[Liga 11] Almería - FC Barcelona (1 - 2)

Ỉn Con

Miss FCBVN
Đầu quân
24/8/11
Bài viết
1,613
Được thích
12
Điểm
38
Nơi ở
Phố Núi ♥
Website
www.fcbarcelona.com.vn
Barça đồng
0
LFP.png


Almeria.png
vs.png
FCB.png


Ngày: 08/11/2014 - Giờ: 22:00 - Sân: Juegos Mediterráneos

20 cầu thủ hành quân đến Andalusia


Luis Enrique đã lên danh sách 20 cái tên cho trận đấu với Almería đêm nay. Vẫn là những cái tên đã lên đường hành quân đến Amsterdam cho trận đấu với Ajax hồi giữa tuần qua, bao gồm:

Ter Stegen, Bravo, Masip, Montoya, Piqué, Rakitic, Sergio, Xavi, Pedro, Suárez, Messi, Neymar, Rafinha, Mascherano, Bartra, Douglas, Jordi Alba, Adriano, Dani Alves và Munir.

Trước khi danh sách này được công bố, toàn đội đã có buổi tập luyện cuối cùng tại Ciutat Esportiva trước khi trực chỉ Andalusia. Trong khi đó, Iniesta và Mathieu vẫn còn đang trong quá trình trị liệu, cùng với Sergi Roberto và Vermaelen đang phải tập theo chế độ riêng sẽ không tham gia chuyến hành quân này.

Theo FCB.com



[video=dailymotion;x29k9xu]http://www.dailymotion.com/video/x29k9xu_training-session-07-11-14-20-man-squad-for-trip-to-almeria_sport#from=embediframe[/video]​
 

Bún Mắm

Los Blaugrana
Đầu quân
9/3/12
Bài viết
1,893
Được thích
8
Điểm
38
Tuổi
30
Nơi ở
Hội An
Barça đồng
0
1381806_957042264324456_3739336731952808225_n.jpg


Đội hình ra sân chính thức tối nay. Đúng như mình dự đoán trừ mỗi vị trí của Munir, Pedro ;))
 

Xong

Juvenil B
Đầu quân
18/8/12
Bài viết
142
Được thích
7
Điểm
18
Tuổi
30
Barça đồng
0
Luis Enrique nên ra đi.
Barca chỉ còn mỗi cái tên.
Cầu thủ cũng chỉ còn mỗi cái tên.
Không còn Tiki-taka mà chỉ còn lại sự lai căng biến Barca trở thành thảm hại. Chiến thắng kiểu này được bao lâu và có ích gì cho Cule.
Không còn cầm trịch, quản lý cuộc chơi.
Không còn làm cho bất cứ đội nào của La Liga cảm thấy sợ hãi run rẩy nữa rồi.
Messi đi về đâu khi Tiki-taka không còn nữa. Suarez-Neymar, các anh lầm lỡ rồi.
Luis Enrique , ông đừng thay đổi Tiki-taka nhanh kiểu này. Nếu muốn thay đổi ông hãy sang học hỏi lại Carlo Ancelotti đi.
Luis Enrique. quá đủ rồi trước khi phá hỏng hoàn toàn Tiki-taka Barca, ông nên đi đi.
 

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
Lucho suýt tí nữa trả giá cho việc tung đội hình hết sức cảm tính khi để cả bộ đôi SuMa trên ghế dự bị và một mình Messi gánh team. Với khả năng hạn chế của Pedro và Munir khiến công việc của Messi càng nặng nề hơn. Toan tính của Lucho thì ai cũng rõ nhưng Almeria lại tiềm ẩn hai mũi công người da màu cực kỳ khó chịu với tốc độ và khả năng càng lướt.

Bàn thua đầu tiên rõ ràng không thể phủ nhận tội đầu thuộc về Messi. Số 10 loay hoay giữ 3 cầu thủ áo đỏ sau một loạt nhịp quan sát để tung ra đường chuyền chết người, tiếc thay không một vệ tinh nào phía trên di chuyển hợp lý buộc Messi phải tìm giải pháp khác nhưng không còn thời gian. Almeria phản công nhanh. Đến đây phải nói về Marc Bartra quá ngố khiến không ít cule nhớ lại pha hít khói của Bartra trước Gareth Bale. Một lỗi kéo người (hay kéo áo để làm giảm nhịp Bifouma) ở vị trí vòng tròn giữa sân là đủ để bảo toàn mành lưới Bravo; tất nhiên là kèm theo chiếc thẻ vàng thay vì sử dụng điểm yếu tốc độ so bì với Bifouma.

