[Liga-09] Osasuna - FC Barcelona [0 - 0]

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
LFP.png

Osacuna.png
f2m5a162ebps1.png
FCB.png


Thời gian: 1:00 - Ngày: 20/10/2013 - SVĐ: Reyno de Navarra

Ronaldinho_Osasuna-FCB_8-2-04.v1382006517.jpg

Nhìn lại 6 điểm nhấn của cặp đấu Osasuna - FC Barcelona

FC Barcelona đã trải qua tất cả các cung bậc cảm xúc, từ tột đỉnh thăng hoa đến tận cùng thất vọng trong những lần chạm trán với CLB thành Pamplona. Sau đây hãy cùng điểm lại 6 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cặp đấu này (theo trang chủ Official FC Barcelona Web Site - Barça | FCBarcelona.com)

Mùa giải 1993/1994: Kiệt tác từ hai người nghệ sỹ - Laudrup và Romario

Đã 20 năm trôi qua kể từ cái ngày Romario ghi một trong những pha lập công đẹp nhất của mình trong màu áo Barça. Bắt đầu từ pha qua người của Laudrup, huyền thoại người Đan Mạch lốp bóng chuyền cho Romario trong sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự đội bạn. Và tiền đạo người Brazil đã rất tinh tế khi tâng bóng qua đầu thủ thành Unanua, góp phần làm nên chiến thắng 3 - 2 cho đội khách.

[video=youtube;qEfRVzuyP0Q]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=qEfRVzuyP0Q[/video]​

Mùa giải 2000/2001: Serra Ferrer bị sa thải

Đó là một đêm tồi tệ đối với HLV Llorenç Serra Ferrer. Sau khi bị Liverpool đánh bại tại Bán kết UEFA Cup, Barça của ông tiếp tục để thua Osasuna 3 - 1 trên sân của đội bóng đang nằm trong khu vực xuống hạng. Sergi Barjuan, Simao và De la Peña đều bị đuổi khỏi sân và với việc chỉ còn 7 vòng đấu nữa, Barcelona đành kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư. BLĐ CLB xứ Catalan quyết định để Carles Rexach thay thế Serra Ferrer cho vị trí HLV trưởng ở Camp Nou.

Mùa giải 2003/2004: Ảo thuật gia Ronaldinho

Giống như người đàn anh Romario 10 năm trước đó, trên sân El Sadar, Ronaldinho đã biến 90 phút thành màn trình diễn ảo thuật của riêng mình. Từ một tình huống phạt góc, Edgar Davids đưa bóng vào vòng cấm, bóng bật ra và đến chân "số 10" người Brazil. Không chần chừ, Ronnie đã tung cú vô-lê đưa bóng lọt qua một rừng chân rồi nằm gọn trong lưới Osasuna, mang về chiến thắng 2 - 1 và 3 điểm quý giá cho Đội chủ sân Camp Nou.

Mùa giải 2008/2009: Chiến thắng dưới sương mù

Ngày 11/1/2009, FC Barcelona hành quân đến Reyno de Navarra trong một đêm lạnh giá và sương mù dày đặc. Dù Eto'o là người mở tỉ số nhưng sau đó Barça lại bị dẫn trước 2 - 1. Khi tất cả đều nghĩ ba điểm đã nằm ngoài tầm tay của thầy trò Pep Guardiola thì hai pha lập công vào những phút cuối của Xavi và Messi đã giúp Barcelona tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vương La Liga năm đó (Osasuna 2 - 3 Barcelona).

osasuna-fcb_6_.v1382007056.jpg

Mùa giải 2010/2011: Chuyến đi gấp rút

Trận đấu diễn ra vào ngày 4/12/2010 là một chuyến đi rất đặc biệt. Do những trục trặc bất ngờ của hãng hàng không, FC Barcelona không thể di chuyển đúng như kế hoạch được vạch ra từ trước. Cuối cùng, đội quân của Pep Guardiola đành phải đi tàu cao tốc đến Zaragoza rồi đi xe đến Pamplona. 11 cầu thủ được Guardiola lựa chọn vừa xuống xe đã phải khoác áo vào sân thi đấu mà không kịp khởi động, có thể nói chỉ cần chậm trễ vài phút nữa là Barça sẽ bị xử thua 3 - 0. Chung cuộc các vị khách đến từ Catalan giành thắng lợi 0 - 3.

Mùa giải 2012/2013: Messi định đoạt trận đấu

Lần cuối cùng Barcelona hành quân đến El Sadar là vào mùa giải năm ngoái. Các học trò của Tito Vilanova đã bị dẫn trước 1 - 0 chỉ sau 15 phút đầu tiên. Và cũng chỉ cần 15 phút cuối, Lionel Messi đã có được cho mình cú đúp mang về chiến thắng 1 - 2 cho các vị khách.

