[Liga 10] Barça - Celta (0 - 1)

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Thua rồi. Chỉ trong 1 tuần đã mất ngôi đầu. Thực sự phải tặng cho chú thủ môn Celta 1 điểm 10. Không thể tin nổi.
3 tiền đạo và thủ môn Bravo là chơi tốt nhất, còn lại dưới trung bình. Đặc biệt là hàng tiền vệ không tạo được dấu ấn gì trong trận này. Các cơ hội gần như hoàn toàn do 3 anh tiền đạo tự biên tự diễn với nhau.
 

azzurrini

Juvenil A
Đầu quân
17/9/07
Bài viết
456
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Trung Quoc
Website
bongda24h.vn
Barça đồng
0
Buồn chán chả muốn nói gì nữa, một năm đáng quên với Messi và Bà Xã. Chỉ mong kỳ nghỉ đông đến thật nhanh thôi.
 

ha_812

Juvenil B
Đầu quân
10/4/13
Bài viết
143
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
34
Barça đồng
0
Triết lý của thèng Mâu ri nho cũng ko sai chút nào. Muốn thắng trước hết phải ko thua cái đã. Nản thật sự với Lucho , Celta mà ông còn thế này ở C1 thì làm gì được ai? vẫn vậy, anh Mas vẫn đá trung vệ và bên phải Alves đã thật sự hết thời, công kém và thủ tệ. Bao giờ mấy ông mới chịu hiểu là nên cho alves lên ghế dự bị đi thôi, Adriano hay Montoya cũng được và bao giờ Bartra mới được tin tưởng và bao giờ Mas mới được tin tưởng ở vị trí tiền vệ phòng ngự cái việc mà a đã làm rất tốt ở tuyển Arg? tại sao ko xếp mas đá cạnh bus ở tuyến trên còn ở dưới là mathieu và bartra? Có quá nhiều câu hỏi với cách sắp xếp nhân sự thiếu hợp lý của ông Enrique nhưng thật sự là quá nản ở trận này.

@ Vui lòng không viết tắt, không sử dụng ngôn ngữ biến tấu (thèng). Và viết hoa tên cầu thủ khi tham gia thảo luận tại các topic chuyên môn. Cám ơn.
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Dani Alves không chỉ một mà rất nhiều lần chứng tỏ khả năng giảm sút của mình. Từ tốc độ cho đến khả năng đeo bám, tranh chấp đều giảm rõ rệt. Người anh này phải kèm là Nolito. Tình huống tranh chấp quá sơ đẳng thể hiện sức rướn và sự hao mòn về thể trạng.

Xui, trận này đúng là xui thật; cộng thêm ông thủ môn đội bạn chơi quá lên đồng là đủ thành tố nản lòng mũi đinh ba của Barca.

Một phần không thể không nói chính là cảm giác chơi bóng của Messi. Messi chuyền hỏng rất nhiều, bị mất bóng cũng dễ. Cảm nhận rõ ràng từ trận Real là đã có sự thay thổi tương đối dễ nhận ra ở phong độ của số 10. Không biết phong độ trước đây của Messi cao ở mức nào nhưng nên thừa nhận rằng nó đang có chiều hướng đi xuống. Messi chơi cực hay trước đây là do Pep biết cách bố trí hợp lý, Lucho muốn thành công hay không thì nên tìm phương án làm sao phát huy được nhân tố trung tâm này với các điều kiện/con người xung quanh trước khi định hình chiến thuật xem Barca chơi như thế nào.
 

ha_812

Juvenil B
Đầu quân
10/4/13
Bài viết
143
Được thích
2
Điểm
18
Tuổi
34
Barça đồng
0
Cá nhân mình không đánh giá cao Lucho, ở Roma và Celta trước đây cũng vậy thôi. Dấu ấn chiến thuật và lối chơi ko có gì thật sự rõ nét, lối đá của Barca giờ không có được sự định hình rõ ràng. Tiki taka không ra hồn tiki taka , lối đá hiện đại pressing ko ra hiện đại. Mình thì thích đầu mùa lôi Frank De Boer về làm HLV thì hay hơn là Lucho, xem Ajax thì thấy dù con người là không nổi trội nhưng phòng ngự khá chắc và tấn công cũng ổn, nếu giao cho Frank một đội mạnh hơn có lẽ tên tuổi ông sẽ còn hơn bây giờ nhiều.
 