Những gì diễn ra ở hiệp hai vừa rồi hoàn toàn có thể diễn ra trong hiệp 1 nếu như Lucho không đưa ra một đội hình khó đoán đến vậy. Và tất nhiên trong hiệp hai, Barca sẽ dễ đá hơn với kết quả khả quan hơn rất nhiều. Việc tung SuMa vào ngay đầu hiệp 2 chứng tỏ Lucho cũng biết sợ. Nhìn chung toan tính ban đầu của ông hoàn toàn tan vỡ khi Almeria có bàn thắng. Nhưng chuyện này chỉ là hệ quả tất yếu với đội hình ban đầu.

Suarez bắt đầu phát huy được sở trường giữ bóng trong vòng cấm như thời còn ở Liverpool. Hai pha kiến tạo từ hai tình huống có bóng tương tự nhau ngay trong vòng 16m50. Từ nay, Messi không cần cầm bóng lẩn quẩn nữa mà có thể ban-bật với Su ở cự ly gần rồi tha hồ mà sáng tạo. Trận này Messi không may, đáng ra ít nhất một bàn thắng phải thuộc về số 10. Chỉ cần chơi như hiệp hai, Si-Su-Ma biến mọi thứ dễ dàng hơn và Messi cũng tránh được nhiều tính huống mất banh cực kỳ nguy hiểm với những đội chơi phản công nhanh với mẫu tiền đạo cơ bắp và tốc độ.

P/S: Dù không ra sân nhưng số lần xuất hiện của Pique trên màn hình không thua kém gì thủ thành Bravo trong khung gỗ. Alves đã ngồi ngoài.
 

pan

Barça B
Đầu quân
18/2/12
Bài viết
553
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Nơi ở
pleiku, bất tận phố núi
Barça đồng
0
Lucho sẽ phải nhận trách nhiệm cho các trận đấu gần đây của Barcelona. Luôn thiếu an toàn trước khung thành khi đối thủ chơi rất tự tin, thực sự trận đấu này đã cho thấy sự mong manh của chúng ta.

Tất nhiên Lucho phải bị như thế, còn với người hâm mộ không thể làm gì hơn vào lúc này là cầu nguyện hay mong ước điều gì đó trước mỗi trận đấu của Barcelona. Tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần cho một trận thua. Tôi biết rằng một ngôi nhà đang cần được sửa chữa, nó cần thời gian, mọi thứ đã vỡ vụn từ cách đây 2, 3 năm nay rồi. Đã nhiều nhà thiết kế thất bại và khi niềm tin cạn kiệt cũng là lúc ta đã mong chờ điều gì đó lớn lao hơn từ những con người mới. Lucho không phá hoại ngôi nhà đã tan nát từ trước, ông chỉ đang loay hoay tìm ra phương án tốt nhất để tạo dựng lại ngôi nhà đồ sộ trước kia. Cũng dễ hiểu khi niềm tự hào, tuyệt vời nhất mà Pep đã làm cho Barcelona đã trở thành chuẩn mực, một lối xây dựng đã đi vào lịch sử và nó đã đem đến thành công và lấy đi sự sáng tạo trong mỗi ý tưởng mới. Tất cả đều muốn dựa trên yếu tố đó để làm lại những gì mà người hâm mộ mong muốn. Tất cả chúng ta hy vọng sẽ trở lại với ngôi nhà tiki taka đầy màu sắc, mặc dù những viên gạch đã thay đổi. Thật khó để mà Lucho đem lại những điều mà đa số chúng ta mong đợi.

Lucho cũng dành tình yêu mãnh liệt cho CLB của mình không khác gì Pep. Lucho ăn mừng với cảm xúc tột cùng trên sân Bernabeu đã khiến tôi dành một chút sự tôn trọng cho nhân cách của ông ấy. Lucho hiểu vai trò của mình, cảm nhận được sức ép và mọi thứ sẽ tốt hơn nếu niềm tin không bị lung lay.

Tốt hơn hết là chúng ta không quá quan tâm đến ngôi nhà đầy kiên cố và lộng lẫy của nhà hàng xóm hay ai khác, ta tôn trọng họ nhưng không phải là bắt trước những gì mà họ đã làm. Chúng ta có những viên gạch mới, giờ chỉ là ý tưởng và sự lắp ghép của Lucho mà thôi.

Cuối cùng tôi cũng tin rằng chưa một thợ hay kĩ sư nào sẽ làm tốt ngay lần đầu tiên.