Theo FCB.com
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Trận này chắc mấy đồng chí vừa làm nhiệm vụ trên tuyển về sẽ được cho nghỉ để các chú trẻ trâu xung trận. Đây là cơ hội cho Tello, Montoya, Bartra, Sergi Roberto thể hiện mình
 

barcano1

Không có gì là mãi mãi, Nothin' lasts 4ever
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
3,385
Được thích
3
Điểm
38
Nơi ở
BMT, Daklak
Barça đồng
0
Sau một hiệp đấu đầu tiên không có nhiều pha lên bóng đáng chú ý mà thay vào đó là sự mệt mỏi và rời rạc trong lối chơi, bước sang hiệp đấu sau, các cầu thủ của chúng ta đã chơi cố gắng hơn trong việc di chuyển và thực hiện các pha phối hợp.
Và Barca cũng đã có một vài tình huống nguy hiểm có thể dẫn tới bàn thắng nhưng lần lượt Neymar và nhất là Fabregas đã vài lần bỏ lỡ.
Ngay cả khi Messi được tung vào sân từ băng ghế dự bị cũng không mang tới hiệu quả dù đã có tình huống thoát xuống sau đường chuyền của Busquets nhưng sự đeo bám quá sát sao của hậu vệ đội chủ nhà khiến Messi không thể rảnh chân để tung ra một cú dứt điểm có độ khó cao hơn.

Bị một đội bóng yếu chặn đứng chuỗi trận thăng hoa (và có thể đánh mất ngôi đầu bảng nếu A.Madrid chiến thắng) quả thật là không dễ chịu chút nào, nhưng trong bối cảnh các trụ cột vừa phải trở về từ khắp các khu vực trên thế giới thì điều này cũng tạm chấp nhận được.
Điểm sáng duy nhất ở trận đấu này là sự kết hợp giữa bộ đôi trung vê một già - một trẻ là Puyol - Bartra cho thấy một sự ăn ý nhất định.
Và nếu mình là HLV thì Pique nên tập làm quen với băng ghế dự bị dần là vừa.
 

ha_812

Juvenil B
Đầu quân
10/4/13
Bài viết
143
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
34
Barça đồng
0
Trận này vui vì Puyol trở lại , chơi cặp với Bartra cả hai cùng chơi khá tốt. Chán nhất là ông Montoya và Tello, theo dõi hai ông này từ lâu có lẽ chỉ là "thần nhôm" thôi chứ thần đồng sao nổi. Trước mắt vào mùa đông bán bố Tello này đi vì Cuenca trở lại đá thay coi như ổn. Tello được mỗi tí tốc độ và cứa lòng nhưng thể hiện ko quá xuất sắc. Montoya giữ lại đến hết mùa dự bị cho Alves, có lẽ chẳng bao giờ đạt trình độ như Alves được. Lên cho Bartra đá thường xuyên khỏi cần mua trung vệ nữa.
 

vvvvv

La Masia
Đầu quân
12/4/10
Bài viết
56
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Trận này hòa thật là quá đáng tiếc. Mình thấy HLV Martino non tay quá, khi trận đấu bế tắc thì không cho thay người ngay đầu hiệp 2, mãi tới phút 70 mới cho Messi vào sân, lúc này Osasuna càng quyết tâm thủ hòa nên khó xoay chuyển tình thế. Tello vào thay người đá chẳng tích cực gì, sao không mang Sanchez đi để có thể thay khi cục diện trận đấu cần thiết. Cá nhân mình thấy trận này còn quan trọng hơn cả gặp Milan, vì nó quyết định nhiều đến sự cạnh tranh ngôi vô định, tạo một khoảng cách an toàn là tốt nhất, còn đấu trường c1 thì hòa hoặc thua vẫn không sao vì còn nhiều cơ hội để đoạt ngôi đầu bảng.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,253
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,521
Mình mà là Tata thì có khi mình không tung Messi vào sân luôn ấy chứ.
Suốt hiệp 1 xem Neymar đột phá như thời ở Santos thấy sợ. Tài năng trẻ đá như lên đồng. Từ chạy chỗ đến qua người rồi cả chuyền bóng chọc khe. Có lẽ Neymar đá hay quá nên Iniesta, Xavi ngồi ngắm suốt. Thế là khi bóng đến chân là Ini hói sút như thể mới tập Juvenil A ;)). Barca đá có nhiều cơ hội bấm bóng phá hàng thủ hay xẻ nách đối phương. Nhưng gần cuối hiệp nhìn đường bóng Montoya căng vào thì anh Cesc tung đầu đính kèm tay vào bóng...chán, không đỡ nổi :baifu_cayqua:. Suýt nữa có thêm một bàn thắng ma.

Cùng kiểu chơi tay quái dị đó thì Messi chỉ cười nguy hiểm. Còn anh Cesc thì cãi chày cãi cối như vô tội trong khi máy quay tua đi tua lại vài phút. Ú ớ quả đấy không chạm tay thì bóng đến vị trí Neymar là có bàn rồi. Xong pha đó thì thấy...hơi ngượng :D. Ngó sang Arsenal thấy ông 12 hất quả bóng chọc khe cho đồng đội mở tỷ số nhớ lại thời có anh khen Cesc vẩy bóng thiên tài mới nhớ :D. Chung quy là tại Neymar đá ác quá...nên hòa.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top