haquocdang

La Masia
Đầu quân
29/3/12
Bài viết
99
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
31
Barça đồng
0
Giờ thời kỳ thoái trào rồi, chờ đợt bầu cử ban quản trị mới, Laporta lên dẹp bọn chóp bu ăn hại thì ổn lại thôi, cố chịu đựng vài năm nữa vậy :pudency:
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Một điểm rất hay của Celta Vigo là họ không hề co cụm phòng ngự số đông dù đang dẫn trước và gần hết giờ. Thậm chí có đến 2-3 cầu thủ bên phía phần sân của Barca để áp sát, phòng ngự từ xa. Và tí nữa là Celta ăn thêm một quả từ cách chơi này. Barca cho thấy bị khắc chế khi từ đầu trận đã không thể triển khai banh ra từ Bravo ra biên vì bị cầu thủ Celta vây trước; việc này khiến thủ môn của ta buộc lòng phát banh lên.

Nói về tình thì sau các khi bị thủng lưới cộng với nhiều tình huống đen đuổi thì Barca nên có một trận hòa, về lý thì thua.

Lucho thật sự gây thất vọng với mình khi tung đội hình xuất phát ở trận El Clasico rồi, dù vậy trận thua đen đuổi này chưa làm mình mất hẳn kỳ vọng vào ông. Xem một hai trận nữa coi sao...
 

un.khung

Juvenil B
Đầu quân
19/12/11
Bài viết
174
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
Somewhere out there...
Barça đồng
0
- Alves cả trận chạy rong bỏ cánh. Bàn thua do lỗi của anh này. Thể lực không đảm bảo thì đừng lên công về thủ.
- Sức rướn và khả năng tì đè của Suarez là rất khủng khiếp.
- Messi và Suarez chơi rộng. Cả 2 thường hoán đổi vị trí cho nhau.
- Hàng tiền vệ không cầm nổi bóng.
- Luis Enrique là một HLV thật sự tệ.
 

nothing

Juvenil B
Đầu quân
20/7/09
Bài viết
111
Được thích
6
Điểm
18
Barça đồng
0
Hôm qua xem thằng Real nó đá ban bật kinh quá, công nhận Ancelotti giỏi quá, không nghĩ nó lại thành công với 4 tiền vệ làm bóng trên sân. Cứ tưởng nó bán Xabi và Di Maria đi là sai lầm ai ngờ nó bán đi thợ chạy để mua về thợ chuyền, nhằm nắm giữ thế trận bằng cách giữ bóng, đan bóng như Barca hồi xưa. Nhìn Barca mà nản, Rakitic đúng là chỉ tầm trung, không bật lên được. Mùa hè rồi để mất Kroos là sai lầm có lẽ đánh dấu cho thời kì thống trị của Real cả về lối đá lẫn thành tích. Kroos chính là mẫu cầu thủ hoàn hảo để thay Xavi chứ ko phải Rakitic.
 
Sửa lần cuối:

minhBC

Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
5/4/08
Bài viết
1,303
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
I don't know:lol:
Barça đồng
0
Trận này lý do đen đủi là chủ yếu. Chỉ cần 1 trong các cơ hội đầu trận chuyển hóa thành bàn thì nó khác ngay. Nhất là quả Messi, thường là hậu vệ phi về đốt lưới rồi, đây vẫn vào xà được mới tài. Tính cả quả sút phạt của Messi thì tổng cộng có 4 lần bóng chạm xà hoặc liếm xà. Hy vọng bao nhiêu đen đủi cả mùa nó dồn hết vào trận này :(
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Hôm qua Barca có 3 tình huống ko thể ghi bàn rất khó hiểu và bất thường là 2 quả dứt điểm cận thành của Neymar,Suarez + quả đối mặt của Messi còn hai pha đá vào xà của Neymar,Messi và 1 số tình huống khác thì coi như đen đi

Pha bóng thủng lưới là một chuỗi sai lầm của Mascherano(tranh chấp bóng bổng thua),Alves(theo người kém và phá bóng hỏng),Busquets(cản phá hời hợt)

Hàng công Barca vẫn ổn(đặc biệt là khi Iniesta trở lại nữa) nhưng hàng thủ nên thay Bartra vào vị trí Mascherano,thay Busquets bằng Mascherano và cho Alves dự bị
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Sai lầm tiếp theo của Lucho?