Liên quan đến trận đấu thì Barcelona có tới 5 trận làm khách trong 6 trận gần nhất. Barcelona đã trải qua 2 trận thắng khó nhọc, và nó chỉ diễn ra trong 4 ngày. Sau lượt trận đội tuyển quốc gia chúng ta có tới 3 trận sân khách liên tiếp.
 

viethai93

Juvenil A
Đầu quân
7/6/14
Bài viết
319
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Barça đồng
0
Nhìn bọn Real trận hôm qua đá sân nhà đội quá yếu, cũng lịch thi đấu như nhau mà nó vẫn giữ nguyên đội hình mạnh nhất. Trong khi Barca thay đổi loạn xạ. Cái này từ đầu mùa đến giờ rồi. Chưa khi nào ổn định 1 đội hình chính quá 2 trận, trận thứ 3 kiểu gì cũng phải 4 5 thay đổi

Mà dự bị thì siêu lởm, toàn ông từ đội trẻ chứ phải hàng siêu sao gì đâu. Có tạo điều kiện thì cùng lắm thay 1 2 vị trí. Đây mỗi lần thay là phải 3 4 vị trí dự bị vào đá, bảo sao nó tù kinh khủng. Cách xoay tua cực kì cảm tính, và không hiểu sẽ đạt đc kết quả gì sau những trận như này. Có vẻ HLV đang quá ảo tưởng hay muốn tạo ra những khác biệt...Đến giờ vẫn là mớ hỗn độn, lối chơi chưa định hình nổi mà vị trí trên sân còn chưa yên mặc dù đã 1/3 mùa giải rồi. Cứ thế này HLV phá Barca mất. Rồi đến những trận đánh lớn mới cuống cuồng thử nghiệm bố trí đội hình trên giấy bút, những trận đấu nhẹ nhẹ này thì cứ thong thả, thích cho ai đá chẳng đc, chắc phải thua thêm vài trận nữa mới tỉnh ra

@ Không viết tắt. Thêm lần nữa bị xóa bài vui lòng miễn ý kiến. Cám ơn.
 
Sửa lần cuối:

viethai93

Juvenil A
Đầu quân
7/6/14
Bài viết
319
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Barça đồng
0
Liên quan đến trận đấu thì Barcelona có tới 5 trận làm khách trong 6 trận gần nhất. Barcelona đã trải qua 2 trận thắng khó nhọc, và nó chỉ diễn ra trong 4 ngày. Sau lượt trận đội tuyển quốc gia chúng ta có tới 3 trận sân khách liên tiếp.
Không hiểu cái thông tin này ở đâu ?? 6 trận gần nhất thì cũng 3 sân nhà 3 sân khách chứ 5 sân khách nào vậy ?? Tính ở La liga hay cả CL cũng đều nhau hết nhé
 

eminem

Juvenil B
Đầu quân
8/5/11
Bài viết
117
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
29
Barça đồng
0
Sau lượt trận giao hữu DTQG và vòng loại Euro 2016. Ngày 22/11 chúng ta sẽ tiếp Sevilla trên sân Nou Camp, giữa tuần là chuyến làm khách đến sân của APOEL. Ngày 30/11 là chuyến làm khách đến hang ổ bầy dơi Valencia. Giữa tuần tiếp tục là chuyến làm khách đến sân của Huesa trong khuôn khổ Copa del Rey. Tính cả 2 chuyến làm khách gần đây đến sân Ajax và Almeria thì chúng ta sẽ phải làm khách 5/6 trận. Sau trận đấu vs Huesca thì chúng ta sẽ có trận derby Catalonia vs bầy Vẹt Espanyol trên sân nhà Nou Camp.
 

lovebaxa

Cựu Cán bộ phòng Lịch sử
Cán bộ Xã
Đầu quân
24/7/07
Bài viết
2,546
Được thích
1
Điểm
38
Nơi ở
HÀ ĐÔNG
Barça đồng
0
Mặc dù quả thực sức mạnh tấn công của Dê là không phải bàn cãi nhưng không hiểu sao họ lại ghi bàn dễ dàng đến thế. Thím Gay sút bóng nhẹ nhàng đến đúng vị trí của thủ môn Rayo nhưng anh này lại bắt hụt bóng :facepalm: và thế là có bàn thắng. Anh chàng trung vệ Ramos thì có bàn thắng thứ 50 cho Dê nhờ cái ống đồng :=)): Trong khi 3 chàng lính ngự lâm nhà mình qua 2 trận làm rung chuyển khung gỗ đến 7 hay 8 lần. Neymar thì may mắn hơn có được một bàn, còn Messi và Suarez lại liên tục bị thần may mắn quay lưng :wallbash: Nếu chỉ cần 1 cơ hội đầu trận thành bàn thì chúng ta thậm chí có những trận thắng với tỷ số không kém chiến thắng của Dê khi mà những cái đầu được giải tỏa về mặt tâm lý và những đôi chân trở nên thanh thoát hơn. Chỉ vài cm cũng đã làm ta khó khăn như thế nào.

