1 phần khi ông Park giành được các danh hiệu. Tuy nhiên sau khi bị người Thái Lan lấy lại vị thế, ông Park đã hiểu giới hạn của bản thân và rút lui. Thật ra sự tiến bộ của Việt Nam gốc rễ từ công tác đào tạo trẻ rất tốt. Chưa bao giờ các lò bóng đá mọc ra và đào tạo bài bản, cơ sở vật chất tốt như hiện tại. Cầu thủ trẻ ngày càng giỏi và nắm hết các vị trí chính thức ở các đội trên V-League.

Nhận ra sự vênh đó, VFF đã quyết định vạch ra con đường phát triển trong tương lại là xây dựng đặc trưng lối chơi cùng 1 HLV tầm cỡ. Đó là Philippe Troussier. Nghe đến đây khá giống việc người Đức với kế hoạch xây dựng lại bóng đá sau khi thua Brazil ở Chung kết 2002. Họ sẵn sàng bỏ lối đá lừ lừ cỗ xe tăng với các cỗ máy giỏi đánh đầu và sút tốt để chuyển sang 1 trường phái mới kiểm soát bóng và luân chuyển bóng dựa vào hàng tiền vệ giàu chất kỹ thuật. Thành công ở World Cup 2014 và các kỳ World Cup sau đó của người Đức chính là bài học tuyệt vời cho các quan chức VFF hay các lãnh đạo bóng đá học hỏi.

3. Sự ủng hộ của người hâm mộ

Chẳng kém gì ai khi nhắc đến sự cuồng nhiệt về bóng đá ở Việt Nam. Bóng đá là môn thể thao vua và mỗi thành tích bóng đá kiếm được là ngày lễ lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Tuy nhiên sự tôn sùng Park Hang Seo và chê bai Philippe Troussier vì những con số trên bảng tỷ số đang trở thành thứ vũ khí đáng sợ tiêu diệt sự ủng hộ cho đội tuyển.

Do đó mình lập Topic này để bày tỏ sự ủng hộ cho HLV người Pháp và hành trình dẫn dắt của ông với mục tiêu ngắn hạn là truyền bá trường phái chơi bóng và dài hạn là sánh ngang các cường quốc năm châu ở World Cup. Hy vọng con mình là người ghi bàn ấn định tỷ số 7-0 trước Hàn Quốc trong tương lai =))
 

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top