Vị trí của Barcelona đã bị thay đổi ngay sau trận thua rạng sáng nay và có thể sẽ tụt sâu hơn sau lượt trận đêm nay.

Mới vừa thua El Clasico đã khiến người hâm mộ lo lắng và Lucho phải nhận lấy trách nhiệm, và giờ đây với trận thua ngay trên sân nhà đã khiến mọi lời chỉ trích trở nên vô nghĩa khi tất cả đều rễu rã buồn bực sau loạt trận vòng 10.

Chẳng còn gì để níu kéo trận thua này, nhưng cần nhìn lại vấn đề rõ ràng hơn, tôi không muốn bỏ qua vài luận điểm sau trận đấu. Vấn đề ở đây có thể nhận thấy được là vai trò khá lớn của Lucho trong lối chơi. Chắc chắn các bạn sẽ thắc mắc tại sao với hai trận thua Lucho lại có ảnh hưởng đến lối đá, ở đây chưa phân biệt đúng hay sai.


6971443w.jpg



Lucho đã có hai sự thay đổi trong cả hai trận thua. Trận El Clasico chúng ta ai cũng nhận ra vấn đề của nó với sự xáo trộn về đội hình. Còn trận này Barcelona đã chơi một chiến thuật vô cùng khác biệt. Sự khác biệt vô cùng lớn. Có thể nói đó là sự thay đổi rõ nét nhất từ lối chơi tiki taka của Pep đến nay.

Barcelona ra sân với đội hình 4-3-3 như thường lệ nhưng cách vận hành là rất khác. Barcelona đã từ bỏ lối chơi bật nhỏ từ từ dồn ép đối thủ, thay vào đó là các đường chuyền dài, nhưng vẫn duy trì sự áp sát. Barcelona gần như không chơi với các tiền vệ tổ chức thực thụ, ngoài Busquets vẫn giữ nguyên vị trí và vai trò thì Rafinha và Rakitic chơi rộng hai biên, tích cực đánh chặn hộ trợ phòng ngự và phát động bóng với tốc độ nhanh nhất có thể. Tính trước bàn thua làm thay đổi thế trận (bàn thua phút 54) thì Rafinha và Rakitic cướp bóng 3 và 2 lần, số lần chạm bóng rất ít do ai anh chơi sát biên và chủ yếu phất bóng nhanh lên bộ ba ở phía trên.


RR.png

Biểu đồ hoạt động của Rafinha và Rakitic trước khi nhận bàn thua



Dù Rakitic chơi hết trận nhưng anh chỉ có tổng cộng 48 đường chuyền, ít hơn thường lệ gần một nửa. Vai trò tiền vệ không quá tham gia nhiều vào các pha bóng tấn công, bóng không qua chân ở giữa sân mà được đưa trực tiếp từ hàng thủ lên trực tiếp hàng công.


pass1.png

Các đường chuyền của trung vệ Mascherano so với hai tiền vệ



Từ hình trên chúng ta dễ dàng nhận ra Busquets vẫn giữ vai trò cũ và nhiệm vụ của Mascherano và Rakitic thay đổi khá nhiều. Trên sân chúng ta không có một tiền vệ điều phối nào.
Một điểm khác biệt lớn nhất mà tôi muốn chỉ ra là đây.


Vậy cùng nhận xét xem tại sao Lucho lại chọn phương án như vậy.