Nói ở trên là tôi chỉ đề cập đến mặt tình huống. Còn thực sự về mặt lối chơi thì chưa bao giờ xem Barca đá buồn như bây giờ. Có thể Barca có nhiều thời điểm sa sút phong độ, thua các đối thủ nhưng chưa bao giờ tôi thấy hàng tiền vệ chơi tồi như bây giờ: Kiểm soát bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu kém, hỗ trợ tấn công và phòng thủ đều yếu. Cảm giác Barca bây giờ đá không cần tuyến giữa. Rakitic đầu mùa đá hay bao nhiêu thì từ khi dự bị ở trận PSG trở đi, anh không còn lấy lại phong độ lúc trước, Busi mùa này xuống phong độ nặng, những người còn lại thì hoặc thiếu kinh nghiệm hoặc đang trên chiều đi xuống của đồ thị hình sin. Lối chơi và kết quả của chúng ta bây giờ hoàn toàn phụ thuộc vào 3 anh chàng ngự lâm quân. Tuyến dưới có bóng là cứ chăm chăm chuyền lên cho 3 anh tự biên tự diễn chứ không có mấy ai lên hỗ trợ tấn công, trong khi hàng thủ của đối phương thì dầy đặc. Không còn thấy bóng dáng dấu ấn chiến thuật nào đến từ băng ghế chỉ đạo. Lucho còn bối rối đến mức hết quyền thay người rồi mà còn bắt Pique lọ mọ đi khởi động :)) Mấy tay trợ lý thì chả buồn nhắc đến. Đã 10 vòng trôi qua, đội cũng đã đá được khoảng 15 trận chính thức rồi. Nếu khoảng 5 trận nữa mà không có gì cải thiện nhiều về mặt lối chơi thì ta xác định luôn là Lucho không còn bài gì nữa và mùa giải này cũng khó có hy vọng gì tốt đẹp
 

properman

Barça B
Đầu quân
4/2/08
Bài viết
906
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
HN
Barça đồng
0
Đúng như mình đã dự đoán, việc để Messi cầm bóng đi bóng và kiến tạo nhiều là sai lầm và minh chứng là bàn thua cho chính là việc Messi bị mất bóng dẫn đến việc bị phản công.

Khi Messi đi bóng quẩn để tìm lối thoát hoặc khe chuyền đó thì có 3 cầu thủ đối phương vây quanh (chưa kể 6 đối thủ khác đang đứng sau 3 ông này), 6 đồng đội đang đứng cao hơn anh. Khi anh bị mất bóng thì lập tức hàng thủ chỉ còn 3 vs 3 cầu thủ đối phương. Và với Bartra, Masche và Busi đều thiếu tốc độ, Barca nhà ta bị ăn hành là quá dễ hiểu.
untitled.JPG

Việc Messi cầm bóng và đi bóng lâu càng khiến cho các tiền vệ di chuyển lung tung, và ngược lại Messi cũng không thể tìm thấy hướng chuyền bóng nào ngoài chuyền về cho Busi (hình minh họa).

Mình đã đề cập đến sai lầm này ở topic trận gặp Celta. Sau 1, 2 trận đầu mùa mình đã nhận thấy điều này mặc cho các cule khác ca ngợi Messi đang hoàn hảo thế nọ thế kia.

Mong rằng Lucho sẽ thay đổi lại chiến thuật. Messi hãy về vị trí số 9 ảo hoặc ra cánh phải. Để vị trí số 10 lại cho Ini và kéo Rakitic về cặp với Busi/Masche thành bộ đôi tiền vệ phòng ngự. Giao toàn bộ việc sáng tạo tấn công cho 4 người phía trên được phép di chuyển hoán đổi vị trí liên tục. Rakitic/Masche lùi sâu sẽ có cơ hội tung ra các đường chuyền xa tốt, hay sút xa nữa...đồng thời hỗ trợ phòng ngự tốt hơn. Hãy kéo đối phương lao lên chứ đừng ép người ta về sân nhà nữa vì Barca không còn đá pressing được nữa rồi.

Nên biết mình biết người!
 
Sửa lần cuối:

r10

Lão tướng FCBSG
Đầu quân
5/8/07
Bài viết
7,549
Được thích
9
Điểm
38
Tuổi
34
Nơi ở
Sài Thành
Barça đồng
0
[FT] Valencia 0-0 Athletic Bilbao
[FT] Real Sosiedad 2-1 Atletico Madrid

Top 5 vòng này chỉ có 2 đội thắng, hehe, Barca tranh thủ leo lên #2 nhỉnh hơn Valencia 1 điểm, thua RM 2 điểm
 

viethai93

Juvenil A
Đầu quân
7/6/14
Bài viết
319
Được thích
0
Điểm
16
Tuổi
30
Barça đồng
0
Đúng như mình đã dự đoán, việc để Messi cầm bóng đi bóng và kiến tạo nhiều là sai lầm và minh chứng là bàn thua cho chính là việc Messi bị mất bóng dẫn đến việc bị phản công.

