[Liga-27] Real Zaragoza - Barça (2-4): Tí hon và người khổng lồ!

xbarcax

*** Barcamania ***
Đầu quân
28/9/07
Bài viết
582
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
__Pep đang cá độ với Marquez : anh cá với chú là chú vào là để lại dấu ấn ngay.

__Y như rằng, lạy thánh Ala con đạo Phật.
 

beckenbia

Thành viên danh dự
Thành viên danh dự
Đầu quân
24/12/09
Bài viết
3,868
Được thích
48
Điểm
48
Tuổi
29
Nơi ở
Đà Nẵng
Barça đồng
60
Trận gặp Valencia Messi vừa cho cái hattrick, trận này nhàn nhã thêm 1 cái nữa, kiếm được 1 quả pen sau khi qua mặt 3 anh Zaragoza. Trận này Messi lừa ác thật.
Ibra thì khỏi nói được nữa, Pedro chuyền thế mà sút ra ngoài, chỉ cần bấm nhẹ bóng về bên trái là được rồi. Còn quả Messi tạo cơ hội cho cũng chỉ cần bấm bóng qua thủ môn cũng đủ (sau pha này TV có chiếu cảnh Pique che mồm nói gì với Henry thì phải). Ghi được bàn, chắc tâm lí anh sẽ ổn định trở lại (vẫn mong là vậy). May mà có Messi, kiếm được quả pen thì ngay tức khắc nhường cho Ibra, ảnh ghi bàn thì tới chúc mừng.
Valdes trận này thua 1 pha solo (lâu lâu 1 cái cũng chả sao)
Anh Marquez thì khỏi nói nữa, không theo kiệp tiền đạo đối phương.
 

barcaboy

Juvenil B
Đầu quân
25/4/08
Bài viết
102
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Busquets hiệp 1 đá kiểu trong đầu có sạn. Có bóng cái anh đếch chuyền lên, anh ẻo anh lả anh dắt bóng từ bên trái sân sang bên phải sân, xong anh lả lướt quay người lại, anh nhẹ nhàng đặt cái chân như que tăm của anh vào quả bóng, quả bóng bay... ngay vào chân đối thủ đang đà lao lên, báo hại cả hàng phòng ngự phải vất vả đuổi theo để cản phá. Nhìn lúc nào có cái bóng áo số 16 chạm bóng là lại muốn chửi! Sau khi phạm lỗi thì đứng bố nó lại chỗ mình phạm lỗi cho nó khỏi sút như cách Maxwell với Pedro làm thì không chịu, quay đít chạy về cuối cùng để nó sút búp phát làm bàn thắng thứ hai! Nẫu!
 

Joan Gamper

Juvenil B
Đầu quân
17/9/08
Bài viết
112
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Ibra ghi bàn nhưng tâm lý không được giải tỏa là mấy
Thực ra Etoo cũng có nhiều trận vô duyên, anh ta cứ mắm môi mắm lợi mà sút vào mặt thủ môn. Hy vọng Ibra sẽ giải tỏa tâm lý ở sân Emirates
Không hiểu sao Pep lại thay 2 trung vệ làm gì? Puyol có phải lâu rồi không đá đâu mà bảo cho vào để lấy lại cảm giác? Ông Toure đá đang hay thì lại thay ra
 

barcaboy

Juvenil B
Đầu quân
25/4/08
Bài viết
102
Được thích
0
Điểm
16
Barça đồng
0
Cơ mà trận này chặn ngay con dao giữa mồm ông nào tuần trước bảo nếu không có Xavi, Iniesta chuyền bóng Messi có đá được hay thế không. Một trận đấu không Xavi, không Iniesta, chỉ có một mình Messi đưa Barca xông lên trong khi trên sân có đến 13 cầu thủ vô tình hoặc cố ý đưa Barca đi xuống!
 

xbarcax

*** Barcamania ***
Đầu quân
28/9/07
Bài viết
582
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
__Này, các ông xem lịch thi đấu sắp tới, chết vật mất. Cứ 3,4 ngày 1 trận, phê.