Một là do chúng ta không có Xavi hay Iniesta trên sân, họ có thể kiểm soát tốc độ trận đấu, điều nhịp theo một cách riêng với khả năng của mình. Từ đầu mùa tới giờ Rakitic chơi gần như là tiền vệ cánh, nhưng anh vẫn nhiều lần chạm và chuyền bóng. Trở lại trận đấu, thì đội hình xuất phát tới 3 tiền đạo thực thụ, rất bén và có độ nguy hiểm đáng để hàng thủ đối phương làm việc vất vả. Vậy tại sao chúng ta không đưa bóng cho các tiền đạo tự tổ chức. Tuyến tiền vệ không như trước không Xavi hay Iniesta vậy nên tuyến tiền vệ bây giờ lo bọc lót hàng thủ có vẻ đảm bảo hơn cho lối chơi. Mặt trận tấn công gần như phụ thuộc vào 3 tiền đạo và các lần lên tham gia của các hậu vệ biên.

Hai là do lối chơi của đối thủ. Nếu ai xem hay thường xuyên quan tâm đến các trận đấu của Celta Vigo bạn mới thấy được lối chơi gần giống Barca ở vài điểm. Chơi áp sát, với cự li vị trí gần nhau, khi có bóng họ đập nhả khá nhuyễn và sự xoay sở của các tiền đạo là vô cùng tốt. Orellana, Nolito, Larrivey họ chơi rất ăn ý và thực sự tự tin khi phô diễn lối đá của mình.


nhiet.png

Bản đồ nhiệt của hai đội trong hiệp 1


Tất cả dường như quá dễ hiểu với Lucho, với đội bóng ông từng dẫn dắt. Lucho đã đúng khi chơi với chiến thuật như thế. Chúng ta bị Celta tổ chức tấn công và họ dồn đội hình lên cao để đảm bảo cự li, và chính yếu tố này giúp Barca triển khai các đường chuyền dài với tốc độ cao nhằm phá vỡ lối chơi của đối phương. Hàng tiền vệ chơi lùi sâu ở hai biên nhằm khắc chế tầm hoạt động của các tiền vệ biên của họ, giảm sức ép cho hàng thủ của ta.
Mọi thứ đều ổn dù khởi đầu trận đấu với một phong cách khác biệt so với trước nhưng đã đem lại cảm giác mới mẻ, đầy sáng tạo của Lucho.

...Nhưng trận chiến này cũng chỉ là bóng đá, chiến thuật tốt dẫu vậy nó vẫn không thể đem lại thành công ngay bước đầu được.
Chính các cá nhân của chúng ta đã khiến Lucho thêm một lần trở thành kẻ bị chỉ trích.

Sai lầm rõ ràng nhất mà không ai không thể nhắc đến: Alves. Chúng ta đã chơi mới lạ hơn, độc đáo hơn và kể cả Alves đã từ bỏ các đường chuyền căng ngang, mà thực chất là do lối chơi ta đem lại, cầu thủ Brazil không có nhiều lần lên tham gia và hầu như hoạt động ở tầm nửa sân. Alves với 7 lần cướp bóng như nó lại không nói lên quá nhiều điều, anh khá lóng ngóng trước cựu cầu thủ của Barcelona B là Nolito. Nolito làm mọi thứ với sự tự tin trình diễn nó trước một Alves chậm chạp từ các pha bóng. Điểm yếu của Alves đã lộ rõ khi gắn với vai trò phòng ngự. Với tuổi tác của mình và sự nhạy bén đã phai theo thời gian thì có trách mấy cũng không làm Alves trở nên hay hơn.

Sai lầm cũng chính là cái cách chúng ta tận dụng các cơ hội. Bỏ lỡ quá nhiều. Nhưng đây có lẽ là sai lầm có thể cải thiện nhanh chóng được. Cả ba tiền đạo đã hơi kém duyên, một ngày mà thủ thành đối phương chơi quá tốt. Vậy còn gì để chỉ trích. Hãy khép lại mọi thứ, tiếp tục chờ đợi, giữ vững niềm tin và hy vọng. Với riêng tôi, thất bại chẳng là gì nếu chúng ta có kế hoạch rõ ràng, trận thua cũng là một phần của bóng đá. Lucho đã làm tốt, ông đang dầng đem đến sức sống cho các cầu thủ, và sẵn sàng làm những gì mà mình muốn. Mong là Lucho không giống Tata mà bị sức ép dư luận hay những lời chỉ trích mà đánh mất đi tài năng huấn luyện của mình. Một lần nữa muốn nói rằng thời gian sẽ kiểm chứng thành công mà Lucho gây dựng cho đội bóng.
 