Khi Messi đi bóng quẩn để tìm lối thoát hoặc khe chuyền đó thì có 3 cầu thủ đối phương vây quanh (chưa kể 6 đối thủ khác đang đứng sau 3 ông này), 6 đồng đội đang đứng cao hơn anh. Khi anh bị mất bóng thì lập tức hàng thủ chỉ còn 3 vs 3 cầu thủ đối phương. Và với Bartra, Masche và Busi đều thiếu tốc độ, Barca nhà ta bị ăn hành là quá dễ hiểu.

Việc Messi cầm bóng và đi bóng lâu càng khiến cho các tiền vệ di chuyển lung tung, và ngược lại Messi cũng không thể tìm thấy hướng chuyền bóng nào ngoài chuyền về cho Busi (hình minh họa).

Mình đã đề cập đến sai lầm này ở topic trận gặp Celta. Sau 1, 2 trận đầu mùa mình đã nhận thấy điều này mặc cho các cule khác ca ngợi Messi đang hoàn hảo thế nọ thế kia.

Mong rằng Lucho sẽ thay đổi lại chiến thuật. Messi hãy về vị trí số 9 ảo hoặc ra cánh phải. Để vị trí số 10 lại cho Ini và kéo Rakitic về cặp với Busi/Masche thành bộ đôi tiền vệ phòng ngự. Giao toàn bộ việc sáng tạo tấn công cho 4 người phía trên được phép di chuyển hoán đổi vị trí liên tục. Rakitic/Masche lùi sâu sẽ có cơ hội tung ra các đường chuyền xa tốt, hay sút xa nữa...đồng thời hỗ trợ phòng ngự tốt hơn. Hãy kéo đối phương lao lên chứ đừng ép người ta về sân nhà nữa vì Barca không còn đá pressing được nữa rồi.

Nên biết mình biết người!
Tuyến giữa giờ quá tệ, Messi có quá ít lựa chọn khi cầm bóng. Trước đây có Xavi-Iniesta ở giữa hay Alves ở cánh có khả năng di chuyển phối hợp xuyên phá dễ dàng. Giờ có cầm bóng hay đi bóng thì một là phải tung đường chuyền quyết định ngay cho tuyến trên ko thì chỉ có cách chuyền về, chả còn ai hỗ trợ,di chuyền phối hợp nhỏ đc.

Những tình huống như trên lỗi không hẳn nằm ở Messi, anh luôn muốn tạo ra những tình huống tấn công về phía trước, nhãn quan và khả năng phối hợp trong phạm vị hẹp là miễn chê nhưng giờ mất hết người để làm điều đấy. Hôm qua với Rafinha-Rakitic gần như hàng tiền vệ vô hại đến chán nản. Rakitic không biết di chuyển vào điểm nóng, ko một chút tác dụng cho các đợt tấn công. Suarez đá cánh thì lại rất tù, không gây được đột biến nên những lúc Messi vào trung tâm phối hợp với Suarez ở cánh thì cũng tịt.

Ko hiểu sao từ lúc Suarez trở lại chưa trận nào Barca đá thực sự tốt. Như những vòng đầu sự kết hợp giữa Messi và Neymar là quá hay và Barca khi đó cũng thực sự thăng hoa ko cảm giác rối rắm như bây giờ
 

villa7

Juvenil A
Đầu quân
3/4/11
Bài viết
289
Được thích
1
Điểm
18
Barça đồng
0
Thực sự khó hiểu với quyết định của LE khi để Suarez và Neymar dự bị trong khi Barca đã thua 2 trận liên tiếp và La Liga sẽ nghỉ tuần tới để cho các trận giao hữu quốc tế. Bị dẫn trước khi hiệp 1 kết thúc, nhiều lúc tôi có cảm giác chúng ta lại sẽ gặp một thảm hoạ khác tương tự như trận gặp Celta. Khi mà sự may mắn và phong độ cao chưa tìm tới Messi, thì các cầu thủ như Pedro, Munir không thể nào là giải pháp.

Ở giữa sân, Busquets thi đấu giống như một cầu thủ nghiệp dư khi không được thi đấu cùng Xavi và Iniesta. Rõ ràng là với lối chơi của LE, một tiền vệ phòng ngự chậm chạp và mỏng cơm như Busquets đã không còn phù hợp.