Wed 24 Mar FC Barcelona - Osasuna
Sat 27 Mar RCD Mallorca - FC Barcelona
Wed 31 Mar Arsenal - FC Barcelona
Sun 04 Apr FC Barcelona - Athletic Club
Tue 06 Apr FC Barcelona - Arsenal
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Hình ảnh trận đấu

31%7E53.jpg


32%7E53.jpg


33%7E53.jpg


21%7E63.jpg


22%7E60.jpg


23%7E57.jpg


26%7E52.jpg


28%7E47.jpg


29%7E44.jpg


30%7E44.jpg


11%7E80.jpg


12%7E75.jpg


13%7E72.jpg


14%7E67.jpg


16%7E63.jpg


18%7E56.jpg


20%7E50.jpg


4%7E89.jpg


5%7E85.jpg
 

xbarcax

*** Barcamania ***
Đầu quân
28/9/07
Bài viết
582
Được thích
3
Điểm
18
Barça đồng
0
__Messi cho đến thời điểm hiện tại

messistats20032010.jpg
 

Autumnruv

Phó Chủ tịch FCBVN
Thành viên danh dự
Đầu quân
30/8/09
Bài viết
5,535
Được thích
11
Điểm
38
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
0
Sự tương phản
Nếu ai đó muốn được "chiêm ngưỡng" một bức tranh tương phản trong bóng đá thì trận đấu giữa đội chủ nhà Real Zaragoza và nhà ĐKVĐ Barcelona là một minh chứng rõ ràng nhất cho sự tương phản này. Đó không phải là sự tương phản giữa Barcelona với đội chủ nhà, bởi trước trận đấu người ta đã đánh giá đây là cuộc đấu giữa một người khổng lồ (Barcelona) và gã tí hon (Zaragoza). Mà ở đây chính là sự tương phản về những gì mà Messi và Ibra thể hiện trong trận đấu này!

Đội hình ra sân trận này của Barcelona khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Không có Xavi (chấn thương), và Iniesta cũng không nốt (dự bị). Lần đầu tiên từ khi Pep lên dẫn dắt Barca, người ta mới được chứng kiến bộ 3 tiền vệ: Toure - Busquets - Keita thi đấu cùng nhau. Cũng có thể hiểu cho quyết định này của Pep khi mà mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết định, và lịch thi đấu trong thời gian tới của Barcelona là vô cùng dày đặc.

13%7E72.jpg

Trận đấu bắt đầu và các cầu thủ chủ nhà ngay lập tức tràn lên phần sân các nhà ĐKVĐ. Có thể họ đã chủ quan khi nghĩ rằng một khi Barca không có Xavi & Iniesta thì khu vực giữa sân sẽ là của họ. Nhưng ngay phút thứ 4 Messi đã trừng phạt sự ngạo mạn của đội chủ sân La Romareda. Sau khi cắt được đường phá bóng lên cuả một hậu vệ chủ nhà, Ibra lập tức mở 1 đường bóng xuống cho Pedro bắt tốc độ. Sau khi dễ dàng loại bỏ một hậu vệ chủ nhà, Pedro tạt bóng vào đúng tầm băng xuống của Messi. Và lẽ dĩ nhiên, chủ nhân của Quả bóng vàng 2009 không dễ dàng bỏ lỡ cơ hội đẹp như vậy, và thủ môn Roberto chỉ còn biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Khả năng ghi bàn đa dạng của Messi một lần nữa được khẳng định. Đó có thể là những cú sút xa, hoặc những pha solo vào trong vòng cấm địa để dứt điểm kĩ thuật. Bàn thắng có thể đến từ cái chân trái ma thuật, hoặc từ những cứa lòng bằng chân phải. Nhưng với chiều cao khiêm tốn của mình, một lần nữa Messi khiến cả thế giới phải ngước nhìn với một pha ghi bàn bằng đầu.