Sửa lần cuối:

gagaxy

Trung học xã
Đầu quân
4/5/11
Bài viết
31
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Mình vẫn luôn nghĩ vấn đề lớn nhất là ở Alves. Trận SKĐ, sau khi có bàn thắng nhưng Alves liên tục để Marcelo qua mặt là mình biết là không thể chống cự nổi rồi và sau khi thằng Ben nó bỏ lở 2 pha làm bàn thì cuối cùng Pigue nhà ta vẫn phải dùng tay giữ trái bóng lại. Alves giờ quá chậm chạp, hoặc không còn động lực thi đấu do không được gia hạn hợp đồng! Vấn đề là vị trí Alves giờ chẳng ai thay cả. Phía trước là bầu trời nhưng chúng ta chưa thấy gì có thể bay lên được cả.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
KAP-20141102_54418829319_53379995865_600_200.jpg
Cái biếm họa 'đểu' này trên Mundo có lẽ là lời bình luận chi tiết nhất của trận thua này. 1 ngày Halloween kinh hoàng cho Camp Nou.

Sau khi 'bấm quẻ' thì mình cũng tìm ra nguyên nhân của 2 thất bại liên tiếp trong 1 tuần đến với Barça. Bí mật này có lẽ chỉ được nói ra...trên bàn bia :D
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Nói chung là cái đền Barçamania phủ bụi từ lâu. Sau trận thua kiểu 'ức chảy máu mắt' trước Celta thì các báo cũng không còn giữ được bình tĩnh. Đám Sport.es vừa tổ chức thăm dò 7 cái chủ đề với khán giả như sau:

1. Nên tổ chức bầu bán lại Ban lãnh đạo Câu lạc bộ? 92% nói đồng ý

2. Bạn có nghĩ rằng câu lạc bộ đang bị khủng hoảng? 76% nói khủng hoảng chứ còn gì nữa

3. Lỗi của hệ thống nằm ở đâu? 65% nói ở hàng phòng ngự

4. Bạn có thất vọng với các bản hợp đồng mới? 80% nói có

5. Trình độ của Luis Enrique ở mức nào? 46% đánh giá ở mức bình thường, 35% thì nói kém không tả nổi

6. Bạn có ý các vấn đề của câu lạc bộ ảnh hưởng đến đội bóng? 81% nói đúng thế (những vụ lùm xùm ngoài bóng đá)

7. Bạn có đồng ý để Zubi làm giám đốc thể thao? 94% nói không

Đặc điểm của 7 cái thăm dò này khác biệt ở cái số 7 (đến thời điểm này) có đến gần 10 nghìn người bấm so với hơn 7 nghìn của những cái khác. Điều đó giải thích người hâm mộ không thích Zubi nhất.

Với những vụ lùm xùm như Lã thoát án và đương kim chủ tịch Josep Maria Bartomeu ra mặt làm tới cùng vụ Lã giúp Ro$ell đã bị Lã chửi là 'thằng hai mặt' (mới lên chức thì có ý làm hòa với các bất đồng Ro$ell để lại) cùng 'tuần lễ kinh hoàng' (25/10-2/11) chắc chắn khiến cơn bão chỉ trích bùng nổ. Dự là sắp có biến :D.
 

properman

Barça B
Đầu quân
4/2/08
Bài viết
906
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
HN
Barça đồng
0
Lối chơi hiện tại đang làm các cá nhân không phát huy được điểm mạnh của mình. Cái gì cũng đưa cả cho Messi!!!!

Việc trao toàn quyền kiến tạo cho Messi là sai lầm. Khi Messi kiến tạo, buộc anh phải lùi về tầm 30m cách gôn đối phương. Các vị trí Neymar, Alba, Ini (Rafinha) phải di chuyển để tạo khe hở cho Messi chọc chéo xuống. Khi có bóng Messi luôn phải đi bóng qua 1, 2 người để hút cầu thủ rồi mới chuyền bóng. Như vậy, khả năng bị đánh chặn là lớn hơn và Celta làm tốt việc đó => bị phản công nhiều, nguy hiểm vì khi đó Suarez, Neymar, Ini, Alba đều đứng trên Messi rồi, Rakitic-Alves cũng đứng ngang Messi ở bên phải để chờ chuyển hướng sang phải. Như vậy ở nhà chỉ còn Busi với 2 trung vệ, quá mỏng với các đội có khả năng phản công tốt.