Với Suarez, tất cả chúng ta đều mong đợi sự bủng nổ của anh như thời gian còn ở Liverpool, tuy nhiên với màn trình diễn của anh ở đêm qua: 1 cú sút đập xà ngang, 1 pha kiến tạo cho Messi (và cũng đập xà ngang), 2 pha kiến tạo thành bàn thì chúng ta cũng có lý do để tin tưởng.
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Việc Messi cầm bóng, được cầm bóng hay phải cầm bóng là điều rất hiển nhiên. Ở một đội bóng cực tệ tôi từng chứng kiến thì hàng tiền vệ sợ cầm bóng đến mức chửi thủ môn hay hậu vệ cấm chuyền bóng cho tiền vệ mà nên phất thẳng lên cho tiền đạo vì lý do tiền vệ sợ mình bị đối phương lao lên tranh bóng. Đội bóng đó đòi đá theo phong cách cổ điển của Barca mà phong cách của Barca là cầm bóng các bạn ạ.

Thời đỉnh cao, nếu bí cứ vứt bóng cho Xavi là xong. Xavi luôn có cách để giữ quả bóng đảm bảo ở phía chúng ta. Nếu bí đường chuyền cứ vứt nó cho Busquets là bóng tự nhiên phi vèo vèo khắp nơi mà đối phương không thể dự đoán được. Ở Barca, Messi là cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất vào hiện tại (Iniesta đang chấn thương và xuống phong độ từ ngày nhận cái giải xuất sắc nhất châu Âu và vợ sảy thai). Messi đang phải gánh khoảng trống của Iniesta và Xavi để lại. Nếu không để Messi cầm bóng và đổ tại vì anh bị quây quá nhiều và sợ bị phản công thua...như cả đời thua 1 bàn vừa gặp Almeria vừa qua là một lý do...không có ngôn từ nào diễn tả được. Nói theo phong cách văn vở thì là một kiểu diễn biến hòa bình tự ta vứt bỏ con mịe tài năng lớn nhất của chúng ta - Messi cùng với phẩm chất thiên tài nhất của cậu ấy - cầm bóng, giữ bóng và đột phá. Hãy cứ thử không cho Messi quả bóng mà xem. Barca sẽ là đội bóng bình thường ngay. Thật nực cười cho cái suy nghĩ để Messi cầm bóng, giữ bóng và kiến tạo là sai lầm. Haizzzzz.

Barca đang khủng hoảng. Một chiến thắng khó nhọc đều là tín hiệu tốt để từng bước thoát khỏi vũng bùn. Khi thắng cũng bị các thánh lôi ra chửi bới kiểu thánh Ryan Zyc gì đó trên trang facebook FCBVN chỉ rình lúc Barca đá không tốt là tung bài dìm hàng chứ không có tý nơ ron xây dựng và tạo niềm tin. Có lẽ tay Suarez nói đúng.



Vào thời điểm này, ta không hiểu Lucho suy nghĩ trong đầu kiểu gì. Lucho không có một lối chơi đặc trưng riêng. Năm ngoái Tata hạ cánh xuống vùng đất này và mang trong đầu rõ ràng tư tưởng thực dụng pressing nhưng các cầu thủ đã phản đối: tiêu biểu là thánh Xavi đòi phải cầm nhiều bóng trở lại. Chí ít Tata còn có trường phái rõ ràng. Còn Lucho đang loay hoay giống như thiên tài đang thử nghiệm cái mới hoặc ông ta chẳng hiểu gì về bóng đá. Nếu không định hình và tiến bộ thì Lucho sẽ bị liệt vào hàng ngũ HLV cùn và bài học ông phá Roma sẽ tái hiện.
 

haquocdang

La Masia
Đầu quân
29/3/12
Bài viết
99
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
31
Barça đồng
0
1 sai lầm của Lucho ở trận SKĐ dẫn tới hệ quả ghê gớm thật, trước skđ BC đá cũng tốt chứ đâu đến nỗi nào,trận PSG thua là do sai lầm hậu vệ, chứ tiền vệ và tiền đạo vẫn hoạt động tốt, nhất là sau bàn gỡ 1-1 của Messi, cứ PSG lên bóng là bị ập vào lấy lại ngay. Sau skđ các cầu thủ đang xuống tinh thần rõ rệt, cộng thêm việc Su thỏ chưa hòa nhập tốt nên chúng ta bị khớp. Chờ vài trận nữa thì cổ máy vào guồng lại thôi, đường còn dài mà. Mùa sau cho chú Hallilovic lên đá luôn, giờ có mỗi chú này có triển vọng thay Ins thôi. Cơ mà chú Vét máng sao lâu trở lại thế nhở :surrender:
 
Sửa lần cuối:

haquocdang

La Masia
Đầu quân
29/3/12
Bài viết
99
Được thích
0
Điểm
6
Tuổi
31
Barça đồng
0
Việc Messi cầm bóng, được cầm bóng hay phải cầm bóng là điều rất hiển nhiên. Ở một đội bóng cực tệ tôi từng chứng kiến thì hàng tiền vệ sợ cầm bóng đến mức chửi thủ môn hay hậu vệ cấm chuyền bóng cho tiền vệ mà nên phất thẳng lên cho tiền đạo vì lý do tiền vệ sợ mình bị đối phương lao lên tranh bóng. Đội bóng đó đòi đá theo phong cách cổ điển của Barca mà phong cách của Barca là cầm bóng các bạn ạ.