Sau bàn thua bất ngờ các cầu thủ chủ nhà tiếp tục tràn lên phần sân của Barca. Với sự thiếu vắng của Xavi & Iniesta, người ta không còn nhận ra Barca với những pha đan bóng tầm ngắn, những đường chọc khe và phối hợp cực kì ăn ý nữa. Có thể dễ hiểu khi cả Toure, Keita hay Busquets không phải là những người có khả năng điều tiết trận đấu tốt. Các cầu thủ Barca thường xuyên phải sử dụng những đường chuyền sang hai cánh để Pedro hoặc Messi, Alves đột phá. Và lối chơi này chưa đem lại hiệu quả. Hiệp một kết thúc khá tẻ nhạt!

Bước sang hiệp 2 lối đá của Barca có vẻ mạch lạc hơn. Tuy nhiên trận đấu không có gì đáng xem nếu không có sự xuất hiện của "thiên thần" Messi trên sân. Phút 66, Messi cướp được bóng từ chân của một tiền vệ chủ nhà, anh đi bóng từ giữa sân qua 3 hậu vệ chủ nhà. Và sau đó là một pha kết thúc hoàn hảo vào góc xa khung thành thủ môn Zaragoza. Một lần nữa người ta lại được chứng kiến tuyệt tác của Messi. Chưa dừng lại ở đó, vào phút thứ 78 Messi đã hoàn tất một Hat-trick cho riêng mình. Đây thực sự là đêm của riêng anh, Lionel Messi. Đối với anh, không có gì là không thể, một khi anh ra sân với nguồn cảm hứng bất tận!

"Show diễn" của Ibra & Marquez
Đêm nay sẽ hoàn hảo hơn nếu không có sự xuất hiện của Marquez và Ibra. Đúng là Barca đã không thi đấu đúng sức của mình, nhưng điều này là dễ hiểu với sự thiếu vắng của Xavi & Iniesta - bộ não trong lối chơi của Barca hiện nay! Kể từ khi Marquez vào sân thay thế Milito từ phút thứ 73, hệ thống phòng thủ của Barca đang vận hành khá tốt bỗng trở nên rối loạn. Cả hai bàn thua của Barca đều có lỗi rất lớn của Marquez khi anh quá chậm chạp không theo nổi tiền đạo Colunca bên phía chủ nhà(vào sân từ hiệp 2).

4%7E89.jpg

Tuy nhiên Ibra mới là người đáng chê trách nhất trong trận đấu này. Anh chính là sự tương phản rõ nét nhất với Messi. Nếu Messi chói sáng bao nhiêu thì Ibra chơi tệ bấy nhiêu. Có ít nhất 3 cơ hội mà sút ra ngoài còn khó hơn vào khung thành, vậy mà anh luôn làm được điều khó hơn sau những đường kiến tạo của Pedro, Messi và Iniesta. Nhìn vẻ mặt thất thần và những pha kết thúc như một cầu thủ nghiệp dư, Ibra đang cho thấy anh thiếu tự tin vào bản thân mình như thế nào!

Nếu không có một pha solo trong vòng cấm qua 3 cầu thủ của Messi khiến hậu vệ đối phương buộc phải phạm lỗi, và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, thì Ibra đã không thể có bàn thắng cho riêng mình. Bàn thắng chỉ khiến Ibra bớt căng thẳng hơn, nhưng có lẽ Pep cần những liệu pháp tâm lí để Ibra thoát ra khỏi tình trạng này. Nếu muốn bảo vệ được chức Vô địch tại La Liga và Champions League thì ông không thể chờ đợi mãi vào một mình Messi kéo cả đoàn tàu Barca đi lên được.