Hơn nữa, xét về mặt tấn công, khi Messi (hay bất cứ cầu thủ nào) đi bóng nhiều thì khả năng chuyền hỏng cao và các trận gần đây đều cho thấy điều đó. Bên cạnh đó hạn chế hết khả năng kiến tạo của các tiền vệ như Ini hay Rakitic (Busi thời Tito, Tata còn thường xuyên chọc khe cơ mà) khi tất cả bóng đều dồn về Messi...Các đối thủ chỉ việc cho 2 người đeo bám và đánh chặn Messi thì hết cựa.

Thêm nữa Neymar, Suarez không được khuyến khích đột phá, dứt điểm mà lại thường xuyên phải đưa đến cho Messi nên càng làm cho lối chơi trở nên bị bắt bài. Rafinha cũng là một người đi bóng tốt với kèo trái khó chịu mà phải đá không khác gì Sergi Roberto = thợ chuyền ngang

Tóm lại, Barca nhà ta vốn đã ít bài (vì không chơi bóng bổng được) lại càng trở nên dễ đoán. Giờ là lúc cần lập lại các pha phối hợp nhóm 2, 3 ở 2 cánh và cả trung lộ + di chuyển thật nhiều ở hàng công thì mới mong thành công đến được. Chứ xem đội nhà hiện giờ cứ tức anh ách :(
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Thêm nữa Neymar, Suarez không được khuyến khích đột phá, dứt điểm mà lại thường xuyên phải đưa đến cho Messi nên càng làm cho lối chơi trở nên bị bắt bài. Rafinha cũng là một người đi bóng tốt với kèo trái khó chịu mà phải đá không khác gì Sergi Roberto = thợ chuyền ngang
Messi nhiều khi như chiếc máy cưa, chạy riết cũng phải hao. Còn Neymar và Suarez đang là hai con quái vật chưa thể biến hình.

Biến mà ông [MENTION=2223]denpietrau[/MENTION] đề cập phải chăng là "thả" Messi :woot: Phải vậy mới gọi là biến lớn =))
 

SirAlex007

Sứ giả của Quỷ đỏ
Đầu quân
29/5/11
Bài viết
1,909
Được thích
124
Điểm
63
Tuổi
34
Barça đồng
0
Messi phải lùi quá sâu vì Barca đang thiếu những tiền vệ có thể tiếp bóng tốt cho tuyến trên bằng những đường chuyền dài hay những đường chọc khe xuyên qua phòng tuyến thứ hai(hàng tiền vệ) của đối thủ như Xavi hồi xưa,trận vừa rồi thì lại mất cả Iniesta nữa

Như mình đã nói Messi nguy hiểm nhất ở khu vực giữa hàng tiền vệ và hàng hậu vệ của đối phương,nếu được tiếp bóng đều đặn ở khu vực đấy thì Messi sẽ kết hợp cùng Neymar-Suarez tạo nên những tình huống 3 vs 4(có thể ít hơn nếu 1 trong 2 hậu vệ biên của đối phương dâng cao ko kịp lùi về) và như thế thì rất ít hàng thủ chịu nổi nhiệt bộ ba này

Rakitic theo mình là một cầu thủ bình thường,xem anh này chơi bóng không có gì đột biến cả,chỉ toàn chuyền ngang mà rất ít đường chuyền hướng lên trên,nếu so với Kroos của Real sẽ thấy sự khác biệt lớn dù Kroos còn trẻ hơn 2 tuổi,mình không hiểu tại sao Enrique lại bán đi Cesc,một cầu thủ có thể làm đối trọng của Kroos bên phía Real,nên nhớ Cesc chỉ sinh trước Rakitic có vài tháng nhưng nổi từ rất lâu rồi,Rakitic nếu không được Enrique tạo cơ hội thì không biết bao giờ mới được khoác áo một đội bóng lớn
 

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top