Thời đỉnh cao, nếu bí cứ vứt bóng cho Xavi là xong. Xavi luôn có cách để giữ quả bóng đảm bảo ở phía chúng ta. Nếu bí đường chuyền cứ vứt nó cho Busquets là bóng tự nhiên phi vèo vèo khắp nơi mà đối phương không thể dự đoán được. Ở Barca, Messi là cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất vào hiện tại (Iniesta đang chấn thương và xuống phong độ từ ngày nhận cái giải xuất sắc nhất châu Âu và vợ sảy thai). Messi đang phải gánh khoảng trống của Iniesta và Xavi để lại. Nếu không để Messi cầm bóng và đổ tại vì anh bị quây quá nhiều và sợ bị phản công thua...như cả đời thua 1 bàn vừa gặp Almeria vừa qua là một lý do...không có ngôn từ nào diễn tả được. Nói theo phong cách văn vở thì là một kiểu diễn biến hòa bình tự ta vứt bỏ con mịe tài năng lớn nhất của chúng ta - Messi cùng với phẩm chất thiên tài nhất của cậu ấy - cầm bóng, giữ bóng và đột phá. Hãy cứ thử không cho Messi quả bóng mà xem. Barca sẽ là đội bóng bình thường ngay. Thật nực cười cho cái suy nghĩ để Messi cầm bóng, giữ bóng và kiến tạo là sai lầm. Haizzzzz.

Barca đang khủng hoảng. Một chiến thắng khó nhọc đều là tín hiệu tốt để từng bước thoát khỏi vũng bùn. Khi thắng cũng bị các thánh lôi ra chửi bới kiểu thánh Ryan Zyc gì đó trên trang facebook FCBVN chỉ rình lúc Barca đá không tốt là tung bài dìm hàng chứ không có tý nơ ron xây dựng và tạo niềm tin. Có lẽ tay Suarez nói đúng.



Vào thời điểm này, ta không hiểu Lucho suy nghĩ trong đầu kiểu gì. Lucho không có một lối chơi đặc trưng riêng. Năm ngoái Tata hạ cánh xuống vùng đất này và mang trong đầu rõ ràng tư tưởng thực dụng pressing nhưng các cầu thủ đã phản đối: tiêu biểu là thánh Xavi đòi phải cầm nhiều bóng trở lại. Chí ít Tata còn có trường phái rõ ràng. Còn Lucho đang loay hoay giống như thiên tài đang thử nghiệm cái mới hoặc ông ta chẳng hiểu gì về bóng đá. Nếu không định hình và tiến bộ thì Lucho sẽ bị liệt vào hàng ngũ HLV cùn và bài học ông phá Roma sẽ tái hiện.

Hay mùa sau cho Xavi làm HLV trưởng luôn có khi lại hay, bác Đen nhở :beauty:
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,249
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,470
Mình không đánh giá cao Xavi vào lúc này. Xavi chưa trải qua công tác huấn luyện nên chưa có kinh nghiệm. Cá tính của Xavi nằm ở dưới đôi chân chứ không mạnh ở phần đầu nên khó có thể làm chủ phòng thay đồ Barca. Chúng ta đang chứng kiến cách tuyển HLV của ban lãnh đạo học tập công thức của Lã. Canh bạc Pep mà Lã đánh thành công khi có rất nhiều yếu tố khách quan hội tụ. Tiêu biểu nhất là vụ tống Rô vẩu sang Milan để cách mạng vị trí cho Messi. Còn Barca hiện tại không thể có cách mạng đầu tàu khi Messi vẫn là số 1. Muốn trị Messi chỉ có người sinh ra cậu ta làm được. Pep chính là Quan Thế Âm đeo vòng kim cô cho Messi và Lucho dù sao cũng chỉ là Đường Tăng thế thân Phật tổ Bartomeu chỉ định. Cuộc khủng hoảng này là có tiên liệu trước nên thay vì khổ ải dõi theo Lucho, Messi và các đồng đội thì chúng ta nên tập trung mũi dùi vào những ảnh hưởng mang tính cao hơn như Ban lãnh đạo hay việc Catalan độc lập.