Clip tổng hợp trận đấu:

[ame="http://www.youtube.com/watch?v=ZFa13_u3llQ"]http://www.youtube.com/watch?v=ZFa13_u3llQ[/ame]
 

Tarzaninlove

Barça B
Đầu quân
2/7/08
Bài viết
608
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
36
Barça đồng
0
Theo ý kiến cá nhân của em thì giai đoạn này Ibra đá làng nhàng 1 tí cũng chẳng ảnh hưởng gì lắm , Messi đang thăng hoa thì không cần Ibra phải bùng nổ cho lắm , cứ cố gắng 2,3 trận 1 bàn để lấy lại cảm giác là được rồi . Vì thật ra đâu phải lúc nào Messi cũng "bay" được như bây giờ , đặc biệt giai đoạn sắp tới phải đá liên tục 2 trận/1 tuần . Lúc đấy Ibra cố gắng nổ những trận Messi không "bay" là đạt mục tiêu của vụ chuyển nhượng hơi "phiêu lưu" này =D Chúc Ibra ghi được những bàn thắng quan trọng (không cần ghi nhiều)
 

beastie666

Tiểu học xã
Đầu quân
9/10/09
Bài viết
12
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Khủng quá! Messi đá như lên đồng ấy. :D
 

Tarkan

Trung học xã
Đầu quân
25/7/07
Bài viết
30
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Không hiểu sao Pep lại thay cả cặp trung vệ. Lẽ ra Pep phải trao cơ hội cho Henry.
 

kataly56

BARCELONISTA
Đầu quân
21/9/09
Bài viết
1,621
Được thích
4
Điểm
38
Tuổi
33
Nơi ở
FCBVN
Barça đồng
0
Việc thay cặp trung vệ là cần thiết.
Milito không còn ở thời kỳ sức xuân nữa, sắp bước sang 3x rồi.
Pique đá liên tiếp những trận vừa qua, nghỉ ngơi là dễ hiểu.

Márquez cho đá Copa del Rey mới hợp, chứ ông này đá ở La Liga hay CL thì không ổn. :bully:
 

ironheart

Juvenil A
Đầu quân
26/10/09
Bài viết
378
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
41
Barça đồng
0
__Messi cho đến thời điểm hiện tại

messistats20032010.jpg

Như vậy là thành tích ghi bàn của Messi liên tục tăng đều theo các năm :banana::banana::banana: Cứ như vậy chắc năm nay cậu í ghi được 45 bàn quá :thumbsup:
 
Sửa lần cuối:

TnT

, Tay vịn của Thỏ Bông Đại gia Barçamania Việt Nam
Đầu quân
25/3/09
Bài viết
473
Được thích
1
Điểm
18
Tuổi
37
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Barça đồng
0
Có 2 chữ "khủng"

Một là của Ibra, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Barca, thực sự anh ấy đang bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng và điều đó dẫn đến khủng khoảng phong độ, may mà có quả Pen không thì về Ibra tự sát mất >.<.

Chữ "khủng" thứ 2 thuộc về Messi, cầu thủ vô giá của Barca. Anh ấy đang thể hiện những gì tinh túy nhất, khủng khiếp nhất của mình. Một bàn bằng đầu, một pha solo, một cú sút xa, chỉ thiếu một quả sút phạt nữa là hoàn hảo. Tuyệt vời Messi !!!

Lúc này, mọi người đang bị Messi quyến rũ, không ai có thể cưỡng lại được. Trên các trang báo, hình ảnh Messi bé nhỏ che lấp hoàn toàn hình ảnh Ibra to xác. Đó lại là cái may cho Ibra. Vào thời điểm này, tuy những gì Ibra đã và đang làm không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng hỡi Ibra, anh hãy nhìn vào đó và lên tiếng đi. Mọi người vẫn đặt niềm tin vào anh. Thời gian sẽ trả lời tất cả. Cố lên Ibra.

Đêm qua, Barca không Xavi, không Iniesta, ở giữa gồm 3 tiền vệ phòng ngự xịn nhưng vẫn tạo ra vô số cơ hội và ghi đến 4 bàn trên sân khách. Barca đang khiến người ta đặt rất nhiều dấu ? và vô số dấu !.
 

hagi

La Masia
Đầu quân
12/3/09
Bài viết
82
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Cả đội dựa hoàn toàn vào Messi trong việc ghi bàn. Ông Ibra có vẻ mất cảm giác bóng rồi, bỏ lỡ 3 cơ hội mà có lẽ Phan Than Bình nhà mình cũng phải ăn được 2/3 quả. Hàng thủ lại thêm bác Marquez nữa, quá chậm chạp, xoay xở kém. Nếu không có bác này phá thì Barca đã vượt qua bọn Dê về hiệu số rồi.
 