Nếu: khán giả phản đối Ban lãnh đạo thành làn sóng lớn thì Lã hoàn toàn có thể ứng cử ngay. Việc đầu tiên Lã sẽ mời lại Cruyff cố vấn. Barca thời Rốt thiếu đi các lời khuyên khôn ngoan của Cruyff là một thiệt thòi. Dù sao thánh Johan cũng có tuổi và chẳng còn minh mẫn nhiều năm nữa để ta khai thác. Đây có thể là vị trí điều hòa tâm lý rất tốt trong các cuộc khủng hoảng và khiến các ngôi sao phải e dè. Mà nếu như báo đăng là Lã bị gán ý tưởng lôi mợ Mô về quả là cách mạng không tưởng thương hiệu Lã.

[VIDEO=dailymotion;k69re9nSIiWE2s9hwI9]http://www.dailymotion.com/video/k69re9nSIiWE2s9hwI9[/VIDEO]
 

caominhtuan103

Juvenil B
Đầu quân
20/2/08
Bài viết
127
Được thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Không hiểu anh ''Lucho'' này định xoay tua đến khi nào nữa????. Ngày trước những trận gặp đối thủ yếu thế này là tung đội hình mạnh vào, đánh nhanh thắng nhanh, sau khi có tỉ số an toàn rồi mới rút các trụ cột ra nghỉ. Đây bác ấy làm ngược lại để cho đội hình lởm đá nhìn mà tháy buồn. May mà còn thắng, thua thì không biết thế nào nữa.
 

properman

Barça B
Đầu quân
4/2/08
Bài viết
906
Được thích
1
Điểm
18
Nơi ở
HN
Barça đồng
0
Thời đỉnh cao, nếu bí cứ vứt bóng cho Xavi là xong. Xavi luôn có cách để giữ quả bóng đảm bảo ở phía chúng ta. Nếu bí đường chuyền cứ vứt nó cho Busquets là bóng tự nhiên phi vèo vèo khắp nơi mà đối phương không thể dự đoán được. Ở Barca, Messi là cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất vào hiện tại (Iniesta đang chấn thương và xuống phong độ từ ngày nhận cái giải xuất sắc nhất châu Âu và vợ sảy thai). Messi đang phải gánh khoảng trống của Iniesta và Xavi để lại. Nếu không để Messi cầm bóng và đổ tại vì anh bị quây quá nhiều và sợ bị phản công thua...như cả đời thua 1 bàn vừa gặp Almeria vừa qua là một lý do...không có ngôn từ nào diễn tả được. Nói theo phong cách văn vở thì là một kiểu diễn biến hòa bình tự ta vứt bỏ con mịe tài năng lớn nhất của chúng ta - Messi cùng với phẩm chất thiên tài nhất của cậu ấy - cầm bóng, giữ bóng và đột phá. Hãy cứ thử không cho Messi quả bóng mà xem. Barca sẽ là đội bóng bình thường ngay. Thật nực cười cho cái suy nghĩ để Messi cầm bóng, giữ bóng và kiến tạo là sai lầm. Haizzzzz.

Ông bạn chưa hiểu hẳn ý tôi rồi :D

Messi vẫn cứ tự do cầm bóng, đi bóng, dứt điểm...nhưng phải ở cánh hoặc ở trung lộ thì từ 25m đổ lại gần đối phương thôi, và khi anh đi bóng thì NHẤT THIẾT phải có Rakitic + 1 hậu vệ Cánh lùi về bọc lót để phòng khi mất bóng (thường là Alves vì Messi hay chọc xuống cánh trái). Như vậy chúng ta mới không quá lo bị phản công nhiều vì đủ người đánh chặn.

Chắc ông bạn còn nhớ hồi Rivaldo còn thi đấu, mỗi khi bế tắc là đồng đội lại đưa bóng đến cho Rivaldo ở tầm 25m cách gôn đối phương trở lại. Tuy cũng bị vây, nhưng anh luôn giữ bóng rất tốt để đối phương phải phạm lỗi để có cơ hội sút phạt trực tiếp. Và chúng ta đều biết anh thành công nhờ sút phạt nhiều thế nào.

Messi cũng nên hoạt động ở tầm như thế, để tiết kiệm sức đi bóng, chuyền bóng và còn di chuyển lên dứt điểm. Chứ toàn rê với chạy, chuyền rồi lại cắm đầu phi vào 5m50 thì chả hao sức, độ chính xác chuyền bóng, sút bóng cũng kém đi là đương nhiên.

P/s: Messi kỹ thuật thì nhất đội rồi. Nhưng về khả năng quan sát, chuyền bóng cho đồng đội có thế thoải mái xử lý thì không ai bằng Xavi được chứ đừng nói ở Barca :D
 

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top