De Croc

Tiểu học xã
Đầu quân
20/9/09
Bài viết
15
Được thích
0
Điểm
1
Tuổi
36
Barça đồng
0
Busquets hiệp 1 đá kiểu trong đầu có sạn. Có bóng cái anh đếch chuyền lên, anh ẻo anh lả anh dắt bóng từ bên trái sân sang bên phải sân, xong anh lả lướt quay người lại, anh nhẹ nhàng đặt cái chân như que tăm của anh vào quả bóng, quả bóng bay... ngay vào chân đối thủ đang đà lao lên, báo hại cả hàng phòng ngự phải vất vả đuổi theo để cản phá. Nhìn lúc nào có cái bóng áo số 16 chạm bóng là lại muốn chửi! Sau khi phạm lỗi thì đứng bố nó lại chỗ mình phạm lỗi cho nó khỏi sút như cách Maxwell với Pedro làm thì không chịu, quay đít chạy về cuối cùng để nó sút búp phát làm bàn thắng thứ hai! Nẫu!

He he chú này cũng hài hước quá nhỉ :thumbsup:
 

Anaconda

La Masia
Đầu quân
20/7/09
Bài viết
67
Được thích
0
Điểm
6
Barça đồng
0
Haiz phải chi Ibra đá ngon ngon xíu thì chắc Pep mới dám cho Messi được nghỉ ngơi vài trận :(
 

serendipity

Tiểu học xã
Đầu quân
23/9/09
Bài viết
13
Được thích
0
Điểm
1
Barça đồng
0
Chán cái ông Ibra quá!! To xác sao tâm lý yếu thế nhỉ?:anui:, hy vọng đồng đội hỗ trợ thế này ổng sẽ mau hết bịnh!!
 

denpietrau

Chuyên gia chăn Dê, diệt Cu-lét
Đầu quân
23/7/07
Bài viết
13,250
Solutions
1
Được thích
561
Điểm
113
Nơi ở
Hà Nội
Barça đồng
2,483
Xem Mặt xị vài trận gần đây đá như lên đồng mới thấy hạnh phúc khi được chứng kiến Barça đá. Hôm qua sinh nhật Rô vẩu, nhớ lại thời đỉnh cao nhất của mình nhảy múa với trái bóng trước Kền kền trắng đã được coi là hoàn hảo thì không ngoa khi nói Messi còn làm được hơn thế. Cái hơn thế là do chúng ta đều không coi Messi là cầu thủ nghệ sĩ kiểu chả ai đoán được. Chưa thấy ai giữ được quả bóng lắt léo và dai như Messi. Cũng chưa chứng kiến được kiểu đá bóng như bóng đá Nhật thời xưa cầm 1 cầu thủ và 1 tay điều khiển dê dắt qua cả đội ghi bàn ở ngoài đời vào lúc này. Messi đang đưa sự kì diệu không tưởng của bóng đá điện tử tái hiện trên sân cỏ mà ta tưởng đã tuyệt chủng từ lâu. Còn quá trẻ và tính cách quá khiêm tốn, Messi trong tầm nhìn của tôi giờ đã vượt qua được đàn anh Vẩu. Cố lên!
@ Ibra: Cắt tóc đi. Trọc càng tốt.
 

Chủ đề mới nhất

Xã viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Giới thiệu

  • Barçamania Việt Nam thành lập từ năm 2005. Chúng tôi không thiên vị trong các thảo luận, đảm bảo thông tin chính xác không giả mạo. Chúng tôi cam kết xây dựng diễn đàn lành mạnh và phi lợi nhuận.
Top